RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180616
ทั้งหมด:13491851
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟเวียตนาม
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟเวียตนาม
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 27, 28, 29 ... 54, 55, 56  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/07/2019 11:07 am    Post subject: Reply with quote

เวียดนามชงแผนปรับเส้นทาง-ลดความเร็วรถไฟความเร็วสูงสายเหนือ-ใต้ เซฟทุนกว่า $30,000 ล้าน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พุธที่ 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:44
ปรับปรุง: พุธที่ 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:57



MGR ออนไลน์ - การก่อสร้างเส้นทางรถไฟความเร็วสูงสายเหนือ-ใต้ ที่จะทำให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางระหว่างกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์ได้ในระยะเวลาประมาณ 8 ชั่วโมง จากปัจจุบัน 24 ชั่วโมง จะมีต้นทุนในการก่อสร้างอยู่ที่ 26,000 ล้านดอลลาร์ ตามการรายงานของสื่อท้องถิ่นวันนี้ (10)

กระทรวงวางแผนและการลงทุนของเวียดนามได้เสนอว่า การใช้เส้นทางที่เหมาะสมและการลดระยะทางของเส้นทางรถไฟ ที่คำนวณโดยผู้เชี่ยวชาญจากเนเธอร์แลนด์และเยอรมนี จะช่วยให้ค่าใช้จ่ายสำหรับการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงสายเหนือ-ใต้ ลดลงเหลือเพียง 26,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าที่กระทรวงคมนาคมได้ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ที่ 58,700 ล้านดอลลาร์

ความเร็วของรถไฟที่กระทรวงวางแผนและการลงทุนคำนวณไว้อยู่ที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต่ำกว่าที่กระทรวงคมนาคมเสนอไว้ที่ 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

กระทรวงวางแผนและการลงทุนระบุในจดหมายถึงนายกรัฐมนตรีเหวียน ซวน ฟุ้ก อ้างว่า แม้แต่ประเทศพัฒนาแล้วอย่างเนเธอร์แลนด์ก็ตัดสินใจที่จะไม่อัปเกรดรถไฟความเร็วสูงของตนเองจาก 200 เป็น 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะค่าใช้จ่ายที่สูงและการขาดประโยชน์ที่สอดคล้อง

“ความเร็วที่ 200 กิโลเมตร เป็นความเร็วที่เหมาะสม ที่จะช่วยลดต้นทุนให้ต่ำลง หากรถไฟวิ่งที่ความเร็ว 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งใช้เพียงแค่บรรทุกผู้โดยสารนับเป็นการสิ้นเปลืองและเสียประโยชน์” กระทรวง ระบุ

ระยะเวลาในการเดินทางระหว่างกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์จะอยู่ที่ประมาณ 8 ชั่วโมง ในความเร็วที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และประมาณ 5-6 ชั่วโมง หากวิ่งด้วยความเร็ว 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

กระทรวงวางแผนและการลงทุนยังเสนอว่า รถไฟความเร็วสูงสายใหม่จะสร้างควบคู่ไปกับการยกระดับเส้นทางรถไฟสายเดิมซึ่งจะใช้สำหรับการขนส่งสินค้า และควรสร้างโดยบริษัทท้องถิ่นเพื่อที่บริษัทต่างชาติจะไม่สามารถทำสัญญาที่มีมูลค่าสูงได้ทั้งหมด นอกจากนี้ กระทรวงยังคัดค้านการใช้เทคโนโลยีที่มีความเฉพาะของบริษัทต่างชาติ เพื่อหลีกเลี่ยงการพึ่งพามากเกินไป

กระทรวงคมนาคมฟื้นโครงการรถไฟความเร็วสูงสายเหนือ-ใต้ ที่มีระยะทาง 1,549 กิโลเมตร เมื่อปีที่ผ่านมา หลังถูกรัฐสภาปฏิเสธไปในปี 2553 เนื่องจากมูลค่าการก่อสร้างที่สูงถึง 56,000 ล้านดอลลาร์ ครึ่งหนึ่งของจีดีพีประเทศในขณะนั้น ซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาระในการแบกรับต้นทุนและความยากลำบากในการระดมทุนจำนวนมากเช่นนั้น

