Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180272
ทั้งหมด:13491506
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 73, 74, 75 ... 100, 101, 102  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/12/2019 10:46 am    Post subject: Reply with quote

‘เคที’ เผย ‘บีทีเอส’ ห้าแยกลาดพร้าว-ม.เกษตรฯ ไม่ถึงเดือนผู้โดยสารทะลุ1แสนเที่ยว/วัน
วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2562 เวลา18:22 น.

รถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าวไปม.เกษตรฯ ผู้โดยสารใช้บริการวันละเกือบ8หมื่นคน ลุยต่อถึงคูคต-ยันใช้ชื่อ"สถานีบางบัว"

นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเปิดให้บริการเดินรถรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย หมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ช่วงตั้งแต่สถานีพหลโยธิน24 – สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวม 4 สถานี ตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า มีผู้โดยสารมาใช้บริการอย่างคึกคักเพิ่มขึ้นจำนวนมากตามที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะที่สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีผู้โดยสารในวันทำการเฉลี่ยถึง 24,322 เที่ยว/วัน สูงเป็นอันดับ 2 รองจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว ที่มีผู้โดยสารเฉลี่ย 31,476 เที่ยว/วัน

นายมานิต กล่าวต่อว่า จากการเก็บสถิติผู้โดยสารในช่วงสถานีห้าแยกลาดพร้าว – สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวม 5 สถานี ตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค. – 24 ธ.ค.62 พบว่า มีผู้โดยสารเฉลี่ยในวันทำการ อยู่ที่ 79,202 เที่ยว/วัน โดยเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.62 มีปริมาณผู้โดยสารมากที่สุด 110,705 เที่ยว รองลงมาเป็นวันที่ 24 ธ.ค.62 ผู้โดยสารรวม 99,458 เที่ยว และวันที่ 19 ธ.ค.562 ผู้โดยสารรวม 98,409 เที่ยว

ทั้งนี้คาดว่าในวันส่งท้ายปีเก่า วันที่ 31 ธ.ค.62 ซึ่งได้ขยายเวลาเปิดให้บริการถึงเวลา 02.00 น. จะมีการเดินทางของประชาชนไปยังสถานที่ท่องเที่ยวเคาท์ดาวน์ และสวดมนต์ข้ามปีในจุดจัดงานใกล้เส้นทางรถไฟฟ้าจำนวนมาก ซึ่งทางบีทีเอสได้เตรียมความพร้อมรองรับทั้งการเพิ่มความถี่ของขบวนรถ และจัดเจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะเพิ่มจุดจำหน่ายตั๋วในสถานีที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่นด้วย

นายมานิต ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างในช่วงที่เหลือจากสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ – สถานีคูคตด้วยว่า การดำเนินการเป็นไปตามแผน โดยจะพร้อมเปิดให้บริการครบตลอดทั้งเส้นทางได้ภายในปลายปี 63 แน่นอน ในส่วนของ “สถานีศรีปทุม” ที่มีการเรียกร้องจากชุมชนและประชาชนที่อยู่อาศัยในย่านสถานีขอให้มีการเปลี่ยนชื่อจาก สถานีศรีปทุม เป็น สถานีบางบัว ตามเดิมที่ได้มีการกำหนดมาตั้งแต่แรกนั้น

หลังจากที่ได้รับมอบโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวมาจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ทางกรุงเทพมหานคร ได้พิจารณากรณีดังกล่าว และได้ข้อสรุปในการกำหนดให้ใช้ชื่อ “สถานีบางบัว” ให้สัมพันธ์กับย่านซึ่งเป็นที่ตั้งชุมชนและชื่อเรียกสถานที่ที่ประชาชนคุ้นเคยมาแต่ดั้งเดิมในพื้นที่ ซึ่งมีทั้ง คลองบางบัว ชุมชนบางบัว วัดบางบัว

นายมานิต กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางกรุงเทพมหานครได้ยืนยันชื่อสถานีในส่วนต่อขยายหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ทั้ง 16 สถานีไปยังสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วยชื่อสถานีตามลำดับดังนี้ สถานีห้าแยกลาดพร้าว, สถานีพหลโยธิน 24, สถานีรัชโยธิน, สถานีเสนานิคม, สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์,

