Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179625
ทั้งหมด:13490857
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 75, 76, 77 ... 100, 101, 102  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 17/03/2020 3:17 pm    Post subject: Reply with quote

ซ้อมใหญ่เหตุขัดข้องรถไฟฟ้า “ห้าแยกลาดพร้าว”
หน้าเศรษฐกิจมหภาค

14 มีนาคม 2563

กระทรวงคมนาคม ฝึกซ้อมแผนบริหารความเสี่ยง-แผนเผชิญเหตุของการระบบขนส่งสาธารณะทางราง บริเวณห้าแยกลาดพร้าว นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานฝึกซ้อมแผนบริหารความเสี่ยงและแผนเผชิญเหตุของการระบบขนส่งสาธารณะทางราง ณ สถานีห้าแยกลาดพร้าว จัดโดย บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้จำลองสถานการณ์ภาพรวมเกิดเหตุขัดข้องขบวนรถไฟฟ้าเคลื่อนที่ไม่ได้ก่อนเข้าสถานีห้าแยกลาดพร้าว ห้องศูนย์ควบคุมการเดินรถไฟฟ้า และแก้ไขโดยการนำขบวนรถไฟฟ้าเข้ามาต่อพ่วงลากจูงเข้าสถานีห้าแยกลาดพร้าว ขณะเข้าจอดเกิดระบบไฟฟ้าในรางขัดข้องทำให้รถเข้าจอดไม่ตรงจุดจอดปกติและเคลื่อนที่ต่อไม่ได้ จึงทำการอพยพผู้โดยสารออกจากขบวนรถผ่านประตูเข้าออกสำหรับพนังงานขับรถไฟฟ้าที่ชั้นชานชาลาสถานี นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 อาทิ การฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและเช็ดล้างภายในขบวนรถหลังเสร็จสิ้นการให้บริการแต่ละเที่ยว การทำความสะอาดพื้นที่สถานี และบริการเจลล้างมือผู้โดยสารเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส

กระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับคุณภาพและความปลอดภัยในการให้บริการรถไฟฟ้าต่อประชาชน โดยผู้ให้บริการรถไฟฟ้าได้ดำเนินการบำรุงรักษาระบบรถไฟฟ้าตามกำหนดเวลาอย่างเคร่งครัดและตรวจสอบสภาพรถไฟฟ้าให้สมบูรณ์อยู่เสมอ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ขัดข้องทางเทคนิคให้น้อยที่สุด สำหรับการฝึกซ้อมดังกล่าวเป็นไปตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อเผชิญเหตุตามแผนบริหารความเสี่ยงและแผนเผชิญเหตุของระบบขนส่งสาธารณะทางรางในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งกำหนดให้มีการฝึกซ้อม โดยมีหน่วยงานผู้ให้บริการรถไฟฟ้าหมุนเวียนกันเป็นผู้จัดการฝึกซ้อม
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 07/04/2020 1:37 pm    Post subject: Reply with quote

“ไม่ว่าสถานการณ์วันพรุ่งนี้จะเป็นยังไง เรายังคงเดินหน้าต่อไป”
รถไฟฟ้าบีทีเอส
7 เมษายน 2563


แอดมินนำภาพบรรยากาศความคืบหน้า 4 สถานีใหม่ ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ส่วนต่อขยายจากสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์–สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ มาให้ได้ชมกัน

พร้อมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการเตรียมความพร้อมการเปิดให้บริการแม้ยังอยู่​ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ซึ่งยังมีการขยายวงกว้างของการแพร่ระบาด​ออกไปอีก​

ทุกท่านเล่าให้แอดมินฟังเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วงนี้ต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อการดำเนินงานในการเปิดให้บริการ 4 สถานีใหม่ ระยะทาง 4.2 กิโลเมตร กลางปี 2563 ได้แก่​
สถานีกรมป่าไม้ (N14),
สถานีบางบัว (N15),
สถานีกรมทหารราบที่​ 11 (N16),
สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17)
เพื่อให้เสร็จเรียบร้อย และเป็นไปตามกำหนด

“ในช่วงสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่ขณะนี้ เราจะหยุดทำงานไม่ได้ ต้องทำงาน และเดินหน้าอย่างเต็มที่ เพราะยังมีผู้โดยสารที่รอการเปิดให้บริการสถานีใหม่อยู่ครับ งานที่พวกพี่ทำคง Work From Home ไม่ได้ เพราะต้องตรวจสอบรายละเอียดในทุกสถานีอย่างรอบคอบ เราจะสู้ไปด้วยกันครับ”

