Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179768
ทั้งหมด:13491000
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 100, 101, 102 ... 155, 156, 157  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 23/03/2020 3:14 pm    Post subject: Reply with quote

BTS เตรียมเยียวยาผู้โดยสาร“ตั๋วเที่ยว”
หน้าข่าวทั่วไป
วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เผยว่าเนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของการติดเชื้อโรคโควิด-19 ซึ่งกำลังเป็นที่วิตกกังวลอยู่ในขณะนี้ และมีแนวโน้มที่จะแพร่กระจายมากขึ้น โดยรัฐบาลได้ประกาศมาตรการป้องกัน ลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคในสถานที่ต่างๆ ที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งได้ทำการให้ปิดบริการชั่วคราวไปบางส่วนแล้วนั้น “มาตรการดังกล่าวได้ส่งผลกระทบให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสบางท่านไม่สามารถใช้จำนวนเที่ยวการเดินทางที่ซื้อหรือเติมไปก่อนหน้านี้ได้หมดในระยะเวลาที่กำหนด”บริษัทฯ ทราบผลกระทบในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดี และมีความเห็นใจผู้ใช้บริการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลจากประวัติการเดินทางของผู้โดยสาร เพื่อหาแนวทางในการดำเนินการหลังจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เข้าสู่สถานการณ์ปกติ


รถไฟฟ้าบีทีเอสเตรียมช่วยเหลือผู้โดยสารได้รับผลกระทบโควิด-19
ในประเทศ
วันที่ 22 มีนาคม 2563 - 17:44 น.
“บีทีเอส” เห็นใจ “ผู้โดยสาร” รับผลกระทบโควิด-19 เล็งเยียวยากลุ่มซื้อ “ตั๋วล่วงหน้า”
วันที่ 22 มีนาคม 2563 - 17:44 น.

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 22 มี.ค.2563 บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(บีทีเอสซี) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า เนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของการติดเชื้อโรคโควิด-19 ซึ่งกำลังเป็นที่วิตกกังวลอยู่ในขณะนี้ และมีแนวโน้มที่จะแพร่กระจายมากขึ้น


โดยรัฐบาลได้ประกาศมาตรการป้องกัน ลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคในสถานที่ต่างๆ ที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งได้ทำการให้ปิดบริการชั่วคราวไปบางส่วนแล้วนั้น

ซึ่งมาตรการดังกล่าวได้ส่งผลกระทบให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสบางท่านไม่สามารถใช้จำนวนเที่ยวการเดินทางที่ซื้อหรือเติมไปก่อนหน้านี้ได้หมดในระยะเวลาที่กำหนด

บริษัทฯ ทราบผลกระทบในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดี ​และมีความเห็นใจผู้ใช้บริการ​ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลจากประวัติการเดินทางของผู้โดยสาร เพื่อหาแนวทางในการดำเนินการหลังจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เข้าสู่สถานการณ์ปกติ

ตลอดระยะเวลา​ที่เราได้ร่วมเผชิญ​สถานการณ์​นี้ร่วมกันมา​ บริษัท​ฯ​ รู้สึก​ขอบคุณ​ทุกท่าน​ที่เข้าใจ และให้ความร่วมมือกับมาตรการ​ที่ทางบริษัท​ฯ​ ขอความร่วมมือเป็นอย่างดี​ บริษัทฯ จะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อให้ทุกท่านมีความปลอดภัยตลอดเวลาในการใช้บริการ

ร่วมกันฟันฝ่าวิกฤติ​ครั้งนี้ไปด้วยกัน​ และเป็นกำลังใจให้​เจ้าหน้าที่​ทุกคนที่ปฏิบัติ​หน้าที่ได้อย่างภาคภูมิใจ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 26/03/2020 11:28 am    Post subject: Reply with quote

ร่วมมือดี! ผู้โดยสารรถไฟฟ้าใส่หน้ากากอนามัยทุกคน-บนสถานีมีขายราคาถูก
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 25 มีนาคม 2563 11:25
ปรับปรุง: 26 มีนาคม 2563 06:15




รถไฟฟ้าให้ผู้โดยสารทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย "MRT-บีทีเอส-แอร์พอร์ตลิงก์" มีขายหน้ากากผ้าราคาถูกที่สถานี ผู้โดยสารซื้อคึกคัก

ตามที่มีประกาศกรมการขนส่งทางราง เรื่องข้อแนะนำในการปฏิบัติเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) สำหรับผู้โดยสาร และหน่วยงานที่ใช้บริการระบบขนส่งทางราง ฉบับที่ 2 ซึ่งประกาศดังกล่าวจะกำหนดบังคับให้ผู้โดยสารที่จะใช้บริการสาธารณะทางรางทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ตลอดเวลาที่ใช้บริการในระบบรถไฟฟ้า โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงนั้น

บรรยากาศวันนี้ (25 มี.ค.) ผู้ให้บริการระบบราง ทั้งการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS และ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ได้ปฏิบัติตามประกาศอย่างเคร่งครัด พร้อมตั้งจุดจำหน่ายหน้ากากผ้าเพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารด้วย

โดยบีทีเอสได้มีประกาศแจ้งว่า ขอให้ผู้โดยสารทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ตลอดเวลาที่ใช้บริการในระบบรถไฟฟ้า นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ไม่มีหน้ากากอนามัย โดยให้ผู้ประกอบการนำหน้ากากอนามัย และหน้ากากผ้ามาจำหน่ายในราคาย่อมเยาแก่ผู้โดยสารทุกสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส

