Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311279
ทั่วไป:13260812
ทั้งหมด:13572091
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 355, 356, 357 ... 473, 474, 475  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42694
Location: NECTEC

PostPosted: 17/01/2020 7:15 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
แห่แชร์เรื่องราวสุดประทับใจ พนักงานช่วยอุ้มคุณยายวัย 82 ลงจากรถไฟ
ข่าวสังคม
ไทยรัฐออนไลน์
16 ม.ค. 2563 12:53 น.


รอบนี้แถมให้ชม.กว่าๆ แต่บริการดีถึงใจ อุ้มคุณยายลงรถไฟให้อีก น่าร้ากกกก
https://www.facebook.com/pimchanok.kanomthai/posts/2556109511153218?hc_location=ufi
https://www.facebook.com/pimchanok.kanomthai/posts/2558132084284294?hc_location=ufi

ทำดีต้องชื่นชมค่ะ
นั่งรถไฟจากหาดใหญ่ พาคุณแม่ไปลงที่สถานีบ้านโป่ง จ.ราชบุรี แต่พอตอนลงจากรถไฟเป็นที่ต่างระดับสูงมาก พนักงาน2ท่านนี้ได้ช่วยเหลือพยุงท่านลง สุดท้ายน้องเค้าตัดสินใจอุ้มคุณแม่ลงจากรถไฟแถมยังข้ามมาส่งถึงทางเดินอีกด้วย
🙏น่ารักมากค่ะ ขอชื่นชมจากใจจริงค่ะ
https://www.facebook.com/khaosongkhla/posts/623038545132007?hc_location=ufi
https://www.thairath.co.th/clip/389850

"ผมเป็นเด็กกำพร้า แม่เสียชีวิตตอนผมอายุแค่ 2 เดือน ต่อมาเมื่อผม 2 ขวบ ก็เสียพ่อไปอีกคน"


"คุณยาย" เผย ความประทับใจ พนักงานรถไฟอุ้มลงจากรถไฟ
16 ม.ค. 2563

คุณยาย อายุ 82 ปี เผยความประทับใจที่พนักงานรถไฟอุ้มลงจากรถไฟขณะเดินทางจากหาดใหญ่ไปลงที่สถานีรถไฟบ้านโป่ง ขอบคุณในความมีน้ำใจและบริการที่ดีเยี่ยมของรถไฟ ส่วนพนักงานรถไฟคนนี้ประวัติเป็นเด็กกำพร้าและสู้ชีวิตเริ่มต้นเป็นรภป.สถานีรถไฟหัวลำโพงจนสอบเป็นพนักงานรถไฟได้

กรณีที่เจ้าของเฟสบุ๊ค Pimchanok Praisuwan ได้โพสภาพความประทับใจที่พนักงานรถไฟช่วยอุ้มแม่อายุ82ปีลงจากขบวนรถไฟขณะเดินทางจากหาดใหญ่ไปลงที่สถานีบ้านโป่ง จ.ราชบุรี จนมีการแชร์ต่อและได้รับเสียงชื่นชมในการบริการที่ประทับใจของพนักงานรถไฟขบวนนี้

ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามเหตุการณ์สุดประทับใจนี้จากคุณยายเล่งเฮียง หอมทวนลม อายุ 82 ปี และคุณพิมชนก ไพรสุวรรณ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นลูกสาว ขณะเดินทางกลับมาจากบ้านโป่งด้วยขบวนรถไฟมาลงที่สถานีหาดใหญ่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยคุณพิมชนก เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา ตนกับแม่ได้ขึ้นรถไฟขบวนรถด่วนพิเศษ31 ทักษิณารัถย์ หาดใหญ่-กรุงเทพฯ จากสถานีรถไฟหาดใหญ่ไปงานศพที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อถึงสถานีบ้านโป่ง ชานชาลาของสถานีรถไฟสูงแม่ลงไม่ได้และอยู่ที่ชาลชาลาที่2 และบริเวณนั้นมีการก่อสร้างด้วย ซึ่งขณะนั้นตนได้ลงมาก่อนและขอให้พนักงานรถไฟช่วยพยุงแม่ลงมา แต่เมื่อหันกลับไปมองอีกทีก็เห็นพนักงานคนนี้อุ้มแม่ลงมาแล้วและพาเดินข้ามมายังชานชาลาที่2 ด้วยซึ่งประทับใจมากและได้ถ่ายรูปเอาไว้ และขอชื่นชมพนักงานรถไฟที่ให้บริการเกินร้อยและเป็นต้นแบบที่ดีให้กับสังคมและการให้บริการรถไฟ และหลังจากเหตุการณ์นี้ก็ยังไม่ได้พบกับพนักงานรถไฟคนนี้







คุณยาย เล่ง เฮียง เล่าว่า พอรถไฟจอดแต่ลงไม่ได้เพราะรถไฟสูง พนักงานรถไฟคนนี้จึงมาช่วยอุ้มยายลงจากรถไฟ แม้ตนจะบอกว่าไม่ต้องอุ้ม เพราะกลัวล้มแต่พนักงานคนนี้บอกว่าไม่ต้องกลัวไม่ต้องล้ม และอุ้มไปส่งถึงชานชาลาซึ่งดีใจมากและฝากขอบคุณทางรถไฟที่ให้บริการดีมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพนักงานรถไฟคนนี้ มีชื่อว่า นายยาการียา มามุ หรือ "มามุ" อายุ34 ปี เป็นชาวอ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นคนมุมานะและสู้ชีวิตจากประวัติเป็นเด็กกำพร้า เริ่มต้นทำงานเป็น รปภ.สถานีหัวลำโพง ตั้งแต่ปี 2551 และปี 2555 ก็สามารถสอบเป็นพนักงานรถไฟได้ ปัจจุบันเป็นพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทยตำแหน่งพนักงานตู้นอนทำงานทั้งรถไฟสายใต้และสายเหนือ
มีความสุขที่ได้ทำ! เปิดใจพนักงานรถไฟ อุ้มคุณยายส่งชานชาลา ยายเผยประทับใจ
วันที่ 16 มกราคม 2563 - 16:12 น.