“เดินตรวจงานท่ามกลางแดดร้อน ๆ แบบนี้ทั้งเชื้อโรค ทั้งโควิดน่าจะกลัวอยู่บ้าง”

ได้ฟังแบบนี้แล้วแอดมินขอเอาใจช่วย ขอเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกท่าน รวมทั้งงานสถานีที่คอยให้บริการผู้โดยสารในทุกวัน ทุก ๆ ส่วนงานที่คอยสนับสนุนกัน และที่สำคัญที่สุดบีทีเอสจะอยู่เคียงข้าง ทุกการเดินทางของผู้โดยสารทุกท่าน เราจะผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกันนะครับ”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 08/04/2020 12:44 pm    Post subject: Reply with quote

8 เม.ย.63 วันนี้ BTS ทดสอบเดินรถไฟฟ้าวันแรก​ จากสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์–สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ช่วง​ 10.00 น.​ -​ 16.00​ น.​ ซึ่งในวันนี้เป็นการทดสอบ 1st train-in and slow speed test เพื่อเข้าทำการทดลองวิ่งทั้งเส้นทาง และวัดระยะระหว่างโครงสร้างกับตัวรถไฟ รวมถึงตรวจสอบว่าอุปกรณ์ที่ติดตั้งไม่กีดขวางการเดินรถครับ

Cr: https://www.facebook.com/185513641494259/posts/2958398937539035/

เปิดกลางปี 63! บีทีเอสอวด 4 สถานีใหม่ สีเขียวต่อขยายคืบตามแผน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 07 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 14:18
ปรับปรุง:07 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 15:15

บีทีเอสเตรียมพร้อมเปิดบริการ 4 สถานีใหม่รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายจาก "สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์-สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ" ทำงานไม่หยุด เป้าเปิดกลางปี 63

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส ได้เผยภาพความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ส่วนต่อขยาย 4 สถานีใหม่ จากสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์-สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ

ซึ่งการดำเนินงานในการเตรียมความพร้อมการเปิดให้บริการยังเป็นไปตามแผนงาน แม้ยังอยู่​ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

โดย 4 สถานีใหม่มีระยะทาง 4.2 กิโลเมตร กำหนดเปิดให้บริการกลางปี 2563 ได้แก่​ สถานีกรมป่าไม้ (N14), สถานีบางบัว (N15), สถานีกรมทหารราบที่​ 11 (N16), สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17)

“เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานระบุว่า ในช่วงสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่ขณะนี้เราจะหยุดทำงานไม่ได้ ต้องทำงาน และเดินหน้าอย่างเต็มที่ เพราะยังมีผู้โดยสารที่รอการเปิดให้บริการสถานีใหม่ ซึ่งเป็นงานที่ต้องตรวจสอบรายละเอียดในทุกสถานีอย่างรอบคอบ จึงไม่สามารถทำ Work From Home ได้”

"‘BTS’ วิ่งทดสอบรถไฟฟ้าสีเขียว 4 สถานีใหม่ กรมป่าไม้-วัดพระศรีฯ
The Bangkok Insight
8 เมษายน 2563

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา บริษัทได้นำขบวนรถไฟฟ้า BTS เข้าดำเนินการทดสอบการเดินรถใน 4 สถานีใหม่ ได้แก่ สถานีกรมป่าไม้ (N14), สถานีบางบัว (N15), สถานีกรมทหารราบที่ 11 (N16) และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

ในการทดสอบการเดินรถนั้น บริษัทได้นำรถไฟฟ้าวิ่งทดสอบในราง (Test Track) ทั้งเส้นทาง และวัดระยะระหว่างโครงสร้างกับตัวรถไฟฟ้า รวมถึงตรวจสอบว่าอุปกรณ์ที่ติดตั้งไม่กีดขวางการเดินรถ โดยภาพรวมการทดสอบเดินรถไป-กลับระหว่าง 4 สถานี ผลการทดสอบเป็นไปได้อย่างราบรื่น ไม่มีข้อบกพร่อง ทั้งนี้ บริษัทจะเตรียมพร้อมทดสอบระบบรวม (System Integration Test) เช่น ระบบอาณัติสัญญาณ ระบบการสื่อสาร เพื่อให้มั่นใจว่าการทำงานทุกระบบสอดคล้องกัน มีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัย

นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า ถึงแม้ขณะนี้ ประเทศยังอยู่ในช่วงการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน บริษัทก็ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการตามแผนที่กำหนด โดยได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ให้บริษัทสามารถทำงานได้ตามแผน ควบคู่ไปกับการดำเนินการมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และอำนวยความสะดวก ปลอดภัยแก่ผู้มาใช้บริการทุกคน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 08/04/2020 10:50 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:


เปิดกลางปี 63! บีทีเอสอวด 4 สถานีใหม่ สีเขียวต่อขยายคืบตามแผน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 07 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 14:18
ปรับปรุง:07 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 15:15
"‘BTS’ วิ่งทดสอบรถไฟฟ้าสีเขียว 4 สถานีใหม่ กรมป่าไม้-วัดพระศรีฯ
The Bangkok Insight
8 เมษายน 2563



BTS ทดสอบเดินรถวิ่งฉลุย ถึงสถานีวัดพระศรีฯ
หน้า ข่าวทั่วไป
วันที่ 8 เมษายน 2563 เวลา 18:07 น.

