RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179834
ทั้งหมด:13491066
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว Airport Link
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว Airport Link
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 144, 145, 146 ... 159, 160, 161  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/03/2020 4:32 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดแผน “ซี.พี.” อัพเกรดแอร์พอร์ตลิงก์ ส่ง “ทรูมันนี่ วอลเล็ท” ชิงเค้กบัตรรถไฟฟ้า
อสังหาริมทรัพย์ : พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 23 มีนาคม 2563 - 10:01 น.

เดดไลน์ไม่เกินเดือน ต.ค. 2564 ทางกลุ่ม ซี.พี.และพันธมิตร ต้องจ่าย 10,671 ล้านบาท ให้ “ร.ฟ.ท.-การรถไฟแห่งประเทศไทย” เพื่อใช้สิทธิเดินรถแอร์พอร์ตลิงก์ ระยะเวลา 50 ปี

ล่าสุด ซี.พี.กำลังตรวจสอบวิเคราะห์ข้อมูล ทรัพย์สิน ปริมาณผู้โดยสาร มีอะไรที่ยังนำมาใช้งานได้และต้องโละทิ้ง เพื่อประเมินค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ในการ “อัพเกรด” รถไฟฟ้าสายนี้ให้ทันสมัย และรับกับรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา ระยะทาง 220 กม. คาดว่าอีก 2-3 เดือนจะได้ข้อสรุป


“ทางคุณศุภชัย (เจียรวนนท์) อยากจะให้เคลียร์และเข้าพื้นที่ให้ได้ภายใน 1 ปีครึ่ง เราก็กำลังเร่งรัดกันอยู่ ในปีนี้อาจจะยังไม่ได้ทำอะไร” แหล่งข่าวจากกลุ่ม ซี.พี.กล่าวและว่า

ขณะนี้ยังตอบไม่ได้จะเป็นการอัพเกรดแบบเล็กหรือใหญ่ แต่ที่ต้องดำเนินการคือซื้อรถใหม่เพิ่ม ถ้าเป็นแบบให้ใช้งานไปได้ก่อนในระยะสั้น ๆ ใช้รถยี่ห้อเดิมคือ ซีเมนส์ แต่ถ้าใช้ต่างยี่ห้อก็ต้องปรับปรุงระบบอาณัติสัญญาณใหม่ทั้งหมด ขณะนี้นโยบายยังไม่นิ่ง

อย่างไรก็ตาม การปรับปรุงระบบเครื่องกลและรถไฟฟ้าการเดินรถแอร์พอร์ตลิงก์เดิม ต้องให้รองรับกับระบบรถไฟความเร็วสูงด้วย เพราะต้องใช้โครงสร้างร่วมกัน เช่น มียกระดับแพลตฟอร์มทางเดินชานชาลาสูงเท่ากับชานชาลาของรถไฟความเร็วสูง

และมีบางสถานีจะต้องตัดพื้นที่สถานีออกประมาณ 10 เซนติเมตร ซึ่งการปรับปรุงจะต้องดำเนินการนอกเวลาให้บริการแอร์พอร์ตลิงก์ในช่วงเวลา 24.00-05.00 น. เพื่อไม่ให้กระทบการเดินรถ ยังรวมถึงการซ่อมบำรุงแอร์พอร์ตลิงก์เดิม อาจจะต้องมีการขยายชานชาลาสถานีที่มักกะสันเป็นสถานีจอดให้รับกับขบวนรถที่นำมาวิ่งด้วย และต้องปรับปรุงพื้นที่ อุปกรณ์ภายในสถานี