แอร์พอร์ตลิงก์นำหน้ากากผ้าป่านมัสลิน 2 ชั้น สีขาว จากกรมราชทัณฑ์ วางจำหน่าย

ด้านรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์เริ่มจำหน่ายหน้ากากผ้าป่านมัสลิน 2 ชั้น สีขาว จากกรมราชทัณฑ์ พญาไท มักกะสัน และลาดกระบัง ในราคาพิเศษ และหน้ากากผ้าฝ้ายมัสลิน เกรดพรีเมียม เนื้อผ้าใยละเอียดสูงป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 และ PM 2.5 ระบายอากาศได้ดีกว่า ออกแบบโค้งโปร่งด้านในหลักการเดียวกับหมวกนักบินอวกาศ ทำให้ใส่แล้วหายใจโล่งกว่า สะดวกกว่า น้ำหนักเบากว่า สายตัวคล้องหูยืด ราคา 3 ชิ้น 100 บาท เฉพาะวันนี้เท่านี้ พรุ่งนี้จะจำกัดซื้อ 1 ท่าน/ชิ้น และราคาจะขาย 45 บาท (ราคาออนไลน์ 320/3ชิ้น)
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 26/03/2020 12:39 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าบีทีเอส ไม่ลดความถี่ขบวนรถ คุมเข้มผู้โดยสารเว้นระยะห่าง ลดโควิด
ข่าวเศรษฐกิจ
ไทยรัฐออนไลน์
21 มีนาคม 2563 19:04 น.

รถไฟฟ้าบีทีเอส ไม่ลดขบวนรถ แม้ผู้โดยสารจะลดลง หลัง กทม.ประกาศปิดห้าง หันมาคุมเข้มเว้นระยะห่างทางสังคม เช่นเดียวกับ รฟม.เพิ่มคัดกรองป้องกันโควิด ส่วน บขส.ติดตามสถานการณ์ พบคนทำงานสถานบริการ กลับภูมิลำเนาจำนวนมาก


เมื่อวันที่ 21 มี.ค. นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวยืนยันว่า บีทีเอสจะไม่ปรับลดความถี่ขบวนรถ โดยจะให้บริการความถี่สูงสุดเช่นเดิม เพื่อให้ผู้โดยสารมีระยะห่างในการเดินทางมากขึ้น และจะขอความร่วมมือจากผู้โดยสารในการใช้ระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing บริเวณชานชาลาและในขบวนรถ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำแก่ผู้โดยสาร

รฟม.ร่วม BEM ตรวจวัดอุณหภูมิ-คัดกรองผู้โดยสาร MRT
“ไทยสมายล์” ดูแลผู้โดยสารได้รับผลกระทบยกเลิกวันหยุดสงกรานต์
"ศักดิ์สยาม" แจงนายกฯปรับแผน ขยายสุวรรณภูมิ รองรับผู้โดยสาร 45 ล้านคน
“แต่สิ่งสำคัญขณะนี้ คือการขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัย เมื่อใช้บริการรถไฟฟ้า เพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความมั่นใจ และป้องกันการระบาดในระบบเดินรถทั้งในขบวนรถและในสถานี”

ส่วนจำนวนผู้โดยสารขณะนี้ คาดว่าจะมีจำนวนลดลงอีก ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการประเมินตัวเลขผู้โดยสาร เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียนของนักเรียนและนักศึกษา รวมถึงมีพนักงานบริษัทเอกชนที่ใช้มาตรการทำงานที่บ้าน เชื่อว่าจะมีผู้โดยสารลดลงอีกจากการประกาศให้ปิดห้างสรรพสินค้า ซึ่งทำให้พนักงานบางส่วนหายไป


เช่นเดียวกับนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาส ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า รฟม. ยังให้บริการความถี่ขบวนรถสูงสุด และจะเพิ่มเรื่องการคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิและการทำความสะอาดเพิ่มขึ้น ซึ่งจากการประกาศมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ผู้โดยสารมาใช้บริการลดลง เนื่องจากหลายบริษัทให้พนักงานทำงานอยู่ที่บ้าน โดยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงเวลาปกติ มีผู้โดยสารประมาณ 380,000 คน แต่ปัจจุบันมีผู้โดยสารประมาณ 300,000 คนเท่านั้น ส่วนการทำมาตรการระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing จะเป็นการขอความร่วมมือผู้โดยสาร เนื่องจากบางช่วงเวลามีผู้โดยสารหนาแน่น

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผย ว่า ขณะนี้กำลังติดตามสถานการณ์การเดินทางผู้โดยสาร ซึ่งยังเป็นปกติ ไม่ได้มีการเดินทางไปต่างจังหวัดเพิ่มอย่างมีนัยยะสำคัญ แต่ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีผู้โดยสารซึ่งทำงานในสถานบริการได้เดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ในวันที่ 22 มี.ค. มีแผนที่จะพิจารณาร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าในสถานีขนส่ง ตามนโยบายของ กทม. เช่น ร้านขายเสื้อ หรือร้านขายอุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งไม่เกี่ยวกับร้านจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค จะหารือกับผู้รับสัมปทานว่าจะให้ปิดร้านไปก่อน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 29/03/2020 10:35 pm    Post subject: Reply with quote

