RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180614
ทั้งหมด:13491849
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 99, 100, 101 ... 155, 156, 157  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/03/2020 4:21 pm    Post subject: Reply with quote

บีทีเอส เตรียมประมูลเม.ย. นี้ รื้อขยายสถานีตากสิน-สะพานสาทร
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันอังคารที่ 10 มีนาคม 2563 17:32
ปรับปรุง: วันพุธที่ 11 มีนาคม 2563 02:06

อนุมัติแบบปรับปรุงสถานีตากสิน รถไฟฟ้าบีทีเอส และขยายสะพานสาทร ด้านบีทีเอส คาดเปิดประมูลเม.ย.นี้ ได้ผู้รับจ้างพ.ค. 63 ใช้เวลาก่อสร้างไม่เกิน 40 เดือน คมนาคม ถก กทม.ปรับปรุงแบบบางส่วนเพื่อให้สอดคล้องและมีทางเดินเชื่อมต่อกับท่าเรือสาทร พร้อมทำแผนประชาสัมพันธ์ก่อนลงมือ

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานบูรณาการด้านโครงสร้างพื้นฐานและอำนวยความสะดวกในการเดินทางบริเวณสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ครั้งที่ 1/2563 ว่า ที่ประชุมได้พิจารณา อนุญาตโครงการปรับปรุงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช บริเวณสถานีรถไฟฟ้าสะพานตาก (S6) ทั้งการปรับปรุงขยายสถานีส่วนโครงสร้าง (ด้านบน) และการปรับปรุงพื้นที่บริเวณใต้สถานี ซึ่ง บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือBTS จะเสนอแผนการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโครงการในการประชุมครั้งต่อไป เพื่อวางแผนการประชาสัมพันธ์ การจัดการจราจรได้อย่างถูกต้องและเป็นรูปธรรมมากที่สุด

โดยคาดว่าจะเปิดประกวดราคาหาผู้รับจ้างในเดือนเมษายน 2563 และได้ผู้รับจ้างในเดือนพฤษภาคม 2563 ใช้เวลาดำเนินการก่อสร้างตามแผนประมาณ 40 เดือน

และให้สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (สจส.กทม.) ปรับปรุงแบบการก่อสร้างบริเวณพื้นที่ใต้สถานีให้สอดคล้องกับศูนย์บริการร่วมคมนาคม ศาลาและทางเดินของ กรมทางหลวงชนบท(ทช.) และออกแบบศาลาทางเดินเชื่อมต่อท่าเรือสาทรกับทางเดินและศาลาของ ทช. ที่ต้องรื้อถอนเพื่อปรับปรุงด้านบนสะพาน และต้องสร้างใหม่ให้ ทช. โดยออกแบบให้สอดคล้องกัน โดย BTS เป็นผู้ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ซึ่งขณะนี้ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากการออกแบบเบื้องต้นประสบปัญหาฐานรากของสะพาน และบันไดทางขึ้นลงสะพาน ซึ่งต้องเจาะพื้นคอนกรีตหนา 25 เซนติเมตร

โดย ที่ประชุมฯ ครั้งนี้ มีมติสรุปได้ ให้พิจารณาการออกแบบศาลาทางเดินเชื่อมต่อท่าเรือสาทรเป็นโครงสร้างเบา เพื่อไม่ต้องเจาะเสาเข็มและมีรูปแบบสอดคล้องเหมาะสมกับสิ่งก่อสร้างของ ทช. สามารถอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางได้อย่างไร้รอยต่อ รวมถึงให้พิจารณาออกแบบทางเดินเชื่อมรองรับการเดินทางของผู้พิการ เช่น ทางลาด และเบรลล์บล็อกสำหรับคนตาบอด เป็นต้น

รวมทั้งให้คำนึงถึงความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้าง กรณีต้องใช้พื้นที่บริเวณถนน อาจต้องย้ายรถสองแถวแดงที่ให้บริการบริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย ให้พิจารณาจัดการบริหารรถไฟฟ้า BTS ช่วงการก่อสร้าง เพื่อรองรับการเดินทางของผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ และให้ จท. พิจารณาเรื่องเรือข้ามฝากเพื่อเป็นทางเลือกการเดินทางให้ประชาชน นอกจากนี้ให้ที่ปรึกษาโครงการพิจารณาวางแผนการขนส่งวัสดุก่อสร้างและบริหารการจราจร พร้อมมีทางเลือกการเดินทางให้ประชาชน เช่น จัดแนวการจอดรถสองแถวแดง และการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับเสาหลักของสะพาน

สำหรับการก่อสร้างจะเริ่มการขยายสะพานตากสินออกไปข้างละ 1.8 เมตร ยาว 250 เมตร พร้อมติดตั้งเสาตอม่อรับน้ำหนักเพิ่มอีกข้างละ 8 ต้น หลังจากนั้นจะดำเนินการปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้า โดยจะรื้อชานชาลาเดิมออก ก่อสร้างพื้นทางวิ่งใหม่เพื่อรองรับรางอีกหนึ่งคู่ และก่อสร้างชานชาลาใหม่ โดยระหว่างการก่อสร้าง รถไฟฟ้า จะไม่หยุดจอดรับ-ส่งผู้โดยสารที่สถานีสะพานตากสินเป็นการชั่วคราว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/03/2020 12:53 pm    Post subject: Reply with quote

โดนจับแล้ว! ชาย 55 ปี มือฉกเจลล้างมือบนรถไฟฟ้า
โดย: ทีมข่าวอาชญากรรม
เผยแพร่: วันพุธที่ 11 มีนาคม 2563 15:51
ปรับปรุง: วันพุธที่ 11 มีนาคม 2563 16:11



