RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179953
ทั้งหมด:13491185
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟญี่ปุ่น
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟญี่ปุ่น
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 15, 16, 17 ... 66, 67, 68  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/07/2019 7:36 pm    Post subject: Reply with quote

Central Japan Railway has tested a new type of Shinkansen bullet train that can run on backup batteries in case of a power cut in a disaster or an emergency.

Arrow https://www.facebook.com/nhkworld/videos/418772038724265/
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/07/2019 8:24 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟความเร็วสูงขบวนแรกของโลกที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่
ThaiPBS 11:05 | 15 กรกฎาคม 2562

ญี่ปุ่นเผยโฉม "ชิงกันเซ็ง" รถไฟความเร็วสูงขบวนแรกของโลกที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่ ที่เมืองมิชิมะ จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

บริษัทรถไฟญี่ปุ่นตอนกลางเผยโฉมรถไฟหัวกระสุน หรือ “ชิงกันเซ็ง” ขบวนแรกที่ใช้แบตเตอรี่ และได้ทำการทดลองวิ่งให้สื่อมวลชนได้ชม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ชิงกันเซ็งขบวนใหม่นี้วิ่งด้วยพลังงานแบตเตอรี่ ถือเป็นรถไฟความเร็วสูงขบวนแรกของโลกที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่

ในกรณีฉุกเฉิน ชิงกันเซ็งที่วิ่งด้วยพลังงานแบตเตอรี่จะสามารถวิ่งได้ไปจนถึงสถานีเติมพลังงานที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ ไม่เช่นนั้นจะต้องปล่อยให้รถไฟติดค้างอยู่ในอุโมงค์หรือบนสะพานระหว่างแบตเตอรี่หมด โดยรถไฟหัวกระสุนที่ใช้แบตเตอรี่ หรือ ขบวน N700S นี้จะเริ่มให้บริการในปี ค.ศ. 2020 ซึ่งจะพกพาแบตเตอรี่ไว้ใต้ตู้โดยสารรถไฟ

อนึ่ง การทดสอบในครั้งนี้ทำขึ้นที่เมืองมิชิมะ จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 13/08/2019 8:06 pm    Post subject: Reply with quote

ใบไม้ร่วงนี้โตเกียวเตรียมพบ เกนบิชินคันเซ็น ขบวนรถไฟพิพิธภัณฑ์งานศิลป์ส่งตรงจากนีงาตะ
จันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2562
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/08/2019 1:34 pm    Post subject: Reply with quote

เสน่ห์ข้าวกล่องญี่ปุ่นในสถานีรถไฟ
คอลัมน์ "เรื่องเล่าสะใภ้ญี่ปุ่น" โดย "ซาระซัง"
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 11 ส.ค. 2562 07:59

สวัสดีค่ะเพื่อนผู้อ่านทุกท่าน ไม่ทราบเป็นอย่างไร เวลาได้เขียนเรื่องอาหารฉันจะคึกคักเป็นพิเศษทุกที โดยเฉพาะเมื่อนึกถึงเมนูข้าวกล่องหลากชนิดที่วางขายตามสถานีรถไฟญี่ปุ่นแล้ว ก็คิดถึงตอนอยู่ที่ญี่ปุ่นและบรรยากาศยามเดินทางด้วยรถไฟชินคันเซ็นขึ้นมา

สมัยเด็ก ๆ ฉันเห็นตัวละครในการ์ตูนรับประทานข้าวกล่องบนรถไฟระหว่างเดินทางอย่างเอร็ดอร่อย ด้วยความที่เป็นสิ่งแปลกใหม่ฉันก็เลยสนอกสนใจ พลางจินตนาการว่ามันต้องอร่อยเหาะมากแน่ ๆ

