Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179914
ทั้งหมด:13491146
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 361, 362, 363 ... 471, 472, 473  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/03/2020 5:55 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดงาน “Change to the Future Season 2” ครั้งที่ 3 และ 4 ประจำปี 2563 ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอนาคตใหม่รถไฟไทย
9 มีนาคม 2563

ร.ฟ.ท.เดินสายเปิดเวทีถกพนักงานร่วมขับเคลื่อนแผนฟื้นฟู
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 9 มีนาคม 2563 11:12
ปรับปรุง: 9 มีนาคม 2563 12:44




ร.ฟ.ท.เดินสายจัดงาน “Change to the Future Season 2” แลกเปลี่ยนความคิดเห็นพนักงานโซนภาคเหนือร่วมขับเคลื่อนแผนฟื้นฟู ยันเป้าปี 70 ระบบรางไทยดีที่สุดในอาเซียน

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 การรถไฟแห่งประเทศไทยจัดงาน “Change to the Future Season 2” ครั้งที่ 3 และ 4 ประจำปี 2563 ณ โรงแรมสีหราช จังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 และวันที่ 6 มีนาคม 2563 จัด ณ โรงแรมเวียงลคอร จังหวัดลำปาง ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอนาคตใหม่รถไฟไทย เร่งสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทิศทางการขับเคลื่อนองค์กรตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนฟื้นฟูกิจการฯ แก่พนักงานการรถไฟฯ ในการก้าวไปสู่การเป็นผู้ให้บริการระบบรางของรัฐที่ดีที่สุดในอาเซียนในปี 2570

มีนายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการแทนผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) บรรยายรายละเอียด โดยมีสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย พนักงานทุกฝ่าย/สำนักงาน ที่อยู่ในพื้นที่เขต 3 ของการรถไฟฯ เข้าร่วมมากกว่า 300 คน

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการแทนผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันการรถไฟฯ กำลังอยู่ในช่วงการปรับเปลี่ยนองค์กรครั้งใหญ่เพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้ให้บริการระบบรางของรัฐที่ดีที่สุดในอาเซียนในปี 2570 ตามวิสัยทัศน์ของแผนฟื้นฟูกิจการการรถไฟแห่งประเทศไทย ระยะ 10 ปี พ.ศ. 2561-2570 ซึ่งจะก่อให้เกิดการพัฒนาในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถ โดยมีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระบบราง ทั้งโครงการรถไฟทางคู่ รถไฟสายใหม่ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง รถไฟความเร็วสูง รวมถึงแผนการจัดหารถจักรและล้อเลื่อนเพิ่มเติมเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันพัฒนาคุณภาพชีวิตและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และกำหนดให้ระบบรางเป็นแกนกลางในการเดินทางและขนส่งของประเทศ ด้วยเป็นรูปแบบการเดินทางที่สามารถขนส่งผู้โดยสารและสินค้าได้ในปริมาณมากและต้นทุนการขนส่งที่ต่ำกว่าทางถนน และอากาศ

ขณะเดียวกัน ยังมุ่งการพัฒนาองค์กรในด้านการบริหารและพัฒนาบุคลากร การนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการปฏิบัติงาน การสร้างค่านิยมองค์กรของการรถไฟฯ I AM SRT เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้เดินหน้าสู่เป้าหมาย เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม ตลอดจนการพัฒนาการบริการในพื้นที่เชิงพาณิชย์ การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานและการลดต้นทุน ซึ่งในทุกกระบวนการมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่คนรถไฟจะต้องช่วยกันคิด ช่วยกันทำเพื่อขับเคลื่อนองค์กรก้าวไปสู่เป้าหมายในทิศทางเดียวกัน

นายวรวุฒิกล่าวว่า การจัดงาน “Change to the Future Season 2” ครั้งที่ 3 และ 4 ประจำปี 2563 ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอนาคตใหม่รถไฟไทย ซึ่งเป็นการดำเนินงานต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมามีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทิศทางการดำเนินงานของการรถไฟฯ ในอนาคต ให้พนักงานที่ปฏิบัติงานในส่วนภูมิภาคพื้นที่เขต 3 ได้รับทราบข้อมูลในทิศทางเดียวกัน เป็นการดำเนินงานภายใต้แผนฟื้นฟูกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน

