Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180445
ทั้งหมด:13491679
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 69, 70, 71 ... 100, 101, 102  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/09/2019 11:41 am    Post subject: Reply with quote

บันทึก “ห้าแยกลาดพร้าว” ในวันที่กลับมาเหมือนเดิม
ซูม
พฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2562 เวลา 05:11 น.


วันนี้ผมขออนุญาตท่านผู้อ่านเขียนถึงเรื่องที่ใกล้ตัวผมมากๆสักเรื่องหนึ่งนะครับ เพราะรู้สึกปลาบปลื้มยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผมเดินทางมาถึงโรงพิมพ์ได้เร็วขึ้น 10 นาทีเต็มๆ มา 2 วันแล้ว

จากที่เคยนั่งรถเมล์ปรับอากาศหมายเลข 8 บ้าง หมายเลข 44 บ้าง จากบางกะปิมาลงที่ป้ายหลังโรงพิมพ์ไทยรัฐประมาณ 1 ชั่วโมงกับ 20 นาที บางวันก็ชั่วโมงครึ่ง ปรากฏว่าผมใช้เวลาประมาณชั่วโมงกับ 10 นาทีเท่านั้นใน 2 วันที่ผ่านมา

วันแรกไม่ได้สังเกตอะไร จนวันที่ 2 พอรถเลี้ยวโค้งผ่านห้าแยกลาดพร้าวเข้าสู่ถนนพหลโยธินหน้าธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ ผมก็พบว่าบรรดาเครื่องมือ เครื่องใช้ที่ใช้ในการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าบริเวณนั้นและเคยวางอยู่ระเกะระกะอยู่แถวๆนั้นหายไปหมดเกลี้ยง

แสดงว่าบริษัทรับเหมาก่อสร้างทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวข้ามห้าแยกลาดพร้าวจากสถานีหมอชิตไปยังสถานีใหม่บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัล เขารื้อถอนทุกสิ่งทุกอย่างออกไปหมดเรียบร้อยพร้อมกับคืนพื้นที่กลับมาให้ใช้สำหรับการจราจรในบริเวณนี้เหมือนเดิม

ทำให้การเดินทางจากบ้านผมมาโรงพิมพ์เร็วขึ้นด้วยเหตุนี้

จริงๆ แล้วการสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าคร่อมห้าแยกลาดพร้าวและสถานีดังกล่าวแล้วเสร็จสามารถเปิดใช้มาตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

เข้าใจว่าผู้รับเหมาคงใช้เวลาเคลียร์โน่นนี่นิดหน่อย ก่อนที่จะคืนพื้นที่กลับมาในที่สุดประมาณเมื่อวันจันทร์นี่เอง

ผมจำไม่ได้แล้วครับว่าผู้คนในย่านนี้โดยเฉพาะคนทำงานทั้งหมด ตั้งแต่ ธนาคารทหารไทย และสำนักงานใหญ่น้อยในซอยเฉยพ่วงเรื่อยมาจนถึงพวกเราไทยรัฐบางส่วน รวมถึงผู้คนที่จำเป็นจะต้องผ่านห้าแยกลาดพร้าว ผ่านสวนจตุจักร เข้าเมืองไปตามจุดต่างๆต้องพบกับความลำบากยากเข็ญกันมานานสักกี่ปี นับแต่มีการก่อสร้างเส้นทางสายนี้

จำได้แต่ว่าสำหรับตัวผมเองนอกจากจะลำบากลำบนขึ้น เพราะต้องใช้เวลาในการเดินทางมาโรงพิมพ์ยาวนานขึ้นแล้ว การใช้ชีวิตส่วนตัวของผมในแต่ละวันก็เปลี่ยนแปลงไปมาก

เริ่มจากป้ายรถเมล์ หลังธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ ซึ่งเป็นป้ายใหญ่ที่สุดมีผู้คนใช้มากวันละหลายร้อย หลายพันคน (รวมทั้งผมด้วย) โดนขยับออกไปจนเกือบจะถึงด้านหลังของโรงพิมพ์ไทยรัฐ

