Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181687
ทั้งหมด:13492925
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 102, 103, 104 ... 155, 156, 157  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 21/05/2020 7:51 pm    Post subject: Reply with quote

ระยะห่างต้องเหลื่อมเวลา กทม.ถกขนส่งมวลชน-เสนอรัฐให้กระจายการเดินทาง
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
21 พฤษภาคม 2563 เวลา 08:22 น.


ที่ศาลาว่าการ กทม. เมื่อวันที่ 20 พ.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานการประชุมหารือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จากการใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ โดยมีผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงคมนาคม กรมการขนส่งทางบก กรมเจ้าท่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (MRT) บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ร่วมประชุม


รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุมแต่ละหน่วยงานได้นำเสนอมาตรการและแนวทางการปฏิบัติเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้มีจำนวนผู้โดยสารลดลงอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 เริ่มมีจำนวนผู้โดยสารมากขึ้น ทุกหน่วยงานได้เพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารโดยคำนึงถึงมาตรการเว้นระยะห่าง Social Distancing เป็นสำคัญ รวมทั้งการจัดจุดคัดกรอง และการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่จัดเตรียมไว้ รวมทั้งใช้ระบบการจ่ายเงินออนไลน์มากขึ้น ในส่วนของผู้ประกอบการเอกชน หน่วยงานที่ดูแลขอให้ผู้ประกอบการเคร่งครัดมาตรการเว้นระยะห่าง การเพิ่มเที่ยวเดินรถหรือเรือ และการดูแลรถให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เดินรถวันแรก
ยืม-คืน ผ่านแกรบ,ไลน์แมน หอสมุดเมือง กทม.เปิดปกติแล้ว คุมเข้มกันโควิด-19
เปิด 3 มิ.ย.สถานีวัดพระศรีฯ บีทีเอสพร้อมวิ่งต่อจาก ม.เกษตร คาดคนเพิ่ม 1 แสน/วัน
พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ภายหลังการประกาศมาตรการผ่อนปรน พบว่าการปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการเว้นระยะห่าง Social Distancing ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร จากการหารือร่วมกันทุกหน่วยงาน เห็นว่ามาตรการเว้นระยะห่าง Social Distancing เป็นสิ่งสำคัญ และยินดีให้ความร่วมมือตามข้อกำหนดของกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ แต่ละหน่วยงานได้เสนอให้ภาครัฐและภาคเอกชนให้ความสำคัญกับการเหลื่อมเวลาการทำงานมากขึ้น เนื่องจากเห็นว่าจะมีนัยสำคัญต่อการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค เพื่อเฉลี่ยจำนวนผู้โดยสารในการเดินทาง รวมทั้งการกำหนดมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการรถโดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการจำกัดผู้โดยสารต่อเที่ยวและการเพิ่มความถี่ในการบริการมากขึ้น และขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยบริเวณป้ายรถเมล์ สถานีรถไฟฟ้า ตามมาตรการเว้นระยะห่าง

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้ขอให้ทุกหน่วยงานพิจารณาวางแผนเพื่อรองรับมาตรการผ่อนปรนในระยะต่อไป อาทิ การควบคุมจำนวนผู้โดยสารให้พอเหมาะกับมาตรการ Social Distancing การพิจารณากำหนดจำนวนผู้โดยสารก่อนเข้าใช้ระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อให้ภายในรถโดยสารสามารถปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การจัดระเบียบผู้โดยสารบริเวณสถานี การขึ้นลง จุดยืนรอ การขอความร่วมมืองดการพูดคุยและใช้โทรศัพท์ระหว่างโดยสาร รวมทั้งการดูแลผู้โดยสารในช่วงหน้าฝน เพื่อไม่ให้มีประชาชนตกค้าง โดยอาจเพิ่มความถี่.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 25/05/2020 10:12 am    Post subject: Reply with quote

😊 บีทีเอสใส่ใจเข้มงวด
ทำความสะอาดแม้หลังปิดให้บริการ

💦 บีทีเอสยังคงเข้มงวดในมาตรการทำความสะอาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้โดยสารทุกวัน แม้ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จะเบาบางลง

📌 หลังปิดบริการ ทำความสะอาดด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในขบวนรถ ภายในอู่จอดรถไฟฟ้า และล้างขบวนรถไฟฟ้าเป็นประจำทุกวัน

📌 เรายังคงทำความสะอาดทุกสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค บริเวณราวจับบันได/บันไดเลื่อน, ลิฟต์, บริเวณหน้าห้องจำหน่ายตั๋ว, เครื่องจำหน่ายตั๋ว, ที่แตะบัตรโดยสาร (Gate)

📌 ทำความสะอาดในระหว่างวัน ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในขบวนรถไฟฟ้าทุกขบวนที่สถานีปลายทาง สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) และสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ (W1)

📌ในระหว่างใช้บริการผู้โดยสารสามารถกดแอลกอฮอล์ล้างมือได้ บริเวณโต๊ะตรวจการทั้ง 2 ฝั่ง อย่าลืมทำความสะอาดมือทุกครั้งก่อน และหลังใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสนะครับ
https://www.facebook.com/BTSSkyTrain/posts/3073102199402041
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 28/05/2020 1:33 pm    Post subject: Reply with quote

“บีทีเอส” ยันไม่จำเป็น ต้องเปิดหน้าต่างรถไฟฟ้า สกัดโควิด
หน้าเศรษฐกิจมหภาค Mega Project
วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:06 น.

บีทีเอส แจง กรณีเตรียมเปิดหน้าต่างรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการประชาชน ย้ำไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าต่าง หลังพบปัญหาเพียบ เดินหน้าเข้มมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมต่อเนื่อง

รายงานข่าวจากบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้พยายามทุกวิถีทาง ในการยกระดับมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยได้เพียงทำการทดลองเปิดหน้าต่างบานเล็กวิ่งในระยะสั้นเท่านั้น ซึ่งบริษัทฯ พบว่า อากาศมีการถ่ายเทมากขึ้นแต่เนื่องจากลักษณะของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นพื้นที่เปิดโล่ง และอยู่ระดับที่สูงกว่าพื้นถนน ในขณะที่ขบวนรถเปิดประตูรถรับ – ส่งผู้โดยสาร โดยเฉลี่ยระยะห่างแต่ละสถานี ไม่เกิน 2-3 นาที อากาศจะมีการถ่ายเทไหลเวียนได้อย่างเพียงพออยู่แล้ว

“บีทีเอส” ชี้แจงทดลองเปิดหน้าต่างรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการ
อสังหาริมทรัพย์
วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:58 น.


บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ฝ่ายสื่อสารองค์กร ขอชี้แจงประเด็นข่าว เมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา เรื่อง รถไฟฟ้าบีทีเอส เตรียมเปิดหน้าต่างวิ่งให้บริการประชาชน

โดยบริษัทฯ ขอชี้แจงว่า ได้พยายามทุกวิถีทาง ในการยกระดับมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) โดยได้เพียงทำการทดลองเปิดหน้าต่างบานเล็กวิ่งในระยะสั้นเท่านั้น ซึ่งบริษัทฯ พบว่าอากาศมีการถ่ายเทมากขึ้น แต่เนื่องจากลักษณะของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นพื้นที่เปิดโล่ง และอยู่ระดับที่สูงกว่าพื้นถนน ในขณะที่ขบวนรถเปิดประตูรถรับ – ส่งผู้โดยสาร โดยเฉลี่ยระยะห่างแต่ละสถานี ไม่เกิน 2-3 นาที อากาศจะมีการถ่ายเทไหลเวียนได้อย่างเพียงพออยู่แล้ว

บริษัทฯ จึงพิจารณาว่าการเปิดหน้าต่างรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการนั้นยังไม่มีความจำเป็น อีกทั้งปัญหาที่ตามมาคือ อากาศภายในขบวนรถจะร้อนขึ้น ระบบปรับอากาศจะต้องทำงานหนักมาก ประกอบกับตอนนี้ประเทศไทยได้เข้าสู่ช่วงหน้าฝน การเปิดกระจกรถวิ่งนั้น จะยิ่งก่อให้เกิดความไม่สะดวกต่อผู้โดยสาร เป็นความพยายามที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจึงได้ร่วมมือกับทางสาธารณสุข ซึ่งอยู่ในช่วงของการทดลองเท่านั้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ด้วยดีเสมอมา และได้หาแนวทางร่วมกันเพื่อดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด พร้อมทั้งให้ความสำคัญในความปลอดภัยของการเดินทางสูงสุด และยังคงเข้มงวดในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) อย่างต่อเนื่อง

