Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180249
ทั้งหมด:13491483
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 71, 72, 73 ... 100, 101, 102  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 13/11/2019 4:41 pm    Post subject: Reply with quote

รองผู้ว่า กทม. ตรวจความพร้อม4สถานีสายสีเขียวเหนือส่วนต่อขยายช่วงสถานีห้าแยกลาดพร้าว-ม.เกษตรศาสตร์
ดีใจกับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ เหนือนะครับ...วันนี้ผมออกตรวจความพร้อมการเปิดรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือเพิ่ม 4 สถานีต่อจากสถานี 5 แยกลาดพร้าวครับ โดยจะเปิดให้บริการต้นเดือน ธ.ค. 2562 นี้ครับ มีเพิ่มคือ สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีเกษตรศาสตร์ครับ ตอนนี้งานทุกอย่างเกือบสมบูรณ์ 100% ครับ มีการทดลองวิ่งในทุกๆ วันครับ ส่วนที่เหลือถึงสถานีคูคตพร้อมเปิดปลายปี 2563 ครับ ส่วนงานผิวจราจรตั้งแต่ 5 แยกลาดพร้าวจนถึงสะพานใหม่จะลาดยางผิวจราจรจบหมดภายในสิ้นปีนี้ครับ...รอประกาศวันเปิดอย่างเป็นทางการและช่วงเวลาการโดยสารฟรีจากท่านนายกลุงตู่เร็วๆ นี้ครับ
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2781401885243443&id=257079044342419&__tn__=H-R

4 ธ.ค.เปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว "ห้าแยกลาดพร้าว-ม.เกษตร" เผยคืบแล้ว 95% สัปดาห์หน้าทดลองเสมือนจริง
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:59

กทม.ตรวจความพร้อมรถไฟฟ้าสายสีเขียว 4 สถานี "ห้าแยกลาดพร้าว-ม.เกษตรฯ" คืบหน้า 95% เตรียมเปิดบริการ 4 ธ.ค.นี้ สัปดาห์ทดลองเดินรถเสมือนจริง ปลายปี 63 เปิดบริการได้ทั้งหมดถึงคูคตเร่งติดตั้งสปริงเกอดร์ดับฝุ่น PM 2.5 สถานีสยามและอโศก

วันนี้ (13 พ.ย.) นายสกลธี ภัทธิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วย นายอำนาจ คงไทย รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีห้าแยกลาดพร้าว – คูคต โดยได้ทดลองนั่งรถไฟฟ้าจากสถานีห้าแยกลาดพร้าวถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

นายสกลธี กล่าวว่า วันนี้เป็นการตรวจดูความเรียบร้อย และความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่จะเปิดให้บริการต้นเดือน ธ.ค.นี้ อีก 4 สถานี ประกอบด้วย สถานีพหลโยธิน สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งขณะนี้ดำเนินการคืบหน้าไปประมาณ 95% แล้ว โดยการดำเนินการทุกอย่างจะแล้วเสร็จพร้อมให้บริการในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ ปัจจุบันมีการทดลองเดินรถอยู่บ้างแล้ว แต่ในสัปดาห์หน้าจะเริ่มทดลองเดินรถเสมือนจริง ส่วนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อไรนั้น รอรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งเมื่อเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าทั้ง 4 สถานีอย่างเป็นทางการแล้ว จะช่วยในเรื่องการจราจรบริเวณดังกล่าวได้ สำหรับเรื่องของค่าโดยสารนั้นจะต้องรอการอนุมัติการร่วมทุนจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อน ซึ่งเมื่อทาง ครม.อนุมัติให้ร่วมทุนแล้วก็จะทราบได้ว่า จะจัดเก็บค่าโดยสารในอัตราเท่าไร คาดว่าจะสามารถทราบได้ภายในเดือนนี้ ส่วนการก่อสร้างสถานีที่เหลือถึงสถานีคูคตคาดว่า ปลายปี 2563 จะสามารถเปิดให้บริการได้ทั้งหมด โดยมีจุดจอดรถไว้บริการประชาชนบริเวณก่อนถึงสถานีคูคต ซึ่งสามารถจอดรถได้ประมาณ 1,700 คัน

นายสกลธี กล่าวว่า ส่วนกรณีการติดตั้งสปริงเกอร์ดักฝุ่น PM2.5 ได้มีการประชุมร่วมกับคณะกรรมการขนส่งกรุงเทพมหานคร ที่ประชุมกำหนดให้มีการติดตั้งสปริงเกอร์ดักจับฝุ่น PM2.5 เพิ่มอีก 3 จุด คือ ศาลาแดง สยาม อโศก โดยวันนี้ได้เริ่มติดตั้งจุดแรกบริเวณศาลาแดง จากนั้นก็จะมาติดตั้งที่ สยาม และอโศกต่อไป ซึ่งเมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้วสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร จะจัดเก็บข้อมูลเปรียบเทียบผลว่าเป็นอย่างไร หากสามารถดักจับฝุ่น PM2.5 ได้ผลก็จะติดตั้งในจุดต่างๆ เพิ่มเติมต่อไป โดยเฉพาะในจุดที่มีการสะสมของฝุ่นค่อนข้างเยอะ สำหรับการติดตั้งสปริงเกอร์ดักจับฝุ่น PM2.5 นั้นได้ดำเนินการไปก่อนหน้านี้แล้ว 1 จุด บริเวณสถานีสะพานควาย ผลออกมาค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดูแล้วว่าสามารถช่วยลดฝุ่น PM2.5 ได้จริง ซึ่งสปริงเกอร์ที่จะติดตั้งทั้ง 3 จุดนั้นก็เป็นมาตรฐานเดียวกันกับที่ติดตั้งบริเวณสะพานควาย


รอนายกตู่! ลุ้น 4ธ.ค. รถไฟฟ้าสายสีเขียววิ่งถึง ”ม.เกษตร” ปลายปีหน้านั่งยาวถึงคูคต

พร็อพเพอร์ตี้ - ข่าวอสังหาฯ
วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:19 น.