ทำให้คนทำงานทั้งที่ธนาคารทหารไทย และในซอยเฉยพ่วงทั้งหมดต้องเดินย้อนกลับไปเกือบ 500 เมตร

ในขณะที่ผมดูเผินๆแล้วเหมือนโชคดี เพราะป้ายรถเมล์เลยไปใกล้ไทยรัฐมาก เดินอีกนิดเดียวก็เข้าประตูหลังได้แล้ว

แต่สิ่งที่ผมต้องสูญเสียไปก็คือ ถ้าผมลงป้ายเก่าผมจะมีโอกาสเดินเข้าซอยเฉยพ่วง ซึ่งมีฉายาว่า “ซอยละลายทรัพย์ 2” ซึ่งมีร้านค้ามากมายทั้งของกิน ของใช้ ละลานตาไปหมด

แม้เส้นทางนี้จะอ้อมพอสมควร เพราะผมต้องเดินไปออกถนนวิภาวดีรังสิต แล้วเดินอีกเกือบ 600 เมตรกว่าจะถึงไทยรัฐด้านหน้า แต่ด้วยบรรยากาศของซอยเฉยพ่วงอย่างที่เรียนไว้แล้ว ทำให้เดินสนุกดูโน่นดูนี่ไปตลอดทาง

ปรากฏว่าตั้งแต่ย้ายป้ายรถเมล์ไปอยู่ใกล้ๆด้านหลังโรงพิมพ์ไทยรัฐ ผมก็เดินเข้าโรงพิมพ์เลยทันที ไม่ได้เดินสัมผัสบรรยากาศ “ซอยละลายทรัพย์ 2” มาเสียนาน จนลืมไปหมดแล้วว่ามีอะไรบ้าง

ผมก็หวังว่าเขาคงจะย้ายป้ายรถเมล์กลับไปไว้ที่หน้าธนาคารทหารไทยสำนักงานใหญ่อีกครั้งหนึ่งในเร็วๆนี้...เผื่อว่าวันไหนผมมาโรงพิมพ์ด้วยรถเมล์จะได้มีโอกาสกลับไปเดินซอยเฉยพ่วงเหมือนเดิม

ขอบคุณสำหรับการคืนพื้นที่จราจรย่านห้าแยกลาดพร้าว กลับมาให้ประชาชนชาว กทม. อีกครั้งหนึ่ง ทำให้การเดินทางเข้าเมืองของผู้คนผมว่าวันละหลายแสนคนที่ต้องผ่านห้าแยกนี้สะดวกสบายขึ้นอย่างมาก

สำหรับผมยังมีถนนลาดพร้าวทั้งสายที่กำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าอย่างโกลาหลเป็นอุปสรรคอยู่ รวมทั้งยังมีถนนรามคำแหง ซึ่งก่อสร้างรถไฟฟ้า เช่นกัน คอยปิดกั้นเวลาผมจะไปเข้า กทม.ชั้นในอีกซีกหนึ่ง

แต่อย่างน้อยการที่ “ห้าแยกลาดพร้าว” สามารถเสร็จลงได้และคืนพื้นที่กลับมาได้ ก็เป็นความหวังอย่างใหญ่หลวง ทำให้ผมและน่าจะรวมถึงพี่น้องประชาชนในย่านตะวันออกของ กทม. มีกำลังใจในการที่จะอดทนรอการรับคืนถนนสายอื่นๆอีกต่อไป

แฮ่ม! ทนมาได้ถึงขนาดนี้แล้ว ยังไงๆก็ต้องทนต่อจนได้ละน่า.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/09/2019 11:59 am    Post subject: Reply with quote

คนล้น! BTS เพิ่มบันไดทางขึ้น-ลง ชั้นจำหน่ายตั๋วและชั้นชานชาลา “สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต”

วันที่ พฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2562 เวลา 14:06 น.