ตามแผนเดิม การก่อสร้างจะแบ่งออกเป็น 2 เฟส คือ เส้นทางจากกรุงฮานอยไปถึงเมืองวีงห์ (Vinh) ในภาคกลาง และจากเมืองญาจาง (Nha Trang) ในภาคกลางไปยังนครโฮจิมินห์ ทั้งสองส่วนนี้จะสร้างขึ้นในเฟสแรกระหว่างปี 2563-2573 ในมูลค่า 24,000 ล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2575 สำหรับเฟสที่ 2 ที่เชื่อมต่อระหว่างเมืองวีงห์และญาจาง คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างระหว่างปี 2573-2588

ข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติ ระบุว่า ภาคการรถไฟของประเทศได้ขนส่งผู้โดยสาร 4.2 ล้านคน และสินค้า 2.6 ล้านตัน ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ ลดลง 6.8% และ 10.4% เมื่อเทียบกับปีก่อนตามลำดับ.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/07/2019 11:09 am    Post subject: Reply with quote

ภาคต่างๆ ของเวียดนาม

1. Northern Vietnam (Bắc Bộ, Miền Bắc)
1.1 Northwest (Tây Bắc Bộ) เช่นที่ด่าน ลาวกาย หัวบินห์ และ เดียนเบียนฟู (เมืองแถน) มีรถไฟแค่ไปด่านลาวกายที่ฝรั่งเศสสร้างให้
1.2 Northeast (Đông Bắc Bộ) เช่นที่ ด่านลานซอน และ ไทเหงียน มีทางรถไฟที่เชื่อมกะจีนโดยเพิ่มรางที่ 3 เร็วสูงสุดแค่ 70 กิโลเมตต่อชั่วโมง
1.3 Red River Delta (Đồng Bằng Sông Hồng) เช่นที่กรุงฮานอยและ เมืองท่าไฮฟอง มีรถไฟเชื่อมฮานอยและท่าเรือไฮฟองที่ฝรั่งเศสสร้างให้

2. Central Vietnam (Trung Bộ, Miền Trung)
2.1 North Central (Bắc Trung Bộ) เช่นเมืองท่าฮาตินห์ เมืองแง่อัน (เมืองล่าน้ำ) และ เมืองกวางตรี มี มีทางรถไฟสายเหนือใต้ (สายประธาน) ผ่าน แต่ยังทำทางไปเชื่อมเมืองลาวไม่สำเร็จ
2.2 South Central Coast (Duyên hải Nam Trung Bộ) เช่นเมือวงบินห์ดิน กวางงาย กวางนำ มีทางรถไฟสายเหนือใต้ (สายประธาน)
2.3 Central Highlands (Tây Nguyên) เช่นเมืองดาลัต เมืองคอนทุม เมืองบ้านแม่ทวด เคยมีทางรถไฟ แต่ ฟื้นได้แค่ 7 กิโลเมตร จาก 84 กิโลเมตรจากทางสายประธานมาดาลัต

3. Southern Vietnam (Nam Bộ, Miền Nam)
3.1 Southeast (Đông Nam Bộ, Miền Đông) เช่นที่นครโฮจิมินห์ (นครไซ่ง่อน) ไตนินห์ เมือท่าหวุ่งเตา รอทำทางรถไฟเชื่อมนครไซ่ง่อนกะท่าเรือหวุ่งเตา
3.2 Mekong River Delta (Đồng Bằng Sông Cửu Long) or Southwest (Tây Nam Bộ, Miền Tây) เช่นนครคันโท และเมืองคาเมา มีโครงการจะทำทางรถไฟในภาคนี้แต่ยังไม่ทำเพราะ แค่ทำทางถาวรก็ต้องถมดินกันอาน
https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_regions_of_Vietnam
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/09/2019 12:33 pm    Post subject: Reply with quote

เอกชนเมินลงทุนรถไฟเวียดนาม
กรุงเทพธุรกิจ 30 กันยายน 2562

รถไฟถือเป็นระบบขนส่งมวลชนสำคัญที่ขนผู้โดยสารและสินค้าได้ครั้งละมากๆ แต่รถไฟในประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศกลับล้าหลังการขนส่งประเภทอื่น เวียดนามก็เช่นเดียวกัน