MGR Online - ตำรวจบางนาติดตามจับตัวหนุ่มใหญ่วัย 55 ปี แอบขโมยเจลล้างมือบนรถไฟฟ้าบีทีเอสอุดมสุข จนมีภาพวงจรปิดแพร่ว่อนโซเซียลเน็ตเวิร์ก เผยเกิดความอยากได้จึงลงมือขโมยทันที

จากเหตุการณ์ภาพคลิปวิดีโอภาพจากกล้องวงจรปิดเผยแพร่ มีความยาว 23 วินาที ชายรูปร่างท้วม สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สะพายเป้สีแดง เดินผ่านจุดแตะบัตรโดยสาร เข้ามาบริเวณจุดตรวจกระเป๋าสัมภาระ ได้หยุดและกดเจลล้างมือ ต่อมาเจ้าตัวมีท่าทีพิรุธหันมองซ้ายขวา ก่อนเดินอ้อมมาพร้อมเปิดกระเป๋าเป้แล้วหยิบขโมยขวดเจลล้างมือดังกล่าวไป

ล่าสุด วันนี้ (11 มี.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอุดมสุข ถนนสุขุมวิท แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพฯ โดยเมื่อช่วงเช้าเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางตัวแทนบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้ส่งตัวแทนแจ้งต่อตำรวจนครบาลบางนา โดยหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผู้กำกับการตำรวจนครบาลบางนา ได้สั่งการให้ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม ร่วมกันจับกุมนายภีรพัฒน์ เรืองคุณารมย์ อายุ 55 ปี ชาวจังหวัดสมุทรปราการ ได้พร้อมของกลางเจลล้างมือ และกระเป๋าเป้สีแดง ไว้ได้ที่สถานีอย่างทันทีก่อนจะหลบหนีไปได้

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ตอนนี้ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง เพราะเพิ่งจะเกษียณจากงานประจำ และบ้านพักอยู่ในละแวกนี้ จึงต้องใช้บริการรถไฟฟ้าสถานีดังกล่าวเป็นประจำ โดยวันเกิดเหตุกำลังจะเดินทางไปหาเพื่อน แต่เมื่อเห็นขวดเจลล้างมือวางอยู่และไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำจุดดังกล่าว ด้วยความที่เจ้าตัวพยายามหาซื้อตามห้างร้านต่างๆ แล้วไม่สามารถหาได้ทำให้เกิดความอยากได้ จึงลงมือขโมยทันที

เบื้องต้นทางตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ตำรวจนครบาลบางนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 13/03/2020 10:34 am    Post subject: Reply with quote

จับสาวญวน ตระเวนล้วงกระเป๋าบนรถไฟฟ้าบีทีเอส 7 วันซิวมือถือ 38 เครื่อง
วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม 2563 เวลา 17:30 น.


จับสาวญวน / เมื่อวันที่ 12 มี.ค. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุม น.ส.ดวง เถ เบิด เลน อายุ 33 ปี สัญชาติเวียดนาม ผู้ต้องหาตระเวนล้วงกระเป๋า โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม


สืบเนื่องจากตำรวจ สตม.ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานีบีทีเอส สยาม ว่าควบคุมตัวผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว และประชาชน ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม จึงเดินทางไปรับตัว


จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาเป็นผู้ก่อเหตุรายเดียว กับที่ผู้เสียหายแจ้งความไวที่สน.พระโขนง ว่าถูกคนร้ายลักโทรศัพท์มือถือ ขณะโดยสารรถไฟฟ้า เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าติดตามสังเกตุพฤติกรรมคนร้าย จนพบตัวที่สถานีสยาม

จากนั้นจึงนำตัวไปตรวจค้นห้องพัก โรงแรมแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว 122 พร้อมขยายผลพบของกลาง จำนวน 46 รายการ เป็นโทรศัพท์มือถือ 38 เครื่อง และเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า อีก 8 รายการ

จากการสอบปากคำพบว่า น.ส.ดวง เดินทางเข้าประเทศมาเมื่อ 7 วันก่อน โดยลงมือก่อเหตุทุกวันที่พักอาศัยอยู่ในเมืองไทย พบว่ามีประวัติเคยก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ,ทุ่งมหาเมฆ และลุมพินี เมื่อปี 2546-2553

ซึ่งหลังถูกจับจะอ้างว่าเป็นชาวกัมพูชา ไม่มีพาสปอร์ต เบื้องต้นแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ และจะมีการพิจารณาเพิกถอนวีซ่าเข้าประเทศ พร้อมผลักดันกลับประเทศเวียดนาม ต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 17/03/2020 10:17 am    Post subject: Reply with quote

ลุ้น BTS ต่อโปรลดราคาเที่ยวละ 1 บาท-สายสีม่วงเก็บ 20 บาท ถึง มิ.ย.
วันที่ 16 มีนาคม 2563 - 14:32 น.

