Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311280
ทั่วไป:13262527
ทั้งหมด:13573807
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 12, 13, 14 ... 65, 66, 67  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 11/03/2020 6:24 pm    Post subject: Reply with quote

จ่อสะดุด! สายสีเหลือง หลังเอกชนเรียกเก็บค่าแรกเข้าเพิ่ม
พุธที่ 11 มีนาคม 2563

รฟม.เผย แผนดำเนินการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง อาจก่อสร้างล่าช้ากว่าสายสีชมพู ส่วนต่อขยาย ถึง 6 เดือน เหตุเอกชนชี้ในสัญญาไม่ยกเว้นค่าแรกเข้า กระทบปริมาณผู้โดยลดลงต่ำกว่า 9,000 คนต่อวัน

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า สำหรับแผนส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ของบริษัท นอร์ท เทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) โดยกลุ่มกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ (บีทีเอส-ซิโนไทยฯ-ราชกรุ๊ป) เป็นผู้รับสัมปทานนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการทบทวนผลกระทบจากการเก็บค่าแรกเข้าของเอกชน เนื่องจากภายใต้สัญญาเป็นการร่วมทุนของเอกชนทั้ง 2 แห่ง โดยกำหนดว่าจะไม่มีการยกเว้นค่าแรกเข้าในส่วนของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ส่งผลให้แผนดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองล่าช้ากว่ารถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่วนต่อขยาย ราว 6 เดือน ขณะเดียวกันจะต้องมีการปรับแผนใหม่
“จากเดิมที่เคยประเมินปริมาณผู้โดยสารที่จะใช้บริการนั้นอยู่ที่ 9,000 คนต่อวัน ปัจจุบันมีการประเมินว่าปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการสายสีเหลืองต่ำกว่า 9,000 คนต่อวัน เนื่องจากมีการเก็บค่าแรกเข้าตามสัญญาของเอกชนที่ระบุไว้ เมื่อมีปัจจัยด้านราคามาเกี่ยวข้อง จะทำให้ผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการสายนี้ลดลง ส่วนจะได้ข้อสรุปได้เมื่อไรนั้นยังตอบไม่ได้ ซึ่งเราจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 19/03/2020 9:33 am    Post subject: Reply with quote

13 เม.ย.ปิดสะพานบางกะปิ นาน 24 เดือน รื้อสะพานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
พฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2563 เวลา 09:17 น.

วันที่ 18 มี.ค.63 ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า รองผบก.น.4 เปิดเผยว่า จากการประชุมแผนการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง บริเวณแยกบางกะปิ ถนนลาดพร้าว ร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) บริษัทที่ปรึกษา บริษัท ซิโน-ไทยฯ ผู้รับเหมา ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองได้ข้อสรุปว่า ผู้รับเหมาจะเริ่มทำการปิดสะพานลอยข้ามแยกบางกะปิ เพื่อรื้อถอนโครงสร้างสะพานและให้รถใช้ถนนพื้นราบแทน เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย.2563 ใช้เวลา 24 เดือน เบื้องต้นจะทดลองปิดก่อน 2-3 วัน เพื่อประเมินผล และสร้างความคุ้นเคย รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ทราบก่อนที่จะเริ่มปิดจริง ทั้งนี้ ได้มอบให้ผู้รับเหมาจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อนำไปติดตั้งโดยรอบก่อนถึงพื้นที่ก่อสร้างเป็นระยะๆ เพื่อให้ประชาชนหลีกเลี่ยง นอกจากนี้ ได้จะมีการประสานโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี เร่งรัด การก่อสร้างสะพานลอยข้ามแยกลำสาลีให้แล้วเสร็จพร้อมเปิดใช้งานภายในเดือน พ.ค.นี้เพื่อเป็น เส้นทางรองรับประชาชนที่หลีกเลี่ยงผ่านแยกบางกะปิ รวมถึงจัดทำป้ายแนะนำเส้นทางหลีกเลี่ยงให้ประชาชนรับทราบอีกด้วย


การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งฯ ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี กำหนดปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาออก มุ่งหน้ามีนบุรีบนสะพานนพรัตนราชธานี และพื้นราบทุกช่องทาง ตั้งแต่บริเวณแยกสวนสยาม ถึงบริเวณเชิงทางลงสะพานนพรัตนราชธานี เพื่อติดตั้งเสาตอม่อ สำหรับโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.63 ถึง วันที่ 10 เม.ย.63 ในช่วงเวลา 22.00-04.00 น. โดยให้ผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาออก ที่ต้องการมุ่งหน้ามีนบุรี เบี่ยงใช้ช่องจราจรฝั่งขาเข้า 1 ช่องทางขวา (ชิดพื้นที่ปฏิบัติงาน) เพื่อขึ้นสะพานนพรัตนราชธานี (ฝั่งขาเข้า) ทดแทน และผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาเข้าที่ต้องการมุ่งหน้าหลักสี่ ให้ใช้ช่องจราจรพื้นราบ 2 ช่องทางซ้าย (ชิดบาทวิถี) ทั้งนี้ ผู้ใช้ทางฝั่งขาออกที่ต้องการเลี้ยวเข้าถนนสวนสยาม สามารถใช้งานได้ตามปกติ และผู้ที่ต้องการมุ่งหน้ามีนบุรี สามารถเลี่ยงเข้าถนนสวนสยาม และเลี้ยวซ้ายออกสู่ถนนเสรีไทย เพื่อเข้าสู่แยกเมืองมีน.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 01/04/2020 6:33 pm    Post subject: Reply with quote

13 เม.ย. รื้อ “สะพานบางกะปิ” สร้างใหม่+สกายวอล์กรับรถไฟฟ้า
อสังหาริมทรัพย์ : พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 31 มีนาคม 2563 - 15:45 น.

หลังการเจรจายืดเยื้ออยู่นานในที่สุด “กทม.-กรุงเทพมหานคร” และ “รฟม.-การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย” มีข้อยุติรูปแบบของสะพานแยกบางกะปิหน้าศูนย์การค้าเดอะมอลล์จุดทับซ้อนกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วง “ลาดพร้าว-สำโรง” ระยะทาง 30.4 กม. มี บจ.อีสเทิร์น บางกอก โมโนเรล ของกลุ่ม BSR (บีทีเอส-ซิโน-ไทยฯ-ราชกรุ๊ป) เป็นผู้รับสัมปทานก่อสร้าง โดยทั้งสองฝ่ายจะรื้อแล้วสร้างใหม่

นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้ได้ข้อสรุปกับ รฟม.และบีทีเอสแล้ว เรื่องแบบก่อสร้างโครงสร้างสายสีเหลืองช่วงแยกบางกะปิ ที่ติดพื้นที่สะพาน จะรื้อสร้างใหม่ทั้งหมด เนื่องจากโครงสร้างเดิมผ่านการใช้งานมานานแล้ว จะแบ่งการก่อสร้างคนละครึ่งกับ รฟม.


โดยบีทีเอสคู่สัญญาของ รฟม.จะรื้อและสร้างใหม่ ช่วงก่อนถึงแยกแฮปปี้แลนด์-แยกบางกะปิ เพื่อวางตอม่อรถไฟฟ้า จะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 24 เดือน ตามแผนจะเริ่มปิดการจราจรถาวรในช่วงกลางเดือน เม.ย.นี้

ส่วน กทม.จะเป็นผู้รื้อและสร้างใหม่ จากแยกแฮปปี้แลนด์ถึงแยกนิด้า จะปิดการจราจรแบบถาวรเช่นกัน โดยจะเริ่มภายในเดือน ก.ย.นี้ ตามแผนจะสร้างเสร็จพร้อมกับของ รฟม.

“รูปแบบใหม่จะสร้างยกสูงขึ้นอีก 1.50 เมตร และสร้างสกายวอล์กด้วยเชื่อมกับศูนย์การค้าเดอะมอลล์ สถานีลำสาลี และนิด้า เพื่อให้ประชาชนเดินทางไปใช้บริการเรือแสนแสบ จะใช้เงินลงทุน กทม.เองประมาณ 700-800 ล้านบาท อยู่ระหว่างของบฯกลางปี 2563”

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า ได้ข้อสรุปร่วมกับ กทม. และ รฟม.แล้วจะปิดการจราจรในเดือน เม.ย.นี้ เพื่อทุบสะพานแยกบางกะปิเพื่อก่อสร้างใหม่ คาดว่าจะส่งผลทำให้เกิดปัญหารถติดมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามการก่อสร้างรถไฟฟ้าจะต้องเดินหน้าไปตามแผนการก่อสร้าง ซึ่งตำรวจจราจรจะช่วยเรื่องการบริหารการจราจร เพื่อลดปัญหาให้บรรเทาลง

พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า รองผู้บัญชาการกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 (ผบก.น.4) กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้รับแจ้งจากบริษัทรับเหมาก่อสร้าง จะเริ่มปิดการจราจรเพื่อรื้อสะพานข้ามแยกบางกะปิในวันที่ 13 เม.ย.นี้ เป็นระยะเวลา 24 เดือน หรือ 2 ปี ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับปัญหา ทางตำรวจจราจรจะเริ่มทดลองปิดก่อนในวันที่ 11 เม.ย.นี้

เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวจะมีปัญหาการจราจรติดหนักในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้า-เย็น เพราะต้องรับรถมาจากถนนรามคำแหง เสรีไทย นวมินทร์ ซึ่งตามแผนงานก่อสร้างจะขอใช้พื้นที่ทางราบ โดยจะปิดการจราจรฝั่งละ 1 ช่องจราจร เหลือฝั่งละ 2 ช่องจราจร จะทำให้เกิดปัญหารถติดเป็นลูกโซ่ไปถึงแยกลำสาลี ที่กำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรีทำให้มีการสะสมของปริมาณรถที่รอสัญญาณไฟจราจรนานขึ้น

แผนการจราจรจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนใช้เส้นทางเลี่ยง ที่ไม่ต้องผ่านแยกบางกะปิ อาจจะอ้อมและต้องใช้เวลาในการเดินทางนานขึ้น นอกจากนี้ จะประสานไปยัง รฟม.ให้เร่งเปิดใช้สะพานข้ามแยกลำสาลีในเดือน พ.ค.นี้ เพื่อช่วยระบายรถ ส่วนถนนลาดพร้าว รถจะหนาแน่นเป็นปกติอยู่แล้ว จะมีปัญหาที่จุดกลับรถ แนะให้ใช้ทางเลี่ยงตามซอยต่าง ๆ มากขึ้น


‘สายสีเหลือง’ ชนดะ...ตึกแถว พลิกลาดพร้าวขึ้นตึกสูง
‘สายสีเหลือง’ ชนดะ...ตึกแถว พลิกลาดพร้าวขึ้นตึกสูง
หน้าอสังหาริมทรัพย์
วันที่ 31 มีนาคม 2563 - 09:40 น.

ปักหมุดทำเลทอง รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง การก่อสร้างคืบหน้ากว่า 50% ล่าสุด “ฐานเศรษฐกิจ” สำรวจพบมีการวางคานบนตอม่อ ตลาดแนวเส้นทาง แม้ช่วงนี้จะเกิดการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 กระทั่งสร้างความเงียบเหงาซบเซา ให้กับตลาดอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ร้านรวงในละแวกเป็นวงกว้าง ก็ตามแต่การสร้างความเจริญเข้าสู่พื้นที่ ยังคงดำเนินต่อเนื่อง ทั้งนี้ บีทีเอสกรุ๊ป และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ยืนยันว่าสามารถก่อสร้างแล้วเสร็จ เปิดให้บริการตามแผนภายในปี 2564 ขณะเชื้อมรณะ จะแพร่ระบาดช่วงระยะสั้น มีการประเมินกันว่า ไม่เกิน 1 ปี แต่ในระยะยาวแล้ว “ลาดพร้าว” ยังคงยืนหนึ่งทำเลทองคำ โซนตะวันออกกรุงเทพมหานครที่น่าจับตา ราคาที่ดินขยับสูงไปตามความคืบหน้ารถไฟฟ้าเส้นนี้สังเกตจากการจับจองที่ดินผืนใหญ่กลางใจ “ลาดพร้าว” เริ่มห่อตัวล้อมรั้วติดป้ายประกาศ เปิดโฉมเตรียมขึ้นโครงการที่ฮือฮามากที่สุด เห็นจะเป็นการข้ามห้วยของดีเวลอปเปอร์รายใหญ่เจ้าถิ่น จังหวัดฉะเชิงเทรา หนึ่งในจังหวัดระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรืออีอีซี “ค่ายมารวย” ในเครือบริษัท วิจิตรา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ประกาศเปิดตัวโครงการบ้านหรู “บ้านของฉัน คือ เธอ” “THER (เธอ) ลาดพร้าว 93” ทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง แนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเป็นครั้งแรก เนื่องจากแนวราบใกล้ตลาดยังไปได้เช่นเดียวกับที่ดินแปลงงาม ทำเลร้อนตลาดโชคชัย 4 มีที่ดิน 2 แปลง ได้แก่ ส่วนตึกแถวเนื้อที่ 16ไร่ ปัจจุบัน เจ้าของที่ดินบอกเลิกสัญญาฟ้องขับไล่ เรียกคืนโฉนด 22 แปลง ผู้เช่าจากบริษัทลาดพร้าว โชคชัยพัฒนา จำกัดเสียงสะท้อนจากผู้ค้าในตลาด ระบุว่าเป็นของนายทหารใหญ่ มีแผนนำที่ดินแปลงนี้พัฒนาขึ้นคอนโดมิเนียมเอง เนื่องจากมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองพาดผ่าน ที่ดินอีกแปลงปรับเป็นตลาดไฮเอนต์ลํ้าหน้า ส่วนของตลาดสด 36ไร่ ของ นายแพทย์ดังท่านหนึ่ง ที่มีกระแสว่ายักษ์ใหญ่ด้านอาหารซื้อต่อไป แต่เท็จจริงเป็นประการใด ไม่ทราบแน่ชัด เพราะพ่อค้าแม่ค้ายืนยันว่า ยังได้ค้าขายในพื้นที่นี้ต่อนอกจากทำเลทองตลาดโชคชัย 4 แล้ว ยังมีที่ว่างแปลงใหญ่ปล่อยทิ้งร้าง เข้าใจว่าเป็น สนามกีฬา คอร์ตเทนนิส ของเอกชน ที่ดินมีติดประกาศขายต่อเนื่องเนื้อที่ 6 ไร่ อีกทำเลที่น่าจับตา ย่านลาดพร้าวตอนปลายใกล้ย่านชุมชนใหญ่บางกะปิ ขณะนี้ บมจ. ออริจิ้น ปรับที่ดินรอขึ้นคอนโดมิเนียมสูงภายในปีนี้เนื่องจากทำเลติดถนนใหญ่ ลาดพร้าวซอย 111 เยื้องกับแม็คโคร บางกะปิ ซึ่งมีสถานีรถไฟฟ้าปักหมุดรออยู่ เช่นเดียวกับที่ดินแปลงงามของ บมจ.พฤกษา หลังสร้างความฮือฮา ซื้อที่ดิน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 06/04/2020 2:03 pm    Post subject: Reply with quote