บีทีเอสดูแลผู้โดยสารที่มีเที่ยวเดินทางหมดอายุจากผลกระทบเหตุการณ์ COVID-19

ขอรับสิทธิ์เติมเที่ยวเดินทางที่หมดอายุแล้วตามจริง ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป หรือภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลายตามประกาศจากทางรัฐบาล

***สำหรับผู้โดยสารที่เติมเที่ยวเดินทางตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ -31 มีนาคม 2563 และมีเที่ยวเดินทางคงเหลือ และหมดอายุภายใน 30 เมษายน 2563

ตลอดระยะเวลา​ที่ได้ร่วมเผชิญสถานการณ์​นี้ร่วมกันมา​ บริษัท​ฯ​ ขอ​ขอบคุณ​ ผู้ใช้บริการทุกท่าน​ที่เข้าใจ และให้ความร่วมมือกับมาตรการ​ที่ทางบริษัท​ฯ​ ได้ขอความร่วมมือเป็นอย่างดี​ และเราจะดำเนินการทุกวิถีทาง เพื่อปฏิบัติหน้าที่ระบบขนส่งมวลชนที่สำคัญของประเทศอย่างดีที่สุด ​และขอเป็นกำลังใจให้​ทุกท่านร่วมผ่านสถานการณ์อันยากลำบากครั้งนี้ไปด้วยกันนะครับ

ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ บีทีเอส
โทร. 02 617 6000
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Line Official : @btsskytrain

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2937757739604485&set=a.2794025613977699&type=3&theater
https://www.facebook.com/185513641494259/posts/2933829869995942/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 09/04/2020 7:41 pm    Post subject: Reply with quote

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS แจ้งว่า ศูนย์ฉุกเฉินในการแก้ปัญหาโควิด-19 ได้ประสานกับกระทรวงคมนาคมและกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในการเพิ่มขบวนรถในช่วงเวลาก่อนเคอร์ฟิวเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในการเดินทางกลับเคหสถาน เพื่อให้สอดคล้องและบูรณาการกับระบบขนส่งสาธารณะในเส้นทางอื่น ๆ

บริษัทจึงได้ดำเนินการปรับเพิ่มขบวนรถ และความถี่การให้บริการในชั่วโมงก่อนเวลาเคอร์ฟิว ตั้งแต่เวลา 20.00 – 21.30 น. เริ่มตั้งแต่วันนี้ (9 เม.ย.) เป็นต้นไป

สายสุขุมวิท ปรับเพิ่มอีก 15 เที่ยว โดยมีความถี่ในการให้บริการ 4 นาทีต่อขบวน รองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 3,720 คน

สายสีลม ปรับเพิ่มขึ้น 6 เที่ยว โดยมีความถี่ในการให้บริการ 5 นาทีต่อขบวน รองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 1,488 คน

แนวทางดังกล่าวจะทำให้สามารถรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 5,000 คน เพื่ออำนวยความสะดวก และลดความหนาแน่นแก่ผู้โดยสารในช่วงเวลาดังกล่าว ตามนโยบายการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)

ทั้งนี้ ในเส้นทางสายสุขุมวิทช่วงเวลา 17.00 – 20.00 น. รถจะมีความถี่ในการบริการที่ 2.40 นาทีต่อขบวน และในสายสีลม 3.45 นาทีต่อขบวน โดยทุกสถานีจะมีขบวนรถให้บริการถึงเวลา 21:30 น. เท่านั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถเดินทางกลับเข้าเคหสถานได้ก่อนเวลา 22.00 น.

นอกจากนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกคนให้ความร่วมมือในการสวมหน้ากากอนามัยและปฏิบัติตนตามมาตรการต่าง ๆ และเว้นระยะห่างระหว่างกัน ทุกครั้งที่ใช้บริการในระบบรถไฟฟ้า BTS

MRT เยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือน

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. ตระหนักถึงสิทธิ์ของผู้ใช้บริการที่จอดรถรายเดือนในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT ซึ่งต้องเสียโอกาสในการใช้บริการนำรถยนต์มาจอด นับตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรมีผลบังคับใช้เป็นต้นมา

จึงได้ออกประกาศ รฟม. ณ วันที่ 7 เมษายน 2563 เพื่อเยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือนของ รฟม. โดยให้ผู้ใช้บริการได้รับการชดเชยระยะเวลาจอดรถตามจำนวนวันที่คงเหลือหลังวันที่ 26 มีนาคม 2563 และผู้ใช้บริการจะได้รับการรักษาสิทธิ์จอดรถรายเดือน สามารถต่ออายุจอดรถรายเดือนได้จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติ
https://www.thebangkokinsight.com/330393/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 14/04/2020 12:17 pm    Post subject: Reply with quote

“คีรี” เจ้าพ่อรถไฟฟ้าบีทีเอสทำประกันชีวิต 60 ล้าน ให้ “นักรบเสื้อขาวสู้ภัยโควิด-19”
อสังหาริมทรัพย์ : พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 13 เมษายน 2563 - 17:27 น.

