RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13181366
ทั้งหมด:13492601
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 178, 179, 180 ... 228, 229, 230  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42628
Location: NECTEC

PostPosted: 27/06/2019 5:02 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-บางแค ดีเดย์ 12 ส.ค.​ พร้อมให้คนกรุงทดลองใช้ฟรี!
In Cover Story
By BLT Bangkok
26 Jun 2019 00:00,
#รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค #เตรียมทดลองเดินรถเสมือนจริง ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป #ซึ่งจะให้ประชาชนเข้าร่วมใช้บริการโดยไม่เก็บค่าโดยสาร เป็นระยะเวลา 1 เดือน ก่อนที่จะให้บริการอย่างเป็นทางการ ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งจะทำให้คนเมืองสามารถเข้าถึงระบบรถไฟฟ้าได้มากขึ้น และยกระดับเชื่อม การเดินทางระหว่างฝั่งธนบุรีและพระนคร รวมถึงระบบล้อ-ราง-เรือ ให้มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

//==============================

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เตรียมเปิดทดลองเดินรถช่วง หัวลำโพง-หลักสอง
วันที่ 12 สิงหาคม 2562 ให้ใช้บริการฟรี 1 เดือน และจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเดือนกันยายนนี้

สำหรับการทดลองใช้บริการจะเปิดให้ใช้งานได้เลยหรือต้องไปรับบัตรล่วงแบบตอนทดลองสายสีม่วงต้องรอประกาศอีกทีครับ

ชมภาพสถานีต่าง ๆ ของช่วงหัวลำโพง-หลักสองได้ตามลิงก์นี้ครับ
https://www.renderthailand.com/mrt-blueline-update/

https://www.renderthailand.com/sanamchai-mrt-blueline/

https://www.facebook.com/RenderThailand/posts/2297425933850956
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42628
Location: NECTEC

PostPosted: 02/07/2019 9:57 am    Post subject: Reply with quote

“เตาปูน” ผู้โดยสารทะลัก! BEM ยัน ส.ค.มีรถใหม่ 13 ขบวน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: จันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:14
ปรับปรุง: จันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:10


จุดเชื่อมต่อสถานีเตาปูน สีม่วง- สีน้ำเงินวิกฤตเช้า-เย็น ผู้โดยสารทะลัก “คมนาคม” สั่งปรับตารางความถี่ ด้าน BEM ยัน ส.ค.มีรถใหม่ 13 ขบวน เพิ่มความถี่ตลอดสาย

วันนี้ (1 ก.ค.) นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงคมนาคมและโฆษกกระทรวงฯ ได้ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการในชั่วโมงเร่งด่วนของรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ณ สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน โดยได้รับฟังรายงานจำนวนผู้โดยสารสะสม ณ สถานีรถไฟฟ้าเตาปูนซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสีน้ำเงิน ซึ่งปัจจุบันในช่วงเวลาเร่งด่วนมีผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ มีนายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และเจ้าหน้าที่ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง รายงานข้อมูลการให้บริการผู้โดยสารและการจัดการจราจรในการเดินรถช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

ขณะนี้ได้แก้ปัญหาในระยะแรก ด้วยการปรับตารางเดินรถให้เหมาะสมกับจำนวนผู้โดยสารในช่วงเช้าและเย็นที่เป็นชั่วโมงเร่งด่วน

ส่วนการแก้ปัญหาในระยะยาวนั้น จะมีการเพิ่มขบวนรถในสายสีน้ำเงินอีก 13 ขบวน ภายในเดือนสิงหาคม 2562 และทยอยเพิ่มขบวนจนเต็มทั้งระบบจำนวน 54 ขบวน ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งทำให้สามารถเพิ่มความถี่ในการเดินรถมากขึ้น และรองรับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ที่มีกำหนดเปิดให้บริการทดลองเดินรถช่วงหัวลำโพง-บางแค ในวันที่ 12 สิงหาคม 2562 และช่วงเตาปูน-ท่าพระ ในวันที่ 1 มกราคม 2563

ผ่าปมคนแน่นรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน-ม่วง
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
อังคารที่ 2 กรกฎาคม 2562 เวลา 08:50 น.

