RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311239
ทั่วไป:13181794
ทั้งหมด:13493033
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวโครงการรถไฟทางคู่
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวโครงการรถไฟทางคู่
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 263, 264, 265 ... 388, 389, 390  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44335
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/06/2020 3:06 pm    Post subject: Reply with quote

ต.ค.เปิดทางคู่แปดริ้ว-แก่งคอย
เดลินิวส์ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563

รฟท.เร่งเคลียร์ระบบสัญญาณ บูมโลจิสต์ลดเวลาเดินทาง3ชม.

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการรถไฟแห่ง ประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงฉะเชิงเทราคลองสิบเก้า-แก่งคอยว่า ขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จ 100% อยู่ระหว่างการตรวจรับงานเบื้องต้นพบว่ายังมีปัญหาทางด้านเทคนิคในส่วนของระบบอาณัติสัญญาณที่มีบางส่วนยังไม่สมบูรณ์ซึ่งเวลานี้กำลังปรับปรุงแก้ไข และทาง รฟท. ได้เร่งรัดให้ดำเนินการแล้วเสร็จโดยเร็วเพราะงานก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยนานแล้วและเดิมมีแผนจะเปิดบริการได้ตั้งแต่ช่วงต้นปี อย่างไรก็ตามก็ยังถือว่าไม่ได้รับผลกระทบมากนักเพราะเป็นช่วงที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงทำให้การเดินรถยังไม่มีความจำเป็นมากเท่าใดนักแต่ยืนยันว่าจะเปิดให้บริการภายในปีนี้แน่นอน

รายงานข่าวจาก รฟท. แจ้งว่าโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย มีระยะทางรวม 106 กม. วงเงินก่อสร้างกว่า 1 หมื่นล้านบาท เส้นทางนี้ ช่วงแรกเน้นการขนส่งสินค้าก่อนเมื่อเปิดให้บริการจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพระบบโลจิสติกส์ และเชื่อมต่อการขนส่งสินค้าทางราง เช่น น้ำมัน ก๊าซแอลพีจี ปูนซีเมนต์ สินค้าบรรจุ คอนเทเนอร์ระหว่างพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก และท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ในพื้นที่โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) กับพื้นที่บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้อย่างประหยัดต้นทุนอีกทั้งยังช่วยสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งมาสู่ระบบรางมากขึ้นรวมทั้งช่วยลดการใช้เชื้อเพลิง และลดปัญหามลพิษต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

รายงานข่าวจาก รฟท. แจ้งอีกว่าขณะนี้ รฟท. กำลังเร่งรัดการแก้ไขปัญหาจุดที่ยังไม่สมบูรณ์ คาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดให้บริการได้ภายในเดือน ต.ค.นี้ ซึ่ง รฟท.ต้องการให้เปิดบริการโดยเร็วที่สุด เพราะ การเปิดล่าช้ามีค่าเสียโอกาสประมาณวันละ 5 แสนบาท มั่นใจว่าเมื่อเปิดบริการในเส้นทางดังกล่าวจะมีการขนส่งสินค้าทางรางมากขึ้นแน่นอนเนื่องจากมีความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดต้นทุนในการขนส่งที่สำคัญจะถือเป็นเส้นทางที่จะทำให้เห็นเป็นรูปธรรมชัดเจนว่าการเป็นรถไฟทางคู่มีผลดีอย่างไรอาทิ ช่วยลดเวลาเดินทางจากเดิมอย่างน้อย 2-3 ชม. เช่นเดิมจากหนองคายมาแหลมฉบังต้องใช้เวลา 10 ชม. จะเหลือ 7 ชม. ไม่ต้องรอสับหลีกอีกทั้งยังใช้ความเร็วในการเดินรถได้มากขึ้น จาก 60 กม.ต่อชม.เป็น 90 กม.ต่อชม.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 23/06/2020 8:24 pm    Post subject: Reply with quote

อินฟราฟัน : ลุ้นปูรางทางคู่เฟส2
มติชนออนไลน์
วันที่ 17 มิถุนายน 2563 - 12:09 น.

อินฟราฟัน : ลุ้นปูรางทางคู่เฟส2 เงียบหายไปนาน ในที่สุดรถไฟทางคู่ ระยะที่ 2 รวม 7 เส้นทาง ของการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. ก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวอีกครั้ง ทั้ง 7 เส้นทาง ประกอบด้วย
1.ช่วงปากน้ำโพ-เด่นชัย ระยะทาง 285 กิโลเมตร (กม.) วงเงินก่อสร้าง 5.93 หมื่นล้านบาท
2.ช่วงชุมทางถนนจิระ-อุบลราชธานี ระยะทาง 308 กม. วงเงินก่อสร้าง 3.66 หมื่นล้านบาท
3.ช่วงขอนแก่น-หนองคาย ระยะทาง 167 กม. วงเงินก่อสร้าง 2.58 หมื่นล้านบาท
4.ช่วงชุมพร-สุราษฎร์ธานี ระยะทาง 168 กม. วงเงินก่อสร้าง 2.3 หมื่นล้านบาท
5.ช่วงสุราษฎร์ธานี-ชุมทางหาดใหญ่-สงขลา ระยะทาง 321 กม. วงเงินก่อสร้าง 5.61 หมื่นล้านบาท
6.ช่วงเด่นชัย-เชียงใหม่ ระยะทาง 189 กม. วงเงินก่อสร้าง 5.79 หมื่นล้านบาท และ
7.ช่วงชุมทางหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ระยะทาง 45 กม. วงเงินก่อสร้าง 7.86 พันล้านบาท