“ขบวนรถใหม่ที่ซื้อต้องเป็นยี่ห้อเดียวกับรถไฟความเร็วสูง เพราะจำนวนการสั่งผลิตไม่ได้เยอะมาก และจะได้ลดต้นทุนด้วย ยังไม่รู้ว่าจะเป็นซีเมนส์เหมือนเดิม หรือจะเป็นของญี่ปุ่นที่จะปล่อยกู้เงินลงทุนหรือของจีน มี 3 ยี่ห้อที่กำลังเทียบราคากันอยู่ มีซีเมนส์เสนอขบวนรถไฟความเร็วสูง CRRC เสนอทั้งรถแอร์พอร์ลิงก์และรถไฟความเร็วสูงทั้งเป็นแบบลำตัวกว้างและแคบ และฮุนได จากเกาหลีใต้ เสนอทั้งรถแอร์พอร์ตลิงก์และไฮสปีด”

ส่วนรถเก่า 9 ขบวนยังใช้งานได้ แต่ปีหน้าต้องถึงคิวซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ รอดูนโยบายว่าจะซ่อมหรือจะซื้อใหม่ทั้งหมด เพื่อการใช้ในงานในระยะยาว หากซ่อมจะต้องซื้ออุปกรณ์ควบคุมระบบอาณัติสัญญาณไว้ในตัวรถเพิ่มเพื่อรับกับระบบอาณัติสัญญาณใหม่ที่จะเปลี่ยนเป็นใช้ระบบสื่อสารที่เปิดกว้างให้รถยี่ห้อไหนมาวิ่งบริการก็ได้ จะใช้เงินลงทุนหลัก 100 ล้านบาท

“เงินลงทุนยังไม่นิ่ง แต่โดยรวมเบื้องต้นคาดว่าจะประมาณ 5,000 ล้านบาท เช่น ปรับปรุงอาณัติสัญญาณคาดว่าจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 500 ล้านบาท ซื้อรถใหม่ ซึ่งราคาอยู่ที่ 300-400 ล้านบาท/ขบวน หากซื้อเพิ่ม 5 ขบวนก็อยู่ประมาณ 2,000 กว่าล้านบาท แต่ถ้าซื้อ 9 ขบวนอยู่ที่ประมาณ 4,000 ล้านบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนรถที่จะซื้อ”

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ต้องอัพเกรดระบบเก็บค่าโดยสารให้สามารถรองรับบัตร TrueMoney Wallet ได้ด้วย นอกจากรองรับระบบตั๋วร่วมตามที่รัฐบาลมีนโยบายแล้ว โดยจะออกแบบบัตรโดยสารใหม่ให้สามารถใช้แตะเข้ากับระบบรถไฟฟ้าได้ เพราะรูปแบบเดิมไม่มีที่สแกน เมื่อเข้าไปแล้ว จะพัฒนาระบบให้รับกับบัตรทรูมันนี่ได้ด้วย

ส่วนค่าโดยสารเป็นไปตามทีโออาร์ในเส้นทางแอร์พอร์ตลิงก์จากพญาไท-สุวรรณภูมิไม่เกิน 45 บาท/เที่ยว แต่ถ้าเปิดส่วนต่อขยายเพิ่มเติมไปยังบางซื่อ และดอนเมือง จะเก็บได้ไม่เกิน 97 บาท/เที่ยว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/03/2020 5:26 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ต ลิงก์ ออกมาตรการให้ผู้โดยสารเว้นระยะห่างสกัดโควิด-19

23 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 14:25 น.



23 มี.ค.63-นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่าตามที่บริษัทได้วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ในระบบรถไฟฟ้า เพื่อสร้างความปลอดภัย และความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารในการใช้บริการนั้น ล่าสุดได้เพิ่มการรณรงค์ Social Distancing การสร้างระยะห่าง และลดการสัมผัสที่ไม่จำเป็นในระบบรถไฟฟ้า เพื่อให้มาตรการดังกล่าวมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยขอความร่วมมือผู้โดยสาร ดังนี้

- ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านเว้นระยะห่าง 2 เมตรขณะรอซื้อตั๋วโดยสาร และตรวจวัดอุณภูมิ
- ขอความร่วมมือผู้โดยสารยืนในระยะห่างที่เหมาะสมขณะใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อน
- ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า
- ขอแนะนำให้ผู้โดยสารเลือกใช้บัตรสมาร์ทพาสแทนการใช้เหรียญโดยสาร

