Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179798
ทั้งหมด:13491030
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - เรือคลองผดุงกรุงเกษม Feeder รถไฟ และ รถไฟฟ้าอย่างใหม่
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

เรือคลองผดุงกรุงเกษม Feeder รถไฟ และ รถไฟฟ้าอย่างใหม่
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 5, 6, 7 ... 24, 25, 26  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 28/02/2020 1:22 pm    Post subject: Reply with quote

กรมเจ้าท่า ทุ่ม 190 ล้าน ผุด 5 ท่าเรือแม่น้ำเจ้าพระยา หนุนเที่ยวเกาะรัตนโกสินทร์ นำร่องท่าวัดโพธิ์
เศรษฐกิจ

พฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:41 น.

นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการพัฒนาท่าเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อการต่อเชื่อมการเดินทางทางน้ำและเปิดประตูสู่พื้นที่ท่องเที่ยวรอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร และลดปัญหาการจราจรทางถนน ว่า จท. อยู่ระหว่างปรับปรุงและก่อสร้างท่าเรือ จำนวน 5 ท่า งบลงทุนรวมทั้งสิ้น 190 ล้านบาท คือ

1. ท่าเรือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) ซึ่งวัดจะก่อสร้างเองวงเงินลงทุน 37 ล้านบาท โดยจท. จะเข้ามาดูแลเรื่องการออกแบบและการกำหนดมาตรฐานท่าเรือและโป๊ะให้ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้าางได้ในเดือนมี.ค. ใช้เวลาก่อสร้าง 4 เดือนและสามารถเปิดอย่างเป็นทางการได้ วันที่ 28 ก.ค. 2563 ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

2. ท่าเรือสาทร วงเงินลงทุน 11.3 ล้านบาท งานคืบหน้าแล้ว 15% คาดว่าจะแล้วเสร็จ 31 ก.ค. 2563
3. ท่าเรือราชินี วงเงินลงทุน 31.4 ล้านบาท งานคืบหน้าแล้ว 10% มี คาดว่าจะแล้วเสร็จ 12 ส.ค. 2563
4. ท่าเรือท่าเตียน วงเงินลงทุน 39 ล้านบาท คืบหน้าแล้ว 5% คาดว่าจะแล้วเสร็จ 31 ส.ค. 2563 และ
5. ท่าเรือท่าช้าง วงเงินลงทุน 71 ล้านบาท คืบหน้าแล้ว 12% คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการ 5 ธ.ค. 2563


สำหรับท่าเรือแต่ละท่าที่อยู่ระหว่างการพัฒนานั้น เมื่อแล้วเสร็จจะกลายเป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงาม สร้างความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ตลอดริมสองฝั่งแม่น้ำ ตัวอย่างที่เกิดขึ้นแล้วในปัจจุบันคือท่าเรือกรมเจ้าที่พัฒนาแล้วเสร็จเปิดให้บริการแล้ว กลายเป็นท่าเรือที่สวยที่สุดในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยกรมเจ้าท่าจะเข้าไปกำกับดูแลการใช้บริการให้เกิดความสะดวก และปลอดภัย พร้อมมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนตลอดปี 2563

รายงานข่าวจากกรมเจ้าท่าแจ้งว่า จท. ยังมีแผนพัฒนาในระยะที่ 2 ในช่วงปี 2564-65 เพื่อปรับปรุงท่าเรือเพิ่มเติมอีก 15 ท่า เช่น การพัฒนาให้มีอาคารพักคอย เบื้องต้นประเมินว่าอาจจะต้องใช้งบประมาณปรับปรุงท่าเรือ พร้อมจัดทำเป็นระบบปิดราว 800 ล้านบาท และติดตั้งซอฟต์แวร์และระบบการควบคุมภายในท่าเรืออีก 50 ล้านบาท ส่วนระยะที่ 3 ช่วงปี 2565-66 จะพัฒนาท่าเรืออีก 11 ท่า
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 17/03/2020 9:42 am    Post subject: Reply with quote

