RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179863
ทั้งหมด:13491095
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 93, 94, 95 ... 155, 156, 157  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 20/09/2019 7:54 pm    Post subject: Reply with quote

บีทีเอสเผยยอดใช้ QR Code ซื้อตั๋วแค่ 8 เดือนทะลุ 1.25 ล้านรายการ
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 19 กันยายน 2562 - 14:33
ปรับปรุง: 19 กันยายน 2562 - 14:58


‘บีทีเอส’ เผยจำนวนผู้โดยสารใช้ QR Code ซื้อตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าเกิน 1.25 ล้านรายการ หลังจากเปิดใช้มาเมื่อ ธ.ค. 61 ส่วน ‘แรบบิท ไลน์ เพย์’ ผลการตอบรับดีเยี่ยม ผู้โดยสารสะดวก ทั้งเติมเงิน เติมเที่ยวเดินทางบัตรแรบบิทได้เองง่ายๆ บนแอปพลิเคชันไลน์

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า นับแต่บีทีเอสเปิดให้ตู้จำหน่ายตั๋วทัชสกรีนรองรับการซื้อตั๋วเดินทางเที่ยวเดียวด้วย QR Code ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561-สิงหาคม 2562 มีผู้ใช้งานรวมแล้วกว่า 1.25 ล้านรายการ

ทั้งนี้ ปัจจุบันตู้จำหน่ายตั๋วบีทีเอสทุกตู้ ทุกสถานี รองรับ QR Code ทั้งหมด โดยรองรับ QR Code 2 ระบบ คือ 1. แรบบิท ไลน์ เพย์ (Rabbit LINE Pay) และ 2. แอปพลิเคชันธนาคารทุกธนาคาร เป็นความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น จึงขอเชิญชวนผู้โดยสารได้ทดลองใช้งาน สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ได้ใช้ QR Code สามารถซื้อตั๋วได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วได้โดยตรง โดยไม่ต้องแลกเหรียญเช่นกัน

นายสุรพงษ์กล่าวว่า สำหรับบริการแรบบิท ไลน์ เพย์ ที่บีทีเอสร่วมกับพันธมิตรพัฒนาบริการให้เติมเงินหรือเติมเที่ยวเดินทางบัตรแรบบิทได้บนแอปพลิเคชันไลน์ตั้งแต่ปลายปี 2561 ก็ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม เพราะมีจุดแข็ง คือ ผู้โดยสารสามารถจัดการบัตรแรบบิทของตัวเองทั้งหมดได้ ทั้งการเติมเที่ยวเดินทางหรือเติมเงินบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ตรวจสอบประวัติการเดินทางและประวัติการชำระเงินซื้อสินค้า รวมทั้งระงับหรืออายัดบัตรได้เองทันทีกรณีสูญหาย ซึ่งผู้โดยสารสามารถสมัครและเปิดการใช้งานแรบบิท ไลน์ เพย์ ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วบีทีเอสทุกสถานี

“นับแต่เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2542 บีทีเอสได้พัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกภายในระบบรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งเพิ่มจำนวนตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ พัฒนาให้รับชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดทุกตู้ และอยู่ระหว่างติดตั้งตู้จำหน่ายตั๋วที่รับธนบัตรให้มีครบทุกสถานี โดยจะมีครบทุกสถานีภายในปี 2562 นี้ ในส่วนจำนวนขบวนรถก็ได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจาก 35 ขบวน ขบวนละ 3 ตู้โดยสารเมื่อเริ่มให้บริการ เพิ่มเป็น 81 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้โดยสารในปัจจุบัน เมื่อรับมอบขบวนรถที่สั่งซื้อไว้ครบถ้วนแล้ว บีทีเอสจะมีรถไฟฟ้ารวมถึง 98 ขบวน”


หากผู้โดยสารต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส ไลน์ @btsskytrain หรือ โทร. 0-2617-6000 ได้ตลอดเวลาการเดินรถ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 25/09/2019 10:58 pm    Post subject: Reply with quote

จับแล้วไอ้โรคจิตแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิงบีทีเอส หมอชิตสนองความใคร่
อาชญากรรม
สยามรัฐออนไลน์
25 กันยายน 2562 16:52

จากกรณีฝ่ายข่าวบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โอลดิ่ง จำกัด (มหาชน)​ รายงานว่ามีบุคคลพฤติกรรมโรคจิตแอบใช้โทรศัพท์แอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิงสาวหน้าตาดี ทำมาแล้วหลายครั้งแต่จับไม่ได้คาหนังคาเขา จึงได้ประสาน พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บางซื่อ ให้ส่งกำลังเฝ้าติดตามจับกุมตัวนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 25 ก.ย.62 ทาง พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บางซื่อ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปริญญา กลิ่นเกษร รอง ผกก.ป. นำกำลังลังสายตรวจและชุดจู่โจมคอยเฝ้าติดตามดูพฤติกรรม