ผู้เชี่ยวชาญแนะว่า รัฐจะต้องมีบทบาทสำคัญในการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานรถไฟ เพื่อหนุนการพัฒนาและดึงดูดการลงทุนภาคเอกชนให้มากขึ้น

เวียดนามจัดเวทีเสวนาระดมสมองเรื่องการพัฒนารถไฟเมื่อวันก่อน เหวียน ง็อก ด่อง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเผยว่า ต้นทุนการลงทุนสร้างรางรถไฟ 1 กิโลเมตรโดยปกติแล้วจะสูงกว่าการก่อสร้างถนน 3-4 เท่า นอกจากนี้ยังให้ผลตอบแทนช้าจึงยากที่จะเรียกร้องให้เอกชนลงทุนพัฒนารถไฟ

การลงทุนทำรถไฟความเร็วสูงสายเหนือ-ใต้ ปรับปรุงให้รถไฟเวียดนามดีขึ้นมาได้ ช่วยเพิ่มศักยภาพระบบขนส่งในประเทศ อย่างไรก็ตาม ระบบรถไฟที่เก่าคร่ำคร่าล้าหลังมีอุปสรรคนานัปการ รถไฟส่วนใหญ่วิ่งบนรางขนาด 1 เมตร ซึ่งคิดเป็น 85% ของรางรถไฟเวียดนาม

รมช. กล่าวต่อว่า เวียดนามทั้งประเทศมี 297 สถานีแต่ส่วนใหญ่เป็นสถานีเล็กๆ ซอมซ่อ สะพาน 1,850 แห่ง ครึ่งหนึ่งเจียนพังจำเป็นต้องซ่อมแซมเร่งด่วน อุโมงค์อย่างน้อย 22 แห่งจาก 39 แห่งจำเป็นต้องปรับปรุงเช่นกัน ส่วนจุดตัดรางรถไฟทั่วประเทศเป็นทางลักผ่านมากกว่า 4,000 จุด เป็นจุดเกิดอุบัติเหตุทางรถไฟถึง 70%

จากมุมมองรัฐมนตรีมาถึง หวู่ อันห์ มินห์ ประธานบรรษัทรถไฟเวียดนาม กล่าวเสริมว่า การพัฒนารถไฟต้องใช้เงินทุนมหาศาล แต่เอาเข้าจริงการลงทุนในภาคส่วนนี้มีเพียงเล็กน้อย แค่ 2% จากงบประมาณของรัฐเท่านั้น งบประมาณในการบำรุงรักษาประจำปีที่รัฐบาลจัดสรรมาให้ เพียงแค่ 30% จากที่ต้องการใช้จริงเท่านั้น ขณะเดียวกันเทคโนโลยีล้าสมัยกับบริการคุณภาพต่ำ ยิ่งบั่นทอนความสามารถในการแข่งขันของรถไฟเวียดนาม

ด้านเลอ ถั่น วัน สมาชิกถาวร คณะกรรมาธิการงบประมาณและการเงิน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวว่า รถไฟสูญเสียบทบาทด้านเศรษฐกิจไปแล้ว เนื่องจากส่วนแบ่งตลาดลดลงจาก 30% เหลือเพียง 1%ทั้งหมดนี้เป็นภาพที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับการพัฒนาถนนและการบิน

เมื่อถกกันถึงสาเหตุของปัญหา วันกล่าวว่า รัฐไม่มีวิสัยทัศน์เชิงยุทธศาสตร์ว่าด้วยการวางแผนด้านรถไฟ จึงสนใจลงทุนน้อย กล่าวอีกนัยหนึ่งอุตสาหกรรมรถไฟเองก็ยังต้องพึ่งพาการลงทุนจากรัฐ ไม่ปรับโครงสร้างตัวเองให้พร้อมรับมือกับการแข่งขันอันดุเดือดรุนแรงนี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมภาคเอกชนถึงไม่สนใจเข้ามาลงทุนในกิจการรถไฟ