ตลอดจนให้รับทราบถึงแผนการขับเคลื่อนองค์กรให้เดินหน้าสอดรับกับแผนยุทธศาสตร์กระทรวงคมนาคม พ.ศ. 2560-2564 ซึ่งมุ่งสู่การพัฒนาระบบขนส่งอย่างบูรณาการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกภาคส่วน และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเปิดเวที ให้มีการตั้งคำถาม เสนอแนะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อหลอมรวมแนวความคิดของพนักงานทุกคนให้เกิดความเข้าใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และสามารถนำไปถ่ายทอดสู่เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการ ซึ่งเป็นแนวร่วมสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การเปลี่ยนแปลงบรรลุวิสัยทัศน์ “การเป็นผู้ให้บริการระบบรางของรัฐที่ดีที่สุดในอาเซียนในปี 2570” ได้ในอนาคตอันใกล้
https://www.facebook.com/pr.railway/posts/3331505306864317?__tn__=-R
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/03/2020 2:31 am    Post subject: Reply with quote

รฟท.จับมือสาธารณสุข ป้องกันโควิด
13 มีนาคม 2563

การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข จัดกิจกรรมรณรงค์ทําความสะอาดภายในสถานีกรุงเทพและตู้โดยสารบนขบวนรถ เพื่อลดความเสี่ยงโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พร้อมเน้นย้ำผู้ใช้บริการสวมหน้ากากผ้า และพกเจลล้างมือ เพื่อสร้างสุขอนามัยดี ห่างไกลโรค

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ยังคงแพร่กระจายไปหลายประเทศทั่วโลก จนทําให้มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเป็นจํานวนมาก ส่งผลให้หลายประเทศรวมทั้งประเทศไทยต้องมีมาตรการคุมเข้มการคัดกรอง เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งสื่อสารความรู้ความเข้าใจให้ประชาชนมีพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม โดยเฉพาะเมื่อต้อง ใช้บริการขนส่งสาธารณะที่มีผู้คนจํานวนมาก ต้องมีการป้องกันที่ตนเองที่ดี ซึ่งสถานีรถไฟกรุงเทพหรือหัวลําโพง ถือเป็นขนส่งสาธารณะที่เป็นแหล่งรวมของประชาชนจากทุกพื้นที่ทุกภาคของประเทศ จึงต้องเน้นย้ำความสําคัญ ในการเฝ้าระวังด้านสุขภาพให้กับผู้ใช้บริการ สำหรับการลงพื้นที่สถานีกรุงเทพในครั้งนี้ เพื่อรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ให้กับประชาชนและ ผู้ที่ปฏิบัติงานภายในสถานีและตู้โดยสารรถไฟ ให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องความสะอาด ปลอดภัย โดยเฉพาะจุดเสี่ยง ที่ต้องเน้นย้ำอย่างสม่ำเสมอ แบ่งเป็นส่วนที่ 1 อาคารสถานีผู้โดยสาร และขบวนรถ ให้ปฏิบัติดังนี้ 1) ทําความสะอาดยานพาหนะ ทุกรอบที่ให้บริการหลังมีการให้บริการ เน้นการเช็ดทําความสะอาดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ เช่น ราวจับ ที่นั่ง กระจก ภายในตู้โบกี้ เป็นต้น โดยทําความสะอาดด้วยน้ำผงซักฟอกหรือน้ำยาทําความสะอาดทั่วไป 2) กรณีที่มีตู้นอนและ มีอุปกรณ์อํานวยความสะดวก เช่น ผ้าห่ม ปลอกหมอน ต้องเปลี่ยนทุกรอบที่ให้บริการ และนําไปซักให้สะอาด และ 3) เน้นทําความสะอาด 7 จุดเสี่ยงปนเปื้อนเชื้อโรคในห้องส้วม ได้แก่ ที่จับสายฉีดชําระ บริเวณพื้นห้องส้วม ที่รองนั่งโถส้วม ที่กดโถส้วม โถปัสสาวะ ที่เปิดก๊อกอ่างล้างมือ และกลอนประตูหรือลูกบิด และส่วนที่ 2 ผู้ปฏิบัติงาน ให้เพิ่มความตระหนักแก่พนักงานทําความสะอาด โดยสวมหน้ากากผ้าและถุงมือยางขณะปฏิบัติงาน เพื่อลดความเสี่ยงปนเปื้อนเชื้อโรคนายวรวุฒิฯ กล่าวว่า การรถไฟฯ ให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกันการแพร่กระจายจากการระบาดของไวรัส COVID-19 โดยมีการดำเนินการ ดังนี้ด้านสถานี1. จัดแอลกอฮอล์เจลสำหรับผู้ใช้บริการที่สถานี โดยจัดวางไว้ในจุดที่ให้บริการตั้งแต่ประตูทางเข้าทุกด้านและภายในห้องโถงสถานี รวมถึงบริเวณรอบนอกสถานีตามจุดที่เหมาะสม2. เมื่อสถานีปิดทำการทำความสะอาดพื้นที่บริเวณภายในสถานีและพื้นที่โดยรอบสถานี พร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส3. ให้เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วและผู้ที่ปฏิบัติงานในสถานีสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อให้บริการผู้โดยสารด้านขบวนรถ 1. จัดแอลกอฮอล์เจลสำหรับผู้โดยสารภายในตู้โดยสาร โดยเฉพาะรถโดยสารที่เป็นระบบปิด2. ทำความสะอาดรถโดยสารทุกคันก่อนนำไปบริการผู้โดยสาร พร้อมทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส3. ให้พนักงานขบวนรถทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เมื่อขึ้นให้บริการผู้โดยสารบนขบวนรถ4. เมื่อขบวนรถถึงปลายทางจัดให้มีการทำความสะอาด/ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคตู้โดยสารทุกคันและทุกขบวน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 18/03/2020 8:19 am    Post subject: Reply with quote