บีทีเอสเตรียมเขย่าโปรโมชั่นใหม่รับโครงสร้างราคา 65 บาท แย้มไม่ขยายลดราคาเที่ยวละ 1 บาท จะสิ้นสุด 31 มี.ค.นี้ ด้าน รฟม.หั่นราคาสายสีม่วง “เตาปูน-คลองบางไผ่” เหลือ 14-20 บาทตลอดสายต่ออีก 3 เดือนถึง 30 มิ.ย. ส่วนสายสีน้ำเงินรอดูผู้โดยสาร กรมรางบี้รถไฟฟ้าทุกระบบต้องมีบัตรโดยสารแบบรายเดือน หวังลดค่าครองชีพประชาชน ด้านแอร์พอร์ตลิงก์ลดราคา 3 เดือนเริ่มสิ้น มี.ค.นี้

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาจะขยายเวลาจัดโปรโมชั่นลดราคาค่าบัตรโดยสารบัตรแรบบิท ประเภทเติมเงินเที่ยวละ 1 บาท สำหรับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสในเส้นทางที่บริษัทได้รับสัมปทานจะสิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค. 2563 นี้ออกไปอีก หรือจะมีโปรโมชั่นใหม่


เนื่องจากจะมีการใช้โครงสร้างอัตราค่าโดยสารใหม่ของสายสีเขียวทั้งโครงการ โดยเก็บค่าแรกเข้าครั้งเดียว และคิดเพดานสูงสุดไม่เกิน 65 บาท จะมีการเสนอให้คณะกรรมการ (บอร์ด) พิจารณาอนุมัติ ก่อนที่จะออกประกาศต่อไป

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) กล่าวว่า กรมมีมาตรการระยะสั้นในการเร่งผลักดันเรื่องการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนในการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ โดยในส่วนของรถไฟฟ้ามาตรการระยะสั้น จะส่งเสริมการใช้บัตรโดยสารรายเดือนแบบจำกัดจำนวนเที่ยวให้ครบทุกระบบ

“ปัจจุบันมีบีทีเอสที่มีการส่งเสริมการตลาด มีบัตรโดยสารแบบรายเดือน จะให้คงไว้ ทั้งนี้ ทางบริษัทอาจจะมีบัตรโดยสารประเภทอื่น ๆ เช่น บัตรเติมเงิน ซึ่งจะทำให้ค่าโดยสารเฉลี่ยต่อเที่ยวถูกลง”

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน รฟม.จัดลดค่าโดยสารสายสีม่วงช่วงเตาปูน-คลองบางไผ่ ทุกช่วงเวลา จาก 14-42 บาท เหลือ 14-20 บาท หากต่อสายสีน้ำเงินจะเหลือ 48 บาท จากเดิม 70 บาท จะสิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.นี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม.อนุมัติขยายเวลาการลดราคาออกไปอีก 3 เดือน ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2563

ส่วนการจัดทำบัตรโดยสารรายเดือนของสายสีม่วงกับสายสีน้ำเงินนั้น จะต้องรอดูจำนวนผู้โดยสารหลังเปิดบริการสายสีน้ำเงินเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบทั้งโครงการก่อน จึงจะหารือร่วมกับ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ผู้รับสัมปทานพิจารณาจัดทำโปรโมชั่นต่อไป

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เปิดเผยว่า จะลดค่าโดยสารแอร์พอร์ตลิงก์สำหรับผู้ถือบัตรโดยสารประเภทเติมเงินเพื่อลดภาระประชาชนจากปัจจุบัน 15-45 บาท เหลือ 15-25 บาท ในนอกเวลาเร่งด่วนวันจันทร์-ศุกร์ ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์

มี 3 ช่วงเวลา คือ เวลา 05.30-07.00 น. เวลา 10.00-17.00 น. และ 20.00-24.00 น. หากใช้บริการสถานีแรกจะมีอัตราค่าโดยสาร 15 บาท สถานีที่ 2 เสีย 20 บาท และสถานีที่ 3 เป็นต้นไป เสีย 25 บาท

“จะลดราคาให้เป็นระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งบอร์ดการรถไฟฯอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนการเริ่มโปรโมชั่นอาจจะไม่ทันภายในวันที่ 16 มี.ค.นี้ ตามที่กำหนดไว้ เพราะต้องปรับระบบรองรับ และทดสอบระบบด้วย แต่ถ้าได้ข้อยุติเมื่อไหร่ จะประกาศให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าเป็นเวลา 7 วัน คาดว่าจะเริ่มปลาย มี.ค.นี้” นายสุเทพกล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 17/03/2020 12:45 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
บีทีเอส เตรียมประมูลเม.ย. นี้ รื้อขยายสถานีตากสิน-สะพานสาทร
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันอังคารที่ 10 มีนาคม 2563 17:32
ปรับปรุง: วันพุธที่ 11 มีนาคม 2563 02:06


ฉลุย! ทางหลวงชนบทไฟเขียว “บีทีเอส” ปรับปรุงสะพานตากสินขยายสถานีรถไฟฟ้า
ข่าวอสังหาริมทรัพย์ : พร็อพเพอร์ตี้

เผยแพร่: วันอังคารที่ 17 มีนาคม 2563 - 11:28 น.

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า เนื่องจากปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการเส้นทางสถานีตากสิน (S6) เป็นสถานีชั่วคราวมาแต่เดิม มีลักษณะเป็นทางวิ่งเลนเดียว รถไฟฟ้าต้องจอดสับรางทุกครั้งที่จะเดินรถผ่าน ทำให้ความถี่ในการเดินรถไฟฟ้าไม่เพียงพอ


ฉลุย! ทางหลวงชนบทไฟเขียว “บีทีเอส” ปรับปรุงสะพานตากสินขยายสถานีรถไฟฟ้า

ทั้งนี้ กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส และกรมเจ้าท่า (จท.) ได้ร่วมกันแก้ไขปัญหา ซึ่งขณะนี้ ทช.ได้อนุมัติให้ กทม. ปรับปรุงสะพานตากสินฯ เพื่อดำเนินการขยายสถานีสะพานตากสิน (S6)

โดยเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2562 ทช.ได้ส่งหนังสืออนุญาตให้ กทม.ปรับปรุงโครงสร้างสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน เพื่อก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสิน (S6) โดยจะดำเนินการตัดปีกสะพานฝั่งที่ก่อสร้างสถานีกว้าง 1.80 เมตร และจะขยายฝั่งตรงข้ามบริเวณด้านนอกทดแทน กว้าง 2.30 เมตร พร้อมทั้งปรับปรุงพื้นที่ใต้สถานี คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 40 เดือน แบ่งเป็นงานในส่วนของการขยายสะพาน 30 เดือน และงานรางรถไฟฟ้า 10 เดือน

