Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311280
ทั่วไป:13262343
ทั้งหมด:13573623
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟญี่ปุ่น
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟญี่ปุ่น
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 17, 18, 19 ... 67, 68, 69  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44506
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/10/2019 8:29 am    Post subject: Reply with quote

สำรวจโรงจอดรถไฟชินคันเซ็น
หนังสือพิมพ์แนวหน้า -- อาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2562 00:00:27 น.

โตเกียว - กระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่น เตรียมตรวจสอบ โรงจอดรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็นทั่วประเทศ ว่า แต่ละแห่งมีความเสี่ยงต่อการถูกน้ำท่วมมากน้อยเพียงใด การตรวจสอบมีขึ้นหลังจากเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไต้ฝุ่นฮากิบิสได้ทำให้เกิดฝนตกหนักจนน้ำในแม่น้ำชิคุมะล้นตลิ่งเข้าท่วมโรงจอดของบริษัทรถไฟสายตะวันออกของญี่ปุ่น และทำให้รถไฟชินคันเซ็นสายโฮกุริกุ 1 ใน 3 เสียหายเพราะถูกน้ำท่วม บริษัทรถไฟญี่ปุ่นมีโรงจอดและฐานสำหรับรถไฟหัวกระสุนอยู่ 18 แห่งทั่วประเทศ โดยบางแห่งอยู่ในพื้นที่ที่อาจเกิดน้ำท่วมได้ และในการสำรวจครั้งนี้ ทางกระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นยังจะสำรวจรวมไปถึงรถไฟสายท้องถิ่น และบริษัทรถไฟเอกชนด้วยในคราวเดียวกัน และจะประกาศมาตรการรองรับออกมา หลังการสำรวจเสร็จสิ้น
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44506
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/10/2019 11:39 am    Post subject: Reply with quote

นั่งรถไฟ “สายเสน่ห์” โรมานซ์ คาร์ “ฮาโกเน่”
ซูม
ไทยรัฐออนไลน์ 20 ต.ค. 2562 05:01 น.

Click on the image for full size

ซอกแซกสัปดาห์นี้ คงจะเป็นเรื่องอะไรอื่นไปเสียมิได้ละครับ นอกเสียจาก จะต้องเป็นเรื่องของการท่องเที่ยวพักผ่อน หย่อนใจในประเทศญี่ปุ่น ตามคิวของหัวหน้าทีมซอกแซก ที่ยังตะลอนอยู่ในแดนอาทิตย์อุทัย ณ นาทีนี้


หัวหน้าทีมซอกแซกไปถึงที่โน่นก่อนพายุ “ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น” ฮากิบิส จะมาเยือน 1 สัปดาห์ พอดิบพอดี จึงมีโอกาสได้เที่ยวกับครอบครัวตุนเอาไว้หลายแห่งหลายที่

เรามาเริ่มกันที่ “เมืองฮาโกเน่” ไม่ใกล้ไม่ไกลจากภูเขาไฟ (ในอดีต) ฟูจิ เท่าไรนัก ซึ่งถ้าหากโชคดีไปที่นั่นเวลาฟ้าเปิด จะได้เห็น “ฟูจิซัง” อยู่ด้านหลังทะเลสาบ สวยสดงดงาม อย่าบอกใครเลยทีเดียว

สมัยก่อนเวลาไปญี่ปุ่นกับทัวร์ เขาก็มักจะจับขึ้นรถขับตะลอนจากโตเกียวผ่านไปทางพระพุทธรูปองค์ใหญ่ หรือ “ไดบุตสุ” ออกไปเรื่อยๆ ถึงทะเลสาบฮาโกเน่ช่วงบ่ายๆ และเมื่อถึงแล้วก็จะให้ขึ้นกระเช้าลอยฟ้าแล่นข้ามเชิงเขาบริเวณนั้น ก่อนจะไปลงเรือ

จากนั้นก็จะพักโรงแรมแถวๆนั้นหนึ่งคืน ชมทัศนียภาพรอบๆทะเลสาบก่อนพระอาทิตย์ตกดิน รุ่งขึ้นค่อยออกเดินทางไปที่อื่นต่อ