ซึ่งบริษัทได้มีการดำเนินการที่สอดคล้องกับการรณรงค์ดังกล่าว ทั้งการกำหนดจุดยืนบริเวณต่างๆ ทั้งจุดจำหน่ายตั๋วโดยสาร จุดตรวจอุณหภูมิ หรือจุดยืนในลิฟต์ รวมทั้งจัดพื้นที่ในระบบรถไฟฟ้าให้แก่ สมาคม ชมรม หรือผู้ประกอบการที่มีความสนใจตั้งบูธจำหน่ายหน้ากากผ้าในราคายุติธรรม รวมทั้งมียโยบายปรับลดอัตราค่าโดยสารนอกช่วงเวลาเร่งด่วนวันจันทร์-ศุกร์ สำหรับผู้โดยสารที่ถือบัตรสมาร์ทพาสประเภทบุคคลทั่วไป ( Adult Card ) ที่จะเริ่มวันที่ 30 มีนาคม 2563 นี้อีกด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 26/03/2020 11:13 am    Post subject: Reply with quote

ได้คนละ1ชิ้น" แอร์พอร์ต ลิงก์" ขายหน้ากาก 3 สถานี
หน้าเศรษฐกิจมหภาค / Mega Project
วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 15:26 น.

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เริ่มเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการจำหน่ายหน้ากากผ้าอนามัยในระบบรถไฟฟ้า 3 สถานีพญาไท- มักกะสัน-ลาดกระบัง หวังลดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อสอดคล้องตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ที่ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ใช้บริการในระบบรถไฟฟ้า เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารเข้าถึงหน้ากากผ้าอนามัยได้สะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ได้เปิดพื้นที่ในระบบรถไฟฟ้าจำหน่ายหน้ากากผ้าอนามัยจากกรมราชทัณฑ์ โดยเป็นหน้ากากผ้ามัสลินเนื้อผ้าใยละเอียดสูงป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 และ ฝุ่นละออง PM2.5 มาตรฐานกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยจะมีการจำหน่ายที่แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีพญาไท สถานีมักกะสัน และสถานีลาดกระบัง ในช่วงช่วงเวลา 07.30 – 09.30 น. และ 16.30 – 19.30 น.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/04/2020 6:55 pm    Post subject: Reply with quote

กรอกคำถามสุขภาพ หากนั่งแอร์พอร์ตลิงก์ ไปสุวรรณภูมิ
หน้าเศรษฐกิจมหภาค / Mega Project

28 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17:45 น.
แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขอความร่วมมือผู้โดยสารรถไฟกรอกแบบคำถามสุขภาพ (ต.8 คค ) เมื่อเดินทางข้ามเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครที่สถานีสุวรรณภูมิ

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่าตามที่ กรมการขนส่งทางรางได้ออกประกาศ เรื่อง มาตรการพึงปฏิบัติการจัดการระบบขนส่งทางราง ภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID 19 กรณีผู้โดยสารใช้บริการรถไฟฟ้าข้ามเขตพื้นที่จังหวัด ต้องจัดให้มีคำถามสุขภาพ(แบบ ต.8 คค)เพื่อให้ผู้โดยสารกรอกข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อการควบคุมโรคติดต่อ ณ สถานีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดอื่นบริเวณปลายทางนอกเขตกรุงเทพมหานคร

โดยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มีพื้นที่สถานีที่ตั้งอยู่ในเขตนอกกรุงเทพมหานครคือสถานีสุวรรณภูมิ ดังนั้นบริษัทจึงขอความร่วมมือผู้โดยสารรถไฟฟ้าที่เดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด กรอกรายละเอียดลงในเอกสารแบบคำถามสุขภาพ (ต.8 คค) ณ สถานีสุวรรณภูมิ และพกติดตัวเพื่อแสดงแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐกรณีถูกขอตรวจสอบ ทั้งนี้บริษัทได้จัดเตรียมเอกสารและจุดกรอกข้อมูลไว้ที่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ Information สถานีสุวรรณภูมิเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/04/2020 10:57 am    Post subject: Reply with quote

ชงรถไฟฟ้า3 ระบบ ปิดบริการ 21.30น.รับประกาศเคอร์ฟิว

02 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 19:27 น.

