RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179682
ทั้งหมด:13490914
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 351, 352, 353 ... 471, 472, 473  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 29/11/2019 10:27 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟเปิดประมูลขายอาหารบนขบวนสปรินเตอร์ 200 ล.- ลุ้น ส.ขอนแก่นโดดประมูลสู้ศึกปุ้มปุ้ย
เศรษฐกิจ
วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 - 22:41 น.


นายสุภัทร์ วรวัฒนนุทัย รองผู้อำนวยการฝ่ายด้านปฏิบัติการ ฝ่ายบริการสินค้า การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา รฟท. ได้เปิดประกวดราคาจ้างจัดบริการ อาหาร เครื่องดื่มและพนักงานบริการบนขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศ (สปรินเตอร์) ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ มูลค่า 199 ล้านบาท โดยจะให้สัมปทานเอกชนที่ชนะการประมูลเข้ามาเข้ามาให้บริการ อาหาร เครื่องดื่มและพนักงานบริการบนขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศ เป็นระยะเวลา 3 ปี ทั้งนี้ เอกชนที่สนใจจะต้องยื่นข้อเสนอและเสนอราคาทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ด้วยอิเล็กทรอนิกส์ในวันที่ 20 ธ.ค. คาดว่าจะประกาศตัวผู้ชนะการประมูลและเริ่มดำเนินการให้บริหารได้ในช่วงต้นปีหน้า

สำหรับขบวนที่จะมีการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม คือขบวนด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศรวม 12 ขบวน อาทิ

ขบวนกรุงเทพฯ-ศิลาอาสน-กรุงเทพฯ (ดพ. 3/4),
กรุงเทพฯ-เชียงใหม่-กรุงเทพฯ (ดพ. 7/8),
กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ (ดพ. 21/22),
กรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพฯ (ดพ. 43/40),
กรุงเทพฯ-ยะลา-กรุงเทพฯ (ดพ. 41/42),
กรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพฯ (ดพ. 39/44), เป็นต้น

โดยกำหนดให้ต้องมีการบริการอาหารหนักจำนวน 1 มื้อ และอาหารว่าง คือ น้ำชา กาแฟ และน้ำอัดลมจำนวน 1 มื้อต่อการเดินทาง 1 ครั้ง และต้องมีพนักงานให้บริการ 1 คนต่อ 1 โบกี้


รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ รฟท. ยังไม่ทราบว่ามีเอกชนรายใดมาซื้อซองเพื่อเข้าร่วมประมูลบ้าง เนื่องจากรายชื่ออยู่ในระบบของกรมบัญชีกลาง แต่ก่อนหน้านี้พบว่ามีเอกชน จำนวน 2 รายได้แสดงความสนใจและติดต่อขอรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการประกวดราคาจ้างจัดบริการ อาหาร เครื่องดื่มและพนักงานบริการบนขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศ ประกอบด้วย บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) หรือปุ้มปุ้ย ซึ่งเป็นผู้รับสัมปทานในปัจจุบันซึ่งได้รับสัมปทานต่อเนื่องมายาวนานตั้งแต่ปี 2555 หรือ ราว 7 ปีที่แล้ว และ ปีนี้มี บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายใหม่แสดงความสนใจโครงการ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 09/12/2019 10:01 am    Post subject: Reply with quote

"วรวุฒิ มาลา" พลิกโฉมรถไฟไทย หัวใจสีเขียว
8 ธันวาคม 2562
การขนส่งทางรางจะมีความสำคัญมากขึ้นหลังจากระบบรถไฟทางคู่เปิดใช้งาน ทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กำหนดเป้าหมาย 5 ปี เพิ่มการขนส่งสินค้าทางรางจาก ปีละ 11 ล้านตัน เพิ่มขึ้นมาเป็นปีละ 15 ล้านตัน

วรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า เงื่อนไขสำคัญของการเพิ่มขนส่งทางรางนอกจากระบบรถไฟทางคู่ จะมีสถานีบรรจุและแยกสินค้ากล่อง (ไอซีดี) ที่จะเป็นจุดกระจายสินค้า การเพิ่มรถจักรและรถพ่วงที่เตรียมไว้รอแล้ว โดยถ้าวางระบบไอซีดีเรียบร้อยจะสะดวกมากขึ้น

แผนงานดังกล่าวเกิดขึ้นตามทิศทางธุรกิจโลจิสติกส์ที่กำลังขยายตัว ซึ่ง ร.ฟ.ท.จะมีศักยภาพมากขึ้นหลังจากรัฐบาลอนุมัติให้สร้างรถไฟทางคู่ ทำให้สามารถเดินรถแบบ Over Night เพื่อมารองรับขนส่งสินค้า

ตามแผนจะมีการติดต่อกับลาวเพื่อเชื่อมการขนส่งสินค้าทางรางจากสถานีท่านาแล้ง สปป.ลาว เข้าประเทศไทยผ่านสถานีหนองคาย ซึ่งได้พยายามผลักดันเรื่องนี้มา 5 ปี และเริ่มเดินรถไฟแล้ว 5 ตู้

การขนส่งสินค้าไปลาวมีโอกาสมาก โดยเฉพาะการขนส่งวัตถุดิบและแร่ธาตุ เช่น โปรแตส ที่ลาวมีมากและยังไม่ขุดมาใช้และถ้าในอนาคตลาวเปิดทำเหมืองโปรแตสจะต้องส่งออกทางทะเลผ่านท่าเรือแหลมฉบังหรือท่าเรือมาบตาพุด ซึ่งทำให้เส้นทางหนองคาย-มาบตาพุด เป็นเส้นยุทธศาสตร์การขนส่งสินค้าของประเทศ