18.พ.ค.เปิดเดินเรือด่วนติดแอร์ 50บาทตลอดสาย
หน้าเศรษฐกิจมหภาค - EEC / 18.พ.ค.เปิดเดินเรือด่วนติดแอร์ 50บาทตลอดสาย
วันที่ 16 มีนาคม 2563 -

เมินโควิด-19 เดินหน้า เปิดเรือด่วนเจ้าพระยาติดแอร์ นนทบุรี-สาทร ดีเดย์ 18พ.ค.นี้ ใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมง ถึงเป้าหมาย เสียค่าโดยสาร50 บาท ตลอดสาย

วันนี้(16 มี.ค. 2563) นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดตัว เรือโดยสารสาธารณะรูปแบบใหม่ปรับอากาศ ณ ลานกิจกรรมชั้น 2 ท่ามหาราชRIVA EXPRESS 4 ลำ ยกระดับมาตรฐานการขนส่งสาธารณะทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นระบบ Feeder เชื่อมต่อรถไฟฟ้า รถเมล์ สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลเรื่องเชื่อมการเดินทางอย่างไร้รอยต่อ โดย เรือจะวิ่งทดสอบระบบให้มีความสมบูรณ์พร้อมก่อนเริ่มเปิดให้บริการ ในวันที่ 18 พ.ค.63 เป็นต้นไป ค่าโดยสาร 50 บาท ตลอดเส้นทางนนทบุรี-สาทร จันทร์ -วันศุกร์ ตั้งแต่ 09.45น.-16.15 น. จำนวน 8 ท่าเรือ ที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าในปัจจุบัน ระยะทาง 15 กม. ได้แก่

1.ท่าเรือบางโพ
2.ท่าเรือเกียกกาย
3.ท่าเรือเทเวศร์
4.ท่าเรือพรานนก
5.ท่าเรือราชินี
6.ท่าเรือราชวงศ์
7.ท่าเรือไอคอนสยาม และ
8.ท่าเรือสาทร

ย่นเวลาจากเรือด่วนฯ เดิม 1 ชั่วโมง เหลือเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้นเรืออลูมิเนียมรูปแบบใหม่จากออสเตรเลีย จุผู้โดยสาร 200 คน น้ำหนักเบา ตัวเรือเป็นแบบลำตัวคู่ (Catamaran) ใช้เทคโนโลยีใหม่ สร้างคลื่นน้อย (Low Wash) ลดผลกระทบต่อสภาวะแวดล้อม ประหยัดพลังงาน มีเสถียรภาพ ความคล่องตัวและปลอดภัยสูง ความมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากล ติดตั้งระบบติดตามเรือ GPS จอภาพ LED และอุปกรณ์การกระจายเสียง มีระบบประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารการเดินเรือและข้อมูลต่างๆ ได้ ในลักษณะอัตโนมัติ สามารถกำหนดข้อมูลเสียงและภาพได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้โดยสารภายในเรือสามารถได้รับข้อมูลการเดินเรือ ท่าเรือที่เรือกำลังจะเข้าจอด เพื่อให้ผู้โดยสารเตรียมตัว มีระบบจำหน่ายตั๋วโดยสารด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (บัตร Rabbit) และระบบกล้องวงจรปิดสำหรับการเปิดให้บริการนั้นนับตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคมนั้น ท่าเรือมีมาตรการป้องกัน Covid 19 อย่างเข้มงวด
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 25/03/2020 10:44 am    Post subject: Reply with quote

"ริว่า เอ็กซ์เพรส" ยกระดับ การเดินทางเทียบเท่า"เทมส์"
คอลัมน์ : มุมคนเมือง
โดย "เทียนหยด"
อังคารที่ 24 มีนาคม 2563 เวลา 08.00 น.



