RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181765
ทั้งหมด:13493003
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 182, 183, 184 ... 228, 229, 230  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 07/08/2019 11:07 pm    Post subject: Reply with quote

ข่าวดี!วันที่12สิงหาคมนี้ ลูกๆพาแม่นั่ง'BTS-MRT'ฟรี
พุธที่ 7 สิงหาคม 2562 เวลา 09.58 น.

12 ส.ค.นี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสและเอ็มอาร์ทีใจดี ให้ลูกๆพาแม่โดยสารฟรี โดยบีทีเอสให้แม่-ลูกที่ขึ้นและลงสถานีเดียวกันรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร ส่วนเอ็มอาร์ทียกเว้นค่าโดยสารให้คุณแม่ แต่ลูกๆชำระปกติ


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 ส.ค.62 ซึ่งถือเป็นวันแม่แห่งชาติ รถไฟฟ้าบีทีเอสจะจัดกิจกรรมส่งเสริมให้ลูกได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ และสนับสนุนสถาบันครอบครัวให้มีความใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น โดยลูกสามารถพาแม่โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ตลอดสาย ทุกเส้นทาง รวมทั้งส่วนต่อขยาย สายสุขุมวิท สายสีลมตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. รวมทั้งรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที โดยแม่และลูกจะต้องขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม.อีกด้วย

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า รถไฟฟ้าบีทีเอสจะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ให้ประชาชนทดลองใช้ 1 สถานี คือ สถานีห้าแยกลาดพร้าว จากสถานีหมอชิตมาสถานีห้าแยกลาดพร้าว บริษัทฯ จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษ “บอกรักแม่@สถานีห้าแยกลาดพร้าว” ณ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสห้าแยกลาดพร้าว ในวันที่ 11 ส.ค.62 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ภายในงานจะมีกิจกรรมบอกรักคุณแม่มากมาย ซึ่งแม่และลูกสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ อาทิ การประดิษฐ์การ์ดบอกรักแม่ เพ้นท์กระเป๋าผ้า และร้อยมาลัยแป้งพวง โดยมีวิทยากร จากศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพฯ จตุจักร มาเป็นผู้ฝึกสอน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษอื่นๆ อีก เช่น โปรแกรมตรวจสุขภาพ สปาตา และนวดผ่อนคลาย สำหรับคุณแม่ จากโรงพยาบาลวิภาวดี มุมถ่ายภาพสำหรับให้คู่แม่ลูกถ่ายภาพ เป็นที่ระลึก พร้อมกดไลค์ กดแชร์ ในเพจรถไฟฟ้าบีทีเอส  แจกเข็มกลัดคุณแม่ (ตั้งครรภ์)  และเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารร่วมกันบริจาคเงิน เพื่อร่วมกันทำบุญองค์กรช่วยเหลือแม่และเด็ก ทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบข้อมูลการให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แบบเรียลไทม์ได้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ‘BTS SkyTrain’ ทาง App Store และ Google Play Store หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 02 617 6000



ขณะเดียวกัน การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM จัดกิจกรรมยกเว้นค่าโดยสารให้คุณแม่ที่โดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงินและส่วนต่อขยาย) รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ในวันที่ 12 ส.ค.62 ตลอดเส้นทางและตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัว พร้อมร่วมรณรงค์การประหยัดพลังงานด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะอีกด้วย

สำหรับคุณลูกสามารถพาคุณแม่มาแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารได้ทุกสถานี เพื่อขอรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี โดยคุณลูกชำระค่าโดยสารปกติ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. แฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044 และศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200...
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 08/08/2019 9:40 am    Post subject: Reply with quote

รฟม.ดึงเอกชนเช่าที่สถานีทำธุรกิจ เปิดพื้นที่ทำเลทอง 7 สถานีให้ร่วม-โชว์ตัวเลข/เวลาคนขึ้นลง
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
8 สิงหาคม 2562 เวลา 08:19 น.



นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมมหานคร หรือสายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-บางซื่อ และสายฉลองรัชมงคล หรือสายสีม่วง บางใหญ่-เตาปูน เพิ่มขึ้นตามลำดับ และคาดว่าเมื่อเปิดให้บริการสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเต็มระบบ ซึ่งจะทำให้โครงข่ายระบบขนส่งมวลชนสมบูรณ์ ส่งผลต่อปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น รฟม. จึงพยายามหามาตรการต่างๆเพิ่มการให้บริการให้กับผู้โดยสาร รวมถึงหาแนวทางการเพิ่มรายได้เข้ามาเสริม อาทิ การให้บริการที่จอดรถ การเช่าพื้นที่ภายในและโดยรอบสถานีรถไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ โดยเปิดให้ผู้ที่สนใจยื่นข้อเสนอเข้าร่วมพัฒนาพื้นที่ ได้แก่ สถานีกำแพงเพชร 2 (เช่าชั่วคราวเพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด) สถานีแยกนนทบุรี 1 สถานีศูนย์วัฒนธรรม สถานีสะพานพระนั่งเกล้า สถานีเพชรบุรี (เช่าชั่วคราวเพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด) สถานีพหลโยธิน สถานีห้วยขวาง

นายวิทยากล่าวว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ รฟม. จึงได้มีการสำรวจปริมาณผู้โดยสารช่วงเวลาที่ใช้บริการสถานีรถไฟฟ้าต่างๆทุกเดือน เพื่อใช้เป็นข้อมูลให้กับผู้ที่สนใจประกอบการวางแผนทางธุรกิจ ซึ่งจากการสำรวจพบว่า รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีเพชรบุรี ช่วงเวลา 08.00-09.00 น. มีผู้ใช้บริการจำนวน 3,193 ราย เวลา 18.00-19.00 น. จำนวน 3,254 ราย สถานีกำแพงเพชร ผู้ใช้บริการจะคึกคักมากในช่วงวันศุกร์ต้นเดือน เกือบ 4,000 ราย สถานี ห้วยขวาง ทางเข้า-ออก 2 เวลา 17.30-20.30 น. ผู้ใช้บริการ 3,374 ราย สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ ผู้ใช้บริการหนาแน่น ช่วงเย็น เฉพาะเวลา 18.00-19.00 น. จำนวน 1,755 ราย ส่วนสายสีม่วง สถานีนนทบุรี 1 ผู้โดยสารคับคั่งเวลา 07.00-08.00 น. และเวลา 17.00-20.00 น.เป็นต้น.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44335
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/08/2019 6:39 am    Post subject: Reply with quote

วันแม่สายสีน้ำเงินยืด 2 สถานีถึงบางหว้า
ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 8 August 2019 - 14:50 น.

ผู้โดยสารทะลัก - รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินต่อขยายหัวลำโพง-หลักสองที่เปิดให้นั่งฟรีถึงสถานีท่าพระได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคนฝั่งธนบุรี มีผู้โดยสารเฉลี่ย 2-4หมื่นคนต่อวัน ภายในเดือน ส.ค.นี้เตรียมเปิดเพิ่มอีก 2 สถานีไปถึงบางหว้า

รฟม.เผยคนฝั่งธนฯแห่ใช้สายสีน้ำเงิน “หัวลำโพง-ท่าพระ” หลังเปิดฟรีถึง 28 ก.ย.นี้ วันธรรมดา 2 หมื่นคน เสาร์-อาทิตย์ทะลุ 4 หมื่นคน เปิดเพิ่ม 2 สถานี “บางไผ่-บางหว้า” เชื่อมบีทีเอส ด้าน BMN ลุยพื้นที่เชิงพาณิชย์ คาดปี’63 คิกออฟ “เมโทรมอลล์” ปักหมุดสถานีอิสรภาพ “เนสกาแฟ-บินไทย” เหมาซื้อสื่อโฆษณาสถานีแลนด์มาร์ก “วัดมังกร-สนามไชย”