รวมทั้งได้มีข้อตกลงกับกัมพูชาในการเดินรถข้ามแดน ซึ่งยังไม่มีดีมานด์การขนส่งสินค้าและเป็นจุดเริ่มต้นในการเดินรถร่วมกัน ซึ่งขณะนี้ตั้งเป้าว่าจะเดินรถให้ถึงปอยเปต และ ร.ฟ.ท.เข้าไปช่วยเหลือในการเดินรถ

ตั้งเป้าภายในปี 2562 จะเดินรถถึงปอยเปตทั้งรถผู้โดยสารและรถขนส่งสินค้า จะอำนวยความสะดวกให้การขนส่งสินค้าและนักท่องเที่ยวไปนครวัดได้สะดวก ซึ่งการเดินทางจะผ่านสถานีชั่วคราวด่านพรมแดนบ้านคลองลึก เข้าไปเช็คเอาท์ที่ศุลกากรและเช็คอินที่ด่านปอยเปต รวมถึงการขนส่งสินค้าเช่นกัน

นอกจากนี้ ร.ฟ.ท.ได้หารือพันธมิตรที่จะมาเข้าร่วมดำเนินการขนส่งสินค้าทางราง โดยพันธมิตรต้องเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีเงินลงทุนมาก เพราะผลตอบแทนทางการเงิน (FIRR) ค่อนข้างต่ำ แต่ถ้าพูดถึงผลตอบแทนการลงทุนทางเศรษฐศาสตร์ (EIRR) บางบริษัทจะสนใจเพราะใช้แนวคิดการดำเนินธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคม (CSR)

การลงทุนขนส่งทางรถไฟอย่างคุ้มค่าจึงเป็นบริษัทใหญ่ที่มีศักยภาพ เช่น เครือซีพี กลุ่มไทยเบฟ ซึ่งมีความต้องการกระจายสินค้าไปทั่วประเทศ โดย ร.ฟ.ท.ยังไม่ได้หารือรายละเอียดให้ครบถ้วนจึงต้องดูก่อนว่าจะไปได้จริงหรือไม่


การหาพันธมิตรลักษณะดังกล่าวต้องอาศัยภาครัฐเข้ามาช่วย โดยยกตัวอย่างอาจเจรจากับเครือซีพีที่มีศูนย์กระจายสินค้าที่ขอนแก่น และให้ซัพพลายเออร์ส่งสินค้าไปที่ขอนแก่น ซึ่งถ้ามีซัพพลายเออร์ 100 ราย ต้องใช้รถขนส่ง 100 คันไปขอนแก่น

เงื่อนไขที่เอกชนอาจสนใจมาร่วมขนส่งสินค้าทางราง คือ CSR และ กรีนโลจิสติกส์ ที่เป็นการบริหารจัดการโลจิสติกส์ในมิติที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่ช่วยประหยัดพลังงานและลดต้นทุน ซึ่งถ้ากลุ่มซีพีสนใจจะมีคุณค่าต่อบริษัท ทำเพื่อสังคมเพื่อคืนถนนและลดการจราจร โดยเอกชนไม่ต้องลงทุนเพิ่มมากแต่ซัพพลายเออร์ไม่ต้องใช้รถบรรทุกขนส่งสินค้าถึงปลายทาง แต่มาส่งถึงแค่สถานีรถไฟ

“พันธมิตรของเรา คือ ผู้ที่จะตัดสินใจ อำนาจต่อรองกับซัพพลายเออร์ในการเลือกขนส่งสินค้า ดังนั้น ร.ฟ.ท.ต้องเริ่มคุยกับรายใหญ่ก่อนแล้วรายย่อยจะตามมาเอง นี่เป็นยุทธศาสตร์หนึ่งของประเทศที่จะปรับมาใช้การขนทางราง”

รวมทั้งการขนส่งอีกส่วนที่น่าสนใจ คือ ขนส่งวัตถุดิบประเภทขยะเพื่อขนไปเผา ซึ่งในอนาคตจะมีโรงไฟฟ้าขยะและจะมีความต้องการขยะไปใช้เป็นเชื้อเพลิงเพิ่มมากขึ้น แต่โรงไฟฟ้าอาจไม่ได้ตั้งอยู่ทุกพื้นที่จึงจำเป็นที่ต้องขนขยะไปโรงงาน และการขนส่งทางรถไฟเป็นทางเลือกหนึ่ง แต่ ร.ฟ.ท.ต้องพร้อมก่อน

ส่วนการขนส่งผู้โดยสารที่จะมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญหลังจากพัฒนาระบบทางคู่ได้ตามแผน คือ การทำตลาดขนส่งผู้โดยสารได้หลากหลายมากขึ้น โดยร.ฟ.ท.จะจับกลุ่มนักท่องเที่ยว ขายตั๋วล่วงหน้าเป็นแพ็คเกจ เพราะเป็นลูกค้าที่ไม่ได้ดูราคาแต่ดูที่การจัดทริป

แนวทางดังกล่าวจะเห็นชัดเจนในเส้นทางสายเหนือ ซึ่ง ร.ฟ.ท.มองว่าสามารถขายแบบแพ็คเก็จทัวร์ล่วงหน้าให้นักท่องเที่ยวได้ทั้งกลุ่มชาวไทยและต่างชาติ ส่วนเส้นทางอีสานจะไปที่หนองคายที่เดินทางต่อไปประเทศลาวได้ ในขณะที่เส้นทางสายใต้มีโอกาสน้อยกว่าเพราะส่วนใหญ่เป็นตลาดท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ลูกค้าอีกกลุ่มที่น่าสนใจ คือ ผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ไม่เร่งรีบแต่ขอให้มีจุดสนใจในการเดินทาง เช่น อาหาร ที่พัก ซึ่ง ร.ฟ.ท.จะต้องไปหาตลาดให้ได้ ร

