Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179815
ทั้งหมด:13491047
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - Spot รณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางรถไฟ (รฟท.)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

Spot รณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางรถไฟ (รฟท.)
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5 ... 18, 19, 20  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 05/05/2017 10:12 am    Post subject: Reply with quote

เพิ่มมาตรการกำจัดทางลักผ่านรถไฟ ลดอุบัติเหตุ เผย 676 แห่งเดิม มีระบบเตือนครบ ลั่นห้ามมีเพิ่ม
โดย MGR Online
4 พฤษภาคม 2560 17:44 น. (แก้ไขล่าสุด 4 พฤษภาคม 2560 18:48 น.)

“คมนาคม” เพิ่มมาตรการแก้จุดตัดรถไฟ กำจัดทางลักผ่านเสนอทางตัดใหม่ ต้องมีแผนปิดจุดเก่ารัศมี 4 กม. พร้อมมอบเทศบาลแสนสุข ศึกษาผุดทางลอดหรือสะพานข้ามจุดตัดรถไฟ-ถ.แสนสุข-บางพระ เหตุปริมาณจราจรเพิ่มเกินขีดเครื่องกั้นอัตโนมัติ เผยสถิติอุบัติเหตุจุดตัดรถไฟลดลงมาก “อาคม” สั่งใช้มาตรการเปิดไฟ-เปิดหวูดตลอดปี

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาการขออนุญาตและการแก้ไขปัญหาจุดตัดทางรถไฟกับถนนว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้กรมโยธาธิการและผังเมือง จ.สมุทรสาคร ดำเนินการก่อสร้างทางตัดผ่านทางรถไฟ สายวงเวียนใหญ่-มหาชัย บริเวณ กม.50+592 ถนนผังเมืองสาย ง13 บรรจบถนนเดิมบาง จ.สมุทรสาคร หลังจากพิจารณาเหตุผลและความจำเป็น พร้อมทั้งให้พิจารณาปรับลดจุดตัดที่เป็นทางลักผ่านในแนวเส้นทางให้ลดลงด้วย โดยทางเทศบาลจะก่อสร้างโรคัลโรดคู่ขนานทางรถไฟเชื่อมกับถนนใหม่ เพื่อใช้จุดตัดที่ก่อสร้างซึ่งมีความปลอดภัยมากกว่าใช้ทางลักผ่านเดิม โดยจากนี้หน่วยงานที่จะเสนอจุดตัดทางรถไฟนั้นจะต้องพิจารณาแผนลดจุดตัดทางลักผ่านที่มีอยู่ในแนวเส้นทางด้วย อย่างน้อยด้านละ 4 กม.เพื่อลดจุดลักผ่าน

นอกจากนี้ยังมอบหมายให้เทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ศึกษาเพื่อก่อสร้างจุดตัดรถไฟสายตะวันออก ตัดกับทางหลวง 3144 (แสนสุข-บางพระ จ.ชลบุรี) เป็นสะพานข้ามหรือทางลอดรถไฟ เพื่อรองรับปริมาณจราจรในอนาคต เนื่องจากปัจจุบันจุดตัดดังกล่าวมีรถไฟผ่าน 40 ขบวน/วัน มีปริมาณรถ 11,000 คัน/วัน คิดเป็นการเคลื่อนผ่านจุดตัดดังกล่าวประมาณ 400,000 เที่ยว/วัน ซึ่งไม่เหมาะสมต่อการใช้ระบบเครื่องกั้น และอนาคตคาดว่าขนส่งสินค้าทางรถไฟจากท่าเรือแหลมฉบัง-ไอซีดี ลาดกระบังจะเพิ่มขึ้นอีก 2-3 เท่า ขณะที่การพัฒนาศูนย์ขนถ่ายสินค้าทางรางของการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ซึ่งจะรองรับตู้สินค้าเพิ่มจาก 4 แสนตู้เป็น 1 ล้านและ 2 ล้านตู้/ปีตามลำดับ ส่วนระยะแรกให้เทศบาลดำเนินการติดตั้งเครื่องหมายจราจร ป้ายเตือนที่ชัดเจน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในจุดตัดหลังจากที่ได้มีการขยายผิวจราจรช่วงดังกล่าวจาก 2 เป็น 4 ช่องจราจรมาจนถึงบริเวณจุดตัดรถไฟแล้ว ที่ประชุมยังรับทราบความคืบหน้า กรณีกรมทางหลวงชนบท จ.นครราชสีมา ขอยกเลิกทางผ่านยกระดับข้ามทางรถไฟที่สถานีหนองพวง ชุมทางบัวใหญ่ กม.361โดยขออนุญาตเปิดทางลักผ่านที่ กม.362 ให้เป็นทางตัดผ่านที่ถูกต้องแทน