ฉลุย! ทางหลวงชนบทไฟเขียว “บีทีเอส” ปรับปรุงสะพานตากสินขยายสถานีรถไฟฟ้าสำหรับในส่วนที่ต้องปรับปรุงพื้นที่บริเวณใต้สถานี รวมถึงศาลาทางเดินเมื่อลงจากสถานีเพื่อเชื่อมต่อไปยังท่าเรือสาทร ทาง กทม. ได้ส่งแบบก่อสร้างทางเดินเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสิน (S6) กับท่าเรือสาทร เพื่อให้ ทช.ประกอบการพิจารณาและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งปัจจุบัน ทช.ได้ตรวจสอบแบบก่อสร้างทางเดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าตากสิน (S6) แล้ว พบว่าบางส่วนไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากตำแหน่งก่อสร้างฐานรากศาลาทางเดินติดโครงสร้างฐานรากบันไดสะพาน

จึงได้ให้ กทม.พิจารณาการออกแบบศาลาทางเดินเชื่อมต่อท่าเรือสาทรเป็นโครงสร้างเบา เพื่อไม่ต้องเจาะเสาเข็มและให้มีรูปแบบที่สอดคล้องเหมาะสมกับสิ่งก่อสร้างของ ทช.ให้ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัยให้ได้มากที่สุดต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 18/03/2020 6:26 pm    Post subject: Reply with quote

“บีทีเอส” จัดโปร “ลดความเสี่ยง เลี่ยง COVID-19 ซื้อบัตรแรบบิทผ่านออนไลน์ราคา 50 บาท
อสังหาริมทรัพย์ : พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 18 มีนาคม 2563 - 09:07 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กบัตรแรบบิทของรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้เผยแพร่โปรโมชั่นให้คนเปลี่ยนมาใช้ บัตรแรบบิท ดีกว่า แตะจ่าย ชิวๆ ไม่ต้องกังวลกับเชื้อโรคร้ายที่อาจปนเปื้อนมากับธนบัตร

โดยจัดโปรโมชั่นพิเศษบัตรแรบบิท ลดเหลือเพียงใบละ 50 บาท จากราคา 250 บาท สำหรับบัตรแรบบิทบุคคลทั่วไปเท่านั้น (Adult Only) จำหน่ายผ่านทางออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้ หรือจนกว่าสินค้าจะหมด
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/03/2020 3:55 pm    Post subject: Reply with quote

แผนรับมือโควิด-19 เข้าเฟส 3 บังคับผู้โดยสารใช้รถไฟฟ้าใส่หน้ากากทุกคน
ข่าวเศรษฐกิจ
ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 19 มีนาคม 2563 - 14:08 น.


ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าดาหน้าร้องคมนาคม บังคับผู้โดยสารทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย หากไทยเข้าสู่ระยะที่ 3 ด้าน "ศักดิ์สยาม" รับหากต้องบังคับให้ทุกคนที่ใช้รถไฟฟ้าใส่หน้ากากอนามัย ต้องมีประกาศกรมการขนส่งทางรางออกมา มั่นใจป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมซุ่มทำแผนรองรับการระบาดในเฟสที่ 3

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.63 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า กรณีที่ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามีความกังวลในเรื่องการแพร่ระบาดโควิด-19 และหากในอนาคตประเทศไทยเข้าสู่ระยะที่ 3 ทางผู้ให้บริการอาจจำเป็นต้องบังคับให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าทุกคนใส่หน้ากากอนามัย เป็นมาตรการบังคับ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัส COVID-19 นั้น ในเรื่องนี้สามารถดำเนินการได้ แต่ต้องมีประกาศของกรมการขนส่งทางรางออกมานั้น ซึ่งระเบียบเข้าเกณฑ์ที่กรมรางจะต้องเป็นผู้ออกประกาศ ก็จะให้กรมรางศึกษารายละเอียดเพื่อดำเนินการต่อไป

ผู้ว่าการ MEA พบผู้รับจ้าง มอบนโยบายการดำเนินงานยกระดับการก่อสร้างโครงการสายไฟฟ้าใต้ดิน
หมอโล่งใจ หน้ากากอนามัยถึงมือ
เอาไงแน่เหลืองตัดแยกบางกะปิ รฟม.เร่ง กทม.หาข้อยุติรูปแบบรื้อสะพานลอยไม่เกิน มี.ค.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการสูงสุดที่จะต้องมีการป้องกันการระบาดไวรัส COVID-19 ด้วยการบังคับให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า และรถไฟทั่วไป ต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคนนั้น มาตรการดังกล่าวจะบังคับใช้ได้ต้องมีประกาศของกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ออกมา ซึ่งขณะนี้มีรายงานข่าวระบุว่า กรมการขนส่งทางรางอยู่ระหว่างการพิจารณายกร่างประกาศไว้แล้ว

อย่างไรก็ตามมาตรการดังกล่าวจะใช้ปฏิบัติได้จริง ปริมาณหน้ากากอนามัยที่จะมีให้ประชาชนใช้ หรือหาซื้อได้ จะต้องมีเพียงพอด้วย เนื่องจากขณะนี้หน้ากากอนามัยที่ผู้ให้บริการระบบรถไฟฟ้าและเคยนำออกมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการฟรี หากตรวจพบว่าผู้ใช้บริการรายใดมีไข้ แต่ปัจจุบันปัญหาหน้ากากอนามัย ขาดตลาด แม้แต่หน่วยงานภาครัฐก็จัดหาซื้อยาก มาตรการบังคับให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าต้องใช้หน้ากากอนามัยจึงเป็นโจทย์สำคัญที่รัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์จะต้องแก้ปัญหาหน้ากากอนามัยขาดตลาดให้เห็นผลเป็นรูปธรรมด้วย