BTS ทดสอบเดินรถ 4 สถานีใหม่วิ่งฉลุย จากกรมป่าไม้-วัดพระศรีฯนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้นำขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส เข้าดำเนินการทดสอบการเดินรถใน 4 สถานีใหม่ ได้แก่ สถานีกรมป่าไม้ (N14) สถานีบางบัว (N15) สถานีกรมทหารราบที่ 11 (N16) สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตในการทดสอบการเดินรถนั้น บริษัทฯ ได้นำรถไฟฟ้าวิ่งทดสอบในราง (Test Track) ทั้งเส้นทาง และวัดระยะระหว่างโครงสร้างกับตัวรถไฟฟ้า รวมถึงตรวจสอบว่าอุปกรณ์ที่ติดตั้งไม่กีดขวางการเดินรถ โดยภาพรวมการทดสอบเดินรถไป-กลับระหว่าง 4 สถานี ผลการทดสอบเป็นไปได้อย่างราบรื่น ไม่มีข้อบกพร่อง

รถไฟฟ้าบีทีเอสทดสอบ 4 สถานีใหม่ วิ่งฉลุยถึงสถานีวัดพระศรีฯ มิ.ย.นี้
อสังหาริมทรัพย์ : พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 8 เมษายน 2563 เวลา 17:55 น.


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้นำขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสเข้าดำเนินการทดสอบการเดินรถใน 4 สถานีใหม่ ได้แก่ สถานีกรมป่าไม้ (N14) สถานีบางบัว (N15) สถานีกรมทหารราบที่ 11 (N16) สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต


ในการทดสอบการเดินรถนั้น บริษัทฯ ได้นำรถไฟฟ้าวิ่งทดสอบในราง (Test Track) ทั้งเส้นทาง และวัดระยะระหว่างโครงสร้างกับตัวรถไฟฟ้า รวมถึงตรวจสอบว่าอุปกรณ์ที่ติดตั้งไม่กีดขวางการเดินรถ โดยภาพรวมการทดสอบเดินรถไป-กลับระหว่าง 4 สถานี ผลการทดสอบเป็นไปได้อย่างราบรื่น ไม่มีข้อบกพร่อง



ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเตรียมพร้อมทดสอบระบบรวม (System Integration Test) เช่น ระบบอาณัติสัญญาณ ระบบการสื่อสาร เพื่อให้มั่นใจว่าการทำงานทุกระบบสอดคล้องกัน มีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัย โดยยังคงเป้าเปิดในเดือน มิ.ย. และเปิดตลอดสายถึงคูคตปลายปี 2563

นายสุรพงษ์กล่าวอีกว่า ถึงแม้สถานการณ์จะยังอยู่ในช่วงของการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ บริษัทฯ ก็ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการ ตามแผนที่กำหนด โดยได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ให้บริษัทฯ สามารถทำงานได้ตามแผน ควบคู่ไปกับการดำเนินการมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และอำนวยความสะดวก ปลอดภัยแก่ผู้มาใช้บริการทุกท่าน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 14/04/2020 12:15 pm    Post subject: Reply with quote

พ.ค.ขายซองประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม BTS เปิดบริการ “สถานีม.เกษตร-วัดพระศรี” 3 มิ.ย.

อสังหาริมทรัพย์ : พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 14 เมษายน 2563 - 09:25 น.