ทั้งนี้ จากการสำรวจล่าสุดมีจุดตัดรถไฟกับถนนทั้งหมด 2,657 จุด โดยเป็นทางลอดหรือสะพานข้าม จำนวน 270 แห่ง, เป็นจุดตัดที่ใช้เครื่องกั้นอัตโนมัติจำนวน 1,246 แห่ง, จุดตัดที่ได้เปลี่ยนจากป้ายจราจรเป็นระบบเครื่องกั้นอัตโนมัติจำนวน 465 แห่ง ส่วนทางลักผ่านที่ได้ดำเนินการตามมาตรการ 676 แห่ง แบ่งเป็นจุดที่มีป้ายชะลอความเร็วและสัญญาณไฟกะพริบ 516 แห่ง เป็นระบบเซ็นเซอร์ 257 แห่ง ขณะที่ทางลอดและสะพานข้ามที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและเสนอของบประมาณอีก 123 แห่ง เป็นของกรมทางหลวง 83 แห่ง กรมทางหลวงชนบท 40 แห่ง ซึ่งจะเป็นการยกระดับจุดตัดเดิมที่มีปริมาณการจราจรเพิ่ม

จากมาตรการควบคุมต่างๆ ทำให้ลดการเกิดอุบติเหตุบริเวณจุดตัดทางรถไฟลงได้มาก โดยปี 2558 มีอุบัติเหตุ 92 ครั้ง เสียชีวิต 41 รายบาดเจ็บ 100 คน ปี 2559 มีอุบัติเหตุ 77 ครั้ง (ลดลง 16%) เสียชีวิต 32 ราย (ลดลง 25%) บาดเจ็บ 125 คน

“รัฐบาลให้ความสำคัญและเร่งรัดแก้ไขและพัฒนาจุดตัดรถไฟกับถนน รวมถึงเพิ่มมาตรการ เปิดไฟหน้าหัวจักรตลอดเวลาและเปิดหวูดเมื่อผ่านจุดตัดถนน ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้ผลมาก รมว.คมนาคมจึงให้ดำเนินการมาตรการต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมถึงบูรณาการร่วมกับท้องถิ่น ติดตั้งเครื่องกั้น ทางลอด ทางข้ามรถไฟให้ครบ และควบคุมไม่ให้มีทางลักผ่านเพิ่ม เพื่อให้การขนส่งทางรถไฟมีความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัยและคุ้มค่ากับการลงทุนระบบรถไฟทางคู่อีกด้วย”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 05/05/2017 8:43 pm    Post subject: Reply with quote

สั่ง'ม้าเหล็ก'เปิดไฟ-เปิดหวูด หวังลดอุบัติเหตุจุดตัดรถไฟ
เดลินิวส์
ศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560 เวลา 11.42 น.

"คมนาคม" สั่ง "รฟท." ให้รถไฟที่เดินเครื่องจักรเปิดไฟหน้าตลอดเวลา พร้อมเปิดหวูดเมื่อผ่าน 2,657 จุดตัดรถไฟทั่วประเทศ หวังช่วยลดอุบัติเหตุ


นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการร่วมพิจารณาการขออนุญาตและการแก้ไขปัญหาจุดตัดทางรถไฟกับถนนว่า เทศบาลเมืองแสนสุข อ. เมือง จ.ชลบุรี ได้ขออนุญาตขยายผิวจราจรบริเวณเขตทางรถไฟสายตะวันออกตัดผ่านทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3144 (แสนสุข-บางพระ) จ.ชลบุรี เนื่องจากตลอดเส้นทางขยายจาก 2 ช่องเป็น 4 ช่องจราจรแล้ว เหลือเพียงจุดที่เสนอขอนุญาตเท่านั้น ที่ประชุมพิจารณาแล้วเห็นว่า จุดดังกล่าวมีปริมาณรถไฟผ่าน 40 เที่ยวต่อวัน และมีผู้ใช้ถนนประมาณ 11,000 คันต่อวัน อีกทั้งอนาคตจะมีการขนส่งสินค้าจากท่าเรือแหลมฉบังมาไอซีดีลาดกระบัง จะทำให้มีปริมาณรถไฟผ่านเพิ่มขึ้น 2-3 เท่า
เพื่อให้สอดรับกับการพัฒนาของศูนย์ขนถ่ายสินค้าที่ทางท่าเรือแหลมฉบังจะพัฒนาการรองรับจาก 4 แสนตู้ในปัจจุบัน เป็น 2 ล้านตู้ในอนาคต การขยายถนนเพิ่มเป็น 4 ช่องและให้ใช้เครื่องกั้นอัตโนมัติคงไม่เหมาะสม จึงมอบให้เทศบาลแสนสุขไปศึกษาก่อสร้างทางยกระดับข้าม หรือทางลอดรถไฟแทน

นายพีระพล กล่าวต่อว่า ระหว่างศึกษาได้มอบให้เทศบาลเมืองแสนสุข จัดทำเครื่องหมายจราจรให้เห็นเด่นชัด เพื่อแจ้งผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบว่าเมื่อถึงจุดผ่านรถไฟจะลดช่องจราจรจาก 4 ช่องเหลือ 2 ช่อง ทั้งนี้จุดดังกล่าวเป็นเส้นทางที่รถไฟความเร็วสูงหรือไฮสปีดเทรนสายกรุงเทพฯ-ระยอง วิ่งผ่านด้วย จึงให้ รฟท. ไปพิจารณายกระดับความสูงของทางรถไฟความเร็วสูงจากที่เป็นทางระดับ 2 ให้สูงขึ้นในระดับ 3 ให้สามารถก่อสร้างสะพานข้ามจุดตัดดังกล่าวไปได้ นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบให้ก่อสร้างทางตัดผ่านทางรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย บริเวณ กม.30+592.42 (ถนนผังเมือง สาย ง13) บรรจบกับถนนเดิมบาง เพื่อปรับลดจุดตัดทางลักผ่านของประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว



นายพีระพล กล่าวด้วยว่า ที่ประชุมยังรับทราบความคืบหน้าการพัฒนาจุดตัดรถไฟต่างๆ ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้เร่งดำเนินการ ที่รฟท.สำรวจล่าสุดพบว่ามีจุดตัดรถไฟ 2,657 จุดทั่วประเทศ ขณะนี้กรมทางหลวง (ทล.) และกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้ก่อสร้างทางยกระดับข้ามทางรถไฟแล้ว 270 แห่ง มีเครื่องกั้นอัตโนมัติ และมีพนักงานควบคุม 1,246 แห่ง เปลี่ยนจากป้ายจราจรเป็นเครื่องกั้นอัตโนมัติอีก 465 แห่ง และทางลักผ่านที่ติดตั้งสัญญาณไฟกระพริบ และตัวเซนเซอร์ที่บอกว่ารถไฟกำลังมา รวม 676 แห่ง

การดำเนินการเรื่องดังกล่าวส่งผลให้สถิติการเกิดอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดผ่านทางรถไฟกับถนนลดน้องลง โดยปี 58 เกิดอุบัติเหตุ 92 ครั้ง เสียชีวิต 41 คน บาดเจ็บ 100 คน ปี 59 เกิดอุบัติเหตุ 77 ครั้ง ลดลงจากปี 58 ประมาณ 16% เสียชีวิต 32 คน ลดลงจากปี 58 ประมาณ 25% และบาดเจ็บ 125 คน ขณะเดียวกันช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา หลังจากให้รถไฟที่เดินเครื่องจักรเปิดไฟหน้าตลอดเวลา เมื่อถึงจุดลักผ่านให้เปิดหวีดรถไฟนั้น ปรากฏว่าช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิตได้มาก ดังนั้นจึงขอให้ รฟท.ดำเนินการต่อเนื่องตลอดทั้งปี
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 06/06/2017 9:53 am    Post subject: Reply with quote

ชาวบ้านร้องทุกข์เครื่องกั้นรถไฟเสียบ่อย หวั่นชาวบ้านและเด็กได้รับอันตราย
โดย MGR Online
5 มิถุนายน 2560 21:41 น. (แก้ไขล่าสุด 6 มิถุนายน 2560 08:56 น.)

