RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311289
ทั่วไป:13271358
ทั้งหมด:13582647
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รถสินค้า 792 ชนกระบะเชฟโรเลตต์ที่พะตงเจ็บ 3 (15/10/2562)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รถสินค้า 792 ชนกระบะเชฟโรเลตต์ที่พะตงเจ็บ 3 (15/10/2562)

 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 15/10/2019 2:14 pm    Post subject: รถสินค้า 792 ชนกระบะเชฟโรเลตต์ที่พะตงเจ็บ 3 (15/10/2562) Reply with quote

รายวัน..วันนี้เลขที่ออกขบวน792 ดีเซล4513 ชนกระบะเจ็บ3 รายพื้นที่ทุ่งลุง จ.สงขลา

...15 ตุลาคม 2562 เวลา 10.10 น. ขบวนรถสินค้าสายใต้ ที่ 792 ดีเซล 4513 เดินระหว่างปาดังเบซาร์-ชุมทางหาดใหญ่ ขณะทำขบวนถึงหลักกิโลเมตรที่ 947/8-9 ระหว่างสถานีคลองแงะ-หาดใหญ่ พื้นที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เป็นทางลักผ่าน ไม่มีเครื่องกั้น ไม่มีสัญญาณจราจร ได้เกิดเหตุชนกับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อเชฟโรเรต ทะเบียน บบ.6917 กำแพงเพชร คนขับชื่อ นายชัยวัฒน์ แสนสุภา บ้านเลขที่ 18 หมู่ 2 ตำบลวังทอง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับบาดเจ็บ และผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ยังไม่ทราบชื่อ ที่อยู่ มูลนิธิวังไผ่นำส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ รถจักรเสียหาย ตะแกรงหน้ายุบ ท่อลม BP หัก แจ้งความสถานีตำรวจภูธรทุ่งลุง
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2581251765255086&set=a.1782760508437553&type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44624
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/10/2019 3:27 pm    Post subject: Reply with quote

Click on the image for full size

รถไฟสินค้าพุ่งชนกระบะ! เครื่องดับขณะขับข้ามราง พ่อแม่ลูกบาดเจ็บ
แนวหหน้า วันอังคาร ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 13.07 น.

15 ตุลาคม 2562 เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.อ.ไตรภพ ดอนไพรเล้า รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะ เหตุเกิดบริเวณเส้นทางตัดรถไฟที่มีเพียงสัญญาณไฟเตือนแต่ไม่มีเครื่องกั้น พื้นที่หมู่ 8 บ้านหลบมุม ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

Click on the image for full size

หลังจากไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบเป็นขบวนที่ 4513 ปาดังเบซาร์-หาดใหญ่ ซึ่งเป็นขบวนรถขนส่งสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์แต่เป็นรถเปล่า พุ่งชนรถกระบะเชฟโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน บบ6917 กำแพงเพชรทำให้รถกระบะถูกรถไฟลากและกระเด็นไปไกลเกือบ300 เมตร ตัวรถฝั่งซ้ายถูกชนได้รับความเสียหาย และมีผู้ที่นั่งมาในรถกระบะได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน และเป็นพ่อแม่ลูกกันประกอบด้วย นายฉัตรชัย แสงสุภา อายุ 18 ปี คนขับ นายไชยวัฒน์ แสงสุภา อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นพ่อ และนางหนูบาน มุทุขันธ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นแม่ โดยนายไชยวัฒน์ ซึ่งเป็นพ่อและนั่งอยู่เบาะด้านซ้ายอาการสาหัสที่สุด หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรมและหน่วยกู้ชีพวังไผ่นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์

Click on the image for full size

ส่วนรถไฟด้านหน้าเสียหายเพียงเล็กน้อยและสามารถเดินรถต่อไปยังสถานีรถไฟหาดใหญ่ได้ตามปกติ รวมทั้งเส้นทางรถไฟก็ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด โดยรถไฟขบวนนี้วิ่งมาจากสถานีปาดังเบซาร์ไปยังสถานีรถไฟหาดใหญ่

Click on the image for full size

จากการสอบถาม นายฉัตรชัย คนขับซึ่งบาดเจ็บไม่มาก เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังขับพาพ่อไปหาหมอที่โรงพยาบาล ขณะกำลังขับรถข้ามทางรถไฟแต่ไม่ทันมองว่ารถไฟกำลังวิ่งมา และพ่อเป็นคนเห็นจึงได้บอกให้รีบขับรถผ่านไปแต่ด้วยตกใจทำให้รถดับกลางรางรถไฟทำให้ถูกรถไฟพุ่งชนดังกล่าว

