Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311287
ทั่วไป:13270160
ทั้งหมด:13581447
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รถธรรมดา 255 ตกรางที่ห้วยทรายใต้ (19/08/2562)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รถธรรมดา 255 ตกรางที่ห้วยทรายใต้ (19/08/2562)
Goto page Previous  1, 2
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42743
Location: NECTEC

PostPosted: 20/08/2019 1:45 pm    Post subject: Reply with quote

รวบแล้วโจรงัดแผ่นเหล็ก-หมุดยึดรางรถไฟไปขาย ทำรถไฟตกราง
โดย: ทีมข่าวอาชญากรรม
เผยแพร่: อังคารที่ 20 สิงหาคม 2562 เวลา 11:44
ปรับปรุง: อังคารที่ 20 สิงหาคม 2562 เวลา 11:48




MGR online - โจรสิ้นคิดหนีไม่รอด โดนรวบแล้ว ห้าวขโมยงัดแผ่นเหล็กและหมุดยึดรางรถไฟจนทำให้รถตกราง ระหว่างสถานีห้วยทรายใต้-หัวหิน พร้อมขยายผลจับร้านรับซื้อของเก่า เจ้าตัวปฏิเสธาวาวแผนก่อวินาศกรรมรถไฟ

วันนี้ (20 ส.ค.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าจากกรณีขบวนรถไฟสายใต้ ขบวนรถธรรมดาที่ 255 (ธนบุรี - หลังสวน) เกิดเหตุตกรางบริเวณหลัก กม. 204/9-10 ระหว่างสถานีห้วยทรายใต้ - หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนเป็นเหตุให้ขบวนรถกีดขวางการเดินรถในเส้นทางสายใต้ แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 ส.ค.62 ที่ผ่านมา ว่า ล่าสุดได้รับรายงานจาก บช.ภ.7 ขณะนี้ (20 ส.ค.62) เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบสวนสอบสวนพิสูน์ทราบและขยายผลถึงผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ทำการจับกุมตัว นายสมปอง คล้ายคลึง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นันไป หรือ รับของโจร และทำให้รางรถไฟหรือรางรถรางหลุด หลวงหรือเคลื่อนจากที่” อายุความ 15 ปี

ซึ่งนายสมปอง ได้นำแผ่นเหล็กและหมุดยึดรางรถไฟมาขายให้ร้านรับซื้อของเก่า รวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลไปถึงเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าที่คนร้ายได้นำมาขายให้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดเหล็กของกลาง หมุดยึดกับรางรถไฟจำนวนหลายรายการ และจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป

อีกทั้งจากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นนั้น นายสมปอง รับว่าตนไม่ได้วางแผนที่จะก่อวินาศกรรมตามที่มีการชี้นำหรือปรากฎในสื่อสังคมโซเซียลแต่อย่างใด โดยตนได้ก่อเหตุลักเอาแผ่นเหล็กและหมุดยึดรางรถไฟเพื่อจะนำไปจำหน่ายให้กับร้านรับซื้อของเก่าแลกกับเงิน แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้งไป และจะทำการสืบสวนสอบสวนและขยายผล ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขอให้ประชาชนเสพสื่อในโลกโซเชียลมีเดียอย่างมีวิจารณญาญ ตรวจสอบข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดีเสียก่อน ที่จะทำการโพส แชร์ หรือนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์

อีกทั้ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ. ตร. ได้กำชับเมื่อเกิดเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดทำการสืบสวนสอบสวน พิสูจน์ทราบถึงผู้กระทำความผิดและติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วนับแต่ทราบเรื่องในวันแรก พร้อมสร้างช่องทางการรับรู้ โดยขอให้เชื่อมั่นการทำงานของของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการบูรณาการกันทำงาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ให้กับผู้โดยสาร ประชาชน นักท่องเที่ยว นักลุงทุน

ทั้งนี้หากประชาชน มีเหตุร้าย เหตุด่วนหรือข้อมูลเบาะแส สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขสายด่วน 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชม.