สัปดาห์นี้จะพาไปโลดแล่นบนผืนน้ำเจ้าพระยาให้ชุ่มฉ่ำ ด้วยเรือด่วนติดแอร์ ทางเลือกใหม่ในการเดินทางของคนกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรติดหนึบบนท้องถนน



ในโอกาสครบรอบ 100 ปีของกลุ่มบริษัทสุภัทรา ในวันที่ 25 ส.ค. 2563 บริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารสาธารณะในแม่น้ำเจ้าพระยา เส้นทางปากเกร็ด จ.นนทบุรี-ราษฎร์บูรณะ เป็นบริษัทในเครือสุภัทรา กรุ๊ป ได้เปิดตัวเรือโดยสารสาธารณะรูปแบบใหม่ปรับอากาศ ในชื่อ “ริว่า เอ็กซ์เพรส “(RIVA EXPRESS ) จำนวน 4ลำ ถือเป็นนวัตกรรมเรือโดยสารล้ำสมัยที่ถูกพัฒนาขึ้นล่าสุดให้มีความสะดวก รวดเร็ว ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

ริว่า เอ็กซ์เพรส ออกแบบโดยบริษัท Schwetz Design จากประเทศออสเตรเลีย และต่อประกอบในประเทศไทย โดยบริษัท เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ จำกัด (มหาชน) ต้นทุนเฉลี่ยลำละ28 ล้านบาท มีรูปแบบและมาตรฐานความปลอดภัยเช่นเดียวกับเรือในแม่น้ำทั่วโลก เช่น แม่น้ำเทมส์, ซิดนีย์ฮาร์เบอร์, และมหานครนิวยอร์ก




ตัวเรือเป็นแบบ CATAMARAN ลำตัวคู่ที่มีขนาดกว้าง 7 เมตร ยาว 23.9 เมตร ลดอาการโคลงเครงของเรือและด้วยระบบขับเคลื่อน 2ชุด ช่วยให้มีความคล่องตัวในการบังคับและการนำเรือเข้าจอดเทียบท่าได้สะดวก ขณะที่วัสดุทำด้วยอลูมิเนียม มีน้ำหนักเบา สร้างคลื่นน้อย ไม่มีเสียงรบกวน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงาน

มีความสะดวกสบาย ติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยบนเรือด้วยกล้อง CCTV ระบบ GPS ติดตามเรือ และระบบ Public Announcement เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่าง ๆ แก่ผู้โดยสารในเรือ สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 200 คนต่อลำ มากกว่าเรือโดยสารรูปแบบเดิมที่เป็นเรือไม้ ซึ่งรองรับผู้โดยสารได้ 120-150 คนต่อลำ



อีกลักษณะเด่นของเรือริว่า เอ็กซ์เพรส ที่สำคัญ คือการนำผลงานของ นายปัญญา วิจินธนสาร ศิลปินแห่งชาติประจำปี 57 สาขาทัศนศิลป์ และศิลปินชั้นนำอีก 3 ท่าน ได้แก่ นายสมภพ บุตราช นายธงชัย ศรีสุขประเสริฐ และนายสิโรจน์ พวงบุบผา มาตกแต่งบนตัวเรือ เพื่อสะท้อนถึงความภาคภูมิใจในเอกลักษณ์ความเป็นไทย เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงดงามของศิลปะไทยบนสายน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา

เรือด่วนปรับอากาศ มีสัญลักษณ์เป็นเรือธงแดง จะให้บริการผู้โดยสารจากชานเมืองท่าเรือนนทบุรี เข้าสู่ใจกลางเมืองย่านธุรกิจที่ท่าเรือสาทร ด้วยเวลาเพียง 30 นาที จากเดิม 55 นาที หากเดินทางด้วยเรือไม้

พร้อมให้บริการเที่ยวแรกวันที่ 18 พ.ค.63 วันจันทร์-ศุกร์ ในช่วงเช้าจะวิ่งตั้งแต่เวลา 06.20 - 08.30 น. ในเส้นทาง นนทบุรี-สาทร เรือจะออกทุก 20 นาที ช่วงเวลา 09.45 - 16.15 น. จอดให้บริการเชื่อมต่อกับระบบรางในเส้นทางสาทร-บางโพ 7 ท่า ได้แก่ 1.ท่าเรือสาทร (BTS สถานีสะพานตากสิน) 2.ท่าเรือไอคอนสยาม 3.ท่าเรือราชวงศ์ 4.ท่าเรือราชินี (MRT สถานีสนามไชย) 5.ท่าเรือพรานนก 6.ท่าเรือเทเวศร์ และ 7.ท่าเรือบางโพ (MRT สถานีบางโพ)



