Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179790
ทั้งหมด:13491022
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 11, 12, 13 ... 64, 65, 66  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 13/02/2020 1:32 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
กรมราง ลุยไซด์งานรถไฟฟ้าสีเหลือง กำชับมาตรการ ป้องกันฝุ่น PM2.5
เผยแพร่: อังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 19:38
ปรับปรุง: อังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 20:21

“สายสีเหลือง”คืบ 51 % กดปุ่มเดินรถตุลาคมปี 64
เผยแพร่: อังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563

“อธิบดีกรมราง” ลงพื้นที่ตรวจโมโนเรลสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เผยคืบหน้า 51 % คาดเปิดบริการเดือนตุลาคมปี 2564 พร้อมเน้นย้ำความปลอดภัยและปัญหาฝุ่นพิษ นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง และมาตรการป้องกันการเกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) และมาตรการความปลอดภัย ในพื้นก่อสร้างรถไฟฟ้า โดยมีนายกิตติ เอกวัลลภ รักษาการ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานก่อสร้าง 2 (รก.ผอ.ฝบก.) และผู้บริหารให้การต้อนรับ

โดย อธิบดีกรมการขนส่งทางรางได้เน้นย้ำผู้รับผิดชอบงานก่อสร้างให้ดูแลการปฏิบัติการในเรื่องมาตรการป้องกันการเกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ) และนโยบายการลดการจราจรติดขัด ได้แก่



1) ขอให้พิจารณาการติดตั้งสเปย์ฉีดน้ำแรงดันสูงใต้ทางวิ่ง การทำความสะอาดล้อรถที่วิ่งออกจากพื้นที่ก่อสร้าง และติดตั้งผ้าใบคลุมบริเวณที่มีฝุ่น รวมถึงการ ใช้ละอองน้ำเพื่อลดฝุ่นในชั่วโมงเร่งด่วนใต้อาคารสถานีรถไฟฟ้าตลอดแนวถนนลาดพร้าว ศรีนครินทร์ และเทพารักษ์

2) ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุระหว่างการก่อสร้างโดยให้ระวังการก่อสร้างที่ด้านล่างคงเป็นผิวจราจรอย่างเข้มงวด3) พิจารณาจัดทำแผนในเรื่องการคืนพื้นที่ผิวการจราจร เพื่อลดปัญหาจราจร บริเวณถนนลาดพร้าว ศรีนคริน เทพารักษ์ในช่วงที่โครงการก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จ

4) การบูรณาการระหว่างหน่วยงานเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(สถานีสำโรง) ของ รฟม. กับ กับสายเขียว (สถานีสำโรง) ของ BTS และทางเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (สถานีพัฒนาการ) กับ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิ๊งค์ (สถานีหัวหมาก) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินให้เป็นสถานีร่วม


ทั้งนี้ ผลการคืบหน้าในการก่อสร้างเป็นที่น่าพอใจ ภายใต้การดูแลของ รฟม. อย่างใกล้ชิด ผลงานการก่อสร้างมีความคืบหน้าถึง 51 % โดย รฟม. คาดหมายว่า จะเปิดให้บริการทันกำหนดในเดือนตุลาคมปี 2564 รวมระยะเวลา 39 เดือน อย่างไรก็ดีกรมการขนส่งทางรางขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้ดูแลเอาใจใส่การก่อสร้างโดยมีผลงานความก้าวหน้าเป็นไปตามแผนและไม่ได้รับการร้องเรียนใดๆ จากประชาชนในปัญหาความเดือดร้อนผลกระทบจึงแสดงถึงความใส่ใจอันดีของผู้รับผิดขอบโครงการทุกฝ่ายตั้งแต่ผู้รับเหมา เจ้าของโครงการ วิศวกรควบคุมบริหารงาน และ รฟม.


Last edited by Wisarut on 19/02/2020 11:40 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/02/2020 6:47 pm    Post subject: Reply with quote

“ลาดพร้าว” ติดยาวอีก 2 ปี เหลือง-ชมพู ก่อสร้างสะดุด
ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 - 09:07 น.