ล่าสุด รฟท.อยู่ระหว่างปรับปรุงแก้ไขรายงานผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ในทุกเส้นทาง ยกเว้นช่วงขอนแก่น-หนองคาย กับช่วงหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ เนื่องจากผ่านอีไอเอแล้ว รวมถึงจัดทำข้อมูลชี้แจงเพิ่มเติมเพื่อนำเสนอให้คณะกรรมการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) พิจารณาในเดือนมิถุนายนนี้

โดย รฟท.คาดว่าจะสามารถสรุปรายละเอียดดังกล่าว พร้อมตอบทุกข้อคำถามของ สศช. เพื่อรายงานแผนลงทุนรถไฟทางคู่ทุกเส้นทางดังกล่าว ให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาก่อนเสนอเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ไม่เกินเดือนกันยายน 2563

จากการประเมินสถานการณ์ในปัจจุบัน รฟท.คาดว่ารัฐบาลอาจใช้แนวทางเลือกในการพิจารณาลงทุนรถไฟทางคู่ที่สนับสนุนการขนส่งและการเดินทางที่มีความต้องการมากที่สุด หรือเป็นการจัดลำดับความสำคัญเร่งด่วนเพื่อพัฒนาให้สอดรับกับความต้องการ

เบื้องต้นคาดว่าจะมีการสนับสนุนการลงทุนรถไฟทางคู่ ระยะที่ 2 ช่วงขอนแก่น-หนองคาย เป็นอันดับแรก เนื่องจากช่วงดังกล่าวปัจจุบันยังขาดช่วงของการพัฒนาระบบรถไฟทางคู่ เพราะมีการพัฒนาช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย และช่วงจิระ-ขอนแก่น ไปแล้วก่อนหน้านี้

หากมีการลงทุนช่วงขอนแก่น-หนองคาย ก็จะสนับสนุนการขนส่งเชื่อมโยงจากหนองคาย-แหลมฉบัง สะดวกมากขึ้น ด้วยรถไฟทางคู่ตลอดแนวเส้นทาง

อย่างไรก็ตาม รฟท.ตั้งเป้าหมายจะพัฒนารถไฟทางคู่ ระยะที่ 2 ได้ครบทุกเส้นทางตามแผน เพราะมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการเดินทางและการขนส่ง เพิ่มศักยภาพให้ รฟท.มากขึ้น จะเดินหน้าทุกเส้นทาง เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางของประชาชนและขนส่งสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ทุกเส้นทางตามแผนที่วางไว้จริงหรือไม่ ต้องจับตาใกล้ชิด!!
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 23/06/2020 10:20 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ต.ค.เปิดทางคู่แปดริ้ว-แก่งคอย
เดลินิวส์ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ก.ค.นี้ มีลุ้นเปิดรถไฟทางคู่ “แปดริ้ว-แก่งคอย” *รฟท.เร่งเคลียร์ระบบอาณัติสัญญาณ
*บูมโลจิสติกส์ลดเวลาเดินทาง 3 ชม. ขณะนี้ รฟท. กำลังเร่งรัดการแก้ไขปัญหาจุดที่ยังไม่สมบูรณ์ คาดว่าจะแล้วเสร็จ และสามารถเปิดให้บริการได้ประมาณเดือน ก.ค.-ส.ค.นี้ ซึ่ง รฟท. ต้องการให้สามารถเปิดให้บริการโดยเร็วที่สุด เพราะการเปิดล่าช้ามีค่าเสียโอกาสประมาณวันละ 5 แสนบาท ที่สำคัญจะถือเป็นเส้นทางที่จะทำให้เห็นเป็นรูปธรรมชัดเจนว่าการเป็นรถไฟทางคู่มีผลดีอย่างไร อาทิ ช่วยลดเวลาเดินทางจากเดิมอย่างน้อยประมาณ 2-3 ชั่วโมง เช่น เดิมจากหนองคายมาแหลมฉบังต้องใช้เวลา 10 ชั่วโมง ก็จะเหลือ 7 ชั่วโมง เพราะไม่ต้องรอสับหลีก อีกทั้งยังใช้ความเร็วในการเดินรถได้มากขึ้น จากเดิม 60 กม.ต่อชั่วโมง เป็น 90 กม.ต่อชม.

https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2633792136842288
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 25/06/2020 12:37 pm    Post subject: Reply with quote

ศักดิ์สยาม"ชง"บิ๊กตู่"สร้างมอเตอร์เวย์-รถไฟทางคู่เชื่อมทั่วไทย
พุธที่ 24 มิถุนายน 2563 เวลา 12.40 น.
‘ศักดิ์สยาม’ คลอดแผนแม่บท ทางร่วม “รถไฟ-มอเตอร์เวย์” นำร่อง 8 เส้นทาง รวม 5 พันกิโล
เศรษฐกิจ

พุธที่ 24 มิถุนายน 2563 เวลา 16:42 น.