ข้าวกล่องสถานีรถไฟที่ว่านี้เรียกกันว่า “เอกิเบ็น”(駅弁)เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับชีวิตคนญี่ปุ่นมาร้อยกว่าปีแล้วค่ะ โดยมากเชื่อกันว่าสถานีอุสึโนะมิยะ จังหวัดโทจิกิ เป็นสถานที่ที่เริ่มขายเอกิเบ็นเป็นแห่งแรกในญี่ปุ่นเมื่อ พ.ศ. 2428 จากนั้นก็เริ่มมีสถานีอื่น ๆ ในจังหวัดเดียวกันวางขายตาม จนสถานีเหล่านี้ถึงกับได้รับการขนานนามว่า “อาณาจักรแห่งเอกิเบ็น” เลยทีเดียว (แต่บางตำราก็ว่าสถานีแรกที่เริ่มคือสถานีอุเอโนะในกรุงโตเกียว บางตำราก็ว่าสถานีโกเบในจังหวัดเฮียวโงะ)


รถไฟญี่ปุ่นในยุคนั้นมีบทบาทอย่างยิ่งในการขนส่งเคลื่อนย้ายนายทหารและยุทโธปกรณ์ สถานีอุสึโนะมิยะซึ่งเริ่มขายเอกิเบ็นเป็นแห่งแรกในญี่ปุ่นก็เป็นสถานีศูนย์กลางการขนส่ง รวมทั้งยังมีหน่วยทหารตั้งอยู่ด้วย จึงมักมีทหารจากจังหวัดอื่น ๆ มารวมตัวกันที่นั่น ร้านขายเอกิเบ็นจึงได้รับออเดอร์สั่งทำข้าวกล่องเป็นจำนวนมาก คำว่า “กุมเบ็น” (軍弁)ซึ่งหมายถึงข้าวกล่องที่จำหน่ายแก่ทหารจึงถือกำเนิดขึ้น และเมื่อสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลงก็สลายหายไปตามกาลเวลา

ในช่วงสงครามที่ข้าวยากหมากแพง ข้าวสารหายาก ร้านเอกิเบ็นก็หาทางปรับเอาจากของกินที่มีอยู่มาใช้แทนข้าว เช่น หัวมัน หรือเส้นอุด้งกับผักสับละเอียด เรียกได้ว่าเป็นเอกิเบ็นคุณภาพเหลือทน แต่ช่วงเวลานั้นมีอะไรให้รับประทานก็ถือว่าดีกว่าไม่มี และนี่ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้ประชาชนประทังชีวิตผ่านความแร้นแค้นในยุคนั้นมาได้

สำหรับเอกิเบ็นในยุคแรกเป็นของพื้น ๆ คือ เป็นข้าวปั้นไส้บ๊วยโรยเกลือและงาสองก้อน กับไชเท้าดองสีเหลืองสองแผ่น (ที่บ้านเราเรียกทับศัพท์ว่า “ตะก้วง” ภาษาญี่ปุ่นเรียก “ทะคุอัง” - 沢庵) ห่อด้วยใบไผ่ ราคา 5 เซ็น มาถึงสมัยนี้ว่ากันว่าเมนูเอกิเบ็นมีถึงหลายพันชนิดแล้ว สนนราคามีตั้งแต่หลักร้อยเยนไปจนถึงหลักแสนเยน!

โดยทั่วไปแล้วเมนูของเอกิเบ็นจะไม่เหมือนข้าวกล่องทั่วไป รวมทั้งมีราคาสูงกว่าข้าวกล่องตามร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต หรือร้านขายข้าวกล่องโดยเฉพาะด้วย

การทำเอกิเบ็นนิยมใช้วัตถุดิบหรืออาหารเด่นดังประจำท้องถิ่นมาทำเมนูเรียกลูกค้า เช่น เอกิเบ็นของจังหวัดฮอกไกโดจะเน้นอาหารทะเล เช่น ข้าวหน้าปู-หอยเม่น-ไข่ปลาแซลมอน หรือปลาหมึกยัดไส้ข้าว เอกิเบ็นของเมืองโกเบจะเน้นเนื้อวัว เช่น ข้าวหน้าเนื้อย่าง ข้าวหน้าลิ้นวัวย่าง เอกิเบ็นของฮิโรชิม่าเน้นหอยนางรม มีข้าวหน้าหอยนางรมหลากรูปแบบ เป็นต้น โดยมากเอกิเบ็นจะราคาเกือบ 1 พันเยนหรือสูงกว่า ในขณะที่ข้าวกล่องทั่วไปจะราคาประมาณ 300 เยนขึ้นไป