บีทีเอสกุมขมับ รถไฟฟ้า 2 สายดีเลย์ต้นทุนพุ่ง สายสีเหลืองติดหล่ม กทม.ยื้อแบบ “สะพานบางกะปิ” ยื่นเงื่อนไขสร้างใหม่มาตรฐานสากล ตำรวจ-รฟม.หวั่นซ้ำเติมจราจรลาดพร้าว-ลำสาลี ติดหนึบ 2 ปี สายสีชมพูอาการหนัก เวนคืน ออกแบบ 2 สถานีใหม่ เหตุสุดวิสัยส่งมอบพื้นที่ช้า ส่อเลื่อนเปิดยาว ต.ค. 64

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการด้านวิศวกรรมและฝ่ายก่อสร้าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ความคืบหน้างานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30.4 กม. หลัง บจ.อีสเทิร์น บางกอก โมโนเรล ของกลุ่ม BSR (บีทีเอส-ซิโนไทย-ราชกรุ๊ป) ผู้รับสัมปทานโครงการเริ่มงานก่อสร้างวันที่ 29 มิ.ย. 2561 ผลงาน ณ เดือน ม.ค. 2563 งานโยธาอยู่ที่ 51.81% ช้าจากแผนประมาณ 5% งานระบบอยู่ที่ 47.39% ตามแผนงานโยธาจะต้องสร้างเสร็จปลายปี 2563 จากนั้นเริ่มทดสอบระบบ ซึ่งรถขบวนแรกจะมาถึงประเทศไทยในเดือน ส.ค.นี้ และตามสัญญาต้องแล้วเสร็จเปิดบริการในเดือน ต.ค. 2564

เสี่ยงทุกจุดรื้อสาธารณูปโภค
“อยู่ที่เอกชนจะเร่งงานได้เร็วแค่ไหน สร้างช้าติดเข้าพื้นที่ไม่ได้ตามแผน ทั้งเวนคืน รื้อสาธารณูปโภค พื้นที่สายสีเหลืองเสี่ยงทุกจุด เหลือเคลียร์สะพานบางกะปิหน้าเดอะมอลล์ต้องเร่งให้จบ หากยังช้าจะกระทบต่อโครงการได้”


ทั้งนี้ บีทีเอสส่งแบบให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) พิจารณาแล้ว จะเป็นการโมดิฟายสะพานเดิม ปรับปรุงช่วงเชิงสะพานถึงแยกบางกะปิที่จะเลี้ยวไปลำสาลี จะปิดการจราจรเฉพาะช่องขวาสุดทั้งขาเข้าและขาออก แล้วรื้อตรงกลางออกให้วางตอม่อได้ และขยายปีกสะพานด้านข้างออกให้กลับมามี 4 ช่องจราจรเหมือนเดิม

กทม. ยื้อแบบสะพานบางกะปิ
“งบฯก่อสร้างบีทีเอสเป็นผู้ลงทุน รอ กทม.อนุมัติแบบ ซึ่ง กทม.จะให้ทุบแล้วสร้างใหม่ จะกระทบจราจรถนนลาดพร้าวติดหนักขึ้น เพราะต้องใช้เวลาสร้างอย่างน้อย 1-2 ปี และย่านนั้นจะมีแยกลำสาลีที่กำลังสร้างอุโมงค์สายสีส้มอีก”

แหล่งข่าวจาก รฟม.กล่าวว่า ค่าก่อสร้างบริเวณแยกบางกะปิ บีทีเอสยังไม่ได้ประเมินไว้ คาดว่าจะทำให้ต้นทุนก่อสร้างเพิ่มไม่มาก คงไม่ถึง 500 ล้านบาท แต่ที่หลายฝ่ายเป็นห่วงเรื่องการจราจรจะทำให้รถติดมากขึ้น เพราะเกี่ยวเนื่องไปถึงแยกลำสาลีซึ่งงานอุโมงค์สายสีส้มกว่าจะเสร็จปลายปี 2564

“ผลทดสอบการรับน้ำหนักสะพานบางกะปิยังแข็งแรงในระดับหนึ่ง คงไม่ถึงต้องทุบสร้างใหม่ตามที่ กทม.ต้องการ เพราะผลกระทบต่อสายสีเหลืองจริง ๆ แค่พื้นที่ครึ่งสะพาน แต่ กทม.จะให้เราทุบแล้วสร้างใหม่”

กระทบแผนเปิดหวูด
แหล่งข่าวกล่าวว่า ประเมินผลกระทบการส่งมอบพื้นที่ของสายสีเหลือง มีโอกาสจะเปิดให้บริการล่าช้าจากเดิมเดือน ต.ค. 2564 เป็นในปี 2565 เพราะตามแผนงานก่อสร้างต้องเสร็จปลายปีนี้ ขณะที่ขบวนรถจะทยอยมาถึงปีนี้ เริ่มทดสอบระบบต้นปี 2564 จะใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือน

“สัญญาร่วมทุนให้ทยอยเปิดและเก็บค่าโดยสารได้ หากสร้างช้าจากเหตุสุดวิสัยหรือรัฐมอบพื้นที่ไม่ได้ ต้องหารือเอกชนจะทยอยเปิดก่อนหรือไม่ เพราะมีค่าบริหารจัดการ อาจจะไม่คุ้ม ส่วนสัญญาก่อสร้างหากล่าช้าจากรัฐจะขยายเวลาให้ ส่วนค่าใช้จ่ายที่เพิ่ม เช่น ดอกเบี้ยเงินกู้ เอกชนรับผิดชอบทั้งหมด”

ทุบสร้างใหม่ปิดจราจร 6 เดือน
นายไทวุฒิ ขันแก้ว รักษาการผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. เปิดเผยว่า ได้พิจารณาคอนเซ็ปต์รูปแบบแก้ปัญหาจุดทับซ้อนสะพานบางกะปิกับสายสีเหลืองจบแล้ว จะทุบบางส่วนแล้วสร้างใหม่ ให้ได้มาตรฐานที่สูงขึ้น เช่น รับแรงลมและแผ่นดินไหว จะเพิ่มภาระต้นทุนให้เอกชน ทางบีทีเอสจะเป็นผู้สร้างคืนให้ โดยรื้อเฉพาะบริเวณเชิงสะพานถึงทางแยก แต่ยังไม่กำหนดว่าจะเริ่มเมื่อไหร่ ต้องหารือร่วมกับตำรวจการจราจรด้วย

แหล่งข่าวจาก กทม.กล่าวเพิ่มว่า กำลังเจรจา รฟม.ให้พิจารณารื้อสร้างสะพานใหม่ โดยปิดการจราจรถาวร 6 เดือน จะใช้เวลาเร็วกว่าปิดชั่วคราวแล้วทยอยปรับปรุงใหม่

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ภาพรวมการจราจรพื้นที่กรุงเทพฯในปีนี้ยังไม่ติดหนักมาก แม้จะมีก่อสร้างรถไฟฟ้าที่กระทบผิวการจราจรถนนสายหลักหลายเส้นทาง เพราะมีวางแผนรับมือก่อสร้างและการกระจายตัวของกระแสรถ รวมถึงประชาชนมีการปรับตัวได้ในระดับหนึ่ง ทำให้กระแสรถลงตัว จราจรยังไหลลื่น ยกเว้นมีเหตุอื่น เช่น รถเสีย อุบัติเหตุ ที่มากระทบผิวจราจร

หวั่นซ้ำเติมลาดพร้าววิกฤตหนัก
พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ จันทรพัชร รองผู้กำกับการจราจร สถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการหารือร่วมกันมาโดยตลอด ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะต้องสรุปตั้งแต่ปลายปี 2562 กำลังรอคำตอบจาก กทม.เรื่องรูปแบบของสะพาน

“ถ้าเป็นแบบโมดิฟายสะพานใหม่อย่างที่ รฟม.เสนอไป ต้องปิดการจราจรบนสะพานจาก 4 ช่องจราจรเหลือ 2 ช่องจราจรให้วิ่งสวนเลนกันได้ จะกระทบการจราจรช่วงขาออกมุ่งหน้าไปลำสาลีและนิด้า แต่ถ้าทุบแล้วสร้างใหม่คงจะกระทบต่อการจราจรหนัก จะติดพันไปถึงแยกลำสาลีที่ตอนนี้ก็หนักอยู่แล้วด้วย เพราะรับรถจากหลายทาง”

สายสีชมพูวุ่นหนัก
แหล่งข่าวจาก กทม.กล่าวอีกว่า ในส่วนของสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กม. ปัจจุบันยังสร้างช้าจากแผน 5-6% ความคืบหน้าโดยรวม 50.17% เป็นงานโยธา 51.96% งานระบบ 47.50% จะต้องสร้างเสร็จปลายปี 2563 เริ่มทดสอบระบบและเปิดเดินรถเดือน ต.ค. 2564 ตามสัญญา แต่มีแนวโน้มจะช้าจากแผน ติดเวนคืน ส่งมอบพื้นที่และขอเปลี่ยนแปลงรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ)

2 จุด คือย้ายสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ตามที่จังหวัดนนทบุรีให้ขยับจากเดิมอยู่หน้าอุทยานมกุฎรมยสราญออกไปอีก 337 เมตร ไปใกล้ห้างเอสพลานาด ไม่ให้บดบังทัศนียภาพ พร้อมสร้างทางเชื่อมสายสีม่วง และขยับสถานีนพรัตนราชธานี ที่ติดสะพานข้ามแยกสวนสยาม ซึ่งคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติอนุมัติแล้ว รอเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา หากได้รับอนุมัติต้องเวนคืนที่ดินเพิ่ม