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้เปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสถานีห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ทำให้ในปัจจุบันสถานีหมอชิตไม่ได้เป็นสถานีปลายทางอีกต่อไป บริษัทฯ จึงจะเพิ่มทางขึ้น-ลง และบันไดเลื่อนระหว่างชั้นชานชาลาและชั้นจำหน่ายตั๋ว เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการ รถไฟฟ้าบีทีเอสที่ขณะนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การเพิ่มบันไดทางขึ้น-ลง และบันไดเลื่อน ระหว่างชั้นชานชาลาและชั้นจำหน่ายตั๋วจะเพิ่มทั้งหมด 2 ฝั่ง คือ ฝั่งสวนจตุจักร บริษัทฯ จะเพิ่มบันไดขึ้น-ลง จำนวน 2 จุด และเพิ่มบันไดเลื่อน อีก 1 จุด รวมทั้งหมด 3 จุด จากเดิมที่มีบันได ขึ้น-ลง บริเวณกลางสถานี เพียงจุดเดียว นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เพิ่มบันไดทางขึ้น-ลง และบันไดเลื่อน ฝั่งลานจอดรถหมอชิต เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารขาเข้าเมืองมากขึ้น โดยการเพิ่มนั้นจะแบ่งเป็น บันไดขึ้น-ลงระหว่างชั้นชานชาลาและชั้นจำหน่ายตั๋ว จำนวน 2 จุด และบันไดเลื่อน จำนวน 1 จุด รวมเป็น 3 จุด ซึ่งแต่เดิมฝั่งลานจอดรถหมอชิตจะมีเพียงบันไดทางขึ้น-ลง และบันไดเลื่อน ระหว่าง ชั้นจำหน่ายตั๋วขึ้นไปยังชั้นชานชาลา อย่างละ 1 จุด เท่านั้น

อย่างไรก็ตามการเพิ่มบันไดทางขึ้น-ลง ระหว่างชั้นจำหน่ายตั๋วและชั้นชานชาลาของสถานีหมอชิต เป็นการเพิ่มเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารในการใช้บริการรถไฟฟ้าให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

สำหรับการก่อสร้างและติดตั้งจะเริ่มตั้งแต่ วันที่ 30 ก.ย.62 เป็นต้นไป มีกำหนดแล้วเสร็จในเดือน พ.ย. 63 ซึ่งการก่อสร้างนั้น ทางบริษัทฯ จะเข้าดำเนินการภายหลังการให้บริการรถไฟฟ้า เพื่อไม่ให้กระทบต่อการใช้บริการของผู้โดยสาร และเมื่อการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์สถานีหมอชิตจะรองรับผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วนและรองรับความต้องการของผู้โดยสารที่จะเดินทางต่อไปยังรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่จะเปิดให้บริการในปี 2563 นี้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/10/2019 12:19 pm    Post subject: Reply with quote

กทม.จี้รับเหมาสายสีเขียวปรับปรุงถนนใต้รถไฟฟ้า
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
พุธที่ 2 ตุลาคม 2562 เวลา 08:14 น.

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยหลังเดินทางไปติดตามการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนของประชาชนตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต สะพานใหม่ คูคต ว่า ผิวจราจรตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงดังกล่าวมีสภาพแย่มาก เป็นหลุม ผิวจราจรไม่เรียบเสมอกัน โดยเฉพาะบริเวณสถานีห้าแยกลาดพร้าว

ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนใช้บริการแล้ว แต่พื้นผิวจราจรด้านล่างยังไม่เรียบร้อย ตนได้เชิญผู้รับเหมามาหารือ พร้อมขอให้เร่งรัดปรับปรุงแก้ไขให้เรียบร้อย นอกจากนี้ ได้กำชับผู้รับเหมากรณีหากจะปิดช่องการจราจรขอให้ทำป้ายเตือน ติดตั้งไฟส่องสว่างให้เห็นได้ชัดเจน ที่ผ่านมายังพบว่าผู้รับเหมาปิดช่องจราจรโดยไม่มีป้าย หรือแสงสว่างในการแจ้งเตือน ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่สัญจรไปมาในเวลากลางคืน.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/10/2019 10:59 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
กทม.จี้รับเหมาสายสีเขียวปรับปรุงถนนใต้รถไฟฟ้า
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
พุธที่ 2 ตุลาคม 2562 เวลา 08:14 น.