ผู้บริหารรถไฟฟ้าทุกระบบ ทั้งMRT/ BTS / รถไฟฟ้า Airport Rail Link เตรียมหารือ "กรมราง"ฯ เสนอให้รถไฟฟ้าทุกระบบ ปิดให้บริการในเวลา 21.30 น.พร้อมกัน เพื่อเผื่อเวลาให้ผู้โดยสาร พนักงานเดินทางจากสถานีกลับเคหสถานก่อนเวลาเคอร์ฟิว 22.00 น.

2 เม.ย.63-นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่าหลังนายกรัฐมนตรี ได้ประกาศเคอร์ฟิว โดยใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ห้ามประชาชนที่ไม่มีกิจจำเป็น ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22:00 นถึง 04:00 น มีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้(3 เม.ย.) เป็นต้นไปนั้น รฟม.ในฐานะที่กำกับดูแลการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จะเร่งหารือกับกรมการขนส่งทางราง เพื่อกำหนดเวลาปิดให้บริการให้สอดคล้องกับการประกาศเคอร์ฟิวดังกล่าว

อย่างไรก็ตามในความเห็นส่วนตัวเห็นว่า การปิดให้บริการในเวลา 21.30 น เป็นเวลาที่เหมาะสม เพื่อเผื่อเวลาให้ประชาชนเดินทางจากสถานีกลับเคหสถานได้ทันตามกำหนดเวลาเคอร์ฟิว รวมทั้งรถไฟฟ้าทุกระบบจะต้องปิดทำการในเวลาเดียวกัน เพื่อให้รูปแบบบริการสอดคล้องกันทั้งระบบ ส่วนเวลาเปิดให้บริการ ในส่วนของรฟม . การประกาศเคอร์ฟิวถึงเวลา 04.00 ไม่มีผลกระทบแต่อย่างไร

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ประกาศดังกล่าวจะทำให้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะปรับเวลาในการให้บริการโดยในช่วงเช้าจะให้บริการในเวลาเดิมคือ ขบวนแรกเวลา 05 .30 นาที และขบวนสุดท้ายจะให้บริการ ปลายทางทั้งจากสถานีพญาไทและสถานีสุวรรณภูมิในเวลา 21 .30 นาที โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีในการเดินทางกลับที่พัก

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ระบบขนส่งมวลชน กรุงเทพ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส 99 ฟ้าเวลาปิดให้บริการ 21.30 น น่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมในการปิดให้บริการที่จะสอดคล้องกับประกาศเคอร์ฟิว 22.00 น. ซึ่งขณะนี้ผู้บริหาร BTS อยู่ระหว่างการหารือถึงแนวทางปฏิบัติ และจะมีการหารือร่วมกับกรมการขนส่งทางราง อีกครั้ง

ด้านนายสุรชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่าหลังจากประกาศเคอร์ฟิวดังกล่าว ขณะนี้สำนักเขตเดินรถต่างๆได้รับทราบแล้ว โดยจะต้องมีการปรับเวลาในการเดินรถโดยในช่วงเช้าจะออกรถได้เวลา 4:00 น. เหมือนเดิมแต่ว่าในช่วงเที่ยวขากลับรถเมล์ขสมก.ทุกคัน ให้บริการถึงเวลา 21.00 น.-21.15 น.และจำเป็นที่จะต้องถึงอู่ก่อนในเวลา 22.00 น.