ฉลุย - บีทีเอสกำลังทดสอบระบบเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย "หมอชิต-คูคต" เป็นไปอย่างราบรื่น พร้อมเปิดบริการ มิ.ย.นี้เพิ่ม 4 สถานี

สปีดรถไฟฟ้ากรุงเทพฯ ปริมณฑล รฟม.เร่งประมูลสายสีส้ม “บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี” ดึงเอกชน PPP 30 ปี สร้าง เดินรถ ซ่อมบำรุง 1.42 แสนล้าน รัฐจ่ายคืนหลังตอกเข็ม 2 ปี ดีเดย์ 15 พ.ค.ขายซอง ยื่นประมูล ส.ค. เซ็นสัญญาปลายปีนี้ ใครเสนอผลประโยชน์รัฐสูงสุดเป็นผู้ชนะ BTS-BEM แข่งเดือด กทม.เคาะ 3 มิ.ย.นั่งสีเขียวต่อขยาย “ม.เกษตร-วัดพระศรี” ตีตั๋วสีทอง ส.ค. ปีหน้า ต.ค. สีชมพูเปิดครึ่งทาง “มีนบุรี-หลักสี่” และสายสีเหลืองไล่จากสำโรงเข้าเมือง

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการด้านวิศวกรรมและก่อสร้าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกโครงการ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า รฟม.อยู่ระหว่างรับฟังความคิดเห็นเอกชนเพื่อร่างประกาศเชิญชวน (TOR) ร่างเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน และร่างสัญญาร่วมลงทุน PPP net cost ระยะเวลา 30 ปี โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี ระยะทาง 35.9 กม. มูลค่า 142,789 ล้านบาท ตาม พ.ร.บ.ร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน ปี 2562 ผ่านเว็บไซต์ถึงวันที่ 19 เม.ย.นี้ ซึ่งเอกชนจะจัดส่งให้ รฟม.ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ในวันที่ 20-22 เม.ย.นี้ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาจัดทำร่างประกาศ TOR ต่อไป

ขายซองสีส้มกลางเดือน พ.ค.
“รอสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ หรือ สคร. ออกประกาศราชกิจจาเรื่องประกาศทีโออาร์ คาดว่าจะเปิดขายซองประมูลได้กลางเดือน พ.ค. และเปิดให้ยื่นข้อเสนอกลางเดือน ส.ค. มี 4 ซอง คือ คุณสมบัติ เทคนิค ราคาและผลตอบแทน และข้อเสนออื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อโครงการ ขณะนี้ยังล่าช้าจากแผนงานเล็กน้อย จะเร่งรัดกระบวนการพิจารณาข้อเสนอให้เร็วขึ้น คาดว่าจะได้เอกชนผู้ชนะและเซ็นสัญญาในเดือน ธ.ค.นี้”

นายสุรเชษฐ์กล่าวอีกว่า โดยเอกชนที่ให้ผลประโยชน์รัฐสูงสุด ทั้งการขอรับเงินสนับสนุนค่างานโยธา และผลตอบแทนตลอดอายุสัญญา จะเป็นผู้ชนะประมูลโดยรัฐจะจ่ายเงินค่าโยธาคืนให้หลังเริ่มงานก่อสร้างไปแล้ว 2 ปี

เร่งงานระบบรับเปิดส้มตะวันออก
“เมื่อได้เอกชนแล้ว จะเร่งงานระบบโดยเร็วเพื่อให้ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี เปิดบริการตามแผนในปี 2567 เพราะปัจจุบันงานก่อสร้างคืบหน้ากว่า 58.59% จะแล้วเสร็จในปี 2565”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายละเอียดประกาศเชิญชวนของ รฟม. ต้องการเชิญกลุ่มเป้าหมายเป็นเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกอบด้วย ผู้ประกอบกิจการเดินรถไฟฟ้า สถาบันการเงิน ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ติดตั้งระบบรถไฟฟ้า ผู้ประกอบกิจการก่อสร้าง และนักลงทุนเข้าร่วมประมูล

โดย รฟม.ดำเนินการก่อสร้างงานโยธาส่วนตะวันออกช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี และเวนคืนที่ดินให้เอกชนก่อสร้างช่วงตะวันตกช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรม

ขณะที่เอกชนผู้ร่วมลงทุนดำเนินการออกแบบและก่อสร้างช่วงตะวันตก และออกแบบ จัดหา ผลิต ติดตั้ง และทดสอบการทำงานของอุปกรณ์งานระบบไฟฟ้า การให้บริการเดินรถไฟฟ้า ซ่อมบำรุงรักษา เพื่อให้บริการเดินรถตลอดสายและจัดหาเงินทุนเพื่อดำเนินการโครงการ

แบ่งการดำเนินการเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ออกแบบและก่อสร้างงานโยธา จัดหาระบบรถไฟฟ้า โดยส่วนการออกแบบ จัดหา ผลิต ติดตั้ง ทดสอบระบบรถไฟฟ้าและทดลองเดินรถไฟฟ้าของโครงการช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี มีระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี 6 เดือน นับจากวันแจ้งเริ่มงาน ส่วนการออกแบบและก่อสร้างงานโยธา ระบบรางวิ่ง จัดหา ผลิต ติดตั้ง ทดสอบระบบรถไฟฟ้าและเดินรถช่วงศูนย์วัฒนธรรม-บางขุนนนท์ มีระยะเวลาดำเนินการ 6 ปี นับจากวันแจ้งเริ่มงาน

