Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180333
ทั้งหมด:13491567
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 13, 14, 15 ... 71, 72, 73  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/05/2020 7:04 pm    Post subject: Reply with quote

จ่อขยายก่อสร้าง "สายสีชมพู" 1 ปี รฟม.ชงบอร์ด (20 พ.ค.63) -ปรับแผนก่อสร้าง
...เนื่องจาก รฟม. ไม่สามารถส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างให้กับผู้รับเหมาได้ตามกำหนด รวมถึงมีการขยับตำแหน่งสถานี 2 แห่ง คือ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี และสถานีนพรัตนราชธานี มำให้การก่อสร้างล่าช้ากว่าจุดอื่น
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=3059221400791451&set=a.2794025613977699&type=3
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 20/05/2020 6:46 pm    Post subject: Reply with quote

บอร์ดรฟม.ขยายเวลาสายสีชมพู1ปีแบ่งเปิด3เฟสได้นั่งมีนบุรี-ศูนย์ราชการต.ค.64
อสังหาริมทรัพย์
วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:45 น.

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง และในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด รฟม. วันที่ 20 พ.ค.2563 อนุมัติขยายระยะเวลาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูแคราย-มีนบุรี ให้กับเอกชนผู้รับสัมปทานคือกลุ่มบีทีเอส ออกไปอีก 365 วัน หรือ 1 ปี จากเดิมในเดือน ต.ค.2564 เป็นเดือน ต.ค.2565

เนื่องจากมีปัญหาส่งมอบพื้นที่ก่อสร้าง 8 จุด ในแนวถนนติวานนท์ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยจุดใหญ่อยู่ที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ติดการใช้พื้นที่ของกรมทางหลวงที่ให้สถานีตำรวจบางเขนใช้พื้นที่บริเวณลานจอดรถ จะต้องจัดหาพื้นที่ใหม่เป็นการทดแทน ซึ่งเอกชนขอขยายเวลามา 430 วัน แต่บอร์ดอนุมัติให้ทั้งโครงการ 365 วัน

“ตอนนี้เคลียร์ปัญหาเรื่องพื้นที่จบแล้ว ทางเอกชนก็เดินหน้าก่อสร้าง ซึ่งปลายปีนี้รถขบวนแรกจะมาถึงประเทศไทย คาดว่าจะทำการทดสอบก่อนเปิดบริการ 6 เดือน คาดว่าเริ่มในเดือน เม.ย. และทดสอบเสมือนจริงในเดือน ส.ค.2564”

ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของเอกชนและปัญหาการจราจร จะทยอยเปิดบริการเป็น 3 ช่วง โดยช่าวแรกในเดือน ต.ค.2564 จะเปิดจากสถานีปลายทางที่มีนบุรี-สถานีศูนย์ราชการ เชื่อมกับสายสีแดงที่สถานีหลักสี่ แต่จะไม่จอดทุกสถานี เช่น สถานีนพรัตน์ สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ เป็นต้น

จากนั้นอีก 6 เดือน หรือประมาณเดือน เม.ย. 2565 เปิดช่วงที่ 2 จากศูนย์ราชการ-สถานีกรมชลประทานและเปิดตตลอดสายถึงแครายในเดือน ต.ค.2565

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม.กล่าวว่าในช่วง การเปิดบริการในส่วนของการเก็บค่าโดยสารเป็นสิทธิ์ของผูรับสัมปทานจะเก็บเลยหรือไม่

รถไฟฟ้าสายสีชมพู เริ่มทยอยเปิด เดือน ส.ค.2564
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 08:11 น.

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ในฐานะประธานบอร์ดการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ว่า ที่ประชุมบอร์ดวันนี้มีมติเห็นชอบตามที่ รฟม.เสนอขอขยายเวลาการก่อสร้าง 365 วัน ให้กับบริษัท นอร์ธเทิร์น โมโนเรล จำกัด หรือเอ็นบีเอ็ม ผู้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี และให้ รฟม.เจรจากับผู้รับสัมปทานเปิดเดินรถบางส่วน คาดว่าจะเปิดช่วงแรกจากสถานีมีนบุรี ถึงสถานีศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ได้ประมาณเดือน ต.ค.2564 ช่วง 2 จากสถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ แจ้งวัฒนะ ถึงสถานีกรมชลประทาน ช่วงสุดท้ายจากสถานีกรมชลประทาน ถึงสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ภายในเดือน ต.ค.2565


