RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13180029
ทั้งหมด:13491261
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางซื่อ-บางใหญ่และเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางซื่อ-บางใหญ่และเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 74, 75, 76 ... 120, 121, 122  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/04/2020 5:23 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.เยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือนสายสีน้ำเงิน-สีม่วงเข้ม ไซต์ก่อสร้างรถไฟฟ้าสู้โควิด
อสังหาริมทรัพย์ : พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 17:18 น.


ตามที่รัฐบาลและกระทรวงคมนาคม ได้เห็นชอบในมาตรการดูแลและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงการคลัง โดยขอความร่วมมือให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจลดหรือชะลอหรือเลื่อนการเก็บค่าธรรมเนียม ค่าเช่าราชพัสดุ ค่าตอบแทนการให้บริการ หรือค่าใช้จ่ายอื่น เพื่อบรรเทาภาระให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบ โดยให้อยู่ภายใต้กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องของแต่ละหน่วยงาน นั้น

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. ตระหนักถึงสิทธิ์ของผู้ใช้บริการที่จอดรถรายเดือนในแนวสายทางรถไฟฟ้ามหานคร (รถไฟฟ้า MRT) ซึ่งต้องเสียโอกาสในการใช้บริการนำรถยนต์มาจอด นับตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรมีผลบังคับใช้เป็นต้นมา

จึงได้ออกประกาศ รฟม. ณ วันที่ 7 เมษายน 2563 เพื่อเยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือนของ รฟม. โดยให้ผู้ใช้บริการได้รับการชดเชยระยะเวลาจอดรถตามจำนวนวันที่คงเหลือหลังวันที่ 26 มีนาคม 2563 และผู้ใช้บริการจะได้รับการรักษาสิทธิ์จอดรถรายเดือน สามารถต่ออายุจอดรถรายเดือนได้จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติ

ทั้งนี้ รฟม.ได้เปิดให้บริการที่จอดรถรายเดือนในแนวสายทางรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) ได้แก่ อาคารจอดแล้วจร 2 แห่ง ที่สถานีลาดพร้าว และสถานีหลักสอง ลานจอดแล้วจร 7 แห่ง ที่สถานีรัชดาภิเษก สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (2 ลาน) สถานีพระราม 9 สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (2 ลาน) และสถานีสามย่าน

และที่จอดรถรายเดือนในแนวสายทางรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ได้แก่ อาคารจอดแล้วจร 4 แห่ง ที่สถานีคลองบางไผ่ สถานีสามแยกบางใหญ่ สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และสถานีแยกนนทบุรี 1 รวมถึงที่จอดรถรายเดือนในแนวสายทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ คือ ลานจอดแล้วจรที่สถานีเคหะสมุทรปราการ

นอกจากนี้ รฟม.ยังกำชับให้ทุกโครงการรถไฟฟ้าปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงคมนาคมและกรมการขนส่งทางราง

จึงได้เน้นย้ำให้ที่ปรึกษาโครงการฯ และผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างดำเนินงานก่อสร้างทุกโครงการ ได้แก่ สายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) สายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี และสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง

– ตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ บุคลากร เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานก่อนเข้าพื้นที่ปฏิบัติงานทุกครั้ง

– จัดให้มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริเวณสำนักงานโครงการฯ และพื้นที่ปฏิบัติงาน

– กำชับให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เข้าพื้นที่ปฏิบัติงาน

– เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด บริเวณจุดที่สัมผัสร่วมกัน ในสำนักงานโครงการฯเช่น บานจับประตู ปุ่มกดลิฟต์ ราวบันได เครื่องสแกนเวลาเข้าออกงาน และห้องน้ำ

– ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID- 19 ผ่านสื่อในรูปแบบต่างๆ เช่น โปสเตอร์ บอร์ดประชาสัมพันธ์

– Safety Talk พูดคุยก่อนการเริ่มปฏิบัติงาน เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

– จัดประชุมด้วยระบบ Video Conference แทนการนั่งประชุมรวมกลุ่มในอาคารสำนักงานโครงการ

ทั้งนี้ รฟม.จะเดินหน้ากำชับมาตรการต่างๆ ให้มีความเข้มข้นและรัดกุม เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรเจ้าหน้าผู้ปฏิบัติงาน และเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อจะกลับสู่ภาวะปกติ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/04/2020 2:40 pm    Post subject: Reply with quote

“ม่วง-นํ้าเงิน” เยียวยา 7 จุดบริการจอดรถ
หน้า เศรษฐกิจมหภาค / Mega Project
ออนไลน์เมื่อ 14 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 13:40 น.
ตีพิมพ์ใน หน้า 5 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,565
วันที่ 12-15 เมษายน พ.ศ. 2563

