Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311283
ทั่วไป:13263849
ทั้งหมด:13575132
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวโครงการรถไฟทางคู่
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวโครงการรถไฟทางคู่
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 261, 262, 263 ... 389, 390, 391  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 13/06/2020 12:20 am    Post subject: Reply with quote

🚂#ปัญหาซ้ำซาก! ชาวจอหอโคราชโอด น้ำท่วม #อุโมงค์ทางลอดรถไฟรางคู่ งบสร้างหลายล้านแต่อายุการใช้งานต่ำ
Korat Way
12 มิถุนายน 2563

🚂(12 มิ.ย.63) ชาวบ้านในพื้นที่ ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ร้องเรียนถึงปัญหาการระบายน้ำบริเวณทางลอดใต้ทางรถไฟ ในโครงการรถไฟทางคู่ จิระ-ขอนแก่น ที่ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องร้องเรียนถึงปัญหาในการใช้งานแทบจะทุกจุดตลอดทั้งโครงการ แต่การรถไฟแห่งประเทศไทย ยังคงไม่มีมาตรการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม แต่ก็ดันทุรังก่อสร้างจนแล้วเสร็จ เปิดให้ประชาชนใช้สัญจรมาแล้วเป็นเวลากว่าปีเศษ
.
🚂ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณอุโมงค์ทางลอดใต้ทางรถไฟบ้านหนองกระดังงา ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่าภายในอุโมงค์มีปริมาณน้ำท่วมขังอยู่ความสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร เนื่องจากเครื่องสูบน้ำอัจฉริยะไม่ทำงาน น้ำไม่สามารถระบายออกได้ ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรผ่านทางลอดดังกล่าวได้
.
🚂จากการสอบถามชาวบ้าน ที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าว เปิดเผยว่า อุโมงค์ทางลอดดังกล่าวจะประสบปัญหาน้ำท่วมขังแทบจะทุกครั้งที่ฝนตก ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาน้ำท่วมขังชาวบ้านในพื้นที่จะไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรได้เลย เนื่องจากอุโมงค์ทางลอดแห่งนี้เป็นเส้นทางสัญจรเดียวที่ข้ามไปมา ซึ่งถ้าเป็นจักรยานยนต์หรือคนเดินเท้า ก็เลือกที่จะพังรั้วของการรถไฟ แล้วเดินข้ามทางรถไฟ โดยไม่มีแผงกั้นความปลอดภัย เพราะไม่มีทางเลือกอื่นในการเดินทาง
.
🚂ซึ่งที่ผ่านมามีทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์หลงขับลงไป โดยไม่รู้ว่าน้ำท่วม จนทำให้รถพังเสียหายมาแล้วหลายคัน ซึ่งเวลาเกิดปัญหาน้ำท่วมขังทางองค์การบริหารส่วนตำบล ก็จะนำเครื่องสูบน้ำมาช่วยเหลือบรรเทาให้ แต่เนื่องจากไม่ใช่ส่วนรับผิดชอบโดยตรงปัญหาเหล่านี้ จึงตกอยู่กับชาวบ้านตาดำๆ ที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าว วอนการรถไฟแห่งประเทศไทย จัดเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลรับผิดชอบ เพราะงบก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแต่ละแห่ง พร้อมด้วยติดตั้งเครื่องสูบน้ำเป็นจำนวนไม่ใช่น้อย แต่อายุการใช้งานถึงได้สั้นเพียงเท่านี้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 15/06/2020 1:44 am    Post subject: Reply with quote

แลนด์มาร์คใหม่ในการนั่งรถไฟสายอีสานในอนาคตอันใกล้ กับทางยกระดับข้ามพื้นที่แอ่งกระทะของ อ.มวกเหล็ก หนึ่งในเนื้องานของโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ ซึ่งจุดสูงสุดอยู่ที่49.5เมตร ตรงนี้ข้ามลำน้ำมวกเหล็ก
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=3300542550008354&set=a.463955197000451&type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44522
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/06/2020 8:43 am    Post subject: Reply with quote