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pimchanok Praisuwan โพสต์ข้อความ “รอบนี้แถมให้ ชม.กว่า ๆ แต่บริการดีถึงใจ อุ้มคุณยายลงรถไฟให้อีก น่ารัก” พร้อมกับรูปภาพเจ้าหน้าที่รถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์กำลังช่วยอุ้มคุณยาย ลงสถานีรถไฟบ้านโป่ง จ.ราชบุรี จนเกิดการแชร์โพสต์พร้อมกับเสียงชื่นชมถึงการให้บริการของพนักงาน 2 คนนี้เป็นอย่างมาก

ล่าสุดวันที่ 16 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณยายที่อยู่ในภาพ คือนางเล่งเฮียง หอมทวนลม อายุ 82 ปี พักอาศัยอยู่ที่ ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง หลังจากสามีได้เสียชีวิตลง ก็อาศัยอยู่กับลูกสาว หรือ น.ส.พิมพ์ชนก ไพรสุวรรณ มีอาชีพค้าขาย ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่เรื่องราวลงเฟซบุ๊ก

นางเล่งเฮียง กล่าวว่า หลังจากลูกสาวได้แต่งงานและย้ายไปอยู่กับครอบครัวที่ อ.หาดใหญ่ โดยลูกได้ชักชวนให้ตนไปอยู่ด้วย แต่ตนก็ปฏิเสธ เพราะต้องการอยู่ใกล้ชิดกับญาติ ๆ กระทั่งเมื่อ 4 ปีก่อน ได้ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับลูก เนื่องจากอายุที่มากขึ้น ประกอบกับสงสารลูกที่ต้องเป็นห่วงแม่ ตนก็ยังคงเดินทางด้วยรถไฟไปมาหาสู่กับญาติพี่น้องใน อ.บ้านโป่ง เป็นประจำทุกปีมากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่โอกาส

อ่านข่าว : จ้างร้อยบริการล้าน! ภาพประทับใจ หนุ่มรถไฟ ช่วยอุ้มคุณยายลงสถานี
นางเล่งเฮียง กล่าวต่อว่า โดยเมื่อวันที่ 13 ม.ค. ตนพร้อมลูกสาวต้องเดินทางมางานฌาปนกิจศพของพี่สะใภ้ที่ อ.บ้านโป่ง จึงซื้อตั๋วรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ ขบวนที่ 32 จากชุมทางหาดใหญ่ ในช่วงเวลา 18.45 น. กระทั่งมาถึงที่สถานีบ้านโป่งเวลา 08.42 น. ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่แคล้วคล่องว่องไวเหมือนก่อน และอ่อนเพลียจากการเดินทาง จึงทำให้ตนลงบันไดรถไฟลำบาก



นางเล่งเฮียง กล่าวต่อว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ประจำรถไฟทั้ง 2 คน มาเห็นจึงได้ช่วยประคองและถือสัมภาระให้ ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นช่วยอุ้มตนลงจากรถไฟแทน สร้างความประทับใจให้กับตนและลูกเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังรู้สึกขอบคุณในน้ำใจที่เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คน

“หลังจากแวะพักผ่อนเยี่ยมเยือนพี่น้องเรียบร้อยแล้ว ก็จะเดินทางกลับด้วยรถไฟเช่นเดิม ด้วยเชื่อมั่นในการบริการ ทั้งในเรื่องของความปลอดภัย และประหยัด โดยเฉพาะในช่วงนี้รถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ได้จอดเทียบชนาชลาที่สถานีบ้านโป่ง ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น” นางเล่งเฮียง กล่าว


ด้าน นายยาการียา มามุ หรือ มามุ อายุ 34 ปี ตำแหน่งลูกจ้างแทนพนักงานรถนอน กล่าวว่า ตนเป็นชาว จ.นราธิวาส เนื่องจากสูญเสียพ่อและแม่ ชีวิตในช่วงวัยเด็กจึงค่อนข้างลำบาก ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่ศูนย์เด็กกำพร้าฯ จ.ยะลา จนเรียนจบชั้น ม.6 ที่โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ จากนั้นได้เดินทางเข้า กทม. เพื่อหางานทำ

“โดยเข้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสถานีหัวลำโพง หลังจากทำงานไปได้ประมาณ 5 ปี ด้วยรู้สึกผูกพันกับรถไฟและชื่นชอบงานบริการ ทันทีที่การรถไฟแห่งประเทศไทยได้เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่ จึงตัดสินใจสมัครสอบ ปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งลูกจ้างแทนพนักงานรถนอน” นายยาการียา กล่าว