ผบช.ภ.7 แถลงผลการจับกุม คนร้ายที่ขโมย อุปกรณ์ยึดเหนี่ยวรางรถไฟ ขณะที่รถไฟเปิดเส้นทางเดินรถได้ตั้งแต่ ตี 3 ของคืนวันที่ 19 ส.ค.62 ที่ผ่านมา
ข่าวเด็ดเพชรบุรี
12:30 PM

เพชรบุรี-ตำรวจเพชรบุรี ตรวจยึดอุปกรณ์ยึดเหนี่ยวรางรถไฟในร้านรับซื้อของเก่าชะอำ พร้อมนำตัวเจ้าของร้านไปสอบสวนแจ้งข้อหารับของโจร และตามจับ 1 ใน 2 คนร้ายที่นำของมาขายได้แล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2562 พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 ,พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ,พลตำรวจตรีสุพัฒน์ เชยชิด รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ,พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,พลต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ,นายสุภาพ คนล้ำ สารวัตรแขวงรถไฟอำเภอวังพงษ์

ได้ร่วมกันแถลงข่าว กรณีรถไฟตกราง เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 19 ส.ค.62 จำนวน 6 โบกี้ ขณะวิ่งออกไปจากสถานีรถไฟห้วยทรายใต้ อ.ชะอำ มุ่งหน้าสถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบฯ แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น ตรวจสอบพบว่าได้มีการถอดเหล็กรองรับหลังเต่าและสกรูยึดแผ่นหลังรถไฟเป็นสาเหตุให้เกิดวันที่รถไฟตกราง

ต่อมา ช่วงค่ำ ของวันที่ 19 ส.ค.62 พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย พันตำเอกอาจิน บัวผัน ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พันตำรวจเอกภคิน ศิวเมธากุล ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรชะอำ ได้นำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ชะอำ ข้าราชการตำรวจในสังกัด กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ พฐ.จว.เพชรบุรี และเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย

ร่วมกันตรวจสอบและจับกุมตัว นายศุภชัย ผาดศรี อายุ 23 ปี พร้อมด้วยของกลาง แผ่นรองรางรถไฟ จำนวน 25 แผ่น และเครื่องยึดเหนี่ยว (หรือสกรู) จำนวน 66 ตัว ได้ภายใน ร้านรุ่งเจริญ 2 รับซื้อของเก่า เลขที่ ที่ 329/14 ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลังพบแผ่นรองรางรถไฟ จำนวน 25 แผ่น และเครื่องยึดเหนี่ยว (หรือสกรู) จำนวน 66 ตัวว่างปะปนอยู่ในกองเศษเหล็ก ที่เตรียมรอไว้จำหน่ายภายในร้าน โดยใช้เวลาในการตรวจสอบกว่า 4 ชั่วโมง จากนั้นได้นำตัว นายศุภชัย เจ้าของร้านพร้อมของกลางไปสอบสวนที่ สภ.ชะอำ

จากการสอบสวน นายศุภชัย เจ้าของร้านเล่าว่าเมื่อวันที่ 13ส.ค. 62วันเกิดเหตุ ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 ราย อายุประมาณ 40 -45 ปี รูปร่างท้วมสวมเสื้อยีนแขนยาว กางเกงขาก๊วยสีน้ำเงิน ขับรถยนต์กระบะสีบอร์นทอง ตอนเดียว ยี่ห้อ นิสสัน รุ่นบิ๊กเอ็มหมายเลขทะเบียน บธ-5468 เพชรบุรีสภาพเก่าเข้ามาจอดภายในร้านตน