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีจำนวนผู้โดยสารเหลือที่ใช้บริการเพียง40% เท่านั้น ส่วนมาตรการระยะห่างยืนยันว่ายังมีการดำเนินการอยู่แต่ภาพที่ปรากฏบนสื่อสังคมออนไลน์และมีการวิพากษ์วิจารณ์กันนั้น เป็นเพียงแค่ผู้โดยสารบางส่วนทั้งนี้ได้กำชับให้พนักงานขสมก.เข้มงวดกับมาตรการดังกล่าวแล้ว

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) กล่าวว่า จากที่มีการประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศห้ามออกจากบ้าน 22.00 น.-04.00น.นั้น ในส่วนของรฟท. นั้น จะงดให้บริการเดินรถในเส้นทางสายยาวที่จะต้องออกจากสถานีต้นทางทุกสถานีที่มีการเดินรถในช่วงเวลา 13.00น.เป็นต้นไป เนื่องจากจะการเดินทางระหว่างทางจะคาบเกี่ยวทีประกาศห้ามเดินทาง ซึ่งจะทำให้เส้นทางบริการเดินรถสายยาวของรฟท. จำนวนกว่า 30เส้นทาง ต้องหยุดให้บริการไปโดยปริยาย จากเดิมที่ รฟท. หยุดให้บริากรรถไฟในสายยาวไปแล้วกว่า 22 เส้นทาง ส่วนรถไฟสายสั้นนั้นยังไม่ได้รับผลกระทบ


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าปัจจุบัน การเปิดให้บริการของรถไฟฟ้าแต่ละระบบ นั้น ในส่วนรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง ให้บริกาาตั้วแต่ 06.00-24.00น เช่นเดียวกับรถไฟฟ้า BTS เปิดให้บริการ 06.00-24.00น สวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ เปิดให้บริการตั้งแต่ 05.30-24.00 น.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/04/2020 4:31 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ชงรถไฟฟ้า3 ระบบ ปิดบริการ 21.30น.รับประกาศเคอร์ฟิว

02 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 19:27 น.



แอร์พอร์ตเรลลิงก์ ปรับเวลาเดินรถใหม่
เศรษฐกิจ
วันเสาร์ ที่ 04 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 16.20 น.
รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ปรับเวลาปิดให้บริการรถไฟฟ้า เป็นเวลา 21.30 น. และขบวนสุดท้ายออกจากสถานีต้นทางเป็นเวลา 21.00 น. เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 2) ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น.

และเป็นการให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนสถานการณ์น่าเป็นห่วงในปัจจุบัน บริษัทจึงเปลี่ยนแปลงเวลาให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เป็นเวลา 05.30 - 21.30 น. ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป โดยรถไฟขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีพญาไท และสถานีสุวรรณภูมิ เวลา 21.00 น. และจะถึงถึงสถานีปลายทางเวลา 21.30 น.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/04/2020 1:13 pm    Post subject: Reply with quote

“แอร์พอร์ตลิงก์” เสริมขบวนรถช่วง 19.00-21.30 น. ส่งผู้โดยสารกลับบ้านก่อนเคอร์ฟิว
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 7 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 14:52
ปรับปรุง: 7 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 15:18
แอร์พอร์ตลิงก์เพิ่ม2ขบวนหลังปรับความถี่เดินรถ
เผยแพร่: 7 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 17:39 น.

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์เพิ่มรถเสริม 2 ขบวน และปรับความถี่ในการเดินรถสูงสุดเป็น 7.30 นาที/ขบวน ช่วง 19.00-21.30 น. เพื่ออำนวยความสะดวก และลดความหนาแน่นของผู้โดยสารก่อนเวลาเคอร์ฟิว

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้ออกมาตรการเพิ่มเติมสำหรับการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวก และลดความหนาแน่นของผู้โดยสารในช่วงเวลาก่อนปิดให้บริการตามมาตรการ Social Distancing โดยเพิ่มขบวนรถเสริม 2 ขบวน และปรับความถี่ในการเดินรถสูงสุดเป็น 7.30 นาที ในช่วงเวลา 19.00-21.30 น.