นายยาการียา กล่าวต่อว่า โดยในวันที่ 13 ม.ค. ตนรับหน้าที่ดูแลผู้โดยสารประจำตู้ที่ 11 เมื่อขบวนรถไฟมาถึงชานชลาสถานีบ้านโป่ง ผู้โดยสารคนอื่น ๆ รวมทั้งคุณยายและลูกก็ได้เตรียมตัวลง แต่เนื่องจากบันไดทางขึ้นลงค่อนข้างสูง ทำให้คุณยายก้าวเท้าลำบาก ตนเห็นจึงตัดสินใจอุ้มคุณยายด้วยเกรงว่าจะหกล้ม โดยมี นายสุกรีย์ สะนิ ช่วยถือกระเป๋าสัมภาระให้กับคุณยาย

นายยาการียา กล่าวต่อว่า สำหรับภาพที่ปรากฏออกไป จนได้รับคำชื่นชมนั้น ตนในฐานะผู้ปฏิบัติงานก็รู้สึกภูมิใจ ทั้งนี้ที่ตนทำไปไม่ใช่ด้วยหน้าที่ หากแต่ทำด้วยความเต็มใจและมีความสุข ทุกครั้งที่ได้อุ้มผู้พิการผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ทำให้เติมเต็มความรู้สึกที่ขาดหาย เสมือนว่าตนกำลังได้ดูแลพ่อแม่ และญาติพี่น้อง

“ในส่วนของครอบครัว หลังจากที่โลกโซเชียลได้แชร์ข่าวออกไป ลูกสาวและลูกชายได้โทรศัพท์มาสอบถามด้วยความตื่นเต้น พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า หลังเลิกงานพ่อกลับบ้านมาต้องอุ้มหนูด้วยนะ
นอกจากนั้น ยังรู้สึกดีใจ มีความสุขที่ได้ช่วยคุณยาย ขอให้คุณยายมีสุขภาพแข็งแรง และในช่วงวันแม่หากมีโอกาสจะติดต่อขอเข้าไปเยี่ยมและกราบขอพรครับ” นายยาการียา กล่าว

เปิดใจคุณยาย เรื่องประทับใจ พนักงานรถไฟอุ้มลงจากรถไฟ
นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา
16 มกราคม 2563 - 13:01 น.



กรณีที่เจ้าของเฟสบุ๊ค Pimchanok Praisuwan ได้โพสภาพความประทับใจที่พนักงานรถไฟช่วยอุ้มแม่อายุ82ปีลงจากขบวนรถไฟขณะเดินทางจากหาดใหญ่ไปลงที่สถานีบ้านโป่ง จ.ราชบุรี จนมีการแชร์ต่อและได้รับเสียงชื่นชมในการบริการที่ประทับใจของพนักงานรถไฟขบวนนี้


ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามเหตุการณ์สุดประทับใจนี้จาก คุณยายเล่งเฮียง หอมทวนลม อายุ 82 ปี และคุณพิมชนก ไพรสุวรรณ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นลูกสาว ขณะเดินทางกลับมาจากบ้านโป่งด้วยขบวนรถไฟมาลงที่สถานีหาดใหญ่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา




โดย คุณพิมชนก เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มกรามที่ผ่านมา ตนกับแม่ได้ขึ้นรถไฟขบวนรถด่วนพิเศษ31 ทักษิณารัถย์ หาดใหญ่-กรุงเทพฯ จากสถานีรถไฟหาดใหญ่ไปงานศพที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

เมื่อถึงสถานีบ้านโป่ง ชานชาลาของสถานีรถไฟสูงแม่ลงไม่ได้และอยู่ที่ชาลชาลาที่2 และบริเวณนั้นมีการก่อสร้างด้วย ซึ่งขณะนั้นตนได้ลงมาก่อนและขอให้พนักงานรถไฟช่วยพยุงแม่ลงมา แต่เมื่อหันกลับไปมองอีกทีก็เห็นพนักงานคนนี้อุ้มแม่ลงมาแล้วและพาเดินข้ามมายังชานชาลาที่2 ด้วยซึ่งประทับใจมากและได้ถ่ายรูปเอาไว้ และขอชื่นชมพนักงานรถไฟที่ให้บริการเกินร้อยและเป็นต้นแบบที่ดีให้กับสังคมและการให้บริการรถไฟ และหลังจากเหตุการณ์นี้ก็ยังไม่ได้พบกับพนักงานรถไฟคนนี้





คุณยาย เล่ง เฮียง เล่าว่า พอรถไฟจอดแต่ลงไม่ได้เพราะรถไฟสูง พนักงานรถไฟคนนี้จึงมาช่วยอุ้มยายลงจากรถไฟ แม้ตนจะบอกว่าไม่ต้องอุ้ม เพราะกลัวล้มแต่พนักงานคนนี้บอกว่าไม่ต้องกลัวไม่ต้องล้ม และอุ้มไปส่งถึงชานชาลาซึ่งดีใจมากและฝากขอบคุณทางรถไฟที่ให้บริการดีมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับพนักงานรถไฟคนนี้ มีชื่อว่า นายยาการียา มามุ หรือ "มามุ" อายุ34 ปี เป็นชาวอ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นคนมุมานะและสู้ชีวิตจากประวัติเป็นเด็กกำพร้า เริ่มต้นทำงานเป็น รปภ.สถานีหัวลำโพง ตั้งแต่ปี 2551 และปี 2555 ก็สามารถสอบเป็นพนักงานรถไฟได้ ปัจจุบันเป็นพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทยตำแหน่งพนักงานตู้นอนทำงานทั้งรถไฟสายใต้และสายเหนือ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42694
Location: NECTEC

PostPosted: 20/01/2020 10:34 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
คาดสรรหาผู้ว่ารฟท.กระบวนการเสร็จสิ้นเดือนม.ค.นี้

09 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 13:16 น.