“สกลธี”ยันเปิด 4 สถานีเขียวเหนือต้นเดือน ธ.ค.นี้ คืบแล้ว 95% ไม่ชัวร์นั่งฟรี 5 ธ.ค. ต้องรอคิว”บิ๊กตู่”-สัมปทานเข้าครม.ก่อน หวังนั่งยาวถึง “คูคต” ร้องเพลงรอไปอีกปี เหตุสถานีจ่ายไฟยังไม่เสร็จ “บีทีเอส” ลุ้น EIA ขยายสถานีตากสิน

เมื่อเวลา 14.00 น. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่สำรวจความพร้อมการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-คูคตจะเปิดเพิ่มอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24, รัชโยธิน, เสนานิคม และม.เกตรศาสตร์

โดยนายสกลธีเปิดเผยว่า ขณะนี้ความคืบหน้าของเนื้องานช่วง 4 สถานีอยู่ที่ 95% เหลือเพียงการเก็บรายละเอียด เช่น การทำความสะอาดสถานีและทำความสะอาดราง เป็นต้น ในสัปดาห์หน้าจะเริ่มทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Virture Test) เพื่อทดสอบระบบเดินรถ คาดว่าจะเคลียร์เนื้องานทุกอย่างได้ทั้งหมดภายในวันที่ 4 ธ.ค.นี้



ส่วนการเปิดให้บริการ วางไว้ประมาณต้นเดือน ธ.ค.นี้ ยังไม่ยืนยันว่าจะเป็นวันที่ 4หรือ5ธ.ค.นี้ เพราะต้องดูวันที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะประกาศชัดเจนก่อน รวมถึงการจะเปิดให้โดยสารฟรีหรือจะเก็บค่าบริการเลยหรือไม่นั้น ก็ต้องรอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบแผนการต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งคาดหมายว่าไม่เกินเดือน พ.ย.นี้น่าจะได้รับการพิจารณา และต้องรอนโยบายของนายกรัฐมนตรีด้วยว่าจะเห็นควรอย่างไร

อย่างไรก็ตาม เมื่อเปิดให้บริการแล้ว จะเปิดทั้ง 4 สถานีตามเวลาให้บริการปกติทันที ไม่มีการแบ่งเปิดเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน เหมือนช่วงที่เปิดใช้สถานีห้าแยกลาดพร้าวใหม่ๆ

“ปัจจุบันเหลือเก็บงานปรับพื้นผิวถนนด้านล่าง ซึ่งมีการปิดถนนฝั่งละ 1 เลน เหลือให้รถวิ่ง 2 เลน โดยช่วงรัชโยธิน – ม.เกษตรศาสตร์เป็นช่วงที่รถติดมากที่สุด แต่ผู้รับเหมาแจ้งมาแล้วว่า ฝั่งขาออกจะเก็บงานเสร็จในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ส่วนฝั่งเข้าจะเสร็จในสุดสัปดาห์ถัดไป หลังจากจะเริ่มทยอยปรับพื้นผิวถนนยาวไปจนถึงสะพานใหม่ภายในสิ้นปีนี้” นายสกลธีกล่าว

ส่วนสกายวอล์ก ยอมรับว่าทั้ง 4 สถานีจะมีเพียงบางสถานีเท่านั้น รูปแบบส่วนใหญ่จะอยู่ตรงเกาะกลางเชื่อมกับสะพานลอยคนข้ามเป็นหลัก แต่เชื่อว่าหลังจากนี้ เอกชนที่อยู่สองข้างทางรถไฟฟ้าน่าจะขออนุญาตเชื่อมต่อเข้ามา ขณะที่สกายวอล์กเชื่อมต่อรถไฟฟ้า MRT บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ระยะทาง 500 เมตร จะแล้วเสร็จในสิ้นปีนี้

ส่วนระยะต่อไป ช่วงสถานีกรมป่าไม้ – คูคต ปัจจุบันมีความคืบหน้ารวม 50% เหลือทำสถานีจ่ายไฟบริเวณฝั่งตรงข้ามบิ๊กซี สะพานใหม่ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการช่วงเดือน ธ.ค. 2563

ด้านนายสุรเชษฐ์ แสงชโยสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง เปืดเผย”ประชาชาติธุรกิจ”ว่า ความคืบหน้าโครงการขยายสถานีรถไฟฟ้า BTS สะพานตากสิน มูลค่า 1,400 ล้านบาท ขณะนี้รายงานวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการผู้ชำนาญการ (คชก.) รอบที่ 2 แล้ว ขั้นตอนต่อไป เหลือการทำรูปเล่มเสนอให้คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (กก.วล.) รับทราบ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ไตรมาสที่ 1 ปี 2563 ใช้ะยะเวลาก่อสร้าง 40 เดือน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/11/2019 11:21 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:


4 ธ.ค.เปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว "ห้าแยกลาดพร้าว-ม.เกษตร" เผยคืบแล้ว 95% สัปดาห์หน้าทดลองเสมือนจริง
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:59



รอนายกตู่! ลุ้น 4ธ.ค. รถไฟฟ้าสายสีเขียววิ่งถึง ”ม.เกษตร” ปลายปีหน้านั่งยาวถึงคูคต

พร็อพเพอร์ตี้ - ข่าวอสังหาฯ
วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:19 น.