Click on the image for full size

ซึ่งสอดคล้องกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าขณะที่รถกระบะคันนี้ขับข้ามรางรถไฟได้ไปหยุดอยู่กลางรางรถไฟและเครื่องดับทำให้รถไฟที่วิ่งมาในระยะกระชั้นชิดเบรคไม่อยู่จึงถูกพุ่งชน
สำหรับบริเวณเส้นทางตัดรถไฟบ้านหลบมุมแห่งนี้เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถที่สัญจรไปมาบ่อยครั้งทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์เนื่องจากมีเพียงไฟสัญญาณเตือนเท่านั้นแต่ไม่มีเครื่องกันและอยู่ในชุมชนที่มีการสัญจรหนาแน่น
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 16/10/2019 11:29 am    Post subject: Reply with quote

หาดใหญ่ | ยับ!! รถไฟพุ่งชนกระบะเครื่องดับกลางราง
15 ตุลาคม 2562
เกิดอุบัติเหตุรถไฟบรรทุกสินค้า ปาดังเบซาร์-หาดใหญ่ พุ่งชนรถกระบะ เจ็บ 3 หามนำส่ง รพ. หาดใหญ่ ก่อน จนท. จะเคลียร์เส้นทางให้รถไฟที่ได้รับความเสียหายเล็กน้อยวิ่งเข้าสถานีหาดใหญ่ ส่งผู้โดยสารก่อนตามเวลาที่กำหนด

เกิดอุบัติเหตุไฟชนกับรถกระบะยี่ห้อเชฟโรเลตสีดำ หมายเลขทะเบียน บบ 6917 กำแพงเพชร บนเส้นทางตัด บริเวณ หมู่ 2 บ้านหลบมุม ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำให้รถกระบะที่ถูกชนเข้าด้านข้างพังเสียหาย มีคนได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 รายทราบชื่อ นายฉัตรชัย แสงสุภา อายุ 18 ปี (คนขับ) นายไชยวัฒน์ แสงสุภา อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นพ่อ และ นางหนูบาน มุทุขันธ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นแม่ โดย นายไชยวัฒน์ ซึ่งเป็นพ่อและนั่งอยู่เบาะด้านซ้ายอาการสาหัสสุด หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรมและหน่วยกู้ชีพวังไผ่นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ก่อนหน้านี้

เบื้องต้นที่ดังกล่าวมักจะเกิดเหตุรถไฟชนกับรถยนต์ เป็นประจำ เพราะมีเพียงสัญญาณไฟเตือนไม่มีแผงกั้นบางครั้งสัญญาณไฟก็ไม่ทำงาน รถไฟผ่านไปแล้วสัญญาณเพิ่งทำงานก็มี เครื่องกั้นกีดขวางก็ไม่มี จึงทำให้เกิดเหตุบ่อยครั้ง ทั้ง ๆ บริเวณดังกล่าวก็เป็นแหล่งชุมชนที่มีรถวิ่งข้ามทางรถไฟตลอด เพราะเป็นทางลัดเข้าชุมชนได้หลายทาง จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยเข้ามาแก้ไขหาที่กั้นตรงจุดนี้บ้าง ส่วนขบวนรถไฟได้รับความเสียหายบริเวณหน้าด้านหน้าเพียงเล็กน้อย ผู้โดยสารบนขบวนรถทุกคนปลอดภัย หลังเกิดเหตุสามารถเดินทางต่อไปปลายทางยังสถานีได้ตามปกติอย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวน สภ. ทุ่งลุง จะสอบสวนหาสาเหตุจากผู้เสียหายและทางการรถไฟอีกครั้งหนึ่ง

//-------------------------------------------------


หนุ่ม 18 ขับรถพาพ่อไปหาหมอ มองไม่เห็นรถไฟมาใกล้ๆ ตกใจทำรถดับ โดนชนเต็มๆ
วันที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 13:25 น.

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 15 ต.ค. ร.ต.อ.ไตรภพ ดอนไพรเล้า รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถกระบะ บริเวณเส้นทางตัดรถไฟที่มีสัญญาณไฟเตือนแต่ไม่มีเครื่องกั้น พื้นที่หมู่ 8 บ้านหลบมุม ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบขบวนที่ 4513 ปาดังเบซาร์-หาดใหญ่ เป็นขบวนรถขนส่งสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์แต่เป็นรถเปล่า พุ่งชนรถกระบะเชฟโรเลต สีดำ ทะเบียน บบ6917 กำแพงเพชร ทำให้รถกระบะถูกรถไฟลากและกระเด็นไปไกลปราณ 300 เมตร ตัวรถฝั่งซ้ายถูกชนเสียหาย มีผู้ที่นั่งมาในรถกระบะ บาดเจ็บ 3 คน เป็นพ่อแม่ลูก มี นายฉัตรชัย แสงสุภา อายุ 18 ปี คนขับ นายไชยวัฒน์ แสงสุภา อายุ 51 ปี พ่อ และ นางหนูบาน มุทุขันธ์ อายุ 48 ปี แม่