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยระหว่างการลงพื้นที่การให้บริการรถไฟฟ้าในชั่วโมงเร่งด่วน ของรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ที่สถานีเตาปูน

พร้อมด้วยผู้บริหารกรมการขนส่งทางราง และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พบว่า ปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นในส่วน ของรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้โดยสารใช้บริการต่อวันเฉลี่ยที่ 63,000 คน ล่าสุดในช่วงเปิดเทอมก็พบว่า มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยอีกวันละ 70,000 คน ส่งผลกระทบให้เกิดการกระจุกตัวของผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางรางได้แก้ปัญหาในระยะสั้น ด้วยการปรับตารางเดินรถให้เหมาะสมกับจำนวนผู้โดยสารในช่วงเช้า และเย็น ที่เป็นชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งจากเดิมช่วงเช้าหรือเย็น จากปัจจุบันรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินจะจัดเดินรถเพื่อรับส่งผู้โดยสารที่สถานีเตาปูน ใช้เวลามาถึงสถานีแห่งนี้ต่อขบวนที่ 6 นาที 50 วินาที ในขณะที่รถไฟฟ้าสายสีม่วงวิ่งเข้ามาที่สถานีเตาปูน ใช้เวลาเพียง 6 นาทีต่อขบวน ดังนั้น จึงทำให้ผู้โดยสารที่มาจากสายสีม่วงทำให้ต้องมารอสายสีน้ำเงินจำนวนมาก โดยตนได้ขอให้บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ให้จัดเวลาตารางการเดินรถให้สอดรับกัน โดยเมื่อรถไฟฟ้าสายหนึ่งเดินทางเข้าสถานีตรงจุดต่อเชื่อมก็จะมีรถไฟฟ้าอีกสายมารับผู้โดยสารในเวลาไล่เลี่ยกัน ก็จะทำให้ปัญหาคลี่คลายลงได้

สำหรับการแก้ปัญหาในระยะยาวจะมีการเพิ่มขบวนรถในสายสีน้ำเงินอีก 13 ขบวน ภายในเดือน ส.ค.นี้ และทยอยเพิ่มขบวนจนเต็มทั้งระบบ 54 ขบวน ในเดือน ก.พ.2563 ที่จะทำให้สามารถเพิ่มความถี่ในการเดินรถมากขึ้น และรองรับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายที่มีกำหนดเปิดให้บริการทดลองเดินรถ ช่วงหัวลำโพง-บางแค วันที่ 12 ส.ค.นี้ และช่วงเตาปูน-ท่าพระ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2563.


BEM ปรับการเดินรถช่วงเช้า-เพิ่มรถ 54 ขบวนแก้คอขวด “สถานีเตาปูน” จุดเปลี่ยนถ่ายสายสีน้ำเงิน-ม่วง
พร็อพเพอร์ตี้
วัน จันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:44 น.

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงคมนาคมและโฆษกกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางรางและรองโฆษกกระทรวงฯ ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการในชั่วโมงเร่งด่วนของรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 07.00 น. ณ สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน

โดยมี นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เจ้าหน้าที่ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง ให้การต้อนรับ

รองปลัดกระทรวงคมนาคมได้หารือร่วมกับ รฟม. และ BEM ถึงการให้บริการผู้โดยสารและการจัดการจราจรในการเดินรถช่วงชั่วโมงเร่งด่วน พร้อมรับฟังรายงานจำนวนผู้โดยสารสะสม ณ สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสีน้ำเงิน



ขณะนี้ได้แก้ปัญหาในระยะแรกด้วยการปรับตารางเดินรถให้เหมาะสมกับจำนวนผู้โดยสารในช่วงเช้าและเย็นที่เป็นชั่วโมงเร่งด่วน ส่วนการแก้ปัญหาในระยะยาวจะมีการเพิ่มขบวนรถในสายสีน้ำเงินอีก 13 ขบวน ภายในเดือนสิงหาคม 2562 และทยอยเพิ่มขบวนจนเต็มทั้งระบบ 54 ขบวน ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2563

ซึ่งทำให้สามารถเพิ่มความถี่ในการเดินรถมากขึ้น และรองรับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายที่มีกำหนดเปิดให้บริการทดลองเดินรถ ช่วงหัวลำโพง – บางแค ในวันที่ 12 สิงหาคม 2562 และช่วงเตาปูน – ท่าพระ ในวันที่ 1 มกราคม 2563
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42628
Location: NECTEC