รฟม. เยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือน เหตุโควิด-19 ระบาดหนัก นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. ตระหนักถึงสิทธิของผู้ใช้บริการที่จอดรถรายเดือนในแนวสายทางรถไฟฟ้ามหานคร (รถไฟฟ้า MRT) ซึ่งต้องเสียโอกาสในการใช้บริการนำรถยนต์มาจอด นับตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรมีผลบังคับใช้เป็นต้นมา จึงได้ออกประกาศ รฟม. ณ วันที่ 7 เมษายน 2563 เพื่อเยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือนของ รฟม. โดยให้ผู้ใช้บริการได้รับการชดเชยระยะเวลาจอดรถตามจำนวนวันที่คงเหลือหลังวันที่ 26 มีนาคม 2563 และผู้ใช้บริการจะได้รับการรักษาสิทธิจอดรถรายเดือน สามารถต่ออายุจอดรถรายเดือนได้จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติทั้งนี้ รฟม. ได้เปิดให้บริการที่จอดรถรายเดือนในแนวสายทางรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีนํ้าเงิน) ได้แก่ อาคารจอดแล้วจร 2 แห่ง ที่สถานีลาดพร้าว และสถานีหลักสอง ลานจอดแล้วจร 7 แห่ง ที่สถานีรัชดาภิเษก สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (2 ลาน) สถานีพระราม 9 สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (2 ลาน) และสถานีสามย่านสายสีม่วง อาคารจอดแล้วจร 4 แห่ง ที่สถานีคลองบางไผ่ สถานีสามแยกบางใหญ่ สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และสถานีแยกนนทบุรี 1 รวมถึงที่จอดรถรายเดือนในแนวสายทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ คือ ลานจอดแล้วจรที่สถานีเคหะสมุทรปราการ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 21/04/2020 3:24 pm    Post subject: Reply with quote

MRT คัดกรอง 100% รฟม.เผยตั้งจุดวัดไข้ทางเข้าออกครบทุกสถานี
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 20 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 17:12
ปรับปรุง: 20 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 17:33

รฟม.มั่นใจระบบคัดกรองผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสีม่วง ตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิครบทุกสถานีและทุกทางเข้าออก ตลอดระยะเวลาการให้บริการ

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้า กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางราง อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และให้ความสำคัญในความปลอดภัยของผู้โดยสารมาเป็นอันดับแรก

โดยปัจจุบัน รฟม.ได้นำกล้อง Thermoscan มาใช้ตรวจจับอุณหภูมิร่างกาย ควบคู่ไปกับ Thermometer สำหรับใช้ในการคัดกรองผู้โดยสารที่มาใช้บริการรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ในทุกสถานี และทุกทางเข้าออก ตลอดระยะเวลาการให้บริการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดกรองเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสารให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกาย รักษาระยะห่างระหว่างบุคคลตามมาตรการ Social Distancing และสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการใช้บริการ โดย รฟม.จะเดินหน้ายกระดับมาตรการต่างๆ ให้มีความเข้มข้นและรัดกุม เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 จะกลับสู่ภาวะปกติ
รฟม. มอบอุปกรณ์ป้องกันไวรัส COVID-19 แก่ 6 โรงพยาบาล
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 21 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 14:41



รฟม. มอบอุปกรณ์ป้องกันไวรัส COVID-19 ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ ขณะเคลื่อนย้ายลำเลียงผู้ติดเชื้อ ให้แก่ 6 โรงพยาบาล

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ดำเนินการผลิตและส่งมอบอุปกรณ์ป้องกันไวรัส COVID-19 ขณะเคลื่อนย้ายลำเลียงผู้ติดเชื้อ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงการแพร่เชื้ออันอาจเกิดจากการไอ จาม และเสมหะของผู้ป่วย ไปยังบุคลากรทางการแพทย์หรือบริเวณโดยรอบ จำนวน 10 ชุด

ให้แก่โรงพยาบาลอานันทมหิดล โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี โรงพยาบาลค่ายนวมินทราชินี จ.ชลบุรีสำนักงานแพทย์ทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย โรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลรามาธิบดี กรุงเทพมหานคร เพื่อขอบคุณและมอบเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ ที่ได้เสียสละทั้งแรงกายและแรงใจ พร้อมทั้งแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม และ รฟม. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/04/2020 8:37 pm    Post subject: Reply with quote

ครม.เห็นชอบ พ.ร.ก.กำหนดเขตที่ดินเวนคืน รถไฟฟ้า เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ
ข่าวการเมือง ไทยรัฐออนไลน์ 28 เม.ย. 2563 20:03 น.