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.ของวันเดียวกันนี้ ทางนายวราวุฒิ ศรีเชวงทรัพย์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาก็ได้ใช้โทรศัพท์ยื่นมือเข้าไปถ่ายใต้กระโปรงหญิงสาว ขณะเดินขึ้นบันไดเลื่อน และเมื่อผู้เสียหายรู้ตัวจึงกรีดร้องให้ช่วย ทาง รปภ.บีทีเอส จึงแจ้งให้ตำรวจที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่เข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องหากำลังใช้โทรศัพท์บันทึกภาพวีดีโอใต้กระโปรงผู้หญิง จึงยึดโทรศัพท์ของนายวราวุฒิ มาตรวจสอบพบคลิปวีดีโอการแอบถ่ายใต้กระโปรงของผู้เสียหาย และเหยื่อรายอื่นๆ เป็นจำนวนมาก

จากการสอบสวนนายวรวุฒิ รับว่าได้แอบถ่ายใต้กระโปรงผู้เสียหายในคดีนี้ และผู้เสียหายรายอื่นตามคลิปวีดีโอที่ปรากฏในโทรศัพท์ของกลางจริง และทำมาแล้วหลายครั้ง โดยจะเลือกเหยื่อหญิงสาวที่หน้าตาดี และรอให้เหยื่อเดินขึ้นบันไดไป 2-3 ขั้นก่อน จากนั้นตนจึงเดินตามหลังขึ้นไป แสร้งทำยืนตัวตรงเพื่อไม่ให้คนด้านหลังสงสัย จากนั้นจะแอบสอดโทรศัพท์เข้าไปบันทึกภาพใต้กระโปรงของเหยื่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินการในข้อหากระทำการอนาจาร โดยใช้กำลังประทุษร้ายต่อไป


ซิว"หนุ่มหื่น"ถ่ายใต้กระโปรง ผงะเหยื่อนับร้อยในมือถือ!
พุธที่ 25 กันยายน 2562 เวลา 18.35 น.

ตำรวจบางซื่อตามจับหนุ่มหื่นกาม เดินตามถ่ายใต้กระโปรงหญิงสาวขึ้นบันไดเลื่อนรถไฟฟ้าบีทีเอส พอตรวจค้นในมือถือเจอคลิปแอบถ่ายเหยื่อหญิงสาวนับร้อย!!

จากกรณีมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสพบเห็นชายหนุ่มปริศนา เดินตามหญิงสาวหน้าตาดี ก่อนพยายามใช้โทรศัพท์มือถือแอบถ่ายใต้กระโปรง ช่วงเดินขึ้นบันไดเลื่อนตามรถไฟฟ้าบีทีเอส จากนั้นก็อาศัยช่วงชุลมุนเดินหลบหนีหายไป เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 ก.ย. พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บางซื่อ สั่งการให้พ.ต.ท.ปริญญา กลิ่นเกษร รอง ผกก.ป. นำลังสายตรวจและชุดจู่โจมเฝ้าระวังเหตุคนร้ายกระทำอนาจารหญิงสาว โดยล่าสุดสามารถจับกุม นายวราวุฒิ ศรีเชวงทรัพย์ อายุ 40 ปี ขณะกำลังใช้โทรศัพท์ยื่นมือเข้าไปถ่ายใต้กระโปรงเหยื่อหญิง ที่กำลังเดินขึ้นบันไดเลื่อนไว้ได้ ภายหลังคุมตัวมาสอบสวนยัง สน.บางซื่อ

จากการสอบสวน นายวราวุฒิ ให้การรับสารภาพอ้างว่า ทำผิดจริงอาศัยจังหวะเหยื่อเผลอ หรือเดินเล่นโทรศัพท์มือถือช่วงขึ้นบันไดเลื่อนก็จะลงมือทันที พออีกฝ่ายหันมาก็จะทำเป็นยืนตัวตรงเล่นมือถือเพื่อให้จับผิดไม่ได้ รวมทั้งไม่ให้คนด้านหลังสงสัย ขณะเดียวกันทางตำรวจนำโทรศัพท์มือถือของนายวราวุฒิ มาตรวจสอบดูแล้วกลับพบว่า มีคลิปแอบถ่ายใต้กระโปรงจำนวนมากนับร้อยคลิป โดยจะมีการแอบถ่ายใบหน้าเหยื่อไว้ก่อนปฏิบัติการด้วย สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ฝ่ายหญิงรู้ตัวร้องเรียกรปภ.ให้ช่วยเหลือ จนมีการประสานตำรวจติดตามจับกุมได้ในที่สุด เบื้องต้นแจ้งข้อหากระทำการอนาจาร โดยใช้กำลังประทุษร้าย ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 29/09/2019 11:08 pm    Post subject: Reply with quote

‘บีทีเอส’…คิกออฟ ขึ้นรถไฟฟ้า ไม่ต้องพกเหรียญ
ออนไลน์เมื่อ 28 กันยายน 2562
ตีพิมพ์ในหน้า 12
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,508
วันที่ 26-28 กันยายน 2562