ส่วนช่วงเย็นเวลา 17.30 – 19.30 น. จะวิ่งรับส่งผู้โดยสารกลับจากสาทร-นนทบุรี โดยจอดรับ-ส่งผู้โดยสาร 8 ท่าเรือ ในอัตราค่าโดยสาร 50 บาทตลอดระยะทาง แต่ในระยะ 3เดือนแรกนับตั้งแต่วันที่เปิดให้บริการจะมีโปรโมชั่นตั๋วโดยสารราคาพิเศษ จากปกติ 50 บาทลดเหลือ 30 บาท ชำระได้ทั้งเงินสด และบัตรแรบบิท (Rabbit card) ซึ่งใช้ได้ทั้งรถไฟฟ้า BTS และเรือด่วนเจ้าพระยา

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ประธานเปิดตัวเรือโฉมใหม่บอกว่า นับเป็นครั้งแรกของไทยที่มีเรือด่วนติดแอร์ ถือเป็นมิติใหม่ของการพัฒนาระบบการคมนาคมทางน้ำอย่างเป็นรูปธรรม เชื่อมการเดินทางอย่างไร้รอยต่อจากระบบเรือสู่ราง ยกระดับการเดินทาง ทางน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยคนขนจากชานเมืองเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ช่วยลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลได้



กระทรวงคมนาคมพร้อมเดินหน้าพัฒนาเรือโดยสารในหลายมิติ โดยในเดือนเม.ย.นี้ กรมเจ้าท่าจะนำเรือไฟฟ้าต้นแบบลำแรก มาทดลองวิ่งให้บริการในคลองแสนแสบด้วย ซึ่งเป็นเรือประหยัดพลังงาน ปลอดภัยและไร้มลพิษ ก่อนใช้เป็นต้นแบบให้ผู้ประกอบการนำไปขยายผลพัฒนาเรือต่อไป

ขณะที่ นางสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด บอกว่า บริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา สร้างด้วยคนไทย เพื่อคนไทย และให้บริการมาตลอด 100 ปี ผ่านมาแล้วถึง 3 ชั่วอายุคน ปัจจุบันมีผู้โดยสารมาใช้บริการ 10.5 ล้านคนต่อปี แม้ในภาวะเศรษฐกิจไม่ดี ทั่วโลกกำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา(СOVID-19) บริษัทอาจประสบปัญหาเรื่องรายได้ลดลงจากที่ผู้โดยสารหายไป 35-40 % แต่บริษัทยืนยันว่าไม่เลิกกิจการ เพราะเป็นธุรกิจบริการประชาชน โดยจะยังมุ่งมั่นให้บริการละพัฒนาเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยาต่อไป เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางมากที่สุด

ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านผันไปเพียงใด หรือมีนวัตกรรมการเดินทางรูปแบบใหม่ๆ มาเป็นทางเลือกให้บริการประชาชน เช่นรถไฟฟ้า แต่การสัญจรทางน้ำก็ยังมีความสำคัญกับวิถีชีวิตของคนไทย เพราะสายน้ำคือชีวิต
...............................
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 26/03/2020 11:02 am    Post subject: Reply with quote

เรือแสนแสบหยุดชั่วคราว! เริ่ม 27 มี ค. ป้องกัน “โควิด-19”
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 10:07
ปรับปรุง: วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11:13
พิษ'โควิด-19' 'เรือด่วนแสนแสบ'หยุดให้บริการชั่วคราวศุกร์นี้
วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.28 น.
ด่วน! รฟม.ปิดรถไฟฟ้าสายสีม่วง”สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี”หลังพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19
วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 10:08 น.