สระแก้ว - ชาวบ้านวัฒนานคร จ.สระแก้ว ร้องสื่อเครื่องกั้นรถไฟเสียบ่อยครั้ง หวั่นชาวบ้าน เด็กเล็กถูกไฟดูดตาย วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

วันนี้ (5 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในหมู่บ้านเสาสูง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.5 ต.ห้วยโจด อ. วัฒนานคร จ.สระแก้ว ว่า ไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน เหตุเส้นทางข้ามรถไฟบริเวณทางเข้าหมู่บ้านเกิดปัญหาเครื่องกั้นอัตโนมัติเสีย และไม่ได้รับการแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นางบุญเรียง บุตรพรม ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า เครื่องกั้นอัตโนมัติที่เสียบ่อยครั้ง ทำให้ไม้กั้นกีดขวางทางเส้นทางจราจร จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแล เนื่องจากเกรงว่าเครื่องกันอัตโนมัติที่ชำรุดอาจทำเด็กที่เดินผ่านไปมา หรือปั่นจักรยานผ่านถูกไฟช็อตจนเกิดอันตรายได้ รวมทั้งยังต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำป้ายมาติดเตือนเพื่อให้ชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาระมัดระวังให้มากกว่านี้

“เส้นทางนี้ควรจะมีการพัฒนาบ้าง จึงขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือ อบต. ปรับปรุงเส้นทาง และควรเทคอนกรีต หรือถมดินเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย เพราะเส้นทางเคยทำให้คนเสียชีวิตมาแล้วถึง 3 ราย” นางบุญเรียง กล่าว

ด้าน นางเบญจวรรณ สาโท ชาวบ้านอีกรายที่เผยว่า หลังมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบก็ยังไม่เห็นมีความคืบหน้า จึงต้องอาศัยโลกสังคมออนไลน์เป็นช่องทางร้องเรียน รวมทั้งขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเครื่องกั้นอัตโนมัติที่เกิดชำรุด หลังประสบปัญหามานานกว่าสัปดาห์แล้ว” นางเบญจวรรณ กล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 07/06/2017 10:37 am    Post subject: Reply with quote

ปภ.แนะหยุดรถห่างจุดตัดรถไฟ 5 เมตร
ข่าว เศรษฐกิจ-นวัตกรรมขนส่ง
เดลินิวส์
อังคารที่ 6 มิถุนายน 2560 เวลา 19.01 น.
กรณีอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์บริเวณจุดตัดรถไฟ ที่เกิดขึ้นเป็นระยะ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) คำแนะนำ หยุดรถให้ห่างจากทางรถไฟในระยะไม่ต่ำกว่า 5 เมตร เมื่อได้ยินเสียงสัญญาณเตือนรถไฟ หรือแผงกั้นทางรถไฟปิดลงมา ให้รอจนรถไฟวิ่งผ่านและเครื่องกั้นเปิด จึงค่อยขับรถผ่าน

กรณีอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์บริเวณจุดตัดรถไฟ ที่เกิดขึ้นเป็นระยะ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงหมาดไทย มีคำแนะนำสำหรับผู้ขับขี่ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่าเมื่อต้องขับรถผ่านจุดตัดทางรถไฟ ควรเพิ่มความระมัดระวังเมื่อขับรถผ่านเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย และเส้นทางสายรองเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน หรือช่วงที่มีทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ชัดเจน บริเวณทางโค้ง ที่มีพุ่มไม้บดบังเส้นทาง และป้ายเตือนจุดตัดทางรถไฟ รวมถึงทางลักผ่านที่ไม่ติดเครื่องกั้น หรือสัญญาณเตือน หมั่นสังเกต ป้ายเตือนจุดตัดทางรถไฟ หรือลูกคลื่นบนถนน ซึ่งแสดงว่าข้างหน้ามีจุดตัดทางรถไฟ พร้อมชะลอความเร็ว มองด้ายซ้ายและขวาให้แน่ใจว่าไม่มีรถไฟวิ่งผ่าน จึงค่อยๆขับรถผ่านจุดตัดทางรถไฟ หยุดรถให้ห่างจากทางรถไฟในระยะไม่ต่ำกว่า 5 เมตร เมื่อได้ยินเสียงสัญญาณเตือนรถไฟ หรือแผงกั้นทางรถไฟปิดลงมา ให้รอจนรถไฟวิ่งผ่านและเครื่องกั้นเปิด จึงค่อยขับรถผ่านจุดตัดทางรถไฟ หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางรถไฟ อาทิ ยกแผงกั้นทางรถไฟ ขับรถตัดหน้ารถไฟ ในระยะกระชั้นชิด จอดรถคร่อมทางรถไฟ เพราะหากมีรถไฟวิ่งผ่านจะไม่สามารถเคลื่อนรถได้ทัน ทั้งนี้ จากสถิติอุบัติเหตุของการรถไฟแห่งประเทศไทย พบว่า ทางลักผ่านจุดตัดทางรถไฟที่ไม่ติดตั้งเครื่องกั้น หรือสัญญาณเตือน เป็นจุดที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด ... อ่านต่อที่
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 02/10/2017 2:07 am    Post subject: Reply with quote