“บีทีเอส” คิกออฟใช้ระบบชำระค่าโดยสารด้วยคิวอาร์โค้ด เนื่อง จากกระแสสังคมไร้เงินสดในเมืองกรุงมาแรง ไม่น่าเชื่อมีประชาชนให้ความสนใจและใช้บริการการจ่ายเงินด้วยวิธีการดังกล่าวเพิ่มมากขึ้นและภาพที่ชัดคือการต่อแถวแลกเหรียญที่ลดลง

จากการให้สัมภาษณ์ของบอสใหญ่บีทีเอส นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เผยว่า นับแต่บีทีเอสเปิดให้ตู้จำหน่ายตั๋วทัชสกรีน รองรับการซื้อตั๋วเดินทางเที่ยวเดียวด้วย QR Code ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561-สิงหาคม 2562 มีผู้ใช้งานรวมแล้วกว่า 1.25 ล้านรายการทั้งนี้ตัวแปรที่ทำให้คนไทยหันมาใช้รูปแบบการชำระดังกล่าว จากผลสำรวจเกี่ยวกับทัศนคติและพฤติกรรมการชำระเงินระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงเทรนด์สำคัญของผู้บริโภคประจำปี 2561 ของวีซ่าพบว่าปัจจุบัน ผู้บริโภคสามารถชำระเงินด้วยอุปกรณ์เชื่อมต่อที่หลากหลาย และหนึ่งในนั้นคือแอพพลิเคชัน Line ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวบีทีเอส นำมาปรับใช้ ไม่เพียงเท่านั้นจากผลสำรวจนี้ 2 ใน 5 ของคนไทย หรือ 42% พกเงินสดน้อยลงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ทิศทางการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดดูเหมือนว่าจะมีทิศทางเพิ่มในอนาคตสำหรับบีทีเอส อย่างไรก็ตามปัจจุบันตู้จำหน่ายตั๋วบีทีเอสทุกตู้ ทุกสถานี รองรับ QR Code ทั้งหมด โดยรองรับ QR Code 2 ระบบ คือ 1. แรบบิท ไลน์ เพย์ (Rabbit LINE Pay) และ 2. แอพพลิเคชัน ธนาคารทุกธนาคาร เป็นความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น ขณะเดียว กันสำหรับผู้โดยสารที่ไม่ได้ใช้ QR Code ทางพนักงานพร้อมให้บริการซื้อตั๋วที่ห้องจำหน่ายตั๋วได้โดยตรง ซึ่งไม่ต้องแลกเหรียญแบบเดิมอีกต่อไป

ด้านบริการแรบบิท ไลน์ เพย์ ที่บีทีเอสร่วมกับพันธมิตรพัฒนาบริการให้เติมเงินหรือเติมเที่ยวเดินทางบัตรแรบบิทได้บนแอพพลิเคชันไลน์ ตั้งแต่ปลายปี 2561 ก็ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม เพราะมีจุดแข็ง คือผู้โดยสารสามารถจัดการบัตรแรบบิทของตัวเองทั้งหมดได้ ทั้งการเติมเที่ยวเดินทางหรือเติมเงินบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ตรวจสอบประวัติ การเดินทางและประวัติการชำระเงินซื้อสินค้า รวมทั้งระงับหรืออายัดบัตรได้เองทันทีกรณีสูญหาย ซึ่งผู้โดยสารสามารถสมัครและเปิดการใช้งานแรบบิท ไลน์ เพย์ ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วบีทีเอสทุกสถานีการนำเอาระบบชำระค่าโดยสารด้วยคิวอาร์โค้ดจากทาง บีทีเอส ถือเป็นมิติใหม่ของการเดินทางโดยสารในประเทศที่ในอนาคตรูปแบบการเดินทางอื่นๆ อาทิ เรือ รถ จะสามารถนำไปปรับใช้ แน่นอนในลำดับแรกคือ ความสะดวกสบาย อีกปัจจัยคือลดความอันตรายในการถือเงินสด ที่สำคัญภาพของการต่อแถวโดยสารน่าจะลดลง เรื่องเล็กๆน้อยๆ แบบนี้ เมื่อทำอย่างเป็นรูปธรรมไม่ได้สร้างแค่การรับรู้และภาพลักษณ์แต่ยังบ่งบอกถึงการทรานส์ฟอร์มธุรกิจให้สอดรับกับยุคดิจิทัลได้อย่างลงตัว ไม่แน่ระบบนี้อาจนำไปใช้กับไฮสปีดบางสายในอนาคตก็เป็นได้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/10/2019 11:16 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าบีทีเอส
26 กันยายน 2562

⏱ ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.62 ถึง พ.ย.63 (หลังระบบปิดให้บริการทุกวัน) สถานีหมอชิต จะปรับปรุงเพิ่ม บันได-บันไดเลื่อน ที่ใช้ขึ้นลงชานชาลาทั้ง 2 ฝั่ง คือ 1.ชานชาลาไปปลายทางห้าแยกลาดพร้าว และ 2. ชานชาลาไปปลายทางเคหะฯ

💁🏼‍♂️ผู้โดยสารสามารถใช้บริการสถานีหมอชิตได้ตามปกติ ไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการ เนื่องจากจะปฏิบัติงานกันหลังระบบปิดให้บริการแล้วครับ