PostPosted: 05/07/2019 12:33 am    Post subject: Reply with quote

ลุ้น 28 ก.ค. ทดลองนั่งสีน้ำเงินต่อขยาย - 11ส.ค.วิ่งจริง”หัวลำโพง–หลักสอง”ฟรี
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:58



ทดสอบเดินรถสีน้ำเงินต่อขยายช่วงหัวลำโพง – หลักสอง จ่อให้ประชาชนร่วมทดลองนั่ง 28 ก.ค. แบบเป็นรอบๆ ก่อนเปิดเดินรถบริการฟรี 11 ส.ค. นี้ รฟม.เผยต้องประเมินความพร้อมของระบบก่อนประกาศทางการ

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM อยู่ระหว่างทดสอบระบบรวม ( System Integration Test: SIT) ของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – หลักสอง ซึ่งได้มีการนำขบวนรถเปล่า วิ่งทดสอบจากช่วงหัวลำโพง-หลักสองแล้ว และเบื้องต้น วางแผนว่าจะเริ่มการทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Trial Running) โดยให้ประชาชนได้เข้าร่วมทดสอบด้วย วันที่ 28 ก.ค. 2562 โดยจะเป็นการเดินรถ นอกเวลาเร่งด่วนช่วง 10.00-16.00น.

นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่า (ปฏิบัติการ) รฟม. กล่าวว่า ทาง BEM มีการทดสอบระบบทุกวัน และประเมินความพร้อมของระบบ เพื่อทำแผนและวิธีการทดลองการเดินรถแบบที่มีผู้โดยสาร ซึ่งพยายามเร่งรัดหากเป็นไปได้ อาจจะให้ประชาชนเข้าร่วมทดสอบในวันที่ 28 ก.ค. นี้ โดยเดินรถช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ ก่อน หรือหากระบบพร้อม จะวิ่งถึงหลักสอง โดยกำหนดเวลาเป็นรอบๆ และล่าสุด มีเป้าหมายที่จะเปิดเดินรถจริง โดยไม่เก็บค่าโดยสาร ช่วงหัวลำโพง –ท่าพระ-หลักสอง ในวันที่ 11 ส.ค. 2562 ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของระบบด้วย

การจัดรูปแบบการเดินรถในช่วงแรก นอกจากจะเป็นไปตามความพร้อมของระบบแล้ว จะเป็นไปตามจำนวนขบวนรถใหม่ที่เข้ามาด้วย ซึ่งสิ้นเดือน ส.ค.จะมีรถใหม่รวมประมาณ 10 ขบวน โดยส่วนหนึ่งจะนำไปวิ่งเสริมในสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ เพื่อเพิ่มความถี่โดยเฉพาะในเวลาเร่งด่วน ขณะที่ สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย จากหัวลำโพง-ท่าพระ-บางแค ขบวนรถจะวิ่งเป็น Short loop โดยผู้โดยสารจะต้องลงที่หัวลำโพงเพื่อเปลี่ยนขบวน เนื่องจากช่วงแรก ขบวนรถจะยังไม่วิ่งทะลุ จนกว่าจะมีความมั่นใจ เนื่องจากต้องมั่นใจว่า ระบบเชื่อมต่อกันโดยไม่กระทบต่อการเดินรถในเส้นทางเดิม หลัก ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ

“ขณะนี้นอกจากทดสอบเพื่อประเมินความพร้อมของระบบแล้ว จะวางแผนรูปแบบการทดลองเดินรถด้วย รวมถึงการให้บริการเพื่อผู้โดยสารได้รับความสะดวกมากที่สุด เช่น ช่วงเริ่มต้น ความถี่ของส่วนต่อขยาย อาจจะยังไม่มาก รวมถึงต้องลงจากรถเพื่อเปลี่ยนขบวนที่หัวลำโพง ส่วนตั๋วนั้นหลักการจะให้ถือใบเดียว ใช้บริการได้ตลอดสาย โดยช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ-บางแค ยังไม่คิดค่าโดยสาร เป็นต้น“
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42628
Location: NECTEC

PostPosted: 05/07/2019 8:26 pm    Post subject: Reply with quote

รออีกนิด!ปลายก.ค.นี้ได้นั่งแน่ สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย
ศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2562 เวลา 17.25 น.

