Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180566
ทั้งหมด:13491800
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ลุยเดี่ยวแบบไม่เหงา.. บุกแควน้อยแล้วไปต่อที่หนองตม
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ลุยเดี่ยวแบบไม่เหงา.. บุกแควน้อยแล้วไปต่อที่หนองตม
Goto page 1, 2, 3 ... 9, 10, 11  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สถานีรถไฟและสถาปัตยกรรมสำคัญเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 11/06/2007 12:36 pm    Post subject: ลุยเดี่ยวแบบไม่เหงา.. บุกแควน้อยแล้วไปต่อที่หนองตม Reply with quote

ทางลัดไป " ลุยเดี่ยว ตอนที่ 2 ลอยคอ รอคอย ที่หนองตม "

สวัสดีครับ พี่ ๆ น้อง ๆ ชาว RFT.com อย่างที่เคยเล่าไว้ตั้งแต่ตอนลงกระทู้ไปนครศรีธรรมราช ว่าต้นเดือนมิถุนายน ผมจะมีโอกาสได้ไปทำธุระที่จังหวัดพิษณุโลกอีกครั้ง ก็เลยเป็นที่มาของการเดินทางในครั้งนี้ครับ ผมไม่ได้เดินทางคนเดียวแบบนี้ ประมาณ 3 - 4 เดือนแล้วครับ ออกจะเหงาอยู่เหมือนกัน จะพาเจ้าตัวแสบมาด้วยก็ไม่ได้ เพราะโรงเรียนไม่ได้ปิดเรียนเหมือนกับเจ้าตัวเล็กที่คุณครูไปดูงานที่ต่างจังหวัด โรงเรียนปิดยาว พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ รวมเสาร์ - อาทิตย์ ไปด้วยก็ 5 วันเต็ม Ohh แฟนผมคงหัวปั่นแน่ ๆ ถ้าไม่ได้ญาติ ๆ ของเธอที่เดินทางมาจากอำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก มาช่วยอยู่เฝ้าบ้าน คอยดูแลเด็ก ๆ แทน

ผมออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงบ่าย ๆ ของวันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายนครับ กว่าจะทำธุระเสร็จ แล้วเดินทางมาถึงหัวลำโพง ก็ประมาณ 18.30 น. ยังเหลือเวลาอีกนานกว่าที่ขบวนรถด่วนที่ 51 ต้นทางสถานีกรุงเทพ - ปลายทางสถานีเชียงใหม่ จะพาผมออกเดินทางจากกรุงเทพ ขึ้นเหนือไปจนถึงจังหวัดพิษณุโลก

ผมก็เดินไปเดินมาดูรถไฟอยู่แถว ๆ นั้นล่ะครับ จนเริ่มเมื่อยเพราะกระเป๋าหนัก ก็เปลี่ยนบรรยากาศแอบขึ้นไปนั่งพักตากแอร์อยู่บน บชส.ป. หมายเลข 10 ที่พ่วงอยู่ในขบวนรถด่วนที่ 85 ต้นทางสถานีกรุงเทพ - ปลายทางสถานีนครศรีธรรมราช ซะหน่อย Twisted Evil ในตอนนั้น ผมมองออกไปข้างนอกหน้าต่างทางด้านขวา ก็เห็นว่าขบวนรถด่วนพิเศษที่ 13 ต้นทางสถานีกรุงเทพ - ปลายทางสถานีเชียงใหม่ มี บทพ. จำนวน 4 คัน ( ถ้าผมนับไม่ผิดนะ ) พ่วงอยู่ทางตอนหน้าของขบวนด้วย ก่อนจะได้เวลาที่ขบวนที่ 85 จะออกจากหัวลำโพง ผมก็กลับลงมาข้างล่าง เดินไปซื้อเสบียงเป็นไก่ทอด KFC 2 ชิ้น 64 บาท - -' ( เตรียมเอาไว้กินตอนเช้า ) น้ำเปล่า 1 ขวดใหญ่ 22 บาท แค่นี้ผมก็พร้อมเดินทางแล้วครับ