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทบีทีเอส เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดอย่างไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ซึ่งยังคงเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าการแพร่ระบาดจะคลี่คลายหรือยุติลงได้เมื่อใด ทั้งนี้จากการที่ได้ติดตามสถานการณ์มาโดยตลอดเห็นว่า คณะแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศที่ประจำอยู่ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ถือเป็นบุคคลที่มีความสำคัญที่สุดในการต่อสู้กับโรคร้ายชนิดนี้ จะต้องได้รับการดูแลทั้งด้านความปลอดภัย สร้างขวัญกำลังใจ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความมั่นใจทั้งตัวเขาเองและครอบครัว

“ผมได้รับทราบข้อมูลจากทางแพทยสมาคมฯ และแพทยสภา ว่า ขณะนี้กำลังจัดทำโครงการ “นักรบเสื้อขาวสู้ภัย COVID-19” เพื่อหาเงินช่วยเหลือและดูแลฮีโร่ที่เรากล่าวถึงข้างต้น โดยให้ความช่วยเหลือการจัดทำกรมธรรม์ประกันชีวิตให้กับแพทย์ และพยาบาลที่ได้ลงทะเบียนไว้กับแพทยสมาคมและสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย ประมาณ 280,000 คน จะใช้เงินจำนวน 50 ล้านบาท คุ้มครองแพทย์และพยาบาลทั้งหมดในระยะเวลา 1 ปี แม้ว่าที่ผ่านมามีหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ทำประกันชีวิตให้ไปแล้วไม่น้อยก็ตาม แต่เท่าที่ทราบอาจจะยังไม่ครอบคลุมครบถ้วน“



ดังนั้น การร่วมมือในครั้งนี้จึงได้พยายามจัดทำประกันชีวิตให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องให้ครอบคลุมครบถ้วน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรเหล่านั้น ซึ่งตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ความจริงยังมีบุคลากรทางการแพทย์อีกกลุ่มหนึ่งที่ร่วมในการต่อสู้กับโรคร้ายในครั้งนี้ และมีความเสี่ยงเช่นเดียวกับแพทย์พยาบาลเช่นกัน

ในส่วนนี้เมื่อทางแพทยสมาคมฯ จะเข้าไปช่วยเหลือดูแลแล้ว น่าจะต้องเข้าไปดูแลและสร้างความมั่นใจในการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่กลุ่มที่มีความเสี่ยง เช่น ผู้ช่วยพยาบาล (หลักสูตร 1 ปี) นักรังสีเทคนิค เทคนิคการแพทย์ ประมาณ 100,000 คน ขอให้แพทยสมาคมฯ ประสานงานกับโรงพยาบาลหรือองค์กรต่าง ๆ เพื่อขอข้อมูลกลุ่มคนเหล่านี้มาด้วย และจัดทำประกันชีวิตให้พวกเขาเหล่านี้ด้วยอีกฉบับหนึ่ง โดยกลุ่มนี้ความเสี่ยงและจำนวนผู้เอาประกันน่าจะน้อยกว่ากลุ่มแรก แต่อยากให้ทำด้วย โดยผมจะสนับสนุนเงินในส่วนนี้ให้อีก 10 ล้านบาท”

“ผมในนามคนไทยคนหนึ่ง ขอส่งกำลังใจให้กับคุณหมอ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศกว่า 3 แสนคน ที่ได้เสียสละตนเอง ทำงานกันอย่างหนักมากในช่วงเวลานี้ และขอบคุณจากหัวใจ สำหรับการทำงานของทุกๆ ท่าน ที่ยากลำบากขึ้นกว่าเดิม กับภารกิจอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ เราจะก้าวผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยกันครับ” นายคีรีกล่าว

“กลุ่มบีทีเอส” ทุ่ม 60 ล้านทำประกันชีวิตให้ “แพทย์-พยาบาล” ทั่วประเทศ
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 13 เมษายน 2563 - 18:02
ปรับปรุง: วันที่ 14 เมษายน 2563 - 09:07



“คีรี” ทุ่ม 60 ล้านบาท นำทัพกลุ่มบริษัทบีทีเอสสนับสนุนโครงการ “นักรบเสื้อขาวสู้ภัย COVID-19” ทำประกันชีวิตให้บุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทบีทีเอส เปิดเผยว่า กลุ่มบีทีเอสได้ให้ความช่วยเหลือในเรื่องการจัดทำกรมธรรม์ประกันชีวิตให้แก่แพทย์ และพยาบาลที่ได้ลงทะเบียนไว้กับแพทยสมาคมและสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย จำนวนประมาณ 280,000 คน ซึ่งจะใช้เงินจำนวน 50 ล้านบาท คุ้มครองแพทย์และพยาบาลทั้งหมดในระยะเวลา 1 ปี

ทั้งนี้ จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในขณะนี้ยังคงเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าการแพร่ระบาดจะคลี่คลายหรือยุติลงได้เมื่อใด ซึ่งจากการที่ได้ติดตามสถานการณ์นี้มาโดยตลอดเห็นว่าคณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศที่ประจำอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ ถือเป็นบุคคลที่มีความสำคัญที่สุดในการต่อสู้กับโรคร้ายชนิดนี้ ดังนั้นพวกเขาเหล่านี้ต้องได้รับการดูแลทั้งด้านความปลอดภัย สร้างขวัญกำลังใจ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความมั่นใจทั้งตัวเขาเองและครอบครัว

“ผมได้รับทราบข้อมูลจากทางแพทยสมาคมฯ และแพทยสภา ว่าในขณะนี้กำลังจัดทำโครงการ “นักรบเสื้อขาวสู้ภัย COVID-19” เพื่อหาเงินช่วยเหลือและดูแลฮีโร่ชุดขาว แม้ว่าที่ผ่านมาได้มีหน่วยงานและองค์กรต่างๆ มีการจัดทำประกันชีวิตให้บุคลากรทางการแพทย์แล้วไม่น้อยก็ตาม แต่เท่าที่ทราบข้อมูลจากทางแพทยสมาคมฯ และแพทยสภา ว่าอาจจะยังไม่ครอบคลุมครบถ้วน”