ผ่านหมด! 4 ผู้สมัครผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.คุณสมบัติครบ แสดงวิสัยทัศน์ 29 ม.ค.ชี้ขาด
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 20 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 07:41
ปรับปรุง: 20 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 09:49

4 ผู้สมัครผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.ผ่านคุณสมบัติ นัด 29 ม.ค.แสดงวิสัยทัศน์ พัฒนาและฟื้นฟูกิจการ “อำนวย” เผยการบริหารงานและประสบการณ์แต่ละคนจะให้คะแนนรวมกับวิสัยทัศน์ มั่นใจชงบอร์ดพิจารณาใน ก.พ.เซ็นสัญญาได้ ยันปลดล็อกคำสั่ง ม.44 แล้ว

นายอำนวย ปรีมนวงศ์ กรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในฐานะประธานกรรมการสรรหาผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. เปิดเผยว่า จากที่ได้เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.และมีผู้ยื่นสมัครจำนวน 4 รายนั้น เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมาคณะกรรมการสรรหาฯ ได้ประชุมเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติแล้วปรากฏว่าผ่านการพิจารณาทั้ง 4 ราย โดยได้กำหนดให้แสดงวิสัยทัศน์และแนวคิดในการบริหารการพัฒนากิจการรถไฟในวันที่ 29 ม.ค. 2563 ซึ่งคณะกรรมการสรรหาฯ จะประเมินผล และให้คะแนนในวันเดียวกัน จากนั้นจะสรุปผลการสรรหาเสนอคณะกรรมการ (บอร์ด) ร.ฟ.ท. ที่มีนายจิรุตม์ วิศาลจิตร เป็นประธานในเดือน ก.พ.นี้

ในการแสดงวิสัยทัศน์และแนวคิดนั้นจะให้เวลาคนละประมาณ 45 นาที โดยเป็นการแสดงวิสัยทัศน์และแนวคิดการพัฒนากิจการรถไฟให้เจริญก้าวหน้า มีความทันสมัย รวมถึงการแก้ไขปัญหา และฟื้นฟูกิจการรถไฟ ประมาณ 30 นาที และตอบคำถามของกรรมการสรรหาฯ อีกประมาณ 15 นาที คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงบ่าย

“การตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครยึดตามที่ได้ประกาศไว้ โดยคุณสมบัติทั่วไป เช่น อายุ, ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย หรือไม่เคยเป็นบุคคลล้มละลายทุจริต ไม่เคยได้รับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุด เป็นต้น ส่วนคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง เช่น วุฒิการศึกษา, ความรู้ความสามารถ กรณีเป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารจากหน่วยงานภาคเอกชนต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ากว่าระดับรองผู้บริหารระดับสูงสุดของหน่วยงาน หรือระดับรองผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ ระดับสูงสุดขององค์กร ที่มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 7,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งเป็นข้อมูลพื้นฐานที่เปิดเผย สามารถตรวจสอบจากเอกสารข้อมูล งบดุลของหน่วยงาน หรือบริษัทที่เป็นต้นสังกัดของผู้ยื่นสมัครได้”

ในส่วนของข้อมูลอื่นในแง่การบริหารงาน ประสบการณ์ที่ผ่านมาของผู้สมัครทั้ง 4 รายนั้น จะเป็นส่วนของการประเมินและให้คะแนน ซึ่งจะมีการพิจารณาข้อดี/ข้อเด่น และข้อด้อย/ข้อเสีย โดยคาดว่าขั้นตอนการสรรหาผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.จะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ.ตามกรอบเวลาที่วางไว้

ส่วนกรณีที่มีข้อกังวลว่าเมื่อสรุปผลการสรรหาฯ ได้ตัวผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.คนใหม่แล้วจะยังไม่สามารถเซ็นสัญญาว่าจ้างเข้าทำงานได้ เนื่องจากคำสั่งมาตรา 44 ของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ให้นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน ร.ฟ.ท.ทำหน้าที่รักษาการตำแหน่งผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.ไปจนกว่ามีคำสั่งเปลี่ยนแปลงนั้น นายอำนวยยืนยันว่าไม่มีปัญหาแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ ร.ฟ.ท.ได้ทำเรื่องผ่านไปที่กระทรวงคมนาคมถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อสอบถาม ซึ่งได้มีการปลดล็อกประเด็นนี้ไปหมดแล้ว และทำให้ ร.ฟ.ท.สามารถเปิดสรรหาผู้ว่าฯ ได้ไปจนถึงสามารถเซ็นสัญญาว่าจ้างได้ด้วย

@รอผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.คนใหม่ร่วมคัดสรร ตั้งรองผู้ว่าฯ 2 ตำแหน่ง

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา นายจิรุตม์ วิศาลจิตร ประธานบอร์ด ร.ฟ.ท.ได้ลงนามในคำสั่งคณะกรรมการ ร.ฟ.ท. ที่ 1/2563 แต่งตั้งคณะอนุกรรมการพิจารณาการแต่งตั้งเลื่อนระดับและการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งรองผู้ว่าการ (นักบริหาร 14) โดยมีนายอำนวย ปรีมนวงศ์ เป็นประธาน และมีกรรมการ จากบอร์ด ร.ฟ.ท. (นายชยธรรม์ พรหมศร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.), ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. และ ร.ฟ.ท.เป็นกรรมการ รวม 5 คน เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์วิธีการและขั้นตอนในการพิจารณา ซึ่งเปลี่ยนจากเดิมที่ให้ผู้ว่าฯ และรองผู้ว่าฯ เป็นกรรมการคัดเลือก และเกิดข้อร้องเรียนถึงความไม่เหมาะสม

ปัจจุบันรองผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.ว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง คือ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ (นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ เกษียณอายุเมื่อ ก.ย. 2561) และรองผู้ว่าการกลุ่มยุทธศาสตร์ (นางสิริมา หิรัญเจริญเวช เกษียณอายุเมื่อ ก.ย. 2562)

นายอำนวยกล่าวว่า ในส่วนของการคัดสรรรองผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.นั้นจะเริ่มกระบวนการหลังจากกระบวนสรรหาผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.เสร็จเรียบร้อยแล้ว เพราะต้องการให้ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.คนใหม่เข้าร่วมเป็นกรรมการคัดเลือกด้วย เนื่องจากจะต้องทำงานร่วมกันในอนาคต
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42694
Location: NECTEC

PostPosted: 21/01/2020 5:50 pm    Post subject: Reply with quote

ครม.อนุมัติรฟท.กู้เงินรักษาสภาพคล่องหลังขาดทุนยับ
หน้าข่าวการเมือง
เดลินิวส์
อังคารที่ 21 มกราคม 2563 เวลา 16.30 น.
ครม.อนุมัติรฟท.กู้เงินรักษาสภาพคล่อง หลังประสบปัญหาการขาดทุนต่อเนื่อง



เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการนอกสถานที่(ครม.สัญจร) จ.นราธิวาส ว่า ที่ประชุมครม. เห็นชอบให้การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) กู้เงินเพื่อใช้ในการดำเนินงานและกู้เงินเพื่อเป็นเงินกู้ระยะสั้นประจำปี 2563 เนื่องจากที่ผ่านมา รฟท.ประสบปัญหาการขาดทุนอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็น ต้องกู้เงินมาเพื่อบรรเทาการขาดสภาพคล่อง และป้องกันไม่ให้เกิดภาวะเงินสดขาดมือ ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถทำงานต่อไปได้ โดยแบ่งเป็นในส่วนของการดำเนินงาน วงเงิน 10,910 ล้านบาท และในส่วนของวงเงินกู้ระยะสั้นหรือวงเงินกู้เบิกเกินบัญชีจำนวน 800 ล้านบาท โดยกระทรวงการคลังจะเป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้ให้




น.ส.ไตรศุลี กล่าวอีกว่า ทั้งนี้สาเหตุที่ทำให้รฟท. ขาดทุนมาตลอดเป็นเพราะที่ผ่านมา รฟท. ต้องมีส่วนช่วยในการลดภาระค่าครองชีพในการเดินทางของประชาชนโดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย ส่งผลให้กระแสเงินสดที่มีไม่เพียงพอ มีรายจ่ายมากกว่ารายรับ จึงจำเป็นต้องกู้เงินมาใช้ในส่วนนี้ อีกทั้งวงเงินเบิกเกินบัญชี เพื่อเอามาใช้ในการจัดซื้อจ้างและภาระค่าชำระเงินที่มีสัญญาผูกพัน ตลอดจนลดความเสียหายในการรักษาสภาพคล่อง จึงจำเป็นต้องกู้เงินดังกล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42694
Location: NECTEC

PostPosted: 22/01/2020 12:31 pm    Post subject: Reply with quote

ครม.เคาะ46 โครงการ”คมนาคม” วงเงิน1.79 แสนล.ลงทุนปี 64-67
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 21 ม.ค. 2563 18:53
ครม.ไฟเขียว”คมนาคม”ลงทุน 46 โครงการใหญ่ วงเงิน 1.79 แสนล. ผูกพันงบปี 64-67 เร่งโปรเจ็กต์ ขยายถนน,มอเตอร์เวย์,พัฒนาสนามบินภูมิภาคและรถไฟ

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จำนวน 1 โครงการ วงเงินรวม 2,055.1980 ล้านบาท (ปีงบประมาณ 2564 จำนวน 861 ล้านบาท และปีงบประมาณ 2565 จำนวน 1,194.1980 ล้านบาท)
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42694
Location: NECTEC

PostPosted: 28/01/2020 11:09 am    Post subject: Reply with quote

พนง.รถไฟโดนมนุษย์ป้าด่ากราด หลังเข้ามาตักเตือนไม่ให้นั่งที่สำรองพระภิกษุ
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 27 มกราคม 2563 เวลา 16:32




มนุษย์ป้าชี้หน้าด่าพนักงานบนรถไฟ หลังจากที่พนักงานเดินเข้ามาตักเตือนไม่ให้นั่งที่นั่งสำรองพระภิกษุ ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่า หญิงคนดังกล่าวชอบมานั่งตรงที่นั่งสำรองพระภิกษุเป็นประจำ บนขบวน 391, 371, 383 ชาวเน็ตวิจารณืถึงความไม่เหมาะสม