ทั้งนี้ เป็นไปตามที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 2) ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 ซึ่งบริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์เป็นเวลา 05.30-21.30 น. เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศข้อกำหนดดังกล่าว

และเป็นไปตามข้อสั่งการของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ให้ทุกหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคมเพิ่มความเข้มงวดมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing พร้อมทั้งอำนวยความสะดวก และลดความหนาแน่นของผู้โดยสารที่อาจมาใช้บริการในช่วงเวลาก่อนปิดให้บริการเป็นจำนวนมาก จนอาจส่งผลให้ไม่สามารถปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินมาตรการ Social Distancing ในระบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์มาโดยตลอด ทั้งในบริเวณสถานีที่มีการกำหนดจุดยืน และเว้นระยะห่างในการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า หรือการซื้อเหรียญ และเติมเงินบัตรโดยสาร รวมทั้งในขบวนรถที่ได้มีการกำหนดจุดนั่ง และยืนให้มีระยะห่าง 1 เมตร


ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่เข้าใจ และให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวจนทำให้มาตรการ Social Distancing มีประสิทธิภาพ สามารถทำให้อัตราการรองรับผู้โดยสารในขบวนอยู่ที่ 1 ตารางเมตรต่อผู้โดยสาร 0.67 คน ทั้งที่ปกติแล้วขบวนรถไฟฟ้าจะถูกออกแบบมาให้สามารถรองรับผู้โดยสารที่ 1 ตารางเมตรต่อผู้โดยสาร 6 คน ซึ่งเชื่อมั่นว่าด้วยมาตรการที่เข้มข้น และความร่วมมือของผู้ใช้บริการจะช่วยให้ผู้โดยสารทุกท่านได้รับความสะดวกสบาย และความปลอดภัยสูงสุดในการใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ในช่วงสถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ได้อย่างแน่นอน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/04/2020 9:19 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์แจกฟรี! เจลแอลกอฮอล์กลิ่นดอกไม้
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: ศุกร์ที่ 10 เมษายน 2563 เวลา 16:24
ปรับปรุง: ศุกร์ที่ 10 เมษายน 2563 เวลา 17:12



แอร์พอร์ตเรลลิงก์แจกฟรี เจลแอลกอฮอล์ล้างมือกลิ่นดอกไม้ไทย ให้ผู้โดยสารในวันศุกร์หรรษา
วันนี้ (10 เม.ย.) นายสุเทพ พันธ์ุเพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ได้แจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือกลิ่นดอกไม้ไทย ลีลาวดี มะลิ และกุหลาบขาว ให้แก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ โดยมี "เกรซ นรินทร" มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ร่วมกิจกรรมแจกเจลแอลกอฮอล์ ที่สถานีมักกะสัน

นอกจากนี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ยังได้ทดลองใช้งานตู้จำหน่ายหน้ากากอนามัยประเภทผ้าอัตโนมัติด้วยวิธีสแกนคิวอาร์โค้ดจากอุปกรณ์สมาร์ทโฟน เพื่อลดการสัมผัส ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ซึ่งเปิดให้บริการแก่ผู้โดยสารที่แอร์พอร์ตเรลลิงก์ สถานีมักกะสัน อีกด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/05/2020 11:44 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์ เข้มงวดมาตรการเว้นระยะ
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: อังคารที่ 5 พฤษภาคม 2563 เวลา 19:23
ปรับปรุง: อังคารที่ 5 พฤษภาคม 2563 เวลา 20:59

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ เข้มงวดตามนโยบาย Social distancing ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 เพื่อสุขอนามัยของผู้โดยสาร เมื่อมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ จึงมีความจำเป็นต้องจำกัดจำนวนผู้โดยสารบนชานชาลาเพื่อความปลอดภัย และป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยควบคุมผู้โดยสารเข้าขบวนรถไฟฟ้า ไม่เกิน 1 คนต่อตารางเมตร และรอขบวนถัดไป เพื่อเว้นระยะห่าง และเพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย Social distancing
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/05/2020 10:24 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์ ขยายเวลาวิ่งถึง 22.30น. เริ่ม17 พ.ค.
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: เสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2563 เวลา 00:00