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@ข่าวสด ที่นี่เพิ่มเพื่อน

โดย นายไชยวัฒน์ นั่งอยู่เบาะด้านซ้ายอาการสาหัสที่สุด หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรมและหน่วยกู้ชีพวังไผ่ นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ส่วนรถไฟด้านหน้าเสียหายเพียงเล็กน้อย สามารถเดินรถต่อไปยังสถานีรถไฟหาดใหญ่ได้ตามปกติ เส้นทางรถไฟไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด โดยรถไฟขบวนนี้ต้นทางจากสถานีปาดังเบซาร์ไปยังสถานีรถไฟหาดใหญ่

สอบถาม นายฉัตรชัย คนขับซึ่งบาดเจ็บไม่มากเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังขับพาพ่อไปหาหมอที่โรงพยาบาล ขณะกำลังขับรถข้ามทางรถไฟไม่ทันมองว่ารถไฟกำลังวิ่งมา และพ่อเป็นคนเห็นจึงบอกให้รีบขับรถผ่านไป แต่ด้วยตกใจทำให้รถดับกลางรางรถไฟจนถูกพุ่งชน สอดคล้องกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าขณะที่รถกระบะคันนี้ขับข้ามรางรถไฟได้ไปหยุดอยู่กลางรางรถไฟ และเครื่องดับทำให้รถไฟที่วิ่งมาในระยะกระชั้นชิดเบรกไม่อยู่จึงถูกพุ่งชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณเส้นทางตัดรถไฟบ้านหลบมุมแห่งนี้ เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถที่สัญจรไปมาบ่อยครั้ง ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เนื่องจากมีเพียงไฟสัญญาณเตือนเท่านั้นแต่ไม่มีเครื่องกั้นและอยู่ในชุมชนที่มีการสัญจรหนาแน่น

//---------------------------

กระบะเครื่องดับกลางรางรถไฟถูกชนกระเด็นเจ็บ3ราย

วันที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 13:53 น.

กระบะข้ามทางรถไฟเกิดเครื่องดับกลางราง เจอขบวนรถบรรทุกสินค้าชนกระเด็น บาดเจ็บ 3 ราย

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.62 ร.ต.อ.ไตรภพ ดอนไพรเล้า รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะ เหตุเกิดบริเวณเส้นทางตัดรถไฟ ที่มีสัญญาณไฟเตือน แต่ไม่มีเครื่องกั้นใน พื้นที่หมู่ 8 บ้านหลบมุม ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จากตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบเป็นขบวนที่ 4513 ปาดังเบซาร์-หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นขบวนรถขนส่งสินค้า พุ่งชนรถกระบะสีดำ ทำให้รถกระบะถูกรถไฟลากไปไกลเกือบ 300 เมตร โดยมีผูู้ได้รับบาดเจ็บที่นั่งมาภายในรถกระบะ 3 ราย เป็นพ่อแม่ลูกกัน

นายฉัตรชัย คนขับรถกระบะ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังขับรถพาพ่อไปหาหมอที่โรงพยาบาล ขณะกำลังขับรถข้ามทางรถไฟ แต่ไม่ทันมองว่ารถไฟกำลังวิ่งมา และพ่อเป็นคนเห็น จึงได้บอกให้รีบขับรถผ่านไป แต่ด้วยความตกใจทำให้รถดับกลางรางรถไฟทำให้ถูกรถไฟพุ่งชนดังกล่าว

ขณะที่ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะที่รถกระบะคันนี้ขับข้ามรางรถไฟได้ไปหยุดอยู่กลางรางรถไฟและเครื่องดับ ทำให้รถไฟที่วิ่งมาในระยะกระชั้นชิดไม่สามารถหยุดรถได้ทันและพุ่งชน

สำหรับบริเวณเส้นทางตัดรถไฟบ้านหลบมุมแห่งนี้ เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถที่สัญจรไปมาบ่อยครั้ง ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เนื่องจากมีเพียงไฟสัญญาณเตือนเท่านั้น แต่ไม่มีเครื่องกั้นและอยู่ในชุมชนที่มีการสัญจรหนาแน่น


รถไฟชนรถกระบะ บาดเจ็บ 3 คน จ.สงขลา
วันที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลา13:44 น.



เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนรถบรรทุกสินค้า พุ่งชนรถกระบะกระเด็นไปจากที่เกิดเหตุกว่า 300 เมตร เหตุเกิดบนถนนตัดรางรถไฟ พื้นที่หมู่ 8 บ้านหลบมุม ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีแต่สัญญาณไฟ แต่ไม่มีเครื่องกั้น ทำให้พ่อแม่ลูก 3 คน ที่นั่งมาในรถกระบะได้รับบาดเจ็บ สาเหตุเกิดจากรถกระบะเครื่องยนต์ดับขณะขับข้ามทางรถไฟ
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©