Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311283
ทั่วไป:13264953
ทั้งหมด:13576236
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวโครงการรถไฟทางคู่
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวโครงการรถไฟทางคู่
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 249, 250, 251 ... 389, 390, 391  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 04/11/2019 6:38 pm    Post subject: Reply with quote

บริษัท ที เอ็น จี โคออพเพอเรชั่น จำกัด ตรวจสภาพทางช่วง ฉะเชิงเทรา - คลอง 19
https://www.facebook.com/TNG.NDT.INSPECTION/posts/1118101568393240?__tn__=H-R
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 05/11/2019 1:23 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
เตรียมทุบ! #สะพานสีมาธานี สร้างอุโมงค์ทางลอดทดแทน
ที่นี่ นครราชสีมา
พุธที่ 30 ตุลาคม 2562



รถไฟทางคู่ทุบสะพานสีมาฯ เริ่มก่อสร้างกลางปี’๖๓-๖๕
ออนไลน์เมื่อ 19 กันยายน 2562
ตีพิมพ์ใน นสพ.โคราชคนอีสาน ฉบับที่ ๒๕๙๔
วันพุธที่ ๑๘ - วันอังคารที่ ๒๔ เดือนกันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๒

จัดประชุมกลุ่มย่อย ยุติปัญหารถไฟทางคู่ผ่านเมือง สรุป “ทุบสะพานสีมาธานี” พร้อมสร้างอุโมงค์ทางลอด เตรียมจัดประชุมใหญ่ชี้แจงคนโคราชตุลาคมนี้ ด้าน รฟท.ขอกลับไปศึกษาวิธีการลดผลกระทบการจราจร คาดเริ่มก่อสร้างกลางปี ๒๕๖๓-๒๕๖๕ “หัสดิน” ชี้สะพานหัวทะเลต้องศึกษาให้ดี เผยบริเวณนั้นเป็นพื้นที่รับน้ำของเมือง



สืบเนื่องจาก รัฐบาลได้อนุมัติให้มีการก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงมาบกะเบา (ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย)-ชุมทางถนนจิระ (นครราชสีมา) ระยะทาง ๑๓๕ กิโลเมตร รวมทั้งสิ้น ๓ สัญญา ในสัญญาที่ ๒ ช่วงคลองขนานจิตร (ต.จันทึก อ.ปากช่อง)-ชุมทางถนนจิระ ระยะทาง ๖๙ กิโลเมตร โดยเมื่อวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๖๐ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งในขณะนั้นนายกรัฐมนตรีได้มีมติให้ยกระดับรถไฟทางคู่ผ่านเมืองนครราชสีมา เป็นระยะทาง ๕.๑ กิโลเมตร ส่งผลให้ต้องทุบสะพานสีมาธานีออก

ต่อมา โครงการรถไฟความเร็วสูง ได้ปรับแบบการก่อสร้างสถานีรถไฟนครราชสีมา ซึ่งขยับออกทางด้านสถานีรถไฟชุมทางจิระ ๑๖๐ เมตร ทำให้บริษัทที่ปรึกษารถไฟทางคู่ปรับรูปแบบการก่อสร้างรถไฟทางคู่ให้ยกระดับผ่านเมืองนครราชสีมา โดยไม่จำเป็นต้องทุบสะพานสีมาธานี เนื่องจากรถไฟทางคู่สามารถลอดใต้สะพานสีมาธานี แล้วจึงไต่ระดับขึ้นไปยังสถานีได้ ส่งผลให้เกิดการคัดค้านจากประชาชนส่วนหนึ่ง ทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทย จำเป็นต้องจัดให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นเรื่อยมา

จากนั้นเมื่อวันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๖๒ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางตรวจเยี่ยมโครงการถนนมอเตอร์เวย์ พร้อมกับสั่งการให้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เร่งสรุปว่า “คนโคราชต้องการให้ทุบหรือไม่ทุบสะพานสีมาธานี”

โดยในวันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๖๒ จังหวัดนครราชสีมา จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณาเสนอแนะรูปแบบแนวทางการแก้ไขปัญหาการจราจรในจังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ ๑/๒๕๖๒ เพื่อหาข้อสรุปในกรณีดังกล่าว ซึ่งในขณะนั้นการรถไฟแห่งประเทศไทย นำเสนอรูปแบบการทุบสะพานสีมาธานีออกแล้วเปลี่ยนเป็นทางลอด เพื่อให้เป็นไปตามที่มีผู้คัดค้านก่อนหน้านี้ แต่ในที่ประชุมมีมติว่า จะต้องมีการประชุมกลุ่มย่อยอีกครั้ง เพื่อหาข้อสรุปว่า จะทุบหรือไม่ทุบสะพานสีมาธานี โดยมีการนัดประชุมกลุ่มย่อยในวันที่ ๓ กันยายน ๒๕๖๒ แต่มีเหตุจำเป็นทำให้ต้องมีการเลื่อนการประชุมออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ล่าสุด เมื่อวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๒ เวลา ๑๓.๓๐ น. ที่ห้องประชุมมูลนิธิท้าวสุรนารี ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จัดการประชุมพิจารณาเสนอแนะรูปแบบการก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ มาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ ช่วงผ่านเมืองนครราชสีมา บริเวณสะพานข้ามทางรถไฟโรงแรมสีมาธานี ตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ครั้งที่ ๒/๒๕๖๒ โดยผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ผู้นำชุมชนและประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยที่ทำกินในละแวกพื้นที่ดำเนินโครงการกว่า ๖๐ คน รับฟัง นายวราวุฒิ มาลา รักษาผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย นายสุชีพ สุขสว่าง วิศวกรใหญ่ฝ่ายโครงการพิเศษและก่อสร้าง การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงรูปแบบ วิธีการและขั้นตอน ระยะเวลา งบประมาณและการบริหารจัดการจราจรทางเลี่ยงและผลกระทบในระหว่างดำเนินโครงการฯ เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นในอนาคตทุกด้านและตอบโจทย์การขยายตัวของเมืองทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นผลดีต่อการดำเนินชีวิตความเป็นอยู่ของชาวโคราช รวมทั้งความเป็นไปได้ของหลักวิศวกรรมก่อสร้างและอยู่ในกรอบวงเงินคณะรัฐมนตรีอนุมัติ

เสนอ ๓ รูปแบบ

นายสุชีพ สุขสว่าง วิศวกรใหญ่ฝ่ายโครงการพิเศษและก่อสร้าง การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลการศึกษาวิธีการและขั้นตอนตามข้อเสนอของคนโคราช ซึ่งเป็นรูปแบบทางรถไฟยกระดับผ่านเมืองนั้น ได้พิจารณาไว้ ๓ รูปแบบ คือ ๑.ไม่รื้อถอนสะพานสีมาธานี เริ่มยกระดับระดับ ๒ บริเวณหน้าผับตะวันแดงสาดแสงเดือน ณ โคราช ความสูงประมาณ ๑๐.๔ เมตร จากนั้นเริ่มลดระดับสู่พื้นดินเมื่อผ่านสถานีชุมทางถนนจิระ รวมระยะทาง ๔.๒๐ กิโลเมตร ใช้งบประมาณ ๙,๗๕๗ ล้านบาท มีคนโคราชเห็นด้วย ๒๓% ด้านการจราจรและวิถีชีวิตคงเดิม ๒.รื้อถอนสะพานสีมาธานี ให้ยกระดับระดับ ๒ เมื่อผ่านสะพานต่างระดับสามแยกปักธงชัยและลงสู่พื้นดินหลังผ่านสถานีชุมทางถนนจิระ ระยะทางรวม ๕.๔๐ กิโลเมตร ใช้งบประมาณ ๑๑,๕๑๘ ล้านบาท มีคนโคราชเห็นด้วย ๖๑% ด้านการจราจรเกิดผลกระทบในช่วงก่อสร้างและต้องสร้างทางอุโมงค์ลอดทดแทน วิถีชีวิตชุมชนรอบข้างจะเปลี่ยนเป็นย่านเศรษฐกิจมากขึ้น ทั้ง ๒ รูปแบบ กำหนดดำเนินการเดือนกรกฎาคม ๒๕๖๓ ถึงธันวาคม ๒๕๖๕ และ ๓.ไม่รื้อถอนสะพานสีมาธานี เริ่มยกระดับตั้งแต่สถานีภูเขาลาดและลงสู่พื้นดินที่สถานีบ้านเกาะและสถานีบ้านพะเนา ผลกระทบต้องย้ายโรงงานซ่อมบำรุงรถไฟ จึงต้องจัดหาที่ดินกว่า ๒๐๐ ไร่ เพื่อสร้างสถานีใหม่ และโครงการรถไฟไทย-จีน ได้ลงนามในสัญญาออกแบบทางรถไฟและอาคารสถานีนครราชสีมา รวมทั้งโครงการรถไฟทางคู่ ขอนแก่น-ชุมทางถนนจิระ ซึ่งดำเนินการเสร็จแล้ว รวมระยะทางยกระดับ ๑๓ กิโลเมตร งบประมาณ ๒๑,๘๒๖ ล้านบาท เกินกรอบวงเงินต้องเสนอขอ ครม.ให้อนุมัติเปลี่ยนแปลงวงเงินเพิ่ม กำหนดก่อสร้างเดือนตุลาคม ๒๕๖๙ ถึงกันยายน ๒๕๗๓

นายวราวุฒิ มาลา รักษาผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กรณีนี้เป็นปัญหายืดเยื้อมานาน เมื่อเปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นอย่างรอบด้านแล้ว รฟท.จะนำไปพิจารณาในระดับส่วนกลาง จากนั้นจะนำเสนอรูปแบบให้ประชาชนทราบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ ที่ต้องการให้รื้อถอนสะพานสีมาธานี แต่การดำเนินการเกรงว่า จะมีผลกระทบด้านการจราจร จึงควรมีแผนรองรับโดยอาศัยความร่วมมือของทุกฝ่าย