แนะ8เส้นทางเลี่ยง"แยกบางกะปิ"
วันที่ 4 เมษายน 2563 เวลา 15:00 น.

รฟม. แจ้งปิดการจราจรบนสะพานข้ามแยกบางกะปิ และปิดเบี่ยงจราจร บนถนนลาดพร้าว บริเวณซอยลาดพร้าว 117 ถึง แยกบางกะปิ ฝั่งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2563 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง รื้อสะพานเพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง และ กทม. ปรับปรุงโครงสร้างสะพาน การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง มีความจำเป็นต้องปิดการจราจร บนสะพานข้ามแยกบางกะปิ และปิดเบี่ยงจราจร 1 ช่องทางขวา (ชิดแนวสะพาน) ฝั่งขาเข้าและขาออก บนถนนลาดพร้าว บริเวณซอยลาดพร้าว 117 ถึง แยกบางกะปิ ระยะทาง 800 เมตร ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2563 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้ใช้เส้นทางบนถนนลาดพร้าว ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก สามารถใช้ช่องทางจราจรแนวราบสะพานได้ 3 ช่องทาง ทั้งนี้ เพื่อรื้อสะพานสำหรับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง และ กทม. ปรับปรุงโครงสร้างสะพาน การปิดเบี่ยงจราจรเพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง และการดำเนินงานอาจมีเสียงดังรบกวนดังนั้น หากไม่มีความจำเป็นโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจร ได้ที่หมายเลข 0 2610 4915 และ 09 8257 5555 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-yellowline.com และไลน์แอด : @mrtyellowline
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 06/04/2020 2:03 pm    Post subject: Reply with quote

แนะ8เส้นทางเลี่ยง"แยกบางกะปิ"
วันที่ 4 เมษายน 2563 เวลา 15:00 น.