🚈การเพิ่มทางขึ้นลงชานชาลาครั้งนี้ เนื่องจากสถานีหมอชิต ไม่ได้เป็นสถานีปลายทางอีกต่อไป จึงปรับปรุงสถานีให้สอดรับกับการเดินทางของทุกคน ให้ใช้งานสถานีได้อย่างสะดวก และปลอดภัยครับ
https://www.facebook.com/BTSSkyTrain/photos/a.951607348218214/2526871290691804/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/10/2019 10:54 am    Post subject: Reply with quote

รอ “บิ๊กตู่” เคาะปิดดีล BTS รับ “หนี้แสนล้าน-ลดค่าตั๋ว” แลกสัมปทาน
พร็อพเพอร์ตี้

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2562 เวลา 16:00 น.

น่าจะใกล้งวดเซ็นสัญญาในเร็ว ๆ นี้ สำหรับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวมูลค่ากว่าแสนล้าน ระหว่าง “กทม.-กรุงเทพมหานคร” กับ “BTSC-บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ” ผู้รับสัมปทาน

หลัง “บิ๊กตู่-พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (ม.44) เรื่องการดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ทั้งเส้นทางหลักช่วงหมอชิต-อ่อนนุช และช่วงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ-สะพานตากสิน มีบีทีเอสรับสัมปทาน
advertisement

ส่วนต่อขยายที่ 1 ช่วงสะพานตากสิน-บางหว้า และช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง ซึ่งกรุงเทพมหานคร (กทม.) ดำเนินการเอง และส่วนต่อขยายที่ 2 ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่ กทม.รับโอนจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งปัจจุบัน กทม.จ้างบีทีเอสเดินรถส่วนต่อขยายให้ถึงปี 2585

เพื่อแก้ปัญหาให้การเดินรถเป็นไปอย่างต่อเนื่องและเป็นโครงข่ายเดียวกัน อำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้โดยสาร และมีการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่เหมาะสม เป็นธรรม ไม่เป็นภาระแก่ประชาชน

มี “ฉัตรชัย พรหมเลิศ” ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานคณะกรรมการเจรจากับบีทีเอส ภายใต้เงื่อนไขต่าง ๆ เช่น ระยะเวลาสัมปทาน อัตราค่าโดยสาร หลักเกณฑ์การแบ่งผลประโยชน์จากค่าโดยสาร

ล่าสุด “บิ๊กป๊อก-พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า การดำเนินการของคณะกรรมการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างที่สำนักเลขาฯเสนอให้คณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจพิจารณาและให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องดูว่าจะมีข้อคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ก่อนเสนอให้คณะรัฐมนตรีชุดใหญ่อนุมัติ จากนั้นถึงจะลงนามในสัญญาได้ ยังตอบไม่ได้ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ แต่ทุกอย่างต้องเป็นประโยชน์ต่อประชาชน

ขณะที่ “คีรี กาญจนพาสน์” บอสใหญ่บีทีเอส กล่าวว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเมื่อเปิดบริการส่วนต่อขยายครบแล้วจะเป็นเส้นทางที่มีระยะทางยาวมาก ขณะนี้รอการอนุมัติสัมปทานกับ กทม. ระยะเวลา 30 ปีนับจากที่สัญญาเดิมสิ้นสุดในปี 2572 ซึ่งในเงื่อนไขการเจรจาทางบีทีเอสจะต้องรับภาระหนี้แทน กทม.และเก็บค่าโดยสารสูงสุด 65 บาท ลดลงจากราคาเดิม 158 บาท ซึ่งบริษัทก็ยอมรับข้อเสนอแล้ว รอกระบวนการอนุมัติจาก ครม.
คีรี กาญจนพาสน์

“สัมปทานเราไม่ได้มาเฉย ๆ ต้องออกเงินอีกกว่า 1 แสนล้านบาทแทน กทม. ซึ่งเป็นภาระหนี้จากค่างานโยธาส่วนต่อขยายใหม่รับโอนมาจาก รฟม. ยังมีดอกเบี้ย เราลงทุนค่างานระบบ และต่อไปก็ต้องสั่งซื้อรถเพิ่มอีกด้วย” รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผลการเจรจาที่มีข้อยุติร่วมกัน “กทม.-บีทีเอส” จะร่วมทุนกันในรูปแบบ PPP net cost ระยะเวลา 30 ปี วงเงินกว่า 1.1 แสนล้านบาท โดยบีทีเอสจะร่วมลงทุนงานระบบกว่า 20,000 ล้านบาท และรับภาระหนี้ก้อนโตแทน กทม.ในทันทีหลังจากเซ็นสัญญา

ไม่ว่าจะเป็นงานโยธาส่วนต่อขยาย 2 ช่วง วงเงิน 60,000 ล้านบาท ดอกเบี้ย 10,000 ล้านบาท การขาดทุนจากการดำเนินการงานส่วนต่อขยาย 10 ปี วงเงิน 21,133 ล้านบาท