สรุปทุบสะพานสีมาธานี

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่ารายการจังหวัดนครราชสีมา เผยกับ “โคราชคนอีสาน” ว่า เมื่อวานมีการพูดคุยถึงทางเลือก ซึ่งทางเลือกที่คนโคราชไม่ได้พูดถึงเลย คือ การลอดใต้สะพานสีมาธานี เนื่องจากจะทำให้พี่น้องที่อยู่ช่วงตั้งแต่สะพานสามแยกปักธงชัย ถึงสะพานสีมาธานี ไม่สามารถข้ามไปมาได้ จึงพูดกันในประเด็นที่หากยกระดับข้ามไปเลย จะสามารถทำได้หรือไม่ เนื่องจากรถไฟจะไม่สามารถเข้าชานชลา และลงศูนย์ซ่อมได้ เพราะในระดับที่ยกค่อนข้างจะสูง ซึ่งอยู่ในระดับ ๓ ท้ายที่สุดแล้วที่ประชุมจึงเห็นควรว่า ควรจะมีการทุบสะพานสีมาธานีออก ซึ่งในเรื่องการจราจร จะมีถนนสุรนารี ๒ และถนนเลียบนคร ถนนที่ตัดใหม่ผ่านทางออกไปกองบิน ๑ รองรับ ซึ่งทางการรถไฟจะไปตั้งกรรมการ และมาพูดคุยเรื่องการแก้ปัญหาจราจรอีกครั้ง ซึ่งมีประชาชนอีกส่วนหนึ่งที่เสนอให้ทุบสะพานตรงหัวทะเลด้วย โดยผู้ว่าการรถไฟจะให้ทางจังหวัดรวบรวมข้อเสนอนี้ส่งให้การรถไฟต่อไป และเนื่องจากคนโคราชให้ความสนใจเรื่องนี้ จึงคาดว่า ในข่วงเดือนตุลาคมอาจจะมีการจัดประชุมใหญ่เพื่อรับฟังอีกครั้ง”

ทางเลือกจากการรถไฟ

ด้าน นายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ให้สัมภาษณ์กับ “โคราชคนอีสาน” ว่า สืบเนื่องจากการประชุมร่วมกับการรถไฟและบริษัทที่ปรึกษาโครงการฯ ที่ผ่านมาหลายครั้งนั้น เขาได้เสนอทางเลือกให้ ๒ ทางคือ ๑.รถไฟยกระดับหลังจากผ่านสะพานสามแยกปักธงชัย แล้วค่อยๆ ลดระดับลงเป็นระดับพื้นดิน เพื่อลอดใต้สะพานสีมาธานี หลังจากนั้นจึงค่อยๆ ไต่ระดับเข้าสู่สถานีนครราชสีมา ๒.ให้ทางรถไฟยกระดับมาตั้งแต่สะพานสามแยกปักธงชัย และมาชนกับสะพานสีมาธานี โดยจะให้ทำการทุบสะพานสีมาธานีออกไป แล้วทำเป็นอุโมงค์ทางลอดแทน แต่ตัวเลือกนี้ก็ต้องพบกับปัญหาการจราจรติดขัด ซึ่งอาจจะนานถึง ๓๖ เดือน และอุโมงค์ก็ไม่ได้ตอบโจทย์การจราจรเท่าไหร่ จึงมีการเสนอแนวทางที่ ๓ ขึ้นมาคือ ให้ทางรถไฟยกระดับมาตั้งแต่สะพานสามแยก ปักธงชัย และข้ามสะพานสีมาธานีไป โดยไม่มีการทุบสะพานสีมาธานีออก เพื่อจะได้เป็นการยกระดับที่ยาว พื้นที่ข้างล่างก็จะได้นำไปใช้ประโยชน์ ซึ่งตรงนี้ก็ได้เสนอเพิ่มเติมว่า ให้ยกระดับแบบตอม่อ เพราะถ้าเป็นแบบคันดินคนโคราชก็จะเห็นแล้วว่า มีปัญหาตามมาทีหลัง”