เลอ ถั่น กวน ผู้อำนวยการกรมพัฒนาเมืองและโครงสร้างพื้นฐาน กระทรวงวางแผนและลงทุน กล่าวว่า รัฐเพิ่มการลงทุนในรถไฟจาก 4% ระหว่างปี 2554-2558 มาอยู่ที่ 11.9% ระหว่างปี 2559-2563 อย่างไรก็ตาม จำนวนนี้ก็ยังไม่เพียงพอกับที่ต้องการใช้จริงอยู่ดี

เนื่องจากการลงทุนอันจำกัดนี่เอง ยุทธศาสตร์การพัฒนารถไฟแห่งชาติภายในปี 2563 ตามวิสัยทัศน์ 2593 จึงพุ่งเป้าเฉพาะส่วนแบ่งตลาดของรถไฟเท่านั้น กำหนดให้ขนส่งผู้โดยสาร 1-2% และขนส่งสินค้า 1-3%

การประชุมครั้งนี้เหล่าผู้เชี่ยวชาญเห็นพ้องกันว่า การที่รัฐลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานหลักถือเป็นสิ่งสำคัญ และต้องทำนโยบายดึงดูดการลงทุนจากบริษัทเอกชน ภาคการขนส่งต้องมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยี เพื่อขยายเส้นทางรถไฟ สร้างสถานีใหม่ จัดระบบเดินรถตลอดทั้งเส้นทาง ปรับปรุงอาณัติสัญญาณและระบบโทรคมนาคม เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการปฏิบัติการ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/10/2019 9:59 am    Post subject: Reply with quote

เวียดนามสั่งปิดร้านคาเฟ่ริมทางรถไฟจุดเช็กอินสุดฮิตฮานอยชี้ทั้งอันตรายไม่เป็นระเบียบ
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: จันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2562 เวลา 16:47
ปรับปรุง: จันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2562 เวลา 17:50


MGR ออนไลน์ - กระทรวงคมนาคมเวียดนาม มีคำสั่งให้คณะกรรมการประชาชนกรุงฮานอยปิดร้านกาแฟที่ตั้งเรียงรายอยู่ริมทางรถไฟในเมืองหลวง ที่เวลานี้ได้กลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตจุดหนึ่งของเมือง หลังร้านกาแฟเหล่านั้นอนุญาตให้ลูกค้านั่งดื่มกาแฟห่างจากรางรถไฟไปเพียงไม่กี่นิ้ว

เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุและความผิดปกติของการจราจรตามเส้นทางรถไฟ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมมีคำสั่งให้ปิดร้านกาแฟที่อยู่ริมสองฝั่งของทางรถไฟ และแนะนำให้ฝ่ายบริหารของเขตและเจ้าหน้าที่การรถไฟทำงานร่วมกันเพื่อรื้อถอนพื้นที่ก่อสร้างที่รุกล้ำทางรถไฟตามกฎระเบียบ

ทางรถไฟฮานอย หรือฮานอยเทรนสตรีท จุดเช็กอินและเซลฟี่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวอีกจุดหนึ่งของเมือง เป็นเส้นทางรถไฟที่วิ่งไปตามถนนเดียนเบียนฟูและถนนฝุ่งหุ่ง ใจกลางย่านเมืองเก่าของกรุงฮานอย ซึ่งทันทีที่ทางการเวียดนามมีคำสั่งให้ปิดร้านกาแฟริมทางรถไฟ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บรรดานักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาที่เส้นทางรถไฟสุดฮิตของกรุงฮานอยแห่งนี้ เพื่อเก็บประสบการณ์น่าตื่นเต้นในการเฝ้าดูรถไฟวิ่งผ่านในระยะประชิดก่อนที่ร้านกาแฟจะปิดตัวลง

นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ระบุว่า การดูรถไฟวิ่งผ่านในระยะใกล้เป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจ แม้จะดูอันตราย แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยและคงไว้ซึ่งความน่าดึงดูดใจของสถานที่แห่งนี้ในเวลาเดียวกันได้