ดังนั้น การร่วมมือกับแพทยสมาคมฯ ในครั้งนี้จึงได้พยายามจัดทำประกันชีวิตให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องให้ครอบคลุมครบถ้วน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่บุคลากรเหล่านั้น

ทั้งนี้ ตนได้เสนอว่าตามโรงพยาบาลต่างๆ ความจริงยังมีบุคลากรทางการแพทย์อีกกลุ่มหนึ่งที่ร่วมในการต่อสู้กับโรคร้ายในครั้งนี้ และมีความเสี่ยงเช่นเดียวกับแพทย์พยาบาลเช่นกัน ในส่วนนี้เมื่อทางแพทยสมาคมฯ จะเข้าไปช่วยเหลือดูแลแล้ว น่าจะต้องเข้าไปดูแลและสร้างความมั่นใจในการทำงานให้แก่เจ้าหน้าที่กลุ่มที่มีความเสี่ยง เช่น ผู้ช่วยพยาบาล (หลักสูตร 1 ปี) นักรังสีเทคนิค เทคนิคการแพทย์ ประมาณ 100,000 คน ขอให้แพทยสมาคมฯ ประสานงานกับโรงพยาบาลหรือองค์กรต่างๆ เพื่อขอข้อมูลกลุ่มคนเหล่านี้มาด้วย และจัดทำประกันชีวิตให้พวกเขาเหล่านี้ด้วยอีกฉบับหนึ่ง โดยกลุ่มนี้ความเสี่ยงและจำนวนผู้เอาประกันน่าจะน้อยกว่ากลุ่มแรก แต่อยากให้ทำด้วย โดยตนจะสนับสนุนเงินในส่วนนี้ให้อีก 10 ล้านบาท

“ผมในนามคนไทยคนหนึ่ง ขอส่งกำลังใจให้คุณหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศกว่า 3 แสนคน ที่ได้เสียสละตนเองทำงานกันอย่างหนักมากในช่วงเวลานี้ โดยการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโรคโควิด-19 สิ่งที่ผมทำในวันนี้เพียงเพื่อต้องการให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านทราบว่าพี่น้องประชาชนคนไทยอีกมากมายที่พร้อมสนับสนุนการทำงานของพวกท่าน และขอบคุณจากหัวใจ สำหรับการทำงานของทุกๆ ท่านที่ยากลำบากขึ้นกว่าเดิม กับภารกิจอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ เราจะก้าวผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยกันครับ” นายคีรีกล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 23/04/2020 8:00 pm    Post subject: Reply with quote

ประชาชนปรับตัวเดินทาง “รถไฟฟ้า-เรือ-ขสมก.” ผู้โดยสารเริ่มเพิ่ม
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 22 เมษายน 2563 - 17:49
ปรับปรุง: วันที่ 23 เมษายน 2563 - 09:36



เช็กผู้โดยสารขนส่งเริ่มขยับ ประชาชนเริ่มปรับตัวกับ “เคอร์ฟิว” รถไฟฟ้า MRT มีกว่า 1 แสนคน/วัน, BTS 1.7 แสนคนแต่ยังลดลงจากช่วงปกติ 76% เรือแสนแสบและเรือด่วนเพิ่มขึ้นเท่าตัว ส่วนรถ ขสมก.มีกว่า 3.7 แสนคน เข้มมาตรการ Social Distancing

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า สถานการณ์การเดินทางของประชาชนในขณะนี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงแรกที่มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถาน หรือเคอร์ฟิว ระหว่างเวลา 22.00-04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่คืนวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ซึ่งระบบรางทั้งหมดมีผู้โดยสารลดลงจากปกติกว่า 92% โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมาผู้โดยสารระบบรางลดลง 76.14% วันอังคารที่ 21 เม.ย. ลดลง 76.85% จากช่วงปกติ

โดยเฉพาะการเดินทางในเขต กทม.และปริมณฑลมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของสัปดาห์ก่อน โดยวันอังคารที่ 21 เม.ย. รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วงมีผู้โดยสารจำนวน 102,570 คน รถไฟฟ้า BTS มีผู้โดยสาร 174,880 คน รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์มีผู้โดยสาร 14,886 คน

เปรียบเทียบกับวันอังคารที่ 14 เม.ย. รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วงมีผู้โดยสารจำนวน 90,261 คน รถไฟฟ้า BTS มีผู้โดยสาร 157,300 คน รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์มีผู้โดยสาร 13,469 คน

ขณะที่เรือแสนแสบ และเรือด่วนเจ้าพระยามีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเกือบ 1 เท่าตัว โดยวันอังคารที่ 21 เม.ย. เรือแสนแสบมีผู้โดยสาร 6,412 คน เรือด่วนเจ้าพระยามีผู้โดยสาร 4,425 คน เปรียบเทียบกับวันอังคารที่ 14 เม.ย. เรือแสนแสบมีผู้โดยสาร 3,465 คน เรือด่วนเจ้าพระยามีผู้โดยสาร 3,420 คน