ครม.เห็นชอบ พ.ร.ก.กำหนดเขตที่ดินเวนคืน และร่าง พ.ร.ก.กำหนดเขตที่ดิน ดำเนินการเพื่อกิจการขนส่งมวลชน ท้องที่ กทม.และ จ.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) รวม 2 ฉบับ

วันที่ 28 เม.ย. ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืนในท้องที่เขตบางซื่อ เขตดุสิต เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสัมพันธวงศ์ เขตธนบุรี เขตคลองสาน เขตจอมทอง เขตราษฎร์บูรณะ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร และอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พ.ศ. …. และร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะดำเนินการเพื่อกิจการขนส่งมวลชนในท้องที่เขตบางซื่อ เขตดุสิต เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสัมพันธวงศ์ เขตธนบุรี เขตคลองสาน เขตจอมทอง เขตราษฎร์บูรณะ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร และอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พ.ศ. …. รวม 2 ฉบับ ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงคมนาคม (คค.) เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้

ทั้งนี้ คค. พิจารณาแล้วยืนยันให้ดำเนินการร่างพระราชกฤษฎีกา รวม 2 ฉบับ ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้วต่อไป สำหรับงบประมาณดำเนินงานนั้น สำนักงบประมาณจะพิจารณาจัดสรรงบประมาณให้ รฟม. ตามความจำเป็นและเหมาะสมตามแผนการใช้จ่ายเงินเมื่อร่างพระราชกฤษฎีกาทั้ง 2 ฉบับ ได้ใช้บังคับเป็นกฎหมายแล้ว

สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฎีกา รวม 2 ฉบับ

เป็นการกำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืนเพื่อดำเนินกิจการรถไฟฟ้า ในส่วนที่เกี่ยวกับการจัดสร้างโครงการขนส่งด้วยระบบรถไฟฟ้า สถานที่จอดรถสำหรับผู้โดยสาร และกิจการอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับกิจการรถไฟฟ้า และเพื่อประโยชน์ในการดำเนินกิจการขนส่งมวลชน ตามโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ในท้องที่เขตบางซื่อ เขตดุสิต เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสัมพันธวงศ์ เขตธนบุรี เขตคลองสาน เขตจอมทอง เขตราษฎร์บูรณะ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร และอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/05/2020 7:50 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ครม.เห็นชอบ พ.ร.ก.กำหนดเขตที่ดินเวนคืน รถไฟฟ้า เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ
ข่าวการเมือง ไทยรัฐออนไลน์ 28 เม.ย. 2563 20:03 น.

ครม. เห็นชอบ พ.ร.ฎ.เวนคืนสีม่วงใต้ รฟม.เตรียมปักหมุดแนวเขตที่ดิน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: เสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2563 เวลา 20:23
ปรับปรุง: อาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:05



ครม.เห็นชอบ พ.ร.ฎ.เวนคืน รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ รฟม.เตรียมสำรวจปักหมุดแนวเวนคืน ตั้งเป้าก่อสร้างปี 64

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ได้มีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน และร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่จะดำเนินการเพื่อกิจการขนส่งมวลชนในท้องที่เขตบางซื่อ เขตดุสิต เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสัมพันธวงศ์ เขตธนบุรี เขตคลองสาน เขตจอมทอง เขตราษฎร์บูรณะ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร และอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) รวม 2 ฉบับ ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอแล้ว

ทั้งนี้ หลังจากมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว ขั้นตอนต่อไป การรรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะว่าจ้างเพื่อทำการสำรวจพื้นที่ต่อไป และให้ดำเนินการต่อไปได้ ซึ่งจะเวนคืนที่ดินประมาณ 410 แปลง อาคารสิ่งปลูกสร้าง 267 หลังคาเรือน และเวนคืนเพื่อเป็นจุดขึ้น-ลง 17 สถานี พื้นที่ก่อสร้างที่จอดรถไฟฟ้า (เดโป้) 50 ไร่ โดยค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินสำหรับรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ กำหนดกรอบวงเงินไว้ประมาณ 15,913 ล้านบาท ซึ่งงบประมาณดำเนินงานนั้น สำนักงบประมาณจะพิจารณาจัดสรรงบประมาณให้ รฟม.ตามความจำเป็นและเหมาะสมตามแผนการใช้จ่ายเงินเมื่อร่างพระราชกฤษฎีกาทั้ง 2 ฉบับ ได้ใช้บังคับเป็นกฎหมายแล้ว

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 23.6 กม. (โครงสร้างทางวิ่งใต้ดิน 12.6 กม. และโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ 11 กม.) วงเงินลงทุน 124,791 ล้านบาท แบ่งเป็น ค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน 15,913 ล้านบาท ค่าสำรวจอสังหาริมทรัพย์ 32 ล้านบาท ค่างานโยธา 77,385 ล้านบาท ค่าก่อสร้างสิ่งทดแทนหน่วยงานที่ได้รับผลกระทบ 1,335 ล้านบาท ค่าจ้างที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง 2,865 ล้านบาท ค่าเผื่อเหลือเผื่อขาด (Provisional Sum) ของงานโยธา 3,582 ล้านบาท ค่างานระบบและตัวรถไฟฟ้า 23,064 ล้านบาท ค่าจ้างที่ปรึกษาควบคุมงานระบบ 615 ล้านบาท