'รฟท.'ลุยรถไฟทางคู่เฟส2 ชงบอร์ดสศช.เคาะมิ.ย.นี้
กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Click on the image for full size

ดันโปรเจคแรกขอนแก่น-หนองคาย

กรุงเทพธุรกิจ"ร.ฟ.ท." ลุยรถไฟทางคู่เฟส 2 เตรียมชงเข้าที่ประชุม ครม.พิจารณาไม่เกิน ก.ย.นี้ หลังแจงข้อมูล สศช.ด้านความคุ้มค่าการ ลงทุนหนุนธุรกิจ คาดไฟเขียวลงทุนโปรเจคแรกช่วงขอนแก่น-หนองคาย 2.5 หมื่นล้าน เหตุเป็นรอยต่อขนส่งสินค้าเชื่อมอีอีซี

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการพัฒนารถไฟทางคู่ ระยะที่ 2 (เฟส 2) โดยระบุว่าขณะนี้ ร.ฟ.ท. อยู่ระหว่างปรับปรุงแก้ไขรายงานผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ในทุกเส้นทาง ยกเว้นช่วงขอนแก่นหนองคาย กับช่วงหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ เนื่องจากผ่านอีไอเอแล้ว รวมถึงจัดทำข้อมูลชี้แจงเพิ่มเติม เพื่อนำเสนอให้ คณะกรรมการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) พิจารณาได้ในเดือน มิ.ย.นี้

อย่างไรก็ดี ร.ฟ.ท.คาดว่าจะสามารถสรุปรายละเอียดดังกล่าว พร้อมตอบทุกข้อคำถามของ สศช. เพื่อรายงานแผนลงทุนรถไฟทางคู่เฟส 2 ให้กระทรวงคมนาคมพิจารณา ก่อนเสนอเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ไม่เกินเดือน ก.ย.นี้

"ในช่วงที่ผ่านมาทางสภาพัฒน์ยังมีบางคำถามเกี่ยวกับแผนลงทุนรถไฟทางคู่ เพราะต้องการให้การรถไฟตอบให้ชัดว่าโครงการเมื่อลงทุนแล้วจะเกิดความคุ้มค่า เกิดประโยชน์ และสนับสนุนธุรกิจของการรถไฟอย่างไร ซึ่งเราก็ยืนยันว่าการพัฒนารถไฟทางคู่เป็นประโยชน์แก่การเดินทางและการขนส่ง ที่ทำให้ประหยัดเวลามากขึ้น เพราะไม่ต้องสับหลีกทาง"

ทั้งนี้ จากการประเมินสถานการณ์ในปัจจุบัน ร.ฟ.ท.คาดว่ารัฐบาลอาจใช้แนวทางเลือกในการพิจารณาลงทุนรถไฟทางคู่ที่สนับสนุนการขนส่งและการเดินทางมีความต้องการมากที่สุด หรือเรียกว่าเป็นการจัดลำดับความสำคัญเร่งด่วน เพื่อพัฒนาให้สอดรับกับความต้องการ ซึ่งเป็นการปรับแผนลงทุนที่จากเดิมกำหนดว่าจะมีการ ลงทุนรถไฟทางคู่เฟส 2 เหลือจำนวน 7 เส้นทาง

รายงานข่าวยังระบุด้วยว่า เบื้องต้น คาดว่ารัฐบาลจะมีนโยบายสนับสนุนการลงทุนรถไฟทางคู่เฟส 2 ในส่วนของช่วงขอนแก่น-หนองคายเป็นอันดับแรก เนื่องจากช่วงดังกล่าวปัจจุบันเป็นช่องว่างของการพัฒนาระบบรถไฟ ทางคู่ เพราะมีการพัฒนาช่วงฉะเชิงเทราคลองสิบเก้า-แก่งคอย และช่วงจิระ- ขอนแก่นไปแล้วก่อนหน้านี้ หากมีการลงทุนช่วงขอนแก่น-หนองคาย ก็จะสนับสนุนการขนส่งเชื่อมโยงจากหนองคาย-แหลมฉบังสะดวกมากขึ้น ด้วยรถไฟทางคู่ตลอดแนวเส้นทาง