แต่ยุคหลังๆนักท่องเที่ยวไทยมักนิยมที่จะเดินทางไปเยือนทะเลสาบฮาโกเน่ และนั่งกระเช้าลอยฟ้าแบบไปเช้า เย็นกลับ โดยรถบริการที่เรียกว่า “โรมานซ์ คาร์ ฮาโกเน่” ซึ่งจะมีรถไฟจาก ชินจูกุ ไปส่งที่สถานี ฮาโกเน่ ยูโมโตะ แล้วก็นั่งรถบัสท้องถิ่นไปถึงเมือง ฮาโกเน่ ใช้เวลาประมาณ 80 นาที

ดังนั้น เมื่อลอยเรือ นั่งกระเช้า รวมทั้งแวะดูพิพิธภัณฑ์อะไรต่างๆแถวฮาโกเน่เสร็จสรรพก็ยังจะมีเวลาเหลือ สามารถเดินทางกลับในตอนหัวค่ำได้อย่างสบาย

ครอบครัวซอกแซกของเราจึงหันมาใช้วิธีนี้เช่นเดียวกัน และจองตั๋วทางอินเตอร์เน็ตไปจากเมืองไทยล่วงหน้า

เมื่อไปถึงที่โน่นแล้ว เราก็แวะไปสถานี ชินจูกุ ประมาณ 9 โมงเช้า (เพราะเราจองตั๋วรถไฟไว้เที่ยว 10 โมง) เพื่อไปตรวจสอบความถูกต้องของตั๋วที่เราจองจากเมืองไทยเสียก่อนว่าถูกต้องหรือไม่ประการใด

จากนั้นเราก็ออกเดินทางโดยรถไฟ “โรมานซ์ คาร์” ชื่อเซ็กซี่มาก มุ่งหน้าไปสู่สถานี ฮาโกเน่ ยูโมโตะ อันเป็นจุดหมายปลายทาง แล้วก็นั่งรถบัสท้องถิ่นเดินทางต่อไปสู่บริเวณทะเลสาบ

ตลอดเส้นทาง ชินจูกุถึงยูโมโตะ รถไฟจะผ่านเมืองเล็กๆ สวยงามน่ารักหลายเมือง และที่สถานีปลายทาง ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆเช่นกันก็สวยงามมาก มีสถานที่ให้ถ่ายรูปเช็กอิน หลายๆที่

บนรถไฟ โรมานซ์ คาร์ จะมีพนักงานเข็นอาหารกล่องและเครื่องดื่มมาขายด้วย ตามแบบฉบับของรถไฟทุกแห่งในโลก แต่ของที่นี่จะเป็นอาหารกล่องพิเศษสำหรับเด็ก ทำเป็นรูปหัวรถจักร สัญลักษณ์ โรมานซ์ คาร์ กินเสร็จแล้วเก็บกลับบ้านได้เลย

จากสถานีรถไฟ ฮาโกเน่ ยูโมโตะ เราขึ้นรถบัสต่อไปโกเต็มบะ เพื่อลอยเรือในทะเลสาบ อาชิอันโด่งดัง ตามเป้าหมายแรกของการเดินทาง

น่าเสียดายที่มีหมอกค่อนข้างเยอะ ทำให้มองไม่เห็นภูเขาฟูจิ แต่ความสวยงามของบริเวณรอบๆทะเลสาบ ตลอดจนลมเย็น ซึ่งแม้จะหนาวเล็กน้อย แต่ยังไม่มากนัก ทำให้การออกไปยืนที่หัวเรือ หรือท้ายเรือ มีคุณค่าอย่างยิ่ง เพราะได้สูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด ตุนไว้ก่อนกลับมาสู้ PM2.5 ที่เราเพิ่งจะหนีมาจากประเทศไทย

หลังจากล่องเรือไป 2 ท่า เราก็ขึ้นกระเช้าไป 1 สถานี และขึ้นได้เพียงเท่านี้เอง เพราะเขาปิดซ่อมส่วนปลายๆไปเสีย ทำให้ไม่มีโอกาสนั่งข้ามบริเวณที่เป็นบ่อกำมะถัน ควันกรุ่นอยู่ข้างล่าง แล้วไปรับประทานไข่ต้มจากน้ำแร่ จนกลายเป็นสีดำ ที่จุดหมายปลายทาง