พร้อมเปิด 4 สถานี ใหม่
วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562



บีทีเอส พร้อมเดินรถจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว ถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ต้นธ.ค.นี้

13 พฤศจิกายน 2562 ที่บริเวณสถานีห้าแยกลาดพร้าว นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อม ด้วยผู้แทนจาก การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) สำนักการจราจรและขนส่ง(สจส.) บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) ร่วมทดสอบการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต – สะพานใหม่-คูคต โดยมี นายสุรเชษฐ์ แสงชโยสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทยุทธ์บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด(มหาชน)ให้การต้อนรับ



ทั้งนี้ นายสกลธี กล่าวว่า การทดลองเดินรถ ต่อจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว ไป สถานีพหลโยธิน 24 (N10) ถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) ในครั้งนี้เพื่อเป็นการยืนยันกับประชาชนว่ากรุงเทพมหานคร มีความพร้อมในการเปิดให้บริการในต้นเดือนธันวาคม ปีนี้แน่นอน เพราะปัจจุบัน ตั้งแต่ ถนนพหลโยธิน ช่วงถนนห้าแยกลาดพร้าว จนถึงสะพาน

ใหม่ ในช่วงเช้าประชาชนประสบปัญหาการจราจรอย่างหนักเนื่องจากบริเวณดังกล่าวมี สถานศึกษา ศูนย์ราชการ และชุมชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ซึ่งคาดว่าการเปิดให้บริการ 4 สถานีใหม่ ในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้

จะช่วยลดปัญหาการจราจรให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยการเดินรถไฟฟ้าในส่วนต่อขยายดังกล่าว ช่วงเร่งด่วนจะมีความถี่ในการเดินรถ 4 นาทีต่อขบวน ถ้าช่วงปกติจะมีความถี่ในการเดินรถประมาณ 6-8 นาที ต่อขบวน ส่วนสถานีที่เหลืออีก 11 สถานี ตั้งแต่สถานีกรมป่าไม้ ถึงสถานีคูคต จะสามารถเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการ ภายในปลายปี 2563

ภาพการเดินรถจากห้าแยกลาดพร้าวไปเกษตรดูที่นี่
https://www.facebook.com/watch/?v=473131110214698
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 15/11/2019 2:26 pm    Post subject: Reply with quote

“บีทีเอส” นำรถขบวนใหม่ผลิตจากจีนวิ่งทดสอบระบบรับเปิดสายสีเขียว “ม.เกษตร” 4 ธ.ค.นี้
พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:34 น.


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC กล่าวว่า วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 บริษัทฯ ได้นำขบวนรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ EMU-B3 ที่ได้รับมอบ จากบริษัท ซีอาร์อาร์ซี ฉางชุน เรลเวย์ เวฮิเคิลส์ ทยอยขึ้นทดสอบระบบการเดินรถ

ตั้งแต่สถานีห้าแยกลาดพร้าว รวมไปถึง 4 สถานีใหม่ ได้แก่ สถานีสถานีพหลโยธิน 24 (N10) สถานีรัชโยธิน (N11) สถานีเสนานิคม (N12) และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต


บีทีเอสวิ่งทดสอบขบวนรถใหม่จากจีน รับเปิดสีเขียวเพิ่ม 4 สถานี
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 1วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:45
ปรับปรุง: วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:57


บีทีเอสนำขบวนรถไฟฟ้าใหม่จาก "ซีอาร์อาร์ซี ฉางชุน" วิ่งทดลองระบบ เสริมทัพ รองรับ 4 สถานีที่จะเปิดบริการ ธ.ค.นี้


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2562 บริษัทฯ ได้นำขบวนรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ EMU-B3 ที่ได้รับมอบ จากบริษัท ซีอาร์อาร์ซี ฉางชุน เรลเวย์ เวฮิเคิลส์ ทยอยขึ้นทดสอบระบบการเดินรถ ตั้งแต่สถานีห้าแยกลาดพร้าว รวมไปถึง 4 สถานีใหม่ ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24 (N10) สถานีรัชโยธิน (N11) สถานีเสนานิคม (N12) และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

ขณะนี้การก่อสร้างงานโยธาและการติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกลแล้วเสร็จ บริษัทฯ จะนำรถขบวนใหม่ขึ้นทดสอบความพร้อมการเดินรถในสภาพแวดล้อมเสมือนการให้บริการจริงก่อนนำมาให้บริการ โดยจะทดสอบตลอดทั้งวันเพื่อเตรียมนำมาให้บริการประชาชนพร้อมกับการเปิด 4 สถานีใหม่ภายในเดือนธันวาคมนี้ และเพื่อรองรับผู้โดยสารในอนาคตที่จะมีจำนวนมากขึ้นหลังมีการขยายเส้นทางการให้บริการไปจนถึงสถานีคูคต ที่จะเปิดภายในปลายปี 2563

ส่วนความคืบหน้าการส่งมอบขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสจำนวน 46 ขบวน ขณะนี้ขบวนรถจากบริษัทซีเมนส์ จำกัด จำนวน 22 ขบวน ได้รับมอบครบทั้งหมดแล้ว และนำมาให้บริการประชาชนอยู่ขณะนี้

ส่วนขบวนรถที่มาจากบริษัท ซีอาร์อาร์ซี ฉางชุน เรลเวย์ เวฮิเคิลส์ จำนวน 24 ขบวน ขณะนี้รับมอบแล้วจำนวน 11 ขบวน เหลืออีก 13 ขบวนจะส่งมอบแล้วเสร็จภายในมีนาคม 2563 ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ มีขบวนรถไฟฟ้าที่สามารถรองรับการให้บริการผู้โดยสารรวมทั้งหมด 98 ขบวน (392 ตู้) ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการเดินรถสูงสุด
https://www.youtube.com/watch?v=sY-IbbrMerg
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 25/11/2019 12:40 am    Post subject: Reply with quote

ส่วนต่อเขียว-น้ำเงินคอนโดพรึ่บ ธ.ค.เร่งเปิดใช้ฟรีรถไฟฟ้า 2 สาย
วันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:08 น.