ผมเดินกลับมาบริเวณชานชาลาข้าง ๆ รางที่ 10 นั่งรออยู่อีกสักพัก ตู้โดยสารของขบวนรถด่วนที่ 51 ก็ค่อย ๆ ถอยเข้าเทียบในรางที่ 10 ระหว่างนั้นผมก็มองซ้ายมองขวา เพื่อสำรวจจำนวนผู้โดยสารที่อยู่ในบริเวณนั้น ก็เห็นว่ามีผู้โดยสารค่อนข้างบางตาครับ คงเป็นเพราะไม่ใช่ช่วงวันหยุดยาว หรือเทศกาล แล้วผู้โดยสารส่วนใหญ่ก็คงจะเดินทางออกจากหัวลำโพงกันไปแล้ว

ตู้โดยสารของขบวนที่ 51 ในตอนนี้ก็เข้าเทียบในชานชาลาที่ 10 เรียบร้อยแล้ว แต่ผมก็ยังคงนั่งอยู่ที่เดิม ( รอถ่ายรูปรถจักรครับ Hahaha ) ไม่นานนักก็ได้ยินเสียงประกาศดังขึ้น ใจความของข้อความนั้นก็เป็นการแจ้งผู้โดยสารที่ได้ซื้อตั๋ว บนท.ป. ของขบวนรถเร็วที่ 107 ต้นทางสถานีกรุงเทพ - ปลายทางสถานีเด่นชัย ว่าในวันนั้น บนท.ป. เสีย จึงต้องพ่วง บนท. แทน ผู้โดยสารสามารถนำตั๋วไปเรียกคืนเงินส่วนต่างได้ที่สถานีปลายทาง กว่าที่ขบวนที่ 107 จะออกจากหัวลำโพงไปก็ช้ากว่ากำหนดเวลามากกว่า 10 นาทีครับ

ในคืนนั้นขบวนรถด่วนที่ 69 ต้นทางสถานีกรุงเทพ - ปลายทางสถานีหนองคาย ก็ออกจากหัวลำโพงช้ากว่ากำหนดเวลาเหมือนกับขบวนที่ 107 ครับ หลังจากนั้นก็ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติอะไรเกิดขึ้นครับ เท่าที่เห็นก็จะมีขบวนรถวิ่งเข้ามาถึงหัวลำโพงเป็นระยะ ๆ ผมเองหลังจากโทรศัพท์กลับไปที่บ้าน หาแฟนผมแล้วก็เด็ก ๆ จนกระทั่งรถจักรดีเซลไฟฟ้า General Electric ( GEA. ) หมายเลข 4531 ที่นำขบวนรถเร็วที่ 146 ต้นทางสถานีอุบลราชธานี - ปลายทางสถานีกรุงเทพมา ก็วิ่งมาพ่วงเป็นหัวขบวนของขบวนที่ 51 ในคืนนี้ครับ

Click on the image for full size

ขบวนรถด่วนที่ 51 ในคืนนั้นก็เลยประกอบด้วย GEA. 4531 + บพห. 69 + บชส. 1105 ลำปาง ( คันที่ 2 ) + บชส. 1072 เชียงใหม่ ( คันที่ 4 ) + บชส. 1010 เชียงใหม่ ( คันที่ 5 ) + บชส. 1218 เชียงใหม่ ( คันที่ 6 ) + บชส. 1371 ศิลาอาสน์ ( คันที่ 8 ) + บชส. 1001 ศิลาอาสน์ ( คันที่ 9 ) + บกข. 1011 + บชท. 84 ( คันที่ 10 ) + บชท.ป. 8 ( คันที่ 11 ) + บนท. 1024 ( คันที่ 12 ) + บนท. 14 ( คันที่ 14 ) + บนท.ป. 1217 ( คันที่ 15 ) ครับ
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size


Last edited by ExtendeD on 15/06/2007 9:34 am; edited 5 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
KTTA-50-L
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 02/04/2006
Posts: 4367
Location: Freight Division , SRT