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า หลังเปิดเดินรถสายสีน้ำเงินต่อขยายช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ โดยเปิดบริการฟรีถึงวันที่ 28 ก.ย.นี้ จำนวน 5 สถานี ได้แก่ สถานีวัดมังกร สามยอด สนามไชย อิสรภาพ และท่าพระ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการพอสมควร ในวันทำงานมีผู้โดยสารอยู่ที่ 20,000 เที่ยวคนต่อวัน วันหยุดเสาร์-อาทิตย์อยู่ที่ 35,000-40,000 เที่ยวคนต่อวัน

ปัจจุบัน บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ผู้รับสัมปทานเดินรถ กำลังทดสอบการเดินรถไปจนถึงปลายทางที่สถานีหลักสอง คาดว่าภายในเดือน ส.ค.นี้จะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 2 สถานี คือสถานีบางไผ่ และสถานีบางหว้า ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส จากนั้นจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 29 ก.ย.นี้ เก็บค่าโดยสาร 16-42 บาท

นายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ผู้ให้บริการพื้นที่เชิงพาณิชย์และสื่อโฆษณา บริษัทลูกของ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ในเดือน ธ.ค.นี้จะเปิดให้บริการเมโทรมอลล์สถานีพหลโยธิน หลังปิดรีโนเวตไปมีพื้นที่ 1,000 ตร.ม. เป็นสถานีที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง อยู่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ติดห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว และยูเนี่ยน มอลล์ รับเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-คูคต วันที่ 9 ส.ค.นี้จากสถานีหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว จะทำให้มีผู้ใช้บริการสถานีพหลโยธินขึ้นอีกมาก

“เรามีพันธมิตรเป็นร้านค้าแบรนด์ดังจะมาเปิดในเมโทร มอลล์ เช่น มินิมาร์ตลอร์สัน สตาร์บัคส์ คาเฟ่ อเมซอน และกูร์เมต์มาร์เก็ต ซึ่งเปิดที่สถานีจตุจักรกับสถานีเพชรบุรี ส่วนสถานีอื่นกำลังดูอยู่ รวมถึงสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายใหม่ที่เปิดบริการช่วงแรกแล้วจากหัวลำโพง-ท่าพระวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา และเปิดถึงสถานีหลักสองวันที่ 29 ก.ย.นี้”

ซึ่งบริษัทสนใจจะพัฒนาเมโทร มอลล์เพิ่มเติมภายในสถานีของสายสีน้ำเงินที่ BEM ได้รับสัมปทานเดินรถ แต่เนื่องจากพื้นที่สถานีไม่ใหญ่มาก จะพัฒนาเป็นรูปแบบคีออสก์ทุกสถานีจะมีพื้นที่รีเทลขนาดใหญ่ที่สถานีอิสรภาพ ขนาด 2,000 ตร.ม. ที่จะพัฒนาเหมือนสถานีจตุจักร คาดว่าจะเริ่มภายในปี 2563 ซึ่งสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายจะเปิดบริการเต็มทั้งโครงข่าย เนื่องจากจะต้องรอดูปริมาณผู้โดยสารที่จะมาใช้บริการก่อน