ดีเดย์ 4 ธ.ค. BTS เปิดสายสีเขียวต่อขยายถึง ม.เกษตรศาสตร์ “เอพี-บีทีเอส-แสนสิริ-ออริจิ้น” แห่ปักหมุดรอตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าว-พหลโยธิน 24 “เซ็นทรัล” ทุ่มหมื่นล้านผุดมิกซ์ยูส 48 ไร่ “รัชโยธิน-เสนา” ฮอต เมเจอร์ลุยเต็มที่ รฟม.ผนึก BEM สิ้นปีเปิดสายสีน้ำเงินเชื่อมเตาปูน-ท่าพระ

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า วันที่ 4 ธ.ค.นี้ พร้อมเปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต อีก 4 สถานี ต่อจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว คือ พหลโยธิน 24-รัชโยธิน-เสนานิคม-ม.เกษตรศาสตร์ คาดว่ามีผู้ใช้บริการเฉลี่ย 100,000 เที่ยวคน/วัน เพราะผ่านสถานที่สำคัญ ๆ ส่วนบริการถึงปลายทางสถานีคูคต จะเปิดเดือน ธ.ค.ปีหน้า

BTS เปิดใช้ฟรี

“4 สถานีจะเปิดใช้ฟรีไปก่อน เพราะ กทม.ต้องรอให้สัญญาสัมปทานผ่านคณะรัฐมนตรีและเซ็นสัญญากับบีทีเอส ถึงจะเก็บค่าโดยสารได้เริ่มที่ 15 บาท ไม่เกิน 65 บาท โดยจัดโปรโมชั่นบัตรโดยสารแรบบิทประเภทเติมเงินลดราคา 1 บาท/เที่ยว ถึงเดือน มี.ค.ปีหน้า เฉลี่ยค่าโดยสาร 26 บาท/เที่ยว”

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า สายสีเขียวส่วนต่อขยายจะมีสกายวอล์กเชื่อมสะพานลอยคนข้าม คล้ายชิดลม-เพลินจิต โดยสถานีวัดพระศรีมหาธาตุจะสร้างสกายวอล์กเชื่อมทุกเส้นทางซึ่งยาวที่สุด สถานีห้าแยกลาดพร้าวเชื่อมห้างเซ็นทรัล-รถไฟฟ้าใต้ดิน-เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์

“ประชาชาติธุรกิจ” สำรวจแนวรถไฟฟ้าจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว-ม.เกษตรศาสตร์ พบว่า ตลอดข้างทางเป็นอาคารพาณิชย์ และมีโครงการอาคารชุดสร้างรอไว้ก่อนแล้ว เช่น ห้าแยกลาดพร้าว มีค่ายเอพีเปิด “ไลฟ์ ลาดพร้าว” มูลค่า 7,600 ล้านบาท สูง 46 ชั้น 1,615 ยูนิต จะแล้วเสร็จปี 2563 และ “ไลฟ์ ลาดพร้าว วัลเล่ย์” 44 ชั้น 1,141 ยูนิต ขายราคาเดียว 4.99 ล้านบาท จะแล้วเสร็จปี 2564 หลังโลตัสมี “เดอะไลน์ พหลโยธิน” คอนโดฯร่วมทุนบีทีเอส-แสนสิริ

สถานีพหลโยธิน 24 จุดเชื่อมสายสีเหลืองในอนาคต มีที่ดิน 48 ไร่ติดถนนพหลโยธินเยื้องแดนเนรมิตเดิมของกลุ่มเซ็นทรัลที่ซื้อหุ้นใน บจ.เบย์วอเตอร์ (เบย์วอเตอร์) และบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ 50% เคยประกาศแผนโครงการปี 2563 พัฒนาเป็นมิกซ์ยูส มูลค่า 10,000 ล้านบาท

ออริจิ้นชี้กระตุ้นขาย

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า รถไฟฟ้าที่มาถึง ม.เกษตรศาสตร์ จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อและยอดโอนคอนโดมิเนียมทำเลย่านนี้ เพราะเดินทางเข้าเมืองได้เลย ซึ่งออริจิ้นมีโครงการเปิดขายที่สถานีพหลโยธิน 24 คือ “ไนท์บริดจ์ ไพรม์ รัชโยธิน และไนท์บริดจ์ สเปซ รัชโยธิน” มูลค่า 4,000 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 90% สร้างเสร็จปีหน้า และสถานีเสนานิคม มีโครงการ “ไนท์บริดจ์เกษตร โซไซตี้” มูลค่า 1,000 ล้านบาท สร้างเสร็จปลายปีหน้า มียอดขาย 70%

“เราจะกระจุกอยู่ 3 สถานีที่กล่าวมา ส่วนราคาที่ขยับบ้างอยู่ที่ 6-7 แสนบาทต่อตารางวา บางแปลงแพงถึงตารางวาละล้านบาท คาดว่าปีหน้าคงไม่มีโครงการใหม่เปิด เพราะยังมีซัพพลายเหลืออยู่มาก”

ช่างสถานีรัชโยธิน-สถานีเสนานิคม มีโครงการเก่าของพฤกษา “เดอะ ซี้ด เตร์เร่” เยื้องเมเจอร์มี “ลุมพินี เพลส รัชโยธิน” 1,827 ยูนิต ถัดไปเป็นโครงการ “แมสชารีน รัชโยธิน” ของแกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ มูลค่า 2,900 ล้านบาท เป็นคอนโดฯสูง 474 ยูนิต เริ่มต้น 4.5 ล้านบาท/ยูนิต สร้างเสร็จปลายปี 2563