จัดการปัญหาจราจร

นายหัสดิน กล่าวอีกว่า “หลังจากนั้นการรถไฟก็ได้นำข้อเสนอทั้ง ๓ รูปแบบกลับไปพิจารณา และก็กลับมาประชุมร่วมกับจังหวัดอีกครั้งเมื่อวานนี้ (วันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๒) ทางรถไฟได้ชี้แจงว่า แนวทางที่ ๓ นั้นติดขัดหลายเรื่อง ทั้งเรื่องงบประมาณที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล และยังต้องมีการปรับแบบทั้งตัวสถานีและแบบของทางรถไฟด้วย ในที่ประชุมก็รับทราบถึเหตุผลและเข้าใจ จึงเห็นว่า ยอมให้การรถไฟทำตามแนวทางที่ ๒ คือ ให้ทางรถไฟยกระดับตลอดช่วงผ่านเมืองนครราชสีมา และให้ทุบสะพานสีมาธานีออกไป แล้วทำเป็นอุโมงค์ทางลอดแทน ส่วนปัญหาด้านการจราจร การรถไฟได้มอบหมายให้บริษัทที่ปรึกษากลับไปศึกษาวิธีการแก้ปัญหาให้รอบด้าน ลดผลกระทบให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งก็ได้มีตัวแทนภาคประชาชนเสนอว่า ให้ทำเป็นสะพานเหล็ก เพื่อทดแทนสะพานสีมาธานีไปก่อน เสมือนแยกสะพานสีมาธานีออกเป็น ๒ ฝั่ง โดยตรงกลางจะเป็นการก่อสร้างอุโมงค์ ก็อาจจะช่วยลดปัญหาด้านการจราจรได้ส่วนหนึ่งด้วย”

พิจารณาสะพานหัวทะเล

“สำหรับสะพานหัวทะเล ในที่ประชุมได้มีการพูดถึงเช่นกัน โดยยังไม่มีข้อสรุปใดๆ เนื่องจากจะต้องศึกษาให้ละเอียดก่อน คนโคราชน่าจะทราบกันดีว่า บริเวณสะพานหัวทะเลนั้น เป็นพื้นที่รับน้ำของเมืองโคราช หากทุบสะพานแล้วทำเป็นอุโมงค์ก็เกรงว่าจะทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมตามมาทีหลังได้ นอกจากนี้ บริเวณนั้นยังเป็นทางแยกของรถไฟทางคู่ด้วย ซึ่งทางที่ไปขอนแก่นได้ก่อสร้างทางคู่ไปแล้ว ส่วนทางที่ไปอุบลราชธานีนั้นยังไม่ได้ก่อสร้าง ก็ต้องดูกันว่า หากทุบแล้วจะมีผลอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ต้องการให้คนโคราชมองในระยะยาวด้วย หากทำไปแล้วก็อาจจะแก้ไขไม่ได้อีก” ประธานสภาอุตสาหกรรมฯ กล่าว

ทั้งนี้ โครงการรถไฟทางคู่สายมาบกะเบา-ชุมทางจิระ สัญญาที่ ๒ ช่วงคลองขนานจิตร-ชุมทางถนนจิระ (โคราช) ระยะทาง ๖๙ กิโลเมตร เดิมใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ ๗,๐๐๐ ล้านบาท หากมีการปรับแบบก่อสร้างโดยการทุบสะพานสีมาธานี จะส่งผลให้มูลค่างานโยธาเพิ่มขึ้นเป็น ๑๑,๕๑๘ ล้านบาท ซึ่งโครงการรถไฟทางคู่ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ ระยะทาง ๑๓๕ กิโลเมตร แบ่งออกเป็น ๓ สัญญา คือ สัญญาที่ ๑ ช่วงมาบกะเบา-คลองขนานจิตร ระยะทาง ๕๘ กิโลเมตร วงเงิน ๗,๗๒๑ บาท ก่อสร้างคืบหน้า ๓๒%, สัญญาที่ ๒ ช่วงคลองขนานจิตร-ชุมทางถนนจิระ (โคราช) ระยะทาง ๖๙ กิโลเมตร อยู่ระหว่างปรับรูปแบบการก่อสร้าง และสัญญาที่ ๓ งานอุโมงค์ ระยะทาง ๘ กิโลเมตร วงเงิน ๙,๓๙๙ ล้านบาท ก่อสร้างคืบหน้า ๖% แล้ว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 05/11/2019 9:56 pm    Post subject: Reply with quote

บริษัท ที เอ็น จี โคออพเพอเรชั่น จำกัด ตรวจพินิจทางช่วงโพธาราม ไปเจ็ดเสมียน
https://www.facebook.com/TNG.NDT.INSPECTION/posts/1119051404964923


เริ่มวางรางทาง 2 ช่วงเจ็ดเสมียน ไปบ้านกล้วยแล้ว
https://www.youtube.com/watch?v=h4L20b5hOV8
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 06/11/2019 9:59 am    Post subject: Reply with quote


สะพานยาวตรงวังก์พง เป็นรูปเป็นร่างแล้ว อีกไม่นานคงได้เบี่ยงแนวรางไปวิ่งบนสะพาน ส่วนคันทางเก่าต้องขุด เพื่อสร้างสะพานใหม่
https://www.youtube.com/watch?v=EzWTv9zJ9wo
https://www.facebook.com/marut28/posts/10218542871975823
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 10/11/2019 8:15 pm    Post subject: Reply with quote