“แจ็ค วัชระ”ร่วมเปิดจุดตัดรถไฟบ้านนาสาร ขอชาวบ้านหนุน“มาร์ค”เป็นนายกฯ สมัยหน้า
เผยแพร่: 1 ต.ค. 2560 20:29:00


“วัชระ เพชรทอง”ร่วมพิธิเปิดจุดตัดทางรถไฟ “พูลศิริ” อ.บ้านนาสาร สุราษฎร์ธานี ในฐานะผู้ร้องเรียน รมว.คมนาคมให้เร่งเปิดใช้ หลังสร้างเสร็จมา 2 ปี พร้อมซื้อขนมแจกชาวบ้านขอเสียงหนุน “อภิสิทธิ์”เป็นนายกฯ สมัยหน้า

วันนี้(1 ต.ค.) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมพิธีเปิดจุดตัดทางรถไฟแห่งใหม่ที่ ก.ม.รถไฟที่ 671 จุดตัดพูลศิริ ซอย 9 อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ทางหลวง 4039 บรรจบ 4009 เชื่อมกับทางหลวงสาย 41 โดยมีนายบรรเจิด สาริพัฒน์ นายอำเภอบ้านนาสารเป็นประธาน และว่าที่ ร.ต.วรินทร์ ฟุ้งเฟื่อง ผอ.แขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานี ที่ 3 นายการุณ บุญกล่อม นายกเทศมนตรีเมืองนาสาร ร่วมเปิดจุดตัดทางรถไฟแห่งใหม่ของ อ.บ้านนาสาร เพื่อความสะดวกการคมนาคมของพี่น้องประชาชนและจะส่งผลให้เศรษฐกิจ อ.บ้านนาสารดีขึ้นในอนาคต

อนึ่ง เรื่องจุดตัดทางรถไฟพูลศิรินี้ กรมทางหลวงสร้างเสร็จแล้วกว่า 2 ปี แต่ไม่มีการเปิดใช้ นายการุณ บุญกล่อม นายกเทศมนตรีเมืองนาสารได้ร้องเรียนนายวัชระ และได้ส่งหนังสือร้องเรียนให้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคมให้ดำเนินการตามลำดับ

การรถไฟแห่งประเทศไทยได้อนุญาตให้เปิดจุดตัดอย่างเป็นทางการในวันนี้ เวลา 12.00 น. โดยกรมทางหลวงตั้งงบประมาณสนับสนุนการรถไฟในปีงบประมาณ 2561 เป็นค่าใช้จ่ายปีละ 776,590 บาท

หลังพิธีเปิดนายวัชระได้เหมาขนมค่อม(ขนมสอดไส้)จากแม่ค้าแจกพี่น้องประชาชนและกราบพี่น้องที่มาร่วมพิธีให้ช่วยสนับสนุนเลือกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยหน้า และเนื่องจากเป็นจุดตัดทางรถไฟแห่งใหม่ พี่น้องประชาชนยังไม่ทราบอย่างทั่วถึง จึงได้ฝากว่าที่ ร.ต.วารินทร์ ฟุ้งเฟื่อง ผอ.แขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานีที่ 3 จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ระวังจุดตัดทางรถไฟให้เพิ่มมากขึ้นในทุกทิศทางเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน
https://www.youtube.com/watch?v=8QL3FPPvcsc
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 01/12/2017 11:11 am    Post subject: Reply with quote