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับมาตรการการเฝ้าระวังการระบาดของ COVID-19 ของรถไฟฟ้าบีทีเอส ในวันนี้เป็นวันแรกที่ทุกสถานีของรถไฟฟ้า BTS ได้มีการติดป้ายขอความร่วมมือผู้โดยสารให้ใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งถือเป็นมาตรการ เพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความมั่นใจ และป้องกันการระบาดในระบบเดินรถ ทั้งในขบวนรถและในสถานี

ส่วนกรณีที่ว่าได้เตรียมแผนรองรับไว้อย่างไร กรณีภาครัฐโดยกระทรวงสาธารณสุขประกาศ การระบาดเข้าสู่ระยะที่ 3 นั้น ยอมรับว่าขณะนี้บีทีเอสได้เตรียมแผนการรองรับไว้แล้ว มาตรการสำคัญก็เช่น การใช้มาตรการบังคับให้ผู้ใช้บริการทุกคนต้องใช้หน้ากากอนามัย รวมทั้งการจำกัดช่องทางเข้า-ออกสถานีฯทุกแห่ง เพื่อให้สะดวกต่อการใช้เครื่องวัดอุณหภูมิเทอร์โมสแกน ตรวจวัดไข้ คัดกรองผู้เข้าใช้บริการ อย่างไรก็ตามการจะบังคับให้ผู้ใช้หน้าการอนามัยนั้นจะต้องมีประกาศทั้งในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข และกรมการขนส่งทางรางออกมาบังคับ ทั้งนี้นายสุรพงษ์ยืนยันว่า แม้จะมีการประกาศการระบาดเข้าสู่เฟสที่ 3 แต่บริการรถไฟฟ้าก็ยังจำเป็นที่ต้องให้บริการอยู่ เพื่อความสะดวกของประชาชนที่ยังมีความจำเป็นต้องใช้บริการส่วนหนึ่ง

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า การป้องกันการระบาดไวรัส COVID-19 รฟม.จะยกระดับมาตรการในการดูแลความสะอาดของสถานีและขบวนรถ โดยจะมีการเพิ่มการพ่นฆ่าเชื้อในระหว่างวันให้บริการ นอกเหนือจากมาตรการทำความสะอาดพ่นฆ่าเชื้อหลังปิดให้บริการแต่ละวัน นอกจากนี้ รฟม.อยู่ระหว่างการจัดหาเครื่องเทอร์โมสแกนเพิ่มเติมเพื่อนำมาใช้ตรวจวัดไข้ของผู้โดยสารในทุกประตูทางเข้าสู่ระบบ เพื่อใช้คัดกรองผู้โดยสารที่มีไข้จะไม่ให้เข้าสู่ระบบ เพื่อป้องกันความเสี่ยงระบาด และให้เกิดความมั่นใจต่อผู้ใช้บริการโดยรวม

อย่างไรก็ตาม รฟม.ยอมรับว่า ในขณะนี้การจัดหาเครื่องเทอร์โมสแกนค่อนข้างมีอุปสรรคเนื่องจากเครื่องขาดตลาดมาก ตัวแทนจำหน่ายระบุว่าการสั่งซื้อในปัจจุบันจะได้รับของในอีก 4-5 เดือนข้างหน้า รวมทั้งราคาได้ถีบตัวสูงขึ้น จากราคาเครื่องละประมาณ 1 แสนบาท เป็นราคาเครื่องละ 4 แสนบาทเลยทีเดียว

ส่วนคำถามว่า หากการระบาดเข้าสู่ระยะที่ 3 รฟม.มีแผนแนวทางปฏิบัติอย่างไรนั้น ในส่วนนี้ รฟม.มีแผนและมาตรการรองรับไว้แล้ว โดย รฟม.พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของรัฐทันที รวมถึงมาตรการสูงสุดในการให้ระบบรถไฟฟ้าหยุดให้บริการเพื่อป้องกันการระบาดในส่วนนี้ รฟม.ก็พร้อม โดยจะแจ้งให้เอกชนผู้ให้บริการระบบเดินรถ (BEM) ทราบทันทีหากมีคำสั่งออกมา

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ กล่าวว่า สำหรับมาตรการการป้องกันการระบาดของไวรัส COVID-19 แอร์พอร์ตลิงก์ได้ยกระดับการคัดกรองผู้โดยสารก่อนเข้าสถานีโดยใช้เครื่องเทอร์โมสแกนในการวัดอุณหภูมิของผู้โดยสาร หากพบว่าผู้โดยสารรายใดมีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37.5 องศาฯ หรือมีไข้ ก็จะขออนุญาตผู้โดยสารไม่ให้เข้าเดินทางในระบบ ซึ่งถือเป็นมาตรการเพิ่มเติมโดยก่อนหน้านี้รถไฟฟ้าก็มีมาตรการในการทำความสะอาดขบวนรถและสถานี โดยการพ่นฆ่าเชื้อต่างๆ การเช็ดจุดสัมผัสในทุกพื้นที่ ซึ่งก็ได้ดำเนินการไปแล้วเป็นประจำ