โดยการคัดกรองผู้โดยสารตั้งแต่ชั้นจำหน่ายตั๋ว ติดตั้งจุดคัดกรองอุณหภูมิ การเพิ่มระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งตลอดเวลา ลดการพูดคุย ไม่จับสัมผัสใบหน้า ล้างมือก่อนและหลังการใช้บริการ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้เป็นอย่างดี ควบคู่ไปกับการเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมทุกจุด พร้อมทั้งจัดให้มีจุดบริการแอลกอฮอล์ทั้ง 2 ฝั่งสถานี และบริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่ เพื่อเพิ่มความมั่นใจและปลอดภัยให้กับผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส

"บีทีเอส" ยันไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าต่าง
28 พฤษภาคม 2563 เวลา 13:23

"บีทีเอส" ยืนยันไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าต่างรถไฟฟ้าขณะวิ่งให้บริการ หลังทดลองเปิดหน้าต่างบานเล็กวิ่งในระยะสั้น พบอากาศภายในขบวนร้อนขึ้น ระบบปรับอากาศทำงานหนัก

วันนี้ (28 พ.ค.2563) บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงหลังมีประเด็นข่าวเรื่องรถไฟฟ้าบีทีเอส เตรียมเปิดหน้าต่างวิ่งให้บริการประชาชน ว่า ได้พยายามทุกวิถีทางในการยกระดับมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยได้เพียงทำการทดลองเปิดหน้าต่างบานเล็กวิ่งในระยะสั้นเท่านั้น





ทั้งนี้ พบว่าอากาศมีการถ่ายเทมากขึ้นแต่เนื่องจากลักษณะของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นพื้นที่เปิดโล่งและอยู่ระดับที่สูงกว่าพื้นถนน ในขณะที่ขบวนรถเปิดประตูรถรับ-ส่งผู้โดยสาร โดยเฉลี่ยระยะห่างแต่ละสถานีไม่เกิน 2-3 นาที อากาศจะมีการถ่ายเทไหลเวียนได้อย่างเพียงพออยู่แล้ว

“
การเปิดหน้าต่างรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการนั้นยังไม่มีความจำเป็น ปัญหาที่ตามมาคือ อากาศภายในขบวนรถจะร้อนขึ้น ระบบปรับอากาศต้องทำงานหนักมาก ตอนนี้ประเทศไทยได้เข้าสู่ช่วงหน้าฝน การเปิดกระจกรถวิ่งจะยิ่งก่อให้เกิดความไม่สะดวกต่อผู้โดยสาร”

พร้อมยืนยันว่า บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ด้วยดีเสมอมา และได้หาแนวทางร่วมกันเพื่อดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด พร้อมทั้งให้ความสำคัญในความปลอดภัยของการเดินทางสูงสุด และยังคงเข้มงวดในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างต่อเนื่อง

โดยการคัดกรองผู้โดยสารตั้งแต่ชั้นจำหน่ายตั๋ว ติดตั้งจุดคัดกรองอุณหภูมิ การเพิ่มระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งตลอดเวลา ลดการพูดคุย ไม่จับสัมผัสใบหน้า ล้างมือก่อนและหลังการใช้บริการ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้เป็นอย่างดี ควบคู่ไปกับการเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น และเช็คทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมทุกจุด พร้อมทั้งจัดให้มีจุดบริการแอลกอฮอล์ทั้ง 2 ฝั่งสถานี และบริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่ เพื่อเพิ่มความมั่นใจและปลอดภัยให้กับผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส

บีทีเอส ชี้แจงกรณี ทดลองเปิดหน้าต่างรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการ[url][/url]
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 28/05/2020 8:43 pm    Post subject: Reply with quote

ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิต“BEM” ที่ “A”เปลี่ยนแนวโน้มเป็น “ลบ” จาก “คงที่”
28 May 2020 10:56 น.
ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BEM ที่ระดับ “A” และเปลี่ยนแนวโน้มอันดับเครดิตของบริษัทเป็น “ลบ” จาก “คงที่”