“ภัยคุกคามของการเดินทางรถไฟอยู่ที่ระยะกลาง 250–500 กิโลเมตร ถ้านับกรุงเทพ เป็นจุดศูนย์กลาง จะครอบคลุมนครราชสีมา นครสวรรค์ หัวหิน ซึ่งการเดินทางรถไฟไปนครราชสีมาใช้เวลา 4 ชั่วโมงครึ่ง แต่รถตู้ใช้เวลาไปนครราชสีมา 3 ชั่วโมง แต่เมื่อรถไฟทางคู่เสร็จการเดินทางไปนครราชสีมาจะใช้เวลา 2 ชั่วโมง 45 นาที ถึง 3 ชั่วโมง ก็จะแข่งขันได้และสู้ด้านราคาได้”

“อาวุธที่ ร.ฟ.ท.จะต้องมี คือ รถใหม่ อุปกรณ์ภายในใหม่ อยู่ในขั้นตอนขอสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และจะขอปรับเป็นรถ 2 ระบบไฟฟ้าและดีเซล เพราะต้องเข้ามาที่สถานีกลางบางซื่อ”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 09/12/2019 1:09 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท.กางแผนลงทุนระบบรางปี'63 ทะลุ 2 แสนล้านบาท
วันที่ 09 ธันวาคม 2562 เวลา 07:39 น.

รฟท.ลุยลงทุนระบบรางตามแผนยุทธศาสตร์ชาติจ่อเปิดประมูลไฮสปีด-ทางคู่ มูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท เร่งถกจีนลงนามซื้อขบวนไฮสปีดกรุงเทพ-โคราช

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่ง ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า การลงทุนระบบรางของรฟท. ในปี 2563 นั้น ตั้งเป้าหมายจะเดินหน้าเปิดประมูลโครงการทั้งรถไฟความเร็วสูงและรถไฟทางคู่ มูลค่านับแสนล้านบาท เริ่มจากการเร่งเปิดประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพ-นครราชสีมา สัญญาก่อสร้างโครงการที่ยังค้างท่ออยู่ราว 4-5 สัญญา มูลค่าราว 50,000 ล้านบาท ให้แล้วเสร็จภายในช่วงไตรมาส1-2 ของปีหน้า ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างสัญญาที่ 1 ช่วงกลางดง-ปางอโศก 3.5 กิโลเมตร(กม.) ก่อสร้างไปได้ 80-90% แล้ว

สำหรับแผนพัฒนาโครงการรถไฟทางคู่ คาดจะมีการผลักดันสายอีสานและสายใต้เพื่อเปิดประมูลโครงการ ตามแผนพัฒนาระบบรางตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยจะทยอยนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อขออนุมัติเปิดประมูลราคา ได้แก่ รถไฟทางคู่ ช่วงขอนแก่น-หนองคาย มูลค่า 26,000 ล้านบาท รถไฟทางคู่ ช่วงชุมทางถนนจิระ-อุบลราชธานี มูลค่า 36,000 ล้านบาท รถไฟทางคู่ ช่วงปากน้ำโพ-เด่นชัย 56,000 ล้านบาท และรถไฟทางคู่ ช่วงชุมพร-สุราษฎร์ธานี มูลค่า 23,000 ล้านบาท


ด้านนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รักษาการอธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูง ช่วงที่ 1 กรุงเทพฯ-นครราชสีมา ระยะทาง 253 กม. วงเงิน 179,413 ล้านบาท ในส่วนของสัญญา 2.3 (งานระบบราง ระบบไฟฟ้าและเครื่องกล รวมทั้งจัดหาขบวนรถไฟและฝึกอบรมบุคลากร) วงเงิน 50,600 ล้านบาท ว่า จากการประชุมคณะทำงานเมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น ได้มีการกำหนดให้ใช้อัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้า (Forward Rate) ในวันลงนามสัญญา 2.3 เพื่อความเป็นธรรมของทั้งฝ่ายไทย และฝ่ายจีน โดยจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการร่วมเพื่อความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย-จีน (Joint Committee หรือ JC)ครั้งที่ 28 ที่คาดว่าจะจัดให้มีการประชุมในช่วงกลางเดือนธ.ค.นี้ เพื่อพิจารณาเห็นชอบ พร้อมด้วยการเลือกใช้สกุลเงิน รวมถึงการกำหนดวันลงนามสัญญาต่อไป

รายงานข่าวจากการถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ระบุว่า สำหรับโครงการรถไฟฟ้าชานเมืองของกรุงเทพมหานครที่จะมีการเปิดประมูลในปี 2563 นั้นเป็นส่วนต่อขยายของโครงการสายสีแดง ประกอบด้วย โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงส่วนต่อขยาย ช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา วงเงิน 1.02 หมื่นล้านบาท ช่วงรังสิต-ธรรมศาสตร์ วงเงิน 6.57 พันล้านบาท ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช 7.46 พันล้านบาท คาดว่าจะสามารถเปิดประมูลได้ในเดือน ม.ค.-ก.พ. 2563
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44318
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/12/2019 4:46 am    Post subject: Reply with quote

สัมผัสเสน่ห์แห่งวัฒนธรรมการเดินทางด้วยรถไฟตามรอยอดีต
กรุงเทพธุรกิจ 10 ธันวาคม 2562