ก็ไม่เป็นไร นั่งแค่สถานีเดียวก็ถือว่าโอเคแล้วล่ะ สำหรับครอบครัวซอกแซก ซึ่งจากนั้นเราก็เดินดูโน่นดูนี่อีกนิดหน่อย ก่อนจะนั่งเรือกลับมาขึ้นรถ กลับสู่สถานีฮาโกเน่ ยูโมโตะ แล้วก็ขึ้นรถไฟเที่ยว 5 โมงเย็น กลับสู่ชินจูกุ ถึงตอนหัวค่ำได้เดินเที่ยวชินจูกุต่ออีกหลายชั่วโมง

จากการไปเช้าเย็นกลับได้นี่เองทำให้ “โรมานซ์ คาร์” ไปสู่ฮาโกเน่ เป็นที่นิยมอย่างมาก แม้แต่นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเองก็นิยมใช้บริการ

“โรมานซ์ คาร์” เป็นชื่อของสายรถไฟ ซึ่งมีบริษัท โอดะคิว อีเล็คทริค เรลเวย์ เป็นเจ้าของ วิ่งไปรอบๆสถานที่ท่องเที่ยว ชานโตเกียว เปิดให้บริการมานานมากแล้ว ตั้งแต่ปี 1957 ด้วยซํ้าแต่มาท็อปฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวไทยในช่วง 15-20 ปีนี่เอง

คำว่า “โรมานซ์ คาร์” มาจากโรมานซ์ ซีต หรือที่นั่งแบบไม่มีพนักกั้น คือให้นั่งติดกันได้แบบโล่งๆ เหมาะสำหรับหนุ่มๆสาวๆจึงได้สมญาว่า “โรมานซ์” ซึ่งแปลว่า ความรัก หรือน่ารัก นั่นเอง

รถไฟสายนี้มีอายุครบ 50 ปี และมีการเฉลิมฉลองเมื่อ ค.ศ.2007 และนับมาถึงวันนี้ ก็อายุถึง 62 ปีเข้าไปแล้ว

ที่นั่งคู่ของเขายุคนี้ความจริงก็ไม่ได้นุ่มอะไรมากนัก แต่ก็นั่งได้สบายๆ ที่สำคัญเขามักเชิญชวนให้ไปนั่งขบวนท้ายสุด ซึ่งจะมองเห็นวิวข้างหลัง สวยมาก หรือไม่ก็ไปนั่งขบวนหน้าสุด โดยเฉพาะแถวหน้า ซึ่งจะมองเห็นวิวข้างหน้าสวยงามเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายแพงกว่าราคาปกติอีกนิดหน่อย

อีกสถานที่ยอดนิยมที่รถไฟโรมานซ์ คาร์ ให้บริการทุกวัน เคียงคู่ไปกับฮาโกเน่ ก็คือสาย อิโนชิมะ ซึ่งจะอยู่ชายฝั่งทะเล และจะผ่านพระพุทธรูปองค์ใหญ่ “ไดบุตสุ” ด้วย

คณะของเราเตรียมคิวไว้จะไปท่องเที่ยวที่อื่นๆเอาไว้แล้ว ก็เลยไม่ได้ไปสายที่สองของโรมานซ์ คาร์ ที่ว่า

ส่วนจะไปที่ไหนกันบ้างเอาไว้เฉลยสัปดาห์หน้าก็แล้วกันนะครับ.

"ซูม"
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 24/10/2019 9:03 pm    Post subject: Reply with quote

อย่าเดินหลังเส้นเหลือง !! เกิดอุบัติเหตุสุดสยองในโตเกียว เมื่อชาวญี่ปุ่นถูกรถไฟลากไปชนกับเสาจนเสียชีวิต
ข่าวจาก ANA NEWS
24 ตุลาคม 2562