สำหรับงานระยะที่ 2 การให้บริการเดินรถไฟฟ้าและซ่อมบำรุงรักษา เป็นระยะเวลา 30 ปี นับจากวันที่ รฟม.ให้เริ่มบริการเดินรถไฟฟ้าช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี จนสิ้นสุดสัญญาร่วมลงทุน

โดยเงินลงทุนโครงการ ประกอบด้วย ค่าเวนคืนช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรม วงเงิน 14,611 ล้านบาท งานโยธา 96,012 ล้านบาท ค่างานระบบ 32,116 ล้านบาท

BTS-BEM ร่วมชิง
แหล่งข่าวจากวงการรับเหมาก่อสร้างเปิดเผยว่า คาดว่าสายสีส้มจะมีผู้เข้าร่วมประมูลอย่างน้อย 2 กลุ่ม คือ กลุ่มบีทีเอส และกลุ่ม BEM โดยนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานบริหารบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า พร้อมเข้าประมูลสายสีส้มร่วมกับพันธมิตรเดิม

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) เปิดเผยว่า สนใจจะเข้าร่วมประมูลสายสีส้ม ได้ฟอร์มทีมมาเป็นปีแล้ว เพื่อเข้าประมูล มีทีมประมูล ทีมทำงาน ส่วนทีมลงทุนยังไม่นิ่ง มีคนสนใจจะร่วมหลายราย ทั้งนักลงทุนไทยและต่างชาติ เพราะเป็นโครงการใหญ่ใช้เงินลงทุนกว่าแสนล้าน จะร่วมกับพันธมิตรเดิมและมีพันธมิตรใหม่เข้ามาร่วมด้วย เช่น บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น

3 มิ.ย.เปิดบีทีเอสถึงวัดพระศรีฯ
นายสุรพงษ์กล่าวถึงแผนเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ว่าในเดือน มิ.ย.จะเปิดเพิ่ม 4 สถานี จากปัจจุบันเปิดถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ต่อไปเป็นสถานีกรมป่าไม้ สถานีบางบัว สถานีกรมทหารราบที่ 11 และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ

“ส่วนสายสีทอง หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ในเดือน เม.ย.นี้ทางซัพพลายเออร์จะเริ่มลำเลียงขบวนรถลงเรือ คาดว่าจะถึงประเทศไทยประมาณ พ.ค.-มิ.ย. ซึ่งเป้าเปิดบริการยังเป็นในเดือน ส.ค.นี้”

แหล่งข่าวจาก กทม.กล่าวว่า กทม.กำหนดวันเปิดบริการสายสีเขียวสถานี ม.เกษตรศาสตร์-สถานีวัดพระศรีฯ เป็นวันที่ 3 มิ.ย.นี้ ส่วนจะเก็บค่าโดยสารหรือไม่ รอนโยบายจากผู้ว่าฯ กทม. แต่มีแนวโน้มจะเปิดให้ใช้ฟรีไปจนกว่าจะเปิดตลอดสายถึงคูคตปลายปีนี้ ส่วนสายสีทองงานก่อสร้างล่าช้าจากแผนเล็กน้อย โดยเฉพาะงานติดตั้งระบบที่ต้องนำเข้าจากประเทศจีน

ชมพู-เหลืองทยอยเปิด
แหล่งข่าวจาก รฟม.เปิดเผยว่า ในเดือน ต.ค.2564 จะปรับแผนเปิดบริการสายสีชมพูแคราย-มีนบุรี ทยอยเปิดจากมีนบุรี-วงเวียนหลักสี่เชื่อมสายสีเขียวและสายสีเหลืองลาดพร้าว-สำโรง จะเปิดจากปลายทางที่สถานีสำโรง เชื่อมกับสายสีเขียวแบริ่ง-สมุทรปราการไล่ลงมายังศรีนครินทร์ ยังไม่สรุปจะเปิดกี่สถานี
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 18/04/2020 10:06 pm    Post subject: Reply with quote

“BTS” วิ่งยาวสถานีวัดพระศรีฯ พร้อมบริการต้นมิ.ย.
หน้าอสังหาริมทรัพย์
เสาร์ที่ 18 เมษายน 2563 เวลา 06:55 น.
“เคที”เผยเปิดทดสอบเดินรถบีทีเอสถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุฯฉลุย ช่วงแรกเริ่ม1-2 ขบวนต่อวัน กลางเดือนพ.ค.เป็นต้นไปวิ่งยาวต่อเนื่องจาก 4 สถานีทุกขบวนเสมือนจริง พร้อมที่จะเปิดให้บริการต้นเดือนมิ.ย. นี้ ส่วนตลอดสายถึงคูคตวิ่งปลายปี

นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) วิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความคืบหน้าการขยายเส้นทางให้บริการระบบขนส่งมวลชนตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร ว่า หลังจากที่บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอสซี ได้เริ่มนำขบวนรถไฟฟ้าวิ่งทดสอบในเส้นทางส่วนต่อขยายจากสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) เพิ่มเติมอีก 4 สถานีคือ
สถานีกรมป่าไม้ (N14)
สถานีบางบัว(N15)
สถานีกรมทหารราบที่11 (N16) และ
สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17)
ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา
และขณะนี้อยู่ในช่วงของการทดสอบเดินรถแบบ Dynamic Test เพื่อทดสอบฟังก์ชั่นการทำงานของระบบขณะเคลื่อนไปบนราง โดยในช่วงนี้จะนำขบวนรถเข้ามาวิ่งบนรางใหม่ประมาณ 1-2 ขบวนต่อวัน ซึ่งจะเป็นขบวนที่ใช้สำหรับการทดสอบโดยเฉพาะไม่มีการรับผู้โดยสารระหว่างทาง และตามแผนจะเริ่มให้ขบวนรถทุกขบวนที่วิ่งให้บริการเดินรถต่อเนื่องมายังสถานีวัดพระศรีมหาธาตุฯ ในการทดลองเดินรถเสมือนจริง (Trial Running) ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพ.ค.2563 เป็นต้นไป เพื่อให้พร้อมที่จะเปิดให้บริการประชาชนประมาณต้นเดือน มิถุนายน 2563 นี้

BTS ถึงวัดพระศรีมหาธาตุ ลองวิ่งรถไร้ปัญหา สถานีใกล้ 100% มิถุนายนนี้เปิดวิ่ง
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
เสาร์ที่ 18 เมษายน 2563 เวลา 08:33 น.

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ บมจ.บีทีเอสซีได้นำขบวนรถไฟฟ้ามาทดสอบเดินรถในเส้นทางส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จากสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) เพิ่มเติมอีก 4 สถานีคือ
สถานีกรมป่าไม้ (N14)
สถานีบางบัว (N15)
สถานีกรมทหารราบที่ 11 (N16) และ
สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17)

ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ในช่วงของการทดสอบเดินรถแบบ Dynamic Test เพื่อทดสอบฟังก์ชันการทำงานของระบบขณะเคลื่อนไปบนราง และตามแผนจะเริ่มให้ขบวนรถทุกขบวนที่วิ่งให้บริการเดินรถต่อเนื่องมายังสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ในการทดลองเดินรถเสมือนจริง (Trial Running) ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน พ.ค.2563 เป็นต้นไป เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะเปิดให้บริการประชาชนใช้บริการประมาณต้นเดือนมิถุนายนนี้


นายมานิตกล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มทดสอบเดินรถในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลการทดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย การติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ภายใน4 สถานี ขณะนี้แล้วเสร็จเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กรุงเทพธนาคมได้ให้ความสำคัญต่อมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในการใช้บริการระบบขนส่งมวลชน โดยประสานให้ทางบีทีเอส ดำเนินการเพิ่มสัญลักษณ์พื้นทาง ป้ายประชาสัมพันธ์ ในการเว้นระยะห่างระหว่างการใช้บริการ ทั้งบริเวณชั้นชานชาลาและชั้นจำหน่ายตั๋ว ในสถานีใหม่ทั้ง 4 สถานี ให้เป็นรูปแบบเดียวกันกับที่บีทีเอสดำเนินการในบริเวณสถานีที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน รวมไปถึงมาตรการจัดจุดตรวจวัดอุณหภูมิ บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และการทำความสะอาดสถานีและภายในขบวนรถไฟฟ้าอย่างเข้มข้นต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์โรคระบาดจะคลี่คลายสำหรับการเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายตลอดเส้นทางถึงสถานีคูคต (N24) ที่มีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2563 นี้ อาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางเร่งรัดให้เป็นไปตามแผน.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 22/04/2020 12:15 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
“BTS” วิ่งยาวสถานีวัดพระศรีฯ พร้อมบริการต้นมิ.ย.
หน้าอสังหาริมทรัพย์
เสาร์ที่ 18 เมษายน 2563 เวลา 06:55 น.
BTS ถึงวัดพระศรีมหาธาตุ ลองวิ่งรถไร้ปัญหา สถานีใกล้ 100% มิถุนายนนี้เปิดวิ่ง
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
เสาร์ที่ 18 เมษายน 2563 เวลา 08:33 น.
“เคที”เผยเปิดทดสอบเดินรถบีทีเอสถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุฯฉลุย ขณะนี้อยู่ในช่วงของการทดสอบเดินรถแบบ Dynamic Test เพื่อทดสอบฟังก์ชั่นการทำงานของระบบขณะเคลื่อนไปบนราง โดยในช่วงนี้จะนำขบวนรถเข้ามาวิ่งบนรางใหม่ประมาณ 1-2 ขบวนต่อวัน