เพื่อแลกกับการขยายสัญญาสัมปทานเส้นทางหลักที่บีทีเอสยังเหลือ 10 ปี โดยได้รับการขยายสัญญาออกไปอีก 30 ปี นับจากสัญญาสัมปทานเดิมจะสิ้นสุดวันที่ 4 ธ.ค. 2572

ส่วนต่อขยายทั้งช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง, ตากสิน-บางหว้า, แบริ่ง-สมุทรปราการ และหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต สัญญาจ้างบีทีเอสเดินรถจะสิ้นสุดพร้อมกับสัมปทานเดิม จากนั้นจะนำทั้งสายทางหลักและส่วนต่อขยายมารวมเป็นสัมปทานเดียวกัน และเริ่มต้นสัมปทานใหม่นับหนึ่งวันที่ 5 ธ.ค. 2572 ถึงวันที่ 4 ธ.ค. 2602

ในส่วนของค่าโดยสารผลการเจรจาจะปรับจากอัตราค่าโดยสารในปัจจุบันที่บีทีเอสเก็บ 16-44 บาท และ กทม.เก็บส่วนต่อขยายเดิม 15 บาท และส่วนต่อขยายหมอชิต-คูคต เก็บ 15-60 บาท และแบริ่ง-สมทุรปราการอีก 15-39 บาท รวมเป็น 158 บาท จะเก็บให้เป็นระบบอัตราค่าโดยสารตามระยะทางตลอดสาย คิดค่าแรกเข้าครั้งเดียว 15 บาท เก็บสูงสุดไม่เกิน 65 บาท และปรับค่าโดยสารขึ้นทุก 2 ปี ตามดัชนีผู้บริโภค (CPI)

“ค่าโดยสารเส้นทางหลักยังเก็บเท่าเดิมที่ 16-44 บาท เพราะบีทีเอสนำส่วนนี้เข้าไปอยู่ในกองทุนโครงสร้างพื้นฐานแล้ว แต่จะเก็บส่วนต่อขยายที่ 20 บาทตลอดสาย คิดรวมกันไม่เกิน 65 บาท ซึ่ง กทม.จะรับภาระค่าโดยสารส่วนที่ปรับลด ซึ่งโครงสร้างราคาใหม่จะเริ่มใช้หลังเซ็นสัญญา คาดว่าจะทันเปิดใช้สายสีเขียวช่วงหมอชิต-คูคตในเดือน ธ.ค.นี้ที่จะเปิดถึงสถานี ม.เกษตรศาสตร์ เพราะบีทีเอสเดินรถสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการให้ฟรีอยู่ในปัจจุบัน”

โดย กทม.จะนำรายได้ที่จะได้รับส่วนแบ่งจากบีทีเอสในปี 2573 คาดว่าตลอด 30 ปีจะมีรายได้ประมาณ 1 แสนล้านบาทมาชำระคืนให้กับบีทีเอสที่หาเงินมาจ่ายหนี้แทน กทม.ไปก่อน

เป็นข้อตกลงที่ “วินวิน” ทั้ง กทม.-บีทีเอส ส่วนผู้ใช้บริการจะได้ประโยชน์จากดีลครั้งนี้มากน้อยแค่ไหน รอดูผลตอบรับค่าโดยสารเก็บตามโครงสร้างใหม่ปลายปีนี้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/10/2019 9:40 pm    Post subject: Reply with quote

บีทีเอสพร้อมดูแล🙂
รถไฟฟ้าบีทีเอส
11 ตุลาคม 2562

วานนี้ คุณกฤษณะ ละไล และทีมงานรายการกฤษณะทัวร์ยกล้อ พร้อมด้วยประธานเครือข่ายมนุษย์ล้อ ได้เดินทางมาสำรวจอารยสถาปัตย์ (Friendly Design) เส้นทางรถไฟฟ้า BTS บางนา-สยาม โดยได้ทำการทดลองใช้ “ทางลาดรถเข็นคนพิการแบบเคลื่อนย้าย” (Portable Wheelchair Ramp) โดยเริ่มทดลองเดินทางจากสถานีบางนา และไปทดลอง ลิฟต์สำหรับรถเข็นคนพิการ (Stair Lift) บริเวณสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ โดยมีคุณชัยวุฒิ พักโพธิ์เย็น ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยและรักษาความปลอดภัย ให้การต้อนรับ และดูแลครับ

คุณกฤษณะได้บอกความรู้สึกกับพวกเราว่า “ขอบคุณบีทีเอส ที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง รู้สึกดีใจที่ได้ทดลองใช้ทางลาดรถเข็นคนพิการแบบเคลื่อนย้าย เป็นนิมิตหมายของการเริ่มต้นที่ดีเยี่ยม ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ต่างประเทศ”

📲รับชมคลิปวีดีโอ สำรวจอารยสถาปัตย์ เส้นทางรถไฟฟ้า BTS บางนา-สยาม👉🏼 bit.ly/2OFw9h9

คนพิการที่มาใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส จะมีเจ้าหน้าที่สถานี คอยดูแลอำนวยความสะดวก รับ-ส่ง ขึ้น-ลง รถไฟฟ้า มีอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สอดคล้องกับการใช้งานของคนพิการเพื่อความสะดวกที่มาพร้อมความปลอดภัยสูงสุด