ด่วน!เรือแสนแสบหยุดวิ่งเริ่ม27มี.ค.ป้องกันแพร่เชื้อโควิด

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 108:07

นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ และเจ้าของบริษัทครอบครัวขนส่ง (2002) ผู้ให้บริการเรือโดยสารในคลองแสนแสบ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ในขณะนี้ บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงมาตรการความปลอดภัยของผู้โดยสารที่จะต้องมีระยะห่าง หรือมาตรการ “Social Distancing” การสร้างระยะห่างทางสังคม ซึ่งในส่วนของเรือคลองแสนแสบจะดำเนินการภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างนั้นไม่สะดวก

ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเรือคลองแสนแสบ ทางบริษัทฯ จะขอหยุดเดินเรือชั่วคราวตั้งแต่วันวันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติจึงเริ่มเดินเรือบริการท่านผู้โดยสารเหมือนเดิม

ทั้งนี้ การหยุดให้บริการดังกล่าว ทางบริษัทฯ ได้ส่งหนังสือเพื่อจะขอหยุดให้บริการชั่วคราวไปยังกรมเจ้าท่า (จท.) เป็นที่เรียบร้อย โดยการหยุดเดินเรือชั่วคราวในครั้งนี้เพื่อประโยชน์สาธารณะ และประเทศชาติ

“บริษัทฯ เห็นด้วยกับมาตรการที่จะต้องมีการเว้นระยะห่าง แต่ในส่วนของเรือคลองแสนแสบค่อนข้างจะลำบาก บริษัทฯ จึงมองว่าหากจะหยุดให้บริการก็จะเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสได้อีกทาง โดยเรือจะหยุดให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. 63 (พรุ่งนี้) ไปจนกว่าสถานการณ์จะปกติ” นายเชาวลิตกล่าว

ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รับผลกระทบจากยอดผู้โดยสารลดลงประมาณ 60% จากยอดปกติ โดยมีปริมาณผู้โดยสารใช้บริการ 50,000 คนต่อวัน ซึ่งมีเรือโดยสารให้บริการ 60-65 ลำต่อวัน แต่เพื่อเป็นการหยุดการแพร่ระบาดบริษัทฯ ก็พร้อมดำเนินการ

เรือจะหยุดวิ่ง ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง
https://www.sanook.com/news/8063110/
https://www.facebook.com/SansabBoat/posts/3017515108336879


Last edited by Wisarut on 26/03/2020 1:14 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 26/03/2020 1:10 pm    Post subject: Reply with quote

ประกาศจากเรือด่วนเจ้าพระยา

แจ้งหยุดให้บริการเรือโดยสารทุกธงเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม ถึงวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563

ขออภัยในความไม่สะดวก
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2932607926786133&set=a.2696318427081752&type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 26/03/2020 3:06 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
เรือแสนแสบหยุดชั่วคราว! เริ่ม 27 มี ค. ป้องกัน “โควิด-19”
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 10:07
ปรับปรุง: วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11:13
พิษ'โควิด-19' 'เรือด่วนแสนแสบ'หยุดให้บริการชั่วคราวศุกร์นี้
วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.28 น.
ด่วน! รฟม.ปิดรถไฟฟ้าสายสีม่วง”สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี”หลังพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19
วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 10:08 น.

ด่วน!เรือแสนแสบหยุดวิ่งเริ่ม27มี.ค.ป้องกันแพร่เชื้อโควิด

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 108:07

https://www.sanook.com/news/8063110/
https://www.facebook.com/SansabBoat/posts/3017515108336879


'เรือแสนแสบ'เปลี่ยนใจประกาศกลับมาให้บริการตามปกติเห็นใจประชาชนเดือดร้อน

...27 มี.ค.2563 นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือคลองแสนแสบ เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 มีนาคมนี้เรือคลองแสนแสบจะกลับมาให้บริการตามปกติขณะเดียวกันผู้ใช้บริการจะต้องปฏิบัติตามหลัก3 ข้อได้แก่ 1.ผู้ใช้บริการจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหาก ไม่ปฏิบัติตามจะไม่ให้ขึ้นเรือโดยเด็ดขาด 2.ผู้ใช้บริการจะต้องเว้นระยะห่าง ตามนโยบายของรัฐบาลและ 3หากมีทางเรื่องอื่นนอกจากเรื่องคลองแสนแสบก็สามารถที่จะไปใช้ระบบขนส่งสาธารณะระบบอื่นได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ ผู้ให้บริการเรือคลองแสนแสบได้แจ้งว่าจะงดให้บริการตั้งแต่วันศุกร์ที่ 27 มีนาคมเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส(โควิด-19)

https://www.thaipost.net/main/detail/61010
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 26/03/2020 4:11 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ประกาศจากเรือด่วนเจ้าพระยา