จากนั้นได้นำเศษเหล็กจำนวน 25 แผ่น และสกรูจำนวน 66 ตัว มาขายให้กับตนภายในร้าน ตนก็รับซื้อไว้ตามปกติ ในราคากิโลกรัมละ 2 บาท แต่ไม่ได้ขอถ่ายบัตรประชาชนไว้ เนื่องจากมีลูกค้าเข้ามาขายเศษเหล็กภายในร้านหลายราย

ต่อมาหลังเกิดเหตุตนได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจสอบภายในร้าน จึงได้ทราบว่าเศษเหล็กดังกล่าวเป็นแผ่นรองรางรถไฟและหมุดรางรถไฟ ตนจึงรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าเป็นทรัพย์สินของการรถไฟ

พร้อมฝากถึงผู้ประกอบการร้านรับซื้อของเก่ารายอื่นๆ ก่อนที่จะรับซื้อเศษเหล็กต้องดู ให้ดี หรือ ถ่ายบัตรประชาชนเก็บไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งขอหา นายศุภชัย อายุ 23 ปี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยำนพำหนะ และรับของโจร แต่นายศุภชัย ให้การปฏิเสธในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และให้การภาคเสธในข้อหารับของโจร

สำหรับคนร้ายทั้ง 2 ราย ที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดที่ร้านรับซื้ของเก่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบจนทราบ และได้จับกุมมาแล้ว 1 ราย คือนายสมปอง คล้ายคลึง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/1 ถ.บ้านชะอำ 1/1 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
ให้การปฎิเสธว่าไม่ได้ลงมืองัดแงะ แผ่นเหล็กรองรางและหมุดยึดรางรถไฟ แต่ยอมรับว่า ไปพบกองอยู่และได้ขนมาขายได้เงินเพียงพันกว่าบาทเท่านั้น ส่วนผู้ต้องหาในกล้องวงจรปิดอีก 1 รายคือ จิรศักดิ์ คล้ายคลึง

ด้านการรถไฟฯได้นำรถพิเศษจากสถานีบางซื่อ ลงไปในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการยกขบวนรถที่ตกรางจำนวน 6 โบกี้ ซึ่งดำเนินการเสร็จสิ้น และเปิดทางเดินรถสายใต้ได้เป็นปกติตั้งแต่เวลา 03.00 น. ของคืนวันที่ 19 สิงหาคม 2562
/////////

หมายเหตุ :วัสดุที่คล้ายแผ่นเหล็กเรียกว่า จานรองราง และที่คล้ายน็อต เรียกว่า เครื่องยึดเหนี่ยว อุปกรณ์ยึดเหนี่ยวราง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42743
Location: NECTEC

PostPosted: 20/08/2019 2:25 pm    Post subject: Reply with quote

จับแล้วมือฉกหมุดรถไฟ อ้างเห็นทิ้งไว้นำไปขายได้เงินพัน
อังคารที่ 20 สิงหาคม 2562 เวลา 13.36 น.

ตำรวจแถลงผลคดีรถไฟตกราง ยันไม่ใช่เหตุวินาศกรรม แต่เป็นเพียงหมุดและแผ่นเหล็กถูกฉกไป ภายหลังจับกุมตัวผู้ก่อเหตุและร้านรับซื้อของเก่าได้แล้ว ชี้แผ่นเหล็กขายได้ราคาแค่พันกว่าบาท แต่ความเสียหายนับล้าน

จากกรณีเหตุรถไฟสายใต้ ขบวนรถธรรมดาที่ 255 (ธนบุรี – หลังสวน) ตกรางรวม 6 โบกี้ บริเวณหลัก กม. 204/9-10ระหว่างสถานีห้วยทรายใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี – อ.หัวหินจ.ประจวบฯ เมื่อเวลา 12.04 น.ของวันที่ 19 สิงหาคม 62 แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ภายหลังตำรวจสืบสวนจนพบว่าเป็นเพราะ แผ่นเหล็กรองรับรางรถไฟและสกรูยึดแผ่นเหล็กรองรับรางรถไฟหายไปเป็นจำนวนมากคาดว่าจะมีคนขโมยเอาไปขาย จึงเร่งติดตามไปยังร้านรับซื้อของเก่า และพบแผ่นเหล็กดังกล่าว จึงดำเนินคดีกับร้านรับซื้อและขยายผลติดตามจับกุมผู้ที่นำเอาแผ่นเหล็กมาขาย ดังที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น



เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 ส.ค.  พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์  ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวงผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ และนายตำรวจในสังกัดร่วมกันแถลงคดีรถไฟตกราง โดยพล.ต.ท.ธนา กล่าวว่า คดีนี้เป็นเพียงคดีลักทรัพย์ ไม่เกี่ยวกับก่อวินาศกรรมแต่อย่างใดพร้อมกันนี้ตนได้ลงดูพื้นที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่การรถไฟได้ดำเนินการซ่อมแซมรางรถไฟเรียบร้อยและรถไฟสามารถเดินทางขึ้นล่องได้ตามปกติแล้ว ประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นคาดว่ามูลค่าหลายล้านบาท 



ขณะที่การสอบสวน เริ่มจากเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าค้นร้านรุ่งเจริญ 2 รับซื้อของเก่า เลขที่ 329/14  ต.ชะอำ อ.ชะอำจ.เพชรบุรี มีนายศุภชัย ผาดศรี เป็นเจ้าของร้าน จนไปพบของกลางแผ่นเหล็กรองรางรถไฟและอุปกรณ์ยึดเหนี่ยวจำนวนมาก จึงได้ยึดไว้ประกอบหลักฐานพร้อมสอบสวนเจ้าของร้าน จนทราบว่าเมื่อวันที่ 13 ส.ค.62 มีชายอายุกลางคน รูปร่างท้วม ขับรถยนต์กระบะนิสสันสีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บธ 5468 เพชรบุรี สภาพเก่าบรรทุกแผ่นเหล็กรองรถไฟจำนวน 25 แผ่น สกรูเหล็กยึดเหนี่ยวหมอนไม้จำนวน 66 ตัว มาขายให้กับทางร้าน จึงรับซื้อไว้โดยไม่ทราบว่า เป็นทรัพย์สินของการรถไฟ.

เปิดปาก 1 ในผู้ต้องสงสัยนำแผ่นรองรางรถไฟไปขาย อ้างพบอยู่ในสภาพกระจัดกระจาย
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: อังคารที่ 20 สิงหาคม 2562 เวลา 14:51
ปรับปรุง: อังคารที่ 20 สิงหาคม 2562 เวลา 17:39






เพชรบุรี - เปิดปาก 1 ในผู้ต้องสงสัยทำรถไฟ 6 โบกี้ ตกรางที่ชะอำ ลุงวัย 50 ปี ยอมรับเก็บแผ่นรอง หมุดรางรถไฟไปขายร้านรับซื้อของเก่า อ้างพบเกิดเหตุในสภาพกระจัดกระจาย จึงเก็บไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ในราคากิโลกรัมละ 2 บาท

วันนี้ (10 ส.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรชะอำ จังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ต. ทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภศิน ศิวเมธากุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชะอำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี และชุดสืบสวน สภ.ชะอำ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสมปอง คล้ายคลึง อายุ 50 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 43/1 ถนนบ้านชะอำ 1 ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

หลังก่อเหตุนำแผ่นรองรางรถไฟ จำนวน 25 แผ่น และเครื่องยึดเหนี่ยวแผ่นรองรางรถไฟ จำนวน 66 ตัว รวมมูลค่ากว่า 7 แสนบาท ไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า ริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี และรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์ เลขทะเบียน บธ 5468 เพชรบุรี ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ ซึ่งพบมีภาพกล้องวงจรปิดจับภาพไว้เป็นหลักฐานได้ พร้อมนำตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรชะอำ

เบื้องต้น จากการสอบสวน นายสมปอง อายุ 50 ปี ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าวันเกิดเหตุตนพบหมุดและแผ่นรองหมอนรางรถไฟอยู่ในที่เกิดเหตุในสภาพกระจัดกระจาย ตนเห็นเข้าจึงเก็บไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ในราคากิโลกรัมละ 2 บาท จากนั้นได้นำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา นายสมปอง ผู้ต้องหา ในข้อหาลักทรัพย์สินของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี แต่ผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

https://www.youtube.com/watch?v=3LQbpZVibms
“เอาไปขายกิโลฯ 2 บ.รวบแล้วคนร้ายขโมยเหล็กยึดรถไฟ ”

วันนี้ (20 ส.ค. 62) พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.พอ. ภาค 7 และพล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พลตำรวจตรี เทียนชัย ปามะคะโส ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมชุดพนักงานสืบสวน ภูธรภาค 7 ได้ร่วมกันแถลงข่าว กรณีเกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนธรรมดา ที่ 255 คดีหลังสวน โต๊ะกลางจำนวน 6 โบกี้
ซึ่งตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน และจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ พร้อมของกลาง แผ่นเหล็กรองรับรางรถไฟ แล้วแต่ปู ยึดแผ่นเหล็ก รองรับรางรถไฟได้แล้ว จากการสอบสวน ทราบว่าผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมา นายสมปอง คล้ายคลึง อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/1 ถ.ชะอำ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
และเจ้าของร้าน ที่รับซื้อของเก่า ทราบชื่อต่อมา นายศุภชัย จากการสอบสวน นายศุภชัย เจ้าของร้านเล่าว่าเมื่อวันที่ 13ส.ค. 62วันเกิดเหตุ ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2ราย อายุประมาณ 40 -45 ปี รูปร่างท้วมสวมเสื้อยีนแขนยาว กางเกงขาก๊วยสีน้ำเงิน ขับรถยนต์กระบะสีขาว ยี่ห้อ Nissan เลขทะเบียน บธ-5468 -เพชรบุรีสภาพเก่าเข้ามาจอดภายในร้านตน
จากนั้นได้นำเศษเหล็กจำนวน 25 แผ่น และสกรูจำนวน 66 ตัว มาขายให้กับตนภายในร้าน ตนก็รับซื้อไว้ตามปกติ ในราคากิโลกรัมละ 2 บาท แต่ไม่ได้ขอถ่ายบัตรประชาชนไว้เนื่องจากมีลูกค้าเข้ามาขายเศษเหล็กภายในร้านหลายราย ต่อมาหลังเกิดเหตุตนได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจสอบภายในร้านจึงมาว่าเศษเหล็กดังกล่าวเป็นแผ่นรองรางรถไฟและหมุดรางรถไฟ ตนจึงรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก
https://www.facebook.com/SpringNewsonline/photos/a.437909280840/10156502429085841/?type=3&theater&ifg=1

จับชายขโมย แผ่นเหล็ก-หมุดยึดรางรถไฟ สารภาพหวังแลกเงิน
| 20 สิงหาคม 2562 | 11:33

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจับกุมตัวผู้ต้องหาขโมยแผ่นเหล็กและหมุดยึดรางรถไฟ ไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า เป็นเหตุให้ขบวนรถไฟสายใต้ตกรางเมื่อวานนี้

วันนี้ (20 ส.ค.2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีขบวนรถไฟสายใต้ ขบวนรถธรรมดาที่ 255 (ธนบุรี – หลังสวน) เกิดเหตุตกรางบริเวณหลัก กม. 204/9-10 ระหว่างสถานีห้วยทรายใต้ – หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนเป็นเหตุให้ขบวนรถกีดขวางการเดินรถในเส้นทางสายใต้ แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ได้รับรายงานจาก บช.ภ.7 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบสวนสอบสวนพิสูน์ทราบและขยายผลถึงผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ทำการจับกุมตัว นายสมปอง คล้ายคลึง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร และทำให้รางรถไฟหรือรางรถรางหลุดหรือเคลื่อนจากที่” อายุความ 15 ปี