บีทีเอสให้ความสำคัญกับคนพิการมาโดยตลอดครับ รวมทั้งการยกเว้นค่าโดยสารให้กับคนพิการที่ใช้บริการทุกสถานี และภายในขบวนรถไฟฟ้าก็มีที่นั่งสำรองเพื่อให้ความสะดวกในการเดินทางให้มากขึ้นอีกด้วยครับ

หากท่านต้องการความช่วยเหลือใดๆ ระหว่างเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งพนักงานสถานีได้ทันทีนะครับ😊

📲ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
• ไลน์ @btsskytrain (แอดไลน์ คลิก bit.ly/2TUzZXH)
• ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 0 2617 6000
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 29/10/2019 3:40 pm    Post subject: Reply with quote

✨รถไฟฟ้าบีทีเอส ขอแนะนำน้องใหม่ 🚈 EMU-B3
รถไฟฟ้าบีทีเอส
29 ตุลาคม 2562

⚡️🚈รถไฟฟ้า EMU–B3 (EMU ย่อมาจาก Electrical Multiple Unit) ใหม่ล่าสุด ผลิตโดยบริษัท ซีอาร์ซี ฉางชุน เรลเวย์ เวฮิเคิล โดยบีทีเอสได้สั่งซื้อ EMU–B3 รวม 24 ขบวน ขณะนี้รับมอบแล้วจำนวน 10 ขบวน และจะส่งมอบแล้วเสร็จภายในปี 2563

ซึ่งนั่นจะทำให้ในปี 2563 บีทีเอสจะมีกองทัพรถไฟฟ้าจำนวนมากที่สุดถึง 98 ขบวน เพิ่มขึ้นจากปลายปี 2561 ที่มีอยู่ 52 ขบวน

🎉รถไฟฟ้าขบวน EMU–B3 มีจุดเด่นพิเศษ ต่างจากขบวนอื่นๆ คือ

✔️ หน้าตาที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย มีไฟภายใน และภายนอกเป็นหลอด LED ประหยัดพลังงาน

✔️ พื้นที่ยืนพิง (Perch Seat) เช่นเดียวกับในต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์

✔️ ที่นั่งออกแบบพนักพิงโค้งรับกับแผ่นหลัง เพื่อความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น

✔️ พื้นที่จอดรถเข็นของผู้พิการ

✔️ จอ DRM ดิจิตอลแผนที่บอกข้อมูลขนาดใหญ่ เหนือประตูด้านในขบวนรถ

👉 สำหรับตอนนี้ขบวน EMU - B3 ที่รับมอบเข้ามาแล้วอยู่ระหว่างการทดสอบการเดินรถ เพื่อให้มีความพร้อม ผ่านมาตรฐานการเดินรถ และมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในการให้บริการ

หลังจากนี้แอดมินจะเก็บภาพการทดสอบวิ่งของขบวน EMU-B3 มาฝากอีกครั้งนะครับ 😊🙏
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/11/2019 1:47 pm    Post subject: Reply with quote

ครม.เศรษฐกิจ สั่งคุมค่าตั๋ว “สายสีเขียว” ห้ามเกิน150บ.
ศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2562
คุณภาพชีวิต
คนกรุงเฮ! สั่งคุมค่าตั๋วรถไฟฟ้า ห้ามเกิน 150 บาท
ศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2562
ครม.เศรษฐกิจ สั่งคุมค่าตั๋วรถไฟฟ้า ห้ามเกิน 150 บาท
ศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2562 - 14:01 น.
ที่ประชุมคณะครม.เศรษฐกิจ หารือถึงโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย เพราะพบปัญหาจะมีหลายช่วงและผู้ลงทุนหลายราย หากไม่บริหารจัดการที่ดีประชาชนจะขึ้น-ลงสถานีหลายครั้ง ทำให้เกิดปัญหาและค่าใช้จ่ายสูงมากกว่า 150บาท ดังนั้นที่ประชุมจึงขอให้ค่าโดยสารจะต้องไม่แพงเกินไป เพราะปีที่แล้วมีการออก มาตรา 44 เรื่องนี้ให้มีการประสานงาน และลดค่าใช้จ่ายประชาชน นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการจัดทำ EIA ที่เชิงสะพานตากสิน เพราะอนาคตจะต้องขยายช่องจราจร

ซึ่งมติของครม.เศรษฐกิจไม่มีอำนาจอนุมัติ จากนี้จะมีการนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 04/11/2019 1:04 pm    Post subject: Reply with quote

ขยายสัมปทานBTSยาว30ปี แลกหนี้แสนล้าน-เก็บค่าตั๋ว15-65บาท
พร็อพเพอร์ตี้
วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18:09 น.