ส่วนประเด็น หากรัฐบาลมีการประกาศว่าการระบาดเข้าสู่ในระยะที่ 3 และมีแนวทางให้ผู้ให้บริการเดินรถระบบรถไฟฟ้าปฏิบัติการงานอย่างไร รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ก็พร้อมปรับแผนปฏิบัติการทันที อย่างไรก็ตามทางนี้ปัจจุบันรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ยังเดินรถด้วยความถี่ที่สม่ำเสมอ และใช้ขบวนรถเต็มที่ทั้ง 9 ขบวน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดภายในสถานีและขบวนรถมากเกินไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการสูงสุดที่จะต้องมีการป้องกันการระบาดไวรัส COVID-19 ด้วยการบังคับให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า และรถไฟทั่วไป ต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคนนั้น มาตรการดังกล่าวจะบังคับใช้ได้ต้องมีประกาศของกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ออกมา ซึ่งขณะนี้มีรายงานข่าวระบุว่า กรมการขนส่งทางรางอยู่ระหว่างการพิจารณายกร่างประกาศไว้แล้ว อย่างไรก็ตามมาตรการดังกล่าวจะใช้ปฏิบัติได้จริง ปริมาณหน้ากากอนามัยที่จะมีให้ประชาชนใช้ หรือหาซื้อได้ จะต้องมีเพียงพอด้วย เนื่องจากขณะนี้หน้ากากอนามัยที่ผู้ให้บริการระบบรถไฟฟ้าและเคยนำออกมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการฟรี หากตรวจพบว่าผู้ใช้บริการรายใดมีไข้ แต่ปัจจุบันปัญหาหน้ากากอนามัยขาดตลาด แม้แต่หน่วยงานภาครัฐก็จัดหาซื้อยาก มาตรการบังคับให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าต้องใช้หน้ากากอนามัย จึงเป็นโจทย์สำคัญที่รัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์จะต้องแก้ปัญหาหน้ากากอนามัยขาดตลาดให้เห็นผลเป็นรูปธรรมด้วย.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/03/2020 3:55 pm    Post subject: Reply with quote

แผนรับมือโควิด-19 เข้าเฟส 3 บังคับผู้โดยสารใช้รถไฟฟ้าใส่หน้ากากทุกคน
ข่าวเศรษฐกิจ
ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 19 มีนาคม 2563 - 14:08 น.


ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าดาหน้าร้องคมนาคม บังคับผู้โดยสารทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย หากไทยเข้าสู่ระยะที่ 3 ด้าน "ศักดิ์สยาม" รับหากต้องบังคับให้ทุกคนที่ใช้รถไฟฟ้าใส่หน้ากากอนามัย ต้องมีประกาศกรมการขนส่งทางรางออกมา มั่นใจป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมซุ่มทำแผนรองรับการระบาดในเฟสที่ 3

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.63 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า กรณีที่ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามีความกังวลในเรื่องการแพร่ระบาดโควิด-19 และหากในอนาคตประเทศไทยเข้าสู่ระยะที่ 3 ทางผู้ให้บริการอาจจำเป็นต้องบังคับให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าทุกคนใส่หน้ากากอนามัย เป็นมาตรการบังคับ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัส COVID-19 นั้น ในเรื่องนี้สามารถดำเนินการได้ แต่ต้องมีประกาศของกรมการขนส่งทางรางออกมานั้น ซึ่งระเบียบเข้าเกณฑ์ที่กรมรางจะต้องเป็นผู้ออกประกาศ ก็จะให้กรมรางศึกษารายละเอียดเพื่อดำเนินการต่อไป

ผู้ว่าการ MEA พบผู้รับจ้าง มอบนโยบายการดำเนินงานยกระดับการก่อสร้างโครงการสายไฟฟ้าใต้ดิน
หมอโล่งใจ หน้ากากอนามัยถึงมือ
เอาไงแน่เหลืองตัดแยกบางกะปิ รฟม.เร่ง กทม.หาข้อยุติรูปแบบรื้อสะพานลอยไม่เกิน มี.ค.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการสูงสุดที่จะต้องมีการป้องกันการระบาดไวรัส COVID-19 ด้วยการบังคับให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า และรถไฟทั่วไป ต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคนนั้น มาตรการดังกล่าวจะบังคับใช้ได้ต้องมีประกาศของกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ออกมา ซึ่งขณะนี้มีรายงานข่าวระบุว่า กรมการขนส่งทางรางอยู่ระหว่างการพิจารณายกร่างประกาศไว้แล้ว

อย่างไรก็ตามมาตรการดังกล่าวจะใช้ปฏิบัติได้จริง ปริมาณหน้ากากอนามัยที่จะมีให้ประชาชนใช้ หรือหาซื้อได้ จะต้องมีเพียงพอด้วย เนื่องจากขณะนี้หน้ากากอนามัยที่ผู้ให้บริการระบบรถไฟฟ้าและเคยนำออกมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการฟรี หากตรวจพบว่าผู้ใช้บริการรายใดมีไข้ แต่ปัจจุบันปัญหาหน้ากากอนามัย ขาดตลาด แม้แต่หน่วยงานภาครัฐก็จัดหาซื้อยาก มาตรการบังคับให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าต้องใช้หน้ากากอนามัยจึงเป็นโจทย์สำคัญที่รัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์จะต้องแก้ปัญหาหน้ากากอนามัยขาดตลาดให้เห็นผลเป็นรูปธรรมด้วย

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับมาตรการการเฝ้าระวังการระบาดของ COVID-19 ของรถไฟฟ้าบีทีเอส ในวันนี้เป็นวันแรกที่ทุกสถานีของรถไฟฟ้า BTS ได้มีการติดป้ายขอความร่วมมือผู้โดยสารให้ใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งถือเป็นมาตรการ เพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความมั่นใจ และป้องกันการระบาดในระบบเดินรถ ทั้งในขบวนรถและในสถานี