โดยแนวโน้มอันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงความกังวลของทริสเรทติ้งต่อสถานะการเงินของบริษัทที่มีแนวโน้มอ่อนแอลงจาก
การที่บริษัทมีภาระหนี้ในระดับสูงและกระแสเงินสดจากการดำเนินงานในปี 2563 ที่จะอ่อนแอลงอันเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) อย่างไรก็ดี ทริสเรทติ้งมองว่าผลกระทบในเชิงลบจากโควิด-19 จะเกิดเพียงชั่วคราวและสถานะทางธุรกิจของบริษัทในระยะยาวจะยังคงแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ ทริสเรทติ้งยังมองว่าบริษัทยังต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งกว่าที่กระแสเงินสดจากธุรกิจรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินจะเติบโตหลังจากการ
เปิดให้บริการส่วนต่อขยายครบทั้งหมด อันดับเครดิตยังคงสะท้อนถึงสถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของบริษัทซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนจากการมีกระแสเงินสดจากการดำเนินธุรกิจทางด่วนที่สม่ำเสมอและโอกาสในการเติบโตของธุรกิจรถไฟฟ้า ทั้งนี้การที่บริษัทได้รับการต่ออายุสัมปทานทางด่วนออกไปจนถึงปี 2578 นั้น ช่วยสนับสนุนสถานะเครดิตของบริษัทอีกด้วยเนื่องจากจะช่วยให้บริษัทมีกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอและคาดการณ์ได้ในระยะยาว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 31/05/2020 7:08 pm    Post subject: Reply with quote

งานก่อสร้างสถานี S4 ศึกษาวิทยา รถไฟฟ้าสายสีลมครับ เกิดได้เพราะ AIA ช่วยออกเงินส่วนหนึ่ง เปิดได้คงจะปี 2564
https://www.facebook.com/ThaiRailNews/posts/2973733449375294?__tn__=-R
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 03/06/2020 7:21 pm    Post subject: Reply with quote

BTS กำไร 4,776 ล้าน เตรียมลงนาม “เมืองการบิน-มอเตอร์เวย์”
อสังหาริมทรัพย์
วันที่ 2 มิถุนายน 2563 - 17:18 น.

นายรังสิน กฤตลักษณ์ กรรมการบริหารและผู้อำนวยการใหญ่สายปฎิบัติการ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) รายงานผลประกอบการประจำปี 2562/2563 ต่อตลาดหลักทรัพย์ โดยมีรายได้รวม 42,203 ล้านบาท ลดลง 10.8% หรือ 5,096 ล้านบาท จาก 47,299 ล้านบาทในปี 2561-2562 เนื่องจากการลดลงของรายได้การให้บริการรับเหมาติดตั้งและก่อสร้างและจัดหารถไฟฟ้า 10,762 ล้านบาท

โดยรายได้หลักมาจากธุรกิจระบบขนส่งมวลชน มีกำไรจากการดำเนินการงานก่อสร้างค่าเสื่อมราคา คัดตัดจำหน่าย ดอกเบี้ยและภาษี 7,460 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.6% หรือ 1,323 ล้านบาท กำไรสุทธิหลังหักภาษีจากรายการที่เกิดขึ้นประจำ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 4,776 ล้านบาท เติบโตอย่างแข็งแกร่ง 47.1% หรือ 1,528 ล้านบาท กำไรสุทธิหลักหักส่วนของผู้ถือหุ้นส่วนน้อย 8,162 ล้านบาท เติบโตอย่างโดดเด่นถึง 184.1% หรือเพิ่มขึ้น 5,289 ล้านบาท


ในปี 2562/63 มีการรับรู้รายได้จากการให้บริการติดตั้งงานระบบและจัดหารถไฟฟ้าขบวนใหม่ภายใต้สัมปทานสำหรับโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวใต้และเหนือ และรายได้ค่าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสีเหลือง รวม 25,200 ล้านบาท รายได้จากการให้บริการเดินรถและซ่องบำรุง 3,733 ล้านบาท เติบโตอย่างโดดเด่น 64.8% หรือ 1,476 ล้านบาท ธุรกิจสื่อโฆษณาสร้างสถิติกำไรสูงสุดที่ 1,424 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.3% หรือ 323 ล้านบาท จากความสำเร็จขายหุ้นที่ดินเบย์วอเตอร์ 2,985 ล้านบาท แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันที่ 1 มิ.ย. อนุมัติจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562-2563 งวดสุดท้ายจำนวนไม่เกิน 2,172.3 ล้านบาท ในจำนวนหุ้นละ 0.15 บาท ในเดือน ส.ค.นี้