สำหรับ 4 สถานีใต้ดินที่มีสถาปัตยกรรมเป็นแลนด์มาร์ก ได้แก่ สถานีวัดมังกรสามยอด สนามไชย และอิสรภาพ จะแนะนำลูกค้าที่มาซื้อพื้นที่โฆษณาให้ออกแบบให้สอดคล้องกับสถานีด้วย เช่น สนามไชย จะมีความเป็นท้องพระโรงวัดมังกรก็เป็นจีน ปัจจุบันที่มาซื้อสื่อโฆษณา เช่น เนสกาแฟซื้อพื้นที่สถานีสุขุมวิทและวัดมังกร และสถานีสนามไชยมีการบินไทยจะออกแบบเป็นพิเศษ ซึ่งบริษัทจะขายเป็นแพ็กเกจทั้งสีน้ำเงินเดิมและส่วนต่อขยายใหม่ ทั้งนี้ พบว่าสถานีที่มีผู้มาใช้บริการมาก ได้แก่ วัดมังกรใกล้เยาวราช สนามไชย ใกล้แหล่งท่องเที่ยว บางหว้าเชื่อมกับบีทีเอส ท่าพระเป็นจุดเชื่อมต่อของสายสีน้ำเงิน และหลักสองเป็นสถานีปลายทาง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 09/08/2019 11:04 am    Post subject: Reply with quote

13ส.ค.นี้ขยายเวลาเปิดให้บริการสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย
ศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2562 เวลา 10.44 น.

13 ส.ค.นี้ รฟม. และ BEM ขยายเวลาเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงจากสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ ตั้งแต่เวลา 07.00-21.00 น. จากเดิมให้บริการช่วงเวลา 10.00-16.00 น.



กองสื่อสารองค์กร สำนักผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า ตามที่ รฟม. ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค จากสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ โดยไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น ผลปรากฏว่าการให้บริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมทดลองใช้บริการเป็นจำนวนมาก 




ปัจจุบันความก้าวหน้าของงานและความพร้อมของระบบมีความพร้อมมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการใกล้เคียงกับเวลาการให้บริการจริงมากยิ่งขึ้นครอบคลุมช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น รฟม. และ BEM จึงได้ขยายเวลาเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อ ขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค จากสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ จากเวลา 10.00-16.00 น. เป็นตั้งแต่เวลา 07.00-21.00 น. ตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค.62 เป็นต้นไป โดยมีรถไฟฟ้าให้บริการ 3 ขบวน ระยะห่างระหว่างขบวนประมาณ 8 นาที โดยผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสายสีน้ำเงิน (สถานีเตาปูน-สถานีหัวลำโพง) จะต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีหัวลำโพง เพื่อเดินทางไปยังสถานีในสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย (สถานีวัดมังกร – สถานีท่าพระ) เช่นเดิม

ทั้งนี้ รฟม. และ BEMจะทยอยปรับการให้บริการไปจนถึงระดับการให้บริการตามปกติ เช่น การขยายจำนวนสถานีให้บริการ หรือการเดินรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องถึงสถานีหลักสอง โดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีหัวลำโพง ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบต่อไป  

ประกาศขยายการทดลองการเดินรถใต้ดินสายสีน้ำเงิน เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย wrote:
!! ข่าวดี ค่ะ!! 📢📢 จากเสียงตอบรับที่ดีเกินคาด
13 สิงหาคมนี้ รฟม. และ BEM #ขยายเวลาเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (สถานีวัดมังกร – สถานีท่าพระ) ตั้งแต่เวลา 07.00 - 21.00 น.

ตามที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค จากสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ โดยไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมานั้น ผลปรากฏว่าการให้บริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมทดลองใช้บริการเป็นจำนวนมาก
ปัจจุบันความก้าวหน้าของงานและความพร้อมของระบบมีความพร้อมมากยิ่งขึ้นดังนั้นเพื่อให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการใกล้เคียงกับเวลาการให้บริการจริงมากยิ่งขึ้นครอบคลุมช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น รฟม. และ BEM จึงได้ขยายเวลาเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อ ขยาย ช่วงหัวลำโพง - บางแค จากสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ จากเวลา 10.00 - 16.00 น. เป็นตั้งแต่เวลา 07.00 - 21.00 น. ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป โดยมีรถไฟฟ้าให้บริการ 3 ขบวน ระยะห่างระหว่างขบวนประมาณ 8 นาที โดยผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสายสีน้ำเงิน (สถานีเตาปูน – สถานีหัวลำโพง) จะต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีหัวลำโพงเพื่อเดินทางไปยังสถานีในสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย (สถานีวัดมังกร – สถานีท่าพระ) เช่นเดิม
ทั้งนี้ รฟม. และ BEMจะทยอยปรับการให้บริการไปจนถึงระดับการให้บริการตามปกติ เช่น การขยายจำนวนสถานีให้บริการ หรือการเดินรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องถึงสถานีหลักสอง โดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีหัวลำโพง ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบต่อไป