สถานีกรมป่าไม้, สถานีบางบัว, สถานีกรมทหารราบที่ 11, สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ, สถานีพหลโยธิน 59, สถานีสายหยุด, สถานีสะพานใหม่, สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช, สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ, สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/01/2020 1:20 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
‘เคที’ เผย ‘บีทีเอส’ ห้าแยกลาดพร้าว-ม.เกษตรฯ ไม่ถึงเดือนผู้โดยสารทะลุ1แสนเที่ยว/วัน
วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2562 เวลา 18:22 น.


เปิดไม่ถึงเดือนรถไฟฟ้า “ลาดพร้าว-ม.เกษตร” คนนั่งทะลุแสนเที่ยว/วัน-สายสีน้ำเงินเตาปูน-ท่าพระไม่ถึงหมื่น
อสังหาริมทรัพย์ : พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 27 ธันวาคม 2562 - 10:09 น.

รถไฟฟ้าสายสีเขียว ”ห้าแยกลาดพร้าว-เกษตร” เปิดไม่ถึงเดือน ผู้โดยสารทะลุ 1 แสนเที่ยว/วัน คาดคนแห่ใช้ท่องเที่ยวคืนเคานต์ดาวน์ สร้างถึงคูคตคืบหน้าตามแผน ยันใช้ชื่อ “สถานีบางบัว” แทน “สถานีศรีปทุม”

นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) เปิดเผยว่า กทม.ได้เปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย หมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ช่วงสถานีห้าแยกลาดพร้าว – สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวม 4 สถานี ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2562

จากการเปิดให้บริการในช่วงเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา พบว่ามีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มขึ้นจำนวนมากตามที่คาดการณ์ไว้ สืบเนื่องจากในเส้นทางมีอาคารสำนักงานจำนวนมาก โดยเฉพาะที่สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งผู้โดยสารในวันทำการเฉลี่ยถึง 24,322 เที่ยว/วัน สูงเป็นอันดับสองรองจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว ที่มีผู้โดยสารเฉลี่ย 31,476 เที่ยว/วัน

เปิดไม่ถึงเดือนรถไฟฟ้า “ลาดพร้าว-ม.เกษตร” คนนั่งทะลุแสนเที่ยว/วัน-สายสีน้ำเงินเตาปูน-ท่าพระไม่ถึงหมื่นจากการเก็บสถิติผู้โดยสารในช่วงสถานีห้าแยกลาดพร้าว – สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวม 5 สถานี พบว่าตั้งแต่เปิดให้บริการวันที่ 4 ธันวาคม – 24 ธันวาคม 2562 มีผู้โดยสารเฉลี่ยในวันทำการ อยู่ที่ 79,202 เที่ยว/วัน โดยในวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม มีปริมาณผู้โดยสารมากที่สุด ที่ 110,705 เที่ยว รองลงมาเป็นวันที่ 24 ธันวาคม 2562 ผู้โดยสารรวม 99,458 เที่ยว และวันที่ 19 ธันวาคม 2562 ผู้โดยสารรวม 98,409 เที่ยว


คาดว่าในวันส่งท้ายปีเก่า วันที่ 31 ธันวาคม 2562 นี้ซึ่งได้ขยายเวลาเปิดให้บริการถึงเวลา 02.00 น. คาดว่าจะมีการเดินทางของประชาชนไปยังสถานที่ท่องเที่ยวเคานต์ดาวน์และสวดมนต์ข้ามปีในจุดจัดงานใกล้เส้นทางรถไฟฟ้าจำนวนมาก ซึ่งทางบีทีเอสได้เตรียมความพร้อมรองรับทั้งการเพิ่มความถี่ของขบวนรถและจัดเจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะเพิ่มจุดจำหน่ายตั๋วในสถานีที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่นด้วย