Click on the image for full size

สัมผัสเสน่ห์แห่งวัฒนธรรมการเดินทางด้วยรถไฟตามรอยอดีตกับกิจกรรม The Thailanders SRT Prestige Train Culture Journey

เสน่ห์แห่งวัฒนธรรมการเดินทางตามรอยอดีต…. นิตยสารเดอะ ไทยแลนเดอร์ส ร่วมกับภาคเอกชน Judith Leiber (จูดิธ ลีเบอร์) กระเป๋าคริสตัลสุดหรู, One Altitude (วัน อัลติจูด) ลักชัวรี่ คอนโดมิเนียม, เครื่องสำอาง Kanebo (คาเนโบ), CP Retaillink (ซีพี รีเทลลิงค์) อุปกรณ์และบริการเครื่องดื่ม, โดนัท Krispy Kreme (คริสปี้ ครีม) และเครื่องดื่ม Strongbow (สตรองโบว์) จัดกิจกรรม “The Thailanders SRT Prestige Train Culture Journey” (เดอะ ไทยแลนเดอร์ส เอสอาร์ที เพรสทีจ เทรน คัลเจอร์ เจอร์นี่ย์) สัมผัสเสน่ห์แห่งการเดินทางสู่เมืองหัวหิน โดยรถไฟระดับหรู SRT Prestige Train เพื่อจรรโลงไว้ซึ่งวัฒนธรรมการเดินทางตามรอยอดีต เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยมีแขกผู้มีเกียรติ อาทิ สุริยน ศรีอรทัยกุล, เอกภัทร พรประภา, ม.ล.ปุญยนุช ดุลยจินดา และภูวดี คุนผลิน ร่วมเดินทาง ปิดท้ายกับงานเลี้ยงยามค่ำคืน พร้อมการแสดงแบบไทยๆ จากเก่ง-ธชย ประทุมวรรณ และการประมูลกระเป๋าคริสตัล Judith Leiber เพื่อการกุศลมอบให้แก่มูลนิธิพิทักษ์และคุ้มครองเด็ก ณ โรงแรม อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท

อมรสิริ บุญญสิทธิ์ บรรณาธิการบริหาร เดอะ ไทยแลนเดอร์ส กล่าวว่า “ทริปนั่งรถไฟ SRT Prestige Train ไปหัวหินครั้งนี้ นิตยสารเดอะ ไทยแลนเดอร์ส ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกที่จัดเมื่อปีที่แล้วนั้น ประสบความสำเร็จ ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชน ปีนี้จัดขึ้นภายใต้กิจกรรม The Thailanders SRT Prestige Train Culture Journey เพื่อจรรโลงวัฒนธรรมการเดินทางที่ดีงาม คลาสสิกและมีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของไทย ผ่านการเดินทางด้วยรถไฟ SRT Prestige Train รถไฟระดับหรูของไทยสู่หัวหินเมืองตากอากาศที่คลาสสิกตลอดกาลของไทยเรา”

สุริยน ศรีอรทัยกุล ผู้บริหาร จูดิธ ลีเบอร์ เผยว่า “ผมเห็นว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นไอเดียน่ารักๆ ที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านการเดินทางด้วยรถไฟไทยระดับเพรสทีจย้อนรอยการเดินทางแบบสมัยก่อนสู่เมืองตากอากาศยอดฮิต ผมว่า การเดินทางด้วยรถไฟเหมาะสำหรับเดินทางกับคนรู้ใจ กับคนพิเศษ เราจะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันจนถึงจุดหมายปลายทาง โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ ถือว่า เป็นประสบการณ์ที่ดีมากครับ”

แสงเดือน อุทารวุฒิพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ บริษัท คาเนโบ คอสเมติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “คาเนโบ ตั้งใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการโปรโมตและสนับสนุนการเดินทางย้อนรอยแบบในอดีต รวมถึงเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย กระตุ้นการใช้จ่ายระหว่างทาง ถ้าคนไทยช่วยกันสนับสนุน รถไฟของไทยก็สามารถพัฒนาและยกระดับสู่สากลได้ การเดินทางด้วยรถไฟสนุกนะคะ สามารถเดินทางเป็นครอบครัวในราคาประหยัด อยากให้คนไทยหันมาขึ้นรถไฟกันเยอะๆ ค่ะ”


ชยพล หรรรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเดินทางไปหัวหินให้กับลูกค้าและทีมงาน รู้สึกดีครับ ปกติการเดินทางเราจะไม่ได้คุยกัน ต้องนั่งประจำที่ แต่รถไฟเราสามารถเดินคุยกันได้ สบายๆ ผมว่า นั่งรถไฟไปเที่ยวได้บรรยากาศที่ดีแตกต่างจากนั่งรถไปเที่ยวครับ”

ความคิดเห็นของเหล่าเซเลบที่ได้เดินทางด้วยรถไฟระดับหรูของไทย ภูวดี คุนผลิน เผยว่า “คิดถึงวัยเรียนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เลยค่ะ ปี 1 นักศึกษาทุกคนจะต้องเรียนที่รังสิต เอ๋เลือกนั่งรถไฟไปเช้าเย็นกลับ สะดวกสบาย เป๊ะตรงเวลา ไม่ต้องห่วงว่า จะไปเรียนสาย การนั่งรถไฟของเอ๋เป็นความทรงจำที่ดี เวลาไปเที่ยวก็นั่งรถไฟไปกับเพื่อน สนุกสนาน เห็นวิวสวยๆ 2 ข้างทาง วันนี้ที่ได้กลับมานั่งรถไฟอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานมาก รู้สึกดีค่ะ รถไฟไทยมีการพัฒนามากขึ้น ยังมีความสุขทุกครั้งที่ได้ขึ้นรถไฟไทย”