เร่งเคลียร์สะพานข้ามทางรถไฟอืด คมนาคมเร่ง ร.ฟ.ท.อนุญาตผู้รับเหมาเข้าพื้นที่
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 30 พฤศจิกายน 2560 18:22:00
ปรับปรุง: 30 พฤศจิกายน 2560 19:21:00

“คมนาคม” แก้ปัญหาจุดตัดทางรถไฟล่าช้า หลัง ร.ฟ.ท.ไม่อนุญาตให้ผู้รับเหมากรมทางหลวงเข้าพื้นที่สร้างสะพานข้ามรถไฟที่ จ.สุราษฎร์ฯ เคลียร์ชัดตอม่อห่าง 25 เมตรไม่กระทบรถไฟทางคู่และความเร็วสูง พร้อมเร่งอนุญาตหวั่นกระทบเบิกจ่ายงบล่าช้า

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม (หัวหน้ากลุ่มภารกิจ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านทางหลวง) เปิดเผยว่า ได้ประชุมร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กรมทางหลวง (ทล.) กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เพื่อแก้ปัญหาการก่อสร้างโครงการจุดตัดทางรถไฟสายใต้ช่วงสถานีสุราษฎร์ธานี (สถานีพุนพิน)-สถานีเขาหัวควาย กับทางหลวงสายท่าโรงช้าง ซึ่งเป็นการก่อสร้างสะพาน ณ จุดตัดระหว่างทางหลวงหมายเลข 401 กับทางรถไฟที่ กม.6+929.600 ซึ่งกรมทางหลวงได้ประมูลหาผู้รับเหมาแล้วตั้งแต่กลางปี 2560 แต่ยังเข้าพื้นที่ไม่ได้ เนื่องจาก ร.ฟ.ท.ยังไม่อนุญาต

ร.ฟ.ท.เห็นว่าแบบของสะพานที่มีระยะห่างระหว่างตอม่อ 25 เมตร อาจกระทบต่อแผนการก่อสร้างรถไฟทางคู่ระยะ 2 และรถไฟความเร็วสูง ควรเพิ่มระยะห่างตอม่อเป็น 30 เมตร ซึ่งหลังจากที่ ร.ฟ.ท.และ ทล.ได้ลงพื้นที่ร่วมกันได้ข้อยุติร่วมกันในจุดดังกล่าวแล้วไม่ต้องปรับแบบใหม่ และ ร.ฟ.ท.จะเร่งอนุญาตให้ผู้รับเหมาของ ทล.เข้าพื้นที่ภายในเดือน ธ.ค.นี้

เรื่องเดิมของการก่อสร้างสะพานจุดตัดทางรถไฟนั้นตกลงกันไว้ตั้งแต่ปี 2553 ว่า กรณีของโครงการรถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง จุดตัดกับถนนซึ่งจะต้องก่อสร้างเป็นสะพาน หรือทางลอดนั้น ให้ ร.ฟ.ท.รวมไว้ในโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ส่วนจุดตัดในรถไฟทางคู่ระยะ 2 ให้กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบทออกแบบและรับผิดชอบก่อสร้างไปก่อน ซึ่งทั้ง 2 หน่วยได้มีการออกแบบระยะห่างของตอม่อสะพานข้ามทางรถไฟที่ 25 เมตร และได้ทยอยจัดสรรงบประมาณเข้าไปดำเนินงานแล้วตั้งแต่ปี 2559 เมื่อประมูลและลงนามกับผู้รับเหมาแล้วต้องขออนุญาต ร.ฟ.ท.ในการเข้าพื้นที่ แต่มีบางจุดยังไม่ได้รับอนุญาต เพราะ ร.ฟ.ท.ระบุว่าระยะห่างตอม่อต้องเป็น 30 เมตร เพื่อรองรับรถไฟทางคู่ระยะ 2 และรถไฟความเร็วสูง