ในช่วง 8 โมงเช้าของเมื่อวานซึ่งเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนของญี่ปุ่น ... เกิดเหตุการณ์สยองขึ้นที่สถานี Nishiarai สถานีรถไฟ Tobu ในโตเกียวครับ
เหตุเกิดเมื่อนาย Hiroyuki Kaneda ซึ่งก็เป็นพนักงานมนุษย์เงินเดือนวัย 35 ปี เขาก็รีบไปทำงานเหมือนทุกๆวัน โดยวันนั้นเขาก็เดินไปตามชานชาลารถไฟเพื่อจะไปยังทางออก แต่ยังไม่ทันที่จะได้ไปไหนไกล เขาก็ถูกรถไฟ Limited express Tobu Skytree Line มุ่งหน้าไปยังอะสะกุสะ ซึ่งวิ่งมาในทิศทางเดียวกับที่เขากำลังเดินอยู่ พุ่งเฉี่ยว ... ที่โชคร้ายหนักคืออะไรซักอย่างของรถไฟขบวนนั้นได้ไปเกี่ยวใส่กระเป๋าที่เขาสะพายอยู่ทางด้านซ้าย และภายในเวลาไม่กี่วินาทีเขาก็ถูกลากไปกับชานชาลาอย่างเร็วจนไปหยุดที่เกือบสุดชานชาลา เพราะศีรษะไปชนกับเสาในสถานีจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในอีก 2 ชั่วโมงต่อมา ...
.
คือรถไฟในญี่ปุ่นเขาจะมีหลายแบบครับ ถ้าเป็นสถานีเล็กๆ รถไฟด่วนก็จะไม่จอด คำว่าไม่จอดนี่ก็คือวิ่งผ่านไปด้วยความเร็ว ... ซึ่งก็ไม่รู้ว่ากระเป๋าของเขาไปเกี่ยวกับอะไรได้ยังไง (แต่คาดกันว่าน่าจะเป็นส่วนเล็กๆที่ยื่นออกมาจากหน้าต่างหรือประตู) ซึ่งพยานในที่เกิดเหตุเขาบอกว่านาย Hiroyuki Kaneda นั้นไม่ได้เดินเล่นโทรศัพท์หรือใส่หูฟังแต่อย่างใด เพียงแต่ว่าเขาเดินหลังเส้นเหลืองเท่านั้นเอง ซึ่งคนญี่ปุ่นโดยเฉพาะเวลารีบๆนี่เดินหลังเส้นเหลืองกันจนเป็นเรื่องปกติอาจจะเพราะความรีบและความเคยชิน ซึ่งจริงๆแล้วมันอันตรายมากนะครับ ถ้าเป็นสถานีใหญ่ที่รถไฟจอด รถไฟมันก็จะวิ่งมาแล้วหยุด ความเร็วของมันตอนเข้าชานชาลาก็จะไม่มาก แต่ถ้าไปเจอรถไฟที่ไม่จอดที่สถานีวิ่งมานี่ ความเร็วของมันนี่น่ากลัวเลยทีเดียว ... (ยิงสถานีชินคันเซนนะ โคตรเสียวเวลายืนอยู่แล้วชินคันเซนวิ่งผ่านอะ มันฟิ้ววววววววว )
.
จะว่าไปบ้านเรามีระบบความปลอดภัยตรงนี้ดีกว่าญี่ปุ่นอีกนะ ... เพราะนอกจากตอนนี้จะมีที่กั้นเรียบร้อยเกือบทุกสถานีแล้วยังมียามมาค่อยเป่าปี๊ดๆๆๆเวลาที่เราเผลอเหยียบเส้นเหลืองอีก
บางทีเราอาจจะรู้สึกขำกับคุณยามว่ามันต้องมาเป่านกหวีดกันขนาดนี้เลยเรอะ แต่ตอนนี้ก็เริ่มเข้าใจละ กันไว้ก็ดีกว่าแก้แหละครับ
.
ก็คืออย่าประมาทครับ เวลาไปเที่ยว บางคนมัวแต่เดินดูแม๊พบ้าง ฟังเพลงบ้าง เล่นมือถือกันบ้าง รถไฟญี่ปุ่นบางทีมันก็ไม่ได้จอดทุกสถานีไง วิ่งผ่านไปอย่างเร็วก็มีแล้วก็ไม่มีคนคอยเป่านกหวีดเตือนเหมือนบ้านเรา ยิ่งเวลาที่คนแน่นๆนี่ที่จะเดินก็แทบไม่ค่อยมี ส่วนใหญ่ก็ไปเดินกันหลังเส้นเหลืองนั่นแหละเพราะรีบ
.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44506
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 25/10/2019 8:00 am    Post subject: Reply with quote

ผู้เชี่ยวชาญชี้ อู่จอดรถไฟชินกังเซ็นกว่า 40 % เสี่ยงถูกน้ำท่วม
เผยแพร่: 25 ต.ค. 2562 06:58 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