PostPosted: 11/06/2007 12:41 pm    Post subject: Reply with quote

พี่เต้ยครับ ขอยืมเน็ตปลาฉลามหน่อยครับ จะได้ลงกระทู้ตัวเองคู่ไปกับของพี่เต้ย เน็ตผมไปไม่รอดแล้ว อืดจนต้องไปยกพลขึ้นบกที่หาดโอมาฮามาอ่ะครับ -*-
Back to top
View user's profile Send private message MSN Messenger
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 11/06/2007 1:07 pm    Post subject: Reply with quote

KTTA-50-L wrote:
พี่เต้ยครับ ขอยืมเน็ตปลาฉลามหน่อยครับ จะได้ลงกระทู้ตัวเองคู่ไปกับของพี่เต้ย เน็ตผมไปไม่รอดแล้ว อืดจนต้องไปยกพลขึ้นบกที่หาดโอมาฮามาอ่ะครับ -*-


มาใช้คอมบ้านพี่ก็ได้ ปลาฉลามลื่นหัวแตก Victory ตอนนี้ญาติของแฟนพี่ที่มาพักก็กลับไปแล้ว มีห้องให้นอนค้างด้วย Laughing ขึ้นรถไฟมาลงบางเขนเลยเจฟ แล้วต่อรถเมล์เข้ามา 2 ต่อเอง หรือลงรถไฟที่บางซื่อก็ได้ รอสาย 70 ต่อเดียวถึง Laughing

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ขบวนที่ 51 ในคืนนั้นออกจากหัวลำโพง เกือบจะตรงเวลาครับ ผู้โดยสารที่อยู่ใน บนท. 1024 ที่เป็นคันที่ 12 ของขบวนในคืนนั้น เป็นชาวต่างชาติมากกว่า 60% ครับ และมากกว่า 85% ของผู้โดยสารที่อยู่บนรถคันเดียวกับผม จะลงจากขบวนรถที่สถานีเชียงใหม่ พนักงานที่เดินแบกน้ำมาขาย ยังพูดเลย " ฝรั่งยึด ฝรั่งทั้งนั้นเลยนะเนี่ย " ว่าแล้วก็ตะโกนขายของ " ออเร้นจู๊ด ออเร้นจู๊ด " ผมได้ยินก็อดยิ้มไม่ได้ สงสัยกินแล้วจู๊ดแน่ w00t พอเดินกลับมาอีกทีก็ยังคงพึมพำ ๆ เรื่องเดิม ๆ " ฝรั่งเยอะ ๆ ^&$&^#$^...." คงคิดว่าชาวต่างชาติที่อยู่บนรถคงจะฟังไม่รู้เรื่อง ไม่ได้รู้อะไรเลย ว่าชาวต่างชาติที่อยู่ใกล้ ๆ น่ะ ฟังภาษาไทยพอรู้เรื่องอยู่บ้าง เพราะภรรยาที่มาด้วยกันเป็นคนไทย

คืนนั้นผมโชคไม่ค่อยดีครับ มาได้ที่นั่งที่หน้าต่างกระจกเปิด - ปิดไม่ได้ คาอยู่ครึ่งหนึ่ง ก็เลยมีที่ให้ลมพัดเข้ามานิดเดียวเท่านั้น ช่วงแรก ๆ ที่ขบวนรถเพิ่งออกจากเขตกรุงเทพมา ก็ยังร้อนอยู่ครับ แต่พอตกดึก ๆ แล้ว อากาศเย็นสบายมาก ๆ เลยทีเดียว Razz หลังจากจดบันทึกเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย ผมก็เริ่มพยายามข่มตาให้หลับ แต่ก็ทำไม่ได้สักที นอนพลิกไปพลิกมาอยู่ตลอด จนกระทั่งรู้สึกตัวว่าขบวนรถวิ่งเข้ารางหลีก ก็เลยมองออกไปนอกหน้าต่าง ก็เห็นว่ามาถึงที่สถานีเนินมะกอกแล้วครับ