เอกภัทร พรประภา เผยว่า “ผมเป็นเหมือนคนไทยอีกหลายๆ คนที่รู้ว่า รถไฟเกิดขึ้นจากพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 5 ถ้าอยากขึ้นรถไฟต้องไปที่สถานีหัวลำโพง ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในการขึ้นรถไฟไทยของผม ผมมองเส้นทางที่รถไฟวิ่งผ่าน ผมรู้สึกแปลกใจว่า ทำไมเมื่อก่อนเวลาเราขับรถเส้นทางเหล่านี้ เราไม่เคยสังเกตเห็นเลยว่า แถวนี้รถไฟวิ่งผ่านด้วย ทริปนี้ถือเป็นทริปอันซีนของผมครับ ถ้ามีโอกาสได้เดินทางด้วยรถไฟขบวนนี้อีก ผมว่า น่าสนใจ”

อิสริยะ อภิชัย เผยว่า “เคยเดินทางด้วยรถไฟนานมากแล้วค่ะ ไปทำงาน รู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมานั่งรถไฟไม่เคยเห็นว่า รถไฟสามารถจัดแบบนี้ได้ สะดวกสบายมาก ถ้ามากับเพื่อนๆ จะสนุกมากค่ะ เวลาขับรถมาเที่ยวหัวหิน เราไม่มีโอกาสได้มอง 2 ข้างทาง เพราะต้องมองถนนอย่างเดียว แต่รถไฟเราสามารถนั่งสบายๆ ชิลล์ๆ มองวิวทิวทัศน์ที่เปลี่ยนไป จากป่าก็มีตึกรามบ้านช่องสวยๆ งามๆ มากขึ้น เห็นความสวยงามของบ้านเมืองที่เปลี่ยนไป การเดินทางด้วยรถไฟคลาสสิกมากค่ะ ได้บรรยากาศย้อนสู่วันวานในอดีต”

ตลอดการเดินทางด้วยรถไฟ SRT Prestige Train ได้มีกิจกรรมที่สร้างสีสัน ความสนุกสนาน จากพันธมิตรเอกชน Judith Leiber กระเป๋าคริสตัลหรูสุดคลาสซี่แบรนด์ดังจากอเมริกา, One Altitude ลักชัวรี่ คอนโดมิเนียม ผ่อนคลายไปกับการดูแลผิวจากเครื่องสำอาง Kanebo อิ่มอร่อยไปกับอาหารเลิศรสจาก CP Retaillink, โดนัท Krispy Kreme และเครื่องดื่มจาก Strongbow พร้อมเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ความงาม 2 ข้างทางตลอดเส้นทาง ปิดท้ายด้วยงานเลี้ยงยามค่ำคืน พร้อมการประมูลกระเป๋าคริสตัล Judith Leiber เพื่อช่วยเหลือมูลนิธิพิทักษ์และคุ้มครองเด็ก และอิ่มเอิบกับการแสดงแบบไทยๆ จากเก่ง-ธชย ประทุมวรรณ ณ โรงแรม อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 12/12/2019 1:57 pm    Post subject: Reply with quote

ศุกร์13ขวัญผวา...บอร์ดรฟท.ลุยไฟ ปัดฝุ่น‘รถโบกี้ปั้นจั่นกล’ทั้งที่ถูกข้อกังขาเรื่อง‘สเปก-แพงเวอร์’
โดย กระบองเพชร
โลกการค้า
วันพฤหัสบดี ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 06.00 น.

มหากาพย์การจัดซื้อรถโบกี้ปั้นจั่นกล3 คัน มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท...ที่ส่อเค้าว่าจะมีเรื่องไม่งาม...ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)...กำลังจะกลับมาอีกครั้ง...แว่วว่า ในการประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด ร.ฟ.ท.) ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ จะมีการพิจารณาโครงการจัดหารถโบกี้ปั้นจั่นกลจำนวน 3 คัน ของฝ่ายการช่างกล การรถไฟฯซึ่งเป็นรถไฟโบกี้ชนิดมีเครนที่ใช้สำหรับยกรถไฟตกราง....หลังจากที่โครงการดังกล่าวชะงักงันไปร่วม 3 ปี เพราะมีกระแสข่าวออกมาระบุว่า...ดูเหมือนจะมีการล็อกสเปกจัดซื้อจากผู้ผลิตเพียงรายเดียว และราคากลางที่ตั้งไว้สูงเกินจริงไปกว่า 60% ของราคาตลาดจนทำให้บอร์ดรถไฟในอดีตสั่งล้มการประมูลลงไป....ซึ่งคนที่ออกเปิดเผยถึงเรื่องราวดังกล่าวก็คือ คุณสามารถ ราชพลสิทธิ์อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ และรองผู้ว่าฯกทม. นั่นเอง..มีผลให้บอร์ดรถไฟยุคนั้นต้องสั่งยกเลิกการประมูลไป...

แต่ก็อย่างที่บอกว่ามันจะกลับมาอีกครั้ง...เมื่อล่าสุดโครงการดังกล่าวถูกปัดฝุ่นขึ้นมาดำเนินการอีกครั้งในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาโดยมีผู้เข้าประกวดราคาเพียง 3 ราย คือ
1.บริษัท Genius Traffic Co., Ltd.
2.บริษัท ACE parts Co., Ltd. และ
3.บริษัท Setgroup Solution Co., Ltd.