https://www.facebook.com/MRTA.PR/photos/a.1409211292628934/2288894881327233/?type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 12/08/2019 5:18 pm    Post subject: Reply with quote

BTS วิ่งต่อถึง ม.เกษตร ธ.ค.นี้ สายน้ำเงินเปิดเพิ่ม 4 สถานี
พร็อพเพอร์ตี้
วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2562 เวลา 20:50 น.

“บิ๊กตู่” สั่ง กทม.เปิดฟรีรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย “แบริ่ง-ปากน้ำ” และ “หมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว” ถึง 5 ธ.ค.นี้ ยิงยาวถึง ม.เกษตรฯ เก็บค่าตั๋วใหม่ 15-65 บาท รฟม.ขยายสายสีน้ำเงินช่วง “หัวลำโพง-ท่าพระ” ดีเดย์ 22 ส.ค.นี้ เปิดเพิ่ม 3 สถานี ถึงเพชรเกษม 48 สิ้นเดือนเพิ่มอีก 1 สถานีถึงหลักสอง

วันที่ 9 ส.ค. 2562 กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต 1 สถานี จากหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธี คาดว่าจะมีประชาชนมาใช้บริการ 70,000-80,000 เที่ยวคน/วัน

พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ส่วนต่อขยายเส้นทางนี้เป็นรถไฟฟ้าอีกเส้นทางที่รอกันมานาน สอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการแก้ปัญหาจราจร โดยจะขับเคลื่อนระบบขนส่งมวลชนหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ รถโมโนเรล รถไฟทางคู่ และรถไฟความเร็วสูง จะเชื่อมโยงกันหมด นอกจากนี้ รัฐบาลกำลังเร่งรัดการก่อสร้างรถไฟฟ้าหลายสายให้มีประสิทธิภาพ เชื่อมต่อการเดินทาง และราคาประหยัด ซึ่งช่วงหมอชิต-ลาดพร้าว จะเปิดให้บริการฟรีถึง 5 ธ.ค.นี้




“วันนี้เรากำลังปฏิรูปทุกอย่าง สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน ก็คิดไปไกลว่าวันหน้าประเทศเราจะสามารถผลิตสิ่งเหล่านี้เองได้หรือไม่ เช่น รางรถไฟ หรืออุปกรณ์ประกอบอื่น ๆ ถ้าผลิตได้มากก็จะสร้างห่วงโซ่การผลิตมากขึ้น ขอฝากรองนายกรัฐมนตรี และผู้เกี่ยวข้องด้วย”

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กทม.กล่าวว่า การเปิดฟรีถึงวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ตามนโยบายนายกฯจะเปิดทั้งสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว และช่วง ธ.ค.นี้ จะเปิดอีก 4 สถานี ถึงสถานี ม.เกษตรศาสตร์ ลดความแออัดบริเวณสถานีหมอชิต ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานี ม.เกษตรศาสตร์ จากนั้นจะเปิดให้บริการตลอดเส้นทางครบ 16 สถานี เดือน ธ.ค. 2563 เร็วกว่าแผนเดิมเดือน ก.ค. 2564

“ช่วงที่เปิดยาวถึง ม.เกษตรศาสตร์ ยังไม่สรุปจะเปิดฟรีหรือเก็บค่าโดยสาร ตามโครงสร้างราคาใหม่ที่เจรจากับบีทีเอส เก็บตามระยะทางมีค่าแรกเข้าครั้งเดียว เริ่ม 15 บาท สูงสุดไม่เกิน 65 บาท”