รฟม. เตรียมเปิดให้ประชาชนทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายฯ ฟรี สถานีหัวลำโพง-สถานีท่าพระ ปลาย ก.ค.นี้ ก่อนขยายเปิดให้ทดลองนั่งเพิ่มจนถึงปลายทางสถานีหลักสอง และกำหนดเปิดให้บริการจริง ก.ย.62


นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค ได้เริ่มการทดลองเดินรถเสมือนจริง (Trail Run) เป็นการภายในแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.62 ที่ผ่านมา โดยในช่วงแรกนี้เป็นการฝึกซ้อมให้เจ้าหน้าที่มีความพร้อมสำหรับการรับมือสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในขณะเดินรถ ควบคู่กับการทดสอบเสถียรภาพของระบบอาณัติสัญญาณ ระบบควบคุมรถ และการปรับความเร็วของขบวนรถ ให้เหมาะสมในขณะรถวิ่ง เพื่อสร้างความมั่นใจในการให้บริการด้วยความปลอดภัย

นายภคพงศ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งหากผลทดสอบ การทดลองเดินรถเสมือนจริงในช่วงแรก เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย รฟม. คาดว่าจะสามารถเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายฯ ฟรี ได้ประมาณปลายเดือน ก.ค.62 จากสถานีหัวลำโพงถึงสถานีท่าพระ ก่อนในระยะแรก และหลังจากนั้นจะขยายสถานีที่เปิดให้ทดลองนั่งเพิ่มไปจนสิ้นสุดปลายทางที่สถานีหลักสอง จนกระทั่งถึงกำหนดเปิดให้บริการจริงในเดือน ก.ย.62 นอกจากนี้ การเดินรถในช่วงทดลองใช้บริการนี้จะใช้รูปแบบวิ่งไป-กลับ เฉพาะในส่วนต่อขยาย ซึ่งผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนขบวนรถได้ที่สถานีหัวลำโพง กรณีต้องการเดินทางต่อเนื่องไปยังสายสีน้ำเงินเดิม (ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ) ทั้งนี้ เมื่อ รฟม. มีความมั่นใจว่าระบบอาณัติสัญญาณของเส้นทางเดิมและส่วนต่อขยายปรับเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แล้ว จึงจะปรับไปใช้รูปแบบการเดินรถแบบต่อเนื่องต่อไปในอนาคต

ปลายก.ค.นั่งฟรีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย หัวลำโพง-ท่าพระ
ข่าวเศรษฐกิจ
ไทยรัฐออนไลน์
ศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2562 เวลา 19:56 น.

รฟม. พร้อมเปิดให้ประชาชนทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายฯ ฟรี จากสถานีหัวลำโพง ถึง สถานีท่าพระ ปลายเดือน ก.ค.นี้ ก่อนให้บริการจริงเดือน ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค ได้เริ่มการทดลองเดินรถเสมือนจริง (Trail Run) เป็นการภายในแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 62 ที่ผ่านมา โดยในช่วงแรกนี้เป็นการฝึกซ้อมให้เจ้าหน้าที่มีความพร้อมสำหรับการรับมือสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในขณะเดินรถ ควบคู่กับการทดสอบเสถียรภาพของระบบอาณัติสัญญาณ ระบบควบคุมรถ และการปรับความเร็วของขบวนรถให้เหมาะสมในขณะรถวิ่ง เพื่อสร้างความมั่นใจในการให้บริการด้วยความปลอดภัย ซึ่งหากผลทดสอบการทดลองเดินรถเสมือนจริงในช่วงแรกเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย รฟม. คาดว่าจะสามารถเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายฯ ฟรี ได้ประมาณปลายเดือนกรกฎาคม 2562 จากสถานีหัวลำโพง ถึง สถานีท่าพระ ก่อนในระยะแรก และหลังจากนั้นจะขยายสถานีที่เปิดให้ทดลองนั่งเพิ่มไปจนสิ้นสุดปลายทางที่สถานีหลักสอง จนกระทั่งถึงกำหนดเปิดให้บริการจริงในเดือนกันยายน 2562

สำหรับการเดินรถในช่วงทดลองใช้บริการนี้ จะใช้รูปแบบวิ่งไป-กลับ (Shuttle service) เฉพาะในส่วนต่อขยาย ซึ่งผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนขบวนรถได้ที่สถานีหัวลำโพง กรณีต้องการเดินทางต่อเนื่องไปยังสายสีน้ำเงินเดิม (ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ)