สำหรับการก่อสร้างช่วงที่เหลือจากสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ – สถานีคูคต การดำเนินการเป็นไปตามแผน โดยจะพร้อมเปิดให้บริการครบตลอดทั้งเส้นทางได้ภายในปลายปี 2563 แน่นอน

ทั้งนี้ในส่วนของ “สถานีศรีปทุม” ที่มีการเรียกร้องจากชุมชนและประชาชนที่อยู่อาศัยในย่านสถานีขอให้มีการเปลี่ยนชื่อจาก สถานีศรีปทุม เป็นสถานีบางบัว ตามเดิมที่ได้มีการกำหนดมาตั้งแต่แรกนั้น หลังจากที่ได้รับมอบโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวมาจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)

ทางกทม.ได้พิจารณากรณีดังกล่าว และได้ข้อสรุปในการกำหนดให้ใช้ชื่อ “สถานีบางบัว” ให้สัมพันธ์กับย่านซึ่งเป็นที่ตั้งชุมชนและชื่อเรียกสถานที่ที่ประชาชนคุ้นเคยมาแต่ดั้งเดิมในพื้นที่ ซึ่งมีทั้ง คลองบางบัว ชุมชนบางบัว วัดบางบัว

เปิดไม่ถึงเดือนรถไฟฟ้า “ลาดพร้าว-ม.เกษตร” คนนั่งทะลุแสนเที่ยว/วัน-สายสีน้ำเงินเตาปูน-ท่าพระไม่ถึงหมื่น

โดยทาง กทม.ได้ยืนยันชื่อสถานีในส่วนต่อขยายหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ทั้ง 16 สถานีไปยังสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เรียบร้อยแล้ว

ประกอบด้วยชื่อสถานีตามลำดับดังนี้ สถานีห้าแยกลาดพร้าว, สถานีพหลโยธิน 24, สถานีรัชโยธิน, สถานีเสนานิคม, สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, สถานีกรมป่าไม้, สถานีบางบัว, สถานีกรมทหารราบที่ 11, สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ, สถานีพหลโยธิน 59, สถานีสายหยุด, สถานีสะพานใหม่, สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช, สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ, สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต

ด้านนายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลัง รฟม.เปิดเดินรถฟรีสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน-ท่าพระ ครบทั้ง 8 สถานี เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในช่วงเวลา 10.00-16.00 น.

ได้แก่ สถานีบางโพ สถานีบางอ้อ สถานีบางพลัด สถานีสิรินธร สถานีบางยี่ขัน สถานีบางขุนนนท์ สถานีแยกไฟฉาย สถานีจรัญฯ 13 และสถานีท่าพระ ที่ไปบรรจบกับช่วงหัวลำโพง-หลักสอง ทำให้สายสีน้ำเงินเปิดบริการครบทุก 38 สถานี

“ยังมีผู้โดยสารมาใช้บริการส่วนต่อขยายใหม่ไม่ถึง 10,000 เที่ยวคน/วัน เพราะเราเปิดเป็นช่วงเวลา”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/01/2020 1:09 pm    Post subject: Reply with quote

นั่งฟรีไม่มีกำหนด 4 สถานีหมอชิต-ม.เกษตร
ศุกร์ที่ 3 มกราคม 2563



หลังพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดทดลองให้บริการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จำนวน 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว-สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 และครบกำหนดให้บริการผู้โดยสารฟรีถึงวันที่ 2 มกราคม 2563 รายงานข่าวล่าสุดจากกทม. ระบุว่าในวันนี้ (3 ธ.ค.63 ) รถไฟฟ้าบีทีเอส ยังคงให้บริการฟรีแก่ประชาชนโดยยังไม่มีกำหนดเวลาที่ชัดเจนว่าจะเริ่มเก็บค่าบริการเมื่อไร ซึ่งต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการจากผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้งหนึ่ง