ด้านองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รายงานตัวเลขผู้โดยสารรถ ขสมก.ในวันที่ 21 เม.ย. มีจำนวน 370,110 คน เพิ่มขึ้นจากวันที่ 14 เม.ย. ที่มีผู้โดยสารจำนวน 330,953 คน ขณะที่หากดูย้อนไปช่วงเดือนมี.ค.ก่อนที่จะมีการประกาศเคอร์ฟิว ผู้โดยสารรถ ขสมก.มีกว่า 7 แสนคนต่อวัน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงคมนาคมได้ให้ความสำคัญต่อการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ ผู้โดยสารจะต้องปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 และระงับการแพร่ระบาด ซึ่งปัจจุบันผู้ให้บริการระบบขนส่งทุกรายให้ความร่วมมือในมาตรการเว้นระยะห่าง และมีการปรับเวลาในการให้บริการรถไฟฟ้าเพื่อให้สอดคล้องกับประกาศเคอร์ฟิว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 28/04/2020 6:38 pm    Post subject: Reply with quote

“บีทีเอส” หลบพิษโควิด ปัดกวาดบ้านรอเปิดเมือง
อสังหาริมทรัพย์ : พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 28 เมษายน 2563 - 13:16 น.



จากวิกฤตโควิด-19 เขย่าธุรกิจทุกภาคส่วนระส่ำระสายกันถ้วนหน้า และน่าจะใช้เวลาอีกหลายเดือนกว่าเศรษฐกิจจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ภาคระบบขนส่งมวลชนเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ถูกพิษโควิดทุบปริมาณผู้โดยสารวูบอย่างเลี่ยงไม่ได้ หลังคนหยุดอยู่บ้าน และจากมาตรการเคอร์ฟิว

“คีรี กาญจนพาสน์” ประธานบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า วิกฤตโควิดกระทบต่อธุรกิจของวีจีไอและผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสลดลงต่อเนื่องในช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมาสถิติการเดินทางในวันทำการอยู่ที่ 444,000 เที่ยวคน/วัน ลดลง 45.2%




“กระทบแต่ไม่มาก เพราะเรานำรายได้ค่าโดยสารของสายหลักขายเข้าไปในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางรางบีทีเอสโกรทแล้วที่เราถืออยู่ 33% แต่ไม่กระทบต่อผู้ถือหน่วยลงทุน เพราะยังมีเงินสำรองต่าง ๆ ขณะเดียวกัน เรายังมีรายได้จากค่าจ้างเดินรถส่วนต่อขยายจากกรุงเทพมหานครอยู่”

เจ้าพ่อรถไฟฟ้าบีทีเอสย้ำว่า วิกฤตโควิดส่งผลกระทบทุกคน ทุกชนชั้น ทุกธุรกิจ ไม่สามารถเลี่ยงได้ ซึ่งบีทีเอสทั้งกลุ่มก็ได้รับผลกระทบ แต่ไม่รุนแรงมาก จากรายได้ที่ลดลง จะขอชดเชยจากรัฐหรือไม่ ขอให้รัฐพิจารณาเรื่องอื่นไปก่อน เพราะต้องดูแลทั้งประเทศ

“สิ่งที่เราทำได้ในเวลานี้ ดูแลระบบให้ดีขึ้น ใช้เวลาช่วงวิกฤตนี้ มาจัดบ้าน ปัดกวาดบ้านตัวเอง เตรียมพร้อมการบริการหลังสถานการณ์คลี่คลายและกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เช่น เอาเวลานี้ทำความสะอาดขบวนรถ การซ่อมบำรุง หรือโรงแรมในส่วนของธุรกิจอสังหาฯที่ปิดไป ก็ถือโอกาสนี้รีโนเวต ซ่อมแซม ทำความสะอาด ทำไปเรื่อย ๆ ซึ่งตัวบริษัทยังแข็งแรงมาก ถือว่าเรายังโชคดีในวิกฤตครั้งนี้”

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเซ็นสัญญางานใหญ่ที่บริษัทประมูลชนะในเดือน พ.ค. จำนวน 2 โครงการ คือ เมืองการบินอู่ตะเภา วงเงิน 3 แสนล้านบาท และระบบเก็บเงินมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-โคราชและบางใหญ่-กาญจนบุรี วงเงิน 39,138 ล้านบาท ทั้ง 2 โครงการการเจรจาจบหมดแล้ว รอตรวจสอบร่างสัญญาจากอัยการสูงสุด ส่วนสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว รอคณะรัฐมนตรีอนุมัติ

แม้ในช่วงนี้จะมีวิกฤตโควิดหรืออะไรก็ตามแต่ บริษัทยังเดินหน้าลงทุน มีโอกาสตรงไหน โครงการอะไรที่น่าสนใจต่อเนื่องก็เข้าไปลงทุน อย่างรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรม มูลค่า 1.42 แสนล้านบาท บริษัทก็พร้อมจะเข้าร่วมประมูลอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันบริษัทได้สนับสนุน “โครงการนักรบเสื้อขาวสู้ภัยโควิด-19” ทำกรมธรรม์ประกันชีวิต ให้กับแพทย์ พยาบาล สังกัดแพทยสมาคมและสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย 280,000 คน วงเงิน 50 ล้านบาท และผมสนับสนุนอีก 10 ล้านบาท รวมเป็น 60 ล้านบาท กับภารกิจอันยิ่งใหญ่ของประเทศ ให้ก้าวผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 05/05/2020 11:03 am    Post subject: Reply with quote