รัฐบาล ให้เลื่อนตั๋วฟรี เครื่องบิน-รถไฟ-บขส. หลังประกาศเลื่อนสงกรานต์
ข่าวสดออนไลน์ 17 มี.ค. 2563 16:56 น.

รัฐบาล - เมื่อวันที่ 17 มี.ค. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า จากกรณีที่รัฐบาลมีนโยบายให้เลื่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน ไปหยุดช่วงอื่นแทน เพื่อป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ได้สั่งให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม คือ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และ บริษัท ขนส่ง จำกัด ที่ให้บริการด้านการเดินทางแก่ประชาชนเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารทุกคนที่ซื้อบัตรโดยสาร รถไฟ เครื่องบิน รถบัส สามารถขอเลื่อนวันเดินทางได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หากประชาชนไม่ประสงค์ที่จะเดินทางในช่วง 13-15 เม.ย.

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการรถบขส. โดยจะขยายระยะเวลาการให้เลื่อนตั๋วเดินทางเพิ่มเป็น 90 วัน จากปกติให้ 30 วัน นอกจากนี้ยังเปิดให้ผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถขอคืนตั๋วได้ฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม จากปกติที่ต้องเสียค่าธรรมเนียม 10 % ของราคาตั๋ว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 18/03/2020 1:21 pm    Post subject: Reply with quote

สถานีรถไฟบุรีรัมย์พร้อมคัดกรองประชาชนนักท่องเที่ยวตามมาตรการปิดเมือง
Mar 17, 2020
NBTUBON
สถานีรถไฟบุรีรัมย์พร้อมคัดกรองประชาชนนักท่องเที่ยวตามมาตรการปิดเมือง
อีสานเช้านี้ NBT UBON 18-03-63


https://www.youtube.com/watch?v=SzoKOfBnZUM
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/03/2020 9:39 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟวุ่น ผวา "โควิด" พบผู้โดยสารติดเชื้อ สั่ง 5 จนท.กักตัว 14 วัน
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐออนไลน์
พฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2563 เวลา 01:22 น.


ร.ฟ.ท.รับรายงานพบผู้โดยสาร 2 ราย ติด "โควิด-19" โผล่ร่วมขบวนรถเดินทางจาก "กรุงเทพฯ" ไปสถานี "ท่าชนะ" ฝ่ายบริหารมีคำสั่งให้ 5 ผู้ปฏิบัติงานกักตัว 14 วันเฝ้าดูอาการเข้ม ตามมาการ สธ.