ทั้งนี้ ที่ประชุมจึงหารือในหลักการเพื่อแก้ปัญหาและไม่ให้การเบิกจ่ายของกรมทางหลวงและทางหลวงชนบทล่าช้า โดยกรณีที่มีการออกแบบจุดตัดไว้แล้ว ให้ ทล., ทช. และ ร.ฟ.ท.หารือร่วมกัน หากไม่กีดขวางซึ่งกันและกัน ให้ ร.ฟ.ท.อนุญาต ไม่จำเป็นต้องปรับแบบสะพานข้ามให้มีระยะตอม่อเป็น 30 เมตรทุกแห่ง เพราะจะทำให้เสียเวลาและมีค่าก่อสร้างเพิ่ม ส่วนจุดที่จะออกแบบหลังจากนี้ให้ใช้ระยะห่างตอม่อที่ 30 เมตรเป็นหลัก รวมถึงกรณีที่มีค่าใช้จ่ายการรื้อย้ายอุปกรณ์หรือเครื่องมือของ ร.ฟ.ท. และยังประเมินไม่เสร็จ ให้แจ้งภายหลังได้ โดยให้เร่งอนุญาตให้เข้าพื้นที่ไปก่อน

สำหรับโครงการแก้ปัญหาจุดตัดทางรถไฟ ในส่วนของกรมทางหลวงชนบท ได้ก่อสร้างเสร็จแล้ว 9 แห่ง อยู่ระหว่างก่อสร้าง 18 แห่ง ประมูลเสร็จแล้วเตรียมเข้าพื้นที่ก่อสร้าง 12 แห่ง และอยู่ระหว่างประมูล 1 แห่ง ส่วนของกรมทางหลวงมี 15 แห่ง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 28/10/2018 1:45 am    Post subject: Reply with quote

กว่าจะรู้สึกตัว!ใส่หูฟังเดินบนรางรถไฟ ระวัง!อาจเป็นศพเฝ้าริมทางได้
26 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 14:52 น.
26 ต.ค.61- ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ปรัช ฅนขับรถ" โพสต์คลิปขณะขับรถไฟ พร้อมบรรยายว่า

วันนี้เจอ 2รายตรงบางบำหรุคนงานก่อสร้างชายใส่หูฟังเพลงทั้งสองข้างเดินกลางราง เปิดหวีดตั้งไกลไม่ลงจนมาใกล้เลยหยุดหันมาเจอรีบวิ่งหนีลงข้างทางนี้อีกราย กว่าจะรู้สึกตัว(นะโม โพธิสัตว์โต อาคันติ มายะ อิติภะคะวา รอดไปน่ะ 2 ราย คนมีองค์)
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 16/09/2019 6:44 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
เพิ่มมาตรการกำจัดทางลักผ่านรถไฟ ลดอุบัติเหตุ เผย 676 แห่งเดิม มีระบบเตือนครบ ลั่นห้ามมีเพิ่ม
โดย MGR Online
4 พฤษภาคม 2560 17:44 น. (แก้ไขล่าสุด 4 พฤษภาคม 2560 18:48 น.)



คุยเรื่องการปิด 'ทางลักผ่าน' เพื่อลดอุบัติเหตุ ของจุดตัดทางรถไฟ ที่ไม่ได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้อง กับ คุณ ฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ รฟท. พร้อมตอบปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับทางลักผ่าน - งานนี้ ปิดทางลักผ่าน 584 จุด
https://www.youtube.com/watch?v=FIo5WUYGUqs
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 31/10/2019 12:07 pm    Post subject: Reply with quote

อีกแล้ว จะรีบไปไหน Fast ep2
31 ต.ค.62 เวลา05.54 น. เกิดเหตุรถปิกอัพพุ่งคานของเครื่องกั้นถนน บริเวณจุดตัดรถไฟเสมอระดับที่กม.564+905.40 (จุดตัดกับถนนอำเภอลอง-แพร่) ระหว่างสถานีบ้านปิน-ผาคัน จ.แพร่

ป.ล. เครื่องกั้นกีดขวางทางรถไฟ เอาออกไม่ทันอย่างเคสชลบุรี ขบวนรถไฟจึงชนคานกั้น
Cr: ร่มฉัตร บ้านปลายนา
https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/videos/2615779095135686/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 11/11/2019 7:33 pm    Post subject: Reply with quote

ถาม: พลัดตกรถไฟเสียชีวิต! ทั้งที่มีมาตรการป้องกันเป็นอย่างดี แบบนี้ฟ้องเรียกค่าเสียหายได้หรือไม่?
ตอบ: คดีดังกล่าวนี้ ศาลยกฟ้อง รฟท.ไม่ผิดครับ
Cr : งานเหตุอันตรายและสถิติ รฟท.
https://www.facebook.com/386019474846146/posts/2592871410827597/
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2639441532769442&set=a.1782760508437553&type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5 ... 18, 19, 20  Next
Page 4 of 20

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©