นอกจากนี้ ยังมี “เซ็นทริค รัชโยธิน” ของเอสซี แอสเสทฯ 261 ยูนิต เริ่มต้น 5.69 ล้านบาท พร้อมโอนปลายปี 2562 และ “ลุมพินี พาร์ค พหลโยธิน 32” มูลค่า 1,900 ล้านบาท คอนโดฯ 30 ชั้น 546 ยูนิต จัดโปรโมชั่นลดราคาจาก 3.93 ล้านบาท เหลือ 2.59 ล้านบาท/ยูนิต ใกล้กันมี “พริมิโอ ควินโต” คอนโดฯร่วมทุนกลุ่มพรเพิ่มพูนกับพรีบิลท์ 1,500 ล้านบาท 500-600 ยูนิต เสร็จปลายปีนี้ และเดอะ วิลล์ เอ็กซ์เพลส ของสิริพัฒน์ กรุ๊ป 107 ยูนิต และ “แชปเตอร์ วัน เดอะ แคมปัส เกษตร” ของค่ายพฤกษา และมี “เอลลิโอ เดล มอสส์” พหลโยธิน 34 ของอนันดา ดีเวลล้อปเมนท์ มี 7 อาคาร 1,522 ยูนิต จัดโปรโมชั่นถึง 1 ธ.ค.นี้ ก่อนปรับราคาเริ่ม 1.59 ล้านบาท/ยูนิต สถานีเกษตรศาสตร์มี 2 โครงการ เช่น “พริมิโอ เวโทร” 289 ยูนิต และ “เดอะ ซีเล็คเต็ด เกษตร-งามวงศ์วาน” ของ แอล.พี.เอ็น. 310 ยูนิต

เมเจอร์รับอานิสงส์สายสีเขียว

นายวิชา พลูวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์และผู้บริหาร “เมเจอร์ รัชโยธิน” กล่าวว่า หลังรถไฟฟ้าสายสีเขียวเปิดปลายปีนี้ จะทำให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยบริเวณตั้งแต่สี่แยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และรัชโยธินคึกคักขึ้นอย่างแน่นอน โดยเมเจอร์ รัชโยธิน ได้สร้างสะพานเชื่อม (sky walk) จากรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ามาภายในศูนย์ และเชื่อมต่อจากเมเจอร์ รัชโยธิน ยาวไปถึงตึกเอสซีบี ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้ผู้เข้าใช้บริการภายในศูนย์เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังมีพื้นที่เหลืออีก 5 ไร่สำหรับรองรับการเติบโตในอนาคตด้วย

“หลังรถไฟฟ้าเปิด คาดว่าทราฟฟิกจะเพิ่มขึ้นแน่นอน เนื่องจากฐานลูกค้าบริเวณนี้ คือ กลุ่มนักศึกษาและวัยทำงาน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเมเจอร์ด้วย โดยตอนนี้บริษัทก็ยังมีที่ดินเหลืออีก 5 ไร่ที่สามารถจะพัฒนาต่อได้ แต่ยังให้รายละเอียดที่ชัดเจนไม่ได้ว่าจะพัฒนาเป็นพื้นที่ค้าปลีกหรืออาคารสำนักงาน เพราะมีความเป็นไปได้หมด เนื่องจากอยู่ในโลเกชั่นที่ดี”

นายสุรเชษฐ กองชีพ กรรมการผู้จัดการ บจ.ฟินิกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนซัลแทนซี่ เปิดเผยว่า เมื่อรถไฟฟ้าเปิดบริการจะส่งผลดีต่อคอนโดฯรอบ ๆ สถานี ซึ่งแถบนี้มีสะสมอยู่ 31,275 ยูนิต เปิดขายตั้งแต่ปี 2559 และมีหลายโครงการปิดการขายไปแล้ว ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 92,500-130,000 บาท/ตารางเมตร ราคาที่ปรับขึ้น 1 เท่าตัว โดยเฉพาะสี่แยกรัชโยธินอยู่ที่ 6 แสน-1 ล้านบาท/ตารางวา แยกเกษตรศาสตร์ 5 แสนบาท/ตารางวา

ธ.ค.เปิดสีน้ำเงิน

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. เปิดเผยว่า รฟม.และ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ผู้รับสัมปทานเดินรถ อยู่ระหว่างกำหนดวันเปิดทดลองเดินรถสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายเตาปูน-ท่าพระ 8 สถานี โดยจะเปิดก่อน 4 สถานี ต่อจากสถานีเตาปูน-บางโพ บางอ้อ บางพลัด และสิรินธร อาจเป็นช่วง 4-6 ธ.ค.นี้ จากนั้นปลายเดือน ธ.ค. จะเปิดสถานีบางยี่ขัน บางขุนนนท์ ไฟฉาย และจรัญฯ 13 บรรจบกับสีน้ำเงินหัวลำโพง-บางแค ที่สถานีท่าพระ ซึ่งจะเปิดให้ใช้ฟรีถึง 31 มี.ค. 2563 ก่อนเก็บค่าโดยสาร 16-42 บาท

นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.BEM กล่าวว่า หลังสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายหัวลำโพง-บางแค เปิดใช้แล้ว ผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นจาก 4.8 แสนเที่ยวคน/วัน เป็น 5 แสนเที่ยวคน/วัน หลังเปิดเดินรถจากเตาปูน-ท่าพระอีก 8 สถานีในสิ้นปีนี้ และปลายปีหน้า ซึ่งจะให้บริการครบลูป 47 กม. 38 สถานี ผู้โดยสารจะเพิ่มเป็น 6-7 แสนเที่ยวคน/วัน ระยะทางยาวขึ้น แต่ค่าโดยสารเท่าเดิม 16-42 บาท และปี 2564 จะแตะที่ 8 แสนเที่ยวคน/วัน เนื่องจากมีสายสีแดง สีชมพู และสีเหลืองเปิดให้บริการ ซึ่งจะหนุนให้ผู้โดยสารมาใช้สายสีน้ำเงินมากขึ้น