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า การเจรจาร่วมลงทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียวกับกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้ตั้งคณะกรรมการตามคำสั่ง ม.44 ขณะนี้ได้ข้อยุติในหลักการแล้ว เหลือรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ คาดว่าจะได้ข้อยุติร่วมกันเร็ว ๆ นี้ ส่วนการขอให้เปิดบริการฟรีถึงวันที่ 5 ธ.ค.นี้ บริษัทพร้อมสนับสนุน



นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลัง รฟม.และ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เปิดทดลองเดินรถฟรีสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ 5 สถานี ได้แก่ สถานีวัดมังกร สามยอด สนามไชย อิสรภาพ และท่าพระ ได้รับการตอบรับจากประชาชนจำนวนมาก มีผู้โดยสารเฉลี่ย 2-4 หมื่นเที่ยวคน/วัน จึงจะขยายเวลาเปิดบริการจากเดิม 10.00-16.00 น. เป็นเวลา 07.00-21.00 น. ตั้งแต่ 13 ส.ค.เป็นต้นไป มีรถไฟฟ้าให้บริการ 3 ขบวน ระยะห่างระหว่างขบวน 8 นาที โดยผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสายสีน้ำเงิน สถานีเตาปูน-สถานีหัวลำโพง ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีหัวลำโพง

นอกจากนี้ จะขยายเส้นทางให้บริการเพิ่ม คาดว่าภายในวันที่ 22 ส.ค.นี้ จะเปิดบริการอีก 3 สถานี ถัดจากสถานีท่าพระ จะเป็นสถานีบางไผ่ สถานีบางหว้า สถานีเพชรเกษม 48 และจะเปิดไปถึงสถานีหลักสองภายในสิ้นเดือน ส.ค.นี้ โดยเปิดฟรีถึงวันที่ 28 ก.ย. และจะเปิดบริการอย่างเป็นทางการ 29 ก.ย. เก็บค่าโดยสาร 16-42 บาท ส่วนช่วงเตาปูน-ท่าพระ จะเปิดบริการอย่างเป็นทางการ 31 มี.ค. 2563 แต่จะทยอยเปิดทดลองเดินรถก่อนหลังเปิดบริการครบลูปจะมีผู้โดยสารอยู่ที่ 4 แสนเที่ยวคน/วัน จากปัจจุบันสายสีน้ำเงินเดิม (หัวลำโพง-เตาปูน) เฉลี่ยอยู่ที่กว่า 3 แสนเที่ยวคน/วัน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 14/08/2019 4:08 pm    Post subject: Reply with quote

BLT Bangkok
13 สิงหาคม 2562 2:25 PM ·
จากการเปิดเผยผลประกอบการครึ่งแรกของปี 2562 ของบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการทางพิเศษ และระบบขนส่งมวลชนด้วยรถไฟฟ้า อาทิ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงินและส่วนต่อขยาย) รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) พบว่า ใน 6 เดือนแรกของปีนี้ BEM มีกำไรสุทธิ 3,977 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 2,263 ล้านบาท หรือร้อยละ 132
.
ซึ่งผลกำไรดังกล่าว BEM ระบุว่า สาเหตุหลักมาจากกำไรจากการโอนเปลี่ยนประเภทเงินลงทุน และรายได้ที่เพิ่มขึ้นของทั้ง 3 ธุรกิจหลัก ในด้านต้นทุนการให้บริการเพิ่มขึ้นจากค่าตัดจำหน่าย และค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติงาน ส่วนค่าใช้จ่ายทางการเงินลดลงจากการรีไฟแนนซ์เงินกู้ยืมระยะยาว
.
โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับงวดครึ่งปีแรกของปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.06 บาท โดยกำหนดจ่ายในวันที่ 4 กันยายน 2562
.
นอกจากนี้ยังเปิดเผยในส่วนของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (ช่วงหัวลำโพง - หลักสอง และบางซื่อ - ท่าพระ) ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2562 มีความก้าวหน้าอยู่ที่ร้อยละ 82 โดยได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าฟรี จากสถานีวัดมังกร - สถานีท่าพระ ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2562 ถึงวันที่ 28 กันยายน 2562 และจะเปิดให้บริการตลอดเส้นทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเดิมที่สถานีหัวลำโพงในวันที่ 29 กันยายน 2562
https://www.facebook.com/BLTBangkok/photos/a.1758373324425336/2373199229609406/?type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 14/08/2019 9:51 pm    Post subject: Reply with quote