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขยายเวลาปิดให้บริการเป็น 22.30 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 2563 เป็นต้นไป

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขยายเวลาปิดให้บริการขากเดิม 21.30 น. เป็น 22.30 น. หลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ (ศบค.) เห็นชอบผ่อนปรนลดเวลาเคอร์ฟิวจากเวลา 22.00 - 04.00 น. ไปเป็น 23.00 - 04.00 น.

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า หลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ (ศบค.) เห็นชอบผ่อนปรนลดเวลาเคอร์ฟิวจากเวลา 22.00 - 04.00 น. ไปเป็น 23.00 - 04.00 น. บริษัทจึงได้ปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการให้สอดคล้องกับมติดังกล่าว

โดยจากเดิมที่ให้บริการในเวลา 05.30 – 21.30 น. เป็นให้บริการในเวลา 05.30 – 22.30 น. ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

โดยรถไฟขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีพญาไท และสถานีสุวรรณภูมิ เวลา 22.00 น. และจะถึงสถานีปลายทางเวลา 22.30 น.

" ศบค"ผ่อนเคอร์ฟิว 17พ.ค. “แอร์พอร์ต ลิงก์”เริ่มให้บริการถึง 4ทุ่มครึ่ง
หน้าเศรษฐกิจมหภาค Mega Project
เผยแพร่: เสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2563 เวลา 08:48 น.

" ศบค"ผ่อนเคอร์ฟิว 17พ.ค. “แอร์พอร์ต ลิงก์” รับลูก ขยายเวลาปิดให้บริการเดินรถจาก21.30 น. เป็น 22.30 น.หลังสถานการณ์โควิด-19เริ่มดีขึ้น
ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ (ศบค.) เห็นชอบผ่อนปรนลดเวลาเคอร์ฟิวจากเวลา 22.00 - 04.00 น. ไปเป็น 23.00 - 04.00 น. การให้บริการเดินรถ ต่าง ขานรับ ล่าสุด บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด คาดว่าผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกและมีคนใช้บริการมากขึ้นนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า หลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ (ศบค.) เห็นชอบผ่อนปรนลดเวลาเคอร์ฟิวจากเวลา 22.00 - 04.00 น. ไปเป็น 23.00 - 04.00 น. บริษัทจึงได้ปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการให้สอดคล้องกับมติดังกล่าว โดยจากเดิมที่ให้บริการในเวลา 05.30 – 21.30 น. เป็นให้บริการในเวลา 05.30 – 22.30 น. ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป โดยรถไฟขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีพญาไท และสถานีสุวรรณภูมิ เวลา 22.00 น. และจะถึงสถานีปลายทางเวลา 22.30 น.แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขยายเวลาปิดให้บริการเป็น 22.30 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขยายเวลาปิดให้บริการขากเดิม 21.30 น. เป็น 22.30 น. หลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ (ศบค.) เห็นชอบผ่อนปรนลดเวลาเคอร์ฟิวจากเวลา 22.00 - 04.00 น. ไปเป็น 23.00 - 04.00 น.


นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า หลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ (ศบค.) เห็นชอบผ่อนปรนลดเวลาเคอร์ฟิวจากเวลา 22.00 - 04.00 น. ไปเป็น 23.00 - 04.00 น. บริษัทจึงได้ปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการให้สอดคล้องกับมติดังกล่าว โดยจากเดิมที่ให้บริการในเวลา 05.30 – 21.30 น. เป็นให้บริการในเวลา 05.30 – 22.30 น. ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป โดยรถไฟขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีพญาไท และสถานีสุวรรณภูมิ เวลา 22.00 น. และจะถึงสถานีปลายทางเวลา 22.30 น.
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 144, 145, 146 ... 159, 160, 161  Next
Page 145 of 161

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©