รางรถไฟเส้นนี้สร้างขึ้นโดยอดีตเจ้าอาณานิคมฝรั่งเศส ที่ใช้รถไฟขนส่งสิ่งของและผู้คนทั่วเวียดนาม ซึ่งสมัยนั้นเป็นส่วนหนึ่งของอินโดจีนเช่นเดียวกับลาวและกัมพูชา แต่ระหว่างสงครามเวียดนาม รางรถไฟหลายส่วนได้รับความเสียหายอย่างหนักจากการทิ้งระเบิดของสหรัฐฯ

ในทุกวันนี้ รถไฟยังคงเป็นหนึ่งในรูปแบบการคมนาคมสำหรับนักท่องเที่ยว และนักเดินทางที่มองหาทางเลือกการเดินทางราคาถูก และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้ที่มาเยือนกรุงฮานอยต่างก็ไม่พลาดที่จะหามุมถ่ายรูปที่รางรถไฟสายนี้ ซึ่งแวดล้อมไปด้วยบ้านและร้านกาแฟ ที่เป็นเสน่ห์ของสถานที่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใคร.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/10/2019 2:13 pm    Post subject: Reply with quote

ฮานอยเอาจริงตั้งรั้วขวางปิดร้านกาแฟริมรางรถไฟ นักท่องเที่ยวหาย บรรยากาศเงียบเหงาทันตา

เผยแพร่: 10 ต.ค. 2562 20:36
ปรับปรุง: 11 ต.ค. 2562 10:54


MGR ออนไลน์ - ทางการกรุงฮานอยเริ่มปิดร้านกาแฟที่เปิดอยู่บนถนนรถไฟชื่อดังของเมืองตั้งแต่วานนี้ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ตามที่กระทรวงคมนาคมได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นดำเนินมาตรการเร่งด่วนในการเคลื่อนย้ายคนค้าขายหาบเร่แผงลอย และธุรกิจที่ดำเนินการอย่างผิดกฎหมายซึ่งผุดขึ้นทั้งสองด้านของรางรถไฟจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอีกจุดหนึ่งของเมือง

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้รับคำสั่งให้ดำเนินการอย่างเข้มงวดกับเจ้าของร้านกาแฟที่ละเมิดกฎระเบียบภายในวันเสาร์นี้ หลังประเด็นความปลอดภัยถูกเน้นย้ำถึงความสำคัญอีกครั้งเมื่อขบวนรถไฟจำเป็นต้องหยุดรถฉุกเฉินเพราะนักท่องเที่ยวที่แออัดอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

รองประธานบริหารการท่องเที่ยวแห่งชาติเวียดนาม กล่าวกับสื่อว่า ร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ริมทางรถไฟใน ‘ฮานอยเทรนสตรีท’ ดึงดูดทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก แต่สิ่งเหล่านี้เป็นการละเมิดกฎระเบียบด้านความปลอดภัย ดังเช่นเมื่อวันอาทิตย์ที่รถไฟขบวนที่เดินทางออกจากสถานีฮานอย ต้องหยุดรถฉุกเฉินขณะวิ่งผ่านถนนฝุ่งหุ่ง ในเขตฮว่านเกี๋ยม เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่รวมตัวกันเป็นจำนวนมากในพื้นที่เพราะวิตกกันว่าสถานที่แห่งนี้อาจปิดตัวลงในไม่ช้า



เหวียน หู นาม คนขับรถไฟขบวนดังกล่าวได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ขณะที่รถไฟกำลังวิ่งไปตามถนนฝุ่งหุ่ง เขาเห็นนักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่งยืนใกล้กับรางรถไฟและถ่ายรูป เขาบีบแตรเตือนหลายหน แต่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไม่ได้ขยับออกจากรางรถไฟ ทำให้เขาต้องหยุดรถซึ่งห่างจากนักท่องเที่ยวหญิงรายนั้นเพียง 3 เมตร และผู้ช่วยของเขายังร้องตะโกนให้ผู้หญิงออกไปจากราง

นาม กล่าวว่า เป็นหนที่ 3 ที่รถไฟต้องหยุดวิ่งในช่วงเส้นทางนี้ และเมื่อไม่กี่เดือนก่อน เขาเห็นนักท่องเที่ยวชายนั่งอยู่บนรางรถไฟเพื่อถ่ายรูป ทำให้เขาต้องหยุดขบวนรถเช่นกัน

