RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179738
ทั้งหมด:13490970
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 101, 102, 103 ... 155, 156, 157  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 07/05/2020 4:30 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
BTS-กทม.จัดระเบียบรถไฟฟ้าช่วงเร่งด่วน หนุนสลับเวลา-หยุดวันศุกร์
ในประเทศ
วันพุธที่ 6 พฤษภาคม 2563 เวลา 19:30 น.

“บีทีเอส”ร่วม“กทม.”จัดเทศกิจดูแลผู้โดยสารช่วงแออัด
หน้าธุรกิจ
วันพุธที่ 6 พฤษภาคม 2563 เวลา 19:50 น.อ่าน 181 ครั้ง

รถไฟฟ้าบีทีเอสร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ กทม.จัดระเบียบ ผู้ใช้บริการในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น เพื่อปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างในการเดินทางพร้อมขอความร่วมมือ เผื่อเวลาในการเดินทางให้มากขึ้นลดความเสี่ยง

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า รถไฟฟ้าบีทีเอส ยังคงเข้มงวด และเพิ่มความถี่ ในการฉีดพ่น และเช็ดทำความสะอาด ภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วม ภายในสถานี และบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ อย่างเต็มที่นอกจากนี้ เพื่อให้การปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) บีทีเอสได้นำรถไฟฟ้าทุกขบวนที่มีอยู่ทั้งหมด 98 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้ รวมทั้งหมด 392 ตู้ ออกให้บริการเพื่อรองรับผู้โดยสารอย่างเต็มที่แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ทำให้การรักษาระยะห่างระหว่างกันไม่สามารถปฏิบัติได้อย่างเคร่งครัด แต่สำหรับการเดินทางที่ไม่ใช่ในช่วงเวลาเร่งด่วน ผู้โดยสารยังคงสามารถรักษาระยะห่างในการเดินทางได้ในระดับปกติ ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม เป็นต้นไป

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร จัดส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้ามาทำงาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่บีทีเอส เพื่อช่วยจัดระเบียบ และอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการในสถานีหลัก 17 สถานี ที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ในช่วงเวลาเร่งด่วนช่วงเช้าและเย็นให้สามารถรักษาระยะห่างและไม่เข้ามากระจุกตัวภายในขบวนรถ, บริเวณชั้นชานชาลา และพื้นที่บริเวณชั้นจำหน่ายตั๋วมากเกินไป ซึ่งอาจทำให้มีผู้โดยสารตกค้างอยู่บริเวณพื้นที่รอบนอกสถานีมากขึ้น "ดังนั้นจึงจำเป็นต้องขอความร่วมมือผู้ใช้บริการให้เผื่อเวลาในการเดินทางให้มากขึ้น เพราะจำเป็นต้องใช้เวลามากขึ้น ในการจัดระเบียบการเข้าใช้บริการ นอกจากนี้แม้บีทีเอสจะนำขบวนรถที่มีอยู่ออกวิ่งให้บริการทั้งหมด แต่การจัดที่นั่งให้มีระยะห่างภายในขบวน หากปฏิบัติอย่างเคร่งครัดจะทำให้ความจุผู้โดยสารแต่ละขบวนลดลงเหลือเพียง 1 ใน 4 ของจำนวนผู้โดยสารที่รองรับได้ในภาวะปกติเท่านั้น"

นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า บีทีเอส สนับสนุนแนวคิดที่ให้มีการบริหารจัดการเวลาการทำงานใหม่ โดยขยับหรือเหลื่อมเวลาในการทำงานของราชการ และบริษัทเอกชน โดยให้เข้าทำงานหรือเลิกงานได้เร็วขึ้นหรือช้าลงกว่าในภาวะปกติ รวมทั้งแนะนำให้ขยับวันหยุดงานเป็นวันศุกร์ หรือวันอื่นๆด้วยเพื่อกระจายการเดินทางในระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อลดความเสี่ยง และความแออัดในการเดินทางของประชาชน ในช่วงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค บีทีเอสยังมีข้อแนะนำสำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้า โดยก่อนเข้าระบบรถไฟฟ้าให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่บีทีเอสเตรียมไว้ให้บริเวณโต๊ะตรวจการหน้าทางเข้า - ออกทุกสถานี และต้องสวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้าทุกครั้ง รวมทั้งในระหว่างเดินทางหรืออยู่ในขบวนรถ พยายามหลีกเลี่ยงการนำมือขึ้นมาจับใบหน้า โดยเฉพาะ จมูก ปากและตา โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน ที่มีจำนวนผู้โดยสารหนาแน่น แนะนำให้หลีกเลี่ยงการพูดคุยกันภายในขบวนรถ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค และก่อนออกจากระบบรถไฟฟ้าอย่าลืมกดล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่มีจัดไว้ให้ทุกสถานี ทุกครั้ง สำหรับผู้ที่รู้สึกไม่สบายหรือมีไข้ขอความร่วมมืองดใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะผู้โดยสารที่มีอุณหภูมิร่างกายตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียส รถไฟฟ้าบีทีเอสขอสงวนสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้เข้าระบบรถไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมเดินทาง

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส ยังคงเข้มงวด และเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสสาธารณะภายในสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (โควิด-19) อย่างต่อเนื่อง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 08/05/2020 10:58 pm    Post subject: Reply with quote

กทม.เข้มมาตรการป้องกันเชื้อโควิด 'รถไฟฟ้าBTS'17สถานี
ข่าว กทม.-จราจร
เดลินิวส์
พฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม 2563 เวลา 17.30 น.

ปัจจุบันประชาชนหันมาใช้บริการรถไฟฟ้าเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 กทม.จึงจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจคอยอำนวยความสะดวก และจัดระเบียบการเข้าใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค จำนวน 17 สถานี



เมื่อวันที่ 7 พ.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครห่วงใยสุขอนามัยของประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  โดยเฉพาะการใช้บริการรถไฟฟ้า บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ รถไฟฟ้า BTS ซึ่งปัจจุบันประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน จึงจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจทั้งในส่วนของสำนักเทศกิจ และเจ้าหน้าที่เทศกิจเขต อำนวยความสะดวก ตลอดจนดูแลความเรียบร้อย และจัดระเบียบประชาชนที่เข้าใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19) จำนวน 17 สถานี

ประกอบด้วย สถานีพญาไท สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สถานีหมอชิต สถานีห้าแยกลาดพร้าว สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถานีสยาม สถานีอโศก สถานีพร้อมพงษ์ สถานีเอกมัย สถานีอ่อนนุช สถานีอุดมสุข สถานีแบริ่ง สถานีศาลาแดง สถานีช่องนนทรีย์ สถานีสะพานตากสิน สถานีวงเวียนใหญ่ และสถานีบางหว้า ตั้งแต่เวลา 05.30-21.30 น.

โดยประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนปฏิบัติตามมาตรการกำหนดระยะห่างระหว่างบุคคล (Physical Distancing) ทั้งนี้ให้ประสานการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบประจำสถานีรถไฟฟ้าแต่ละสถานี ทั้งในส่วนการเข้าออกสถานี การซื้อบัตรเดินทาง รวมทั้งการเข้า-ออกขบวนรถไฟฟ้า ทั้งนี้เพื่อลดความแออัดของผู้ใช้บริการ อันเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ต่อไป..
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 08/05/2020 11:17 pm    Post subject: Reply with quote

บีทีเอส กรุ๊ปฯ รับรางวัล Best Green Bond Award 2019
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:05



บีทีเอส กรุ๊ปฯ ได้รับรางวัล Best Green Bond Award 2019 หมวดธุรกิจขนส่งและโครงสร้างพื้นฐาน

บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ได้รับรางวัล Best Green Bond ประจำปี 2019 ในประเภท Best Deal หมวดธุรกิจขนส่งและโครงสร้างพื้นฐาน ในงาน The Asset Triple A Sustainable Capital Markets Regional Awards 2019 โดยหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ Green Bond ดังกล่าว เป็น Green Bond ชนิดไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่ารวมไม่เกิน 13,000 ล้านบาท อีกทั้งยังเป็น Green Bond ชุดแรกของประเทศไทยที่เสนอขายภายใต้เกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่เป็นอย่างดี