แจ้งหยุดให้บริการเรือโดยสารทุกธงเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม ถึงวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563

ขออภัยในความไม่สะดวก
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2932607926786133&set=a.2696318427081752&type=3&theater


เรือด่วนเจ้าพระยาเปลี่ยนใจ!! ขอยกเลิกประกาศการหยุดเดินเรือชั่วคราว

เรือด่วนเจ้าพระยาจะให้บริการตามปกติ ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านปฎิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัย โดยจะมีประกาศตารางเดินเรือให้ทราบอีกครั้ง

*หมายเหตุ: ให้บริการเฉพาะวันจันทร์ถึงศุกร์ หยุดให้บริการวันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ขออภัยในความไม่สะดวก
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3275940449105523&id=648780028488258
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 31/03/2020 11:32 am    Post subject: Reply with quote

🔜 พร้อมแล้ว ท่าเรือบางโพ 🚩
✨อีกหนึ่งทางเลือกดีๆ สำหรับคนเมือง✨

กทม. เพิ่มทางเลือกการเดินทางง่ายสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น
🚤นั่งเรือด่วนเจ้าพระยา ต่อ...
🚆รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินได้ที่ #ท่าเรือบางโพ
.
.
จากที่ผมได้เคยลงมาร่วมสำรวจพื้นที่บริเวณท่าเรือบางโพ
👇🏻(ลิ้งค์โพสต์ตามด้านล่างนี้ครับ)👇🏻
https://www.facebook.com/earthpongsakornk/posts/181985336544703/
.
.
👉🏻 ปัจจุบัน ท่าเรือบางโพ พร้อมให้บริการอีกครั้ง หลังจากปิดมานาน 8 ปี
ขอขอบคุญนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กรมเจ้าท่า และคุณแบงค์ จากเพจ โครงสร้างพื้นฐาน ประเทศไทย Thailand Infrastructure ที่ร่วมมือกับ กทม. ทำให้ท่าเรือบางโพกลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง🌟
https://www.facebook.com/earthpongsakornk/posts/222100089199894

ท่าเรือบางโพ แล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้เรือด่วนจอดภายในวันจันทร์นี้!!!

เทียบกับ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ไม่ถึง 15 วัน เนรมิต จากหน้ามือเป็นหลังมือ เลยทีเดียว

———————
วันนี้ผมไปชมความคืบหน้า ท่าเรือบางโพ ซึ่งเป็นสถานีเชื่อมต่อกับ MRT สายสีน้ำเงิน สถานีบางโพ เป็นหนึ่งในจุดสำคัญของการเชื่อมโยง รถ-ราง-เรือ ของกระทรวงคมนาคม

จากการสอบถาม เรือด่วนเจ้าพระยา ได้รับการยืนยันว่า เรือจะเริ่มจอดท่าเรือบางโพ อย่างช้า ภายในวันจันทร์ ที่ 6 เมษายน 63 นี้

งานนี้ต้องขอบคุณทั้งทางคุณเอิร์ธ เจ้าหน้าที่ฝั่ง กทม. ทางฝั่งกรมเจ้าท่า และลูกเพจทุกคน ที่ช่วยกันดันและแชร์ให้เป็นกระแสเพื่อที่กระตุ้นให้ท่าเรือนี้กลับมาเปิดหลังจากหยุดไปร่วม 5 ปี
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/897389860699494
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 02/04/2020 10:13 am    Post subject: Reply with quote

1-30 เม.ย.เปลี่ยนตารางเวลาเดินเรือข้ามฟาก
หน้า เศรษฐกิจมหภาค / Mega Project
วันพุธ ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 18:29 น.