สำหรับธุรกิจระบบขนส่งมวลชนทางราง จะเปิดบริการสายสีเขียวเหนือถึงคูคตปลายปี 2563 สายสีชมพูและสีเหลืองตั้งเป้าจะเปิดให้บริการบางส่วนในเดือน ต.ค.2564 นอกจากนี้ยังสนใจเข้าประมูลสายสีส้ม จะเปิดประมูลในเดือน ก.ย.นี้ และในเดือน มิ.ย.นี้ จะเซ็นสัญญาโครงการเมืองการบินอู่ตะเภา และระบบเก็บเงินมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช และบางใหญ่-กาญจนบุรี ในเดือน ก.ค.นี้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 13/06/2020 11:09 pm    Post subject: Reply with quote

เฮ บีทีเอส ให้บริการตามปกติ ดีเดย์15 มิ.ย.นี้

12 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 21:02 น.



12 มิ.ย.2563 นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้มีมติผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 4 และยกเลิกเคอร์ฟิว ไม่กำหนดเวลาออกนอกเคหะสถานแล้ว

อย่างไรก็ตามดังนั้น รถไฟฟ้าบีทีเอส จะปรับเวลาให้บริการตามปกติ ตั้งแต่เวลา 05.15 น. – 24.00 น. ในสายสุขุมวิท และในสายสีลม ตั้งแต่เวลา 05.30 น. – 24.00 น. พร้อมทั้งรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ทีจะกลับมาให้บริการเดินรถตามเวลาปกติเช่นกัน ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. โดยจะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ การให้บริการของรถไฟฟ้าบีทีเอส ยังคงเดินรถในความถี่สูงสุด 2 นาที 25 วินาที ในสายสุขุมวิท และในสายสีลมความถี่ 3 นาที 45 วินาที ควบคู่ไปกับมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยเน้นย้ำ เรื่องการคัดกรอง และให้ผู้โดยสารทุกท่านสวมหน้ากากอนามัย / หน้ากากผ้า ทุกครั้งตลอดระยะเวลาโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส งดการพูดคุย เผื่อเวลาในการมาใช้บริการ พร้อมทั้งเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมภายในสถานี และบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเต็มที่ และยังคงเน้นปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อเพิ่มความปลอดภัย และมั่นใจให้กับผู้โดยสารทุกท่าน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 14/06/2020 11:15 pm    Post subject: Reply with quote



ความก้าวหน้าการก่อสร้างสถานีศึกษาวิทยา (S4) ที่เอไอเอออกเงินให้ทำ เสร็จปลายปี 2564
https://www.youtube.com/watch?v=9DVEAREb_6U
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 21/06/2020 12:55 am    Post subject: Reply with quote

ลุ้นค่าตั๋ว “BTS” 65 บาท ข้าม 3 จังหวัดปลายปี “สายสีเหลือง - สีชมพู” เลื่อนยาว
ออนไลน์เมื่อ วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2563
ตีพิมพ์ใน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,584 วันที่ 18-20 มิถุนายน พ.ศ. 2563

กทม.ลุ้น ครม.เคาะค่าตั๋ว บีทีเอส สายสีเขียว 60 สถานี 69 กิโล วิ่งยาว จากสมุทรปราการ ยันคูคต ปทุมธานี 3 จังหวัด ราคา 65 บาท จาก 160 บาท คาด ธ.ค.นี้ เปิดอีก 7 สถานีรวด เดินรถเต็มระบบ ขณะสายสีเหลือง-ชมพูเลื่อนยาวไปปี 65