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นัด ตรอกชมภู่" ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 1 นาที ขณะที่หญิงรายหนึ่ง ซึ่งกำลังมีปากเสียงกับพนักงานบนรถไฟ ชี้หน้าด่าพนักงาน หลังจากที่ไม่พอใจ ที่พนักงานบนรถไฟได้เข้ามาตักเตือนว่าไม่ให้นั่งที่สำรองของพระภิกษุ ผู้โพสต์ยังระบุอีกว่า ป้ารายนี้เป็นผู้โดยสารขาประจำ เจอหน้าทุกวัน มีปัญหาเรื่องที่นั่งทุกครั้ง บนขบวน 391 กรุงเทพ-ชุมทางฉะเชิงเทรา, ขบวน 371 กรุงเทพ-ปราจีนบุรี และขบวน 383 กรุงเทพ-ชุมทางฉะเชิงเทรา ซึ่งเดินรถในช่วงเย็นโดยมีข้อความระบุว่า

" "ขาประจำรถชานเมืองสายตะวันออก " ป้ายสำรองพระ มันอยู่ที่จิตสำนึกของคนอ่านและคนนั่ง คือพระมาค่อยลุกก็ได้ หรือวันนี้ไม่มีพระมาหรอก...คือคำพูดของคนที่จะนั่งตรงนี้แทบทุกคน คือแล้วจะมีป้ายและกันที่ให้พระไว้เพื่อ!! มันมีไม่กี่คนหรอกที่เป็นแบบนี้ ผมเคยเจอคนนั่งไปแล้วพระมายังไม่ลุกเลย เพราะคนเราจิตสำนึกไม่เหมือนกันเลยถึงต้องมีที่มีป้ายบอกสำรองพระ อย่างเจ้านี้ ขาประจำ เจอหน้าทุกวันมีปัญหากับที่นั่งทุกวันคือจะชอบนั่งที่พระตลอด ใช้คำว่าพระมันไม่มาหรอก มันมาก็ค่อยลุก พูดจาก็หยาบคาย มึงกูพ่อขุนมาหมด ที่นั่งว่างๆไม่นั่ง ว่างแทบจะเอาตะกร้อไปเตะได้ รถไฟร้อยพ่อพันแม่ คนดี คนเลว ผู้ร้าย โจร คนบ้า มีหมด เน้นย้ำว่าขาประจำ รถชานเมือง 3 ขบวน 391 371 383 โดนหมด"

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่สู่โลกออนไลน์ มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของหญิงรายนี้ ที่ไปนั่งที่สำหรับพระภิกษุสงฆ์และยังใช้คำพูดจาหยาบคาย ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42694
Location: NECTEC

PostPosted: 28/01/2020 5:39 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท. เข้มมาตรการสกัด ‘ไวรัสโคโรนา’ ลุยทำความสะอาดสถานีรถไฟทั่วประเทศ
28 มกราคม 2563

“การรถไฟฯ” เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อ “ไวรัสโคโรนา” ลุยทำความสะอาด-ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วไทย พ่วงด้วยบนขบวนรถ พุ่งเป้า “หัวลำโพง” สถานีหลักชาวต่างชาติใช้บริการหนาแน่น

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นั้น การรถไฟฯ ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ใช้บริการรถไฟ ล่าสุดได้ดำเนินมาตรการในการดูแลด้านสุขภาพและอนามัยภายในพื้นที่บริเวณสถานีรถไฟทุกแห่ง เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ภายในพื้นที่เขตสถานีรถไฟ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟทุกแห่ง เพิ่มมาตรการความเข้มงวดการทำความสะอาดภายในบริเวณสถานี โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่สถานีหัวลำโพง ซึ่งเป็นสถานีหลักที่มีผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเป็นจำนวนมาก จึงได้ดำเนินการทำความสะอาดด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในสถานีรถไฟ



ขณะเดียวกัน ได้เน้นย้ำความสะอาดบริเวณพื้นที่ให้บริการที่มีการสัมผัสกับผู้ใช้บริการที่มีความถี่บ่อยครั้ง เช่น บริเวณช่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร เก้าอี้นั่งพักผู้โดยสาร ห้องน้ำ เป็นต้น นอกจากนี้ได้เพิ่มการทำความสะอาดด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในตู้โดยสารบนขบวนรถไฟก่อนที่จะนำออกให้บริการ และเน้นการเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในบริเวณที่ผู้โดยสารต้องสัมผัส เช่น ราวจับภายในขบวนรถ เก้าอี้นั่ง เป็นต้น สำหรับมาตรการด้านการดูแลสุขภาพอนามัยของพนักงานที่ให้บริการในสถานี และบนขบวนรถ ได้ให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัยกรณีที่ต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ที่มีประชาชนหนาแน่น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ



การรถไฟแห่งประเทศไทย เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา ภายในสถานีรถไฟทุกแห่ง
28 มกราคม 2563 16:16น.




จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่การรถไฟฯ ได้ดำเนินมาตรการในการดูแลด้านสุขภาพและอนามัยให้กับผู้โดยสารภายในพื้นที่บริเวณสถานีรถไฟทุกแห่ง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ภายในพื้นที่เขตสถานีรถไฟ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟทุกแห่ง เพิ่มมาตรการความเข้มงวดการทำความสะอาดภายในบริเวณสถานี โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่สถานีหัวลำโพง ซึ่งเป็นสถานีหลักที่มีผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเป็นจำนวนมาก จึงได้ดำเนินการทำความสะอาดด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในสถานีรถไฟ โดยเน้นย้ำความสะอาดบริเวณพื้นที่ให้บริการที่มีการสัมผัสกับผู้ใช้บริการที่มีความถี่บ่อยครั้ง เช่น บริเวณช่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร เก้าอี้นั่งพักผู้โดยสาร ห้องน้ำ เป็นต้น





นอกจากนี้ได้เพิ่มการทำความสะอาดด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในตู้โดยสารบนขบวนรถไฟก่อนที่จะนำออกให้บริการ และเน้นการเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในบริเวณที่ผู้โดยสารต้องสัมผัส เช่น ราวจับภายในขบวนรถ เก้าอี้นั่ง เป็นต้น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42694
Location: NECTEC

PostPosted: 29/01/2020 10:24 am    Post subject: Reply with quote

สหภาพฯรถไฟบุกยื่น"บิ๊กตู่"ขอคนในนั่งผู้ว่าการรถไฟฯ

การเมือง
วันอังคาร ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563, 15.05 น.