ปิดปูพื้น 3 วันสะพานข้ามแยกเกษตร
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
พฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2562 เวลา 08:45 น.

เฉพาะขาออกให้ใช้ถนนพื้นราบแทน-4 ทุ่มศุกร์นี้ถึงตี 5 วันจันทร์

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อป-เมนต์ฯ ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต สัญญาที่ 1 กำหนดปรับปรุงผิวจราจรถาวร จึงมีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงช่องทางจราจรบนถนนพหลโยธิน บริเวณสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตรฝั่งขาออก โดยให้รถที่ใช้สะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตรฝั่งขาออก ไปใช้เส้นทางพื้นราบบนถนนพหลโยธินทดแทน ในวันที่ 4 ต.ค. เวลา 22.00 น. ถึงวันที่ 7 ต.ค. เวลา 05.00 น. ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ การเบี่ยงการจราจรเพื่อดำเนินการก่อสร้าง อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางและอาจจะมีเสียงดังรบกวนในวันเวลาดังกล่าว ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็น โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว และ รฟม.ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้

นอกจากนี้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งฯ ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี กำหนดปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว บนถนนรามอินทราฝั่งขาออก ตั้งแต่บริเวณถัดจากซอยรามอินทรา 117 ถึงบริเวณซอยรามอินทรา 119/1 เพื่อดำเนินการติดตั้งคานทางวิ่ง (Guideway Beam) สำหรับโครงการ ตั้งแต่วันที่ 8-11 ต.ค. ในช่วงเวลา 22.00-04.00 น. โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว 2 ช่องทางขวา (ชิดพื้นที่ปฏิบัติงาน) บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาออก มุ่งหน้ามีนบุรี ตั้งแต่บริเวณถัดจากซอยรามอินทรา 117 ถึงบริเวณก่อนถึงซอยรามอินทรา 119/1 ตั้งแต่วันที่ 8-11 ต.ค. ในช่วงเวลา 22.00-04.00 น. โดยให้ผู้ใช้เส้นทางขาออก เบี่ยงใช้ช่องทางซ้าย (ชิดบาทวิถี) 1 ช่องทาง.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/10/2019 4:29 pm    Post subject: Reply with quote

5 ธ.ค.นี้ BTS เปิดเดินรถถึง “สถานี ม.เกษตรศาสตร์” คาดผู้โดยสารแตะแสนคน
วันที่ 7 ตุลาคม 2562 เวลา 15:15 น.


เตรียมทดสอบเดินรถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วง ‘ห้าแยกลาดพร้าว – ม.เกษตรศาสตร์’ คาดเปิดให้บริการ 5 ธ.ค. 2562 ยอดผู้โดยสารอาจพุ่งแตะ 100,000 คนต่อวัน

นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (KT) วิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า หลังเปิดให้บริการเดินฟรีรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงหมอชิต-คูคต จำนวน 1 สถานี จากหมอชิต – ห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมาถึงปัจจุบันมีปริมาณผู้โดยสารใช้บริการสูงสุด 35,002 เที่ยวคน/วันและใช้บริการมากสุดในช่วง 07.00 – 09.00 น.