เวลาเดินทางด้วยรถไฟข้ามจังหวัดนานหลายชั่วโมง การได้ซื้อเอกิเบ็นไปรับประทานระหว่างนั่งรถไฟไปชมวิวไปถือเป็นความเพลิดเพลินอย่างหนึ่งสำหรับคนญี่ปุ่นจำนวนมาก เพราะรู้สึกว่าโอกาสจะได้รับประทานข้าวกล่องที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นไม่ได้มีกันบ่อย ๆ บางคนชอบมากถึงขนาดซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านด้วยเลยทีเดียว

ครั้งแรกที่ฉันซื้อเอกิเบ็นมารับประทานด้วยความตื่นเต้น ก็ต้องพบกับความผิดหวัง เมื่อทราบว่าเอกิเบ็นเหล่านี้ไม่ใช่ข้าวกล่องร้อน ๆ ควันฉุยอย่างที่คาดไว้ แต่เป็นข้าวกล่องที่ออกจะเย็น ๆ


อาจเพราะฉันไม่คุ้นกับการรับประทานอาหารเย็นชืดมาก ๆ แบบนี้ และเคยชินกับการรับประทานอาหารปรุงสุกใหม่ ๆ หรืออุ่นร้อน ส่วนตัวก็เลยไม่ค่อยจะรู้สึกว่าเอกิเบ็นอร่อย แทนที่จะซื้อเอกิเบ็น เวลาจะเดินทางด้วยรถไฟชินคันเซ็น ฉันก็เลยไปซื้อข้าวกล่องจากร้านทำข้าวกล่องเสร็จใหม่ ๆ หรือไม่ก็ข้าวหน้าเนื้อใส่กล่อง ราคาถูกกว่ากันเท่าหนึ่งหรือมากกว่า การได้รับประทานอาหารที่ยังอุ่น ๆ สำหรับฉันรู้สึกมีความสุขกว่ามาก แต่ฉันก็เปลี่ยนความคิดหลังจากได้หาข้อมูลมาเขียนเรื่องนี้ เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังต่อไปนะคะว่าทำไม


เมนูเอกิเบ็นนี้คนญี่ปุ่นก็ช่างคิดไปได้ร้อยแปด บางทีก็เป็นอาหารจีนทั้งกล่อง บางทีก็เป็นเนื้อวัวชั้นเลิศ หรือเนื้อหมูดำอย่างดีจากสเปน หรือมีอาหารถึง 50 ชนิดในกล่องเดียว แล้วแต่ว่าเอกิเบ็นชนิดนั้นจะโฆษณาตัวเองว่าอย่างไร อย่างหลังนี้ฉันเคยซื้อมาด้วยความดีใจว่าจะได้รับประทานอาหารครบทุกหมู่ เมื่อเปิดกล่องดูอาหารพลางเทียบกับใบรายการที่แนบมาด้วยในกล่อง ก็พบว่าเขานับแต่ละชิ้นเป็น 1 อย่าง ไม่ว่าจะถั่วเม็ดเดียว แครอทแว่นเดียว เรื่อยไปจนครบ 50 อย่าง เห็นแล้วเศร้าใจพิกล แต่จะให้มีปริมาณมากกว่านั้นก็คงไม่ได้อยู่ดีเพราะคงได้ล้นกล่องเป็นแน่


เดี๋ยวนี้ความต้องการซื้อเอกิเบ็นลดน้อยลง อย่างในช่วง 15 ปีระหว่าง พ.ศ. 2543- 2558 จำนวนร้านเอกิเบ็นลดลงเหลือเพียง 1 ใน 4 เท่านั้นเมื่อเทียบกับช่วงทศวรรษ พ.ศ. 2440 ซึ่งเป็นยุคที่เอกิเบ็นขายดิบขายดีที่สุด ที่เป็นอย่างนั้นไม่ทราบว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะต้องแข่งกับร้านสะดวกซื้อภายในสถานีหรือชานชาลาหรือเปล่านะคะ ทำให้ผู้โดยสารมีทางเลือกในการซื้อขนมปังหรือข้าวปั้นรับประทานง่าย ๆ ราคาก็ถูกกว่าเอกิเบ็นมาก