“สหภาพแรงงานรถไฟ” ยื่นหนังสือ “นายกรัฐมนตรี” แต่งตั้ง “ผู้ว่าการรถไฟฯ” คนใหม่ต้องเป็นคนใน อ้าง ป้องกันโครงการใหญ่สะดุด



วันที่ 28 ม.ค.63 ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) นำโดย นายสาวิทย์ แก้วหวาน ประธาน สร.รฟท. และกรรมการ สร.รฟท. เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เพื่อแสดงจุดยืนการแต่งตั้งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยคนใหม่ต้องเป็นคนใน

นายสาวิทย์ กล่าวว่า นับตั้งแต่ปี 2560 ที่การรถไฟแห่งประเทศไทยว่างเว้นผู้ว่าการฯ ซึ่งก่อนหน้านี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช.) ได้มีคำสั่งแต่งตั้งรักษาการผู้ว่าการฯมาแล้ว 2 คน คือ นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ และนายวรวุฒิ มาลา ต่อมามีการแต่งตั้งคณะกรรมการรถไฟฯชุดใหม่ แทนชุดเก่าที่ลาออกไป และได้มีการตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการรถไฟฯเมื่อเดือนตุลาคม 2562 โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่ วันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 27 ธันวาคม 2562 ซึ่งมีผู้ยื่นใบสมัคร 4 ราย ประกอบด้วยบุคคลภายนอก 2 ราย คือนายนิรุฒ มณีพันธ์ และนายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา มีบุคคลภายใน 2 ราย คือ นายจเร รุ่งฐานีย รองผู้ว่าการฯกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน และนายศิริพงษ์ พฤทธิพันธุ์ รองผู้ว่าการฯกลุ่มธุรกิจซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน



“จุดยืนของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟฯ ซึ่งเป็นองค์กรผู้แทนของคนงานรถไฟทั้งประเทศ ได้แสดงจุดยืนและเจตจำนงที่ชัดเจนคือ ต้องการบุคคลภายในมาเป็นผู้ว่าการรถไฟฯ ก่อนหน้านี้ได้ยื่นหนังสือผ่านประธานกรรมการรถไฟฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายกรัฐมนตรี เหตุผลที่ต้องการบุคคลภายใน เพราะหลายโครงการที่รัฐบาลลงทุนในการขนส่งระบบราง ซึ่งจะแล้วเสร็จประมาณ ปี 2564 - 2565 เช่น โครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง โครงการรถไฟทางคู่ รวมถึงโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการอีกหลายโครงการ เช่น รถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ และการสร้างเส้นทางรถไฟสายใหม่เพิ่ม จึงจำเป็นต้องได้คนในมาเป็นผู้นำสูงสุด เพราะเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ ทำงานมานาน สามารถทำงานได้ต่อเนื่องทันที ไม่ต้องเสียเวลามาเรียนรู้งาน”

นายสาวิทย์ กล่าวอีกว่า การรถไฟฯเป็นหน่วยงานขนาดใหญ่ มีความเกี่ยวพันเชื่อมโยงกับหน่วยงานของรัฐและเอกชนหลายหน่วยงาน ทั้งระดับชาติ ภูมิภาคและท้องถิ่น และเชื่อมโยงเกี่ยวพันกับสังคมในการขนส่งเพื่อสาธารณะ และมีเทคนิคเฉพาะทั้งเรื่องโครงสร้าง พื้นฐาน รถจักร ล้อเลื่อน การบริการเดินรถ และการบริหารทรัพย์สิน โดยต้องดำเนินการตามนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล บุคคลภายนอกอาจจะมีความรู้ตามสายงานที่เรียนและทำงานมากว่าจะเรียนรู้เข้าใจก็จะต้องสูญเสียเวลาไปมากกับการศึกษา เรียนรู้ทำความเข้าใจในงาน คน วัฒนธรรมองค์กร ทำให้งานไม่ต่อเนื่อง บุคคลภายนอกที่เข้ามาอาจจะมีวาระซ่อนเร้นของกลุ่มผลประโยชน์ และเมื่อไม่มีความรู้ ความเข้าใจ ก็อาจต้องหาคน หาทีมงานเข้ามาช่วย ซึ่งหากได้ทีมงานที่ไม่ดี ประจบสอพลอ เอาแต่ประโยชน์ ก็จะทำให้ระบบการบริหารจัดการภายในล้มเหลว ส่งผลกระทบที่ไม่ดีต่อการรถไฟฯ ประชาชน และประเทศชาติ นี่คือเหตุผลที่ว่าทำ ไม สร.รฟท.พนักงานการรถไฟฯ และคนรถไฟ จึงต้องการคนใน มาเป็นผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44492
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/01/2020 6:07 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฉีดสารเคมีในขบวนป้องกันไวรัสโคโรนา
INN News 29 มกราคม 2020 - 17:20