ส่วนความพร้อมขยายการเดินรถเพิ่มจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว อีก 4 สถานี ประกอบด้วย สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขณะนี้การทดสอบเดินรถเป็นไปตามแผน ภายในปลายเดือน ค.ค.นี้ จะเริ่มนำขบวนรถเปล่าขึ้นวิ่งบนรางไปจนถึงสถานี ม.เกษตรศาสตร์และพร้อมจะเปิดใช้บริการวันที่ 5 ธ.ค.นี้ คาดว่าจะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นถึง 100,000 เที่ยววัน/วัน

เนื่องจากแนวเส้นทางพาดผ่านสถานที่ราชการ และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่หลายแห่ง และเมื่อเปิดบริการถึงสถานีปลายทางที่คูคตในปี 2563 คาดว่าจะมีผู้โดยสารมากกว่า 200,000 เที่ยวคน/วัน

//-------------------------------------------------------

แห่ขึ้น BTS ส่วนต่อขยายสายสีเขียว ทะลุ 3 หมื่นคน/วัน
ตุลาคม 2562 เวลา 10:46

กรุงเทพธนาคม เผย เปิดเดินรถ BTS ส่วนต่อขยายสายสีเขียว 2 เดือน มีผู้โดยสารใช้บริการทะลุ 3 หมื่นคนต่อวัน

วันนี้( 7 ต.ค.62) นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด วิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังจากที่เปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายสายสีเขียว ส่วนเหนือจากหมอชิต – ห้าแยกลาดพร้าว 1 สถานี ตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค. 2562 เป็นต้นมา โดยให้บริการฟรียังไม่มีการเก็บค่าโดยสาร

จากสถิติพบว่า ขณะนี้ปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลถึงวันที่ 30 ก.ย. 2562 ที่ผ่านมา หรือ เกือบ 2 เดือนหลังจากเปิดให้บริการพบว่า มีผู้โดยสารเฉลี่ยสูงสุดที่วันละ 35,002 คน โดยช่วงเวลาที่ผู้โดยสารเดินทางสูงสุดคือ ในช่วง 07.00 – 09.00 น.

ทั้งนี้ ในส่วนของความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมขยายการเดินรถจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว เพิ่มอีก 4 สถานีประกอบด้วย สถานีพหลโยธิน 24 (N10) สถานีรัชโยธิน (N11) สถานีเสนานิคม (N12)และ สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) ขณะนี้การทดสอบเดินรถเป็นไปตามแผน โดยจะเริ่มเห็นขบวนรถเปล่าขึ้นวิ่งบนรางไปจนถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้แน่นอน และพร้อมจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการได้ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร โดยคาดการณ์ว่าการขยายเส้นทางเดินรถเพิ่มถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะส่งผลให้มีผู้โดยสารใช้งานเพิ่มขึ้น อาจถึง 100,000 คน/วัน เนื่องจากเป็นเส้นทางที่อยู่ใกล้กับสถานที่ราชการ และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่หลายแห่ง อย่างไรก็ตามเป็นตัวเลขคาดการณ์ เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารตามที่ได้ศึกษาไว้จะเป็นตัวเลขจำนวนผู้โดยสารเมื่อเปิดเดินรถเต็มระบบจากหมอชิตถึงสถานีปลายทางที่คูคต ซึ่งคาดว่าจะมีผู้โดยสารมากกว่า 200,000 คนต่อวัน

สำหรับแนวทางในการให้บริการประชาชนนั้น จะใช้รูปแบบเดียวกับการเปิดเดินรถสถานีห้าแยกลาดพร้าว คือ ในช่วงเวลาเร่งด่วน 07.00-09.00 น. และเวลา 16.30 – 20.00 น. ขบวนรถจะวิ่งถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์สลับขบวนกับที่มาถึงสถานีหมอชิต และช่วงเวลานอกเร่งด่วน จะวิ่งถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทุกขบวน





คาดยอดผู้โดยสาร BTS เขียวเหนือ ทะลุ1แสนคน/วัน
หน้าแรก / เศรษฐกิจมหภาค / EEC /
07 ตุลาคม 2562