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ปัจจุบันได้เปิดบริการเพิ่ม 4 สถานีคือ สถานีพหลโยธิน 24(N10) สถานีรัชโยธิน(N11) สถานีเสนานิคม(N12) และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์(N13)ซึ่งอยู่ระหว่างการทดสอบระบบรถไฟฟ้าและเปิดทดลองให้บริการฟรีอย่างไม่มีกำหนดจากเดิมที่กำหนดถึงวันที่ 2 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ปริมาณผู้โดยสารของบีทีเอสเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 8-9 แสนเที่ยวต่อวัน

อย่างไรก็ดี คาดว่าสายสีเขียวต่อขยายจากห้าแยกลาดพร้าว-มหาวิทยาลัยเกษตศาสตร์และส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ จะเปิดให้บริการฟรีไปจนกว่าสัญญาสัมปทานสายสีเขียวทั้งโครงการจะได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งในรายละเอียดจะมีการเก็บค่าโดยสารเริ่มต้น15บาท สูงสุด65บาทและเก็บค่าแรกเข้าครั้งเดียว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/01/2020 1:13 pm    Post subject: Reply with quote

เมษายนนี้สายสีเขียวส่วนขยายเปิดอีก 3
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
6 มกราคม 2563 09:49 น.

กรมป่าไม้, บางบัว, ราบ 11 ที่เหลือ ธ.ค.

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงความคืบหน้าการให้บริการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ว่า ในเดือน เม.ย.63 บีทีเอสจะขยายการให้บริการเพิ่มอีก 3 สถานี ได้แก่ สถานีกรมป่าไม้ สถานีบางบัว และสถานีกรมทหารราบที่ 11 ขณะที่ส่วนต่อขยายอีก 8 สถานี ตั้งแต่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ สถานีพหลโยธิน 59 สถานีสายหยุด สถานีสะพานใหม่ สถานี รพ.ภูมิพลอดุลยเดช สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต มีกำหนดแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการครบตลอดสายภายในเดือน ธ.ค. คาดว่าจะเปิดให้บริการครบตลอดสายก่อนเดือน ธ.ค.อย่างแน่นอน เพราะจะทยอยเปิดไปเรื่อยๆ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้เสร็จครบตลอดสาย เนื่องจากขณะนี้โครงสร้าง ระบบ และรถไฟฟ้ามีความพร้อมแล้ว เหลือเพียงสถานีจ่ายกระแสไฟฟ้าที่คูคตซึ่งยังก่อสร้างไม่เสร็จ โดย กทม.จะหารือร่วมกับ รฟม. บีทีเอส และการไฟฟ้าฯ เพื่อหาแนวทางจ่ายไฟฟ้าจากแหล่งอื่นเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า

ส่วนการเจรจาเรื่องการบริหารจัดการโครงการ และสัญญาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-แบริ่ง, ช่วงบางหว้า-สนามกีฬาแห่งชาติ, ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่องเป็นโครงข่ายเดียวกันนั้น คณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจได้มีมติเห็นชอบผลการเจรจาแล้ว และกระทรวงมหาดไทยอยู่ระหว่างเสนอต่อที่ประชุม ครม. เพื่อพิจารณา ซึ่งหากมีมติเห็นชอบ กทม.จะนัดเจรจากับบีทีเอสซี เพิ่มเติมเกี่ยวกับร่างสัญญาและเงื่อนไขการรับภาระหนี้ค่าก่อสร้างที่ต้องจ่ายคืนให้ รฟม. โดยการเจรจาในเบื้องต้นได้มีข้อตกลงในหลักการร่วมกันว่า BTS ต้องจัดเก็บค่าโดยสารสายสีเขียวทั้งระบบไม่เกิน 65 บาท และเก็บค่าแรกเข้าเพียงครั้งเดียว พร้อมรับภาระหนี้ค่าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนใต้และเหนือทั้งหมด โดยชำระคืนให้ รฟม.รวม 2 สายทาง กว่า 100,000 ล้านบาท ส่วนจะมีการขยายสัญญาสัมปทานจากเดือน ธ.ค.72 ออกไปอีกกี่ปี ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องให้ ครม. ตัดสินใจ ซึ่งผลการเจรจาที่เสนอไปมีหลายแนวทางให้ ครม.พิจารณา ซึ่งตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าจะขยายสัมปทานออกไปอีกกี่ปี แต่เบื้องต้นที่เสนอ ครม. บีทีเอสจะต้องเก็บค่าโดยสารสายสีเขียวทั้งระบบไม่เกิน 65 บาท และต้องรับภาระหนี้ค่าก่อสร้างทั้งหมด ซึ่งต้องมาคำนวณกันอีกทีว่าบีทีเอสจะใช้เวลาชำระหนี้กี่ปี จากนั้นค่อยเริ่มแบ่งรายได้ให้ กทม. โดยเรื่องนี้จะคุยกันในรายละเอียดหลังจาก ครม.เห็นชอบ.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/01/2020 11:49 am    Post subject: Reply with quote

รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงช่องทางจราจรบนถนนพหลโยธิน บริเวณหน้ากรมทหารขนส่ง ถึง วงเวียนหลักสี่ เพื่อดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรถาวร โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต วันพฤหัสบดี ที่ 9 - วันเสาร์ ที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 23.00 น.- 05.00 น.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต สัญญาที่ 1 จะดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรถาวร บริเวณหน้ากรมทหารขนส่ง ถึง วงเวียนหลักสี่ จึงมีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงช่องทางจราจรบนถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าคู่ขนาน 2 ช่องทาง สำหรับรถที่จะไปถนนวิภาวดีรังสิตและถนนรามอินทราให้ไปกลับรถข้างหน้า บริเวณอู่รถขสมก. และให้ใช้อุโมงค์ทางลอดทดแทนชั่วคราว ในวันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม 2563 ถึง วันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 23.00 น. – 05.00 น.
ทั้งนี้ การเบี่ยงการจราจรเพื่อการดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรถาวร อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับ ความสะดวกในการเดินทางและอาจจะมีเสียงดังรบกวนในวันเวลาดังกล่าว ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็น โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว และ รฟม.ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้
https://www.facebook.com/Greenlinenorth/posts/2576445422636790?__tn__=H-R
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/01/2020 9:19 pm    Post subject: Reply with quote

ที่พุ่งวาละล้าน ต่อขยายสีเขียว แยกรัชโยธินสุดปัง
หน้าอสังหาริมทรัพย์
ออนไลน์เมื่อ 11 มกราคม 2563
ตีพิมพ์ใน หน้า 25
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,538
วันที่ 9-11 มกราคม 2563