นี่ครับการทำ Dynamic test ที่กล่าวถึง
https://www.youtube.com/watch?v=XjI7yKEfaA0
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 24/04/2020 12:46 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ดันราคาที่ดินคูคต-ลำลูกกาพุ่งไม่หยุด
หน้า อสังหาริมทรัพย์
23 เมษายน 2563 เวลา 09:37 น.
ราคาที่ดินแนวรถไฟฟ้าพุ่งไม่สนโควิด คูคต-ลำลูกกาเพิ่มขึ้นมากสุด 61%
ข่าวเศรษฐกิจ
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
24 เมษายน 2563 เวลา 08:26 น.

REIC เผยราคาที่ดินโซนรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ (คูคต - ลำลูกกา) เพิ่มขึ้นสูงสุดติดต่อกัน 4 ไตรมาสนายวิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ทำการติดตามการเปลี่ยนแปลงของราคาโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินในกรุงเทพฯ - ปริมณฑล เพื่อจัดทำ “ดัชนีราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนา” เป็นรายไตรมาส ซึ่งในไตรมาส 1 ปี 2563 พบว่า ดัชนีราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนา มีค่าเท่ากับ 293.3 จุด เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.0 เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า (QoQ) และเพิ่มขึ้นร้อยละ 27.7 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน (YoY) โดยทำเลที่มีราคาเพิ่มมาก ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ปลายสายรถไฟฟ้าที่เป็นส่วนต่อขยาย หรือสายรถไฟฟ้าที่มีแผนจะเปิดให้บริการในอนาคตอันใกล้ สำหรับที่ดินที่มีแนวเส้นทางรถไฟฟ้าผ่านและมีราคาที่ดินเพิ่มสูงสุด 5 อันดับแรก เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน (YoY) ได้แก่

1) โซนรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ (คูคต-ลำลูกกา) ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายของสายสีเขียว (หมอชิต - สะพานใหม่ – คูคต) ที่ยังไม่เริ่มก่อสร้าง ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นร้อยละ 61.3 เป็นทำเลที่มีการเพิ่มขึ้นของราคาที่ดินมากที่สุดต่อเนื่องมา 4 ไตรมาสแล้ว2) โซนรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นร้อยละ 45.1
3) โซนรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน (ตลิ่งชัน-ศาลายา) ซึ่งเป็นโครงการที่มีแผนจะก่อสร้างในอนาคต ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นร้อยละ 20.0
4) โซนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (บางแค-พุทธมณฑลสาย 4) ซึ่งเป็นโครงการที่มีแผนจะก่อสร้างในอนาคต ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นร้อยละ 15.3
5) โซนรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ (สมุทรปราการ-บางปู) ซึ่งเป็นโครงการที่มีแผนจะก่อสร้างในอนาคต และสายสีเขียวใต้ (แบริ่ง-สมุทรปราการ) ซึ่งก่อสร้างเสร็จและเปิดให้บริการแล้ว ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นเท่ากันร้อยละ 11.7
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 28/04/2020 9:40 am    Post subject: Reply with quote

จ่อเปิดรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายหมอชิต-สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ
หน้าอสังหาริมทรัพย์
27 เมษายน 2563 เวลา 14:11 น.