Click on the image for full size

ต้องถ่ายผ่านกระจกไป ก็เลยไม่ค่อยชัด เวลาที่ถ่ายรูปนี้ก็ประมาณ 01.52 น. ครับ ส่วนขบวนรถที่กำลังจะวิ่งผ่านรางประธานไปก็คือ ขบวนรถเร็วที่ 108 ต้นทางสถานีเด่นชัย - ปลายทางสถานีกรุงเทพ ที่ได้รถจักรดีเซลไฟฟ้า Alsthom ไม่ทราบหมายเลข นำขบวนครับ
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size


Last edited by ExtendeD on 11/06/2007 6:27 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 11/06/2007 1:48 pm    Post subject: Reply with quote

เห็นรถไฟเป็นอันตาสว่าง จากที่ไม่ง่วงอยู่แล้ว กลับยิ่งคึกเข้าไปอีก แล้วจะได้นอนหรือเปล่าเนี่ย Smile2 ใกล้จะถึงนครสวรรค์แล้วลองเช็คเวลาสักหน่อย ตามกำหนดเวลาแล้ว ขบวนที่ 51 จะถึงนครสวรรค์ 02.00 น. พอดี แต่ตอนนั้น 01.52 น. ช้านิดเดียวเอง dots ในใจผมอยากให้ไปถึงพิษณุโลกช้าสักประมาณ 60 นาทีกำลังดีครับ เพราะจะได้ไม่ต้องรอนาน แต่ผู้โดยสารคนอื่น ๆ คงไม่ชอบเหมือนผมแน่ ๆ เอายังไงก็เอา ขอให้ไปถึงโดยสวัสดิภาพแล้วกัน นั่งรอจนเช้าบริจาคเลือดให้ยุงก็ได้ Uhm

พอขบวนที่ 51 วิ่งผ่านสถานีเขาทอง ผมได้ยินเสียงเหมือนมีขบวนรถจอดอยู่ในรางหลีก แต่ผมไม่ได้ลุกขึ้นไปดูนะครับ เพราะอยากจะนอน ( แต่มันนอนไม่หลับ ) ก็เลยได้แต่เดา ว่าถ้าไม่ใช่ขบวนรถสินค้า ก็น่าจะเป็นขบวนรถด่วนที่ 52 ในเมื่อนอนไม่หลับ ผมก็เลยลุกขึ้นมาดูดาวที่อยู่บนฟ้าแทน เผื่อมองเพลิน ๆ อาจจะง่วงขึ้นมาบ้างก็ได้ จนมาถึงสถานีนครสวรรค์ เปิดไฟสว่างจ้า มองไม่เห็นดาวแล้ว อยากกินโมจิขึ้นมาทันที แต่ขี้เกียจซื้อ Cute1 ผ่านสถานีปากน้ำโพไปจนเลี้ยวเข้ารางหลีกอีกครั้งที่สถานีบึงบอระเพ็ด คราวนี้เป็นขบวนรถด่วนพิเศษที่ 14 ที่ได้รถจักรดีเซลไฟฟ้า General Electric ( GEA. ) มองไม่เห็นหมายเลขนำขบวนครับ เพราะฉะนั้นขบวนที่รอหลีกอยู่ที่สถานีเขาทองเมื่อสักครู่ ก็คงจะเป็นขบวนที่ 52 จริง ๆ

ผ่านสถานีทับกฤชไปจนถึงสถานีคลองปลากด ลองเช็คตำแหน่งของสะพานที่อยู่ทางทิศเหนือของสถานี อืม... อยู่ไม่ไกล Twisted Evil จนเริ่มง่วงเข้าจริง ๆ ก็ตอนเกือบจะถึงสถานีชุมแสงครับ ตอนที่กำลังจะหลับ ขบวนที่ 51 วิ่งผ่านสถานีชุมแสงพอดี ได้ยินเสียงรถจักรดังมาจากทางขวาด้วย แสดงว่ามีขบวนรถจอดหลีกอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเป็นขบวนอะไร เป็นไปได้หรือเปล่าหนอ... ที่นครพิงค์จะมาหลีกขบวนที่ 51 ที่นี่ แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรแล้วครับ เพราะหลับ... Nothing sleeping