MRTแจ้งขอความร่วมมือ ไม่ทิ้งขยะ'สถานีวัดมังกร'
พุธที่ 14 สิงหาคม 2562 เวลา 16.46 น.

ชาวเน็ตสงสัย MRT วัดมังกร ทำไมมีขยะถูกวางทิ้งเกลื่อน รถไฟใต้ดินแจ้งผู้โดยสารย้ำขอความร่วมมือไม่ทิ้งขยะ ระบุชัดความสวยงามภายในสถานีจะยังคงอยู่ได้ หากทุกคนช่วยกันรักษา


กรณีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพแก้วน้ำและขวดน้ำพลาสติกถูกวางทิ้งไว้เกลื่อนบริเวณทางเข้าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT วัดมังกร ที่เพิ่งสร้างใหม่ กลายเป็นกระแสวิจารณ์ต่างๆ นานา บ้างก็ว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีถังขยะให้ทิ้งหรือไม่ หรือพฤติกรรมดังกล่าวอยู่ที่จิตสำนึกของคนเราที่ขาดหายไป ตามที่เป็นกระแสวิจารณ์ร้อนแรงในโลกออนไลน์นั้น
 
เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 ส.ค. "เดลินิวส์ออนไลน์" สอบถามไปยังหญิงสาวผู้โพสต์ภาพดังกล่าว เปิดเผยให้ฟังเพียงสั้นๆ ว่า "วันนั้นเป็นวันแม่ค่ะ ไปเที่ยวกับแม่ ตอนนั้นกำลังจะกลับบ้าน แล้วก็เห็นสะดุดตา ก็แค่ถ่ายและโพสต์เชิงแซว ๆ ส่วนตัวเท่าที่เห็นก็มีหน้าสถานีและตามเสาไฟฟ้ารอบ ๆ ค่ะ" ล่าสุดเวลา 16.19 นาที แฟนเพจหลัก @MRT Bangkok Metro โพสต์ข้อความแจ้งประชาชนว่า "ขอความร่วมมือ ผู้โดยสารทุกท่านครับ ความสวยงามภายในสถานีรถไฟฟ้าจะยังคงอยู่ได้ หากทุกคนช่วยกันรักษา ไม่ขีดเขียน หรือสัมผัส จับต้องลวดลายการตกแต่งของสถานี และไม่ทิ้งขยะบริเวณสถานีรถไฟฟ้า MRT นะคร้าบ"
 
ขอบคุณภาพ : @MRT Bangkok Metro.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 16/08/2019 10:25 am    Post subject: Reply with quote

BEM คาดปี 63 รายได้โตกว่า 10% หลังเปิดรถไฟฟ้าสีน้ำเงินต่อขยาย
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พุธที่ 14 สิงหาคม 2562 เวลา 20:38
ปรับปรุง: พฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2562 เวลา 10:03




BEM ประเมินปี 62 ธุรกิจทางด่วนยังเติบโตที่ระดับ 2-3% ส่วนรถไฟฟ้าโต 3-4% แต่หลังเปิดเดินรถสายสีน้ำเงินตลอดสายปี 63 รายได้จะโตก้าวกระโดดกว่า 10% และดันสัดส่วนรายได้รถไฟฟ้าเพิ่มเป็น 40% ภายใน 5 ปี ส่วนทางด่วนเติบโตอัตราคงที่