Click on the image for full size

ภาพรถไฟหัวกระสุนชินกังเซ็นหลายขบวนจมน้ำท่วมจากพายุฮากิบิส สร้างความตกตะลึงให้ผู้คนจำนวนมาก ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าพื้นที่จอดรถไฟชินกังเซ็นร้อยละ 40 ทั่วญี่ปุ่น เสี่ยงถูกน้ำท่วม

กระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นมีคำสั่งให้ตรวจสอบสถานที่จอดรถไฟหัวกระสุนชินกังเซ็นทั่วประเทศ หลังจากอู่จอดรถไฟของบริษัทเจอาร์ อีสต์ ที่เมืองนางาโนะ ถูกน้ำท่วมจากผลของพายุฮากิบิส ที่ทำให้แม่น้ำชิกุมะเอ่อล้น จนรถไฟชินกังเซ็น 10 ขบวน 120 ตู้เสียหายยับเยินจากน้ำท่วม หรือคิดเป็น 1 ใน3 ของรถที่ใช้ในเส้นทางโฮกูริกุ จนต้องใช้เวลากว่าสัปดาห์ในการกอบกู้ และสามารถเปิดบริการเดินรถได้อย่างเต็มที่เมื่อวานนี้ (24ต.ค.)

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ทั่วประเทศญี่ปุ่นมีอู่และที่จอดรถไฟหัวกระสุนชินกังเซ็น 18 แห่ง และประเมินว่าพื้นที่จอดรถ 7 แห่ง หรือร้อยละ 40 อยู่ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม

แต่นั่นก็ยังไม่ใช่จะวางใจได้ เพราะเมื่อตรวจสอบจากแผนที่ภัยพิบัติและข้อมูลอื่น ๆ พบว่าสถานีนางาโงะที่รถไฟชินกังเซ็นถูกน้ำท่วมนั้น ไม่อยู่ในเขตพื้นที่เสี่ยงตามการสำรวจ แต่เนื่องจากแม่น้ำชิกูมะเอ่อล้น ทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมอย่างคาดไม่ถึง

การสำรวจพบว่า สถานีจอดรถ 7 แห่งจาก 18 แห่งเสี่ยงถูกน้ำท่วม ทั้งในจังหวัดโอซากา, ชิซูโอกะ และที่อื่น ๆ โดยบริษัทเจอาร์คิวชู และเจอาร์ เวสต์มีสถานที่จอดรถไฟชินกังเซ็นหนึ่งแห่งที่เสี่ยงถูกน้ำท่วมถูกกว่า 1 เมตร , บริษัทเจอาร์ ฮอกไกโด มีสถานที่จอดรถหนึ่งแห่งที่เสี่ยงถูกน้ำท่วม 3 เมตร ส่วนบริษัทเจอาร์อีสต์ และเจอาร์ โทไก มีสถานที่จอดรถสองแห่ง ที่เสี่ยงถูกน้ำท่วม 50 ซม.

นอกจากนี้ การสำรวจยังพบว่ามีสถานีจอดรถไฟอีก 3 แห่งที่อยู่ในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมบ่อย

ศาสตราจารย์เรียว ทากางิ จากมหาวิทยาลัยโคกักกูอิน ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบไฟฟ้าของรถไฟ ระบุว่า อุปกรณ์สำคัญของรถไฟชินกังเซ็นอยู่เหนือรางเพียงแค่ 20 ซม. และเสี่ยงจะเสียหายหนักหากถูกน้ำท่วม พร้อมแนะนำให้บริษัทรถไฟต่าง ๆ ยกพื้นให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่จะเกิดขึ้น.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44506
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 25/10/2019 3:32 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟความเร็วสูง ‘สายโฮคุริคุ’ ของญี่ปุ่นกลับมาให้บริการตามปกติ
JS100 25 ต.ค. 62 15:01น.
ต่างประเทศ