รฟม. แจ้งปิดการจราจรบนสะพานข้ามแยกบางกะปิ และปิดเบี่ยงจราจร บนถนนลาดพร้าว บริเวณซอยลาดพร้าว 117 ถึง แยกบางกะปิ ฝั่งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2563 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง รื้อสะพานเพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง และ กทม. ปรับปรุงโครงสร้างสะพาน การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง มีความจำเป็นต้องปิดการจราจร บนสะพานข้ามแยกบางกะปิ และปิดเบี่ยงจราจร 1 ช่องทางขวา (ชิดแนวสะพาน) ฝั่งขาเข้าและขาออก บนถนนลาดพร้าว บริเวณซอยลาดพร้าว 117 ถึง แยกบางกะปิ ระยะทาง 800 เมตร ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2563 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้ใช้เส้นทางบนถนนลาดพร้าว ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก สามารถใช้ช่องทางจราจรแนวราบสะพานได้ 3 ช่องทาง ทั้งนี้ เพื่อรื้อสะพานสำหรับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง และ กทม. ปรับปรุงโครงสร้างสะพาน การปิดเบี่ยงจราจรเพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง และการดำเนินงานอาจมีเสียงดังรบกวนดังนั้น หากไม่มีความจำเป็นโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจร ได้ที่หมายเลข 0 2610 4915 และ 09 8257 5555 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-yellowline.com และไลน์แอด : @mrtyellowline

ในคืนวันเสาร์ ที่ 11 เมษายน 2563 ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง
จะมีการดำเนินงานรื้อสะพานข้ามแยกบางกะปิ
เพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง และ กทม. ปรับปรุงโครงสร้างสะพาน

ส่งผลให้ผู้ใช้เส้นทางไม่สามารถใช้เส้นทาง บนสะพานข้ามแยกบางกะปิได้ ทางโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ มีทางเลี่ยง 8 เส้นทาง มาแนะนำ เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทาง ในการใช้ประกอบการตัดสินใจ ในการวางแผนการเดินทาง เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง บริเวณแยกบางกะปิ และแยกแฮปปี้แลนด์
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2958438340869758&set=a.2794025613977699&type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 09/04/2020 1:31 am    Post subject: Reply with quote


แผนการปรับปรุงสะพานข้ามแยกบางกะปิ เพื่อรองรับรถไฟฟ้า Monorail สายสีเหลือง
ทางรฟม. เลยทำคลิปอธิบายความจำเป็น และรายละเอียดของการแก้ไขสะพานข้ามแยกบางกะปิ

- มาดูกันที่ความจำเป็นก่อน

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมีส่วนทับซ้อนกับสะพานบางกะปิ ประมาณ 700 เมตร แต่ช่วงที่ยังเว้นการก่อสร้างตั้งแต่ตีนสะพานถึงแยกลำสาลีประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งจะเริ่มงานพร้อมกัน

- แบ่งส่วนการรับผิดชอบ เป็น 2 ส่วนคือ

รฟม. จะดูแลส่วนที่รถไฟฟ้าทับซ้อนกับสะพานข้ามแยกบางกะปิ

กทม. จะดูแลส่วนที่ไม่ทับซ้อนกับสะพานข้ามแยก

ซึ่งทั้งสะพานจะต้องปิดพร้อมกันทั้งสะพาน

- ขั้นตอนการก่อสร้าง

จะมีการรื้อทางวิ่งทางยกระดับของถนนออกก่อน

รื้อเสาและคาน Cross Beam ของทางวิ่งสะพานข้ามแยกออก

ลงเสาเข็มและเสารถไฟฟ้า เพื่อวางคาน Cross Beam ของคานรถไฟฟ้า

วางคานทางวิ่งทางวิ่งรถไฟฟ้า (Beam)

วาง Cross Beam ระดับสะพานข้ามแยก

- ระยะเวลาการก่อสร้างทั้งหมด 24 เดือน
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/903372366767910?__tn__=H-R
https://www.youtube.com/watch?v=2aEI6e-QDzs
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 09/04/2020 1:31 am    Post subject: Reply with quote

2 ทุ่มคืนนี้ปิด 2 ปี “สะพานบางกะปิ” รื้อสร้างใหม่รับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง”
อสังหาริมทรัพย์ : พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 11 เมษายน 2563 - 13:58 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 11 เม.ย.เป็นต้นไป บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง มีความจำเป็นต้องปิดการจราจร บนสะพานข้ามแยกบางกะปิ และปิดเบี่ยงจราจร 1 ช่องทางขวา (ชิดแนวสะพาน) ฝั่งขาเข้าและขาออก บนถนนลาดพร้าว บริเวณซอยลาดพร้าว 117 ถึงแยกบางกะปิ ระยะทาง 800 เมตร ตลอด 24 ชั่วโมง