นายภคพงศ์ ศิริจันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. กล่าวว่า บริษัทเอ็นบีเอ็มขอขยายเวลาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู 430 วัน เนื่องจากปัญหาส่งมอบพื้นที่หลายจุดทั้งในส่วนของราชการ อาทิ สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ สถานีราชภัฏพระนคร และเอกชนบางราย ถนนติวานนท์ ไม่ให้ความร่วมมือ โดยจุดที่มีปัญหาส่งมอบพื้นที่ล่าช้ามากที่สุด ได้แก่ สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ จึงต้องมีการทำตามข้อเสนอ รวมถึงจัดหาพื้นที่ใกล้เคียงทดแทน ทำให้เกิดความล่าช้า 430 วัน แต่ รฟม.พิจารณาปรับแผนเหลือ 365 วัน ส่งผลให้การก่อสร้างล่าช้าออกไปอีก 1 ปี จากเดิมสิ้นสุดเดือน ต.ค.2564 เป็นเดือน ต.ค.2565 และเริ่มนับอายุสัมปทานต่อไปจนครบ 30 ปี

นายภคพงศ์กล่าวว่า สำหรับการเปิดให้บริการมีความเป็นไปได้ที่จะเปิดเดินรถบางส่วน โดยขบวนรถจะมาถึงประมาณปลายปีนี้ คาดว่าจะเริ่มทดสอบเดินรถเสมือนจริง เดือน ส.ค.2564 และเปิดให้บริการจริง เดือน ต.ค.2564 ช่วงแรกจำนวน 19 สถานี จากทั้งหมด 30 สถานี จากสถานีมีนบุรี ถึงสถานีศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ โดยจะไม่จอดที่สถานีนพรัตนราชธานี และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ เพราะแล้วเสร็จไม่ทัน ส่วนจะเก็บค่าโดยสารหรือไม่นั้น เป็นสิทธิ์ของผู้รับสัมปทาน ช่วงที่ 2 เปิดเดือน เม.ย.2565 ต่อจากสถานีศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ถึงสถานีกรมชลประทาน จำนวน 7 สถานี และช่วงสุดท้ายเดือน ต.ค.2565 เปิดต่อจากสถานีกรมชลประทาน-สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี จำนวน 4 สถานี ครบตลอดเส้นทาง.

เคาะขยายสร้าง “สายสีชมพู” อีก 1 ปี-ต.ค. 65 เริ่มนับอายุสัมปทาน 30 ปี
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 19:50
ปรับปรุง: วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:17

บอร์ด รฟม.อนุมัติขยายเวลาก่อสร้างโมโนเรลสายสีชมพูอีก 1 ปี เหตุส่งมอบพื้นที่ล่าช้า เผยจุดสถานีวัดพระศรีฯ หนักสุด ยันแผนเปิดเดินรถช่วงแรก ต.ค. 64 จากมีนบุรี-ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ สั่งประเมิน “โควิด” ก่อนเคาะต่อลดค่าตั๋ว “สีม่วง”

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เป็นประธานในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด รฟม.วันนี้ (20 พ.ค.) ได้เห็นชอบขยายเวลาการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี อีก 365 วัน เร่งรัดการเปิดเดินรถให้ได้ตามสัญญาในเดือน ต.ค. 64 โดยหารือร่วมกับ บริษัทนอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ NBM ผู้รับสัมปทานเพื่อเปิดเดินรถแบ่งเป็นช่วงๆ (Partial) ซึ่งแนวเส้นทางสายสีชมพูจะตัดกับรถไฟฟ้าสายสีแดงและสายสีเขียวเหนือ จะแก้ปัญหาการจราจรถนนรามอินทรา และแจ้งวัฒนะได้

ทั้งนี้ ตามแผนงานจะมีการเปิดเดินรถ 3 ช่วง โดยช่วงที่ 1 จากสถานีมีนบุรี (เดปโป้)-สถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ เปิดให้บริการ ต.ค. 64, ช่วงที่ 2 สถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ-สถานีกรมชลประทาน เปิดให้บริการเดือน เม.ย. 65, ช่วงที่ 3 สถานีกรมชลประทาน-สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี หรือเปิดให้บริการตลอดสายใน ต.ค. 65