ประกวดราคาจ้างก่อสร้างโครงการจัดหาและติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม ในโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงนครปฐม - ชุมพร โดยการประกวดราคานานาชาติ (เลขที่โครงการ : 62027342258)
http://164.115.24.52/auction/tor/detailtor.asp?codetor=621093126
รอประกาศผล (กิจการร่วมค้า CRSC Research & Design Institute Group Co.,Ltd และ CRSC International Company Limited เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด)

ประกวดราคาจ้างก่อสร้างโครงการจัดหาและติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม ในโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงลพบุรี - ปากน้ำโพ โดยการประกวดราคานานาชาติ (เลขที่โครงการ : 62037031515)
http://164.115.24.52/auction/tor/detailtor.asp?codetor=62741838
รอประกาศผล (กิจการร่วมค้า BT-UN ประกอบด้วย Bombardier จากประเทศแคนนาดา และบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ UNIQ เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดที่)

ประกวดราคาจ้างก่อสร้างโครงการจัดหาและติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม ในโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงมาบกะเบา - ชุมทางถนนจิระ โดยการประกวดราคานานาชาติ (เลขที่โครงการ : 62037082435)
http://164.115.24.52/auction/tor/detailtor.asp?codetor=621285060
รอประกาศผล (กิจการร่วมค้า บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD และ LSIS เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด)
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 13/11/2019 2:47 pm    Post subject: Reply with quote

“บิ๊กตู่”ประชุมกลุ่มจังหวัดกลางตอนล่าง สั่งปรับแบบรถไฟรางคู่ราชบุรี
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: 12 พฤศจิกายน 2562 12:41

นายกฯ เป็นประธานประชุมพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ตัวแทนจังหวัดเสนอพัฒนาระบบตัดอ้อย ปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยว ปรับแบบรถไฟรางคู่ราชบุรีลดผลกระทบ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแนวระเบียงเศรษฐกิจฝั่งตะวันตก

วันนี้ (11 พ.ย.) เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุมอรพิม ชั้น 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุมพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 (กาญจนบุรี ราชบุรี และสุพรรณบุรี) ก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณผู้แทนภาคส่วนต่างๆ เมื่อคืนวานนี้ ได้มีโอกาสลอยกระทงร่วมกับพี่น้องชาวกาญจนบุรี ถือเป็นการสืบสานวัฒนธรรม โดยขอลอยสิ่งที่ไม่ดีของตนเองของครอบครัวและคณะรัฐมนตรีออกไป

จากนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงศักยภาพกลุ่มภาคกลางตอนล่าง 1 ว่า เป็นกลุ่มจังหวัดที่มีศักยภาพทั้งการค้าชายแดน การท่องเที่ยว เป็นศูนย์กลางการผลิตและการตลาดสินค้าภาคเกษตร อุตสาหกรรมปลอดภัย และการค้าภาคตะวันตก ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนาภาคกลางและพื้นที่กรุงเทพมหานครตามที่รัฐบาลกำหนดไว้ จากการลงพื้นที่ได้ทราบถึงปัญหาของประชาชน จึงขอใช้เวทีการประชุมฯ นี้ เพื่อหารือร่วมกันแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ให้ช่วยกันกำหนดโครงการ แผนงบประมาณ รวมถึงโครงการเร่งด่วน เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดตรงกับความต้องการของประชาชน

โอกาสนี้ ผู้แทนกลุ่มจังหวัดฯ ได้นำเสนอ โดยขอรับการสนับสนุนเพื่อขับเคลื่อนกลุ่มจังหวัดฯ ดังนี้ ด้านการเกษตร เพื่อพัฒนาต้นแบบระบบการตัดอ้อยสดและบรรทุกอ้อยเข้าโรงงาน วิจัยและพัฒนาอุปกรณ์ต่อพ่วงเครื่องจักรกลเกษตร การเพิ่มผลิตภาพแรงงาน การติดตามเฝ้าระวังและตรวจวัดคุณภาพอากาศ ศึกษารูปแบบศูนย์การบริหารขนส่ง/ตรวจวัดคุณภาพอ้อย ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบในหลักการและให้เร่งดำเนินการ โดยให้จัดลำดับความสำคัญการใช้งบประมาณให้คุ้มค่า ตรงตามความต้องการของตลาด และให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดำเนินการ

ด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ การปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาเมืองเก่ากาญจนบุรี โดยเร่งรัดการขอใช้พื้นที่โรงงานกระดาษ ปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำ การออกแบบและก่อสร้างระบบระบายน้ำ การออกแบบและก่อสร้างจุดชมวิว Sky Walk การออกแบบและก่อสร้างหอคอยชมวิวแม่น้ำสามสาย รวมถึงก่อสร้างเส้นทางพุทธธรรม ปรับปรุงภูมิทัศน์พุทธมณฑล เพื่อต่อยอดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม รวมทั้งการอนุรักษ์และพัฒนาโบราณสถานด้วย ที่ประชุมได้มอบหมายให้ วธ. และ กทท. จัดสรรงบประมาณ และให้ท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดซื้อโรงกระดาษ และให้ต่อรองราคาให้ถูกลงกว่าราคาที่กำหนดไว้ นายกรัฐมนตรียังกำชับให้ร่วมกันอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และร่วมกันปลูกดอกไม้ ต้นไม้ตามกลุ่มสีต้นไม้ เพื่อสร้างสีสันให้กับประเทศ ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ สำหรับการบริหารจัดการน้ำ ขอให้ดำเนินการอย่างครบถ้วน ทั้งการศึกษาและทำประชาพิจารณ์ผู้มีส่วนได้เสีย สร้างความเข้าใจ โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ สทนช. พิจารณาสนับสนุนงบประมาณสำหรับโครงการใหญ่ๆ ต่อไป