บริษัทผู้ให้บริการรถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็นของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า รถไฟความเร็วสูงสายโฮคุริคุที่เชื่อมเส้นทางระหว่างกรุงโตเกียวกับเมืองคานาซาวะ ในแถบชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น เริ่มกลับมาให้บริการอีกครั้งเมื่อเวลา 06.00 น.ของวันนี้ นับเป็นการให้บริการครั้งแรกในรอบ 13 วัน หลังหยุดให้บริการบางส่วน เพราะได้รับความเสียหาย จากไต้ฝุ่นฮากิบิส ที่พัดถล่มพื้นที่ภาคกลางของญี่ปุ่นเมื่อต้นเดือนนี้ ส่งผลให้ 1 ใน 3 ของขบวนรถไฟที่จอดอยู่ในโรงจอดรถไฟ ของจังหวัดนางาโนะทางภาคกลางของญี่ปุ่นได้รับความเสียหาย เพราะถูกน้ำท่วม

ด้านผู้โดยสารสตรีคนหนึ่ง ที่ตั้งตารอที่จะไปเที่ยวสวนสนุกโตเกียว ดิสนีย์แลนด์ พร้อมกับหลานของเธอ บอกว่า รู้สึกดีใจที่รถไฟความเร็วสูงเส้นนี้สามารถเปิดให้บริการตามปกติ ไม่อย่างนั้นเธอจะต้องขึ้นรถไฟหลายต่อไปยังโตเกียว ดิสนีย์แลนด์ อาจจะไม่สะดวกสำหรับครอบครัวที่มีบุตรหลานเล็กๆเช่นเธอ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44506
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/10/2019 7:57 pm    Post subject: Reply with quote

ทางรถไฟสายเงบิ จังหวัดฮิโรชิมา เปิดเดินรถอีกครั้งหลังจากปิดซ่อมไป 15 เดือนจากฝนตกหนัก สะพานพัง
เด็ก ๆ ดีใจที่รถไฟกลับมา ได้นั่งรถไฟไปโรงเรียนอีกครั้ง

Arrow https://www.facebook.com/nhkworld/videos/538946403340826/

NHK WORLD-JAPAN
28 Oct 2019 ·
The Geibi railway line in Hiroshima Prefecture has fully re-opened fifteen months after it was closed due to torrential rain. Children welcomed the beloved train back and headed off to school.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 04/11/2019 1:00 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟชิงกังเซนรุ่น N700S พร้อมให้บริการที่ 360 km/h และจะทําลายสถิติ เป็นบริการรถไฟความเร็วสูงที่เร็วที่สุดในโลก แซงหน้า Fuxing hao ของจีน

https://www.facebook.com/777453918999440/posts/2522097487868399/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 06/11/2019 5:49 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ผู้เชี่ยวชาญชี้ อู่จอดรถไฟชินกังเซ็นกว่า 40 % เสี่ยงถูกน้ำท่วม
เผยแพร่: 25 ต.ค. 2562 06:58 โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เพราะความปลอดภัยของผู้โดยสารคือสิ่งสำคัญที่สุด สำหรับรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็น เพราะล่าสุด สื่อของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า รถไฟหัวกระสุนสาย Hokuriku Shinkansen ทั้ง 10 ขบวน 96 ตู้ ที่ได้รับความเสียหายจากการถูกน้ำท่วมซึ่งเป็นผลมาจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส ที่พัดถล่มจังหวัดนากาโน่ ประเทศญี่ปุ่น จะต้องถูกปลดระวางโละทิ้งทั้งหมด
.
เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก นายยูจิ ฟูกาซาว่า ประธานบริษัท East Japan Railway จำกัด หรือ JR East บริษัทเจ้าของขบวนรถไฟเหล่านี้ โดยระบุว่า เป็นการยากที่จะซ่อมแซมความเสียหายของรถไฟทั้งหมด ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่ขบวนรถไฟชินคันเซ็นของ JR East ที่จมน้ำ 8 ขบวน จะต้องถูกปลดระวาง และทำลายทิ้ง ซึ่งรวมไปถึงขบวนรถไฟอีก 2 ขบวนซึ่งเป็นของบริษัท West Japan Railway และก็จะถูกทำลายเช่นกัน
.
ซึ่งมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชินคันเซ็นโชคร้ายเหล่านี้ มีมูลค่าสูงถึง 135 ล้านดอลลาร์ หรือราว 4,000 ล้านบาท แต่ก็ยังมีชิ้นส่วนบางอย่างที่ไม่เกี่ยวข้องกับระบบความปลอดภัยอาจถูกนำมาใช้ซ้ำ
.
อย่างไรก็ตามประธานของ JR East ตั้งเป้าหมายที่จะเร่งดำเนินการให้ รถไฟหัวกระสุนสาย Hokuriku Shinkansen กลับมาเดินรถอย่างสมบูรณ์ภายในสิ้นเดือนมีนาคมปีหน้า- รายงานโดย NHK เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2019
https://www.facebook.com/reporterjourney/photos/a.140887172750283/1282940768544912/?type=3&theater
https://www3.nhk.or.jp/news/html/20191106/k10012166211000.html