มาตื่นอีกทีก็ตอนที่ขบวนที่ 51 มาถึงที่สถานีตะพานหินครับ คงไม่ได้หลับต่อแล้วล่ะครับ Ahhh ก็ลุกขึ้นมานั่งรอให้ขบวนรถวิ่งผ่านไปจนก่อนถึงสถานีหัวดง เพราะจะเช็คตำแหน่งของสะพานที่อยู่ใกล้ ๆ สถานีหัวดงอีกสักครั้ง อืม... ไกลกว่าที่คิด แต่คงเดินไม่เหนื่อยเท่าไหร่ จนขบวนที่ 51 ผ่านสถานีพิจิตรไป ก็เลี้ยวเข้ารางหลีกอีกครั้งที่สถานีท่าฬ่อ คราวนี้เป็นขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศที่ 10 ครับ วิ่งผ่านไปเร็วมาก ๆ ผมนั่งรอเวลาไปเรื่อย ๆ จนขบวนที่ 51 ผ่านสถานีบางกระทุ่มไป ก็ลุกไปล้างหน้าล้างตา แปรงฟัน จัดกระเป๋าเตรียมพร้อมจะลงจากขบวนรถ เจ้าหน้าที่ก็มาดูว่าตื่นหรือยัง ตามปกติครับ จนขบวนรถวิ่งผ่านสถานีบึงพระไปสักพัก ผมก็ลุกไปยืนรออยู่ที่ประตูครับ ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ก็คงจะนอนหลับกันสบายอยู่ แต่ถึงปลายทางของผมแล้วครับ

ขบวนที่ 51 มาถึงที่สถานีพิษณุโลกเวลา 04.45 น. ช้ากว่ากำหนดเวลา 28 นาทีครับ ก็เหลือเวลาอีกเกือบ ๆ 1 ชั่วโมง ให้ผมตัดสินใจว่าจะแบกกระเป๋าไปเก็บที่บ้านหรือว่าจะแบกไปด้วยดีครับ แต่สุดท้ายผมก็ตัดสินใจว่าจะยังไม่เข้าบ้านครับ เพราะเดี๋ยวจะขี้เกียจออกมาอีกรอบ แผนที่วางไว้ล่มกันพอดี เวลาที่เหลืออยู่นี้ ผมก็เลยใช้เช็คอุปกรณ์ครับ ยังดีที่มาเจอปัญหาเข้าให้ก่อน เพราะถ่านของกล้องหมดอีกแล้ว เมื่อคืนยังถ่ายได้ดี ๆ อยู่เลย มีสำรองแค่ 2 ก้อนเอง ก็เลยเดินไปที่ 7/11 ที่อยู่ใกล้ ๆ สถานีซื้อมาสำรองเอาไว้อีกหมดไปอีก 68 บาท - -'

กลับมาถึงที่สถานีก็เลยแกะถ่านก้อนใหม่ แล้วแชะ... ภาพบรรยากาศสถานีพิษณุโลกตอนเช้ามืดมาฝาก เงียบสงบสุด ๆ เวลาที่ถ่ายรูปนี้ก็ประมาณ 05.04 น. ในย่านสถานีพิษณุโลกเท่าที่เห็นในตอนนี้ก็มีแต่ บทค. ไม่กี่คันครับ

Click on the image for full size
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size


Last edited by ExtendeD on 11/06/2007 6:28 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
RAPID140
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 03/07/2006
Posts: 430
Location: สถานีท่าช้าง นครราชสีมา

PostPosted: 11/06/2007 2:01 pm    Post subject: Reply with quote

พี่เต้ย wrote:
จักรดีเซลไฟฟ้า General Electric ( GEA. ) หมายเลข 4531 ที่นำขบวนรถเร็วที่ 146 ต้นทางสถานีอุบลราชธานี - ปลายทางสถานีกรุงเทพมา ก็วิ่งมาพ่วงเป็นหัวขบวนของขบวนที่ 51 ในคืนนี้ครับ