นายสมปองได้นำแผ่นเหล็กและหมุดยึดรางรถไฟ มาขายให้ร้านรับซื้อของเก่า เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลไปถึงเจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ที่คนผู้ต้องหาได้นำมาขายให้ สามารถตรวจยึดเหล็กของกลาง เป็นหมุดยึดกับรางรถไฟจำนวนหลายรายการ และจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการกระทำความผิดตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป




จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นนั้น นายสมปอง รับว่าตนไม่ได้วางแผนที่จะก่อวินาศกรรม ตามที่มีการชี้นำหรือปรากฎในสื่อสังคมโซเซียลแต่อย่างใด โดยตนได้ก่อเหตุลักเอาแผ่นเหล็กและหมุดยึดรางรถไฟ เพื่อจะนำไปจำหน่ายให้กับร้านรับซื้อของเก่าแลกกับเงิน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้งไป และจะทำการสืบสวนสอบสวนและขยายผลตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


Last edited by Wisarut on 21/08/2019 11:51 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44615
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 21/08/2019 8:16 am    Post subject: Reply with quote

ทุบโต๊ะข่าว : เมียปัดผัวขโมย “ตะปู-เหล็กยึดรถไฟ” ชี้คนขับแบ็กโฮงัดทิ้ง 20/08/62
AMARIN TVHD
Published on Aug 20, 2019


https://www.youtube.com/watch?v=D5zwYUy94kw

Be Happy wrote:
จุดนี้อยู่ใกล้บ้านผมนิดเดียว ขออธิบายนะครับ

1. จุดที่จานรอง และ หมุดยึดหาย อยู่บนสะพานข้ามคูน้ำเล็กๆ ระยะทางสั้นๆ แต่ก็หายทั้งสะพาน ช่วงนั้นไม้หมอนรองรางรถไฟเป็น "ไม้" ทั้งหมด (ส่วนอื่นเป็นปูนหมดแล้ว)

2. ส่วนอื่นๆ ที่ไม้หมอนเป็นปูน ไม่ค่อยหายอะไร

3. แผ่นรองยึดที่หายไป ปกติจะวางอยู่ใต้เหล็กรางรถไฟอีกทีเพื่อเป็นตัวยึด การที่คนๆเดียวจะขันน๊อตตัวใหญ่ๆ และยกรางให้ลอยขึ้นเพื่อดึงเอาแผ่นรองออกมา มันเป็นอะไรที่ยากมากๆๆๆๆ และถ้าทำจริง คงต้องใช้เวลาเป็นวันๆ

4.คนเอาไปขายร้านของเก่า อาจจะแค่หยิบจากที่เขาถอดไว้ก่อนแล้วไปขาย หรือไม่?

5. อยากให้ไปสอบสวนเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงทางให้ละเอียด ว่าช่วงเวลานี้ มีแผนซ่อมบำรุงทางหรือไม่ เป็นการทำงานชุ่ยหรือไม่ เพราะการถอดอุปกรณ์เหล่านี้มันต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะทาง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42743
Location: NECTEC

PostPosted: 21/08/2019 11:49 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ทุบโต๊ะข่าว : เมียปัดผัวขโมย “ตะปู-เหล็กยึดรถไฟ” ชี้คนขับแบ็กโฮงัดทิ้ง 20/08/62
AMARIN TVHD
Published on Aug 20, 2019

https://www.youtube.com/watch?v=D5zwYUy94kw


เชื่อเหตุรถไฟ 6 โบกี้ตกรางน่าจะทำกันเป็นขบวนการ ภาค 7 เรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายคดี
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: อังคารที่ 20 สิงหาคม 2562 เวลา 13:30
ปรับปรุง: อังคารที่ 20 สิงหาคม 2562 เวลา 14:52