เข้าร่วมประกวดราคา....อีกทั้งสเปกไม่ได้เป็นการเปิดกว้างให้มีการประมูลแต่อย่างใด....เพราะเมื่อมีการตรวจสอบถึงข้อกำหนดและสเปกจัดซื้อโบกี้ปั้นจั่นกลดังกล่าวก็พบว่า ยังคงมีประเด็นเรื่องการกำหนดสเปกจัดซื้อและตั้งราคากลางไว้สูงลิ่วกว่า 813 ล้านบาท โดยไม่ได้นำข้อผิดพลาดและข้อสังเกตที่มีการตั้งข้อสังเกตไว้ก่อนหน้านี้กลับไปดำเนินการแก้ไขแต่อย่างใด....

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ฝ่ายการช่างกล การรถไฟฯ มีการเชิญผู้เข้าประกวดราคาเข้ายื่นข้อเสนอเพียง 3 ราย และทั้ง 3 รายต่างยื่นข้อเสนอภายใต้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อเดียวกัน โดยผู้เสนอราคาต่ำสุดเสนอราคาที่ 799 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลาง 14 ล้านบาทเท่านั้น และก็เป็นบริษัทเอกชนรายเดิมที่เคยชนะประมูลแต่ถูกยกเลิกไปก่อนหน้านั่นเอง....ดังนั้นจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่า ยังคงมีความพยายามที่จะรวบรัดจัดซื้อโดยไม่ไยดีต่อความเสียหายที่จะเกิดขึ้น ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มีเอกชนได้ทำหนังสือร้องเรียนเข้าไปแต่การรถไฟฯกลับเพิกเฉย....

ปัจจุบันมีผู้ผลิตโบกี้ปั้นจั่นกลแบบนี้หลายราย ....แต่ในเงื่อนไขจัดหาในครั้งนี้กลับระบุชี้ชัดเลยว่า ผู้ผลิตต้องมีหนังสือรับรองความพอใจจำนวน 3 ฉบับ จากลูกค้าในต่างประเทศ โดยต้องเป็นรถปั้นจั่นรางขนาด 1 เมตร และมีน้ำหนักกดเพลาไม่น้อยกว่า 20 ตัน อีกทั้งมีความสามารถการยกได้ไม่น้อยกว่า 80 ตัน และต้องมีเทคโนโลยี ชดเชยความลาดเอียงบนราง หรือ Cant Compensation ซึ่งมีผู้ผลิตเยอรมันเพียงรายเดียวเท่านั้นที่เป็นเจ้าของเทคโนโลยีดังกล่าว....เมื่อเป็นเช่นนี้ก็ต้องทำให้เกิดข้อกังขาของสังคมแน่นอนว่า... โครงการนี้มีการล็อกเป้าให้จัดซื้อจากผู้ผลิตเยอรมันเพียงรายเดียวเท่านั้น....

นอกจากนี้ ยังมีปมที่น่าแปลกใจว่าเส้นทางรถไฟนั้นยังไม่สามารถรองรับน้ำหนักกดเพลาได้ 20 ตันทั่วประเทศ....แต่มีการเขียนระบุน้ำหนักกดเพลาไว้ที่ 20 ตันเพลา ซึ่งแท้จริงแล้วไม่ควรเกิน 16 ตันเพลา...อันนี้ก็ส่อให้เห็นพิรุธอีก....

แน่นอนว่าเรื่องแบบนี้...ถือว่าขัดแย้งและสวนทางกับนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมกันตรวจสอบการทุจริตและสร้างความโปร่งใสในการดำเนินโครงการจัดซื้อจัดจ้างต่างๆ...ทราบว่าขณะนี้ได้มีเอกชนไปยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กับ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เข้ามาตรวจสอบโครงการนี้แล้ว


Last edited by Wisarut on 02/01/2020 11:35 pm; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 13/12/2019 11:39 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ศุกร์13ขวัญผวา...บอร์ดรฟท.ลุยไฟ ปัดฝุ่น‘รถโบกี้ปั้นจั่นกล’ทั้งที่ถูกข้อกังขาเรื่อง‘สเปก-แพงเวอร์’
โดย กระบองเพชร
โลกการค้า
วันพฤหัสบดี ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 06.00 น.

จับตาบอร์ดรฟท.เคาะซิ้อโบกี้ปั้นจั่น800ล้าน

12 ธันวาคม พ.ศ. 2562

จับตา!บอร์ดร.ฟ.ท. ปัดฝุ่นไฟเขียวซิ้อโบกี้ปั้นจั่นมูลค่า 800 ล้านบาท หลังโครงการถูกสั่งระงับมากนานกว่า 3 ปีเหตุ ราคากลางสูงเกินจริง

12 ธ.ค.62- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) ในวันที่ 13 ธ.ค. 2562 นี้ จะมีการพิจารณาโครงการจัดหารถโบกี้ปั้นจั่นกลจำนวน 3 คัน ของฝ่ายการช่างกล การรถไฟฯ ซึ่งเป็นรถไฟโบกี้ชนิดมีเครนที่ใช้สำหรับยกรถไฟตกราง หลังจากที่โครงการดังกล่าวชะลอไป 3 ปี เนื่องจากราคากลางสูงเกินจริง เป็นเหตุให้บอร์ด ร.ฟ.ท.สั่งระงับโครงการ

