Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179948
ทั้งหมด:13491180
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ร.ฟ.ท.สั่งตรวจสอบผู้โดยสารเสียชีวิตบนรถไฟ (30/03/63)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ร.ฟ.ท.สั่งตรวจสอบผู้โดยสารเสียชีวิตบนรถไฟ (30/03/63)
Goto page 1, 2  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/03/2020 1:10 pm    Post subject: ร.ฟ.ท.สั่งตรวจสอบผู้โดยสารเสียชีวิตบนรถไฟ (30/03/63) Reply with quote

ร.ฟ.ท.สั่งตรวจสอบผู้โดยสารเสียชีวิตบนรถไฟ
ThaiPBS 11:37 | 31 มีนาคม 2563

ผู้ว่า ร.ฟ.ท.สั่งตรวจสอบสาเหตุหลังมีผู้โดยสารเสียชีวิตบนขบวนรถไฟว่าเสียชีวิตจากโรคประจำตัว หรือ เสียชีวิตจากไวรัส COVID-19

วันนี้ (31 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุบนขบวนรถไฟ ขบวนที่ 37 เมื่อวานที่ผ่านมา ( 30 มีค.63) มีผู้โดยสารเสียชีวิตบนขบวนรถจนต้องมีการนำศพลงที่สถานีทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ และประสานแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่า จากโรคประจำตัว หรือ เสียชีวิต จากไวรัส COVID-19 หรือไม่

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าว ยอมรับว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเดินรถ เร่งประสานกับแพทย์ในพื้นที่เร่งแจ้งให้การรถไฟฯ ทราบโดยด่วน เพราะหากผู้โดยสารเสียชีวิตเพราะไวรัส COVID-19 ก็ให้พิจารณางดขบวนรถ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องหรือกักตัว 14 วันตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขต่อไป

ผู้สื่อข่าว นายอำเภอทับสะแก ได้แจ้งข้อมูลการชันสูตรของแพทย์เบื้องต้นอาจเกิดจากโรคประจำตัว คือ เบาหวาน ที่ผู้โดยสารมีเป็นโรคประจำตัว แต่หากจะทำการพิสูจน์ให้แน่ชัดว่าจะติดเชื้อไวรัส COVID-19 หรือไม่นั้น จะต้องนำสารคัดหลั่งเข้าห้องห้องปฏิบัติการซึ่งจะทราบผลในเวลา 15.00 น.วันนี้ อย่างไรก็ตามขบวนรถที่ 37 ขบวนดังกล่าวได้เดินทางถึงปลายทางที่อำเภอหาดใหญ่แล้วในเวลา 7.00 น.ที่ผ่านมา
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/04/2020 9:01 am    Post subject: Reply with quote

หัวหินเจอนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษป่วยติดเชื้อโควิดรายที่ 12
เผยแพร่: 1 เม.ย. 2563 08:27 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ประจวบคีรีขันธ์ – หัวหิน พบนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษป่วยติดเชื้อโควิดรายที่ 12 มีประวัติเป็นเพื่อนกับผู้ป่วยติดเชื้อชาวอังกฤษรายที่ 3 ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ อ.หัวหิน

นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ล่าสุดพบ ผู้ติดเชื้อโควิด – 19 ม ที่ อ.หัวหิน รายที่ 12 เป็นชายชาวอังกฤษอายุ 51 ปี เดินทางมาท่องเที่ยวที่ อ.หัวหิน หลังจากมีอาการป่วยและไปขอรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 สำหรับชายชาวอังกฤษรายล่าสุด มีประวัติเป็นเพื่อนกับผู้ป่วยติดเชื้อชาวอังกฤษรายที่ 3 ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ อ.หัวหิน เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 โดยสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 3

“ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามผู้สัมผัสกับผู้ป่วยรายที่ 12 เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างนำผู้ป่วยรายที่ 12 จากที่พักไปโรงพยาบาลเพื่อนำเข้าสู่มาตรการควบคุมโรค ส่วนพนักงานเจ้าหน้าที่โรงแรมที่พักซึ่งผู้ป่วยรายที่ 12 อาศัยอยู่ถือเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำ แต่ทั้งหมดต้องกักตัว 14 วัน เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผู้ป่วยรายที่ 12 เก็บตัวอยู่ในที่พักตลอดหลังจากทราบว่าเพื่อนของตนเองป่วยติดเชื้อเป็นรายที่ 3 โดยมีการสั่งอาหารมารับประทานที่ห้อง ทำความสะอาดห้องด้วยตัวเอง”นายแพทย์สุริยะ กล่าว

นายแพทย์สุริยะ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่พบผู้เสียชีวิตบนรถไฟขบวนรถด่วนที่ 37 บางซื่อ - สุไหง โกลก โบกี้ที่ 4 เลขที่นั่ง 28 เมื่อเวลา 00.30 น. วั นที่ 31 มีนาคม ผู้เสียชีวิตคือ นายอนันต์ สาเหาะ อายุ 57 ปี ชาว จ.นราธิวาส เดินทางมาจากประเทศปากีสถานเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปสถานีรถไฟบางซื่อ กทม. ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาด เพื่อเดินทางกลับไปจ.นราธิวาส แต่เป็นลมหมดสติและเสียชีวิตระหว่างรถไฟกำลังแล่นถึงสถานีรถไฟ อ.ทับสะแก

เบื้องต้น พบประวัติเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง จากนั้นแพทย์ได้นำเนื้อเยื่อและสารคัดหลั่งจากจมูกส่งไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.สมุทรสงคราม เพื่อหาเชื้อโควิด 19 คาดว่าจะทราบผลภายในเวลาเที่ยงคืนวันที่ 31 มีนาคม หลังเกิดเหตุได้แจ้งให้ภรรยาที่ จ.นราธิวาส ทราบเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม แม้ผู้เสียชีวิตจะยังไม่ใช่ผู้ยืนยันติดเชื้อโควิด 19 แต่ได้มีการนำร่างใส่ถุงซิปล็อก 3 ชั้นก่อนนำไปฝัง โดยจะมีมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคตามขั้นตอน ส่วนผู้ที่เดินทาง 40 รายร่วมโบกี้รถไฟกับผู้เสียชีวิต ขณะนี้มีรายชื่อทั้งหมดแล้ว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/04/2020 2:14 pm    Post subject: Reply with quote

ช็อก! เผยผลตรวจลุงล้มดับบนรถไฟ ขบวนทับสะแก-สุไหงโกลก ติดโควิด
ข่าวสดออนไลน์ 1 เม.ย. 2563 12:12 น.