"การรถไฟก็หวังว่าจะมีการพัฒนารถไฟทางคู่เฟส 2 ครบทุกเส้นทางตามแผน เพราะมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการเดินทางและการขนส่ง เพิ่มศักยภาพให้การรถไฟมากขึ้น แต่ก็เข้าใจดีว่าปัจจุบันรัฐบาลต้องพิจารณาการจัดสรรใช้งบประมาณ และการนำงบประมาณไปช่วยเหลือประชาชนจากผลกระทบโควิด-19 เป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุด"

รายงานข่าวจาก ร.ฟ.ท.แจ้งต่อว่า โครงการรถไฟทางคู่ เฟส 2 ประกอบด้วย
1.ช่วงปากน้ำโพ-เด่นชัย ระยะทาง 285 กิโลเมตร วงเงินก่อสร้าง 5.93 หมื่นล้านบาท
2.ช่วงชุมทางถนนจิระอุบลราชธานี ระยะทาง 308 กิโลเมตร วงเงินก่อสร้าง 3.66 หมื่นล้านบาท
3.ช่วงขอนแก่น-หนองคาย ระยะทาง 167 กิโลเมตร วงเงินก่อสร้าง 2.58 หมื่นล้านบาท
4.ช่วงชุมพร-สุราษฎร์ธานี ระยะทาง 168 กิโลเมตร วงเงินก่อสร้าง 2.3 หมื่นล้านบาท 5.ช่วงสุราษฎร์ธานี- ชุมทางหาดใหญ่-สงขลา ระยะทาง 321 กิโลเมตร วงเงินก่อสร้าง 5.61 หมื่นล้านบาท
6.ช่วงเด่นชัย-เชียงใหม่ ระยะทาง 189 กิโลเมตร วงเงินก่อสร้าง 5.79 หมื่นล้านบาท และ
7.ช่วงชุมทางหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ระยะทาง 45 กิโลเมตร วงเงินก่อสร้าง 7,860 ล้านบาท

สำหรับรถไฟทางคู่เฟส 1 มีจำนวน 7 โครงการ วงเงินรวม 111,451 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง อาทิ ชุมทาง ถนนจิระ-ขอนแก่น กำหนดเปิดให้บริการภายในปี 2563 สายลพบุรีปากน้ำโพ กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จใน ปี 2565 และสายประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร, มาบกะเบา-ชุมทางจิระ, นครปฐม-หัวหิน, หัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ มีกำหนด ก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2566
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 15/06/2020 10:30 am    Post subject: Reply with quote

"พ.อ.วินัย สมพงษ์"ต้นฉบับถนน4เลน- รถไฟทางคู่
โดย...วงศ์สุภัทร คงสวัสดิ์
วันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 14:28 น.


หลายต่อหลายคนเริ่มสับสนถึงที่มาที่ไปในการพัฒนาโครงการถนน 4 เลนทั่วประเทศและโครงการรถไฟทางคู่ ว่า เกิดในยุคใด สมัยใคร มีแนวคิดและวิธีการดำเนินงานอย่างไร จึงได้ย้อนกลับไปสืบค้นและสอบถามคนคิดเรื่องนี้หรือต้นฉบับพิมพ์เขียวโดยตรง นั่นคือ พ.อ.วินัย สมพงษ์ อดีตรมว.คมนาคม สมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี (ชวน1) ระหว่างปี 2535-2537