เงินที่ได้จากการเสนอขาย Green Bond ครั้งนี้ ใช้ชำระคืนหนี้จากการลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กิโลเมตร จำนวน 30 สถานี) และสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30.4 กิโลเมตร จำนวน 23 สถานี) ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยระบบรถไฟฟ้าทั้งสองเส้นทางนี้ จะช่วยให้การเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนสาธารณะสู่ชุมชนในเส้นทางเป็นไปอย่างยั่งยืน ช่วยลดการปล่อยคาร์บอน และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสำหรับคนกรุงเทพฯ

สำหรับ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS Group ดำเนินธุรกิจโดยมุ่งเน้นการลงทุนใน 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจระบบขนส่งมวลชน ธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจบริการ โดยมีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และนับเป็นหนึ่งในสมาชิกของหุ้น BlueChip ที่อยู่ในดัชนี SET50 รวมถึงยังเป็นสมาชิกของดัชนี DJSI MSCI Asia Pacific และ FTSE4Good โดย ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2562 มีมูลค่าตามราคาตลาด 170,919.1 ล้านบาท (หรือ 5.6 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ)

BTS Group มุ่งเน้นการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มในระยะยาวแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม เห็นได้จากการดำเนินธุรกิจในทุกๆ ด้าน ที่มุ่งเน้นการให้บริการที่ดีเลิศและการพัฒนาทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการรับผิดชอบทางสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม บริษัทฯ มุ่งเน้นการยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ ที่จะช่วยพัฒนาความเป็นอยู่ของคนในชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 09/05/2020 8:20 am    Post subject: Reply with quote

ผู้ตรวจการฯสั่ง กทม.ทบทวนค่าโดยสารบีทีเอสใหม่ หลังพบแพงเกินจริง
หน้าแรก / การเมือง
วันศุกร์ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 17.01 น.

8 พฤษภาคม 2563 นายบูรณ์ ฐาปนดุลย์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยถึงการพิจารณาข้อร้องเรียนของประชาชน กรณีการคิดอัตราค่าโดยสารแพงเกินจริงของ รถไฟฟ้าบีทีเอส ที่มีการคิดค่าโดยสารรวมกับสถานีในอนาคตที่ยังไม่ก่อสร้าง 2 สถานีมายาวนาน ได้แก่ สถานีเสนาร่วม (ซึ่งอยู่ระหว่าง สถานีสะพานควาย กับ สถานีอารีย์) และสถานีศึกษาวิทยา (ซึ่งอยู่ระหว่างสถานีสุรศักดิ์ กับ สถานีช่องนนทรี) ซึ่งจากการตรวจสอบของผู้ตรวจการแผ่นดินพบว่า กรณีดังกล่าวมีข้อเท็จจริงที่ไม่เป็นธรรมแก่ผู้ใช้บริการ



และจากการพูดคุยกับ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัดในฐานะผู้จัดการระบบเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส เข้าหารือร่วมกันเมื่อวานนี้ (7 พฤษภาคม) ทางบีทีเอส ชี้แจงว่าการคิดอัตราค่าโดยสารเป็นการคิดตามระยะทางรวมกับจำนวนสถานี และในข้อเท็จจริงมีสถานีในอนาคตที่ไม่สามารถใช้บริการได้ถูกคิดค่าโดยสารไปด้วยจึงไม่เป็นธรรมกับประชาชน


จึงได้ให้กรุงเทพมหานคร ไปทบทวนการคิดคำนวณอัตราค่าโดยสารใหม่ ซึ่งทางกรุงเทพมหานครได้รับปากที่จะกลับไปดำเนินการแล้ว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับประชาชนมากที่สุด
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 11/05/2020 2:10 am    Post subject: Reply with quote

เหรียญที่ระลึกการเดินรถไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นครั้งแรกของประเทศไทย. 23 สิงหาคม 2552
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=3035131246533800&set=a.1835490743164529&type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 14/05/2020 2:41 pm    Post subject: Reply with quote

BTS แจ้งเหตุขัดข้องสถานีเคหะฯ ทำขบวนล่าช้า 10 นาที ล่าสุดแก้ไขแล้ว
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐออนไลน์
วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2563 เวลา 08:08 น.