ราคาที่ดินแนวรถไฟฟ้าพุ่งไม่หยุด แยกรัชโยธิน ต่อขยายบีทีเอส สายสีเขียว สุดปัง จุดตัดรถไฟฟ้า ต่อขยายสายสีเหลือง-เขียว สายสีนํ้าเงิน ราคาพุ่ง 1 ล้านบาทต่อตารางวา ส่วนต่อขยายสีนํ้าเงิน ผ่านซีบีดี ทั้งเก่า-ใหม่ เยาวราชยันรัชดาฯ จุดตัดมากสุดไม่เฉพาะพื้นที่ใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยตึกสูง แต่ทุกเส้นทางรถ
ไฟฟ้าพาดผ่าน ที่นั่นย่อมเกิดทำเลทองใหม่ ราคาที่ดินถูกปั่นจากหลักหมื่นขยับขึ้นหลักแสน ทะลุตารางวาละ 1 ล้านบาทในเวลาอันรวดเร็ว โดยเฉพาะจุดเปลี่ยนถ่ายรถไฟฟ้า ทั้งนี้ทำเลมาแรง นับจากปี 2563 ต้องยกให้บริเวณสี่แยกรัชโยธิน ซึ่งเรียกว่า ส้มหล่นหลายเด้ง เนื่องจากกำลังจะมีส่วนต่อขยายสายสีเหลือง ช่วงรัชดาฯ-ลาดพร้าวถึงแยกรัชโยธิน จุดตัดกับใต้ดิน MRT สายสีนํ้าเงินวิ่งบรรจบ แยกรัชโยธินเกิดจุดตัดขนาดย่อมบริเวณสถานีพหลโยธิน 24ของส่วนต่อขยายบีทีเอส สายสีเขียวเหนือ (หมอชิต-คูคต) ซึ่งย่านนี้ เป็นย่านชุมชน แหล่งงานขนาดใหญ่ เช่น ตึกช้าง ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ ย่านช็อปปิ้งอย่างเมเจอร์รัชโยธิน ทะลุเชื่อมถนนวิภาวดีฯ ได้อีกเส้นทาง ส่งผลให้ราคาที่ดินขยับแรงยกเวิ้งตารางวาละกว่า 1 ล้านบาท ตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าว ชนกับแยกลาดพร้าว-รัชดาฯ วิ่งวนถึงเวิ้งธนาคารไทยพาณิชย์ - เมเจอร์รัชโยธิน บริเวณนี้มีร้านค้าเกิดขึ้นจำนวนมาก ทั้งนี้นายเลิศมงคล วราเวณุชย์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์นนทบุรี ฐานะอุปนายกและเลขาธิการสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ระบุว่า ทำเลที่น่าสนใจตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายใหม่ๆ และส่วนต่อขยาย โดยสายสีเขียวเหนือ (หมอชิต-คูคต) จะมีศักยภาพพัฒนาคอนโดมิเนียมได้ จะสิ้นสุดแค่ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ ถัดออกไป 2 ฟากฝั่ง จะเข้าสู่เขตดอนเมือง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่ดินทหาร และปลายทาง คือคูคต ซึ่งเป็นทำเลแนวราบราคาที่ดินในซอยอย่างลำลูกกาคลอง 4 ไร่ละ 5 ล้านบาท หากติดถนนใหญ่ไร่ละ 10 ล้านบาท สามารถพัฒนาทาวน์เฮาส์ 2 ล้านบาทและบ้านเดี่ยว 4-5 ล้านบาทได้สำหรับทำเลตลาดยิ่งเจริญ เป็นชุมชนขนาดใหญ่ เจ้าของตลาดรายนี้ ได้พัฒนาเป็นตลาดติดแอร์ เพิ่มเติมเมื่อรถไฟฟ้ามาถึง ขณะฝั่งตรงกันข้าม มีห้าง บิ๊กซี (พหลโยธินซอย 52) หากรวมแยกมหาวิทยาลัยเกษตรฯเข้าไปด้วย จะมีทั้งสถาบันการศึกษาขนาดใหญ่ กลุ่มมีกำลังซื้อที่ผู้ปกครองนิยมซื้อให้บุตรหลาน ราคาที่ดิน ปี 2563 อยู่ที่ 4 แสนบาทต่อตารางวา เทียบจาก 2 ปีก่อน2 แสนบาทต่อตารางวา



NISSAN NOTE มอบพื้นที่ใช้สอยเพื่อรองรับทุกไลฟ์สไตล์
ซิตี้คาร์ภายในสุดกว้างขวาง สามารถพับ ปรับ เปลี่ยน ที่นั่งเพื่อรองรับทุกการใช้งานตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว
อ่านต่อ
Advertiser