ล่าสุดโครงการดังกล่าวถูกปัดฝุ่นขึ้นมาดำเนินการอีกครั้งในข่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าประกวดราคาเพียง 3 รายคือ 1.บริษัท Genius Traffic co.,ltd 2.บริษัท ACE parts co.,ltd และ3.บริษัท Setgroup Solution co.,ltd เข้าร่วมประกวดราคา อีกทั้งสเปกไม่ได้เป็นการเปิดกว้างให้มีการประมูลแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อตรวจสอบถึงข้อกำหนดและสเปคจัดซื้อโบกี้ปั้นจั่นกลดังกล่าวก็พบว่า ยังคงมีการล็อคสเปกจัดซื้อและตั้งราคากลางไว้สูงกว่า 813 ล้านบาท โดยไม่ได้นำข้อผิดพลาดและข้อสังเกตที่มีการแฉโพยก่อนหน้านี้กลับไปดำเนินการแก้ไขแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ บอร์ดรฟท. เมื่อวันที่14 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา ไม่อนุมัติโครงการจัดหารถโบกี้บรรทุกตู้สินค้า (บทต.) จำนวน 965 คัน เนื่องจากข้อมูลยังไม่ชัดเจน และยังได้เร่งให้ ร.ฟ.ท. ทำเวิร์กชอป เพื่อวางยุทธศาสตร์ใหม่ รองรับการดำเนินงานในอนาคต ที่การก่อสร้างรถไฟทางคู่จะเสร็จ แผนการเดินรถสินค้า และโดยสารจะเป็นอย่างไร เมื่อได้ยุทธศาสตร์ จะได้นำไปกำหนดแผนฟื้นฟู ที่นำไปสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม ต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44318
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/12/2019 1:30 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:

จับตาบอร์ดรฟท.เคาะซิ้อโบกี้ปั้นจั่น800ล้าน

12 ธันวาคม พ.ศ. 2562

จับตารถไฟลุยจัดซื้อโบกี้ปั้นจั่น ไม่สนครหาล็อกสเปก-ราคาสูง
ข่าวเศรษฐกิจ
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
13 ธ.ค. 2562 08:30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ จะมีการพิจารณาโครงการจัดหารถโบกี้ ปั้นจั่นกลจำนวน 3 คัน ของฝ่ายการช่างกล รฟท. ซึ่งเป็นรถไฟโบกี้ชนิดมีเครนที่ใช้สำหรับยกรถไฟตกราง หลังจากที่โครงการดังกล่าวชะลอไปกว่า 3 ปี เพราะมีกระแสข่าวการล็อกสเปกจัดซื้อจากผู้ผลิตเพียงรายเดียว และราคากลางที่ตั้งไว้สูงเกินจริงไปกว่า 60% ของราคาตลาดจน ทำให้บอร์ด รฟท.ในอดีตสั่งล้มการประมูลลงไป ล่าสุด โครงการนี้ได้ถูก

ปัดฝุ่นขึ้นมาอีกครั้งในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการประมูลแบบ e-Auction มาเป็นวิธีการคัดเลือก โดยเชิญผู้เข้าประกวดราคาเพียง 3 รายเข้าร่วมประกวดราคา และตั้งราคากลางไว้สูง กว่า 812 ล้านบาท โดยไม่ได้มีการปรับเงื่อนไขการจัดหาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เข้าประกวดราคาทั้ง 3 รายต่างยื่นข้อเสนอภายใต้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อเดียวกัน โดยผู้เสนอราคาต่ำสุดเสนอราคาที่ 799 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลาง 14 ล้านบาทเท่านั้น และเป็นบริษัท เอกชนรายเดิมที่เคยชนะประมูลแต่ถูกยกเลิกไปก่อนหน้านั้น ทำให้เกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่า ยังคงมีความพยายามรวบรัดจัดซื้อ “ทำให้เกิดข้อครหาว่าอาจมีการล็อกสเปกให้จัดซื้อจากผู้ผลิตเยอรมันเพียงรายเดียว ทั้งที่มีผู้ผลิตโบกี้ปั้นจั่นกลแบบนี้หลายราย เงื่อนไขจัดหาระบุชี้ชัด เช่น ต้องมีเทคโนโลยี cant compensation ซึ่งมีผู้ผลิตเยอรมัน เพียงรายเดียวที่เป็นเจ้าของเทคโนโลยีนี้”.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 16/12/2019 11:21 am    Post subject: Reply with quote

อัพเดทความคืบหน้าโครงการดัดแปลงรถฮอกไกโด 10 คัน มาทำขบวนรถท่องเที่ยว 2 ขบวน เส้นทางลำปาง-เชียงใหม่ และกรุงเทพ-น้ำตก

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1556402454498928&id=100003875652024
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 16/12/2019 12:51 pm    Post subject: Reply with quote

ตรัง | มิติใหม่ของการเปิดประตู "รุน" สถานีรถไฟ ตรัง
16 ธันวาคม 2562
เมื่อวันที่ (14/12/62) ที่ผ่านมา ทางเพจเกาะติดสถานการณ์และอุบัติเหตุได้โพสต์รูปภาพพร้อมกับระบุข้อความสุดฮาว่า ซึ่งภาพดังกล่าวเกิดขึ้นที่สถานีรถไฟ จังหวัดตรัง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 18/12/2019 11:22 am    Post subject: จับ คิด เดอะริปเปอร์ บนขบวน 234 ที่ปากช่อง Reply with quote

ด่วน จับได้แล้ว "สมคิด พุ่มพวง" จนมุมบนรถไฟ
ข่าวอาชญากรรม
ไทยรัฐออนไลน์
พุธที่ 18 ธันวาคม 2562 เวลา 10:56 น.
จับได้แล้ว "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่าแม่บ้านโรงแรม นั่งรถไฟจากสุรินทร์ เตรียมเข้ากรุงเทพฯ


จากกรณี นายสมคิด พุ่มพวง หรือ "คิด เดอะริปเปอร์" ฆาตกรต่อเนื่องวัย 55 ปี ซึ่งก่อคดีโหดฆ่าหญิงสาวในพื้นที่ อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุม

ล่าสุด วันที่ 18 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายสมคิด พุ่มพวง ได้แล้ว ที่สถานีปากช่อง ขณะนั่งรถไฟจากสุรินทร์ จะเข้ากรุงเทพฯ ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

จับได้แล้ว “สมคิด พุ่มพวง” จนมุมบนรถไฟ
โดย: ทีมข่าวอาชญากรรม
เผยแพร่: พุธที่ 18 ธันวาคม 2562 เวลา 11:07
ปรับปรุง: พุธที่ 18 ธันวาคม 2562 เวลา 11:12

MGR Online - จับได้แล้ว “สมคิด พุ่มพวง” ฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่าแม่บ้านโรงแรม นั่งรถไฟจากสุรินทร์เตรียมเข้ากรุงเทพฯ

จากกรณีนายสมคิด พุ่มพวง หรือ “คิด เดอะริปเปอร์” ฆาตกรต่อเนื่องวัย 55 ปี ที่ก่อคดีโหดฆ่าหญิงสาวในพื้นที่อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุม

วันนี้ (18 ธ.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายสมคิด พุ่มพวง ได้แล้วที่สถานีปากช่อง ขณะนั่งรถไฟจากสุรินทร์จะเข้ากรุงเทพฯ ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ด่วน!! รวบแล้ว "สมคิด พุ่มพวง" ถูกตำรวจจับกุมตัวได้บนรถไฟ ขณะรถไฟเข้าจอดที่สถานีปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวน
https://www.facebook.com/KengKrissamethReport/posts/486632685541110?__tn__=H-R

ด่วน! จับแล้ว "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่อง ขณะนั่งรถไฟเข้า​ กทม.

18 ธันวาคม : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม 'นายสมคิด พุ่มพวง'​ ได้แล้ว ที่สถานีปากช่อง ขณะนั่งรถไฟจากสุรินทร์ จะเข้ากรุงเทพฯ ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป⁣
https://www.facebook.com/thairath/photos/a.301432962438/10158799813147439/?type=3&theater

เกมส์แล้ว!!

ตำรวจโคราชจับ สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องได้บนรถไฟ

กำลังคุมตัวไปสอบสวนขยายผล
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2422969974623524&id=2260182937568896&__tn__=H-R

18 ธ.ค.62 ตำรวจสามารถจับกุมนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง โดยสารมากับขบวนรถ234 (สุรินทร์-กรุงเทพฯ) ที่สถานีปากช่อง จ.นครราชสีมา
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2723076817739246&set=a.1116796465033964&type=3&theater

เปิดภาพชุดวินาทีจับ"คิด6ศพ" หน้าซีดจนมุมบนรถไฟฯ
พุธที่ 18 ธันวาคม 2562 เวลา 11.09 น.
กองปราบรวบได้แล้ว "คิด เดอะริปเปอร์ "คารถไฟขณะจอดสถานีปากช่อง


กรณี นายสมคิด หรือแดง พุ่มพวง หรือ "คิด เดอะริปเปอร์" อายุปัจจุบัน 55 ปี ฆาตกรฆ่าข่มขืนต่อเนื่อง 5 ศพ ที่เพิ่งถูกปล่อยออกมาจากเรือนจำ ก่อนจะก่อเหตุฆ่ารัดคอ นางรัศมี มุลิจันทร์ อายุ 51 ปี ภายในบ้านเลขที่ 293 หมู่ 19 บ้านใหม่ชัยมงคล ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ซึ่งถือเป็นเหยื่อรายที่ 6 ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการปล่อยตัว รวมทั้งสร้างความสะเทือนขวัญให้กับประชาชนทั่วไปและญาติเหยื่อทุกรายอย่างมาก

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบกก.3.บก.ป. สามารถจับกุม นายสมคิด หรือแดง พุ่มพวง ได้แล้ว บนถรถไฟ ที่สถานีปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยเจ้าตัวโกนหัวอำพรางตัว คาดว่าจะหนีเข้ากรุงเทพฯเพื่อกบดาน.

เปิดนาทีจับกุม "สมคิด พุ่มพวง" แต่งกายมิดชิด รวบคาสถานีรถไฟ
ข่าวสังคม
ไทยรัฐออนไลน์
พุธที่ 18 ธันวาคม 2562 เวลา 1 11:04 น.


เปิดภาพนาทีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม "สมคิด พุ่มพวง" แต่งตัวมิดชิด ที่สถานีปากช่อง ขณะนั่งรถไฟจากสุรินทร์จะเข้ากรุงเทพฯ


จากกรณี นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องวัย 55 ปี ที่เพิ่งพ้นโทษออกมา และได้ก่อคดีฆ่าหญิงสาวในพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุม ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

ไปไม่ถึงอยุธยา "สมคิด พุ่มพวง" โดนจับที่โคราช พลเมืองดีแจ้งเบาะแส
คนอยู่ในเหตุการณ์เล่านาทีรวบ "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่องบนรถไฟ (คลิป)
ตร.ขอนแก่น ยันพยานชี้ตัว "สมคิด พุ่มพวง" คนร้ายฆ่าสาวใหญ่ เร่งขอหมายจับ (คลิป)

ล่าสุด วันที่ 18 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายสมคิด พุ่มพวง ได้แล้ว ที่สถานีปากช่อง ขณะนั่งรถไฟจากสุรินทร์จะเข้ากรุงเทพฯ โดยเป็นภาพของ นายสมคิด พุ่มพวง สวมหมวกและใส่ผ้าปิดปาก ปิดหน้าปิดตามิดชิด

ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.


Last edited by Wisarut on 18/12/2019 12:43 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 351, 352, 353 ... 471, 472, 473  Next
Page 352 of 473

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©