กรมเจ้าท่า แจ้งเปลี่ยนเวลาการให้บริการเรือโดยสาร (ข้ามฟาก) ของบริษัท สุภัทรา จำกัด หลังเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก พร้อมกำชับประชาชนใส่หน้ากากอนามัย-เว้นระยะห่าง1-2เมตร จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 ได้เกิดการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้นบริษัท สุภัทรา จำกัด ผู้ให้บริการเรือข้ามฟากสาธารณะ ได้แก่ เส้นทางวังหลัง – ท่าพระจันทร์, ท่าวังหลัง – ท่ามหาราช, ท่าวังหลัง – ท่าช้าง และท่าช้าง - วัดระฆัง จึงขอแจ้งปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการเรือโดยสาร (ข้ามฟาก) ให้สอดคล้องและเป็นไปตามมาตรการของภาครัฐ เพื่อป้องกันยับยั้งและลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดให้แคบลง ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด ทางบริษัทจึงได้กำหนดเปลี่ยนเวลาการให้บริการเรือโดยสาร (ข้ามฟาก) โดยเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 เมษายน 2563 ดังนี้

1. วันจันทร์ – วันศุกร์ เปิดให้บริการเรือข้ามฟาก ดังนี้
เส้นทางท่าวังหลัง – ท่าพระจันทร์ ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 น . – 18.00 น.
เส้นทางท่าวังหลัง - ท่ามหาราช ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 20.00 น.
เส้นทางท่าวังหลัง - ท่าช้าง และ ท่าช้าง - วัดระฆัง งดให้บริการ
2. วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้บริการเรือข้ามฟาก ดังนี้
เส้นทางท่าวังหลัง - ท่าพระจันทร์. ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น.

อย่างไรก็ตามกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า โดยระหว่างใช้บริการขนส่งสาธารณะ ให้เว้นระยะห่าง 1 – 2 เมตร (Social Distancing) และสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์เป็นประจำ เราจะก้าวข้ามผ่านวิกฤติในครั้งนี้ไปด้วยกัน ด้วยความห่วงใย จากกรมเจ้าท่า
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 02/04/2020 10:38 am    Post subject: Reply with quote

ภาพผู้โดยสารเรือคลองแสนแสบ ยังคงแออัดสวนทางการรณรงค์ “Social Distancing”
หน้า Online Section Hot Share
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันพุธ ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 18:21
ปรับปรุง: วันพุธ ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 18:40



ชาวเน็ตเผยภาพผู้โดยสารเรือคลองแสนแสบ ยังคงแออัดยัดเยียดกันเป็นจำนวนมาก แม้ทางหน่วยงานรัฐจะมีการรณรงค์เรื่องการเว้นระยะห่าง “Social Distancing” เพื่อป้องกันการติดต่อของเชื้อโควิด-19 แต่ดูแล้วคงไม่ได้ผล

วันนี้ (1 เม.ย.) สมาชิกทวิตเตอร์ “@punky_catster” ได้ออกมาโพสต์รูปภาพการจราจรทางน้ำ ของเรือคลองแสนแสบ ที่มีการกั้นไม่ให้ประชาชนนั่งชิดกันเพื่อขานรับนโยบาย “Social Distancing” เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่บริเวณกลางลำเรือกลับมีประชาชนจำนวนมายืนเบียดเสียดแออัด ทั้งนี้ ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า

“เรือคลองแสนแสบ ท่าเรือทองหล่อ กั้นไม่ให้คนนั่งแต่คนไปยืนอัดท้ายเรือแทนน่าจะติดมากกว่านั่งไหม”

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 มี.ค. เพจ “กลุ่มผู้โดยสารเรือ คลองแสนแสบ” ได้ออกประกาศงดการให้บริการ เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากเรือคลองแสนแสบมีประชาชนรอใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงถือเป็นจุดเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ทั้งนี้ คำสั่งหยุดให้บริการดังกล่ว กลับถูกชาวเน็ตวิจารณ์เป็นอย่างมาก จนต้องประกาศกลับมาให้บริการเช่นเดิม ซึ่งมีข้อแม้ 3 ข้อ คือ
1. ผู้โดยสารต้องสวมมาสก์
2. อยู่ห่างกัน 1 เมตร
3. หากไม่จำเป็นควรงดการเดินทาง ทางเรือ
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 5, 6, 7 ... 24, 25, 26  Next
Page 6 of 26

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©