“สายสีชมพูจะหนักกว่าสายสีเหลือง ยังประเมินไม่ได้จะช้ากี่เดือนกี่ปี มีแนวโน้มจะหลุดเป้าเปิดบริการปี 2564”

ปัญหาความล่าช้าของสายสีชมพูกับสายสีเหลืองเป็นความผิดของรัฐที่ส่งมอบพื้นที่ให้ไม่ทัน จะต้องมีมาตรการเยียวยาผู้รับสัมปทานของทั้งสายสีเหลืองและสีชมพูต่อไป เช่น ขยายเวลาให้ ปรับการเปิดให้บริการเป็นเฟส ๆ หากผู้รับสัมปทานเห็นว่าพร้อมที่จะเดินรถได้ก่อน เพื่อจะมีรายได้จากค่าโดยสารมาชดเชย แต่ยังไม่ได้เงินสนับสนุนงานโยธาที่รัฐต้องจ่ายคืนให้ 10 ปี จนกว่าจะเปิดเดินรถตลอดสายก่อน

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม.กล่าวว่า ขอให้เอกชนเร่งสร้างทั้งสายสีเหลืองและสีชมพูให้เต็มที่ก่อน เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่สิ่งที่คาดไว้แต่แรก ทาง รฟม.ต้องเริ่มเวนคืนและก่อสร้างใหม่ ก็มีความเป็นไปได้จะปรับแผนให้ทยอยเปิดบริการเป็นเฟส ๆ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 19/02/2020 11:41 am    Post subject: Reply with quote

ตำรวจเรียกถกหลายหน่วยรับมือรถติดสร้างสีเหลือง
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09:15 น.


พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผบก.น. 4 เปิดเผย ว่า ขณะนี้การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ช่วงตัดผ่านบริเวณแยกพัฒนาการ ถนนศรีนครินทร์ ได้ขยายพื้นที่ก่อสร้างเพิ่มเพื่อเตรียมการขุดอุโมงค์ทางลอดแยกพัฒนาการ-ศรีนครินทร์ ทำให้ผิวจราจรบริเวณทางรถไฟลดลง จึงได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด อาทิ รฟม. ผู้รับเหมา รฟท. เขตสวนหลวง มาประชุมร่วมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว และได้ข้อสรุปว่า จะห้ามรถที่ออกมาจากสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ตรงเข้าถนนศรีนครินทร์ โดยจัดจราจรเดินรถทางเดียววิ่งเป็นวงกลม เริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ จะพิจารณาห้ามรถถนนศรีนครินทร์ ฝั่งขาออกเลี้ยวขวาที่แยกพัฒนาการ มุ่งหน้าแยกคลองตัน จะให้ตรงไปกลับรถที่จุดกลับรถธัญญะปาร์ค จะช่วยระบายรถถนนศรีนครินทร์ฝั่งขาออก ดีขึ้น.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 20/02/2020 5:53 pm    Post subject: Reply with quote

ทุนใหญ่ยึด พลิกโฉม แยกลำสาลี
หน้าอสังหาริมทรัพย์
ออนไลน์เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2563
ตีพิมพ์ใน หน้า 18
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,548 วันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2563

ปักหมุดทำเลทองแยกลำสาลีถนนรามคำแหงกำลังกลายเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทางของรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ- มีนบุรี และสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรงที่อยู่ระหว่างก่อสร้างอีกทั้งในอนาคตยังมีเส้นทางสายสีนํ้าตาลช่วงแคราย-มีนบุรี พาดผ่าน จากตึกแถวเก่ากลายเป็นตึกสูง เพิ่มมูลค่าไปตามราคาที่ดิน

ถนนรามคำแหงถนนสายที่ทอดยาวรับความเจริญ มีดีเวลอปเปอร์รายใหญ่ เข้ามาจับจองที่ดินจนเกือบเต็มพื้นที่ โดยเฉพาะทำเลติดถนนใหญ่ ไล่ตั้งแต่ รามคำแหง 95 ปัจจุบันเป็นพื้นที่เช่าตั้ง สำนักงานชั่วคราว บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) เนื้อที่ 1-2 ไร่ เจ้าของบอกขายไร่ละ 60 ล้านบาท หรือราคาตารางวาละ 6.7 แสนบาท ขณะที่ดินที่ตั้งโรงนํ้าแข็งนาตะระ ของ นายจารุพัฒน์ มโนสุทธิกิจ เนื้อที่ 200 ตารางวา เช่าอยู่บนพื้นที่แปลงเดียวกัน คาดว่าอาจจะถูกรวมแปลงขายเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับก่อนหน้าจะมีรถไฟฟ้าที่ดินทำเลนี้ค่อนข้างถูกราคา ไม่เกิน 2 แสนบาทต่อตารางวา