ภายในเดือนธันวาคมนี้ ถึงคิวรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียวจะเปิดเดินรถเต็มทั้งระบบ เป็นระยะทางยาว 69 กิโลเมตร จำนวน 60 สถานี ประกอบด้วย ส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือ (หมอชิต - คูคต ) 16 สถานี จะเปิดให้บริการเต็มทั้ง ระบบ เชื่อมต่อกับบีทีเอสที่ เปิดให้บริการปัจจุบัน โดยมีสถานีสยามเป็นจุดศูนย์กลางการเปลี่ยนถ่ายก่อนแยก ไปยังสายสีลม เริ่มจากสถานี สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างทางมีการก่อสร้างสถานีเพิ่มอีก1สถานี ที่ศึกษวิทยา ผ่านย่านแหล่งงานสำคัญ ก่อน ข้ามไปยังฝั่งธนบุรี สิ้นสุดที่สถานีบางหว้า และสายสุขุมวิท ย่านอยู่อาศัยแนวสูงกลางใจเมือง เชื่อมโยงไปยัง ส่วนต่อขยายสายสีเขียวใต้ช่วง แบริ่ง - เคหะสมุทรปราการ อย่างไรก็ตาม หากบีทีเอส สายสีเขียวเหนือส่วนที่เหลือ แล้วเสร็จ จะเป็นผลดีต่อคนชานเมืองร่นระยะเวลาเดินทาง ตัดตรงจาก สถานีคูคตจังหวัดปทุมธานีโดยไม่เปลี่ยนขบวนรถ ผ่าเข้าใจกลางมหานครกรุงเทพย่านธุรกิจสำคัญ ก่อน มุ่งหน้าเข้าเขตท้องที่จังหวัดสุมทรปราการ สิ้นสุดสถานีปลายทาง เคหะสมุทรปราการ รวม3จังหวัด ด้วยความเร็วที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลาเดินทางเพียง 30 นาที ถึง1ชั่วโมง อัตราค่าโดยสาร 65 บาทตลอดสายซึ่งขณะนี้ แหล่งข่าวจากกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่ารอเพียงคณะรัฐมนตรี (ครม.)เคาะ ขณะราคาปกติที่บีทีเอสกรุ๊ปศึกษาอยู่ที่ 16 0บาท นอกจากนี้ระหว่างทางยังเชื่อมต่อกับ MRT สายสีน้ำเงินและแอร์พอร์ตลิงก์ไปสู่จุดหมายปลายทางได้อย่างสะดวก

นายกฯ เสียใจและสั่งช่วยเหลือครอบครัว ผู้เสียชีวิต ขณะกักตัว
ชม "สุริยุปราคา" 21 มิ.ย. ในวัน “ครีษมายัน” กลางวันยาวนานที่สุดในรอบปี
“สุริยุปราคา" 21 มิถุนา ในวัน"ครีษมายัน"เกี่ยวข้องยังไงกับ "สโตนเฮนจ์"



สำหรับสถานีที่เหลือ 7 สถานี คาดว่าจะเปิดภายในเดือนธันวาคมปีนี้ได้แก่ สถานีพลหโยธิน 59, สถานีสายหยุด,สถานีสะพานใหม่, สถานีโรงพยาบาลภูมิพล ,สถานีพิพิธภัณฑ์ทหารอากาศ ,สถานีแยกคปอ.และสถานีปลายทางคูคต หลังเปิดเดินรถไปแล้ว 9 สถานี ยืดการเดินทางโดยรถไฟฟ้า ข้ามแยกรถติดมหาโหดไปได้ กระทั่งสามารถ เดินทางจาก สถานีเคหะสมุทรปราการยาวไปถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ซึ่งจะเชื่อม ต่อสายสีชมพู ที่บีทีเอส อยู่ระหว่างก่อสร้าง ขณะปริมาณผู้โดยสาร ทั้งระบบคาดว่าจะอยู่ที 1ล้านคนต่อเที่ยวต่อวัน(ช่วงปกติ)ขณะ ปัจจุบัน(ช่วงปกติไม่เกิดสถานการณ์โควิด) 7-8 แสนคนต่อเที่ยวต่อวัน แหล่งข่าวจากบีทีเอส กรุ๊ป ยืนยันว่า ปลายปีนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส จะเปิดให้บริการเต็มระบบ 60 สถานี ระยะทาง 69 กิโลเมตร โดยเพิ่มสถานี ศึกษาวิทยา สายสีลมอีก 1 สถานี ส่วนอัตราค่าโดยสาร ต้องรอ ครม. เคาะราคา ว่าเห็นชอบตามกระทรวงมหาดไทย และกทม.เสนอที่ราคา 65 บาทหรือไม่เช่นเดียวกับ รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสี ทองช่วง สถานีกรุงธนบุรี-สถานีสำนักงานเขตคลองสานระยะทางไม่เกิน2กิโลเมตร มีกำหนดเปิดให้บริการ เดือนตุลาคม อัตราค่าโดยสารตลอดสาย 15 บาท เชื่อมการเดินทาง กับบีทีเอสสายสีเขียวที่ สถานีกรุงธนบุรี วิ่งเข้าสู่ใจกลางเมืองสร้างความคึกคักไม่น้อยให้กับคน ฝั่งคนที่ข้ามมา ช็อปปิ้งห้างยักษ์ไอคอนสยามริมน้ำเจ้าพระยาย่านเจริญนคร เขตคลองสาน