ครม.เศรษฐกิจไฟเขียวขยายสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวบีทีเอสอีก 30 ปี นับหนึ่งปี 2572-2602 แลกล้างหนี้ กทม.แสนล้าน เก็บค่าตั๋ว 15-65 บาท รอ ครม.ชุดใหญ่เคาะ พ.ย.นี้ ดีเดย์ ธ.ค.เปิดเพิ่ม 4 สถานี ห้าแยกลาดพร้าว-ม.เกษตรฯ
กอบ​ศักดิ์ ภูต​ระ​กู​ล

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า วันที่ 1 พ.ย. 2562 ที่ประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจรับทราบการต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวของ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ แล้วตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องการนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณา และได้เห็นชอบถึงกระบวนการเจรจาทั้งหมดได้กระทำตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 3/2562 เรื่อง การดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวทุกขั้นตอนและอัยการสูงสุดได้ยืนยันทำตามกฎหมายทุกขั้นตอนแล้วตามที่กระทรวงมหาดไทยและ กทม. รายงานให้ทราบ
advertisement

ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดข้อมูลที่กระทรวงมหาดไทยและ กทม.นำมาสรุปในวันนี้ได้ เนื่องจากต้องนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาและรอรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) ขยายสถานีสะพานตากสินที่บีทีเอสลงทุน 1,400 ล้านบาท ผ่านการอนุมัติปลายเดือน พ.ย.นี้ ถึงจะนำสัญญาสัมปทานเสนอให้ ครม.เห็นชอบ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลระบุว่า กระทรวงมหาดไทยและ กทม.เสนอให้ ครม.เศรษฐกิจขยายระยะเวลาสัมปทานให้บีทีเอสจากปัจจุบันที่จะสิ้นสุดวันที่ 4 ธ.ค. 2572 ออกไปอีก 30 ปี รวมเป็น 40 ปี สิ้นสุดในปี 2602 โดยเก็บค่าโดยสารตามโครงสร้างใหม่ เก็บค่าแรกเข้าครั้งเดียว เริ่มต้น 15 บาท สูงสุด 65 บาทตลอดสาย ขณะที่ภาระหนี้ของ กทม. 7 หมื่นล้านบาท ถ้าไม่เข้าสู่การเจรจาจะทำให้กระทรวงมหาดไทยต้องรับภาระหนี้ให้ กทม.

ผลของการเจรจามีข้อดี คือ 1.เกิดการบริหารจัดการแบบไร้รอยต่อ และราคาค่าโดยสารถูกลง 2.ลดภาระหนี้ประมาณ 7 หมื่นล้านบาท 3.รายได้ที่ กทม.จะได้รับหากขยายสัมปทานไปจนจบปี 2602 จากเดิมปี 2572 โดยร่างสัญญาแบ่งอัตรารายได้ให้กับ กทม.เพิ่มขึ้นเป็นขั้นบันได คิดเป็นมูลค่าตลอดสัมปทาน 2.2 แสนล้านบาท ซึ่งภาครัฐกทม.และประชาชนได้ประโยชน์

แหล่งข่าวจาก กทม.กล่าวว่า ผลเจรจา กทม.และบีทีเอสจะร่วมทุนกันรูปแบบ PPP net cost ระยะเวลา 30 ปี วงเงินกว่า 1.1 แสนล้านบาท บีทีเอสจะร่วมลงทุนงานระบบกว่า 20,000 ล้านบาท รับภาระหนี้แทน กทม.ในทันทีหลังเซ็นสัญญา มีงานโยธาส่วนต่อขยาย 2 ช่วง วงเงิน 60,000 ล้านบาท ดอกเบี้ย 10,000 ล้านบาท การขาดทุนจากการดำเนินการงานส่วนต่อขยาย 10 ปี วงเงิน 21,133 ล้านบาท เพื่อแลกกับการขยายสัญญาสัมปทานเส้นทางหลักที่บีทีเอสยังเหลือ 10 ปี โดยได้รับการขยายสัญญาออกไปอีก 30 ปี นับจากสัญญาสัมปทานเดิมจะสิ้นสุดวันที่ 4 ธ.ค. 2572

ส่วนต่อขยายทั้งช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง, ตากสิน-บางหว้า, แบริ่ง-สมุทรปราการ และหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งปัจจุบัน กทม.สัญญาจ้างบีทีเอสเดินรถจะสิ้นสุดพร้อมกับสัมปทานเดิม จากนั้นจะนำทั้งสายทางหลักและส่วนต่อขยายมารวมเป็นสัมปทานเดียวกัน และเริ่มต้นสัมปทานใหม่นับหนึ่งวันที่ 5 ธ.ค. 2572 ถึงวันที่ 4 ธ.ค. 2602 ส่วนค่าโดยสารจะปรับทุก 2 ปี ตามดัชนีผู้บริโภค (CPI)

“หาก ครม.อนุมัติจะเซ็นสัญญาและเริ่มเก็บค่าโดยสารใหม่ในทันที จากปัจจุบันที่บีทีเอสเปิดให้ใช้ฟรีช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว ยังไม่รู้ว่าจะทันกับการเปิดใช้ส่วนต่อขยายจะเปิดไปถึง ม.เกษตรฯ วันที่ 4 ธ.ค.นี้หรือไม่”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/11/2019 11:30 am    Post subject: Reply with quote

ฉลุยรถไฟฟ้าตลอดสาย 65 บาท “บีทีเอส” แลกยืดสัมปทาน 30 ปี
ข่าวเศรษฐกิจ
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
พุธที่ 6 พฤศจิกายน 2562 เวลา 07:15 น.