การรถไฟแห่งประเทศไทย เผยผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ ของชายที่เสียชีวิตบนรถไฟ วันที่ 30 มี.ค. บนรถไฟ ขบวน37 ดีเซล 4528 ระหว่างขบวนวิ่งมาถึง สถานีทับสะแก

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. นายฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า จากผลการชันสูตรเบื้องต้น แพทย์สันนิษฐานว่าชายอายุ 57 ปี คนดังกล่าวเสียชีวิตจากโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคประจำตัว แต่จากการตรวจคัดกรอง พบว่าชายคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 ด้วย โดยกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จะแจ้งผลเป็นทางการมาถึงตนอีกครั้ง

เบื้องต้น รฟท.ได้สั่งการให้มีการกักตัว 14 วัน และรอตรวจคัดกรอง สำหรับเจ้าหน้าที่ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้งหมด ได้แก่ พนักงานรถนอน พนักงานขายตั๋วที่สถานีบางซื่อ และตำรวจรถไฟ รวมทั้งสั่งให้มีการนำรถขบวนดังกล่าวไปกักเป็นเวลา 2 วันเพื่อทำการพ่นยาฆ่าเชื้อ และอบฆ่าเชื้อ รวมทั้งให้นำเครื่องนอน หมอน ผ้าห่ม ผ้าปูเตียงและอุปกรณ์ที่สัมผัสกับตัวผู้ป่วยไปฆ่าเชื้อทั้งหมดแล้ว

ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าว ได้เดินทางไปซื้อตั๋วรถไฟเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 29 มี.ค. ที่สถานีบางซื่อเพื่อเดินทางไปยัง ใน อ.สุไหงโกลก โดยได้มาขึ้นรถในวันที่ 30 มี.ค.โดยได้โดยสารตู้ที่ 4 ทราบว่าภายหลังจากรถไฟทำขบวนมาจนถึงบริเวณสถานีหัวหินชายคนดังกล่าวมีอาการไม่สบาย และอาเจียน

เจ้าหน้าที่ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองมาตรวจวัดไข้ พบว่าชายคนดังกล่าวไม่มีไข้ เพราะปรอทวัดได้อุณหภูมิ 36 องศา โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำว่า ควรพักการเดินทางก่อน เพื่อพักผ่อนให้ร่างกายดีขึ้นแล้วค่อยเดินทางต่อ แต่ผู้โดยสารคนดังกล่าว ยืนยันที่จะเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง

แต่ระหว่างที่รถไฟทำขบวนไปถึงบริเวณ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผู้โดยสารคนดังกล่าวได้เดินเพื่อไปเข้าห้องน้ำ แต่กลับล้มลง และเสียชีวิต บริเวณหน้าห้องน้ำบนรถไฟ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้โรงพยาบาลทับสะแกมารับศพ และนำตัวอย่างของผู้โดยสารคนดังกล่าวไปตรวจหาเชื้อโควิด โดยแพทย์ได้ส่งต่อไปให้โรงพยาบาลสมุทรสาครตรวจคัดเชื้อ คาดว่าจะผลการตรวจจะแล้วเสร็จในเวลา 24.00 น ของวันนี้

ล่าสุด สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้แจ้งผลชันสูตรศพเบื้องต้นว่าพบติดไวรัสโควิด-19 ด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/04/2020 2:27 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ช็อก! เผยผลตรวจลุงล้มดับบนรถไฟ ขบวนทับสะแก-สุไหงโกลก ติดโควิด
ข่าวสดออนไลน์ พุธที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 12:12 น.


เผยผลตรวจลุงล้มดับบนรถไฟ ทับสะแก-สุไหงโกลก ที่แท้ติดโควิด
1 เมษายน 2563 - 12:36 น.


เมื่อวันที่ 1 เม.ย. นายฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)เปิดเผยว่า จากผลการชันสูตรเบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่าชายอายุ 57 ปี คนดังกล่าว เสียชีวิตจากโรคเบาหวานซึ่งเป็นโรคประจำตัว แต่จาการตรวจคัดกรอง พบว่าชายคนดังกล่าวติดเชื้อโควิดด้วย โดย สธ. จะแจ้งผลเป็นทางการมาให้ตนอีกครั้ง

เบื้องต้น รฟท.ได้สั่งการให้มีการกักตัว 14 วัน และรอตรวจคัดกรอง สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้งหมด ได้แก่ พนักงานรถนอน พนักงานขายตั๋วที่สถานีบางซื่อ และตำรวจรถไฟ รวมทั้งสั่งให้มีการนำรถขบวนดังกล่าวไปกักเป็นเวลา 2 วัน เพื่อทำการพ่นยาฆ่าเชื้อ และอบฆ่าเชื้อ รวมทั้งให้นำเครื่องนอน หมอน ผ้าห่ม ผ้าปูเตียงและอปุกรณ์ที่สัมผัสกับตัวผู้ป่วยไปฆ่าเชื้อทั้งหมดแล้ว


ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าว ได้เดินทางไปซื้อตั๋วรถไฟเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 29 มี.ค. ที่สถานีบางซื่อเพื่อเดินทางไปยัง ใน อ.สุไหงโกลก โดยได้มาขึ้นรถในวันที่ 30 มี.ค.โดยได้โดยสารตู้ที่ 4 ทราบว่าภายหลังจากรถไฟทำขบวนมาจนถึงบริเวณสถานีหัวหินชายคนดังกล่าวมีอาการไม่สบายและอาเจียน เจ้าหน้าที่ได้เชิญเจ้าหน้าที่ตรวจดกรองมาตรวจวัดไข้พบว่าชายคนดังกล่าวไม่มีไข้ เพราะปรอทวัดได้อุณหภูมิ 36 องศา โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำว่าควรพักการเดินทางก่อนเพื่อพักผ่อนให้ร่างกายดีขึ้นแล้วค่อยเดินทางต่อ แต่ ผู้โดยสารคนดังกล่าวยืนยันที่จะเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง
รพ.สงขลายันชายชาวโก-ลก 57 ปี ตายบนรถไฟที่ประจวบฯ ติดโควิด-19 สั่งกักตัว 8 พนง.-แจ้งชื่อ 10 ผู้โดยสารร่วมโบกี้แล้ว
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พุธที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 14:19
ปรับปรุง: พุธที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 14:32




ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - แล็บ รพ.สงขลา ยืนยันชายชาวโก-ลก วัย 57 ปี ที่เสียชีวิตบนรถไฟที่ จ.ประจวบฯ สาเหตุจากติดเชื้อโควิด-19 ด้าน ร.ฟ.ท.สั่งพนักงาน 7-8 คนกักตัว 14 วัน พร้อมแจ้งรายชื่อผู้โดยสารราว 10 คน ที่ร่วมโบกี้ให้ดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว

วันนี้ (1 เม.ย.) มีรายงานข่าวจากโรงพยาบาลสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา เปิดเผยว่า กรณีได้รับมอบหมายให้ตรวจสารคัดหลั่งหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการเสียชีวิตของชายวัย 57 ปี ชาว อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ที่โดยสารมากับรถไฟขบวนรถด่วนที่ 37 บางซื่อ-สุไหงโก-ลก โบกี้ที่ 4 เลขที่นั่ง 28 หลังจากเพิ่งเดินทางกลับมาจากปากีสถานนั้น จากการตรวจของห้องแล็บโรงพยาบาลสงขลายืนยันได้ว่า ชายคนดังกล่าวเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายธนพล ดำมณี รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการโดยสาร การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า ขณะนี้ทาง ร.ฟ.ท.ได้ให้เจ้าหน้าที่และพนักงานที่เกี่ยวข้องในขบวนรถคันดังกล่าว 7-8 คนกักตัวแล้ว เพื่อเฝ้าระวังโรคเป็นเวลา 14 วัน สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางมาในโบกี้เดียวกันมีประมาณ 10 คน ได้แจ้งรายชื่อให้ฝ่ายสาธารณสุขเพื่อแจ้งให้แก่ผู้โดยสารได้รับทราบในขั้นตอนต่อไปแล้ว

ตอนเกิดเหตุการณ์ทาง ร.ฟ.ท.ได้ตัดโบกี้รถไฟดังกล่าวทิ้งไว้ที่ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดฉีดยาฆ่าเชื้อทั้งหมดแล้วตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.2563 โดยขั้นตอนทั้งหมดได้ดำเนินการตั้งแต่พบว่ามีการเสียชีวิตบนรถไฟทันที จากนี้ ร.ฟ.ท.จะมีการพิจารณาเพิ่มเติมในการงดขบวนรถโดยสารเพิ่มมากขึ้นในทุกเส้นทาง เพื่อลดปริมาณการเดินทางของผู้โดยสารให้น้อยที่สุดตามมาตรการของรัฐบาล

เร่งพิสูจน์ชายดับคารถไฟ แล้วพบติดโควิด อะไรทำให้ตายเฉียบพลัน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พุธที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 16:13
ปรับปรุง: พุธที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 16:39

กรมควบคุมโรค แจงเคสคนตายบนรถไฟเฉียบพลัน แล้วพบติดโควิด ต้องพิสูจน์สาเหตุการตาย ว่า อะไรทำให้ตายแบบเฉียบพลัน เหตุอาการโควิดจะไม่ได้เสียชีวิตเฉียบพลัน แต่จะมีอาการจากเบาไปรุนแรง

จากกรณีพบชายอายุ 57 ปี ชาวโก-ลก เสียชีวิตบนรถไฟที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่ง รพ.สงขลา ตรวจผลแล็บออกมาว่าติดเชื้อโควิด-19 โดย ร.ฟ.ท.มีการกักตัวพนักงาน 7-8 คน เป็นเวลา 14 วัน และแจ้งรายชื่อผู้โดยสารร่วมขบวน 10 คนตามขั้นตอนแล้วนั้น ทำให้คนสงสัยว่าโรคโควิด-19 ทำให้เกิดการเสียชีวิตแบบเฉียบพลันหรือไม่

วันนี้ (1 เม.ย.) นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค (คร.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงเรื่องนี้ ว่า สาเหตุการเสียชีวิตคงต้องพิสูจน์ต่อไปว่า อะไรเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตจริงๆ เนื่องจากคนไข้มีโรคประจำตัว แต่ถามว่า โควิด-19 เกี่ยวหรือไม่ ก็คงจะเกี่ยวเพราะคนไข้ติดโควิด-19 ส่วนตัวที่ทำให้เสียชีวิตมาจากโควิด-19 หรือมาจากสาเหตุอื่นคงต้องรอการพิสูจน์ต่อไป เพราะการเสียชีวิตนี้ ถือเป็นการเสียชีวิตแบบเฉียบพลันค่อนข้างมาก เหตุผลที่พูดแบบนี้เพราะว่าลักษณะทั่วไป ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะเริ่มมีอาการเบาๆ ก่อน แล้วจะเริ่มพัฒนาไปเป็นอาการปอดอักเสบ วันที่ 8-10 หรือบางคนให้ในวันที่ 5-10 แล้วจากนั้นอาการปอดอักเสบจะค่อยๆ รุนแรงขึ้น จนผู้ป่วยต้องใช้ออกซิเจนหรือเครื่องชวยหายใจ เมื่อถึงจุดนั้นจึงจะมาเสียชีวิต ในกรณีที่คนไข้มีโรคประจำตัว คือ เบาหวานที่ไม่ได้ควบคุม ถือเป็นปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เสียชีวิตได้ง่ายขึ้นปัจจัยหนึ่ง แต่สาเหตุที่จะทำให้เสียชีวิตจริงๆ แบบเฉียบพลันขนาดนั้นเกิดจากอะไร คงต้องพิสูจน์กันอีก


ตายบนรถไฟ!ผลชัดติดโควิด-19 'พนง.-กู้ภัย-ผู้โดยสาร'ตรวจด่วน!
พุธที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 14.15 น.