ทั้งนี้ เมื่อ รฟม. มีความมั่นใจว่าระบบอาณัติสัญญาณของเส้นทางเดิมและส่วนต่อขยายปรับเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แล้ว จึงจะปรับไปใช้รูปแบบการเดินรถแบบต่อเนื่อง (Through Service) ต่อไปในอนาคต.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42628
Location: NECTEC

PostPosted: 08/07/2019 10:53 am    Post subject: Reply with quote

จ่อเปิดหัวลำโพง-ท่าพระ ส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน ประชาชนนั่งฟรีปลาย ก.ค.นี้
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
จันทร์ที่ 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 09:35 น.

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค ได้เริ่มการทดลองเดินรถเสมือนจริง (Trail Run) เป็นการภายในแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยในช่วงแรกนี้เป็นการฝึกซ้อมให้เจ้าหน้าที่มีความพร้อมสำหรับการรับมือสถานการณ์ต่างๆที่อาจเกิดขึ้นในขณะเดินรถ ควบคู่กับการทดสอบเสถียรภาพของระบบอาณัติสัญญาณ ระบบควบคุมรถ และการปรับความเร็วของขบวนรถ ให้เหมาะสมในขณะรถวิ่ง เพื่อสร้างความมั่นใจในการให้บริการด้วยความปลอดภัย ซึ่งหากผลทดสอบการทดลองเดินรถเสมือนจริงในช่วงแรกเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย รฟม. คาดว่าจะสามารถเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายฯฟรีได้ประมาณปลายเดือนกรกฎาคม 2562 จากสถานีหัวลำโพงถึงสถานีท่าพระก่อนในระยะแรก และหลังจากนั้นจะขยายสถานีที่เปิดให้ทดลองนั่งเพิ่มไปจนสิ้นสุดปลายทางที่สถานีหลักสอง จนกระทั่งถึงกำหนดเปิดให้บริการจริงในเดือนกันยายน 2562

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ กล่าวเสริมว่า การเดินรถในช่วงทดลองใช้บริการนี้ จะใช้รูปแบบวิ่งไป-กลับ (Shuttle service) เฉพาะในส่วนต่อขยาย ซึ่งผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนขบวนรถได้ที่สถานีหัวลำโพง กรณีต้องการเดินทางต่อเนื่องไปยังสายสีน้ำเงินเดิม (ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ) ทั้งนี้ เมื่อ รฟม. มีความมั่นใจว่าระบบอาณัติสัญญาณของเส้นทางเดิมและส่วนต่อขยายปรับเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แล้ว จึงจะปรับไปใช้รูปแบบ การเดินรถแบบต่อเนื่อง (Through service) ต่อไปในอนาคต.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44332
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/07/2019 11:20 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟ'MRT'ขัดข้อง!จอดนิ่งทุกสถานี ส่งผลเดินทางล่าช้า
เดลินิวส์ พฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 11.00 น.

รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที เกิดปัญหาจอดหยุดนิ่ง 3-5 นาทีทุกสถานี ส่งผลล่าช้ากว่าปกติ เบื้องต้นพบอุปกรณ์ขัดข้องสถานีหัวลำโพง ขณะที่ผู้ใช้บริการได้รับผลกระทบไปทำงานช้า ส่วนสาเหตุต้องรอชี้แจงอีกครั้ง

เมื่อเวลาประมาณ 10.20 น. วันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที เกิดปัญหามีความล่าช้ากว่าปกติ หลังออกจากสถานีบางซื่อมุ่งหน้าไปสถานีหัวลำโพง โดยระหว่างที่วิ่งไปหยุดทุกสถานีจะจอดหยุดนิ่ง 3-5 นาที ซึ่งปกติจะจอดรับผู้โดยสารแล้วไปต่อทันที ขณะที่ะระหว่างทางเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ได้แจ้งประกาศ "ขออภัยในความล่าช้า" ทั้งนี้ ภายหลังทราบสาเหตุเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ว่า อุปกรณ์ขัดข้องที่สถานีหัวลำโพง จึงทำให้การบริการรถล่าช้า 3-5 นาที แต่ทางรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทียังไม่มีการชี้แจง 