เช่นเดียวกับซอยถัดไปรามคำแหง 97 จุดทางขึ้นของสถานีลำสาลี ค่ายพฤกษาซื้อที่ดินเตรียมพัฒนาคอนโดมิเนียม จากการสำรวจพื้นที่พบตึกแถวบ้านเก่ายังทุบไม่แล้วเสร็จ แต่กลับถูกเวนคืนบริเวณด้านหน้าเพิ่มทำให้ยังก่อสร้างโครงการไม่ได้ทีมข่าว “ฐานเศรษฐกิจ” สังเกตพบสภาพตึกแถวซอมซ่อเต็มไปด้วยคราบไคลฝุ่นสะท้อนว่าซากอาคารเหล่านี้ มีนักลงทุนเหมาซื้อไปตลอดทั้งแนว รอเพียงจังหวะเวลาทุบทิ้งรวมแปลงขึ้นตึกสูงไปตามมูลค่าและศักยภาพที่ควรจะเป็น

เดินเตร็ดเตร่ ลัดเลาะไปตามบาทวิถี เห็นที่ดินแปลงใหญ่ ติดกับซอยพ่วงศิริ จากหัวถนนรามคำแหง 97/2 ยาวสุดลูกหูลูกตา ไปชนกับคลองแสนแสบ บริเวณสำนักงานเขตบางกะปิ ป้านวล ทูลจังหรีด และ ประสิทธิ์ มะลิ คนพื้นที่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าที่ดินแปลงนี้เดิมทีเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้า “ดีเซมเบอร์” ปัจจุบันตัวห้างถูกทุบทิ้งไม่เหลือซาก และตกอยู่ในมือนักลงทุนชาวจีน เข้าใจว่าซื้อไว้เมื่อปีกว่าๆ ปัจจุบันที่ดินถูกล้อมรั้ว หุ้มด้วยแบรนด์ซึ่งเป็นของนักลงทุนฮ่องกง 
ไรส์แลนด์ (ประเทศไทย) ติดไว้ตัวโตๆ ปัจจุบันอยู่ระหว่างยื่นขออนุญาตจัดทำรายการการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรืออีไอเอ หากผ่านที่นี่จะกลายเป็นคอนโดมิเนียมที่สูงที่สุดในย่านรามคำแหง จำนวน 2,000 หน่วย ห่างอินเตอร์เชนจ์ใหญ่ 200 เมตร ส่วนฝั่งตรงกันข้ามมีคอนโดฯลุมพินี ของค่ายแอล.พี.เอ็น. ปัจจุบันเข้าอยู่เต็มพื้นที่แสงแดดแผดจ้า เดินต่อไปตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้ม ยิ่งไกลออกไปความเจริญยิ่งขยาย ตาม เรียกว่ามีโครงการพัฒนาคู่ขนานไปกับการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายนี้ ส่วนใหญ่จะซื้อที่ดินฝั่งซอยเลขคี่เข้าใจเป็นทำเลศักยภาพจริง พบที่ดินอีก 2 แปลง รามคำแหง 101 แปลงใหญ่ไม่ตํ่ากว่า 10 ไร่ คนพื้นที่ยืนยันว่าเป็นของค่ายอนันดาและอาคารพาณิชย์อยู่ระหว่างถูกทุบทำเลติดกับ รามคำแหง 103 มีการปรับหน้าดิน ปักป้าย ที่ตั้งของโครงการของค่ายออริจิ้น จำนวนกว่า 400 หน่วย เนื้อที่ 2 ไร่เศษ บริเวณนี้จะมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นเนื่องจากใกล้สถานีลำสาลี ส่วนขยับไกลออกไป 
จะเป็นบ้านแนวราบ แต่อนาคตคงกลายเป็นทำเลทองคอนโดมิเนียมหากราคาที่ดินแพงจนไม่สามารถสร้างทาวน์เฮาส์บ้านเดี่ยวขายได้นายทวี ศรีดอนชัย ช่างประจำรถเจาะระบุว่าพื้นที่บริเวณนี้ทำรถไฟฟ้าจะลอดใต้ชั้นดินจะเป็นอุโมงค์ เช่นเดียวกับนายพงษ์ภูมิ สัมถะ วิศวกรไซต์งาน โครงการก่อสร้างสายสีส้ม ยํ้าว่าการก่อสร้าง มีความคืบหน้า 50% วิ่งมาตามเส้นทางของถนนรามคำแหงทั้งเส้น ก่อนมาบรรจบกันกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่มาจากลาดพร้าว ก่อนแยกไปตามเส้นทางของถนนศรีนครินทร์ หากก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น ที่สำคัญที่ดินราคาสูงขึ้นหลายเท่าตัว