ส่วนคนขับรถไฟอีกรายหนึ่งที่มีประสบการณ์ขับรถไฟเส้นทางฮานอย-หายฟ่องนานกว่า 37 ปี เล่าว่า เมื่อรถไฟเข้ามาใกล้ นักท่องเที่ยวจะยืนอยู่ใกล้กับรางรถไฟมาก หรือโน้มตัวออกจากระเบียงเพื่อให้โทรศัพท์อยู่ใกล้รถไฟมากขึ้น บางคนไม่สนใจคำเตือนความปลอดภัย นั่งบนรางและถ่ายเซลฟี่ขณะรถไฟวิ่งใกล้เข้ามา

หลังมีคำสั่ง เจ้าหน้าที่ได้นำรั้วมาปิดกั้นไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปในบริเวณดังกล่าว และติดตั้งป้ายเตือนผู้สัญจรผ่านไปมาไม่ให้ถ่ายภาพหรือวิดีโอในพื้นที่อันตรายนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึง บางคนแสดงความผิดหวังที่ไม่สามารถเข้าไปในสถานที่ดังกล่าวตามที่ตั้งใจไว้ได้ บางคนก็ย้ายที่ไปถ่ายภาพกับรางรถไฟในพื้นที่อื่นๆ ที่ยังเปิดให้เข้าถึงแทน ทำให้บรรยากาศในบริเวณฮานอยเทรนสตรีทเงียบเหงาลงทันตา


ด้านเจ้าของร้านกาแฟในพื้นที่ต่างบ่นว่าธุรกิจของพวกเขาจะได้รับผลกระทบจากกฎระเบียบใหม่นี้ ทั้งๆ ที่สถานที่ดังกล่าวไม่เคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อน เพราะนักท่องเที่ยวจะหลบพ้นทางเวลาที่รถไฟมา

“เทียบกับการจราจรที่อื่นของเมืองนี้ ที่นี่ปลอดภัยกว่ามาก” เจ้าของร้านกาแฟอ้างถึงถนนของกรุงฮานอยที่เต็มไปด้วยรถจักรยานยนต์ที่วิ่งกันขวักไขว่.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/11/2019 7:45 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟดาลัด​ รถไฟท่องเที่ยวนั่งชิว EP1/2
Nov 4, 2019
feelthai

เป็นรถไฟสายท่องเที่ยวครับจากสถานีดาลัดไปจายหมัต Da​Lat​-Trai mat train ระยะทางไม่ถึง 10 กิโลเมตร ค่าตั๋วไปกลับ VIP 150000 ด่อง ประมาณ 200 บาทนั่งเล่นถ่ายรูปบรรยากาศดีครับ


https://www.youtube.com/watch?v=6YIgbz7gn4s
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 06/11/2019 11:59 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟดา​ลัด​ รถไฟท่องเที่ยวนั่งชิว EP2/2
Nov 5, 2019
feelthai

คลิปนี้เป็นตอนที่ 2 ครับนั่งรถไฟสายท่องเที่ยวเมืองดาลัดกลับมาที่สถานีรถไฟดาลัดอีกทีนึง สมัยก่อนรถไฟสายนี้มีความยาว 80 กว่ากิโลเมตรไปเชื่อมกับเส้นทางหลักเหนือใต้ของเวียดนาม สร้างขึ้นในสมัยฝรั่งเศส


https://www.youtube.com/watch?v=8OxsgNkqZ20
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 17/01/2020 1:46 pm    Post subject: Reply with quote

โครงการรถไฟเวียดนาม

I การบูรณะทาง ทีมีอยู่
1 Hanoi – Ho Chi Minh city 1,726 กม.
2 Hanoi - Lao Cai 285 กม. เพื่อการขนสินค้ากับจีน
3 Hanoi - Hai Phong 96 กม. เพือขนสินค้าระหว่างสองเมืองให้ดีกว่าเดิม
4 Hanoi - Thai Nguyen 54 กม.
5 Hanoi - Lang Son 156 กม.