นายพงษ์สฤษดิ์ ตันติสุวณิชย์กุล กรรมการบริหาร บริษัท ทางด่วน และรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM กล่าวว่า ปริมาณจราจรบนทางด่วนขั้นที่ 2 ปัจจุบันมีประมาณ 1.1 ล้านคันต่อวัน ส่วนทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ มีประมาณ 7 หมื่นคันต่อวัน ซึ่งอัตราการเติบโตของปริมาณจราจรบนทางด่วนไม่สูงมาก เฉลี่ยประมาณกว่า 1% ต่อปี และในอนาคต หากโครงข่ายรถไฟฟ้าก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ รูปแบบการเดินทางจะเปลี่ยนจากรถยนต์ไปเป็นระบบขนส่งมวลชนระบบรางมากขึ้น

ปัจจุบัน BEM มีสัดส่วนรายได้ของธุรกิจทางด่วนที่ 70% และรายได้จากธุรกิจรถไฟฟ้า 30% ซึ่งคาดว่าภายในระยะเวลา 5 ปีธุรกิจรถไฟฟ้าจะเติบโตมากกว่า และส่งผลให้สัดส่วนรายได้ระหว่างทางด่วนกับรถไฟฟ้าจะปรับเป็น 60 ต่อ 40

สำหรับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายนั้น ในปี 2562 จะยังเป็นการเปิดให้บริการฟรี และจะเริ่มมีรายได้ในปี 2563 หลังจากเปิดเดินรถเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะส่งผลปี 2563 รายได้ในธุรกิจรถไฟฟ้าจะเติบโตก้าวกระโดดไม่ต่ำกว่า 10% โดยคาดว่าผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า MRT จะเพิ่มจาก 3-4 แสนคนต่อวันในปัจจุบัน เป็น 5 แสนคนต่อวัน

น.ส.ปาหนัน โตสุวรรณการ รองกรรมการผู้จัดการ BEM กล่าวว่า ในปี 2562 รายได้จากธุรกิจทางด่วนจะเติบโต 2-3% จากปีก่อนหน้าที่มีรายได้ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ตามปริมาณจราจรบนทางด่วนที่เพิ่มขึ้น โดยทางด่วนนอกเมืองโอกาสเติบโตมากกว่าทางด่วนในเมือง ปัจจุบันมีปริมาณจราจร 1.1 ล้านคัน/วัน และปี 63 คาดว่าจะเติบโตไม่มากนัก

ส่วนรายได้จากธุรกิจรถไฟฟ้าในปี 2562 คาดว่าจะเติบโต 3-4% เปรียบเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 5 พันล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน 3 พันล้านบาท และรถไฟฟ้าสายสีม่วงประมาณ 2 พันล้านบาท

สำหรับปี 2563 คาดว่ารายได้จากธุรกิจรถไฟฟ้าจะเติบโตก้าวกระโดดมากกว่า 10% หลังจากที่รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ เปิดให้บริการได้ครบตลอดสายในเดือนมี.ค. 2563
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 16/08/2019 5:28 pm    Post subject: Reply with quote


คนญี่ปุ่นรีวิวสถานีรถไฟฟ้าสามยอด พร้อมตะลุยกรุงเทพฯ
https://www.youtube.com/watch?v=xD2GsYfZEQM
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 19/08/2019 8:50 pm    Post subject: Reply with quote

ช่างกลสยามแผลงฤทธิ์เอากะ สถานีรถไฟฟ้าจรัญสนิทวงศ์ 13
https://www.facebook.com/thailandfootpath/photos/a.578631415652725/1199010756948118/?type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 182, 183, 184 ... 228, 229, 230  Next
Page 183 of 230

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©