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้สารวัตรงานปฏิบัติการโดยสารภูมิภาค 1 การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้ออกเอกสารรายงานผู้บริหาร เรื่องตรวจพบผู้โดยสารติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนขบวนรถ 43 วันที่ 12 มีนาคม 2563 โดยเนื้อหารายงานระบุว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำรถว่า ในวันดังกล่าวมีผู้โดยสาร 2 คน โดยสารขบวนรถ 43 เดินทางจากกรุงเทพฯไปสถานีท่าชนะ โดยสารในรถเลขที่ 2517 คันที่ 3 เลขที่ 1 และ 2 เมื่อไปถึงสถานีท่าชนะมีอาการป่วยกะทันหัน เมื่อไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลท่าชนะแพทย์ผู้ตรวจอาการพบว่า ผู้โดยสารทั้ง 2 คนที่เดินทางโดยขบวนดังกล่าว ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ทำการกักตัวผู้ป่วยทั้ง 2 รายไว้แล้ว

อีก 2 สายจ่อคิวเปิด ชัตเติลบัสฟรี กทม.
ญี่ปุ่นเล็งใช้ยา HIV รักษาผู้ป่วยโควิด-19 เจอผู้ติดเชื้อบนเรืออีก 88 คน
สั่งใส่กำปั่นล็อก "รางวัลที่ 1" ทำตกไว้ที่อุดรฯ ผจก.เซเว่นแจ้งหาเจ้าของ

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไปยังบุคคลที่ใกล้เคียง รวมถึงพนักงานที่ได้สัมผัสกับผู้โดยสารคนดังกล่าว และเพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งของการรถไฟแห่งประเทศไทย รวมถึงนโยบายของรัฐบาล การรถไฟฯได้ดำเนินการให้บริษัทรักษาความปลอดภัย และทำความสะอาด ทำการพ่นฉีดยาฆ่าเชื้อไวรัสในขบวนรถดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย และให้พนักงานที่เกี่ยวข้องรวม 5 ราย ไปทำการพบแพทย์และกักตัว 14 วันเพื่อเฝ้าระวังอาการ

ด้าน นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. ระบุว่า จากรายงานที่ทราบผู้โดยสารทั้ง 2 คน มีประวัติอยู่ในกลุ่มเสี่ยง แต่ขณะนี้ล่าสุดเมื่อทำการไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล แพทย์ไม่ได้ระบุว่าทั้ง 2 คนมีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด

ส่วนการให้ตรวจร่างกายและกักตัว 14 วันของพนักงานและผู้เกี่ยวข้องทั้ง 5 รายนั้น ก็เป็นไปตามมาตรฐานประกาศของสาธารณสุข และแนวทางของการรถไฟในการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/03/2020 4:03 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟคืนค่าตั๋วสงกรานต์เต็มราคา-งดเดินรถสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์หนี “โควิด-19”
อสังหาริมทรัพย์ : พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 19 มีนาคม 2563 - 13:19 น.


การรถไฟฯ รับนโยบายรัฐบาลให้ประชาชน คืนเงินตั๋วโดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้เต็มราคาเป็นกรณีพิเศษ สำหรับผู้ซื้อโดยสารล่วงหน้าก่อนวันที่ 18 มี.ค.2563 พร้อมงดเดินขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารช่วงเทศกาลสงกรานต์ และขบวนรถโดยสารระหว่างประเทศระหว่าง หาดใหญ่ – ปาดังเบซาร์ เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส (COVID–19)

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 ให้เลื่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2563 ไปเป็นเดือนกรกฎาคม 2563 เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID–19) ดังนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม


การรถไฟฯ ให้ประชาชนที่มีการสำรองตั๋วโดยสาร เพื่อเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไว้แล้ว สามารถคืนเงินค่าหรือเลื่อนตั๋วโดยสารได้เต็มราคาเป็นกรณีพิเศษ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการคืนเงินแต่อย่างใด สำหรับผู้ที่ซื้อตั๋วรายบุคคล ตั๋วหมู่คณะ ตั๋วสำหรับเช่าขบวนรถพิเศษโดยสาร และตั๋วเช่ารถโดยสารที่ซื้อตั๋วล่วงหน้าก่อนวันที่ 18 มีนาคม 2563