ขณะทำเลที่น่าจับตามากที่สุด นอกจากห้าแยกลาดพร้าวคงหนีไม่พ้น ตั้งแต่ ลาดพร้าว-รัชดาฯ ถึงแยกรัชโยธิน ซึ่งเป็นย่านที่มีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นหนาแน่น รวมทั้งห้างเมเจอร์ ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่ามีคนเข้าใช้พื้นที่ค่อนข้างมาก เมื่อมีรถไฟฟ้า 2 เส้นทางมาบรรจบกันกลายเป็นจุดตัด ยิ่งดันราคาที่ดินสูงขึ้นหลายเท่าตัว ทั้งๆที่ปัจจุบันราคาก็ขยับเพราะสายสีเขียวอยู่แล้ว หากใครขายต่ำกว่า ล้านบาทต่อตารางวา ถือว่าพลาดมาก อย่างไรก็ตาม แม้บริเวณนี้จะมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมาก แต่ทำเลนี้ยังมีที่ดินแปลงใหญ่ ซึ่งอยู่ติดกับสน.พหลโยธิน เนื้อที่ไม่ต่ำกว่า ไร่ ปัจจุบันให้เช่าประกอบกิจการโรงเลื่อย โดยเจ้าของที่ดินไม่ยินยอมขายแม้ดีเวลอปเปอร์หลายเจ้าจะติดต่อขอซื้อให้ราคาสูงก็ตาม ส่วนอีกแปลงที่ดินแดนเนรมิต ตระกูลเสรีเริงฤทธิ์ เนื่อที่ 33 ไร่ เจ้าของไม่ขายเช่นกัน ขณะกลุ่มเซ็นทรัล เตรียมพัฒนาที่ดินแปลงพหลโยธิน เป็นคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ คาดว่าอยู่ระหว่างดำเนินการยื่นขออนุญาตทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) เพราะตัดถนนขนาด เลน ผ่านแปลงที่ดินเชื่อมตั้งแต่ถนนพหลโยธินถึงวิภาวดีฯ ทำให้มูลค่าที่ดินสูงขึ้นหลายเท่าตัวนายเลิศมงคลกล่าวต่อว่า นอกจากเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวแล้ว เส้นทางที่พลิกกลับเป็นบวกทำให้ย่านฝั่งธนบุรีคึกคัก ถนนจรัญสนิทวงศ์ตลอดแนว บางยี่ขัน บางอ้อ ท่าพระ วิ่งไปหลักสอง ราคาขยับขึ้นยกแผง 5-6 แสนบาทต่อตารางวา จาก 1-2 ปีก่อน เพียง 3 แสนบาทต่อตารางวา ส่วนคอนโดมิเนียมเดิมทำท่าขายช้า สามารถขายได้เร็วดูดซับซัพพลายได้มากจากการเปิดให้บริการครบวงก่อนกำหนด ขณะจุดเด่นของส่วนต่อขยายสายสีนํ้าเงิน จะวิ่งเป็นรูปตัวคิว (Q) เนื่องจากวิ่งผ่านเข้าย่านซีบีดีเก่าอย่างเยาวราช สำเพ็ง อายุกว่า 100 ปี ผ่านย่านศาลาแดง สามย่าน หัวลำโพง ซีบีดีหลัก และรัชดาฯ ซีบีดีใหม่ ทำให้มีจุดตัดมากที่สุดสำหรับเส้นทางนี้ โดยเฉพาะจุดตัดศูนย์วัฒนธรรมฯ (พระราม 9-รัชดาฯ) ของสายสีนํ้าเงิน สายสีส้มตะวันออก ที่กำลังก่อสร้าง และสายสีส้มตะวันตก รัฐเตรียมนำออกประมูล ถือว่าเป็นฮับโซนตะวันออกที่น่าจับตา


New NISSAN X-TRAIL อีกระดับของพลังขับเคลื่อนที่แรงกว่า
นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่! เหนือกว่าด้วยพลังของเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5 ลิตร ตอบสนองดีทุกอัตราเร่ง พร้อมให้การขับขี่ที่นุ่มนวลทุกเส้นทาง
อ่านต่อ
Advertiser

อีกเส้นทางที่เป็นทำเลดาวรุ่งในอนาคต จะเป็นสายสีเหลือง ตลอดเส้นทางของถนนลาดพร้าวซึ่งมีชุมชนค่อนข้างหนาแน่นยาวไปถึงบางกะปิ-รามคำแหง รถไฟฟ้าสายสีส้ม แต่ทำเลที่ไม่แนะนำอาจซํ้ารอยสายสีม่วง ได้แก่ สายสีชมพู 
มีเพียงเมืองมองและศูนย์ราชการเท่านั้นนอกนั้นตลอดเส้นทาง ไปรามอินทราจดมีนบุรี เป็นโซนบ้านแนวราบ ไม่มีแหล่งงานและเชื่อว่าผู้โดยสารจะไม่มากด้านนาย สุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) (บีทีเอสซี) ทำเลตั้งแต่แยกรัชดาฯ-ลาดพร้าวถึงแยกรัชโยธิน จะเป็นอีกทำเลที่มีผู้ประกอบการให้ความสนใจ โดยเฉพาะ รัชดาฯ ลาดพร้าว และพหลโยธินเนื่องจากมีรถไฟฟ้าเชื่อม ถึงกันเป็นวงกลมในอนาคต สร้างความสะดวกสบายให้กับการเดินทาง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 29/01/2020 10:16 am    Post subject: Reply with quote

หมอชิต-ม.เกษตร ยังฟรีต่อไป เปิดเพิ่มอีก 4 สถานี มิ.ย.
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
29 มกราคม 2563 09:25 น.