ผลตรวจหนุ่มใหญ่กลับจากปากีสถานดับปริศนาบนรถไฟสายใต้ติดเชื้อโควิด-19 แจ้ง 19 ผู้โดยสาร พนักงานการรถไฟ และกู้ภัย ตรวจหาเชื้อด่วน



กรณีพบศพนายอนันต์ สาเหาะ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ซอย 4 ถนนทรายทอง อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส นอนเสียชีวิตบนพื้นทางเดินในโบกี้รถไฟ ขบวนด่วนพิเศษ เลขที่ 37 กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก เมื่อเวลา 00.30 น. วานนี้ (31 มี.ค.) ผ่านมา ซึ่งรถไฟได้หยุดเดินขบวนเพื่อนำศพลงที่สถานีทับสะแก พร้อมประสาน พ.ต.ท.สมมาตร สังข์ทอง รอง ผกก.สอบสวน สภ.ทับสะแก แพทย์และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ร่วมกันตรวจสอบ โดยสาเหตุเบื้องต้นคาดเสียชีวิตจากโรคประจำตัว แต่ไม่แน่ชัดว่าเสียชีวิตจากการติดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่ นั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 1 เม.ย. นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.สมุทรสงคราม ได้ยืนยันผลการตรวจพบว่าผู้ตายติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ตายเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ก่อนเสียชีวิตได้เป็นลมหมดสติระหว่างรถไฟกำลังแล่นก่อนถึงสถานีรถไฟทับสะแก แต่ไม่มีการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นแพทย์ได้สวมชุดป้องกันการติดเชื้อ หรือชุด PPE เพื่อนำศพไปชันสูตรที่ รพ. หาสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมนำเนื้อเยื่อและสารคัดหลั่งจากจมูกส่งไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อหาเชื้อโควิด-19 กระทั่งพบติดเชื้อโควิด

นายแพทย์สุริยะ กล่าวต่อว่า หลังจากตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ตายเดินทางกลับมาจากประเทศปากีสถานลงเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ  มีการตรวจคัดกรองแล้วไม่พบมีอาการไข้ จึงเดินทางไปสถานีรถไฟบางซื่อ กทม. เพื่อเดินทางกลับไป จ.นราธิวาส เพียงลำพัง ซึ่งภายหลังมีผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ประจำขบวนได้ทำการตัดโบกี้รถไฟที่ 4 หมายเลข บนท.ป.1064 ไว้ที่สถานีทับสะแก พร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อแล้ว ส่วนผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยช่วงแรกตั้งแต่สถานีบางซื่อ 19 คนก่อนย้ายไปโบกี้อื่น ขณะนี้ได้แจ้งรายชื่อทั้ง 19 ราย ไปยัง สสจ. นราธิวาสแล้ว เพื่อให้ไปรายงานตัวที่ รพ.ในจังหวัด รวมทั้งแจ้งพนักงานการรถไฟที่ใกล้ชิดกับผู้ตายให้ไปตรวจคัดกรองตามระบบ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน 1 รายที่ไปที่เกิดเหตุได้สั่งให้กักตัวหาเชื้อแล้ว ส่วนของศพทางญาติได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว. ...

รฟท.แจงศพตายปริศนาในรถไฟที่ทับสะแก ยืนยันพบเชื้อโควิด-19 เผยไม่มีไข้
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐออนไลน์
พุธที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 13:29 น.

กรณีพบผู้เสียชีวิตปริศนาบนรถไฟ ขบวนด่วนพิเศษ เลขที่ 37 กรุงเทพ - สุไหงโก-ลก ก่อนนำศพลงที่ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผลชันสูตรชี้เกิดจากโรคประจำตัว โดยผลตรวจแล็บยืนยันพบเชื้อโควิด-19 ด้วย


กรณีพบผู้เสียชีวิตปริศนาบนรถไฟ ขบวนด่วนพิเศษ เลขที่ 37 กรุงเทพ - สุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 30 มี.ค.63 ผ่านมา โดยหลังจากมีผู้โดยสารเสียชีวิต ทำให้ขบวนรถต้องหยุด เพื่อนำศพลงที่สถานีทับสะแก และประสานแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องส่งศพชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่า จากโรคประจำตัว หรือเสียชีวิตจากการติดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 หรือไม่นั้น


เมื่อวันที่ 1 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า จากกรณีเกิดเหตุ บนขบวนรถไฟ ขบวนที่ 37 กรุงเทพ-สุไหงโกลก เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารเสียชีวิตปริศนาบนขบวนรถ จนต้องมีการนำศพลงที่สถานีทับสะแก และประสานแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าจากโรคประจำตัว หรือ เสียชีวิตจาก โควิด-19 ล่าสุดได้รับรายงานว่า ผู้เสียชีวิตบนขบวนรถนอน มีผลสรุปเกิดจากโรคประจำตัวเบาหวานความดันโลหิตสูง และผลแล็บอย่างไม่เป็นทางการว่า ผู้เสียชีวิตมีเชื้อโควิด-19 แต่ต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการซ้ำอีกครั้ง

ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ รฟท.กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบเส้นทางผู้เสียชีวิต พบว่าได้ขึ้นรถไฟที่สถานีบางซื่อ ขณะที่เดินทางยังมีอาการปกติ แต่ระหว่างทางมีอาการไอ อาเจียน เมื่อถึงช่วงสถานีหัวหิน เจ้าหน้าที่ประจำรถไฟได้ประสานเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นมาตรวจสอบ พบว่ามีอาการไอ และอาเจียนลดลง และตรวจวัดอุณหภูมิได้ที่ 36 องศาเซลเซียส จึงแนะนำให้ผู้เสียชีวิตลงพักรักษาตัวที่หัวหิน แต่ผู้เสียชีวิตต้องการเดินทางต่อ จนเมื่อถึงบริเวณสถานีทับสะแกพบว่า ผู้โดยสารล้มลงและเสียชีวิตหน้าห้องน้ำ จึงให้ขบวนรถหยุดเพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาตรวจสอบ โดยเมื่อตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิต เดินทางมาจากปากีสถานและมีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในประเทศปากีสถาน

นายฐากูร กล่าวอีกว่า ส่วนผู้โดยสารที่อยู่ในขบวนดังกล่าว การรถไฟฯ ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทับสะแก เพื่อเรียกตัวมาตรวจสอบแล้ว โดยวันดังกล่าวมีผู้โดยสารรรวมผู้เสียชีวิต 16 คน และการรถไฟฯ ยังได้กักตัว พนักงานตู้นอน และตำรวจรถไฟแล้ว

สำหรับมาตรการป้องกันเชื้อโรคโควิด-19 นั้น การรถไฟฯ ได้มีการคัดกรองการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนใช้บริการที่สถานีรถไฟทุกครั้ง หากพบอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ขอให้ผู้โดยสารหลีกเลี่ยงการเดินทาง หากจําเป็นต้องเดินทางขอให้มีใบรับรองแพทย์แสดง และกรอกแบบประเมินและรับรองตนเองเพื่อคัดกรองและยืนยันตนก่อนการเดินทาง

นอกจากนี้ได้ข้อความร่วมมือในกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อ เช่น ผู้ใช้บริการที่มีอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป กลุ่มคนที่มีโรคประจําตัว และกลุ่มเด็กเล็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปีลงมา ควรงดการเดินทาง เว้นแต่บุคคลกลุ่มดังกล่าวมีความจําเป็นตามข้อกําหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563.
ข่าวจากวืทยุแห่งประเทศไทยดูได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/radiothaipk/posts/2581404912118754


Last edited by Wisarut on 02/04/2020 10:42 am; edited 5 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/04/2020 2:34 pm    Post subject: Reply with quote

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/04/2020 10:10 am    Post subject: Reply with quote

ตามตัว!! ชายหนุ่มถูกชายชาวโก-ลก ไอใส่ ก่อนตายด้วยโควิดบนรถไฟ (ชมคลิป)
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันพุธ ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 20:12
ปรับปรุง: วันพุธ ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 22:15

เพจดังประกาศตามหาชายหนุ่ม ซึ่งยืนซื้อตั๋วหน้าชายชาวโก-ลก ที่เสียชีวิตบนรถไฟ ช่วงทับสะแกวันนี้ โดยในคลิปจะเห็นว่าชายคนดังกล่าวไอใส่ชายที่ยืนข้างหน้าเต็มๆ

จากกรณีชายชาว อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส วัย 57 ปี เสียชีวิตบนรถไฟที่ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ สาเหตุจากติดเชื้อโควิด-19 ด้าน ร.ฟ.ท.สั่งพนักงาน 7-8 คน กักตัว 14 วัน พร้อมแจ้งรายชื่อผู้โดยสารราว 10 คน ที่ร่วมโบกี้ให้ดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว

ล่าสุด วันนี้ (1 เม.ย.) เพจ “หมอแล็บแพนด้า” ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นตอนที่ชายชาวโก-ลก ดังกล่าวได้เดินมาที่ช่องซื้อตั๋วรถไฟและมีท่าทีอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด และมีการเซไปพิงรั้ว ก่อนที่จะไออย่างแรงใส่ชายคนที่ยืนอยู่ด้านหน้า ทำให้ชายคนที่ยืนด้านหน้าสะดุ้ง ก่อนจะถอยออก

โดยด้านเพจดัง ต้องการตามตัวชาย ซึ่งถูกไอใส่ โดยแจ้งให้ติดต่อผ่านทางข้อความเพจ

โดยมีเนื้อหาว่า “น้องที่ถูกไอใส่ ตอนนี้อยู่ที่ไหนครับ อินบ็อกซ์มาหาพี่หน่อย”
ตามหาด่วน! หนุ่มถูกลุงโควิดไอใส่หน้า ผู้หญิงเสื้อเหลืองเดินสวนสถานีบางซื่อ
ข่าว Like สาระ
วันพฤหัสบดี ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 09.40 น.

วันที่ 2 เมษายน 2563 จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์นายอนันต์ สาเหาะ วัย 57 ปี เสียชีวิตบนรถไฟ แต่เมื่อตรวจสอบศพนั้น พบว่า ชายคนดังกล่าวเสียชีวิตเพราะโรคโควิด 19 และเพิ่งเดินทางกลับมาจากปากีสถาน และมีช่วงที่ชายคนนี้ได้ซื้อตั๋วรถไฟที่สถานีบางซื่อ ก่อนถอดหน้ากากอนามัย และไอใส่ใบหน้าชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่ ซึ่ง

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "หมอแล็บแพนด้า" ก็มีการประกาศตามหาชายคนที่ถูกไอใส่ที่สถานีบางซื่อ รบกวนอินบ็อกซ์มาหาด้วย เนื่องจากมีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโคโรนา


นอกจากชายวัยรุ่นที่โดนลุงไอรดหน้าแล้ว ยังมีคลิปฉบับเต็ม พบว่า ภายหลังจากที่นายอนันต์ไอใส่หนุ่มคนดังกล่าว ก็ปลีกตัวออกมา แล้วมาซื้อตั๋วอีกช่อง เมื่อซื้อเสร็จ ก็หันหลังกลับ เดินผ่านหญิงเสื้อเหลือง ดังนั้น หญิงคนดังกล่าวก็ควรพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อเช่นกัน เนื่องจากอยู่ในระยะประชิดมาก


สุดช็อค! เผยคลิปนาที'ลุงติดเชื้อโควิด'ไอใส่หนุ่มวัยรุ่น ก่อนตายบนรถไฟ
หน้าในประเทศ
วันพุธ ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 21.33 น.


เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 จากกรณีที่มีข่าวผู้โดยสารเสียชีวิตบนขบวนรถพิเศษทักษิณที่ 37 (กรุงเทพ - หาดใหญ่) เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ระหว่างขบวนรถจอดที่สถานีทับสะแก เพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นทำการช่วยเหลือ และปรากฏว่าผู้โดยสารได้เสียชีวิต และวันนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา มีหนังสือแจ้งว่า ผู้โดยสารคนดังกล่าวเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าวประกอบ : รฟท.เร่งตามหาผู้ร่วมขบวน15คน-กักตัวพนักงาน หลังผู้โดยสารตายบนรถไฟติดโควิด)



ล่าสุด นายฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดที่สถานีรถไฟบางซื่อ ขณะลุงคนที่เสียชีวิตบนขบวนรถไฟกำลังเดินไปที่ห้องขายตั๋ว ลักษณะเดินกะเผลก มีไม้ค้ำ ปรากฏว่า ลุงคนดังกล่าวได้ไอใส่วัยรุ่นชายคนหนึ่ง ซึ่งยืนรอคิวอยู่ ก่อนยืนอยู่สักพักแล้วถึงเดินไปอีกช่อง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ ขอให้สื่อมวลชนเผยแพร่คลิปนี้ เพราะการรถไฟฯ ต้องการติดตามชายหนุ่มที่ปรากฏในคลิป ที่โดนลุงผู้เสียชีวิตไอใส่มาพบเจ้าหน้าที่โดยด่วน เพื่อทำการตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19 จากลุงคนที่ไอใส่หรือไม่ และขอให้หนุ่มคนนี้กักตัวเอง รอดูอาการ 14 วันด้วย


Last edited by Wisarut on 02/04/2020 10:32 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/04/2020 10:19 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
Mongwin wrote:
ช็อก! เผยผลตรวจลุงล้มดับบนรถไฟ ขบวนทับสะแก-สุไหงโกลก ติดโควิด
ข่าวสดออนไลน์ พุธที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 12:12 น.

รพ.สงขลายันชายชาวโก-ลก 57 ปี ตายบนรถไฟที่ประจวบฯ ติดโควิด-19 สั่งกักตัว 8 พนง.-แจ้งชื่อ 10 ผู้โดยสารร่วมโบกี้แล้ว
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พุธที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 14:19
ปรับปรุง: พุธที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 14:32

เร่งพิสูจน์ชายดับคารถไฟ แล้วพบติดโควิด อะไรทำให้ตายเฉียบพลัน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พุธที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 16:13
ปรับปรุง: พุธที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 16:39



ตายบนรถไฟ!ผลชัดติดโควิด-19 'พนง.-กู้ภัย-ผู้โดยสาร'ตรวจด่วน!
พุธที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 14.15 น.


รฟท.แจงศพตายปริศนาในรถไฟที่ทับสะแก ยืนยันพบเชื้อโควิด-19 เผยไม่มีไข้
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐออนไลน์
พุธที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 13:29 น.

https://www.facebook.com/radiothaipk/posts/2581404912118754


รฟท.เร่งตามหาผู้ร่วมขบวน15คน-กักตัวพนักงาน หลังผู้โดยสารตายบนรถไฟติดโควิด
วันพุธ ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 20.35 น.

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงเหตุผู้โดยสารขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณที่ 37 เสียชีวิตบนขบวนรถ กรณีที่มีข่าวผู้โดยสารเสียชีวิต บนขบวนรถพิเศษทักษิณที่ 37 (กรุงเทพ - หาดใหญ่) วันที่ 30 มีนาคม 2563 ระหว่างขบวนรถจอดที่สถานีทับสะแก เพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นทำการช่วยเหลือ และปรากฏว่าผู้โดยสารได้เสียชีวิตนั้น

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่ามีผู้โดยสาร (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ถือตั๋วโดยสารรถนอนปรับอากาศชั้นที่ 2 ขบวนด่วนพิเศษทักษิณที่ 37 วันที่ 30 มีนาคม 2563 คันที่ 4 เลขที่ 28 เดินทางจากสถานีชุมทางบางซื่อ - สุไหงโกลก เสียชีวิตบนขบวนรถ นำศพดำเนินการชันสูตรที่โรงพยาบาล อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขบวนรถถึงสถานีทับสะแก เวลา 22.30 น. สอบสวนเบื้องต้นได้รายละเอียดดังนี้


1. ตรวจพบหลักฐานใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาล ประเทศปากีสถาน ออกเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 เวลา 18.13 น. เวลาท้องถิ่นว่าสามารถเดินทางโดยเครื่องบิน

2. ผู้โดยสารเข้าซื้อตั๋วโดยสารดังกล่าวในวันที่ 29 มีนาคม 2563 เวลา 10.27 น. ที่สถานีชุมทางบางซื่อ เพื่อที่จะเดินทางในวันที่ 30 มีนาคม 2563

3. วันที่ 30 มีนาคม 2563 ผู้โดยสารขึ้นรถไฟตามตั๋วโดยสารที่สถานีบางซื่อ ขณะเดินทางมีอาการไอ และอาเจียน เมื่อขบวนรถถึงสถานีหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่สถานีหัวหินนำเจ้าหน้าที่จุดคัดกรองของเทศบาลหัวหิน ขึ้นตรวจสอบผู้โดยสารบนขบวนรถ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายได้ 36 องศาเซลเซียส ไม่มีอาการไอหรืออาเจียนแล้ว และแนะนำให้ผู้โดยสารลงพักรักษาตัวที่สถานีหัวหิน แต่ผู้โดยสารยืนยันจะเดินทางต่อ จนกระทั่งเวลา ประมาณ 22.15 น. เจ้าหน้าที่บนขบวนรถพบผู้โดยสารดังกล่าว ล้มนอนอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ จึงแจ้งและหยุดขบวนรถที่สถานีทับสะแก เจ้าหน้าที่สถานีทับสะแกแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นขึ้นทำการช่วยเหลือ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นว่าผู้โดยสารเสียชีวิตแล้ว จึงทำการปลดรถโดยสารคันดังกล่าวออกจากขบวนที่สถานีทับสะแก และย้ายผู้โดยสารจำนวน 15 คน โดยสารกับตู้อื่น เพื่อรอพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย เจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรพลิกศพแล้วนำศพ ส่งชันสูตรหาสาเหตุการตายที่โรงพยาบาลทับสะแก