เพื่อรื้อสะพานก่อสร้างโครงสร้างของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง “ลาดพร้าว-สำโรง” และกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะปรับปรุงโครงสร้างสะพาน จะใช้ระยะเวลาดำเนินการ 24 เดือน

โดยผู้ใช้เส้นทางบนถนนลาดพร้าว ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก สามารถใช้ช่องทางจราจรแนวราบสะพานได้ 3 ช่องทาง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 23/04/2020 7:55 pm    Post subject: Reply with quote

โมโนเรลสายสีเหลืองคืบ 55.67% รถไฟฟ้าขบวนแรกถึงไทยปลายปี63
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 23 เมษายน 2563 - 18:45

รฟม.ลงไซด์งานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เช็คผลงานก่อสร้างโยธา คืบหน้า 55.67% งานระบบรถไฟฟ้าคืบ 50.02% สั่งรับเหมาเตรียมพร้อม รับรถไฟฟ้าขบวนแรกถึงไทยปลายปี63

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการ (วิศวกรรมและก่อสร้าง) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า วันนี้ (23 เม.ย.) ได้ลงพื้นที่พร้อมด้วย คณะคณะกรรมการตรวจการจ้าง รฟม. เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง บริเวณสถานีพัฒนาการ สถานีกลันตัน ศูนย์ซ่อมบำรุงฯ และอาคารจอดแล้วจรใกล้กับสถานีศรีเอี่ยม

โดย ได้กำชับและเร่งรัดให้ผู้รับสัมปทานดำเนินงานก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนและระยะเวลาที่กำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งานก่อสร้างอาคาร Main Workshop ที่อยู่ในบริเวณศูนย์ซ่อมบำรุงฯ เพื่อเตรียมพร้อมรับรถไฟฟ้าขบวนแรกที่กำลังจะมาถึงประเทศไทยในช่วงปลายปี 2563

ทั้งนี้ ณ สิ้นเดือนมีนาคม 2563 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ มีความก้าวหน้าการก่อสร้างงานโยธา 55.67% และงานระบบรถไฟฟ้า 50.02%

สำหรับ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง (โมโนเรล) ระยะทาง 30.4 กม. มี บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (BSR) ประกอบด้วย บมจ.บีทีเอสกรุ๊ป, บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น และ บมจ.ราชกรุ๊ป เป็นผู้รับสัมปทาน ก่อสร้าง เดินรถ และซ่อมบำรุงโครงการ เป็นระยะเวลา 33 ปี


ศรีนุช - ศรีนครินทร์ซอย 38
https://www.youtube.com/watch?v=d1CmEayroTc



สถานีสวนหลวง ร.9 - ศรีอุดม
https://www.youtube.com/watch?v=_iaw-PkAaG4
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 24/04/2020 12:32 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
โมโนเรลสายสีเหลืองคืบ 55.67% รถไฟฟ้าขบวนแรกถึงไทยปลายปี63
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 23 เมษายน 2563 - 18:45



รถไฟฟ้าสายสีเหลือง”ลาดพร้าว-สำโรง”สร้างคืบ 55.67% ปลายปีนี้รถขบวนแรกถึงไทย
อสังหาริมทรัพย์ : พร็อพเพอร์ตี้
เผยแพร่: วันที่ 23 เมษายน 2563 - 17:43 น.

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการ (วิศวกรรมและก่อสร้าง) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง บริเวณสถานีพัฒนาการ สถานีกลันตัน ศูนย์ซ่อมบำรุงฯ และอาคารจอดแล้วจรใกล้กับสถานีศรีเอี่ยม

โดยได้กำชับและเร่งรัดให้ผู้รับสัมปทานดำเนินงานก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนและระยะเวลาที่กำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งานก่อสร้างอาคาร Main Workshop ที่อยู่ในบริเวณศูนย์ซ่อมบำรุงฯ เพื่อเตรียมพร้อมรับรถไฟฟ้าขบวนแรกที่กำลังจะมาถึงประเทศไทยในช่วงปลายปี 2563

ปัจจุบันโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ มีความก้าวหน้าการก่อสร้างงานโยธา 55.67% และงานระบบรถไฟฟ้า 50.02%


Last edited by Wisarut on 25/04/2020 12:21 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 25/04/2020 12:15 am    Post subject: Reply with quote



รถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพูจะมาถึงเมืองไทยปลายปีนี้
https://www.youtube.com/watch?v=IdtrX0kkuyU
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 12, 13, 14 ... 65, 66, 67  Next
Page 13 of 67

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©