งานโยธา วงเงิน 77,385 ล้านบาท จะแบ่งประมูลเป็น 6 สัญญา ประกอบด้วย งานใต้ดิน 4 สัญญา งาน ทางยกระดับ 1 สัญญา และงานระบบราง 1 สัญญา อยู่ระหว่างรอการอนุมัติให้ใช้พื้นที่ก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะเปิดประมูลได้ในปี 2563 และเริ่มก่อสร้างในปี 2564 และเปิดบริการในปี 2569

ส่วนการเดินรถสายสีม่วงใต้ ซึ่งงานระบบและตัวรถไฟฟ้ามีมูลค่า 23,064 ล้านบาทนั้น ก่อนหน้านี้คณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม.ให้ศึกษาเพิ่มเติมรูปแบบการให้สัมปทานเอกชนร่วมทุน หรือ PPP Net Cost ตลอดสาย ตั้งแต่ราษฎร์บูรณะ-เตาปูน-คลองบางไผ่ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงของภาครัฐ เปรียบเทียบกับรูปแบบที่ รฟม.ศึกษาไว้ คือการจ้างวิ่ง PPP Gross Cost เหมือนสายสีม่วงเหนือ ช่วงเตาปูน-คลองบางไผ่ โดยรฟม.อยู่ระหว่างสรุปข้อมูล เพื่อเสนอบอร์ด รฟม.พิจารณา

ครม. อนุมัติ พระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดินเพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ส่วนใต้ (เตาปูน-ราชบูรณะ) ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่ให้บริการอยู่

ทยอยออกมากันเรื่อยๆครับ สำหรับความคืบหน้าของรถไฟฟ้าสายสำคัญอีกสายหนึ่งคือรถไฟฟ้าสายสีม่วง ส่วนใต้ ซึ่งวิ่งผ่ากลางเมือง

ผ่านสถานที่สำคัญทั้ง รัฐสภาใหม่ หอสมุดแห่งชาติ ธนาคารแห่งประเทศไทย รอบเกาะรัตนโกสินทร์ วงเวียนใหญ่

แล้วมุ่งหน้าออกนอกเมือง ไปโซนพักอาศัย เช่น ดาวคะนอง ราษบูรณะ พระประแดง

———————
ในโครงการมีสถานีทั้งหมด 17 สถานี ได้แก่
1. รัฐสภา
2. ศรีย่าน
3. วชิรพยาบาล
4. หอสมุดแห่งชาติ
5. บางขุนพรหม
6. ผ่านฟ้า (เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีส้ม)
7. สามยอด (เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน)
8. สะพานพุทธ (เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีทอง)
9. วงเวียนใหญ่ (เชื่อมต่อรถไฟชานเมือง สายมหาชัย ซึ่งในอนาคตจะเป็นรถไฟฟ้าสายสีแดง และเชื่อมต่อ รถไฟฟ้าBTS)
10. สำเหร่

— หลังจากนี้รถไฟฟ้าจะยกระดับขึ้นจากใต้ดินเป็นลอยฟ้า —

11. ดาวคะนอง
12. บางปะแก้ว
13. บางปะกอก (มีอาคารจอดแล้วจร)
14. สะพานพระราม 9 (มีข่าวว่าจะเปลี่ยนชื่อเป็นแยกประชาอุทิศ)
15. ราษฏร์บูรณะ (มีอาคารจอดแล้วจร)
16. พระประแดง
17. ครุใน

และจะมีอาคารซ่อมบำรุงอยู่บริเวณใกล้ต่างระดับพระประแดงของวงแหวนใต้

——————
หวังว่าโครงการนี้จะไม่ติดอะไร ไม่มีใครมารื้อ และรีบประมูล ก่อสร้างได้เร็วที่สุดนะครับ

เดี๋ยวรายละเอียดเต็มๆจะมาเล่าให้ฟังอีกทีนะครับ
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/918281888610291
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/05/2020 11:55 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.ลุยเวนคืน"ม่วงใต้" ประมูลปลายปี 1.24 แสนล้าน
หน้าเศรษฐกิจมหภาค - Mega Project
เสาร์ที่ 9 พฤษภาคม 2563 เวลา 08:45 น.v

ครม.ไฟเขียวร่าง พ.ร.ฎ.เวนคืน สายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์ บูรณะ ระยะทาง 23.6 กม. วงเงิน 1.24 แสนล้าน รฟม.ลุยสำรวจเวนคืนที่ดิน 102 ไร่ 410 แปลง บ้าน 264 หลัง อ่วม คาดเริ่มประมูลปลายปี 2563

รัฐบาลขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายใหม่และส่วนต่อขยายหลายเส้นทาง ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง เพื่อเปิดให้บริการให้ทันตามแผน อย่างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-คูคต จะเดินรถทั้งระบบภายในปีนี้ หลังจากส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินเปิดครบลูป อย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ขณะโครงการใหม่อีก 2 เส้นทาง สายสีส้มตะวันตก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-บางขุนนนท์ ระยะทาง 16.4 กิโลเมตร มูลค่า 1.2 แสนล้าน มีแผนประมูลภายในกลางปีนี้ เช่นเดียวกับสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 23.6 กิโลเมตร มูลค่า 1.24 แสนล้านบาท ล่าสุดคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) เวนคืนที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เตรียมความพร้อมลงพื้นที่เวนคืน ครอบคลุมพื้นที่ตลอดแนว 102 ไร่ มีจุดขึ้น-ลง 17 สถานี ครอบคลุม กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ และนนทบุรี จุดเวนคืนใหญ่ อยู่ที่ด่านเก็บเงินสุขสวัสดิ์ ถนนกาญจนาภิเษก จะสร้างที่จอดรถ(เดโป้) 50 ไร่ มีประชาชนได้รับผลกระทบ แยกเป็นที่ดิน 410 แปลง บ้านเรือน 267 หลังคาเรือน งบประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/05/2020 10:28 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้า MRT ขยายเวลาปิด เป็น 22.30 น.
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: เสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2563 เวลา 09:39



รฟม. ขยายเวลาปิดบริการรถไฟฟ้า MRT สีน้ำเงินและสีม่วง และอาคารจอดรถ ถึง 22.30 น. ตั้งแต่ 17 พ.ค. 2563

ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 (ศบค.) ที่มี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้มีมติเห็นชอบให้ปรับเวลาการห้ามออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) เป็น 23.00-04.00 น. จากเดิม 22.00-04.00 น. ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 นั้น

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT พร้อมที่จะปรับเวลาการให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง ให้สอดคล้องกับมติดังกล่าวเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชน โดยจะให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ตั้งแต่เวลา 05.30 – 22.30น. และให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ตั้งแต่เวลา 06.00 - 22.30น. ทั้งนี้รถขบวนสุดท้ายจะถึงสถานีปลายทางเวลา 22.30น. ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบตารางการเดินรถและเวลารถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายได้จากประกาศภายในสถานี หรือ เฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro โมบายแอพลิเคชั่น Bangkok MRT เว็บไซต์ www.bemplc.co.th ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200

สำหรับอาคารและลานจอดแล้วจรของ รฟม. ทั้งหมด จะเปลี่ยนแปลงเวลาให้บริการเป็นตั้งแต่เวลา 05.00 ถึง 22:30น. เพื่อให้สอดคล้องกับระยะเวลาให้บริการของรถไฟฟ้า โดยปัจจุบัน รฟม. มีที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จำนวน 13 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดแล้วจรที่สถานีลาดพร้าว สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สถานีหลักสอง (2 อาคาร) และลานจอดแล้วจรที่สถานีรัชดาภิเษก สถานีห้วยขวาง สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (2 ลาน) สถานีพระราม 9 สถานีเพชรบุรี สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (2 ลาน) และสถานีสามย่าน

ที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดแล้วจรที่สถานีคลองบางไผ่ สถานีสามแยกบางใหญ่ สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และสถานีแยกนนทบุรี 1 รวมถึงที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ จำนวน 1 แห่ง คือ ลานจอดแล้วจรที่สถานีเคหะสมุทรปราการ

ทั้งนี้ รฟม. และ BEM ขอความร่วมมือผู้โดยสารโปรดวางแผนและเผื่อเวลาในการเดินทางมากขึ้น เนื่องจากต้องใช้เวลาในการจัดระเบียบการเข้าใช้บริการ ตามมาตรการจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าเข้าระบบในแต่ละคราว (Group Release) เพื่อรักษาระยะห่างในการใช้บริการตามมาตรการ Social Distancing ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางราง และผู้โดยสารต้องสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการใช้บริการ รวมถึงให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่วัดอุณหภูมิร่างกายก่อนใช้บริการ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ในจุดให้บริการในสถานี เพื่อความปลอดภัยทางสุขอนามัยของคนทุกคน


"ศบค."ปรับเคอร์ฟิว MRT น้ำเงิน-ม่วงยืดเวลาเดินรถ
หน้าเศรษฐกิจมหภาค EEC
เผยแพร่: เสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2563 เวลา 09:39 น.