ส่วนกรณีที่ว่าได้เตรียมแผนรองรับไว้อย่างไร กรณีภาครัฐโดยกระทรวงสาธารณสุขประกาศ การระบาดเข้าสู่ระยะที่ 3 นั้น ยอมรับว่าขณะนี้บีทีเอสได้เตรียมแผนการรองรับไว้แล้ว มาตรการสำคัญก็เช่น การใช้มาตรการบังคับให้ผู้ใช้บริการทุกคนต้องใช้หน้ากากอนามัย รวมทั้งการจำกัดช่องทางเข้า-ออกสถานีฯทุกแห่ง เพื่อให้สะดวกต่อการใช้เครื่องวัดอุณหภูมิเทอร์โมสแกน ตรวจวัดไข้ คัดกรองผู้เข้าใช้บริการ อย่างไรก็ตามการจะบังคับให้ผู้ใช้หน้าการอนามัยนั้นจะต้องมีประกาศทั้งในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข และกรมการขนส่งทางรางออกมาบังคับ ทั้งนี้นายสุรพงษ์ยืนยันว่า แม้จะมีการประกาศการระบาดเข้าสู่เฟสที่ 3 แต่บริการรถไฟฟ้าก็ยังจำเป็นที่ต้องให้บริการอยู่ เพื่อความสะดวกของประชาชนที่ยังมีความจำเป็นต้องใช้บริการส่วนหนึ่ง

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า การป้องกันการระบาดไวรัส COVID-19 รฟม.จะยกระดับมาตรการในการดูแลความสะอาดของสถานีและขบวนรถ โดยจะมีการเพิ่มการพ่นฆ่าเชื้อในระหว่างวันให้บริการ นอกเหนือจากมาตรการทำความสะอาดพ่นฆ่าเชื้อหลังปิดให้บริการแต่ละวัน นอกจากนี้ รฟม.อยู่ระหว่างการจัดหาเครื่องเทอร์โมสแกนเพิ่มเติมเพื่อนำมาใช้ตรวจวัดไข้ของผู้โดยสารในทุกประตูทางเข้าสู่ระบบ เพื่อใช้คัดกรองผู้โดยสารที่มีไข้จะไม่ให้เข้าสู่ระบบ เพื่อป้องกันความเสี่ยงระบาด และให้เกิดความมั่นใจต่อผู้ใช้บริการโดยรวม

อย่างไรก็ตาม รฟม.ยอมรับว่า ในขณะนี้การจัดหาเครื่องเทอร์โมสแกนค่อนข้างมีอุปสรรคเนื่องจากเครื่องขาดตลาดมาก ตัวแทนจำหน่ายระบุว่าการสั่งซื้อในปัจจุบันจะได้รับของในอีก 4-5 เดือนข้างหน้า รวมทั้งราคาได้ถีบตัวสูงขึ้น จากราคาเครื่องละประมาณ 1 แสนบาท เป็นราคาเครื่องละ 4 แสนบาทเลยทีเดียว

ส่วนคำถามว่า หากการระบาดเข้าสู่ระยะที่ 3 รฟม.มีแผนแนวทางปฏิบัติอย่างไรนั้น ในส่วนนี้ รฟม.มีแผนและมาตรการรองรับไว้แล้ว โดย รฟม.พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของรัฐทันที รวมถึงมาตรการสูงสุดในการให้ระบบรถไฟฟ้าหยุดให้บริการเพื่อป้องกันการระบาดในส่วนนี้ รฟม.ก็พร้อม โดยจะแจ้งให้เอกชนผู้ให้บริการระบบเดินรถ (BEM) ทราบทันทีหากมีคำสั่งออกมา

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ กล่าวว่า สำหรับมาตรการการป้องกันการระบาดของไวรัส COVID-19 แอร์พอร์ตลิงก์ได้ยกระดับการคัดกรองผู้โดยสารก่อนเข้าสถานีโดยใช้เครื่องเทอร์โมสแกนในการวัดอุณหภูมิของผู้โดยสาร หากพบว่าผู้โดยสารรายใดมีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37.5 องศาฯ หรือมีไข้ ก็จะขออนุญาตผู้โดยสารไม่ให้เข้าเดินทางในระบบ ซึ่งถือเป็นมาตรการเพิ่มเติมโดยก่อนหน้านี้รถไฟฟ้าก็มีมาตรการในการทำความสะอาดขบวนรถและสถานี โดยการพ่นฆ่าเชื้อต่างๆ การเช็ดจุดสัมผัสในทุกพื้นที่ ซึ่งก็ได้ดำเนินการไปแล้วเป็นประจำ

ส่วนประเด็น หากรัฐบาลมีการประกาศว่าการระบาดเข้าสู่ในระยะที่ 3 และมีแนวทางให้ผู้ให้บริการเดินรถระบบรถไฟฟ้าปฏิบัติการงานอย่างไร รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ก็พร้อมปรับแผนปฏิบัติการทันที อย่างไรก็ตามทางนี้ปัจจุบันรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ยังเดินรถด้วยความถี่ที่สม่ำเสมอ และใช้ขบวนรถเต็มที่ทั้ง 9 ขบวน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดภายในสถานีและขบวนรถมากเกินไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการสูงสุดที่จะต้องมีการป้องกันการระบาดไวรัส COVID-19 ด้วยการบังคับให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า และรถไฟทั่วไป ต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคนนั้น มาตรการดังกล่าวจะบังคับใช้ได้ต้องมีประกาศของกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ออกมา ซึ่งขณะนี้มีรายงานข่าวระบุว่า กรมการขนส่งทางรางอยู่ระหว่างการพิจารณายกร่างประกาศไว้แล้ว อย่างไรก็ตามมาตรการดังกล่าวจะใช้ปฏิบัติได้จริง ปริมาณหน้ากากอนามัยที่จะมีให้ประชาชนใช้ หรือหาซื้อได้ จะต้องมีเพียงพอด้วย เนื่องจากขณะนี้หน้ากากอนามัยที่ผู้ให้บริการระบบรถไฟฟ้าและเคยนำออกมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการฟรี หากตรวจพบว่าผู้ใช้บริการรายใดมีไข้ แต่ปัจจุบันปัญหาหน้ากากอนามัยขาดตลาด แม้แต่หน่วยงานภาครัฐก็จัดหาซื้อยาก มาตรการบังคับให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าต้องใช้หน้ากากอนามัย จึงเป็นโจทย์สำคัญที่รัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์จะต้องแก้ปัญหาหน้ากากอนามัยขาดตลาดให้เห็นผลเป็นรูปธรรมด้วย.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/03/2020 4:14 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
แผนรับมือโควิด-19 เข้าเฟส 3 บังคับผู้โดยสารใช้รถไฟฟ้าใส่หน้ากากทุกคน
ข่าวเศรษฐกิจ
ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 19 มีนาคม 2563 - 14:08 น.