“การก่อสร้างหลายโครงการของ รฟม.ที่มีความล่าช้าเพราะการส่งมอบพื้นที่ ซึ่งหากเป็นการใช้พื้นที่ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมด้วยกันจะมีการบูรณาการร่วมกัน ในฐานะที่ผมเป็นอธิบดีกรมทางหลวงด้วยจะเร่งพิจารณาประสานการใช้พื้นที่ให้เร็วเพื่อประโยชน์สาธารณะ ทั้งใน กทม.และภูมิภาค” นายสราวุธกล่าว

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าฯ รฟม. กล่าวว่า รถไฟฟ้าสายสีชมพูมีปัญหาการส่งมอบพื้นที่ประมาณ 8 จุด ตั้งแต่ถนนติวานนท์ ถนนแจ้งวัฒนะ ส่วนใหญ่เป็นจุดก่อสร้างสถานี ซึ่งมีทั้งพื้นที่ราชการ ที่ราชพัสดุ และที่เอกชน บางรายยื่นศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราว ทำให้กระทบต่อการเข้าพื้นที่ โดยจุดที่ล่าช้าที่สุดคือ สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ซึ่งเป็นพื้นที่ของกรมทางหลวง ให้ใช้เป็นที่ตั้งสถานีตำรวจนครบาล บางเขน ซึ่งใช้เวลาถึง 430 วัน ในการเจรจาเพื่อปรับแบบและจัดหาพื้นที่เพิ่มเติม โดยบอร์ดอนุมัติให้ขยายเวลาแค่ 365 วัน

จากการวางแผนเปิดให้บริการช่วงแรก จำนวน 19 สถานี โดยจะยังไม่หยุดจอดที่สถานีนพรัตนราชธานี และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ เนื่องจากการก่อสร้างและทดสอบจะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ส่วนระยะที่ 2 จะเปิดจำนวน 7 สถานี และระยะที่ 3 เปิดอีก 4 สถานีที่เหลือ และจอดทุกสถานีครบ ซึ่งภายในปลายปีนี้จะมีการทยอยส่งมอบขบวนรถ จากนั้นจะมีการทดสอบระบบช่วงเดือน เม.ย. 64 และทดสอบเดินรถเสมือนจริงช่วง ส.ค. 64 เปิดเดินรถช่วงแรก ต.ค. 64 ส่วนการจัดเก็บค่าโดยสารนั้นเป็นสิทธิ์ของเอกชนตามสัญญา ทั้งนี้ รฟม.จะมีการเจรจาอีกครั้งเนื่องจากเป็นการเปิดเดินรถไม่เต็มระบบตลอดสาย

สัญญาสายสีชมพู มีระยะเวลาก่อสร้าง 3 ปี 3 เดือน (39 เดือน) หรือก่อสร้างเสร็จในเดือน ต.ค. 64 การขยายเวลาก่อสร้างอีก 1 ปี เป็น 4 ปี 3 เดือน และเริ่มนับอายุสัมปทานเดินรถ และซ่อมบำรุง 30 ปี ตั้งแต่เดือน ต.ค. ปี 65 โดย รฟม.จะเริ่มจ่ายคืนค่างานโยธาให้เอกชนเป็นเวลา 10 ปี (120 เดือน) ตามสัญญา

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้บอร์ด รฟม.ได้เห็นชอบให้ต่อขยายเวลาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง อีก 265 วัน จากปัญหาการส่งมอบพื้นที่ล่าช้าแล้ว ซึ่ง รฟม.จะมีหนังสือแจ้งผู้รับสัมปทานต่อไป

นายสราวุธ ทรงศิวิไล กล่าวว่า บอร์ดได้ให้ รฟม.ประเมินผลการดำเนินงานและจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง จากที่มีการลดค่าโดยสารเหลือ 14-20 บาท ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. 62 นั้น และมีการต่อขยายไปจนถึงสิ้นเดือน มิ.ย. 63 เนื่องจากมีเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นปัจจัยใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้น ซึ่งส่งผลต่อจำนวนผู้โดยสารที่ลดลง และการพิจารณาปรับลดค่าโดยสาร โดยให้นำเสนอบอร์ดในการประชุมครั้งหน้า
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 22/05/2020 12:00 am    Post subject: Reply with quote