ความต้องการที่ลดลงทำให้เจ้าของกิจการเอกิเบ็นหาทางปรับตัวให้อยู่ได้ท่ามกลางการแข่งขัน ต้องสร้างจุดขายที่แตกต่างจากข้าวกล่องราคาถูก บางทีก็อาศัยการปรับแต่งหรือเพิ่มเติมอะไรนิดหน่อยจากเมนูข้าวกล่องธรรมดาเพื่อสร้างจุดเด่น หรือหาทางขยับขยายแหล่งขายนอกเหนือจากตามสถานีรถไฟ เช่น ไปตั้งบูธประจำในห้างสรรพสินค้า หรือสนามกีฬาใหญ่ ๆ เป็นต้น

ปัจจุบันมีการจัดงานแสดงเอกิเบ็นตามห้างสรรพสินค้า แล้วแต่ว่าจะเน้นธีมอะไร เช่น เอกิเบ็นร้านดังจากทั่วประเทศ หรือเอกิเบ็นของเมืองใดหรือจังหวัดใดเป็นแห่ง ๆ ไป ดูเผิน ๆ คงคล้ายงานแสดงสินค้าอาหารโอท็อปบ้านเรา บางงานได้รับความนิยมมากถึงขนาดทำคู่มือสำหรับลูกค้าหน้าใหม่ด้วย เช่น แนะนำวิธีการเลือกซื้อเอกิเบ็นในงานอย่างไรให้ไม่พลาด หรือถ้าพลาดร้านดังเพราะขายหมดแล้วจะมองหาอะไรอื่นแทนอย่างไรให้ได้ของดี เวลาไหนที่เหมาะจะมาซื้อ เป็นต้น


ก็นับว่าเป็นความสนุกและน่าสนใจอย่างหนึ่งสำหรับคนที่ชอบอาหารท้องถิ่นของแต่ละแห่งนะคะ เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศสำหรับคนที่มาซื้ออาหารกลางวันไปรับประทานในที่ทำงาน หรือซื้อกลับบ้านหลังเลิกงานได้ด้วย

ส่วนเหตุผลที่เอกิเบ็นตั้งราคาไว้สูงกว่าข้าวกล่องทั่วไปมีหลายปัจจัย อย่างแรกคือมีต้นทุนสูงกว่า เพราะนิยมใช้วัตถุดิบภายในประเทศญี่ปุ่นเองซึ่งเป็นของดีมีราคา ในขณะที่ข้าวกล่องทั่วไปจะใช้วัตถุดิบนอกประเทศ ซึ่งราคาถูกและคุณภาพด้อยกว่า
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/08/2019 8:14 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟญี่ปุ่นประตูเปิดขณะแล่นด้วยความเร็ว 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
เผยแพร่: 21 ส.ค. 2562 20:04 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เอเจนซีส์ - บริษัทผู้ให้บริการรถไฟ East Japan Railway ระบุว่า รถไฟชินคันเซ็นขบวนหนึ่งมีประตูเปิดอยู่ ขณะแล่นด้วยความเร็ว 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระหว่างการเดินทางจากเซนได ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นไปยังโตเกียวในวันพุธ (21 ส.ค.) แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในตอนเช้า โดยที่ประตูนั้นเปิดค้างอยู่นานเป็นเวลา 40 วินาที นับเป็นเหตุการณ์ที่หาได้ยากสำหรับรถไฟชินคันเซ็น ซึ่งรู้จักกันดีในเรื่องความปลอดภัยและความตรงต่อเวลา

ผู้ให้บริการรถไฟระบุว่า ปัญหานี้เกิดจากเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดลืมปิดระบบเปิด-ปิดประตูแบบดำเนินการด้วยตัวเอง