“ศบค “ปรับเคอร์ฟิว รฟม. ขานรับดีเดย์ 17พ.ค. เป็นต้นไปปิดบริการรถไฟฟ้า MRT –อาคาร/ลานจอดแล้วจรทุกแห่ง ถึง 22.30 น.
ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 (ศบค.) ที่มี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้มีมติเห็นชอบให้ปรับเวลาการห้ามออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) เป็น 23.00-04.00 น. จากเดิม 22.00-04.00 น. ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 นั้น นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT พร้อมที่จะปรับเวลาการให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง ให้สอดคล้องกับมติดังกล่าวเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชน โดยจะให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ตั้งแต่เวลา 05.30 – 22.30น. และให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ตั้งแต่เวลา 06.00 - 22.30น. ทั้งนี้รถขบวนสุดท้ายจะถึงสถานีปลายทางเวลา 22.30น. ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบตารางการเดินรถและเวลารถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายได้จากประกาศภายในสถานี

สำหรับอาคารและลานจอดแล้วจรของ รฟม. ทั้งหมด จะเปลี่ยนแปลงเวลาให้บริการเป็นตั้งแต่เวลา 05.00 ถึง 22:30น. เพื่อให้สอดคล้องกับระยะเวลาให้บริการของรถไฟฟ้า โดยปัจจุบัน รฟม. มีที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จำนวน 13 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดแล้วจรที่สถานีลาดพร้าว สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สถานีหลักสอง (2 อาคาร) และลานจอดแล้วจรที่สถานีรัชดาภิเษก สถานีห้วยขวาง สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (2 ลาน) สถานีพระราม 9 สถานีเพชรบุรี สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (2 ลาน) และสถานีสามย่าน ที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดแล้วจรที่สถานีคลองบางไผ่ สถานีสามแยกบางใหญ่ สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และสถานีแยกนนทบุรี 1 รวมถึงที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ จำนวน 1 แห่ง คือ ลานจอดแล้วจรที่สถานีเคหะสมุทรปราการ

ทั้งนี้ รฟม. และ BEM ขอความร่วมมือผู้โดยสารโปรดวางแผนและเผื่อเวลาในการเดินทางมากขึ้น เนื่องจากต้องใช้เวลาในการจัดระเบียบการเข้าใช้บริการ ตามมาตรการจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าเข้าระบบในแต่ละคราว (Group Release) เพื่อรักษาระยะห่างในการใช้บริการตามมาตรการ Social Distancing ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางราง และผู้โดยสารต้องสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการใช้บริการ รวมถึงให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่วัดอุณหภูมิร่างกายก่อนใช้บริการ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ในจุดให้บริการในสถานี เพื่อความปลอดภัยทางสุขอนามัยของคนทุกคน ติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044


Last edited by Wisarut on 17/05/2020 12:15 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/05/2020 10:47 pm    Post subject: Reply with quote

บิ๊กคลีนนิ่งพ่นฆ่าเชื้อโควิดสถานี MRT มั่นใจเดินทางปลอดภัย
อสังหาริมทรัพย์ : พร็อพเพอร์ตี้
เผยแพร่: วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2563 เวลา 13:44 น.



BEM ร่วมกับกองทัพบก โดยกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ระดมกำลังทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อ COVID-19 สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT

วันที่ 16 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปิดเผยว่า BEM และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก โดยพลตรีเกษมศิริ มีความดี จก.วศ.ทบ. นำกำลังพล จำนวน 55 นาย พร้อม อุปกรณ์การฉีดพ่นและยานพาหนะ เข้าร่วมกิจกรรม Big Cleaning ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ COVID-19 ในสถานีรถไฟฟ้า MRT (เอ็มอาร์ที) สายสีน้ำเงินและสายสีม่วงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า หลังรัฐบาลมีมาตรการผ่อนปรนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตและกลับมาทำงานนอกบ้านกันมากขึ้น




ดร.สมบัติ กล่าวว่า การทำความสะอาด Big Cleaning ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ “Healthy Journey with BEM” เพื่อสร้างความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้ใช้บริการห่างไกลจากโรค COVID-19 โดยกิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก วันแรกจะเริ่มทำความสะอาดที่สถานีเตาปูน ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 หลังปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป หลังจากนี้จะมีการทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ COVID-19 ไปจนครบทุกสถานีทั้งสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง รวม 53 สถานี ในระหว่างวันที่ 25 – 31 พฤษภาคม 2563

นอกจากนี้ BEM ยังคงคุมเข้มมาตรการดูแลรักษาความสะอาดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง เช่น เพิ่มมาตรการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น ภายในขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีปลายทางสถานีหลักสอง สถานีท่าพระ และสถานีเตาปูน เพิ่มจุดให้บริการแอลกอฮอล์เจลล้างมืออย่างทั่วถึงภายในสถานี เพิ่มความถี่ในการเช็ดถูพื้นผิวสัมผัสร่วมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุกครึ่งชั่วโมงถึงหนึ่งชั่วโมง เป็นต้น