พร้อมงดเดินขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารช่วงเทศกาลสงกรานต์ จำนวน 12 ขบวน และขบวนรถโดยสารระหว่างประเทศระหว่าง หาดใหญ่ – ปาดังเบซาร์ อีก 4 ขบวน เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส (COVID–19) สำหรับหลักเกณฑ์การดำเนินการคืนตั๋วโดยสาร มีดังนี้

1. การคืนเงินค่าตั๋วโดยสารโดยยกเว้นค่าธรรมเนียมการคืนเงิน (คืนเต็มราคา) เป็นกรณีพิเศษสำหรับตั๋วรายบุคคล ตั๋วหมู่คณะ ตั๋วสำหรับเช่าขบวนรถพิเศษโดยสารและตั๋วเช่ารถโดยสารที่ซื้อตั๋วไว้ล่วงหน้าก่อนวันที่ 18 มีนาคม 2563 โดยต้องมายื่นก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า 3 วัน (ไม่นับวันขบวนรถออกต้นทางตามตั๋วโดยสาร)

2. ตั๋วโดยสารรายเดือน ตั๋วนำเที่ยว หรือตั๋วที่ซื้อด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถยื่นเอกสารคำร้องขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ

3. กรณีคณะบุคคลหรือหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่ซื้อตั๋วโดยสารไว้ล่วงหน้า ทั้งประเภทหมู่คณะประชาชนทั่วไป หรือหมู่คณะนักเรียน รวมถึงการเช่าขบวนรถพิเศษโดยสารและการเช่ารถโดยสารต่าง ๆ หากต้องการเปลี่ยนแปลงการเดินทาง เนื่องจากสาเหตุการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) อนุญาตให้มายื่นหนังสือระบุเหตุผลเพื่อขอเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ไม่เกิน 90 วันนับจากวันเดินทางตามตั๋ว โดยไม่คิดค่าทำเนียมเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ (เป็นกรณีพิเศษ)

แต่หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ยังไม่คลี่คลาย ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้อีกครั้งละไม่เกิน 90 วัน โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงการเดินทางจนกว่าสถานการณ์โรคระบาดของโรคดังกล่าวจะหมดไป

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ได้ประกาศงดเดินขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารช่วงเทศกาลสงกรานต์ของวันที่ 10 – 11 เมษายน 2563 และวันที่ 15 – 16 เมษายน 2563 จำนวน 12 ขบวน รวมทั้งงดเดินขบวนรถโดยสารระหว่างประเทศระหว่าง หาดใหญ่ – ปาดังเบซาร์ ตั้งแต่วันที่ 18 – 31 มีนาคม 2563 จำนวน 6 ขบวน เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส (COVID–19)

โดยมีขบวนรถ ประกอบด้วย
1. รถพิเศษช่วยการโดยสาร เที่ยวไป : งดเดินวันที่ 10 -11 เมษายน 2563 จำนวน 6 ขบวน ดังนี้

1.ขบวนรถที่ 967 (กรุงเทพ – อุดรธานี)
2.ขบวนรถที่ 977 (กรุงเทพ – อุบลราชธานี)
3. ขบวนรถที่ 955 (กรุงเทพ – ศิลาอาสน์)

2. รถพิเศษช่วยการโดยสาร เที่ยวกลับ : งดเดินวันที่ 15 – 16 เมษายน 2563 จำนวน 6 ขบวน ดังนี้

1.ขบวนรถที่ 962 (ศิลาอาสน์ – กรุงเทพ)
2.ขบวนรถที่ 934 (อุบลราชธานี – กรุงเทพ)
3.ขบวนรถที่ 936 (อุดรธานี – กรุงเทพ)

3.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 45/46 (กรุงเทพ – ปาดังเบซาร์ – กรุงเทพ) จำนวน 2 ขบวน งดเดินขบวนรถระหว่าง หาดใหญ่ – ปาดังเบซาร์ – หาดใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 18 – 31 มีนาคม 2563