ประจวบคีรีขันธ์ - ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายคดีคนร้ายขโมยเหล็กจานรองราง-ตะปู เป็นเหตุให้รถไฟตกราง ล่าสุด จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน คือ เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า และชายที่ขับกระบะนำของกลางมาขาย คาดน่าจะทำกันเป็นขบวนการ

กรณีรถไฟขบวนรถธรรมดาที่ 255 ธนบุรี-หลังสวน ตกรางจำนวน 6 โบกี้ เป็นตู้โดยสารและรถสัมภาระ ใกล้อุโมงค์รถไฟสนามบินหัวหิน พื้นที่ตำบลห้วยทรายใต้ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี พบเหล็กจานรองราง จำนวน 40 แผ่น มีน้ำหนักประมาณแผ่นละ 3 กิโลกรัม และเครื่องยึดเหนี่ยวที่เรียกว่า ตะปูรางเกือบ 200 ตัว ถูกถอดออกทั้ง 2 ฝั่ง หมอนรถไฟได้รับความเสียหายกว่า 400 ท่อน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การกู้ขบวนรถไฟทั้ง 6 โบกี้ และการซ่อมแซมเปลี่ยนหมอนรถไฟเสร็จสิ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา สามารถเปิดเดินรถได้เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น.ของวันนี้ (20 ส.ค.) โดยขณะนี้ขบวนรถทุกขบวนจะต้องชะลอความเร็วเมื่อถึงจุดเกิดเหตุที่มีการซ่อมแซมราง เพื่อความปลอดภัย

ด้านการสืบสวนสอบสวนหาผู้ก่อเหตุ วันนี้ (20 ส.ค.) พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี โดยมี พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ฝ่ายปกครอง ตัวแทนจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ของทั้ง 2 จังหวัด คือ เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากเป็นพื้นที่รอยต่อ

พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า ความคืบหน้าของเหตุการณ์นี้ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่หาข่าว ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และหาเบาะแสจากร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่ ขณะนี้จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน เป็นเจ้าของร้านรับซื้อของเก่า คือ นายศุภชัย ผาดศรี อายุ 23 ปี พร้อมด้วยของกลาง แผ่นรองรางรถไฟ จำนวน 25 แผ่น และเครื่องยึดเหนี่ยว จำนวน 66 ตัว ภายในร้านรุ่งเจริญ 2 รับซื้อของเก่า ริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

ส่วนผู้ต้องหาที่นำของกลางมาขาย ทราบชื่อคือ นายสมปอง คล้ายคลึง อายุ 54 ปี เบื้องต้นให้การว่า พบเจอของกลางทั้งหมดตกอยู่ข้างรางรถไฟ จึงเก็บมาขาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ยังคงสืบสวนหาคนลงมือก่อเหตุต่อไป

จากนั้น พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุรถไฟตกราง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปลี่ยนหมอนรางไฟใหม่เป็นหมอนคอนกรีตแล้ว ซึ่งหมอนชนิดใหม่จะไม่ต้องใช้เหล็กจานรอง และตะปูยึดรางแบบเดิมที่หายไป โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้นำแผ่นเหล็กเดิมมาวางเทียบที่หมอนรางรถไฟ ซึ่งจะต้องมีการยึดด้วยตะปูยึดราง ความยาวประมาณ 20 เซนติเมตร การถอดหรือการงัดออกไม่ใช่เรื่องง่าย และมีน้ำหนักมาก คาดว่าคนร้ายน่าจะทำกันเป็นขบวนการ
https://www.youtube.com/watch?v=rfOTBRA6kZA
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42743
Location: NECTEC

PostPosted: 21/08/2019 9:33 pm    Post subject: Reply with quote

งานนี้ต้องดูกันไปและต้องหาพยานมายืนยันความบริสุทธิ์เพื่อให้โทษหนักกลายเป็นเบา
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2
Page 2 of 2

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©