ประกาศ! “บีทีเอส” ขอความร่วมมือผู้โดยสารใส่หน้ากากบนรถไฟฟ้าตลอดเวลา​ป้องกันโควิด-19
อสังหาริมทรัพย์ : พร็อพเพอร์ตี้

วันที่ 19 มีนาคม 2563 - 13:44 น.

(Photo by Ich Thanomsak/Anadolu Agency via Getty Images)
ทางเพจรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ออกประกาศ ให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนเข้าระบบรถไฟฟ้า และตลอดเวลาที่ใช้บริการ


เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ

สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส รถไฟฟ้าบีทีเอสมีมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร ​​โดยเพิ่มการทำความสะอาดสถานี พ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในขบวนรถทั้งระหว่างวัน ก่อน และหลังการให้บริการ พร้อมเน้นจุดสัมผัสร่วมทุกจุด



นอกจากนี้บีทีเอสจัดแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือฆ่าเชื้อโรคให้ผู้โดยสารใช้บริเวณโต๊ะตรวจการทั้ง 2 ฝั่ง ของทุกสถานี กรุณาทำความสะอาดมือก่อน และหลังการใช้บริการ

มีบริการแอลกอฮอล์​ล้างมือแบบเคลื่อนที่​ แก่ผู้โดยสาร​บนชั้นชานชา​ลา

ร่วมกับระบบขนส่งสาธารณะอื่น​ๆ ที่เชื่อมต่อ (Feeder) กับบีทีเอส เพื่อยกระดับมาตรการรักษาความสะอาด ทั้ง รถบีอาร์ที, รถสมาร์ทบัส, เรือด่วนเจ้าพระยา
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/03/2020 12:24 am    Post subject: Reply with quote

คนไม่เดินทาง! รถไฟฟ้าทุกระบบผู้โดยสารวูบ 50% BTS สถานีสยามสุดเหงา
ข่าวในประเทศ

วันที่ 22 มีนาคม 2563 - 15:08 น.

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง(ขร.) เปิดเผย”ประชาชาติธุรกิจ”ว่า หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังรุนแรงมากขึ้น และมีบริษัทหลายแห่งให้พนักงานทำงานที่บ้าน ทำให้การใช้บริการของระบบขนส่งสาธารณโดยเฉพาะรถไฟฟ้าลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยสถิติเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ทุกระบบผู้โดยสารลดลงประมาณ 30-40% ล่าสุดวันที่ 22 มี.ค.อยู่ที่ประมาณ 50%

โดยรถไฟฟ้าบีทีเอสจากปกติเฉลี่ยอยู่ที่ 850,000 เที่ยวคนต่อวัน เหลือ 450,000-500,000 เที่ยวคนต่อวัน รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน จาก 380,000 เที่ยวคนต่อวัน เหลือ 250,000 เที่ยวคนต่อวัน รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ 88,000 เที่ยวคนต่อวัน เหลือ 55,000 เที่ยวคนต่อวัน รถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงเตาปูน-คลองบางไผ่ ลดลง 7-8% ปัจจุบันผู้โดยสารมาใช้บริการอยู่ที่ 57,000 เที่ยวคนต่อวัน

“ส่วนใหญ่ที่ลดมาก จะเป็นเส้นทางที่พาดผ่านใจกลางเมือง ศูนย์กาค้า แหล่งท่องเที่ยวและย่านธุรกิจ อย่างบีทีเอสและสายสีน้ำเงิน ส่วนสายสีม่วงจะกระทบน้อยเพราะคนเดินทางเพราะจำเป็นและไม่ใช่ย่านท่องเที่ยว”

อธิบดีกรมการขนส่งทางรางกล่าวอีกว่า ขณะนี้ผุ้ให้บริการรถไฟฟ้าทุกระบบก็มีมาตรเข้มงวดมากขึ้นตามที่กรมได้ขอความร่วมมือ ทั้งการตั้งจุดคัดกรอง จุดวางเจลแอลกอฮอลล์ให้ผู้โดยสารได้ใช้บริการ รวมถึงการเว้นระยะห่าง 2 เมตร ตามที่กรมควบคุมโรคกำหนด ในระหว่างรอคิวซื้อตั๋วโดยสารและใช้บริการภายในขบวนรถ ซึ่งจะมีติดป้ายบอกให้ผู้โดยสารปฎบัติตาม

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่พบว่าบีทีเอสสถานีสยามคนมาใช้บริการน้อยมากในวันนี้
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 99, 100, 101 ... 155, 156, 157  Next
Page 100 of 157

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©