4.ขบวนรถพิเศษที่ 947/948 และ 949/950 (หาดใหญ่ – กรุงเทพ – หาดใหญ่) จำนวน 4 ขบวน
งดเดินขบวนรถ ตั้งแต่วันที่ 18 – 31 มีนาคม 2563

สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถติดต่อขอคืนตั๋วโดยสารได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของสถานีทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/03/2020 9:09 pm    Post subject: Reply with quote

กทท.ร่วมมือรฟท.ส่งเสริมขนส่งทางรางเส้นทางแยกเข้าโรงกลั่นบางจาก เริ่ม มี.ค.นี้
คม ชัด ลึก ฉบับวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563

กทท.จับมือ รฟท. ขนส่งสินค้าทางรถไฟไปยังโรงกลั่นน้ำมันบางจาก เพื่อประหยัดพลังงาน ลดต้นทุนโลจิสติกส์ และลดปัญหาการจราจร คาดเริ่มให้บริการมีนาคมนี้

เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) กล่าวว่า กทท. ร่วมมือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ทดสอบการเดินขบวนรถสินค้าในเส้นทางรถไฟสายแยกเข้าโรงกลั่นน้ำมัน-บางจาก ซึ่งเป็นการส่งเสริมการปรับเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งจากถนนสู่ระบบรางและทางน้ำ เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการของท่าเรือกรุงเทพ (ทกท.) บริหารจัดการพื้นที่และทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สุงสุด โดยวางแผน กำหนดรูปแบบการดำเนินกิจกรรม ตลอดจนการให้บริการต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม เพื่อช่วยประหยัดพลังงาน ลดปัญหาการจราจร และลดต้นทุนการขนส่งสินค้าในภาพรวมของประเทศ คาดว่าจะเริ่มบริการได้ในเดือนมีนาคม นี้

สำหรับเส้นทางเดินรถไฟสายแยกเข้าโรงกลั่นน้ำมันบางจากที่อยู่ภายในพื้นที่ กทท.นั้น มีระยะทาง 6.41 กิโลเมตร กทท.ได้ร่วมมือกับ รฟท. ดำเนินการรื้อถอนทางรถไฟที่มีอยู่เดิม และก่อสร้างทางเดินรถใหม่ตามแนวเส้นทางเดิม รวมทั้งให้ รฟท.ดำเนินการก่อสร้าง ซ่อมบำรุงรักษาระบบ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะใช้ในการเดินรถ การปฏิบัติการเดินรถ และการขนส่งสินค้าทางรถไฟ โดย กทท.จะไม่คิดมูลค่าการใช้ประโยชน์ที่ดิน หรือค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด และให้ รฟท.มีสิทธิเหนือพื้นดิน ณ กทท. เนื้อที่ 5,912.29 ตารางวา โดยกำหนดสิทธิประโยชน์เหนือพื้นดินระยะเวลา 10 ปี และสามารถต่อสิทธิเหนือพื้นดินได้คราวละ 5 ปี และ รฟท. สงวนสิทธิ์พื้นที่บริเวณสองข้างทางรถไฟข้างละ 1.50 เมตร เพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ ซึ่งการขนส่งสินค้าจะสามารถเพิ่มรายได้ให้แก่ กทท. จากค่าธรรมเนียมสินค้าผ่านทาง สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการบูรณาการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบเพื่อลดต้นทุนโลจิสติกส์
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/03/2020 3:23 pm    Post subject: Reply with quote

Siriraj News : ชี้แจงข่าวเคสคนจีนนั่งรถไฟ และเจ้าหน้าที่นำมาส่งโรงพยาบาลศิริราช (20 มี.ค. 63)
Mar 20, 2020
siriraj channel


https://www.youtube.com/watch?v=McVk1vF1Pls
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/03/2020 3:24 pm    Post subject: Reply with quote