“ช่วงทดลองเดินรถ ผู้โดยสารจะต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีเตาปูน แต่หลังเดือน มี.ค.ปีหน้า จะเดินรถต่อเนื่องทะลุเตาปูน-ท่าพระ และบางซื่อ-หัวลำโพง-บางแค”

ด้านนายสุรเชษฐกล่าวเสริมว่า หลังเปิดส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินบางซื่อ-ท่าพระ จะทำให้คอนโดฯย่านนี้มีการขายคึกคักขึ้น จากจำนวนทั้งหมด 25,783 ยูนิต เช่น ถนนประชาราษฎร์สาย 1- 2 จำนวน 7,407 ยูนิต ถนนจรัญสนิทวงศ์ 18,376 ยูนิต ราคาขายย่านจรัญฯอยู่ที่ 81,000 บาท/ตารางเมตร ประชาราษฎร์อยู่ที่ 97,000 บาท/ตารางเมตร เพราะถ้าตั้งราคาขายสูงกว่า 1 แสนบาทต่อตารางเมตร จะทำให้ขายได้ช้า
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 26/11/2019 12:32 am    Post subject: Reply with quote

เผยโฉมรถไฟฟ้าบีทีเอสขบวนใหม่ EMU-B3
17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:47 น.

ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสเผยแพร่รูปถ่ายรถไฟฟ้าขบวนใหม่ EMU-B3 ที่ได้ทยอยขึ้นทดสอบระบบการเดินรถแล้ว ตั้งแต่สถานีห้าแยกลาดพร้าว ไปจนถึง 4 สถานีใหม่ที่จะเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้

4 สถานีใหม่ เป็นโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต สถานีพหลโยธิน 24 รัชโยธิน เสนานิคม และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

รถไฟฟ้าบีทีเอสขบวนใหม่มีทั้งสิ้น 46 ขบวน รับมาแล้วและเปิดให้บริการประชาชนแล้ว 22 ขบวน คาดว่าจะได้รับส่งมอบทั้งหมดแล้วเสร็จภายในมีนาคม 2563 ทำให้ในอนาคต จะมีรถไฟฟ้ารองรับการให้บริการมากถึง 98 ขบวน คาดว่าจะช่วยให้บริการในช่วงเร่งด่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/11/2019 10:53 am    Post subject: Reply with quote

STEC Construct Ep.7 ศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ
https://www.facebook.com/prsinothai/videos/2700859193290754/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/11/2019 2:49 pm    Post subject: Reply with quote

“อัศวิน” เตรียมเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพิ่ม 4 สถานี สถานีห้าแยกลาดพร้าว-ม.เกษตรฯ ต้น ธ.ค.นี้
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:37
ปรับปรุง: 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13:55

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เพจเตรียมตรวจความพร้อมและความปลอดภัยเปิดสถานีเพิ่มเติม 4 สถานี บนเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตั้งแต่สถานีห้าแยกลาดพร้าวไปจนถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คาดต้น ธ.ค.นี้ เปิดให้บริการ

วันนี้ (28 พ.ย.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์รูปภาพรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งเตรียมความพร้อมเปิดเส้นทางเพิ่มเติม อีก 4 สถานี คือ จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว ไปถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” โดยระบุข้อความว่า

“อีกไม่นานเกินรอ รถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จะเปิดให้บริการเพิ่มเติมอีก 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9) ไปถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) แล้วครับ โดยงานโครงสร้างพื้นฐานและงานวางรางเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดลองเดินรถเสมือนจริง รวมถึงมีการจำลองสถานการณ์เดินรถในสภาวะต่างๆ เช่น รถไฟฟ้าขัดข้อง และเหตุฉุกเฉินต่างๆ เพื่อให้มีความพร้อมและปลอดภัยในทุกๆ ด้าน ก่อนที่จะเปิดให้บริการแก่ประชาชน ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้ (28 พ.ย. 62) ผมจะไปตรวจความพร้อมด้านต่างๆ ก่อนจะกำหนดวันเปิดให้บริการประชาชนครับ”

“สำหรับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และช่วงแบริ่ง รวมมีทั้งหมด 16 สถานี ระยะทาง 18.40 กิโลเมตร ได้เปิดบริการเดินรถนำร่องไปแล้ว 1 สถานี จากสถานีหมอชิต ถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าว (N8-N9) เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 62 และมีกำหนดจะเปิดให้บริการอีก 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9) ไปถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) เร็วๆ นี้ ส่วนการก่อสร้างและเดินรถตลอดสายจนถึงสถานีคูคต (N24) นั้น จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในปี 2563 ครับ”

“ไม่เท่านั้นครับ ในปี 2563 ราวๆ เดือน ต.ค. รถไฟฟ้าสายสีทอง ระยะที่ 1 ซึ่งเป็นโครงการระบบขนส่งมวลชนรองบนพื้นที่ฝั่งธนบุรี เชื่อมต่อจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีกรุงธนบุรี ถึงสำนักงานเขตคลองสาน จำนวน 3 สถานี ได่แก่ สถานีกรุงธนบุรี สถานีเจริญนคร และสถานีสำนักงานเขตคลองสาน ก็คาดว่าจะสามารถเดินรถให้บริการประชาชนได้เช่นกัน โดยขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าแล้วกว่า 40% ครับ”

“ต่อไปการเดินทางในกรุงเทพฯ จะสะดวกมากขึ้น สามารถเชื่อมต่อเป็นโครงข่ายได้ไกลมากขึ้น ช่วยลดปัญหาการจราจร ลดระยะเวลาการการเดินทาง ลดปัญหาฝุ่นและมลพิษในอนาคตได้อีกด้วยครับ”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 29/11/2019 10:51 am    Post subject: Reply with quote

4 ธ.ค.บ่ายโมงเปิดสายสีเขียวไปม.เกษตร ฟรีถึง 2 ม.ค.ปีหน้าดีเดย์ 5 ธ.ค.สายสีน้ำเงินวิ่งฉลุยเตาปูน-สิรินธร

28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18:38 น.