ผู้ควบคุมขบวนรถไฟชินคันเซ็นขบวน "ฮายาบุสะ หมายเลข 46" ได้ทำการหยุดรถฉุกเฉินภายในอุโมงค์แห่งหนึ่งในเมืองชิบาตะ จังหวัดมิยากิ หลังจากพบสิ่งบ่งชี้ว่าประตูบานหนึ่งเปิดอยู่ ในท้ายที่สุดขบวนรถไฟก็เดินทางต่อหลังจากทำการตรวจเช็คไป 15 นาที

พนักงานบนขบวนรถไฟไม่ได้ทราบเรื่องความผิดพลาดของพนักงานทำความสะอาด เนื่องจากตอนที่ขบวนรถไฟเดินทางออกจากเซนได ประตูดังกล่าวปิดอยู่ จึงคาดว่าประตูมีการเปิดหลังจากรถไฟเคลื่อนที่แล้ว

ผู้โดยสารประมาณ 340 คน อยู่บนรถไฟขบวนดังกล่าว แต่ไม่มีใครยืนอยู่ใกล้ประตูบานที่เกิด และรถไฟขบวนนี้เดินทางถึงจุดหมายสุดท้ายช้ากว่ากำหนด 19 นาที ส่งผลให้ขบวนอื่นอีก 7 ขบวน ต้องล่าช้า 28 นาที กระทบผู้โดยสาร 3,300 คน

ทางกระทรวงคมนาคมได้เรียกร้องให้ JR East ป้องกันให้ดี อย่าให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/09/2019 10:50 am    Post subject: Reply with quote

ชินคันเซนประกาศ ! แบกกระเป๋าใหญ่ขึ้นรถไฟให้ลงทะเบียนล่วงหน้าเท่านั้น
31/08/2019
ถือเป็นข่าวสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องทราบไว้กันเลยทีเดียว เพราะในตอนนี้รถไฟชินคันเซนเพิ่มเงื่อนไขเกี่ยวกับการพกพากระเป๋าขึ้นรถไฟแล้ว จากเดิมที่จะให้ขึ้นฟรีทั้งหมด ต่อไปนี้กระเป๋าขนาดใหญ่จะต้องไปลงทะเบียนล่วงหน้าที่ Tokkaido Shinkansen ซึ่งวิ่งระหว่าง Tokyo ไป Shin Osaka และจะรวมไปถึงสาย Sanyo Shinkansen และ Kyushu Shinkansen ด้วย โดยเริ่มในเดือนพฤษภาคม 2020 นี้
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/09/2019 12:11 pm    Post subject: Reply with quote

ขบวนรถไฟในโยโกฮามาของญี่ปุ่นตกรางหลังจากชนกับรถบรรทุก มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 30 คน
ข่าวต่างประเทศ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2562 11:06:10 น.

สำนักข่าวเกียวโดรายงานการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า ขบวนรถไฟสาย Keihin Kyuko ในเมืองโยโกฮามาใกล้กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นประสบอุบัติเหตุตกรางในวันนี้ หลังจากชนเข้ากับรถบรรทุก โดยมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 30 คน

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนทางข้ามรถไฟสาย Keikyu ระหว่างสถานี Kanagawa-Shimmachi และ Nakakido
เจ้าหน้าที่ระบุว่า รถไฟโบกี้แรกตกราง และ รถบรรทุกเกิดเพลิงไหม้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/09/2019 12:17 pm    Post subject: Reply with quote


https://www.youtube.com/watch?v=Y7XULFnqjbo

京急衝突脱線、30人超負傷 横浜の踏切、トラック炎上
KyodoNews
Published on Sep 5, 2019
5日午前11時40分ごろ、横浜市神奈川区の京浜急行の神奈川新町―仲木戸間の踏切で、下り快特電車(8両編成)とトラックが衝突した。

記事詳細
https://www.47news.jp/news/3963874.html
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/09/2019 1:47 pm    Post subject: Reply with quote