ย้อนเส้นทางสาวจีน มีไข้ ถ่มน้ำลายบนรถทัวร์ หนีขึ้นรถไฟ ก่อนพาตัวส่งศิริราช
ข่าวสังคม
ไทยรัฐออนไลน์
20 มี.ค. 2563 14:41 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเส้นทางการเดินทางของสาวจีน ซึ่งป่วย มีไข้ ถ่มน้ำลายบนรถทัวร์ ไปสระบุรี ก่อนหนีขึ้นรถไฟ อุบลฯ-กทม. เจ้าหน้าที่ล็อกตัวพาส่งศิริราช ตรวจโควิด-19

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 มี.ค.63 พ.ต.ท.สุรศักดิ์ สิทธิใหญ่ สวญ.ส.รฟ.นพวงศ์ กก.1 บก.รฟ. พร้อมกำลังในสังกัด ตำรวจท่องเที่ยว และพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เชิญตัวผู้โดยสาร ซึ่งเป็นหญิงชาวจีนอายุ 35 ปี ที่โดยสารมาบนขบวนรถเร็วที่ 146 (อุบลฯ-กทม.) ไปทำการตรวจพิสูจน์คัดกรอง ผู้ป่วยโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ บชส. จ.สระบุรี ว่าหญิงชาวจีนรายดังกล่าวมีพฤติกรรมถุยน้ำลายบนรถโดยสาร และตามพื้นถนน สร้างความหวาดวิตกแก่ผู้โดยสารบนรถทัวร์ ตลอดจนมีปากเสียงกันระหว่างที่รถทัวร์เดินทาง และไม่มีท่าทีจะสงบ

จนกระทั่งเมื่อรถทัวร์มาจอดที่ขนส่งสระบุรี ก็ได้เชิญหญิงคนดังกล่าวลง ก่อนที่หญิงดังกล่าวจะเดินทางขึ้นรถไฟขบวนรถเร็วที่ 146 (อุบลฯ-กทม.) จึงได้มีการประสานจนพบหญิงรายดังกล่าว และเชิญตัวไปตรวจสอบที่ รพ.ศิริราช

ทั้งนี้เบื้องต้นจากการสอบถาม หญิงรายดังกล่าวให้ข้อมูลว่า ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยว โดยเข้ามาประเทศไทยตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา สอดรับกับข้อมูลการเดินทางย้อนหลังที่พบว่ามีการเข้ามาในประเทศไทยหลายครั้งตั้งแต่ปี 2560 ในลักษณะของท่องเที่ยว ล่าสุดผ่านทางด่านเชียงราย

ขณะที่ พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.รฟ. กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชา ได้สั่งการให้ดำเนินการด้วยความรอบคอบ โดยขณะนี้หญิงรายดังกล่าวอยู่ในความดูแลของทางแพทย์ รพ.ศิริราช รวมทั้งอยู่ระหว่างการคัดกรองเพื่อตรวจสอบว่า มีเชื้อโควิดหรือไม่

ในส่วนของทางกองบังคับการตำรวจรถไฟ ได้ดำเนินการตามมาตรการของมติคณะรัฐมนตรี การรถไฟฯ ตลอดจนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเรื่องของการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้เน้นย้ำกำชับให้บุคลากรของตำรวจรถไฟปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ รวมถึงได้แนะนำให้เจ้าหน้าที่ดูแลสุขอนามัยด้วยการสวมหน้ากากอนามัยและใช้เจลล้างมืออย่างถูกต้อง เพื่อตระหนักถึงความปลอดภัยต่อตนเองและส่วนรวม ขณะเดียวกันบริเวณห้องโถงโดยสารมีการจัดสถานที่นั่ง มีการทำความสะอาด วัดอุณหภูมิของผู้โดยสาร และคัดกรองในเบื้องต้น เพื่อป้องกันและสร้างความเชื่อมั่น.


Last edited by Mongwin on 20/03/2020 3:26 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/03/2020 3:24 pm    Post subject: Reply with quote

Siriraj News : ชี้แจงข่าวเคสคนจีนนั่งรถไฟ และเจ้าหน้าที่นำมาส่งโรงพยาบาลศิริราช (20 มี.ค. 63)
Mar 20, 2020
siriraj channel


https://www.youtube.com/watch?v=McVk1vF1Pls
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 361, 362, 363 ... 471, 472, 473  Next
Page 362 of 473

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©