4 ธ.ค.บ่ายโมงเปิดสายสีเขียวไปม.เกษตร ฟรีถึง 2 ม.ค.ปีหน้าดีเดย์ 5 ธ.ค.สายสีน้ำเงินวิ่งฉลุยเตาปูน-สิรินธร

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการรุงเทพมหานคร (กทม.)เปิดเผยว่า ตอนนี้มีความพร้อม 100% จะเปิดให้รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-คูคต เพิ่มอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24, สถานีรัชโยธิน, สถานีเสนานิคม และสถานีม.เกษตรศาสตร์ ระยะทางประมาณ 5 กม. ยังเหลือการทำความสะอาดบริเวณสถานีเล็กๆน้อยๆเท่านั้น คาดว่าจะเปิดให้ประชาชนใช้งานได้ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะมาเป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเวลา 11.00 น. หลังจากนั้นจะให้ประชาชนใช้งานจริงในเวลา 13.00 น.

4 ธ.ค.บ่ายโมงเปิดสายสีเขียวไปม.เกษตร ฟรีถึง 2 ม.ค.ปีหน้าดีเดย์ 5 ธ.ค.สายสีน้ำเงินวิ่งฉลุยเตาปูน-สิรินธร

ขณะที่ส่วนต่อขยายอีก 11 สถานี ตั้งแต่สถานีกรมป่าไม้ – สถานีคูคต จะแล้วเสร็จประมาณพ.ย. – ธ.ค. 2563 ที่ล่าช้าเนื่องจากขณะนี้ส่วนต่อขยายดังกล่าวติดปัญหากระแสไฟฟ้าจ่ายไฟไม่พอ ซึ่งกำลังไฟฟ้าในส่วนกลางถือว่าอยู่จุดสูงสุดแล้ว ต้องพึ่งกำลังไฟฟ้าที่สถานีปลายทางคือ สถานีคูคต

4 ธ.ค.บ่ายโมงเปิดสายสีเขียวไปม.เกษตร ฟรีถึง 2 ม.ค.ปีหน้าดีเดย์ 5 ธ.ค.สายสีน้ำเงินวิ่งฉลุยเตาปูน-สิรินธร

แต่กำลังหาวิธีการที่เหมาะสมอยู่ และกำลังประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดหาแหล่งพลังงานไฟฟ้ามาเพิ่มเติม ทั้งนี้ ได้ให้หลักการไปว่า ไม่จำเป็นต้องรอให้เสร็จทั้ง 11 สถานีจึงค่อยเปิดให้บริการ คาดว่าใน 3-4 เดือน อาจจะเปิดเพิ่มได้อีกอย่างน้อย 3-4 สถานีถึงสถานีบางบัวหรือสถานีทหารรายที่11กรือสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ

ส่วนอัตราค่าโดยสารจะให้ใช้ฟรีไปจนถึงวันที่ 2 ม.ค. 2563 จะเพิ่มเติมหรือขยายเวลาหรือไม่ ต้องดูนโยบายของพลเอกประยุทธ์ก่อน อาจจะมีการต่อรองกับเอกชนผู้รับสัมปทานคือ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป (BTS) เพื่อขอขยายเวลาออกไปก็ได้

4 ธ.ค.บ่ายโมงเปิดสายสีเขียวไปม.เกษตร ฟรีถึง 2 ม.ค.ปีหน้าดีเดย์ 5 ธ.ค.สายสีน้ำเงินวิ่งฉลุยเตาปูน-สิรินธร

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน-ท่าพระ ทางการรถไฟฟ้าขนส่งการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)คาดว่าจะเปิดให้ทดลองเดินรถโดยให้ประชาชาชนใช้บริการฟรีในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ จำนวน 4 สถานีจากเตาปูน-สิรินธรและภายในสิ้นธ..ค.นี้ จะเปิดให้ถึงสถานีท่าพระ และให้ใช้ฟรีถึงวันที่31 มี.ค.2563
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/12/2019 5:51 pm    Post subject: Reply with quote

วิ่งยาวๆ จาก ม.เกษตรฯ! เช็กเวลาให้บริการ "รถไฟฟ้าบีทีเอส" ขบวนสุดท้ายไปเคหะฯ 23.35 น.

โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: อังคารที่ 3 ธันวาคม 2562 เวลา 15:31

รถไฟฟ้าบีทีเอสเผยแพร่ตารางเวลาให้บริการ รับเปิดให้บริการสายสีเขียว ถึง ม.เกษตรศาสตร์ เที่ยวแรกออก 05.15 น. ทั้งสองฝั่ง ถ้าจะไปปากน้ำต้องรีบขึ้นตอน 23.35 น. แต่มีขบวนรถเที่ยวสุดท้าย 00.05 น. หมดระยะสถานีสำโรง เตือนก่อน 6 โมงเช้าและหลังเที่ยงคืน ห้องจำหน่ายตั๋วปิด

วันนี้ (3 ธ.ค.) บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้เผยแพร่ตารางเวลาให้บริการของรถไฟฟ้าบีทีเอส มีผลตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค. เป็นต้นไป โดยพบว่า สายสุขุมวิท ต้นทางจากสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถึงสถานีเคหะฯ จ.สมุทรปราการ ขบวนแรกรถออกเวลา 05.15 น. ถึงสถานีเคหะฯ เวลาประมาณ 05.32 น. ขบวนสุดท้ายไปสถานีเคหะฯ เวลา 23.35 น. ถึงสถานีเคหะฯ เวลาประมาณ 00.45 น. แต่มีขบวนรถเสริมไปสถานีสำโรงออกเวลา 00.05 น. ถึงสถานีสำโรงเวลาประมาณ 00.58 น.