“กรุงเทพธนาคม” เผย เปิดเดินรถบีทีเอส 1 ถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าว 2 เดือน ผู้โดยสารทะลุ 35,000 คนต่อวันแล้ว คาดเปิดถึงม.เกษตรฯ 5 ธ.ค.นี้ ยอดผู้โดยสารอาจพุ่งแตะ 100,000 คนต่อวัน เนื่องจากในเส้นทางมีอาคารสำนักงานและสถานที่ราชการหลายแห่ง ยืนยันความพร้อมกลางเดือนนี้ได้เห็นรถขบวนเปล่าวิ่งบนรางถึงม.เกษตรฯแน่นอน นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด วิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังจากที่เปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายสายสีเขียว ส่วนเหนือจากหมอชิต – ห้าแยกลาดพร้าว 1 สถานี ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2562 เป็นต้นมา โดยให้บริการฟรียังไม่มีการเก็บค่าโดยสาร จากสถิติพบว่า ขณะนี้ปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา หรือเกือบ 2 เดือนหลังจากเปิดให้บริการพบว่า มีผู้โดยสารเฉลี่ยสูงสุดที่วันละ 35,002 คน โดยช่วงเวลาที่ผู้โดยสารเดินทางสูงสุดคือ ในช่วง 07.00 – 09.00 น.

ทั้งนี้ในส่วนของความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมขยายการเดินรถจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว เพิ่มอีก 4 สถานีประกอบด้วย สถานีพหลโยธิน 24 (N10) สถานีรัชโยธิน (N11) สถานีเสนานิคม (N12) และ สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) ขณะนี้การทดสอบเดินรถเป็นไปตามแผน โดยจะเริ่มเห็นขบวนรถเปล่าขึ้นวิ่งบนรางไปจนถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้แน่นอน และพร้อมจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการได้ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร โดยคาดการณ์ว่าการขยายเส้นทางเดินรถเพิ่มถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะส่งผลให้มีผู้โดยสารใช้งานเพิ่มขึ้น อาจถึง 100,000 คน/วัน เนื่องจากเป็นเส้นทางที่อยู่ใกล้กับสถานที่ราชการ และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่หลายแห่ง อย่างไรก็ตามเป็นตัวเลขคาดการณ์ เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารตามที่ได้ศึกษาไว้จะเป็นตัวเลขจำนวนผู้โดยสารเมื่อเปิดเดินรถเต็มระบบจากหมอชิตถึงสถานีปลายทางที่คูคต ซึ่งคาดว่าจะมีผู้โดยสารมากกว่า 200,000 คนต่อวัน “สำหรับแนวทางในการให้บริการประชาชนนั้น จะใช้รูปแบบเดียวกับการเปิดเดินรถสถานีห้าแยกลาดพร้าว คือ ในช่วงเวลาเร่งด่วน 07.00-09.00 น. และเวลา 16.30 – 20.00 น. ขบวนรถจะวิ่งถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์สลับขบวนกับที่มาถึงสถานีหมอชิต และช่วงเวลานอกเร่งด่วน จะวิ่งถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทุกขบวน” นายมานิต กล่าว.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/10/2019 10:56 am    Post subject: Reply with quote

เตรียมทดสอบเดินรถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วง 'ห้าแยกลาดพร้าว - ม.เกษตรศาสตร์' คาดเปิดให้บริการ 5 ธ.ค. 2562 ยอดผู้โดยสารอาจพุ่งแตะ 100,000 คนต่อวัน
บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด
วันที่ 7 ตุลาคม 2562



เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2562 นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด วิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังจากที่เปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายสายสีเขียว ส่วนเหนือจากหมอชิต – ห้าแยกลาดพร้าว 1 สถานี ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2562 เป็นต้นมา โดยให้บริการฟรียังไม่มีการเก็บค่าโดยสาร จากสถิติพบว่า ขณะนี้ปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา หรือเกือบ 2 เดือนหลังจากเปิดให้บริการพบว่า มีผู้โดยสารเฉลี่ยสูงสุดที่วันละ 35,002 คน โดยช่วงเวลาที่ผู้โดยสารเดินทางสูงสุดคือ ในช่วง 07.00 – 09.00 น.