Crying or Very sad น่าสงสาร 4531 จังครับ ทำ ข.146 เสร็จก็ทำ ข.51 ต่อเลย ไม่ได้หยุดพักเลย
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 11/06/2007 2:03 pm    Post subject: Reply with quote

เมื่อนั่งอยู่เฉย ๆ ไม่มีอะไรทำ จิตใจก็เริ่มฟุ้งซ่านครับ คิดเรื่องโน้นเรื่องนี้ไปเรื่อย 1 ในหลาย ๆ เรื่องที่คิดในตอนนั้นก็คือ ยังโชคดีที่ไปเปลี่ยนตั๋วมากับขบวนที่ 51 เพราะก่อนหน้านี้ผมซื้อตั๋ว บนท. ขบวนที่ 107 เอาไว้ กันเหนียวน่ะครับ ช่วงที่ซื้อตั๋วครั้งแรก ตอนนั้นมีข่าวฝนตกหนักจนต้องยกเลิกขบวนรถสายเหนือบางขบวน รวมถึงขบวนที่ 51 ด้วย ทำให้ในตอนนั้นผมเปลี่ยนใจคิดจะมากับขบวนที่ 107 แทน เพราะฝนตกยังไง ก็ไม่เคยเห็นยกเลิกขบวนที่ 107 เลย เรียกว่าได้มาแน่นอนครับ แต่ถ้าได้มากับขบวนที่ 107 จริง ๆ คงได้นั่งรอกันนาน นาน นาน แล้วก็นานแน่ ๆ Sleep

มาดูรถไฟกันต่อดีกว่าครับ ที่ราง 1 มีรถดีเซลรางจอดอยู่ 1 ขบวนครับ

Click on the image for full size

แน่นอน จะเป็นขบวนไหนไปไม่ได้นอกจากขบวนรถท้องถิ่นที่ 403 ต้นทางสถานีพิษณุโลก - ปลายทางสถานีศิลาอาสน์ ในเช้าวันนั้นได้ NKF. 1235 เป็นคันนำ ( เห็นตอนแรกตกใจ คิดว่าเป็น 1234 yikes ) ตามมาด้วย THN. 1125 และ THN. 1134 เป็นคันท้ายสุดครับ
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size


Last edited by ExtendeD on 11/06/2007 6:29 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
KTTA-50-L
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 02/04/2006
Posts: 4367
Location: Freight Division , SRT

PostPosted: 11/06/2007 2:08 pm    Post subject: Reply with quote

กซข.1234 ตอนนี้ไปอยู่สายวงเวียนใหญ่ - มหาชัยแล้วครับ ว่างๆผมกะจะไปเยี่ยมซะหน่อย 8)

Last edited by KTTA-50-L on 11/06/2007 6:03 pm; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message MSN Messenger
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 11/06/2007 2:17 pm    Post subject: Reply with quote

RAPID140 wrote:
พี่เต้ย wrote:
จักรดีเซลไฟฟ้า General Electric ( GEA. ) หมายเลข 4531 ที่นำขบวนรถเร็วที่ 146 ต้นทางสถานีอุบลราชธานี - ปลายทางสถานีกรุงเทพมา ก็วิ่งมาพ่วงเป็นหัวขบวนของขบวนที่ 51 ในคืนนี้ครับ

Crying or Very sad น่าสงสาร 4531 จังครับ ทำ ข.146 เสร็จก็ทำ ข.51 ต่อเลย ไม่ได้หยุดพักเลย


พี่คิดว่าคงไม่ได้ทำขบวนที่ 146 มาตั้งแต่ที่สถานีอุบลราชธานีหรอกครับ น่าจะเพิ่งมาเปลี่ยนรถจักรที่สถานีบางซื่อมากกว่า ไม่เคยเห็นขบวนที่ 145 ได้รถจักรอื่นเลยนอกจาก Alsthom ขบวนที่ 146 ใช้รถจักรคันเดิมหรือเปล่าล่ะครับ