ทั้งนี้ ที่ประชุมยังรับทราบการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ได้แก่ ด้านคมนาคม ด้านการไฟฟ้า ด้านประปา การพัฒนาคุณภาพชีวิต การพัฒนาศูนย์ความเชี่ยวชาญทางการแพทย์และเครือข่ายบริการสุขภาพ การจัดหาอาคารเรียนและอาคารที่พักอาศัยวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี โดยมอบหมายให้ สธ.และ ศธ. พิจารณาสนับสนุนงบประมาณตามความเหมาะสม ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนั้น ที่ประชุมสนับสนุนโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบท่อรวบรวมและระบบบำบัดน้ำเสียเทศบาลเมืองราชบุรี ปรับปรุงพัฒนาสถานีบำบัดน้ำเสียเดิม 1 แห่ง เส้นทางและระบบการบำบัดน้ำเสีย 9 แห่ง โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ มท. เร่งทำความเข้าใจ รณรงค์ให้ประชาชนทำถังกับดักไขมัน ในแต่ละบ้านเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยและน้ำเสียที่ต้นเหตุด้วย




ในส่วนข้อเสนอเชิงนโยบายนั้น เสนอการปรับรูปแบบเพื่อลดผลกระทบจากการก่อสร้างรถไฟทางคู่ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี การศึกษาแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งและโลจิสติกส์เพื่อพัฒนาแนวระเบียงเศรษฐกิจ ฝั่งตะวันตก WEC และสนับสนุนการท่องเที่ยว การศึกษาเพื่อเชื่อมโยงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและการค้าขายแดน เพื่อรองรับอุตสาหกรรม MICE และเชื่อมโยงแนวระเบียงเศรษฐกิจตอนใต้ของ GMS การศึกษาเพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวอุทยานเขางู จังหวัดราชบุรี โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งให้พิจารณาปรับรูปแบบเพื่อลดผลกระทบจากการก่อสร้างรถไฟทางคู่ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ในส่วนการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอุทยานเขางูนั้น ได้มอบหมายให้ ทส. ศึกษาปัญหา EIA ต่อไป พร้อมกับเร่งทำความเข้าใจกับปัญหา

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า งบประมาณภาครัฐมีอยู่อย่างจำกัด ดังนั้น ขอให้คำนึงถึงความคุ้มค่าในการใช้จ่ายงบประมาณในแต่ละครั้ง ให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมและประชาชนเป็นหลัก โดยจัดลำดับความสำคัญของโครงการเร่งด่วนเป็นอันดับแรก พร้อมกับขอให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกับขับเคลื่อนพื้นที่และประเทศให้เดินไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็งและมั่นคงต่อไป


ความก้าวหน้า ทางคู่สายใต้ช่วงหนองปลาไหลไปหัวหิน
https://www.youtube.com/watch?v=tiXeMTNmOE0
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 14/11/2019 11:28 am    Post subject: Reply with quote

Korat : เมืองที่คุณสร้างได้
· 14 hrs ·

#การออกแบบล่าสุด แบบนำเสนอของกรมทางหลวง แยกสีมาธานีหลังทุบสะพาน สร้างเป็นทางลอดพร้อมยกระดับรถไฟทางคู่และรถไฟความเร็วสูง โดยชาวโคราชจะได้ถนนตัดเข้าสถานีรถไฟความเร็วสูงจากแยกนี้อีก 1 ทาง
.
#เขิญรับฟังรายละเอียดการก่อสร้าง ตั้งแต่ช่วงการทุบรื้อสะพานจะมีการจัดการจราจรอย่างไร ขั้นตอนก่อสร้างต่างๆ เป็นอย่างไร ไปจนถึงรูปแบบการจราจรหลังก่อสร้างแล้วเสร็จ ได้ในวันที่ 15 พ.ย.62 นี้ ณ หอประชุมเปรมฯ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เวลา 10.00 น.
https://www.facebook.com/KoratForumSkyscrapercity/photos/a.605278249550818/2587414578003832/?type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44541
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/11/2019 10:27 am    Post subject: Reply with quote

ต้นปีทางคู่สายตะวันออกพร้อมบริการ
เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ขนสินค้าทะลุเหนือ-อีสาน-ลาว-จีน