กรรมการผู้จัดการ BEM ยังกล่าวถึงการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางราง เรื่องรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ว่า BEM และ รฟม. ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ในการรักษาระยะห่างทางสังคมในระบบรถไฟฟ้า MRT โดยเพิ่มขบวนรถเสริมในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น สูงสุดถึง 9 ขบวนเพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาความแออัดในขบวนรถไฟฟ้า พร้อมวางมาตรการจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการด้วยการจัดลำดับการเข้าใช้บริการเป็นกลุ่ม (Group Release) ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้โดยสารและส่วนรวม ซึ่งที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่เข้าใจความจำเป็น อดทน และให้ความร่วมมือกับมาตรการต่าง ๆ เป็นอย่างดี ถ้าหากเราร่วมมือกันเช่นนี้เชื่อว่าพวกเราจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็ว

สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินรถ MRT และมาตรการความปลอดภัยต่างๆ ติดต่อได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลโทร. 0-2624-5200 หรือติดตามทางช่องทางต่างๆ ได้ที่ เฟซบุ๊ก: MRT Bangkok Metro / ทวิตเตอร์: MRT Bangkok Metro / อินสตาแกรม: mrt_bangkok และโมบายแอปพลิเคชัน “Bangkok MRT เดินทางปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้า MRT”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/05/2020 5:43 pm    Post subject: Reply with quote

ตอนนี้ผมก็ได้เล่ม EIA ตัวเต็มของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ฝั่งใต้ เตาปูน-ราษฏร์บูรณะ มาแล้ว เลยเอารายละเอียดทั้งหมดมาย่อย และสรุปให้เพื่อนๆฟังหน่อยครับ

แต่รอบนี้คงแบ่งเป็นหลายๆโพสต์ เป็นอีกซีรี่ย์นึงนะครับ เพราะรายละเอียดมันเยอะ พูดข้ามๆ เดี๋ยวไม่หนำใจ ฮ่าๆ

อ่านใน Blockdit ได้ครับ

เรามาดูในรายละเอียด เรื่องตำแหน่งสถานี และทางขึ้น-ลง กันก่อนดีกว่า

- ระยะโครงการ 23.5 กิโลเมตร
เป็นโครงสร้างใต้ดิน 12.7 กิโลเมตร และยกระดับ 10 กิโลเมตร

- จำนวนสถานีทั้งหมด 17 สถานีได้แก่

**สถานีรถไฟใต้ดิน 10 สถานี**
1.สถานีรัฐสภา ที่หน้ารัฐสภา และ ม. พัน 4 รอ.ม กองพันช่าง พลม้า 2, ในรัฐสภา
2.สถานีศรีย่าน ที่หน้ากรมชลประทาน ตรงห้างสุพรีม ปณบางกระบือ ธนาคารกสิกรไทยสาขาศรีย่าน สามเสน ซอย 20 และ ตรงที่เคยเป็นปั๊มน้ำมันเชลล์เก่า
3.สถานีวชิรพยาบาล - ถนนสามเสนใกล้แยกซังอี้ หน้าวัชรพยาบาล สมาคมนักข่้าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย
4.สถานีหอสมุดแห่งชาติ ท่าวาสึกรี สามเสน 12 สวยหน้ามูลนิธิรัฐบุรุษ และ สวนหน้าหอสมุดแห่งชาติ
5.สถานีบางขุนพรหม ตรวหน้าวัดเอียมวรนุช ปั๊ม ปตท. ตรงข้ามวัดสามพระยา โรมงพิมพ์ศรีหงส์ ธนาคา่รแห่งประเทศไทย
6.สถานีผ่านฟ้า - เทเศน์ประกันภัย ธนาคารกรุงเทพ สาขาผ่านฟ้า ตึกแถวถนนพระสุเมรุ เชิ่อมสายสีส้ม
7.สถานีสามยอด - เชื่อมสายสีน้ำเงิน อยู่หน้าสวนรมมณีนารถ
8.สถานีสะพานพุทธฯ - ถนนประชาธิปก สี่แยกบ้านแขก
9.สถานีวงเวียนใหญ่ หน้าสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่
10.และสถานีสําเหร่

**สถานียกระดับ 7 สถานี**
11.สถานีดาวคะนอง
12.สถานีบางปะแก้ว
13.สถานีบางปะกอก
14.สถานีสะพานพระราม 9
15.สถานีราษฎร์บูรณะ
16.สถานีพระประแดง
17.สถานีครุใน

- อาคารจอดแล้วจร 2 แห่ง ที่สถานีบางปะกอก และราษฎร์บูรณะ

- จะประมูลได้ภายในปี 63 และคาดว่าจะเริ่มงานได้ปี 64 เสร็จประมาณ ปี 69-70

- เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนใต้ (คร่าวๆ ก่อน เดี๋ยวมาสรุปเส้นทางลงลึกอีกทีในโพสต์ถัดไป)

เริ่มต้นที่สถานีเตาปูนซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างสายสีม่วง และสายสีน้ำเงิน แล้วลดระดับลงใต้ดิน ตามถนนสายใหม่ ตามถนนผังเมือง ง.8 ของ กทม.