KTTA-50-L wrote:
กซข.1234 ตอนนี้ไปอยู่สายวงเวียนใหญ่ - มหาชัยแล้วครับ ว่างๆผมกะจะไปเยี่ยมซะหน่อย 8)


ก็นั่นแหละ พี่ก็รู้มาว่าอยู่ในทางสายนั้น แต่ตอนแรกเห็น 123... ก็ตกใจแล้ว อดคิดไม่ได้ว่าจะเป็น 1234

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ส่วนผมจะไปที่ไหนต่อ ขึ้นรถขบวนไหนไป จะใช่ขบวนที่ 403 ที่เห็นอยู่นี่หรือเปล่า หรือว่าจะรอลงไปกับขบวนที่ 202 ที่จะออกหลังจากขบวนที่ 403 นี้ไม่นาน เดี๋ยวถ้าว่างจะมาลงต่อครับ รูปยังทำไม่เสร็จเลย ขอตัวไปกินข้าว แล้วก็รับนักเรียนก่อนนะครับ
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
KTTA-50-L
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 02/04/2006
Posts: 4367
Location: Freight Division , SRT

PostPosted: 11/06/2007 2:21 pm    Post subject: Reply with quote

ขอเสริมข้อมูลเจ้าขบวน 403 ซะเล็กน้อยนะครับ เมื่อก่อน ก่อนปี 2546 เจ้าขบวนนี้วิ่งวุ่นทั้งวันเช้ายันเย็นไม่เหมือนตอนนี้นะครับ

ขบวน 403 พิษณุโลก - ศิลาอาสน์ ออก พล. 05.55 น. ถึง ศล. 07.40 น. พอไปถึงพักไว้ไม่เท่าไหร่ก็ตีกลับ พล. เป็นขบวน 404 ศิลาอาสน์ - พิษณุโลก ออก ศล. 09.55 น. ถึง พล. 11.40 น. จอดพักแปปเดียวก็แปลงร่างเป็นขบวน 405 พิษณุโลก - สวรรคโลก ออก พล. 12.00 น. ถึง สว. 14.15 น. พักแปปเดียวก็แปลงเป็นขบวน 406 สวรรคโลก - ศิลาอาสน์ ออก สว. 14.30 น. ถึง ศล. 16.00 น. พักแปปเดียวก็แปลงเป็นขบวน 410 ศิลาอาสน์ - พิษณุโลก ออก ศล. 16.30 น. ถึง พล. 18.15 น.

เห็นมั้ยครับว่าวิ่งรอกทั้งวันเลย เล่นเอาทั้งรถ ทั้งพขร. ชค. พหล. และพรร. เหนื่อยกันเลยครับ แต่ปัจจุบันนี้คงไว้แค่ขบวน 403 กับ 410 ทั้งนั้นที่ยังมีการเดินรถอยู่
Back to top
View user's profile Send private message MSN Messenger
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 12/06/2007 9:53 am    Post subject: Reply with quote

KTTA-50-L wrote:
ขอเสริมข้อมูลเจ้าขบวน 403 ซะเล็กน้อยนะครับ เมื่อก่อน ก่อนปี 2546 เจ้าขบวนนี้วิ่งวุ่นทั้งวันเช้ายันเย็นไม่เหมือนตอนนี้นะครับ

ขบวน 403 พิษณุโลก - ศิลาอาสน์ ออก พล. 05.55 น. ถึง ศล. 07.40 น. พอไปถึงพักไว้ไม่เท่าไหร่ก็ตีกลับ พล. เป็นขบวน 404 ศิลาอาสน์ - พิษณุโลก ออก ศล. 09.55 น. ถึง พล. 11.40 น. จอดพักแปปเดียวก็แปลงร่างเป็นขบวน 405 พิษณุโลก - สวรรคโลก ออก พล. 12.00 น. ถึง สว. 14.15 น. พักแปปเดียวก็แปลงเป็นขบวน 406 สวรรคโลก - ศิลาอาสน์ ออก สว. 14.30 น. ถึง ศล. 16.00 น. พักแปปเดียวก็แปลงเป็นขบวน 410 ศิลาอาสน์ - พิษณุโลก ออก ศล. 16.30 น. ถึง พล. 18.15 น.