4. วันที่ 31 มีนาคม 2563 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทับสะแกว่า ผู้โดยสารเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว เบาหวาน แต่ได้นำสารคัดหลั่งของผู้เสียชีวิตส่งตรวจ COVID-19

5. การรถไฟฯ ได้ร่วมกับนายอำเภอ และสาธารณสุขอำเภอทับสะแก ทำการพ่นยาฆ่าเชื้อภายในรถโดยสารคันดังกล่าวเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563

และเมื่อวันนี้ (วันที่ 1 เมษายน 2563) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลามีหนังสือ แจ้งว่า ผู้โดยสารเดินทางกับขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณที่ 37 ในวันที่ 30 มีนาคม 2563 เป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เบื้องต้น การรถไฟฯ ได้ดำเนินการตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ดังนี้

1. การรถไฟฯ ร่วมกับนายอำเภอ และสาธารณสุขอำเภอทับสะแก ทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อภายในรถโดยสารคันดังกล่าวครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 แล้ว ขณะนี้กักรถโดยสารคันดังกล่าว อบยาก่อนทำความสะอาด และพ่นยาฆ่าเชื้อโรคครั้งที่ 2 อีกครั้งก่อนออกให้บริการ

2. ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโดยการแจ้งรายชื่อผู้โดยสารร่วมในรถคันดังกล่าว จำนวน 15 คน ให้สาธารณสุขจังหวัดสงขลาติดตามดำเนินการต่อไป

3. ดำเนินการกักตัวพนักงานที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้เสียชีวิต ได้แก่ พนักงานสถานีรถไฟชุมทางบางซื่อจำนวน 2 นาย พนักงานรักษาความปลอดภัยของเอกชนจำนวน 1 นาย พนักงานขบวนรถจำนวน 7 นาย ตำรวจรถไฟประจำขบวน 1 นาย

4. ทำความสะอาดฆ่าเชื้อที่สถานีชุมทางบางซื่อ และสถานีทับสะแก เรียบร้อยแล้ว

สำหรับมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น การรถไฟฯ ได้มีการคัดกรองการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนใช้บริการที่สถานีรถไฟทุกครั้ง หากพบอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ขอให้ผู้โดยสารหลีกเลี่ยงการเดินทาง หากจําเป็นต้องเดินทางขอให้มีใบรับรองแพทย์แสดง และกรอกแบบประเมินและรับรองตนเองเพื่อคัดกรองและยืนยันตนก่อนการเดินทาง

นอกจากนี้ ได้ข้อความร่วมมือในกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อ เช่น ผู้ใช้บริการที่มีอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป กลุ่มคนที่มีโรคประจําตัว และกลุ่มเด็กเล็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปีลงมา ควรงดการเดินทาง เว้นแต่บุคคลกลุ่มดังกล่าวมีความจําเป็นตามข้อกําหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการใน สถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563

ที่มา : เพจเฟซบุ๊ก "ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย"

รฟท.สั่งกักตัวด่วนหลังพบผู้โดยสารติดโควิด-19 เสียชีวิต
หน้าข่าวทั่วไป
พุธที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 18:07 น.

การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงเหตุผู้โดยสารรถด่วนกรุงเทพ-หาดใหญ่ เสียชีวิตบนขบวนรถ ติดเชื้อโควิด-19 สั่งกักตัวเจ้าหน้าที่-ผู้โดยสารกรณีที่มีข่าวผู้โดยสารเสียชีวิต บนขบวนรถพิเศษทักษิณที่ 37 (กรุงเทพ – หาดใหญ่) วันที่ 30 มีนาคม 2563 ระหว่างขบวนรถจอดที่สถานีทับสะแก เพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นทำการช่วยเหลือ และปรากฏว่าผู้โดยสารได้เสียชีวิต นั้น ล่าสุด วันนี้ (วันที่ 1 เมษายน 2563) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลามีหนังสือ แจ้งว่าผู้โดยสารเดินทางกับขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณที่ 37 ในวันที่ 30 มีนาคม 2563 เป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019เบื้องต้น การรถไฟฯ ได้ดำเนินการตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดย ร่วมกับนายอำเภอ และสาธารณสุขอำเภอทับสะแก ทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในรถ และกักรถโดยสารคัน อบยาก่อนทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อโรคครั้งที่ 2ก่อนออกให้บริการต่อจากนั้นได้ แจ้งรายชื่อผู้โดยสารร่วมขบวนรถจำนวน 15 คน ให้สาธารณสุขจังหวัดสงขลาติดตามดำเนินการต่อไป และดำเนินการกักตัวพนักงานที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้เสียชีวิต ได้แก่ พนักงานสถานีรถไฟชุมทางบางซื่อจำนวน 2 นาย พนักงานรักษาความปลอดภัยของเอกชนจำนวน 1 นาย พนักงานขบวนรถจำนวน 7 นาย ตำรวจรถไฟประจำขบวน 1 นาย สำหรับมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น การรถไฟฯ ได้มีการคัดกรองการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนใช้บริการที่สถานีรถไฟทุกครั้ง หากพบอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ขอให้ผู้โดยสารหลีกเลี่ยงการเดินทาง หากจําเป็นต้องเดินทางขอให้มีใบรับรองแพทย์แสดง และกรอกแบบประเมินและรับรองตนเองเพื่อคัดกรองและยืนยันตนก่อนการเดินทาง นอกจากนี้ ได้ข้อความร่วมมือในกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อ เช่น ผู้ใช้บริการที่มีอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป กลุ่มคนที่มีโรคประจําตัว และกลุ่มเด็กเล็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปีลงมา ควรงดการเดินทาง เว้นแต่บุคคลกลุ่มดังกล่าวมีความจําเป็นตามข้อกําหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการใน สถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563



นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่ามีผู้โดยสาร (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ถือตั๋วโดยสารรถนอนปรับอากาศชั้นที่ 2 ขบวนด่วนพิเศษทักษิณที่ 37 วันที่ 30 มีนาคม 2563 คันที่ 4 เลขที่ 28 เดินทางจากสถานีชุมทางบางซื่อ – สุไหงโกลก เสียชีวิตบนขบวนรถ นำศพดำเนินการชันสูตรที่โรงพยาบาล อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขบวนรถถึงสถานีทับสะแก เวลา 22.30 น.สอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ ตรวจพบหลักฐานใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาล ประเทศปากีสถาน ออกเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 เวลา 18.13 น. เวลาท้องถิ่นว่าสามารถเดินทางโดยเครื่องบิน ผู้โดยสารเข้าซื้อตั๋วโดยสารดังกล่าวในวันที่ 29 มีนาคม 2563 เวลา 10.27 น. ที่สถานีชุมทางบางซื่อ เพื่อที่จะเดินทางในวันที่ 30 มีนาคม 2563ในเวลาต่อมา วันที่ 30 มีนาคม 2563 ผู้โดยสารขึ้นรถไฟตามตั๋วโดยสารที่สถานีบางซื่อ ขณะเดินทางมีอาการไอ และอาเจียน เมื่อขบวนรถถึงสถานีหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่สถานีหัวหินนำเจ้าหน้าที่จุดคัดกรองของเทศบาลหัวหินขึ้นตรวจสอบผู้โดยสารบนขบวนรถ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายได้ 36 องศาเซลเซียส ไม่มีอาการไอหรืออาเจียนแล้ว และแนะนำให้ผู้โดยสารลงพักรักษาตัวที่สถานีหัวหิน แต่ผู้โดยสารยืนยันจะเดินทางต่อจนกระทั่งเวลา ประมาณ 22.15 น. เจ้าหน้าที่บนขบวนรถพบผู้โดยสารดังกล่าว ล้มนอนอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ จึงแจ้งและหยุดขบวนรถที่สถานีทับสะแก เจ้าหน้าที่สถานีทับสะแกแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นขึ้นทำการช่วยเหลือ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นว่าผู้โดยสารเสียชีวิตแล้ว จึงทำการปลดรถโดยสารคันดังกล่าวออกจากขบวนที่สถานีทับสะแก และย้ายผู้โดยสารจำนวน 15 คน โดยสารกับตู้อื่น เพื่อรอพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย เจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรพลิกศพแล้วนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการตายที่โรงพยาบาลทับสะแก วันที่ 31 มีนาคม 2563 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทับสะแกว่าผู้โดยสารเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว เบาหวาน แต่ได้นำสารคัดหลั่งของผู้เสียชีวิตส่งตรวจหาเชื้อโควิดและทราบในเวลาต่อมาว่า ผู้โดยสารที่เสียชีวิตบนขบวนรถติดเชื้อจริง
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/04/2020 4:38 pm    Post subject: Reply with quote

กัก 13 นศ.ไทย ร่วมเที่ยวบินลุงติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตบนรถไฟ
กรุงเทพธุรกิจ 2 เมษายน 2563

พบผู้โดยสารกว่า 270 ราย ร่วมเที่ยวบินเดียวกับลุงที่ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตบนรถไฟ พร้อมกัก 13 นักศึกษาไทย ที่ร่วมไฟท์บิน

จากกรณีชายวัย 57 ปี เสียชีวิตบนขบวนรถไฟ กรุงเทพ-สไหงโกลก โดยเสียชีวิตเมื่อวันมี่ 30 มีนาคม ขณะรถไฟผ่านอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ ต่อมาผลชันสูตรระบุว่ามีเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยผู้ตายเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศปากีสถาน พร้อมใบรับรองแพทย์ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้งว่า เที่ยวบินที่เดินทางมาจากประเทศปากีสถาน ซึ่งเป็นเที่ยวบินเดียวกับผู้ตายนั้น มีผู้โดยสารนั่งโดยสารมาด้วย ประมาน 270 กว่าคน ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาชาวไทย ซึ่งเมื่อมาถึงท่าอากาศสนามบินสุวรรณภูมิ ได้เข้าสู่กระบวนการคัดกรองของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยพบว่ามีนักศึกษาไทย จำนวน 13 ราย ที่มีไข้สูงกว่า 37.5 จึงทำการกักตัวไว้ นำส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการตรวจอย่างละเอียด

ทั้งนี้ส่วนผู้โดยสารรายอื่น รวมไปถึงผู้ตายนั้น สามารถผ่านการตรวจคัดกรองดังกล่าวมาได้ ซึ่งทุกคนจะมีการประทับตราของกระทรวงสาธารณะสุข จากนั้นทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะทำการตรวจสอบหนังสือเดินทาง พร้อมทั้งตรวจว่ามีการประทับตราดังกล่าวแล้วถึงอนุมัติให้ผ่านด่านไปได้ อย่างไรก็ตามทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้นำข้อมูลผู้โดยสารบนเครื่องบินเดียวดังกล่าวมาทำการตรวจสอบ พร้อมประสานกระทรวงสาธารณสุขแล้ว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/04/2020 4:40 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท. เจอแล้ว หนุ่มถูกลุงติดโควิดดับ ไอรดใส่ | 02-04-63 | ข่าวเย็นไทยรัฐ
Apr 2, 2020
Thairath

ส่วนความคืบหน้า ชายมุสลิม วัย 57 ปี ที่ติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตบนรถไฟ ที่สถานีทับสะแก ซึ่งก่อนจะขึ้นรถไฟ มีผู้ใกล้ชิดชายคนนี้อยู่นับสิบคน โดยเฉพาะชายคนหนึ่งที่ถูกผู้เสียชีวิต ไอรดใส่ บริเวณหน้าช่องขายตั๋ว ล่าสุด การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ตามตัวชายคนดังกล่าวได้แล้ว


https://www.youtube.com/watch?v=t6xum2mcJM8
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/04/2020 10:33 am    Post subject: Reply with quote

นี่ครับอีกมุมมองหนึ่งของอาเป๊าะที่ตายที่ทับสะแก
https://www.matichon.co.th/covid19/news_2117417
https://www.facebook.com/100041867193491/posts/238615524210686/?d=n

กรมควบคุมโรค ชี้ ชายไทยเสียชีวิตบนรถไฟ "โควิด-19" น่าจะไม่ใช่สาเหตุหลัก
https://www.nationtv.tv/main/content/378768529/
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page 1, 2  Next
Page 1 of 2

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©