II การสร้างทางคู่ ติดระบบรถไฟฟ้า หรือ สร้างทางรถไฟความเร็วสูง และสร้างทางรถไฟสายใหม่
1 ทางรถไฟความเร็วสูง เหนือใต้ 1520 ฮานอย - ไซ่ง่อน กิโลเมตร
2 ติดระบบรถไฟฟ้า Lao Cai - Hanoi - Hai Phòng 380 กม.
3 ติดระบบรถไฟฟ้า Hanoi - Dong Dang 156 กม.
4 ทางคู่ติดระบบรถไฟฟ้า Saigon – My Tho – Can Tho - 170 กม. เฉพาะการทำทางจาก Saigon ไป Mytho แทนทางเก่าที่โดนเลิกไปก็ 70 กิโลเมตร ลงทุน 2800 ล้านเหรียญสหรัฐ เสร็จปี 2030
5 ทางเดี่ยว Vung Ang - Cha Lo (Mu Gia) 119 กม. เพื่อต่อชายแดนลาว ลงทุน 1500 ล้านเหรียญสหรัฐ เสร็จปี 2030
6 ทางเดี่ยว ผสมทางคู่ Saigon – Bien Hoa - Vung Tau 84 กม. (ทางช่วง Bien Hoa - Vung Tau แค่ 78 กม. ) ลงทุน 2700 ล้านเหรียญสหรัฐ เสร็จปี 2030
7 ทางเดี่ยว Hai Phong - Lach Huyen 40 กม.
8 ทางรถไฟสาย Di An - Loc Ninh ระยะทาง 130 กิโลเมตรเชื่อมเขมร ลงทุน 948.6 ล้านเหรียญสหรัฐ เสร็จปี 2030

III ศึกษาเพื่อการฟื้นฟูทางและสร้างทางสายใหม่
1 Thap Cham - Da Lat 84 กม.
2. Dong Ha - Lao Bao - My Thuy seaport 114 กม. เพื่อต่อชายแดนลาว
3 Tuy Hoa - Buon Ma Thuat 169 กม.
4 Dac Nong - Binh Thuan 121 กม.
5 Dac Nong - Chon Thanh 67 กม.
6 High land railway network 550 กม.
7 Thai Nguyen - Tuyen Quang - Yen Bai 73 กม.
8 Nam Dinh - Thai Binh - Hai Phong - Quang Ninh 120 กม.
9 Lạng Son - Quang Ninh (Mui Chua) 95 กม. ต่อชายแดนจีน
10 Ha Long - Mong Cai 150 กม.
https://www.unescap.org/sites/default/files/Viet%20Nam%20country%20report-TAR%20WGM-5.pdf
http://open_jicareport.jica.go.jp/pdf/11596848_02.pdf
https://sggpnews.org.vn/national/new-railway-projects-await-capital-84904.html
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 21/02/2020 12:15 pm    Post subject: Reply with quote

บริษัทรถไฟเวียดนามปิดซ่อมทางรถไฟสายฮานอยไปลาวกาย และ ฮานอยไปวินห์ ที่เหลือ เดินสัปดาห์ละครั้ง เนื่องจากขาดงบการสนับสนุนจากรัฐบาล
http://baobacgiang.com.vn/bg/xa-hoi/323690/duong-sat-co-the-phai-dung-chay-tau-neu-khong-duoc-giao-von-bao-tri.html
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 21/02/2020 12:36 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
เวียดนามชงแผนปรับเส้นทาง-ลดความเร็วรถไฟความเร็วสูงสายเหนือ-ใต้ เซฟทุนกว่า $30,000 ล้าน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พุธที่ 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:44
ปรับปรุง: พุธที่ 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:57


หวังจะทำรถไฟความเร็วสูงจากฮานอยไป วินห์ระยะทาง 280 กิโลเมตร และ ทางรถไฟความเร็วสูงจากไซ่ง่อน ไป ญาตรัง ระยะทาง 360 กิโลเมตร ให้เสร็จในปี 2030 ก่อนจะเชื่อมต่อกันสำเร็จ ในปี 2045
https://www.facebook.com/AeroLaos/photos/a.478515788863657/2663144170400797/
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 27, 28, 29 ... 54, 55, 56  Next
Page 28 of 56

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©