การรถไฟแห่งประเทศไทย ฉีดยาฆ่าเชื้อบนขบวนรถไฟและบริเวณสถานี เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารจากไวรัสโคโรนาสายพั

Click on the image for full size

วันนี้(29ม.ค.)ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ทางเจ้าหน้าที่ของการรถไฟและบริษัทเอกชนที่ดูแลด้านการรักษาความสะอาดรถไฟ ได้ฉีดยาฆ่าเชื้อโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทั้งบริเวณสถานีและบนขบวนรถไฟ โดยเน้นพื้นที่บริเวณที่เป็นจุดสัมผัสที่ผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ต้องสัมผัสบ่อยๆ เช่น ราวจับ ประตู ที่นั่งที่นอนโดยเฉพาะภายในขบวนรถเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา เนื่องจากรถไฟมีผู้โดยสารที่หลากหลายทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต่างจากเครื่องบินและต้องอยู่ภายในตู้โบกี้ขณะเดินทาง

Click on the image for full size

นายทิวา สุวรรณโส ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเขตภาคใต้ บจก.รักษาความปลอดภัยเอเชียคลินนิ่งเซอร์วิส ระบุว่า การฉีดยาฆ่าเชื้อก็เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารรถไฟซึ่งสามารถป้องกันการระบาดของเชื้อตัวนี้ได้

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ บุญสุข ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค4 การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟได้ฉีดยาฆ่าเชื้อบนขบวนรถไฟทุกเส้นทางทั่วประเทศทุกขบวน โดยภาคใต้เริ่มจากขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ เส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ เพื่อสร้างความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงชาวต่างชาติที่เดินทางด้วยรถไฟ

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44492
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/01/2020 6:08 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฉีดสารเคมีในขบวนป้องกันไวรัสโคโรนา
INN News 29 มกราคม 2020 - 17:20

การรถไฟแห่งประเทศไทย ฉีดยาฆ่าเชื้อบนขบวนรถไฟและบริเวณสถานี เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารจากไวรัสโคโรนาสายพั

Click on the image for full size

วันนี้(29ม.ค.)ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ทางเจ้าหน้าที่ของการรถไฟและบริษัทเอกชนที่ดูแลด้านการรักษาความสะอาดรถไฟ ได้ฉีดยาฆ่าเชื้อโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทั้งบริเวณสถานีและบนขบวนรถไฟ โดยเน้นพื้นที่บริเวณที่เป็นจุดสัมผัสที่ผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ต้องสัมผัสบ่อยๆ เช่น ราวจับ ประตู ที่นั่งที่นอนโดยเฉพาะภายในขบวนรถเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา เนื่องจากรถไฟมีผู้โดยสารที่หลากหลายทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต่างจากเครื่องบินและต้องอยู่ภายในตู้โบกี้ขณะเดินทาง

Click on the image for full size

นายทิวา สุวรรณโส ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเขตภาคใต้ บจก.รักษาความปลอดภัยเอเชียคลินนิ่งเซอร์วิส ระบุว่า การฉีดยาฆ่าเชื้อก็เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารรถไฟซึ่งสามารถป้องกันการระบาดของเชื้อตัวนี้ได้

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ บุญสุข ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค4 การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟได้ฉีดยาฆ่าเชื้อบนขบวนรถไฟทุกเส้นทางทั่วประเทศทุกขบวน โดยภาคใต้เริ่มจากขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ เส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ เพื่อสร้างความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงชาวต่างชาติที่เดินทางด้วยรถไฟ

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44492
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/01/2020 6:08 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฉีดสารเคมีในขบวนป้องกันไวรัสโคโรนา
INN News 29 มกราคม 2020 - 17:20

การรถไฟแห่งประเทศไทย ฉีดยาฆ่าเชื้อบนขบวนรถไฟและบริเวณสถานี เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารจากไวรัสโคโรนาสายพั

Click on the image for full size

วันนี้(29ม.ค.)ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ทางเจ้าหน้าที่ของการรถไฟและบริษัทเอกชนที่ดูแลด้านการรักษาความสะอาดรถไฟ ได้ฉีดยาฆ่าเชื้อโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทั้งบริเวณสถานีและบนขบวนรถไฟ โดยเน้นพื้นที่บริเวณที่เป็นจุดสัมผัสที่ผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ต้องสัมผัสบ่อยๆ เช่น ราวจับ ประตู ที่นั่งที่นอนโดยเฉพาะภายในขบวนรถเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา เนื่องจากรถไฟมีผู้โดยสารที่หลากหลายทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต่างจากเครื่องบินและต้องอยู่ภายในตู้โบกี้ขณะเดินทาง

Click on the image for full size

นายทิวา สุวรรณโส ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเขตภาคใต้ บจก.รักษาความปลอดภัยเอเชียคลินนิ่งเซอร์วิส ระบุว่า การฉีดยาฆ่าเชื้อก็เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารรถไฟซึ่งสามารถป้องกันการระบาดของเชื้อตัวนี้ได้

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ บุญสุข ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค4 การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟได้ฉีดยาฆ่าเชื้อบนขบวนรถไฟทุกเส้นทางทั่วประเทศทุกขบวน โดยภาคใต้เริ่มจากขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ เส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ เพื่อสร้างความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงชาวต่างชาติที่เดินทางด้วยรถไฟ

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 355, 356, 357 ... 473, 474, 475  Next
Page 356 of 475

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©