ขณะ สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง และสายสีชมพู ช่วงมีนบุรี-แคลาย มีความคืบหน้าก่อสร้างไปมาก แต่ ติดปัญหาการส่งมอบพื้นที่ล่าช้า ดังนั้นการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)ได้ ขยายเวลาก่อสร้างออกไปอีก 9 เดือนและ 1 ปี ตามลำดับส่งผลให้ การเปิดให้บริการเดินรถ ทั้งสองเส้นทาง ต้องเลื่อนจากปี 2564 ไปเป็นปี 2565 แต่ทั้งนี้ รฟม.มีความพยายามเจรจากับบีทีเอสกรุ๊ปทยอยเปิดให้บริการบางช่วงที่พร้อมก่อนภายในปีหน้าส่วนสายสีส้ม ตะวันออกช่วงศูนย์วัฒนธรรม - มีนบุรี การก่อสร้างเป็นไปตามแผนแต่ ต้องรอการก่อสร้างช่วงสายสีส้มตะวันตก และต้องได้ผู้รับสัมปทานเดินรถทั้งเส้นทาง ทำให้สายสีส้มตะวันออก ต้องรอเปิดให้บริการเดินรถ จากปี 2566 ไปปี 2567 เรียกว่าในอนาคตอันใกล้ รถไฟฟ้าจะแผ่ขยายแขนขาออกไปรับคนชานเมืองเข้าสู่ ตัวเมืองโดยไม่ต้องผจญกับปัญหารถติดอีกต่อไปหน้า 7
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 22/06/2020 11:19 am    Post subject: Reply with quote

บีทีเอสอารีย์แท็กซี่จอดแช่กีดขวาง ถก กทม.ทำที่จอดใต้สถานีต่อขยาย
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
22 มิถุนายน พ.ศ. 2563 07:35 น.

พ.ต.ท.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีประชาชนร้องเรียนผ่านสื่อต่างๆ กรณีรถแท็กซี่จอดแช่รอรับผู้โดยสาร บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) สั่งการให้พื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าส่งสายตรวจ เพื่อกวดขันการจอดรถรับจ้างเพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร ช่วงเร่งด่วนเช้า-เย็น ส่วนนอกเวลาเร่งด่วนหากมีประชาชนร้องเรียนจะต้องส่งสายตรวจออกไปกวดขันพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานทุกครั้ง สำหรับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสที่พบรถแท็กซี่จอดแช่มากที่สุด ได้แก่ สถานีอารีย์ โดยเข้าไปจอดในช่องเว้าสำหรับรถโดยสารประจำทาง สถานีห้าแยกลาดพร้าว ทั้งสองฝั่ง สถานีเกษตรศาสตร์ เป็นต้น


ทั้งนี้ เส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอสต่อขยายจากหมอชิตถึงคูคต แต่ละสถานีไม่มีช่องเว้าสำหรับจอดรถสาธารณะ ระหว่างจอดรถรับ-ส่งผู้โดยสารจึงกีดขวาง ส่งผลทำให้การจราจรมีปัญหาติดขัด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การก่อสร้างยังคืนผิวจราจรไม่ครบ 100% ในอนาคตเมื่อแล้วเสร็จเปิดใช้งานสมบูรณ์ตลอดเส้นทางอาจจะต้องเชิญ กทม. บีทีเอส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหารือเพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป.
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 102, 103, 104 ... 155, 156, 157  Next
Page 103 of 157

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©