เห็นมั้ยครับว่าวิ่งรอกทั้งวันเลย เล่นเอาทั้งรถ ทั้งพขร. ชค. พหล. และพรร. เหนื่อยกันเลยครับ แต่ปัจจุบันนี้คงไว้แค่ขบวน 403 กับ 410 ทั้งนั้นที่ยังมีการเดินรถอยู่


ขอบใจมากเจฟ ที่เว้นเอาไว้ก็มีขบวนที่ 407 / 408 ( คงจะเป็นรถท้องถิ่น นครสวรรค์ - เชียงใหม่ - นครสวรรค์ ) แล้วขบวนที่ 409 นี่คงจะไม่เคยมี เพราะพี่ไปค้นหา " ๔๐๙ " ในกระทู้ " เรื่องเล่าจากกำหนดเวลาเดินรถในอดีต " ไม่เจอเลย

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

มาต่อกันครับ อาจจะช้าสักหน่อย เพราะผมทำงานอย่างอื่นไปด้วย เรียกว่าตอนนี้ Multi Tasking ประมาณนั้นเลยทีเดียว Confuse

ผมเดินทางต่อมากับขบวนรถท้องถิ่นที่ 403 ต้นทางสถานีพิษณุโลก - ปลายทางสถานีศิลาอาสน์ มาลงที่สถานีแควน้อยแห่งนี้ครับ ค่าโดยสารก็ 3 บาทเท่านั้นเอง Razz ในเช้าวันนั้นขบวนที่ 403 มาถึงที่สถานีแควน้อยเวลา 06.12 น. ครับ

Click on the image for full size

สถานีแควน้อย ในเส้นทางสายเหนือ
เป็นสถานีระดับที่ 4 รหัสสถานี 1122 อักษรย่อ คน.
ตั้งอยู่ในตำบลมะขามสูง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก
ระยะทางจากสถานีกรุงเทพ 405.31 กิโลเมตร
ระบบสัญญาณที่ใช้ : ประแจกลสายลวดพร้อมสัญญาณหางปลาชนิดมีเสาเตือน เสาเข้าเขตใน และเสาออก ( ก.3 ) *

* อ้างอิงจาก file station_north.pdf ที่ download มาจาก http://portal.rotfaithai.com


ทีนี้มาดูตำแหน่งของสถานีรถไฟแควน้อย จากภาพถ่ายทางอากาศกันบ้างนะครับ ครั้งนี้ผมตัดภาพมาจากโปรแกรมของทาง Point Asia ครับ ได้รับแจกแผ่นมาตั้งแต่ที่มีงานแสดงเกมคอมพิวเตอร์ช่วงวันเด็กต้นปี เอามาลงไว้ที่เครื่องนานแล้ว แต่ไม่ได้เปิดดูเลย ครั้งที่แล้วหลงไปใช้ของ google จาก website ของการท่องเที่ยวอยู่ตั้งนาน พอมาเห็นของ Point Asia ชัดกว่าตั้งเยอะ Wink

รอบ ๆ สถานีแควน้อยจะเป็นชุมชนเล็ก ๆ ครับ วันที่ผมไปดู ๆ แล้วก็ไม่ต่างจากที่เห็นในรูปเท่าไหร่ ถัดจากสถานีแควน้อยไปทางด้านทิศเหนือ ก็จะเป็นตำแหน่งที่ตั้งของสะพานข้ามลำน้ำแควน้อยที่ผมจะพาทุกคนเดินไปดู หลังจากที่ได้เดินดูสถานีแควน้อยจนทั่วแล้วครับ

Click on the image for full size
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size


Last edited by ExtendeD on 14/06/2007 9:44 pm; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สถานีรถไฟและสถาปัตยกรรมสำคัญเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page 1, 2, 3 ... 9, 10, 11  Next
Page 1 of 11

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©