Skywalk สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียว และชมพู สุดอลังการโยงใยทุกทิศทาง ยาวกว่า 1 กิโลเมตร

วันนี้ขับรถพาเพื่อนๆไปชมทางเดิน Skywalk สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ซึ่งเป็นจุดสำคัญในการเชื่อมต่อของระบบขนส่งมวลชน ทางด้านเหนือของกรุงเทพ

เพราะสามารถ เปลี่ยนถ่ายผู้โดยสารไปได้ทุกด้านคือ

ทิศเหนือ ไปคูคต
ทิศใต้ ไปหมอชิต-สยาม
ทิศตะวันออก ไปมีนบุรี
ทิศตะวันตก ไปแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด และเปลี่ยนรถไฟสายสีแดงได้ที่สถานีหลักสี่

ไม่เพียงแค่เป็นจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าเท่านั้น พื้นที่โดยรอบสถานีก็เป็นสถานที่สำคัญทั้งนั้น ทั้งมหาวิทยาลัย สถานีตำรวจ วัดพระศรีมหาธาตุ สำนักงานเขตบางเขน และอีกหลายหน่วยงาน

** ดังนั้นในโครงการเลยทำจุดขึ้น-ลงของโครงการ หลายจุด เฉพาะของสายสีเขียวอย่างเดียวก็ 7 จุดแล้ว ยังมีทางขึ้น-ลงหลักของสายสีชมพู อีก 2 จุด

แต่เรื่องการเชื่อมต่อระหว่างสถานีสายสีชมพูและเขียว เนื่องจากว่าเป็นผู้ให้บริการเจ้าเดียวกัน คือ BTS

ดังนั้น คาดว่าจะมีการเชื่อมต่อ Paid Area เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนเปลี่ยนสายได้โดยไม่ต้องออกจากระบบและไม่มีค่าแรกเข้าซ้ำซ้อน

ส่วนการเชื่อมต่อด้าน Unpaid Area ก็มีการเชื่อมต่อเพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางบน Skywalk ทุกทิศทางได้อย่างสะดวก

ซึ่งจุดเชื่อมต่อทุกทางขึ้น-ลงของ Skywalk สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ยกเว้นที่ต่อกับสะพานลอยเดิมหน้า Lotus มีบันไดเลื่อนขาขึ้นและลิฟต์ ทุกจุด
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/videos/260541028334272/

ใครอยากทราบรายละเอียดของรูปแบบอาคารสถานีและทางเดิน Skywalk ของสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ดูได้จากโพสต์นี้ครับ

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/649132098858606/?d=n

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/649417218830094/?d=n
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/05/2020 1:05 pm    Post subject: Reply with quote

รถเครนก่อสร้างรถไฟฟ้าพลิกหงายท้ายชี้ฟ้า คนงานเจ็บ 2
วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 - 10:38 น.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/05/2020 11:07 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.ช่วยโปรโมทร้านเด็ด ตามแนว"สายสีชมพู" ร่วมฝ่าวิกฤติ"โควิด"
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 30 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:27



รฟม. ช่วยผู้ประกอบการตามแนว รถไฟฟ้าสายสีชมพู จัดโครงการ "ไปด้วยกัน-ไปได้ไกล Pink Line Go Together"

ทำคลิปแนะนำร้านดี ร้านเด็ด เพื่อให้ผ่านวิกฤติ"โควิด-19"

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี จัดกิจกรรม “รถไฟฟ้าสายสีชมพู ไปด้วยกัน-ไปได้ไกล Pink Line Go Together”

โดยการดำเนินงานในครั้งนี้
มีน้องทันใจ มาสคอตสุดน่ารักของโครงการฯ เป็นทัพหน้าพร้อมด้วยทีมงาน ลงพื้นที่เดินสายเยี่ยมเยือนผู้ประกอบการ ร้านค้า และร้านอาหารต่างๆ ทั้งเล็กและใหญ่ ในแนวเส้นทาง เพื่อสานสัมพันธ์ พูดคุยถึงปัญหาและผลกระทบ

ที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ที่สำคัญยังได้จัดทำคลิปวีดิโอสั้น แนะนำสินค้าและบริการ พร้อมทั้ง