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)แจ้งว่า โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่เส้นทางรถไฟสายชายฝั่งทะเลตะวันออกช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอยก่อสร้างเสร็จแล้ว 100% ทั้ง 2 สัญญาประกอบด้วยสัญญา ที่ 1 งานก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้าวิหารแดง และช่วงบุใหญ่-แก่งคอยพร้อมทางคู่เลี่ยงเมือง 3 แห่ง ได้แก่ บริเวณสถานีชุมทางฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา, สถานีชุมทางแก่งคอย จ.สระบุรี และสถานีชุมทางบ้านภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ระยะทาง 97 กม. สัญญาที่ 2 งานก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงวิหารแดง-บุใหญ่ 9 กม. พร้อมอุโมงค์รถไฟลอดใต้เขาพระพุทธฉายอีก 1.2 กม.

รฟท. อยู่ระหว่างทดสอบระบบเดินรถทั้ง 2 สัญญา อาทิ ระบบอาณัติสัญญาณระหว่างสถานี จุดตัดทางรถไฟ รวมทั้งสัญญาณระบบไฟช่วงอุโมงค์ลอดใต้เขาพระพุทธฉายจากปากต้นอุโมงค์ไปปลายอุโมงค์ เพื่อให้ระบบทุกอย่างมีความพร้อมในการเดินรถและความปลอดภัยมากที่สุด คาดว่าช่วงเดือน ม.ค.-มี.ค. 63 น่าจะเปิดให้บริการอย่างเต็ม รูปแบบทั้งระบบได้

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ก่อนเปิดบริการจะประชา สัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการที่ต้องการขนส่งสินค้าทางรางได้ทราบเพื่อให้เตรียมความพร้อมและมาใช้บริการขนส่งสินค้าทางรางมากขึ้นประกอบกับ รฟท. อยู่ระหว่างจัดซื้อหัวรถจักร เพื่อนำมาให้บริการขนส่งทางรางรองรับและสอดคล้องกับปริมาณการขนส่งสินค้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตตามเป้าหมายของกระทรวงคมนาคมที่จะส่งเสริมให้ผู้ประกอบการขนสินค้าทางรางเพิ่มอีก 30% จาก 10.4 ล้านตันต่อปี เป็น 14 ล้านตันต่อปี เนื่องจากมีความสะดวก รวดเร็วและประหยัดต้นทุนการขนส่งที่สำคัญทางคู่เส้นทางนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางแรกที่เป็นรถไฟทางคู่ขนส่งสินค้าจาก อ.แก่งคอย สู่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี และจังหวัดในภาคตะวันออกอย่างสมบูรณ์ อนาคตเส้นทางนี้ยังเชื่อมต่อรถไฟทางคู่เส้นทางอื่นที่จะขนส่งสินค้าไปยังภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) เชื่อมต่อยังสปป.ลาวและประเทศจีนได้ด้วย

สำหรับแนวเส้นทางเริ่มจากสถานีชุมทางฉะเชิงเทราไปตามทางรถไฟสายตะวันออกเดิม (สายอรัญประเทศ) ผ่านสถานีบางน้ำเปรี้ยวถึงสถานีชุมทางคลองสิบเก้า แยกขนานไปกับทางรถไฟสายคลองสิบเก้า-แก่งคอย ผ่านสถานีองครักษ์ วิหารแดง บุใหญ่ สุดปลายทางที่สถานีชุมทางแก่งคอย ผ่านพื้นที่อ.เมือง และอ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา อ.องครักษ์ และ อ.บ้านนา จ.นครนายก รวมถึง อ.วิหารแดง อ.เมือง และ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 15/11/2019 11:51 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
Wisarut wrote:
เตรียมทุบ! #สะพานสีมาธานี สร้างอุโมงค์ทางลอดทดแทน
ที่นี่ นครราชสีมา
พุธที่ 30 ตุลาคม 2562



รถไฟทางคู่ทุบสะพานสีมาฯ เริ่มก่อสร้างกลางปี’๖๓-๖๕
ออนไลน์เมื่อ 19 กันยายน 2562
ตีพิมพ์ใน นสพ.โคราชคนอีสาน ฉบับที่ ๒๕๙๔
วันพุธที่ ๑๘ - วันอังคารที่ ๒๔ เดือนกันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๒


Fb live : เวทีชี้แจงโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ยกระดับเมืองนครราชสีมา และการบริหารจัดการจราจรช่วงการก่อสร้าง ณ หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา
https://www.facebook.com/kctvfan/videos/442957403029362/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 15/11/2019 7:46 pm    Post subject: Reply with quote

ชาวโคราชเฮ เลิกเถียงกัน รถไฟทางคู่ผ่่านเมืองลงตัว เปลี่ยนสะพานโรงแรมสีมาธานีเป็นทางลอด สร้าง 3 ปี งบกว่า 1.1 หมื่นล้าน
เกษม ชนาธินาถ
ข่าว ภูมิภาค - นครราชสีมา
สยามรัฐออนไลน์
15 พฤศจิกายน 2562 15:13