หลังจากนั้นก็เลี้ยวขวา บนถนนทหาร และเลี้ยวซ้ายอีกครั้งบนถนนสามเสน เข้าสู่สถานีรัฐสภา มุ่งหน้ายาวไปจนถึงสถานีบางขุนพรหม

แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระสุเมรุ ผ่านสถานีผ่านฟ้าซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

มุ่งหน้าต่อไปบนถนนมหาชัย แล้วเข้าสถานีสามยอด ซึ่งเป็นสถานีเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีสามยอด

หลังจากนั้นก็มุ่งหน้า ลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา ขึ้นมาเข้าสถานีสะพานพุทธฯ เป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีทอง(เดินไกลหน่อย)

มุ่งหน้าวงเวียนใหญ่ มีสถานีวงเวียนใหญ่อยู่บน ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย สถานีวงเวียนใหญ่ และในอนาคตจะเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีวงเวียนใหญ่เช่นกัน

หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าบนถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ผ่านแยกมไหสวรรค์ ซึ่งถูกยกเลิกสถานีเพราะทับซ้อนกับอุปโมงค์ของ กทม. เสียดายมาก จากนั้นก็เข้าสู่ถนนสุขสวัสดิ์ แล้วยกระดับขึ้นบนถนนสุขสวัสดิ์

เข้าสู่สถานีดาวคะนอง แล้วมุ่งหน้าบนถนนสุขสวัสดิ์ไปเรื่อยๆ ผ่านสถานีบางปะกอก มีอาคารจอดแล้วจร เชื่อมต่อกับสถานีนี้

แล้วมุ่งหน้าต่อบนถนนสุขสวัสดิ์ ผ่านสถานีราษฏร์บูรณะ มีอาคารจอดแล้วจร เชื่อมต่อกับสถานีนี้

หลังจากนี้มุ่งหน้าต่อบนถนนสุขสวัสดิ์ ไปสิ้นสุดที่สถานีครุใน แล้วเข้าสู่อาคารซ่อมบำรุงบริเวณด่านบางครุ วงแหวนกาญจนาภิเษก ด้านใต้ (วงแหวนใต้)
https://www.blockdit.com/articles/5ec9210127aeeb0c97a4539e
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/936179490153864

โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงเตาปูน-ราษฎรบูรณะ-รายงานฉบับสมบูรณ์
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 26/05/2020 10:39 am    Post subject: Reply with quote

[Realist Post] เคาะแล้ว !! รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ใครมีบ้านหรือต้องไปทำงานในโซนนี้ ความฝันเป็นจริงแล้ว
26 พฤษภาคม 2563

ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ครม. มีมติเห็นชอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ วงเงินกว่า 1 แสนล้านบาท ทั้งหมด 17 สถานี คาดว่าจะเดินหน้าเริ่มก่อสร้างปี 2564 และเปิดใช้งานปี 2569 พร้อมเปิดให้เอกชนร่วมลงทุน PPP สัญญามูลค่ากว่า 2.3 หมื่นล้าน หลังจากเพิ่งผ่าน EIA มาหมาด ๆ

การเปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุดนี้มีการเปลี่ยนแปลง 4 รายการคือ
✅ เปลี่ยนชื่อ 6 สถานี
▪ สามเสน ⏩ วชิรพยาบาล
▪ วังบูรพา ⏩ สามยอด
▪ สะพานพุทธยอดฟ้า ⏩ สะพานพุทธฯ
▪ จอมทอง ⏩ ดาวคะนอง
▪ ดาวคะนอง ⏩ บางปะแก้ว
▪ ประชาอุทิศ ⏩ สะพานพระราม 9

✅ ยกเลิกสถานีมไหสวรรค์ เนื่องจากติดอุโมงค์ทางลอดมไหสวรรค์ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จตั้งแต่ปี 2560

✅ เปลี่ยนเส้นทางช่วงเตาปูน – รัฐสภา ซึ่งจากเดิมที่ตัดผ่านพื้นที่ชุมชน เปลี่ยนมาเป็นเดินรถลงทิศใต้ เพื่อลดผลกระทบต่อชุมชนได้ดีที่สุด

✅ เพิ่มอีก 2 สถานี คือพระประแดง และครุใน เนื่องจากสถานีซ่อมบำรุง (DEPOT) นั้นอยู่ห่วงจากสถานีสุดท้าย(เดิม ; ) มากถึง 4.4 กม. จึงสร้างสถานีย่อยเพิ่มคือ พระประแดง + ครุใน

https://www.facebook.com/realist.co.th/posts/276628949014657
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 74, 75, 76 ... 120, 121, 122  Next
Page 75 of 122

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©