ทั้งนี้ในส่วนของความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมขยายการเดินรถจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว เพิ่มอีก 4 สถานีประกอบด้วย สถานีพหลโยธิน 24 (N10) สถานีรัชโยธิน (N11) สถานีเสนานิคม (N12) และ สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) ขณะนี้การทดสอบเดินรถเป็นไปตามแผน โดยจะเริ่มเห็นขบวนรถเปล่าขึ้นวิ่งบนรางไปจนถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้แน่นอน และพร้อมจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการได้ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร โดยคาดการณ์ว่าการขยายเส้นทางเดินรถเพิ่มถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะส่งผลให้มีผู้โดยสารใช้งานเพิ่มขึ้น อาจถึง 100,000 คน/วัน เนื่องจากเป็นเส้นทางที่อยู่ใกล้กับสถานที่ราชการ และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่หลายแห่ง อย่างไรก็ตามเป็นตัวเลขคาดการณ์ เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารตามที่ได้ศึกษาไว้จะเป็นตัวเลขจำนวนผู้โดยสารเมื่อเปิดเดินรถเต็มระบบจากหมอชิตถึงสถานีปลายทางที่คูคต ซึ่งคาดว่าจะมีผู้โดยสารมากกว่า 200,000 คนต่อวัน

“สำหรับแนวทางในการให้บริการประชาชนนั้น จะใช้รูปแบบเดียวกับการเปิดเดินรถสถานีห้าแยกลาดพร้าว คือ ในช่วงเวลาเร่งด่วน 07.00-09.00 น. และเวลา 16.30 – 20.00 น. ขบวนรถจะวิ่งถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์สลับขบวนกับที่มาถึงสถานีหมอชิต และช่วงเวลานอกเร่งด่วน จะวิ่งถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทุกขบวน” นายมานิต กล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/10/2019 11:03 am    Post subject: Reply with quote

ปัญหาที่จะเกิดขั้นสำหรับสถานีวัดพระศรี ของบีทีเอส สายเขียวและสายชมพู
อสังเกต : ทำไมสะพานลอยข้ามทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูถึงต้องมาอยู่ใน Paid Area ?
เพราะอยากลืมว่าคนบางคนเขาก็ไม่ได้มาใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพูบริเวณสถานีวัดพระศรีมหาธาตุจะมีทั้งวัดพระศรีมหาธาตุ, สำนักงานเขตบางเขน , สถานีตำรวจบางเขน , รวมไปถึงหมู่บ้านแถวนั้น อย่าลืมนะครับว่า คนบางคนก็ไม่ได้แข็งแรงทั้งหมด รอบวงเวียนหลักสี่สังเกตได้เลยว่าไม่ค่อยจะมีจุดข้ามสะพานลอยที่ที่ใกล้ที่สุดคือบริเวณสถานีตำรวจบางเขนติดถนนรามอินทรา เพราะถ้าเปิดรถไฟฟ้าสายสีชมพูนี่ขึ้นมา จะมีใครยอมเสียค่าแรกเข้าเพื่อข้ามฝั่งจากสำนักงานเขตบางเขนไปสถานีตำรวจ ที่ควรจะเป็นที่สุดคือควรอยู่ Unpaid Area ที่เป็นพื้นที่จำหน่ายตั๋วเพราะสามารถเลือกใช้รถไฟฟ้าได้หรือเลือกใช้ข้ามฝั่งไปอีกฝั่งได้