พ.อ.วินัย เล่าว่า ช่วงนั้นได้รับมอบหมายให้เป็นรมว.คมนาคม จากสัดส่วนของพรรคพลังธรรม ที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาจำนวน 47 ที่นั่ง พร้อมกับได้รับคำสั่งให้ทำการบ้านเกี่ยวกับนโยบายของกระทรวงคมนาคม ซึ่งพ.อ.วินัยขอย้อนเล่าถึงความเจ็บปวดสมัยเด็ก เป็นเด็กบ้านนอกเกิดที่อุบลราชธานี แต่มาเติบโตเรียนหนังสือที่นครราชสีมา และช่วงนั้นเป็นช่วงที่เกิดสงครามโลก การเดินทางลำบาก ยังใช้เกวียน ถนนมีแค่ 2 เลนแคบๆ

เมื่อโตขึ้นได้ทุนไปร่ำเรียนถึงอเมริกาได้เห็นถนน 4 เลน รถไฟสี่รางทางคู่ ดังนั้น จึงคิดนโยบายสร้างถนน 4 เลนทั่วประเทศ โดยระยะที่ 1 เริ่มจาก ขยายไปใน 4 ทิศทาง ได้แก่ กรุงเทพ-เชียงใหม่ กรุงเทพ-หนองคาย กรุงเทพ-ตราด และกรุงเทพ-นราธิวาส วงเงินลงทุนประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท

จากนั้น จึงสานต่อโครงการถนน 4 เลนระยะที่ 2 เป็นลักษณะตารางหมากรุก โดยสร้างทางเชื่อมด้านตะวันตก-ตะวันออก หรือที่เรียกว่า อีสต์-เวสต์ คอริดอร์ เช่น เส้นทางตาก-พิษณุโลก ขอนแก่น-มุกดาหาร เป็นต้น วงเงินกว่า 1 แสนล้านบาท

คมนาคมเซ็นMOUเกษตรฯดันใช้ยางพาราในโครงการรัฐช่วยชาวสวนยาง
เล็งใช้งบพ.ร.บ.เงินกู้ เยียวยาภาคขนส่งจมพิษโควิด 7 หน่วยงาน ขอแล้ว 7พันล้าน
หลังจากที่คิดทำโครงการ 4 เลนแล้ว จึงหันมาเริ่มคิดทำโครงการ 4 รางทางคู่ หรือโครงการรถไฟทางคู่ที่เรียกกันในปัจจุบัน เพราะคิดว่า เมื่อการพัฒนาก่อสร้างและขยายถนนเรียบร้อยแล้ว และเห็นว่า ตัวเมืองโดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร(กทม.) เจริญเติบโตมากขึ้น ดังนั้น ระบบต่อไปที่จะช่วยลดต้นทุนการขนส่งคน-สินค้าได้มากที่สุดก็คือระบบราง

“ก่อนหน้าผม คนที่ทำถนน 4 เลน ก็มีจอมพล ป.พิบูลสงครามทำถนนราชดำเนิน มีรมต.บางคนทำถนน 4 เลนเข้าบ้านตัวเอง แต่เมื่อผมเป็นรมต.เห็นการเดินทางในไทยลำบาก จึงคิดทำโครงการแฝด ถนน 4 เลน รถไฟสี่รางทางคู่ ซึ่งถ้ารัฐบาลชุดต่อๆ มาเข้ามาสานต่อโครงการก็คงเสร็จไปตั้งแต่ปี 2547 แล้ว ไม่ยืดเยื้อมาจนถึงปัจจุบัน”

รัฐบาลชุดต่อๆ มาไม่ได้สานต่อโครงการถนน 4 เลน และรถไฟทางคู่ ทำให้พ.อ.วินัย เห็นว่า ส่วนตัวต้องการให้นักการเมืองเหมือนช่างมุงหลังคา โดยให้คนมาสานต่องานต่อๆ กันไป วันนึง เมื่อฝนตกจะได้ไม่มีน้ำฝนร่วงใส่หัว ไม่ใช่ใครคิด คนนั้นทำ แต่สามารถทำงานต่อกันได้โดยไม่คิดว่าเป็นผลงานใคร เพราะสิ่งที่ทำคือผลประโยชน์ของประเทศและประชาชน