เชิญชวนให้มาอุดหนุนสินค้าและบริการของร้านต่างๆ จากนั้นจึงนำไปเผยแพร่ผ่านทางแฟนเพจ “โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี” เพื่อช่วยส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ ร้านค้า และผู้ให้บริการที่อยู่

ตามแนวเส้นทางโครงการฯ ได้มีพื้นที่ในการโปรโมทสินค้าและบริการ เพิ่มโอกาสและช่องทางในการนำเสนอสินค้า สร้างรายได้ในยุคเศรษฐกิจชะลอตัว ขณะเดียวกันเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่จะมีสินค้าและบริการให้เลือกสรรมากขึ้นด้วย

สำหรับการลงพื้นที่เพื่อจัดทำเป็นคลิปวิดีโอสั้น แนะนำสินค้า บริการ ของผู้ประกอบการที่อยู่ตามแนวเส้นทางโครงการฯ ในครั้งนี้ จะดำเนินการในพื้นทีกรุงเทพมหานคร ได้แก่ เขตมีนบุรี เขตคันนายาว เขตหลักสี่ เขตบึงกุ่มเขตบางเขน และในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ได้แก่ เทศบาลนครปากเกร็ด และเทศบาลนครนนทบุรี

รฟม. และโครงการฯ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ และเป็นกำลังใจให้ทุกภาคส่วนทั้งผู้ประกอบการและประชาชนก้าวข้ามวิกฤติการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ไปด้วยกัน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/06/2020 10:13 pm    Post subject: Reply with quote

มารู้จักน้องปราดเปรียว กันครับ

เราใช้รุ่น Innovia Monorail 300 ของ Bombardier

monorail มีน้ำหนักตัวเปล่าเพียง 14 ตัน (ยังไม่รวมน้ำหนักผู้โดยสาร)

ความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง

เมื่อเปิดให้บริการ จะมี 4 ตู้/ขบวน ขยายสูงสุด 7 ตู้/ขบวน รองรับผู้โดยสารได้ 28,000 คน/ชั่วโมง/ทิศทาง
https://www.facebook.com/CRSTECONPINKLINE/posts/2893757977397673
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/943860869385726
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/06/2020 8:28 pm    Post subject: Reply with quote

น้องทันใจมาแล้วค่ะ มาพร้อมกับภาพการดำเนินงาน โซนรามอินทราตอนต้นค่ะ
โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี
วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน 2563 เวลา 14:35 น.

โซนรามอินทราตอนต้นที่น้องทันใจนำมาให้รับชมวันนี้ คือ PK17 สถานีรามอินทรา 3 ที่ตั้งอยู่บริเวณถัดจากซอยรามอินทรา 3 ถึง บริเวณก่อนถึงซอยรามอินทรา 5 และใกล้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซารามอินทรา และคอนโดลุมพินี เพลส รามอินทรา - หลักสี่อีกด้วยนะคะ

โดยสถานีรามอินทรา 3 นั้น ได้ดำเนินงานติดตั้งแผ่นพื้นสำเร็จรูปของชั้นจำหน่ายตั๋วและชั้นชานชาลาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้กำลังดำเนินงานในส่วนโครงสร้างหลังคาของสถานีนั่นเองค่ะ รวดเร็วเป็นอย่างมากเลยนะคะสำหรับสถานีนี้

ส่วนสถานีอื่น ๆ อยู่ในการดำเนินงานขั้นตอนไหนแล้ว รอติดตามกันได้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/CRSTECONPINKLINE/posts/2922892571150880

วันนี้น้องทันใจนำภาพความคืบหน้าการดำเนินงานของสายทางมาฝากค่ะ ขอกระซิบว่า เป็นสายทางที่สูงที่สุดเลยค่ะ
โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี
ศุกร์ที่ 5 มิถุนายน 2563 เวลา 14:40 น.