เพิ่มเติมยืนยันว่ารถไฟฟ้าสายสีชมพูสามารถลอดใต้สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวของสถานีวัดพระศรีมหาธาตุเพราะว่าการออกแบบรองรับไว้แล้
https://www.facebook.com/gtlchanelonyoutube/posts/427709977868653?__tn__=K-R



ที่มาที่ไปการเปิด 4 สถานี ห้าแยกลาดพร้าว - ม.เกษตร แต่ทำไมไม่สามารถไปได้ถึงสถานีคูคต มีอยู่ 2 ข้อ สถานีจ่ายไฟและขบวนรถไฟยังไม่เพียงพอ ( จะอยู่ตอนท้ายๆ ) จะสรุปที่ละส่วน
https://www.facebook.com/gtlchanelonyoutube/posts/439008286738822
https://www.youtube.com/watch?v=7YeQb_uGDUo


ตั้งแต่ 5 ธ.ค. 62 จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย เพิ่มอีก 4 สถานี คือ สถานีพหลโยธิน 24, รัชโยธิน, เสนานิคม และสถานี ม.เกษตรศาสตร์ ส่วนการให้บริการตลอดเส้นทางจนถึงปลายทางสถานีคูคต คาดว่าจะให้บริการได้ภายใน ธ.ค. 63 เร็วกว่าแผนเดิมที่กำหนดไว้ในเดือน ก.ค. 64 #ThaiPBS
https://www.facebook.com/ThaiPBSFan/photos/a.348532055084/10162728526190085/?type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/10/2019 4:14 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
15 ต.ค. 62
·
สำหรับท่านใดที่กำลังติดตามความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต วันนี้ #รฟม. มีภาพบรรยากาศบางส่วนของการนำรถไฟฟ้ามาทดสอบวิ่งเป็นครั้งแรก (First train-in) จาก #สถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9) ถึง #สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) มาให้ได้ชมกัน
โดยการทดสอบดังกล่าว ถือเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน

Arrow https://www.facebook.com/MRTA.PR/videos/434218070558580/
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/10/2019 8:18 pm    Post subject: Reply with quote

ครั้งแรก! วิ่งทดสอบรถไฟฟ้าถึงสถานี มก.
ThaiPBS 17:41 | 15 ตุลาคม 2562

Click on the image for full size

ฉลุย! รถไฟฟ้าทดลองวิ่งทดสอบครั้งแรก จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว ถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทั้งนี้ตามแผนภายในปลายปีนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว จะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานี เพื่อบรรเทาปัญหาจราจรเส้นพหลโยธิน

วันนี้ (15 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด ได้เผยแพร่ภาพการนำขบวนรถไฟฟ้า วิ่งทดสอบครั้งแรกจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9) ถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13)

รถไฟฟ้าบีทีเอส นำขบวนรถไฟฟ้าวิ่งทดสอบครั้งแรก (First Train In) จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว ไปยังสถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม ไปสิ้นสุดที่สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N9-N13) เมื่อเวลา 11.00 น.-12.00 น.

Click on the image for full size

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต–สะพานใหม่–คูคต ขณะนี้มีการทดลองเดินรถจากสถานีจากสถานีหมอชิต (N8) ไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9) เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.-5 ธ.ค.นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด บริเวณถนนพหลโยธิน และถนนวิภาวดี และกำหนดภายในปลายปี 2562 จะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานี คือสถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการตลอดเส้นทาง ในเดือนธ.ค.2563

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/10/2019 9:19 pm    Post subject: Reply with quote

คลิปบรรยากาศ BTS นำขบวนรถไฟฟ้าวิ่งทดสอบครั้งแรก (First Train In) ไปยังสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) มาได้ให้ชมกัน เมื่อเวลา 11.00-12.00น. ของวันที่ 15 ตุลาคม 2562

ในความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

https://www.facebook.com/watch/?v=522982205151122
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 69, 70, 71 ... 100, 101, 102  Next
Page 70 of 102

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©