‪08.20 น.สภาพภายในรถไฟฟ้า BTS ตั้งแต่สถานีบางนา-ทองหล่อ ปชช.หนาแน่นคนยืนเบียดแบบหายใจรดต้นคอเลยทีเดียว บริเวณชานชาลาก็แน่นมาก จน จนท.แจ้งงดจำหน่ายตั๋วชั่วคราว #จะให้ยืนเว้นระยะห่างยังไง #โควิด19 ‬ #หลายคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ #แต่สิ่งที่ทำได้คือป้องกันตัวเองดีที่สุด

https://www.facebook.com/watchara.takum.1/posts/844648616029199

ขณะที่ BTS_SkyTrain แจ้งจุดสับรางที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติและสถานีสยามขัดข้อง ส่งผลให้การเดินรถสายสุขุมวิทและสายสีลมเกิดความล่าช้า ตั้งแต่ 04.59 น.ก่อนจะประกาศแก้ไขแล้วเสร็จในเวลา 08.40 น.
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2892104384208599&set=a.268037569948640&type=3&theater



'บีทีเอส'ขัดข้องทำผู้โดยสารแน่น ไม่เว้นระยะห่างหวั่นโควิดระบาด
ข่าวทั่วไทย
เดลินิวส์
อังคารที่ 5 พฤษภาคม 2563 เวลา 10.36 น.

รถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องในช่วงเวลาเร่งด่วนทำเอาชาวออฟฟิศทำงานวันแรกแน่นขบวน หลังจากเวิร์กฟอร์มโฮม หวั่นโควิด-19 ระบาดอีกรอบ

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์หลังมีการแชร์ภาพผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่ต้องเบียดเสียดยัดเยียดทั้งขบวนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากออฟฟิศหลายแห่งเริ่มเปิดทำงานวันแรก หลังจากก่อนหน้านี้หลายบริษัทให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน ประกอบกับเมื่อช่วงเช้ารถไฟฟ้าบีทีเอสเกิดเหตุขัดข้อง โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Watchara Takum ระบุข้อความว่า 

08.20 น.สภาพภายในรถไฟฟ้า BTS ตั้งแต่สถานีบางนา-ทองหล่อ ปชช.หนาแน่นคนยืนเบียดแบบหายใจรดต้นคอเลยทีเดียว บริเวณชานชาลาก็แน่นมาก จน จนท.แจ้งงดจำหน่ายตั๋วชั่วคราว #จะให้ยืนเว้นระยะห่างยังไง #โควิด19 ขณะที่ BTS_SkyTrain แจ้งจุดสับรางที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติและสถานีสยามขัดข้อง ส่งผลให้การเดินรถสายสุขุมวิทและสายสีลมเกิดความล่าช้า ตั้งแต่ 04.59 น.ก่อนจะประกาศแก้ไขแล้วเสร็จในเวลา 08.40 น.




นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pattypat Angel โพสต์ด้วยว่า  นี่คือสภาพบรรยากาศ การทำงานวันแรก ของเดือนพฤษภาคมคาดว่าอีกไม่ช้านาน เหล่าพนักงานออฟฟิศ จะได้รับ, แพร่, กระจาย กันถ้วนหน้า แต่อย่างใดเล่า...ชีวิตยังคงดำเนินต่อไป ไม่ทำแล้วจะเอาอะไรกิน



อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เวลา 05.00 น. รถไฟฟ้าบีทีเอสแจ้งว่าจุดสับรางระหว่างสถานีสนามกีฬาแห่งชาติและสถานีสยามขัดข้อง ฝั่งมุ่งหน้าสถานีปลายทางบางหว้า ทำให้รถไฟฟ้าเกิดความล่าช้าประมาณ 10 นาที โดยรถไฟฟ้าบีทีเอส จัดรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ถึงสถานีปลายทางบางหว้า โดยผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปสถานีปลายทางบางหว้า และผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปสถานีปลายทางสนามกีฬาแห่งชาติ ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีราชดำริ เกิดความล่าช้าในสายสีลมประมาณ 15 นาทีและสายสุขุมวิทประมาณ 10 นาที ลามมาถึงสถานีหมอชิต อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 08.40 น. จุดสับรางขัดข้องได้รับการแก้ไขแล้ว การเดินรถในสายสีลมสามารถเดินรถได้ตามปกติ

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Pattypat Angel และ Watchara Takum...

"บีทีเอส" ขัดข้อง หวั่นโควิดระบาด
หน้าเศรษฐกิจมหภาค - Mega Project
อังคารที่ 5 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:25 น.

บีทีเอส เผยเหตุขัดข้องสายสีลม ทำผู้โดยสารตกค้างเพียบ หวั่นเกิดโควิด-19-ระบาดต่อเนื่อง
รายงานข่าวจากบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ฝ่ายสื่อสารองค์กร (บีทีเอส) เปิดเผยว่า กรณีที่จุดสับราง รถไฟฟ้าบีทีเอส ระหว่าง สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ และสถานีสยาม ฝั่งมุ่งหน้าปลายทางสถานีบางหว้า เกิดเหตุขัดข้อง เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันอังคารที่ 5 พฤษภาคม 2563 ส่งผลให้การเดินรถสายสีลมล่าช้า ซึ่งบริษัทฯ ได้ปรับรูปแบบการเดินรถไฟฟ้าแบบชั่วคราว และเร่งดำเนินการแก้ไขจนแล้วเสร็จ สามารถให้บริการได้ตามปกติ ทั้งนี้สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากกลไกภายในระบบของจุดสับรางขัดข้องทำให้ขบวนรถไฟฟ้า ไม่สามารถเคลื่อนที่ผ่านบริเวณดังกล่าวได้ขณะเดียวกันระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการแก้ไข นั้น ทำให้ขบวนรถในสายสีลมต้องจอดแต่ละสถานีนานกว่าปกติ และส่งผลกระทบต่อความถี่ในสายสีลมจากการให้บริการตามปกติ 3.45 นาที เป็นทุก 15 นาที ทำให้มีผู้โดยสารตกค้าง และสะสม บริเวณชั้นชานชาลา อย่างไรก็ตามรถไฟฟ้าให้บริการได้ตามปกติทั้งในสายสีลม และสายสุขุมวิท ทั้งนี้ บริษัทฯ ให้ความสำคัญในความปลอดภัยของการเดินทางสูงสุด
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 06/05/2020 11:12 pm    Post subject: Reply with quote