สำหรับ EL20 สายทางจากสถานีมัยลาภ (PK20) มุ่งหน้าสู่ สถานีวัชรพล (PK21) ขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้ง Cross Beam หรือคานขวาง ประกอบเสาตอม่อช่วงทางพิเศษฉลองรัช ครบทุกต้นแล้วนะคะ และขั้นตอนต่อไปของบริเวณนี้ คือการติดตั้ง Guideway Beam และ Walk way ต่อไปค่ะ

ครั้งถัดไปจะเป็นโซนไหน ระหว่างติวานนท์ แจ้งวัฒนะ รามอินทราตอนต้น รามอินทราตอนปลาย หรือมีนบุรี มาตามลุ้นกันนะคะ
https://www.facebook.com/CRSTECONPINKLINE/posts/2920332568073547
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/06/2020 12:34 pm    Post subject: Reply with quote

งานติดตั้ง Cross Beam หรือคานขวางประกอบเสาตอม่อ #ช่วงข้ามทางพิเศษฉลองรัช ระหว่าง #สถานีมัยลาภ - #สถานีวัชรพล ขั้นตอนต่อจากนี้ เตรียมติดตั้ง Guideway Beam และ Walk way ต่อไป Cr. โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี
https://www.facebook.com/TrainBusAirplane/photos/a.115478370149086/135688928128030/?type=3

การฉีดน้ำ บนถนนสีหบุรานุกิจ บริเวณสถานีตลาดมีนบุรี (PK29) ทำความสะอาดผิวจราจรและกวาดฝุ่นละอองที่ตกค้าง
https://www.facebook.com/CRSTECONPINKLINE/posts/2927423120697825
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/06/2020 12:08 am    Post subject: Reply with quote

ปิดเบี่ยง จราจรแจ้งวัฒนะซ.8 วางคาน“สายสีชมพู”
13 มิถุนายน 2563 เวลา 12:48 น.

รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวภายในซอยแจ้งวัฒนะ 8 ติดตั้งคานคอนกรีตสำเร็จรูป ก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู วันที่ 20 - 30 มิถุนายน 2563 ในช่วงเวลา 22.00 น. เป็นต้นไป

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรภายในซอยแจ้งวัฒนะ 8 ถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่บริเวณพื้นที่ปฏิบัติงาน ถึง บริเวณด้านหน้าซอยแจ้งวัฒนะ 8 เพื่อดำเนินงานติดตั้งคานคอนกรีตสำเร็จรูป สำหรับสถานีโครงการฯ วันที่ 20 - 30 มิถุนายน 2563 ในช่วงเวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ ผู้ใช้ทางเข้า – ออก บริเวณซอยแจ้งวัฒนะ 8 ให้เบี่ยงใช้ทางเข้า – ออก บริเวณพื้นที่ปฏิบัติงาน ทดแทน แหล่งข่าวจากรฟม.ระบุว่าการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวนโดยระหว่างดำเนินงาน จะมีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก

สำหรับความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู คืบไป กว่า 50% แต่เนื่องจาก ติดปัญหา การส่งมอบพื้นที่ การรื้อย้านสาธารณูปโภค การร้องเรียกเกี่ยวกับการเวนคืนของประชาชน ตามแนวเส้นทางหลายจุด ส่งผลให้ รฟม. เสนอ คณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (บอร์ดรฟม.) มีมติ ขยายสัญญา อีก 1ปีหรือ 365วัน ทำให้ ต้องเลื่อนเปิดให้บริการเดินรถจากปี 2564เป็นปี 2565

https://www.facebook.com/CRSTECONPINKLINE/posts/2938272259612911
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 25/06/2020 3:58 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าเข้า”เมืองทอง”ผ่านอัยการสูงสุดแล้ว
*ชงเข้าครม. เคาะไม่เกิน ส.ค.63
*เชื่อมสายสีชมพูตอกเสาเข็มปีนี้ เปิดใช้งานปี 2566

รายงานข่าวจาก รฟม. ยังแจ้งถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กม. วงเงินก่อสร้าง 5.3 หมื่นล้านบาท ว่า ขณะนี้ภาพรวมการก่อสร้างมีความคืบหน้า 56.14% ล่าช้ากว่าแผนประมาณ 7% โดยงานโยธา คืบหน้า 58.78% และงานระบบรถไฟฟ้า คืบหน้า 52.64%

เบื้องต้นคาดว่าปลายปี 64 จะเริ่มเปิดให้บริการ ซึ่งอาจจะทยอยเปิดเดินรถเป็นช่วงๆ โดยช่วงแรกจะเน้นสถานีที่เป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ เช่น รถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่บริเวณสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ เป็นต้น.
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2635511686670333?__tn__=H-R
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 13, 14, 15 ... 71, 72, 73  Next
Page 14 of 73

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©