เสียง-ฝุ่น ปิดทางสัญจรร้านรวงกำลังจะตาย แม้การก่อสร้างรถไฟฟ้าจะส่งผลดีต่อพื้นที่แต่ผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัย ร้านค้าดั้งเดิมกำลังกลายเป็นปัญหาใหญ่จากการก่อสร้าง ทั้งฝุ่นพิษละอองนํ้ามัน เสียงเครื่องจักร ที่เดินเครื่องทั้งกลางวันกลางคืน ซํ้าร้ายกว่านั้น เส้นทางสัญจรเดิมที่เคยมีคนเดินผ่านไปมารถสาธารณะประจำทาง จำต้องปิดลง การค้าขายแทบหยุดชะงัก และหากต้องทนรอรถไฟฟ้าแล้วเสร็จเปิดใช้เส้นทางเชื่อว่าไม่มีใครอยู่รอดได้ นายจารุพัฒน์ มโนสุทธิกิจ เจ้าของกิจการโรงนํ้าแข็ง บริษัท โรงงานทำนํ้าแข็งนาตะระ จำกัด ซอยรามคำแหง 93 อธิบายว่า นับตั้งแต่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ถนนรามคำแหง บริเวณแยกลำสาลี ต้องถูกปิด เพื่อก่อสร้างอุโมงค์ใต้ดิน รถไฟฟ้าสายสีส้ม ไม่ตํ่ากว่า 3 ปี ส่งผลกระทบต่อกิจการโรงนํ้าแข็ง ร้านค้าร้านรวงเล็กๆ เป็นร้อยร้านค้าในย่านนี้อย่างมาก เพราะไม่สามารถค้าขายได้ ทางเข้าออกถูกปิด สร้างความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง อีกทั้งผลกระทบฝุ่นละออง คนบริเวณนี้ต้องรับประทานข้าวคลุกฝุ่น เสียงการสั่นสะเทือนเร่งวันเร่งคืน โรงนํ้าแข็งจากเคยขายได้ ก็เงียบหายเพราะ ลูกค้าไม่สามารถนำรถมาจอดได้ ขณะค่าแรงคนงานต่างด้าว ต้องจ่ายหัวละ 450 บาทต่อวัน เช่นเดียวกับร้านกาแฟ เคยขายวันละ 300-400 แก้วบัดนี้แทบไม่มีเลย

“ใครจะแทรกตัวเดินมาเพื่อหากาแฟดื่มสักแก้วนั่งกินอาหาร เคล้าละอองฝุ่น ไม่มีแน่นอน” เช่นเดียวกับตึกแถวร้านอาหารตามสั่ง ยอมรับว่าช่วงปิดทางสร้างรถไฟฟ้า ขายแทบไม่ได้ ป้ายรถประจำทางถูกยกเลิก อีกไม่ช้า คงต้องหยุดขาย ร้านวัสดุก่อสร้าง ร้านขาย-เช่าชุดเจ้าสาว เงียบงัน กระจกมีแต่ละอองฝุ่นจับตัวหนาเจ้าของบ้านบางรายระบุว่า นอกจากเสียงดัง ฝุ่นละอองที่จะกระทบต่อสุขภาพแล้ว ปัญหาใหญ่บ้านอาจทรุดร้าวแต่ไม่สามารถห้ามความเจริญที่กำลังเข้ามาได้ หากอดทนอีกไม่เกิน 3-4 ปี เพื่อแลกกับมูลค่าที่ดินที่ขยับขึ้น การเดินทางสะดวกขึ้นก็น่าจะเป็นผลดี
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 24/02/2020 10:17 am    Post subject: Reply with quote

เอาไงแน่เหลืองตัดแยกบางกะปิ รฟม.เร่ง กทม.หาข้อยุติรูปแบบรื้อสะพานลอยไม่เกิน มี.ค.
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
ศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09:40 น.


นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการฝ่ายวิศวกรรมและก่อสร้าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ รฟม.ได้ทำหนังสือถึง กทม. เพื่อสอบถามความคืบหน้าการพิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ช่วงแนวเส้นทางทับซ้อนกับโครงสร้างสะพานลอยรถยนต์ข้ามแยกบางกะปิ เนื่องจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ขณะนี้มีผลงานล่าสุดจนถึงวันที่ 31 ม.ค.63 ประมาณ 51% มีความล่าช้าประมาณ 5% จากแผนงานที่กำหนดไว้ประมาณ 56% จึงมีความจำเป็นต้องเร่งเคลียร์ปัญหาจุดทับซ้อนให้ได้ข้อยุติเรื่องรูปแบบโดยเร็วอย่างช้าไม่เกินเดือน มี.ค.นี้ โดยใช้เวลาเตรียมการประมาณ 1 เดือน และเริ่มรื้อย้ายสะพานภายในต้นเดือน พ.ค.ก่อนเปิดเทอม เพื่อประชาชนมีเวลาวางแผนการเดินทางและสร้างความคุ้นเคยก่อนเปิดเทอมจริงกลางเดือน พ.ค.63

นายสุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าในความรับผิดชอบของ รฟม. ในส่วนของงานโยธา (Civil Work) และงานวางระบบรถไฟฟ้า (M&E) ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ความก้าวหน้าของงานโยธา 100% โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน-ท่าพระ เสร็จสมบูรณ์ 100% ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของงานวางระบบรถไฟฟ้า (M&E) ก้าวหน้า 98.52% โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี งานโยธา ก้าวหน้า 51.96% และงานวางระบบรถไฟฟ้า (M&E) 47.50% โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง งานโยธา ก้าวหน้า 51.81% และงานวางระบบรถไฟฟ้า (M&E) 47.39% โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี งานโยธา ก้าวหน้า 54.93%.

//--------------------------------------------------------------

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองกำหนดปิดเบี่ยงจราจรถนนเทพารักษ์ เพื่อติดตั้งคาน
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
เสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:28 น.


บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง กำหนดปิดเบี่ยงจราจร (ชั่วคราว) บนถนนเทพารักษ์ ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าสำโรง บริเวณซอยหมอเสนอ ระยะทาง200 เมตร ในวันที่ 27 ก.พ. และวันที่ 29 ก.พ. เฉพาะช่วงเวลา 22.00-04.00 น. โดยให้ใช้ช่องทางพิเศษ 1 ช่องทาง ในฝั่งขาออก มุ่งหน้าบางกะปิทดแทน เพื่อดำเนินงานติดตั้งชิ้นส่วน คานทางวิ่ง (Guideway Beam) สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองสำหรับผู้ใช้ทางเข้า-ออก ซอยหมอเสนอ สัญจรได้ตามปกติ โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ในบริเวณดังกล่าว.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 25/02/2020 11:46 pm    Post subject: Reply with quote

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง ได้ดำเนินการฉีดพรมน้ำ ในพื้นที่ปฏิบัติงานก่อสร้างโครงการฯ บริเวณพื้นที่การดำเนินงานก่อสร้างสายทางรถไฟฟ้า จากสถานีศรีเทพา มุ่งหน้าสถานีทิพวัล บนถนนเทพารักษ์ เพื่อช่วยลดและป้องกันปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5
https://www.facebook.com/CRSTECONYL/posts/1020801364960308
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 04/03/2020 2:14 am    Post subject: Reply with quote

ชาวลาดพร้าวมีเฮ...คืบหน้าเพิ่มอีกหนึ่งสถานีแล้วจ้าาาาาา

วันนี้น้องทันใจเก็บภาพบรรยากาศ การดำเนินงานยกติดตั้งชิ้นส่วนคานสถานี ของเมื่อคืนที่ผ่านมา (2/03/63) ทางโครงการฯ ได้ดำเนินงานติดตั้งชิ้นส่วนคานคอนกรีตสำเร็จรูป (I-Girder) และ(TT-Girder) บนถนนลาดพร้าว สำหรับสถานีลาดพร้าว 83
ชาวลาดพร้าวเห็นความคืบหน้าในส่วนงานสถานีที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และทางโครงการฯ ยังคงมีการดำเนินงานติดตั้งชิ้นงาน ในช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น. ของทุกๆคืน บนถนนลาดพร้าว อาจจะไม่ได้รับความไม่สะดวก ในการสัญจรไปมา น้องทันใจก็ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ

อีกไม่นานเกินรอ บนถนนลาดพร้าว จะมีการดำเนินงานยกติดตั้งชิ้นส่วนคานคอนกรีต สำหรับสถานี อีกแน่นอนค่ะ แต่ว่าจะเป็นสถานีใดนั้น ต้องรอติดตามชมไปพร้อมกันกับน้องทันใจนะคะ
https://www.facebook.com/CRSTECONYL/posts/1026249174415527?__tn__=H-R
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 04/03/2020 11:05 am    Post subject: Reply with quote



รถไฟฟ้าสายสีเหลืองมีดีอะไร
https://www.youtube.com/watch?v=q-fLhGfDKUg
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/03/2020 8:35 pm    Post subject: Reply with quote

สรุปรื้อหมดสะพานข้ามแยกบางกะปิ หลบสายสีเหลือง-ดีเดย์ช่วงสงกรานต์
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
10 มี.ค. 2563 09:31 น.