ญี่ปุ่นทิ้ง “รถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็น” 10 ขบวน จมน้ำจากพายุฮากิบิส เสียหาย 3,300 ล้านบาท
ต่างประเทศ
เขียนโดย WorkpointNews
7 พฤศจิกายน 2019

ภาพความเสียหายจากน้ำท่วมของสถานีรถไฟ ที่มีรถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็น ในจังหวัดนากาโนะ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2019 หนึ่งวันหลังจากไต้ฝุ่นฮากิบิสพัดผ่านกลางและตะวันออกของญี่ปุ่น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน และอีก 9 คนหายไป (ภาพโดย JIJI PRESS / AFP)

บริษัทรถไฟญี่ปุ่นประกาศปลดระวางรถไฟชินคันเซ็น10 ขบวน ที่เสียหายจากการถูกน้ำท่วมในช่วงพายุฮากิบิส รวมมูลค่าความเสียหาย ราว 3,300 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.62 บริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันออก หรือ JR East ได้แถลงข่าว ระบุว่า ทางบริษัทตัดสินใจปลดระวางรถไฟความเร็วสูงที่ให้บริการในเส้นทางในเส้นทางระหว่าง กรุงโตเกียว – เมืองคานาซาวะ จำนวน 10 ขบวน ซึ่งได้รับความเสียหายจากการถูกน้ำท่วม ขณะจอดอยู่ภายในศูนย์ซ่อมจังหวัดนากาโนะ จากเหตุพายุฮิกิบิสพัดถล่มญี่ปุ่น เมื่อช่วงเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่ารถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็นทั้ง 10 ขบวนที่จะปลดระวางนั้น ประกอบด้วยตู้โดยสารทั้งสิ้น 96 คัน รวมมูลค่าความเสียหาย 11,800 ล้านเยน (หรือ ราว 3,300 ล้านบาท)

ส่วนสาเหตุที่ต้องปลดระวางรถไฟดังกล่าวนั้น เนื่องจากระบบมอเตอร์ไฟฟ้าและระบบเบรกได้รับความเสียหาย จนไม่อาจซ่อมแซมได้ หรือ หากซ่อมได้ก็อาจเป็นอันตรายต่อผู้โดยสาร

ทั้งนี้ทางบริษัท JR East มีแผนฟื้นฟูการให้บริการและแผนรับมือป้องกันน้ำท่วมโรงซ่อมบำรุงในอนาคต เพื่อไม่ให้เกิดน้ำท่วมจนเสียหายต่อขบวนรถไฟเช่นนี้อีก

ญี่ปุ่นเตรียมปลดระวางรถไฟหัวกระสุน 10 ขบวนที่เสียหายจากไต้ฝุ่นฮากีบิส
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 7 พฤศจิกายน 2562 09:49
นายยูจิ ฟุกาซาวะ ประธาน East Japan Railway ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการเดินรถไฟในญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ขบวนรถไฟหัวกระสุน 10 ขบวน ที่ได้รับความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่นฮากีบิส ใน จ.นางาโนะ จะถูกปลดระวาง เนื่องจากมอเตอร์และระบบเบรกเสียหายจากน้ำท่วม ซึ่งยากต่อการซ่อมแซมแก้ไขทั้งหมด จึงตัดสินใจปลดระวางขบวนรถไฟดังกล่าว


สำหรับขบวนรถไฟหัวกระสุนทั้ง 10 ขบวน ให้บริการเดินรถไฟชินคันเซนในสายโฮคุริคุ ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมกับชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น กับเมืองประวัติศาสตร์คานาซาวะ

ขบวนรถไฟหัวกระสุน 10 ขบวนนี้ เป็นของบริษัท East Japan Railway 8 ขบวน ขณะที่อีก 2 ขบวน เป็นของบริษัท West Japan Railway ซึ่งตัดสินใจปลดระวางเช่นกัน


Last edited by Wisarut on 07/11/2019 6:16 pm; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44506
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 06/11/2019 6:59 pm    Post subject: Reply with quote

^^^

ญี่ปุ่นทิ้งชินคันเซ็น 10 ขบวน เสียหายจมน้ำพายุฮากิบิส
โพสต์ทูเดย์ วันที่ 06 พ.ย. 2562 เวลา 18:27 น.

บริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันออกประกาศปลดระวางรถไฟชินคันเซ็นทั้ง 96 คัน ที่เสียหายจากน้ำท่วมพายุฮากิบิส

สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานว่า นาย Yuji Fukasawa ประธานบริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันออก หรือ JR East ได้แถลงข่าวในวันนี้ (6 พ.ย.) ระบุว่าทางบริษัทได้ตัดสินใจปลดระวางรถไฟความเร็วสูงที่ให้บริการในเส้นทางในเส้นทางโฮะกุริกุชิงกันเซ็ง ระหว่างกรุงโตเกียว-คานาซาวะ (Hokuriku Shinkansen) จำนวน 10 ขบวนซึ่งได้รับความเสียหายจากการถูกน้ำท่วมขณะจอดอยู่ภายในศูนย์ซ่อมจังหวัดนากาโนะ จากเหตุพายุฮิกิบิสพัดถล่มญี่ปุ่นเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

รายงานระบุว่าชินคันเซ็นทั้ง 10 ขบวนที่จะปลดระวางนี้ประกอบด้วยตู้โดยสารทั้งสิ้น 96 คัน รวมมูลค่าความเสียหาย 11,800 ล้านเยน


ขณะเดียวกัน รถไฟชินคันเซ็นของบริษัท JR West ซึ่งร่วมวิ่งให้บริการในสายโฮะกุริกุชิงกันเซ็ง ก็จะทำการปลดระวางรถไฟสองขบวนซึ่งได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมด้วยเช่นกัน

ประธาน JR East กล่าวว่าเหตุที่ต้องปลดระวางรถไฟเกือบทั้งหมดนั้นเนื่องจากระบบมอเตอร์ไฟฟ้าและระบบเบรกได้รับความเสียหาย จนไม่อาจซ่อมแซมได้ หรือหากบางส่วนซ่อมได้ก็อาจเป็นอันตรายต่อผู้โดยสาร

ทั้งนี้ ประธาน JR East กล่าวว่าบริษัทมีเป้าหมายฟื้นฟูการให้บริการของชินคันเซ็นโฮคุริคุกลับมาเต็มรูปแบบได้ในเดือนมีนาคมปีหน้า รวมถึงจะหามาตรการแผนรับมือป้องกันน้ำท่วมโรงซ่อมบำรุงในอนาคตเพื่อไม่ให้เกิดน้ำท่วมจนเสียหายต่อขบวนรถไฟเช่นนี้อีก
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 07/11/2019 4:07 pm    Post subject: Reply with quote

แม้ญี่ปุ่น จะรู้วิธีป้องกันอันตรายจากแผ่นดินไหวที่ทำให้ ชิงกังเซนตกรางได้แต่กระนั้นก็มีการชี้ให้เห็นว่าหลักคิดของญี่ปุ่นที่ตั้งหน้าตั้งตาจะหาแพะเมื่อเกิดเหตุวิบัติต่างๆ นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเพราะไม่ได้แก้ปัญหาได้ถูกจุดจริงๆ อีกทั้งค่านิยมขององค์กร ที่ไม่ทำอะไรเพื่อป้องกันโรงไฟฟ้าฟุกุชิม่าหมายเลข 1 จากภัยพิับัติจากแผ่นดินไหว และไม่ได้เตรียมข้อมูลว่าถ้าเกิดแผ่นดินไหวพร้อมๆกัน เมื่อ 11 มีนาคม 2011 ก็เป็นปัญหาอีกข้อที่ญี่ปุ่นต้องคิดแก้ไขได้แล้ว
https://www.japantimes.co.jp/news/2019/11/06/national/jr-east-shinkansen-crash-lessons/
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 17, 18, 19 ... 67, 68, 69  Next
Page 18 of 69

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©