ทั้งนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์เอ็มอาร์ที ปรากฎว่าได้ตัดสายทิ้ง อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ประชาชนที่ใช้บริการได้รับผลกระทบกับการเดินทางไปทำงานที่ล่าช้ากว่าปกติ.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42628
Location: NECTEC

PostPosted: 12/07/2019 8:21 pm    Post subject: Reply with quote

สมเด็จพระสังฆราช ทรงเจิมรถไฟฟ้าขบวนใหม่
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: 12 กรกฎาคม 2562 19:44

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเจิมรถไฟฟ้าขบวนใหม่
12 กรกฎาคม 2562 20:31น.


วันนี้ (12 กรกฎาคม 2562) สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จโดยรถไฟฟ้าจากสถานีสนามไชยไปยังศูนย์ซ่อมบำรุงพระราม 9 เพื่อประกอบพิธีเจิมรถไฟฟ้าขบวนใหม่ ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

ช่วงหัวลำโพง – บางแค และช่วงเตาปูน – ท่าพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ปฏิบัติงานและประชาชนผู้ใช้บริการ

โดยมีนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม
นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) นายรัตน์ สันตอรรณพ กรรมการบริหารและผู้บริหารอาวุโส บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงาน รฟม. , BEM และ ช. การช่าง เฝ้ารับเสด็จ ณ ศูนย์ซ่อมบำรุงพระราม 9 ถนนพระราม 9 กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง – บางแค มีกำหนดจะเปิดให้บริการภายในเดือนกันยายน 2562 และช่วงเตาปูน – ท่าพระ มีกำหนดจะเปิดให้บริการภายในเดือนมีนาคม 2563
https://www.facebook.com/SanggharajaOffice/posts/2253444864966405
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42628
Location: NECTEC

PostPosted: 15/07/2019 5:17 pm    Post subject: Reply with quote

ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้​ ได้มีการเพิ่มตู้ขายตั๋ว+เครื่องแตะบัตร(ขาออกจากระบบ)​ ของสถานี​ MRT​ สุขุมวิท​ เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่มีเป็นจำนวนมาก โดยมีรายละเอียดดังนี้

ทางออก​ 1(สยามสมาคม)
-เพิ่มตู้ขายตั๋ว​ จากเดิม​ 2​ ตู้​ เพิ่มเป็น​ 4​ ตู้

ทางออก​ 2(ตึก​ Interchange), 3(ทางเชื่อม​ BTS​ อโศก)
-เพิ่มตู้ขายตั๋ว​ จากเดิม​ 4 ตู้​ เพิ่มเป็น​ 7 ตู้(ล่าสุดเพิ่มเป็น​ 9​ ตู้แล้ว)​
-เพิ่มเครื่องแตะบัตร(ขาออกจากระบบ) จากเดิม​ 5​ ช่อง​ เพิ่มเป็น​ 8​ ช่อง

หลังจากที่ก่อนหน้านี้​ ได้มีการเพิ่มตู้ขายตั๋วของสถานี​ MRT​ สุขุมวิท(ฝั่งทางออก​ 2-3) จากเดิม​ 4​ ตู้​ เพิ่มเป็น​ 7​ ตู้​ ตามที่ได้ลงในโพสต์ก่อนหน้านี้

ล่าสุด​ ได้มีการเพิ่มอีก​ 2​ ตู้​ รวมทั้งหมดเป็น​ 9​ ตู้​ ซึ่งก็ถือว่าได้เพิ่มจนเต็มพื้นที่ที่เหลืออยู่แล้ว

ทำให้ตอนนี้​สถานีสุขุมวิทมีตู้ขายตั๋วถึง​ 13​ ตู้(ฝั่งทางออก​ 1​ มี​ 4 ตู้​ ฝั่งทางออก​ 2​ มี​ 9​ ตู้)

ก็ขอขอบคุณทาง​ BEM​ นะครับที่ได้เพิ่มตู้ขายตั๋วให้รองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น​ แอดมินก็หวังว่าสถานีอื่นๆจะเพิ่มจำนวนตู้ขายตั๋วเหมือนกันนะครั
https://www.facebook.com/bkktransportzone/posts/617615882096383
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42628
Location: NECTEC