ส่วนต้นทางจากสถานีเคหะฯ ถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขบวนแรกรถออกเวลา 05.15 น. ถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เวลาประมาณ 05.23 น. ขบวนสุดท้ายไปสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เวลา 23.43 น. ถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เวลาประมาณ 00.53 น. แต่มีขบวนรถเสริมไปสถานีสำโรงออกเวลา 00.00 น. ถึงสถานีสำโรงเวลาประมาณ 00.17 น.

โดยความถี่ในการเดินรถชั่วโมงเร่งด่วนสายสุขุมวิท วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-09.00 น., 16.30-17.00 น. และ 17.00-20.00 น. ระหว่างสถานีหมอชิตถึงสถานีสำโรง จะเดินรถความถี่ 2.40 นาที ส่วนช่วงสถานีหมอชิต ถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และช่วงสถานีสำโรง ถึงสถานีเคหะฯ ความถี่ 5.20 นาที อย่างไรก็ตาม หลังเวลา 20.00 น. ความถี่ในการเดินรถประมาณ 4.25 นาที เวลา 21.00 น. ความถี่ในการเดินรถประมาณ 6 นาที และเวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ความถี่ในการเดินรถประมาณ 8 นาที ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ความถี่ในการเดินรถตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. ประมาณ 4.30 นาที นอกนั้นมีตั้งแต่ 5.55 นาที สูงสุด 8 นาที

สายสีลม ต้นทางสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ถึงสถานีบางหว้า ขบวนแรกรถออกเวลา 05.30 น. ถึงสถานีบางหว้าเวลาประมาณ 05.54 น. ขบวนสุดท้ายไปสถานีบางหว้า เวลา 00.28 น. ถึงสถานีบางหว้าเวลาประมาณ 00.53 น. แต่ถ้าต้องการเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสยามเพื่อไปยังสถานีเคหะฯ ต้องขึ้นรถเวลา 23.58 น. และเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสยามเวลาประมาณ 00.00 น. ถึงสถานีเคหะฯ เวลาประมาณ 00.45 น. แต่ถ้าไปสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ต้องขึ้นรถเวลา 00.28 น. และเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสยามเวลาประมาณ 00.30 น. ถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เวลาประมาณ 00.53 น.

ส่วนต้นทางสถานีบางหว้า ถึงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ขบวนแรกรถออกเวลา 05.30 น. ถึงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติเวลาประมาณ 05.54 น. ขบวนสุดท้ายไปสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ เวลา 00.06 น. ถึงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติเวลาประมาณ 00.31 น. แต่ถ้าต้องการเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสยามเพื่อไปยังสถานีเคหะฯ ต้องขึ้นรถเวลา 23.36 น. และเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสยามเวลาประมาณ 00.00 น. ถึงสถานีเคหะฯ เวลาประมาณ 00.45 น. แต่ถ้าไปสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ต้องขึ้นรถเวลา 00.06 น. และเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสยามเวลาประมาณ 00.30 น. ถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เวลาประมาณ 00.53 น.

โดยความถี่ในการเดินรถชั่วโมงเร่งด่วนสายสีลม วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-09.00 น. และ 17.00-20.00 น. จะเดินรถความถี่ 3.45 นาที อย่างไรก็ตาม หลังเวลา 20.00 น. ความถี่ในการเดินรถประมาณ 6 นาที และเวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ความถี่ในการเดินรถประมาณ 8 นาที ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ความถี่ในการเดินรถตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. ประมาณ 5.40 นาที นอกนั้นมีตั้งแต่ 7 นาที สูงสุด 8 นาที
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/12/2019 7:33 am    Post subject: Reply with quote

คนกรุงเฮ 4ธันวา นั่งฟรี 8 สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว–สีน้ำเงิน
ฐานเศรษฐกิจ 03 Dec 2019

วันที่ 4 ธันวาคม 2562 รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว(หมอชิต-คูคต ) และส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน ( เตาปูน –บางแค) เปิดทดลองนั่งฟรีพร้อมกัน อีกเส้นทางละ 4สถานี โดยสายสีน้ำเงิน เดินรถ ถึงสถานีสิรินธร หรือ ตั้งแต่ สถานีบางโพ(ต่อจาก สถานีเตาปูน) ไปยังสถานีบางอ้อ สถานีบางพลัด และสถานีสิรินธร เวลา 10.00-16.00น. ถึงวันที่ 29 มีนาคม 2563

ส่วนสายสีเขียว บีทีเอส เดินรถ ถึง สถานีม.เกษตร หรือ ตั้งแต่ สถานีพหลโยธิน 24 (N10) (ต่อจากสถานี ห้าแยกลาดพร้าว) สถานีรัชโยธิน(N11) สถานีเสนานิคม (N12) และ สถานีม.เกษตร (N13) เริ่มเวลา 13.00น. ถึงวันที่ 2มกราคม 2563

Click on the image for full size

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 71, 72, 73 ... 100, 101, 102  Next
Page 72 of 102

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©