ดีเดย์ 3 มิ.ย.จะเปิดให้บริการส่วนต่อขยาย ระยะทาง 4.3 กิโลเมตรพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกมาโพสต์เฟสบุ๊คว่า ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.63 เป็นต้นไป รถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียวจะเปิดให้บริการส่วนต่อขยายจากสถานีหมอชิตถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ โดยการเปิดให้บริการเพิ่มนี้ จะขยายเส้นทางจากเดิมออกไปอีก 4 สถานี ได้แก่

สถานีกรมป่าไม้
สถานีบางบัว
สถานีกรมทหารราบที่11 และ
สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ

รวมระยะทาง 4.3 กม. เพื่อเพิ่มโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนให้เชื่อมโยงทั่วกรุงเทพฯ และรองรับการเดินทางจากชานเมืองและปริมณฑลเข้าสู่ใจกลางเมือง นอกจากนั้นเรายังมีแผนที่จะขยายเส้นทางให้เชื่อม 3 จังหวัด จากสมุทรปราการ-กรุงเทพฯ-ปทุมธานี แบบไร้รอยต่อภายในปลายปี 63 นี้ด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/04/2020 9:41 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
จ่อเปิดรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายหมอชิต-สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ
หน้าอสังหาริมทรัพย์
27 เมษายน 2563 เวลา 14:11 น.

เดินรถไฟสีเขียวอีก4สถานี ปลายปี63เชื่อม3จังหวัด53กม.
ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2563

ผู้จัดการรายวัน360 - กทม.ประกาศดีเดย์ 3 มิ.ย.นี้ เป็นต้นไป รถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว จะเปิดให้บริการส่วนต่อขยายเพิ่มอีก 4 สถานี จากหมอชิตถึงวัดพระศรีมหาธาตุ ส่วนปลายปี 63 จะเปิดให้บริการไปจนถึงคูคต เชื่อมการ เดินทาง 3 จังหวัด 53 กม. จากปทุมธานีผ่านกรุงเทพฯ ไปสมุทรปราการด้วยเวลาเพียง 1.30 ชม.

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.2563 เป็นต้นไป รถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียวจะเปิดให้บริการส่วนต่อขยายจากสถานีหมอชิตถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ โดยการเปิดให้บริการ เพิ่มนี้ จะขยายเส้นทางจากเดิมออกไปอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีกรมป่าไม้ สถานีบางบัว สถานีกรมทหารราบที่ 11 และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ รวมระยะทาง 4.3 กม. เพื่อเพิ่มโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนให้เชื่อมโยงทั่วกรุงเทพฯ และรองรับการเดินทางจากชานเมืองและปริมณฑลเข้าสู่ใจกลางเมือง

"กทม. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงข่ายระบบการคมนาคมขนส่ง เพื่อบรรเทาปัญหาด้านการจราจรและอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่พี่น้องประชาชน จึงได้เร่งรัดการดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่างๆ ให้สามารถทยอยเปิดให้บริการในเส้นทางที่มีความพร้อมก่อน ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่เปิดให้บริการเพิ่มเติมนี้ เป็นที่ตั้งของสถานศึกษา สถานที่ราชการ และชุมชนขนาดใหญ่ อีกทั้งในพื้นที่ยังมีถนนสายหลักที่เป็นเส้นทางเข้าเมืองหลายเส้นทาง ดังนั้น การเร่งเปิดให้บริการระบบขนส่งมวลชนที่มีความพร้อมจะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ได้เป็นอย่างดี"

นอกจากนี้ สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ยังเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนของพื้นที่กรุงเทพฯ ด้านเหนือในอนาคต โดยเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู แครายมีนบุรี ซึ่งเป็นระบบขนส่งมวลชนสายรองที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งรองรับการเดินทางของประชาชนในแนวตะวันออก-ตะวันตกจากย่านแคราย ปากเกร็ด และทางด้านคันนายาว มีนบุรี หนองจอก ให้สามารถเดินทางเข้าสู่ระบบหลักได้อย่างสะดวกรวดเร็วด้วย

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว จะขยายเส้นทางเปิดให้บริการไปจนถึงสถานีปลายทางที่คูคตตามแผน ที่กำหนดไว้ เพื่อให้การเดินทางระหว่าง 3 จังหวัด จากปทุมธานี ผ่านกรุงเทพฯ ไปยังสมุทรปราการ เชื่อมต่อกันอย่างไร้รอยต่อ ตลอดระยะทาง 53 กม. ด้วยเวลาเพียง 1 ชั่วโมง 30 นาทีเท่านั้น

"แม้ว่าปัจจุบัน จะอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของเมือง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ยังคงต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อที่เมื่อวันที่วิกฤตนี้ผ่านพ้นไปแล้ว กรุงเทพฯ จะพร้อมสำหรับการฟื้นฟูและก้าวเดินไปข้างหน้าได้อย่างไม่สะดุด แล้วเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ในวันที่กรุงเทพฯ กลับมาเป็นเมืองแห่งรอยยิ้ม และมหานครที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์แห่งเอเชียเช่นเดิมครับ" พล.ต.อ.อัศวินกล่าว.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 75, 76, 77 ... 100, 101, 102  Next
Page 76 of 102

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©