BTS-กทม.จัดระเบียบรถไฟฟ้าช่วงเร่งด่วน หนุนสลับเวลา-หยุดวันศุกร์
ในประเทศ
วันพุธที่ 6 พฤษภาคม 2563 เวลา 19:30 น.


วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด​ (มหาชน) หรือ BTSC กล่าวว่า รถไฟฟ้าบีทีเอส ยังคงเข้มงวด และเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้าและจุดสัมผัสร่วมภายในสถานีและบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มที่

เพื่อให้การปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) บีทีเอสได้นำรถไฟฟ้าทุกขบวนที่มีอยู่ทั้งหมด 98 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้ รวมทั้งหมด 392 ตู้ ออกให้บริการเพื่อรองรับผู้โดยสาร

แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ทำให้การรักษาระยะห่างระหว่างกันไม่สามารถปฏิบัติได้อย่างเคร่งครัด แต่สำหรับการเดินทางที่ไม่ใช่ในช่วงเวลาเร่งด่วน ผู้โดยสารยังคงสามารถรักษาระยะห่างในการเดินทางได้ในระดับปกติ ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม เป็นต้นไป


ทั้งนี้ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) จัดส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้ามาทำงาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่บีทีเอส เพื่อช่วยจัดระเบียบและอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการในสถานีหลัก 17​ สถานี​ ที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ในช่วงเวลาเร่งด่วนช่วงเช้าและเย็น ให้สามารถรักษาระยะห่างและไม่เข้ามากระจุกตัวภายในขบวนรถ,​ บริเวณชั้นชานชาลา และพื้นที่บริเวณชั้นจำหน่ายตั๋วมากเกินไป ซึ่งอาจทำให้มีผู้โดยสารตกค้างอยู่บริเวณพื้นที่รอบนอกสถานีมากขึ้น

“ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการให้เผื่อเวลาในการเดินทางให้มากขึ้น เพราะจำเป็นต้องใช้เวลามากขึ้น ในการจัดระเบียบการเข้าใช้บริการ แม้บีทีเอสจะนำขบวนรถที่มีอยู่ออกวิ่งให้บริการทั้งหมด แต่การจัดที่นั่งให้มีระยะห่างภายในขบวน หากปฏิบัติอย่างเคร่งครัดจะทำให้ความจุผู้โดยสารแต่ละขบวนลดลงเหลือเพียง 1​ ใน​ 4 ของจำนวนผู้โดยสารที่รองรับได้ในภาวะปกติเท่านั้น”

นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า บีทีเอส สนับสนุนแนวคิดที่ให้มีการบริหารจัดการเวลาการทำงานใหม่ โดยขยับหรือเหลื่อมเวลาในการทำงานของราชการและบริษัทเอกชน โดยให้เข้าทำงานหรือเลิกงานได้เร็วขึ้นหรือช้าลงกว่าในภาวะปกติ

รวมทั้งแนะนำให้ขยับวันหยุดงานเป็นวันศุกร์ หรือวันอื่น ๆ ​ด้วย เพื่อกระจายการเดินทางในระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อลดความเสี่ยงและความแออัดในการเดินทางของประชาชน ในช่วงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค บีทีเอสยังมีข้อแนะนำสำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้า โดยก่อนเข้าระบบรถไฟฟ้าให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่บีทีเอสเตรียมไว้ให้บริเวณโต๊ะตรวจการหน้าทางเข้า – ออกทุกสถานี และต้องสวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้าทุกครั้ง

รวมทั้งในระหว่างเดินทางหรืออยู่ในขบวนรถ พยายามหลีกเลี่ยงการนำมือขึ้นมาจับใบหน้า โดยเฉพาะ จมูก ปากและตา โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน ที่มีจำนวนผู้โดยสารหนาแน่น แนะนำให้หลีกเลี่ยงการพูดคุยกันภายในขบวนรถ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค และก่อนออกจากระบบรถไฟฟ้าอย่าลืมกดล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่มีจัดไว้ให้ทุกสถานี ทุกครั้ง

สำหรับผู้ที่รู้สึกไม่สบายหรือมีไข้ขอความร่วมมืองดใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะผู้โดยสารที่มีอุณหภูมิร่างกายตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียส รถไฟฟ้าบีทีเอสขอสงวนสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้เข้าระบบรถไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมเดินทาง

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส ยังคงเข้มงวดและเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสสาธารณะภายในสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 100, 101, 102 ... 155, 156, 157  Next
Page 101 of 157

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©