บีทีเอส–กทม.เจรจาจบ ยอมลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวยอดนิยมตลอดสายจากคูคต–เคหะสมุทรปราการ จำนวน 59 สถานี เหลือ 65 บาท จาก 158 บาทตลอดสาย กระทรวงมหาดไทยเตรียมเสนอ ครม.อนุมัติ ประกาศเป็นของขวัญปีใหม่ แลกกับการต่ออายุสัมปทานให้บีทีเอสออกไปอีก 30 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า ในการประชุม ครม.เศรษฐกิจ เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้พิจารณาอนุมัติเห็นชอบในหลักการจัดเก็บค่าบริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายคูคต-สะพานใหม่-หมอชิต และช่วงแบริ่ง-เคหะสมุทรปราการ ตลอดเส้นทางอยู่ที่ 65 บาทตลอดสาย จากเดิมอัตราค่าโดยสารตลอดสายคูคต-เคหะสมุทรปราการ อยู่ที่ประมาณ 158 บาท/คน

ทั้งนี้ เมื่อ ครม.เศรษฐกิจอนุมัติในหลักการแล้ว ขั้นตอนต่อไปทางกระทรวงมหาดไทยจะได้เตรียมที่จะนำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติต่อไป ซึ่งคาดว่าจะมีการเสนอ ครม.ภายในสิ้นเดือน พ.ย.นี้ หลังจากนั้นกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะเรียกเอกชน คือ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวมาเซ็นสัญญา หลังจากนั้นจะสามารถประกาศราคาให้ประชาชนรับทราบได้

โดยแนวทางดังกล่าวสืบเนื่องมาจากคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช.ที่ออก ม.44 กำหนดว่าหากมีการต่อสัญญาสัมปทานให้กับเอกชนในการบริหารจัดการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าที่วิ่งผ่านใจกลางเมืองย่านสำคัญ ตั้งแต่หมอชิต อารีย์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พญาไท สยามสแควร์ และถนนสุขุมวิทเกือบทั้งเส้น โดยต่ออายุออกไปอีก 30 ปี จากเดิมจะหมดอายุสัญญาสัมปทานในปี 2572 นั้น ประชาชนต้องได้ประโยชน์มากที่สุด ทั้งในเรื่องของการบริการที่การเดินรถจะต้องเป็นไปอย่างต่อเนื่องเป็นโครงข่ายเดียวกันทั้งเส้นทาง และค่าโดยสารที่เหมาะสมเข้าถึงได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากผู้โดยสารที่จะใช้บริการตลอดเส้นทางรวม 59 สถานี ความยาว 66 กิโลเมตร จะได้ประโยชน์จากค่าโดยสารคงที่ 65 บาทตลอดสายแล้ว ผู้โดยสารที่เคยใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวในช่วงเดิม จากหมอชิต-อ่อนนุช, สนามกีฬา-วงเวียนใหญ่ จะได้ประโยชน์จากกรณีค่าโดยสารถูกลงจากเดิมที่เคยจ่ายประมาณ 16-44 บาท/คน/ช่วงด้วย เนื่องจากการคำนวณราคาค่าโดยสารใหม่

โดยผู้โดยสารที่ใช้รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายไม่ต้องเสียค่าแรกเข้าระบบใหม่ที่ 15 บาท ขณะที่ค่าบริการต่อสถานีที่เดิมคิด 3 บาท/สถานี ก็มีการคำนวณใหม่ด้วยเช่นกัน รวมถึงค่าตั๋วแบบรายเดือน และโปรโมชันทางการตลาดต่างๆก็จะปรับใหม่หมด ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของค่าโดยสารทั้งระบบของรถไฟฟ้าสายสีเขียวถูกลงกว่าเดิม

นอกจากนี้จะเห็นได้ว่า ปัจจุบันรถไฟฟ้าสายสีเขียวได้เปิดทดลองส่วนต่อขยายไปถึงสถานีลาดพร้าว (ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว) แล้ว และภายในสิ้นปี 2562 จะขยายการให้บริการถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

โดยปัจจุบันบีทีเอสมีขบวนรถไฟฟ้าที่ให้บริการรวม 52 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้ และได้มีการซื้อและทยอยรับมอบรถไฟฟ้าใหม่อีก 46 ขบวน เพื่อรองรับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายที่จะเปิดเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้รับมอบมากว่า 36 ขบวน และจะรับมอบครบสิ้นสุด 46 ขบวน ภายในสิ้นปี 2563 เพื่อรองรับการเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวตลอดเส้นทางจาก คูคต-สะพานใหม่-หมอชิต-แบริ่ง-เคหะสมุทรปราการ ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการทั้งระบบภายในสิ้นปี 2563.
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 93, 94, 95 ... 155, 156, 157  Next
Page 94 of 157

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©