PostPosted: 16/07/2019 6:15 pm    Post subject: Reply with quote

มั่นใจ! BEM นำรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินต่อขยายวิ่งทดสอบก่อนเปิดทดลองนั่งฟรี “หัวลำโพง-ท่าพระ” ปลายก.ค.นี้
พร็อพเพอร์ตี้
วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:48 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ระบุว่า รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค จะสามารถเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายฯ ฟรี ได้ประมาณปลายเดือนกรกฎาคมนี้ จากสถานีหัวลำโพง ถึง สถานีท่าพระ ก่อนในระยะแรก

และหลังจากนั้นจะขยายสถานีที่เปิดให้ทดลองนั่งเพิ่มไปจนสิ้นสุดปลายทางที่สถานีหลักสอง จนกระทั่งถึงกำหนดเปิดให้บริการจริงในเดือนกันยายน 2562 เก็บค่าโดยสาร 16-42 บาท


ล่าสุดบนเพจของ MRT Bangkok Metro เผยแพร่ความคืบหน้าการทดสอบระบบที่ได้เริ่มการทดลองเดินรถเสมือนจริง (Trail Run) เป็นการภายใน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 18 ก.ค.นี้ รฟม. บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ผู้รับสัมปทานเดินรถจะแถลงข่าวกำหนดวันเปิดทดลองใช้ที่จะเปิดเป็นช่วงเวลาให้ประชาชนได้ใช้บริการรับทราบ

พร้อมกับพาสื่อมวลชนร่วมทดลองโดยสารรถไฟฟ้าจากสถานีสนามไชยลอดเจ้าพระยาไปสถานีอิสรภาพและสถานีท่าพระ และจากสถานีท่าพระถึงสถานีสนามไชยในวันดังกล่าวด้วย

// ------------------

พร้อมมั้ย พร้อมมั้ย ! วันนี้ Mr.M มาทดสอบระบบกันที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนขยาย นะครับ 🚈🚈เพื่อเตรียมพร้อมให้บริการ ให้มั่นใจได้ว่าผู้โดยสารทุกท่านจะเดินทางได้อย่างปลอดภัยที่สุดนะครับ เพื่อนๆเห็น Mr.M แล้วโบกมือทักทายกันด้วยนะครับ แต่อยากจะบอกว่าจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ รอหน่อยนะคร้าบบบบ
https://www.facebook.com/BEM.MRT/posts/10157437488619516
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42628
Location: NECTEC

PostPosted: 16/07/2019 6:30 pm    Post subject: Reply with quote

บังคับใช้แล้ว! รฟม.ออกประกาศเก็บค่าที่จอดรถ สถานีหลักสอง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เก็บเพิ่ม 2 เท่า คนไม่ได้ใช้บริการ
พร็อพเพอร์ตี้
วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:36 น.
ราชกิจจาฯเผยแพร่ประกาศการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยอัตราค่าบริการจอดรถยนต์ฯ

15 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 22:02 น.

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ รฟม.ว่าด้วยอัตราค่าจอดรถสายสีน้ำเงิน
16 กรกฎาคม 2562
รฟม.ออกประกาศอัตราเก็บค่าที่จอดรถ สถานีหลักสอง โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค. 2562 เป็นต้นไป ระบุชัดหากเป็นผู้ที่ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้าจะถูกเก็บเพิ่มเป็น 2 เท่า อัตราสูงสุด 400บาท/วัน

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เรื่อง อัตราค่าบริการจอดรถยนต์ อาคารจอดรถ 8 ชั้น และอาคารจอดรถ 10 ชั้น สถานีหลักสอง โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า โดยที่เป็นการสมควรกำหนดอัตราค่าบริการจอดรถยนต์ อาคารจอดรถ 8 ชั้น และอาคารจอดรถ10 ชั้น สถานีหลักสอง โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้้าเงิน ทั้งผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า ผู้ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้า (มีอัตราการจัดเก็บที่สูงกว่าผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า) และผู้ใช้บริการจอดรถยนต์รายเดือน


คลิกอ่านเพิ่มเติมที่นี่…รฟม.เปิดให้ประชาชนทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินต่อขยายฟรี “หัวลำโพง-ท่าพระ” ปลายก.ค.นี้
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 178, 179, 180 ... 228, 229, 230  Next
Page 179 of 230

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©