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่หอประชุมเปรม ติณสูลานนท์ ด้านหลังศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานการประชุมชี้แจงรูปแบบรายละเอียดโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่และการบริหารจัดการจราจรช่วงผ่านเมือง นครราชสีมา โดยมีนายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส เขต 1 จ.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะ ส.ส เจ้าของพื้นที่โครงการ ฯ นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา ในฐานะตัวแทนประชาชนในพื้นที่ดำเนินโครงการ ฯ ผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์เอกชนและประชาชนจำนวนกว่า 300 คน รับฟังนายสุชีพ สุขสว่าง วิศวกรใหญ่ ฝ่ายโครงการพิเศษและก่อสร้าง การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชี้แจงรูปแบบโครงการ ฯ ตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กรณีมติส่วนใหญ่ได้เลือกรูปแบบการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ สัญญา 2 ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ เมื่อผ่านสะพานต่างระดับสามแยกปักธงชัยและลงสู่พื้นดินหลังผ่านสถานีชุมทางถนนจิระ รวมระยะทาง 5.40 กม. งบ 11,518 ล้านบาท เริ่มดำเนินการเดือนกรกฎาคม 2563 ถึงธันวาคม 2565 โจทย์สำคัญมีความจำเป็นต้องรื้อถอนสะพานข้ามทางรถไฟโรงแรมสีมาธานี ส่งผลให้ถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 142 เป็นพื้นผิวจราจรแนวราบกับพื้นดินและผลกระทบการจราจรในช่วงก่อสร้างและต้องสร้างทางลอดทดแทน วิถีชีวิต ชุมชนรอบข้างจะเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก

ทั้งนี้วิศวกร รฟท. และบริษัทที่ปรึกษาโครงการ ฯ ไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดได้มากนัก เนื่องจากรูปแบบดังกล่าวอยู่นอกขอบเขตสัญญาจ้าง การอนุมัติขึ้นอยู่กับ รฟท.และ คณะรัฐมนตรี เกรงงบอาจบานปลายและเป็นข้อผูกมัดหากไม่สามารถดำเนินการตามที่บอกกล่าว จึงชี้แจงเพียงขั้นตอนการรื้อถอนสะพาน ฯ โดยสร้างทางลอดใต้ทางรถไฟและระหว่างก่อสร้างซึ่งใช้เวลาประมาณ 3 ปี การจราจรช่วงดังกล่าวใช้ทางเบี่ยงข้ามทางรถไฟชั่วคราว ในที่ประชุมได้สอบถามข้อมูลค่อนข้างเข้มข้น เช่นความยาวของทางลอด จุดเริ่มและจุดสิ้นสุดพร้อมเสนอแนวทางค่อนข้างหลากหลาย ส่วนใหญ่เป็นห่วงผลกระทบการจราจรทั้งช่วงก่อสร้างที่ใช้เวลานานเกินความจำเป็นและหลังสิ้นสุดโครงการ รวมทั้งปัญหาน้ำท่วมและความปลอดภัยของผู้ใช้ทาง

นายวิเชียร ฯ ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า บทสรุปเปลี่ยนสะพานข้างทางรถไฟเป็นทางลอดแทน ส่วนการบริหารจัดการจราจร เดิมทางคู่ขนานข้างสะพานมี 2 เลนไปกลับขยายเพิ่มเป็น 6 เลน ขาเข้า 3 เลนและขาออก 3 เลนและช่วงผ่านจุดตัดข้ามทางรถไฟใช้เครื่องกั้นทางรถไฟ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ส่วนสะพานแบริ่งหรือสะพานเหล็กชั่วคราว ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากโครงสร้างต้องใช้ตอม่อ ซึ่งเป็นสิ่งปลูกสร้างถาวรและความสูงจะอยู่ในแนวเดียวกันกับทางรถไฟยกระดับรวมทั้งระยะความห่างเหลือพื้นที่ไม่เพียงพอในการสัญจร ในระหว่างก่อสร้างทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อทั้งแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ทางหลวงชนบทนครราชสีมา ทน.นครราชสีมา จะเร่งปรับปรุงเส้นทางเชื่อมเข้าออกเมืองนครราชสีมาและเพิ่มช่องทางจราจรหรือขยายถนนให้มากที่สุด เพื่อบรรเทาปัญหาความคับคั่งของการจราจร ขั้นตอนต่อไปเมื่อได้ข้อสรุปจะนำเข้าสู่คณะกรรมการบริหาร รฟท. เมื่อมีมติเห็นชอบก็จะนำเสนอให้คณะรัฐมนตรีอนุมัติและประกาศหาผู้รับจ้างให้โครงการเดินหน้าต่อและเสร็จตามกำหนด
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 249, 250, 251 ... 389, 390, 391  Next
Page 250 of 391

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©