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา บมจ.ซิโนไทย เอ็นจีเนียริ่งฯ ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ได้ทำหนังสือขออนุญาตใช้ผิวจราจรสำหรับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง บริเวณแยกบางกะปิ ถนนลาดพร้าว เนื่องจากแนวสะพานลอยข้ามแยกบางกะปิทับซ้อนกับแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ดังนั้น จึงจำเป็นต้องรื้อสะพานลอยข้ามแยกบางกะปิออกทั้งหมดเพื่อให้พ้นแนวกีดขวาง จากเดิมจะรื้อสะพานเพียงบางส่วนเพื่อเปิดช่องสำหรับก่อสร้างเสาตอม่อทางวิ่งรถไฟฟ้า แต่มีปัญหาเรื่องโครงสร้างความมั่นคงแข็งแรง อย่างไรก็ตาม หลังจากก่อสร้างเสาตอม่อทางวิ่งรถไฟฟ้าเสร็จแล้วผู้รับเหมาจะก่อสร้างสะพานข้ามแยกตัวใหม่ทดแทนของเก่าตามเดิม โดยจะก่อสร้างไปพร้อมกับการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ตามแผนที่เสนอมาจะเริ่มดำเนินการวันที่ 12 เม.ย.เป็นต้นไป

รอง ผบช.น.กล่าวว่า สำหรับแผนจัดการจราจรระหว่างการรื้อถอนสะพานลอยข้ามแยกบางกะปิ ผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว จะต้องวิ่งถนนพื้นราบแทน โดยช่องจราจรจะลดลงฝั่งละ 1 ช่องทาง ซึ่งแต่ละช่วงช่องจราจรจะไม่เท่ากัน บางช่วงมี 4 ช่องทางบางช่วงมี 3 ช่องทาง คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าทาง บช.น.เตรียมเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาประชุมหาข้อสรุปแผนการก่อสร้างจะรื้อถอนอย่างไร และแผนจัดการจราจร รวมถึงมาตรการลดผลกระทบด้านการจราจรระหว่างก่อสร้างบริเวณดังกล่าวนั้นด้วย.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 11/03/2020 4:46 pm    Post subject: Reply with quote

ยังคงดำเนินการตามมาตรการการป้องกัน และลดปัญหาฝุ่นละออง อย่างต่อเนื่อง

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง ได้ดำเนินการฉีดพรมน้ำ ในพื้นที่ปฏิบัติงานก่อสร้างโครงการฯ สถานีศรีอุดม บนถนนศรีนครินทร์ เพื่อช่วยลดและป้องกันปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5
https://www.facebook.com/CRSTECONYL/posts/1031879920519119?__tn__=H-R

พบกันอีกเช่นเคยกับน้องทันใจคนดีคนเดิมค่ะ
วันนี้น้องทันใจ นำภาพอัพเดทการดำเนินงานก่อสร้างของโครงการฯ มาให้ชมกันค่ะ

บอกได้เลยว่าสถานีนี้เป็นสถานีที่มีความคืบหน้าเป็นอย่างยิ่ง และเป็นอีกหนึ่งสถานี บนถนนลาดพร้าว นั่นก็คือ สถานีภาวนา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณแยกภาวนานั่นเองค่ะ ซึ่งเร็วๆนี้จะมีการดำเนินงานยกติดตั้งคานสถานี (I-Girder และ TT Girder) นั่นเองค่ะ
คืบหน้าเพิ่มขึ้นมา อีกหนึ่งสถานีหลังจากที่หลายๆท่านรอคอยนั่งนับวันนับคืนรอกันมา ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปี ในอนาคตอันใกล้นี้ เราชาวลาดพร้าวก็จะได้ใช้บริการรถไฟฟ้าโมโนเรล สายแรกแห่งประเทศไทย ในการเดินทางกันแล้วนะคะ
https://www.facebook.com/CRSTECONYL/posts/1031293563911088?__tn__=-R
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 11, 12, 13 ... 64, 65, 66  Next
Page 12 of 66

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©