เช้าวันนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งเหตุขัดข้องระหว่าง สถานีเคหะฯ ขบวนรถจะเกิดความล่าช้าในสายสุขุมวิทประมาณ 10 นาที ล่าสุดแก้ไขแล้ว สามารถเดินรถได้ตามปกติ


เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน ทวิตเตอร์รถไฟฟ้า บีทีเอส (BTS) @BTS_SkyTrain ทวีตเมื่อเวลา 07.25 น. ระบุว่า เกิดเหตุขัดข้องที่สถานีเคหะฯ กำลังทำการแก้ไข ขบวนรถจะเกิดความล่าช้าในสายสุขุมวิทประมาณ 10 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก

จนท.ตรวจตลาดนัดหัวมุม-เซ็นทรัลฯ อีสต์วิลล์ พบมีการปฏิบัติเว้นระยะห่าง 70%
ใช้วิธีคัดเลือกรับเหมาลิฟต์บีทีเอส ไม่มีเอกชนสนใจยื่นประกวดราคา
หนุนส่ง "จิ้งหรีด" บุกตลาดยุโรป
ต่อมา เวลา 07.39 น. การเดินรถในสายสุขุมวิท สามารถเดินรถได้ตามปกติ

สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 15/05/2020 4:58 pm    Post subject: Reply with quote

'บีทีเอส'สายสุขุมวิท โล่งสบายไม่มีเบียดเสียด
ศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม 2563 เวลา 06.31 น.

รายงานสภาพจราจรเมืองกรุงและพื้นที่ใกล้เคียงชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงเช้าวันที่ 15 พ.ค. 63 เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนในการสัญจรไปยังสถานที่ต่างๆ......



บีทีเอส สายสุขุมวิท จากจตุจักรโล่งสบาย ไม่มีเบียดเสียดยัดทะนาน cr.tum rku



ถนนวิภาวดี-รังสิต ปริมาณรถเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่การจราจรยังคงคล่องตัวทั้งขาเข้าขาออก.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 15/05/2020 11:30 pm    Post subject: Reply with quote

บีทีเอส มอบ 1 ล้านบาท สร้างเครื่องช่วยหายใจ สู้ภัย"โควิด"
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เวลา 19:36



นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) นำคณะผู้บริหารของบริษัทฯ อาทิ นายรังสิน กฤตลักษณ์ นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา มอบเงินจำนวน 1,000,000 บาท เพื่อร่วมสนับสนุนการสร้างนวัตกรรม สู้ภัยโควิด-19 สร้างเครื่องช่วยหายใจ มอบให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทั่วประเทศ

ภายใต้โครงการศูนย์รวมนวัตกรรม KMITL GO FIGHT COVID-19 จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยมี ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นผู้แทนรับมอบ

ทั้งนี้ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) จัดตั้งศูนย์ KMITL GO FIGHT COVID-19 จึงขอเชิญชวนบริจาคเงินสบทบทุนในการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ หากผู้โดยสารท่านใด สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมบริจาคครั้งนี้ รายละเอียด คลิก https://bit.ly/2zByp3Q
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 16/05/2020 10:26 pm    Post subject: Reply with quote

“บีทีเอส” ขยายเวลาวิ่งถึง 22.30 น. เริ่มพรุ่งนี้ (17 พ.ค.)
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: เสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2563 เวลา 13:34
ปรับปรุง: อาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563 เวลา 12:23


“บีทีเอส” แจ้งเปลี่ยนเวลาปิดให้บริการเป็น 22.30 น.ในทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.เป็นต้นไป รับขยายเวลาเคอร์ฟิว ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทาง



นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ที่มี​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้มีมติให้ปรับเวลาเคอร์ฟิว โดยห้ามออกจากเคหสถาน​ จากเดิมเวลา 22.00-04.00 น.​ เป็น 23.00-04.00 น.

ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร รถไฟฟ้าบีทีเอส และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที จะขยายเวลาให้บริการจากเดิมปิดเวลา 21.30 น. เปลี่ยนเป็นเวลา 22.30 น.ในทุกสถานี ทั้งสายสุขุมวิท และสายสีลม ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการแจ้งเปลี่ยนแปลง

นายสุรพงษ์กล่าวว่า ถึงแม้ขณะนี้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จะมีสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว แต่รถไฟฟ้าบีทีเอสยังคงเข้มงวด และเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่นและเช็ดทำความสะอาด ภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วม ภายในสถานี และบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ อย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับการคัดกรองผู้มาใช้บริการ โดยตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสู่ระบบ หากมีอุณหภูมิสูงตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่อนุญาตให้เข้าใช้บริการ และยังคงเน้นปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารทุกท่าน

นอกจากนี้ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ บีทีเอสยังมีข้อแนะนำสำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้า โปรดเผื่อเวลาในการเดินทางให้มากขึ้น ต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง ตลอดเวลาที่อยู่ในระบบรถไฟฟ้า รวมถึงก่อนเข้าและออกจากระบบรถไฟฟ้า ควรล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อทุกครั้ง โดยบีทีเอสได้จัดเตรียมแอลกอฮอล์ให้บริการให้ที่โต๊ะตรวจการหน้าทางเข้า - ออกทุกสถานี

รวมทั้งในระหว่างการเดินทางหรืออยู่ในขบวนรถ พยายามหลีกเลี่ยงการนำมือขึ้นมาจับใบหน้า โดยเฉพาะจมูก ปากและตา นอกจากนี้ในชั่วโมงเร่งด่วน ที่มีจำนวนผู้โดยสารหนาแน่น แนะนำให้หลีกเลี่ยงการพูดคุยกันภายในขบวนรถ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค

สำหรับ ลานจอดรถ บริเวณลานจอดแล้วจร (สถานีหมอชิต) จะเปิดให้บริการจอดรถฟรีตามเวลาปกติ ตั้งแต่เวลา 05.00–01.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก และขอขอบคุณผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ทุกท่าน


Last edited by Wisarut on 18/05/2020 2:58 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 17/05/2020 1:30 am    Post subject: Reply with quote

ผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสลดลงต่อเนื่องในวิกฤตโควิด-19 โดยในเดือนเมษายน 2563 ร่วงหนักสุด 81.5% เหลือ 3.5 ล้านเที่ยวคน เฉลี่ย 115,000 เที่ยวคนในแต่ละวัน
16 พฤษภาคม 2563
BLT Bangkok

ผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสลดลงต่อเนื่องในวิกฤตโควิด-19 โดยในเดือนเมษายน 2563 ร่วงหนักสุด 81.5% เหลือ 3.5 ล้านเที่ยวคน เฉลี่ย 115,000 เที่ยวคนในแต่ละวัน
.
นับตั้งแต่รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้บริการในวันที่ 5 เดือนธันวาคม ปี 2542 มียอดผู้ใช้บริการรวมแล้วกว่า 3,417,327 พันเที่ยวคน ซึ่งโดยปกติในแต่ละรอบปี เดือนเมษายนจะมีผู้ใช้บริการน้อยกว่าเดือนอื่นๆ อาจเพราะเป็นช่วงเทศกาลวันหยุดยาว คนทำงานในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่เดินทางออกต่างหวัด
.
เมื่อเทียบกับช่วงเดือนเมษายนในแต่ละปี พบว่า ปี 2563 อัตราผู้ใช้บริการลดลงอย่างเห็นได้ชัด จากมาตรการล็อกดาวน์และเคอร์ฟิวเวลา 22.00-04.00 น. ในวิกฤตโควิด-19 ทำให้มีผู้โดยสารใช้บริการโดยเฉลี่ย 115,000 เที่ยวคนต่อวัน ขณะที่เดือนเมษายน 2562 มีผู้โดยสารเฉลี่ย 625,000 เที่ยวคนต่อวัน
.
อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้เริ่มมีมาตรการผ่อนคลายให้ดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจมากขึ้น ทำให้คาดว่าจำนวนผู้โดยสารน่าจะทยอยเพิ่มขึ้น ซึ่งหากสถานการณ์คลี่คลายคาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะกลับมาปกติเช่นเดิม
https://www.facebook.com/BLTBangkok/photos/a.1758373324425336/2618686205060706/?type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 101, 102, 103 ... 155, 156, 157  Next
Page 102 of 157

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©