พร้อมกับยกตัวอย่าง โครงการมอเตอร์เวย์ สาย กรุงเทพ-ชลบุรี ซึ่งต่อมามีโครงการต่อเนื่อง เช่น มอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-บ้านโป่ง แต่เมื่อเปลี่ยนรัฐบาล กลับไม่ทำ โดยขณะนั้นมีแผนทำโครงการแหลมผักเบี้ยแทน จนในที่สุดก็ไม่มีการสร้าง และสุดท้ายนำมาปัดฝุ่นใส่พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท เป็นโครงการมอเตอร์เวย์ สายบางใหญ่-บ้านโป่ง-กาญจนบุรี

อย่างไรก็ตาม พล.อ.วินัย กล่าวว่า รู้สึกขอบใจคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่จะเข้ามาสานต่อโครงการต่างๆ ที่ได้คิดได้วางแผนไว้นานแล้ว เพราะคิดว่าคสช.คงไม่เหมือนนักการเมืองที่ไม่เข้าท่า ที่ขโมยความคิดคนอื่น แต่ใครคิดเราก็ให้เกียรติ และคนที่นำโครงการต่างๆ มาทำ ล้วนสร้างกุศลให้คนไทยทั้งสิ้น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 15/06/2020 10:53 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
'รฟท.'ลุยรถไฟทางคู่เฟส2 ชงบอร์ดสศช.เคาะมิ.ย.นี้
กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2563


ดูได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2626548624233306
https://inews.bangkokbiznews.com/read/405405
https://www.facebook.com/ThailandSkyline/photos/a.549139758560956/1807294789412107/?type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 15/06/2020 7:50 pm    Post subject: Reply with quote

ถึง.. การรถไฟ.. อ.โนนสูง.ชาวบ้านเขาเดือดร้อนครับ.. แจ้งไปเป็นอาทิตย์แล้ว.เงียบเฉย.คุณไม่เดือดร้อนคุณมีเงินเดือนกิน#ชาวบ้านเกษตรกรข้ามไปมาลำบากมากช่วงฤดูไถ.หว่าน.นะครับ#หรือจะมีพันธ์ปลามาแจก.ครับ.ขอความกรุณาด้วยครับ.พิกัดทางลอดทางรถไฟ.ช่วงถนนตะโกงอ.. ต.โนนสูง.อ.โนนสูง.จ.นครราชสีมา.30160
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2670633559852137&id=100007165561732
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 17/06/2020 6:10 pm    Post subject: Reply with quote

งานก่อสร้างยังคงดำเนินต่อไป ... #ทางรถไฟยกระดับ มวกเหล็ก

📸 Cr. Photsakon Nasuk
https://www.facebook.com/TrainBusAirplane/posts/138968581133398

🚅🚞⛰ความคืบหน้าทางรถไฟยกระดับที่สวยและสูงที่สุดในประเทศไทย ที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
...การพัฒนาประเทศ🇹🇭 จะไม่กระจุกตัว แค่ที่กรุงเทพอีกต่อไป

ปล.ในภาพคือการก่อสร้างในประเทศไทย🇹🇭✅นะ ไม่ใช่ภาพจากเมืองจีน🇨🇳❌
https://www.facebook.com/Thailand4.0infrastructure/posts/123857336031345
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 18/06/2020 8:13 am    Post subject: Reply with quote

17 มิ.ย.63 หลังเสร็จจากสำนักโครงการฯ ก็มาลงพื้นที่ แม้มีฝนตก แต่ก็ไม่ยกเลิกภารกิจ ...อุโมงค์ที่1 ฝั่งหินลับ ระยะทาง 5.2 กม. ในโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ

ป.ล.ฝั่งซ้ายภาพ เจาะได้ 1,123 เมตร จาก 2,464 เมตร (จากฝั่งหินลับเข้าไป และอีกครึ่งทางเจาะจากทางมาบกะเบาเข้ามา) ส่วนฝั่งขวาได้ 925 เมตร จาก 2,464 เมตร ช้ากว่าเนื่องจากมีเรื่องธรณีวิทยาเข้ามาเกี่ยวข้อง
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=3130952003618390&set=a.2789611361085791&type=3
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 18/06/2020 5:36 pm    Post subject: Reply with quote

‘กรมรางฯ’ บุกพื้นที่โครงการรถไฟทางคู่ ‘ช่วงมาบกะเบา–ชุมทางถนนจิระ’ สัญญาที่ 1 และ 3 พร้อมย้ำผู้รับจ้างเน้นความปลอดภัย-จัดสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับผู้พิการ-ผู้สูงอายุ
18 มิถุนายน 2563

...รายงานข่าวจากกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ระบุว่า วานนี้ (17 มิถุนายน 2563) นายทยากร จันทรางศุ ผู้อำนวยการกองมาตรฐานความปลอดภัยและบำรุงทาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางราง ได้ลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี ศึกษางานก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงมาบกะเบา–ชุมทางถนนจิระ โดยมีนายโอภาส อาภรณ์ชยานนท์ รองผู้จัดการโครงการด้านวิศวกรรมโยธาและระบบรางกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา AMWW และนายดำรงศักดิ์ ปิ่นรัตน์ พนักงานเทคนิค 8 ฝ่ายโครงการพิเศษและก่อสร้าง การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) พร้อมด้วยพนักงานบริษัทที่ปรึกษาและบริษัทผู้รับจ้างก่อสร้างให้การต้อนรับ

สำหรับความคืบหน้าในปัจจุบันนั้น
ช่วงสัญญาที่ 1 ช่วงมาบกะเบา–คลองขนานจิตร ระยะทาง 58 กิโลเมตร วงเงินค่าก่อสร้าง 7,560 ล้านบาท ปัจจุบันมีความคืบหน้า 70.29% เร็วกว่าแผน 2.78% กำหนดแล้วเสร็จวันที่ 31 ม.ค. 2565 และ
สัญญาที่ 3 งานอุโมงค์รถไฟลอดผ่านภูเขา จำนวน 3 อุโมงค์ ระยะทางรวม 8 กิโลเมตร วงเงินค่าก่อสร้าง 9,290 ล้านบาท ปัจจุบันมีความคืบหน้า 42.22% เร็วกว่าแผน 0.32% กำหนดแล้วเสร็จวันที่ 30 ธ.ค. 2564

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางรางได้เน้นย้ำให้บริษัทที่ปรึกษาฯ และผู้รับจ้าง ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยในการก่อสร้าง รวมถึงการขุดเจาะและการระเบิดเพื่อการก่อสร้างอุโมงค์ และมาตรการการอพยพออกจากอุโมงค์ และทางยกระดับ กรณีเกิดเหตุขัดข้อง/อุบัติเหตุ/เหตุฉุกเฉิน ให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากลและดำเนินการตามมาตรการป้องกันและลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมให้ความเห็นชอบแล้ว ตลอดจนพิจารณาจัดสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่จะมาใช้บริการเมื่อเปิดใช้งานด้วย

https://www.facebook.com/DRT.OfficialFanpage/posts/705271973583083?__tn__=-y.g
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 18/06/2020 8:13 pm    Post subject: Reply with quote

23 มิ.ย. ชง “ศักด์สยาม” สแกนแผนสร้างรถไฟคู่มอเตอร์เวย์
*หวังลดผลกระทบค่าเวนคืน-แบ่งแยกชุมชน
https://www.facebook.com/TransportDailynews/photos/a.1879214052300104/2629365747284927/?type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 261, 262, 263 ... 389, 390, 391  Next
Page 262 of 391

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©