"รถไฟญี่ปุ่น" ชนรถบรรทุกเละกลางทางข้ามใกล้โตเกียว เจ็บ 35 ราย
เผยแพร่: 5 ก.ย. 2562 13:29 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

Click on the image for full size

เอเอฟพี – รถไฟและรถบรรทุกชนกันกลางทางข้ามแห่งหนึ่งใกล้กรุงโตเกียววันนี้ (5) ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 35 ราย อาการสาหัสอย่างน้อย 1 ราย ทางการ ระบุ

“มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 35 ราย หนึ่งรายอยู่ในอาการสาหัส” เรียว นางะกุระ เจ้าหน้าที่บริหารจัดการวิกฤตที่เมืองโยโกฮามะ ทางใต้ขอโตเกียว ซึ่งอุบัติเหตุเกิดขึ้น กล่าว

ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ในสภาวะหัวใจหยุดเต้น เขาบอกเอเอฟพี โดยใช้คำที่มักถูกใช้ในญี่ปุ่นเพื่อระบุการเสียชีวิตของบุคคลก่อนที่จะได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการโดยแพทย์

รายงานท้องถิ่น ระบุว่า บุคคลคนหนึ่งที่น่าจะเป็นคนขับรถบรรทุกเชื่อว่าน่าจะติดอยู่ใต้ซากรถไฟ

คลิปวิดิโอจากโทรทัศน์เผยให้เห็นรถไฟตู้แรกหลุดรางและล้มตะแคงข้าง หน้าต่างแตกกระจายและบางส่วนของรถไฟมีรอยดำไหม้อย่างชัดเจน

ควันสีดำซึ่งน่าจะมาจากรถบรรทุกมองเห็นได้ในคลิปดังกล่าวที่ยังเผยให้เห็นเลม่อนหลายร้อยลูกตกอยู่ข้างทางด้วย ซึ่งน่าจะมาจากตู้ขนสินค้าของรถบรรทุก



พยานในที่เกิดเหตุ บอกเอ็นเอชเคว่า “ดูเหมือนว่าจะไฟออกมาจากใต้รถบรรทุกคันใหญ่ ควันนั้นน่ากลัวมาก”

รถไฟญี่ปุ่นมีชื่อเสียงที่ดีในด้านความปลอดภัยและความตรงต่อเวลา และยากที่จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

เมื่อต้นปีนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 14 คนเมื่อรถไฟไร้คนขับขบวนหนึ่งในแถบชานเมืองโตเกียววิ่งผิดเส้นทางและชนเข้ากับแนวกันชน

เมื่อเดือนเมษายนปี 2005 รถไฟโดยสารความเร็วสูงขบวนหนึ่งหลุดออกจากรางในโค้งแคบในระหว่างช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้าและชนเข้ากับตึกอพาร์ทเมนท์หลังหนึ่ง คนขับและผู้โดยสายเสียชีวิต 106 คนและได้รับบาดเจ็บกว่า 550 คน

อุบัติเหตุดังกล่าวถือว่าอุบัติเหตุทางรถไฟครั้งเลวร้ายที่สุดของญี่ปุ่นนับตั้งแต่ปี 1963 ที่มีผู้เสียชีวิต 161 คนในโยโกฮามะหลังรถไฟบรรทุกสินค้าชนกับรถบรรทุกคันหนึ่งและจากนั้นก็ถูกรถไฟโดยสารชนอีก 2 ขบวน

อุบัติเหตุทางรถไฟครั้งที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดของญี่ปุ่นคือในเดือนกุมภาพันธ์ปี 1947 ที่รถไฟโดยสารขบวนหนึ่งหลุดรางใกล้กรุงโตเกียว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 184 คนและบาดเจ็บเกือบ 500 คน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/09/2019 3:52 pm    Post subject: Reply with quote

สำหรับญี่ปุ่นแล้ว #ตื่นเช้าหน่อยไม่ได้มีแค่คนน้อยกว่า
Posted By: Wa-Japan
on: September 03, 2019
https://www.marumura.com/japan-morning-train-campaign/
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 15, 16, 17 ... 66, 67, 68  Next
Page 16 of 68

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©