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม.เปิดเผยความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ว่าขณะนี้งานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานสถานีกรมป่าไม้ สถานีบางบัว สถานีกรมทหารราบที่ 11 และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ใกล้แล้วเสร็จสมบูรณ์ เหลือเก็บรายละเอียด และติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ รวมถึงระบบที่เกี่ยวข้องกับการเดินรถไฟฟ้า คาดว่าทั้ง 4 สถานี (กรมป่าไม้ บางบัว ราบ 11 และ วัดพระศรีมหาธาตุ) จะแล้วเสร็จสามารถเปิดให้บริการ ประชาชนได้ภายในต้นเดือนมิถุนายน 2563


ทั้งนี้ ในส่วนต่อขยายที่เปิดให้บริการ ทั้งส่วนต่อขยายสายใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และส่วนต่อขยายสายเหนือ ที่เปิดให้บริการอยู่ขณะนี้ คือ หมอชิต-มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยังไม่มีการจัดเก็บค่าโดยสาร เนื่องจากการเจรจาเรื่องการ บริหารจัดการโครงการฯ และสัญญาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ยังไม่แล้วเสร็จ อยู่ระหว่างการนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบจึงยังไม่มีการจัดเก็บค่าบริการในส่วนนี้ อย่างไรก็ตาม หากจะมีการจัดเก็บค่าโดยสาร หรือจะเริ่มมีการจัดเก็บเมื่อใด กทม.จะออกประกาศแจ้งให้ประชาชนทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วัน ยืนยันค่าโดยสารในระบบจะจัดเก็บอัตราสูงสุดไม่เกิน 65 บาท.



https://www.facebook.com/257079044342419/photos/a.677891095594543/2953395624710734/?type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 29/01/2020 12:50 pm    Post subject: Reply with quote


ทางลอยฟ้าเชื่อมสถานีห้าแยกลาดพร้าวเข้ากับสะพานลอยยูเนี่ยนมอลล์ เิปดใช้งานแล้วจ้า

https://www.youtube.com/watch?v=46v_4fABTuQ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 31/01/2020 11:43 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:

ทางลอยฟ้าเชื่อมสถานีห้าแยกลาดพร้าวเข้ากับสะพานลอยยูเนี่ยนมอลล์ เิปดใช้งานแล้วจ้า

https://www.youtube.com/watch?v=46v_4fABTuQ


คุณค่า”สกายวอล์ก”ที่คู่ควร”ห้าแยกลาดพร้าว”
*เปิดใช้แล้วนะจ๊ะ!!มามะ!เราจะพาไปวาร์ป
*จุดเดียวจบต่อรถไฟฟ้า2สาย-เรียน-ช็อป
31 มกราคม 2563
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2511044305783739?__tn__=-R
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/02/2020 11:28 am    Post subject: Reply with quote

ใครไม่แฟร์??“เกษตรแฟร์”ใช้รถไฟฟ้า1.25แสนคน
*ทุบสถิติสายสีเขียวส่วนต่อขยาย
*ห้าแยกลาดพร้าวยังครองแชมป์
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2515001818721321

เที่ยวงาน “เกษตรแฟร์” วันที่มี “รถไฟฟ้าบีทีเอส” ไปถึง
เผยแพร่: 4 ก.พ. 2563 03:42 โดย: กิตตินันท์ นาคทอง
https://mgronline.com/columnist/detail/9630000011334
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 73, 74, 75 ... 100, 101, 102  Next
Page 74 of 102

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©