“ศักดิ์สยาม”ถก“สนข.-ทล.-รถไฟ-ขนส่งทางราง” พัฒนาร่วมสร้างมอเตอร์เวย์-รถไฟทางคู่เชื่อมโครงข่ายทั่วประเทศ เร่งจัดทำmaster plan ให้เสร็จภายใน 1 ปี เน้นรูปแบบลงทุน PPP เตรียมเสนอบิ๊กตู่สัปดาห์หน้า

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมติดตามความคืบหน้าการพัฒนาโครงการร่วม ระหว่างทางรถไฟและทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์)ว่า ในเบื้องต้นสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. กับ กรมทางหลวง(ทล.)ได้ศึกษามาเบื้องต้นพบว่าการดำเนินการก่อสร้างมอเตอร์เวย์และโครงการรถไฟทางคู่ ทั้งสายใหม่และสายเก่าสามารถที่จะนำมาสร้างในแนวเส้นทางเดียวกันได้ เพื่อประหยัดงบประมาณในการเวนคืนจากภาครัฐ

รวมทั้งจะได้เส้นทางที่เป็นเส้นทางตรงไม่ผ่านชุมชน และเกิดเส้นทางใหม่ก่อให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ดังนั้นจึงได้ให้สนข.ไปศึกษาจัดทำโครงการให้เกิดความชัดเจน ทั้งเรื่องเส้นทาง และรูปแบบการลงทุน โดยหลังการประชุมครม.ในสัปดาห์หน้าจะนำข้อมูลการพัฒนาโครงการทั้งหมดนำเสนอรายงานเบื้องต้นให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ

“ได้ขอให้ สนข. และ ทล.ไปศึกษาลงลึกโครงการต้นแบบในต่างประเทศ โดยให้ใช้ประเทศที่มีโครงการลักษณะทางร่วมระหว่างมอเตอร์เวย์และรถไฟที่โครงการประสบความสำเร็จ เพื่อนำมาเป็นโครงการต้นแบบ การพัฒนาโครงการขอให้พิจารณาศึกษาวิธีการลงทุน ประกอบด้วย การร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน หรือ PPP เนื่องจากว่าโครงการคาดว่าจะใช้เงินลงทุนจำนวนมาก ทั้งการลงทุนก่อสร้างและการจัดกรรมสิทธิ์เวนคืนที่ดิน”



นายชยธรรม์ พรหมศร ผู้อำนวยสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. กล่าวว่า แนวเส้นทางเบื้องต้นตามโจทย์ที่กระทรวงคมนาคมมอบหมาย ต้องเป็นเส้นทางที่เลี่ยงเมืองเพื่อลดผลกระทบระหว่างการก่อสร้าง และพัฒนาพื้นที่เมืองใหม่เพื่อให้เกิดความเจริญขึ้นหลังจากที่มีโครงการ

โดยการศึกษาครั้งนี้ทาง สนข.ได้มีการพิจารณาต้นแบบโครงข่ายถนนมอเตอร์เวย์ที่เกิดประสิทธิภาพจากประเทศต้นแบบจากต่างประเทศ ระกอบด้วย ประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้,สหรัฐฯ, อังกฤษ,และเยอรมัน ซึ่งทาง สนข.และกรมทางหลวง จะรับเป็นเจ้าภาพที่จะทำการศึกษาแผนแม่บทหรือ Master Plan โดยใช้เงินจากกองทุนมอเตอร์เวย์ศึกษาภายในระยะเวลา 1 ปี

ทั้งนี้จะลงลึกถึงแนวเส้นทางที่มีความเป็นไปได้แบบบูรณาการเพื่อเชื่อมโยงโครงข่าย ซึ่งจะแบ่งเป็นแนวเส้นทางเหนือ-ใต้ 3 เส้นทาง ระยะทางรวม 2,620 กม. คือ แนวเส้นทางจากเชียงราย- สงขลา ระยะทาง 1,660 กม. ,เส้นทาง หนองคาย-แหลมฉบัง ระยะทาง 490 กม. และ เส้นทาง บึงกาฬ- สุรินทร์ ระยะทาง 470 กม.

ส่วนแนวตะวันออก- ตะวันตก 5 เส้นทางทางรวมระะทางรวม 2,310 กม. ประกอบด้วย เส้นทางจากตาก-นครพนม ระยะทาง 710 กม. ,เส้นทางตาก-อุบลราชธานี, ระยะทาง 880 กม. เส้นทางกาญจนบุรี-สระแก้ว ระยะทาง 310 กม.,เส้นทางกาญจนบุรี-ตราด ระยะทาง 220 กม. และเส้นทาง ภูเก็ต-สุราษฎร์ธานี ระยะทาง 190 กม.



พร้อมทั้งจัดกลุ่มเส้นทางมอเตอร์เวย์กับเส้นทางรถไฟทางคู่ที่ดำเนินการเป็นแนวเส้นทางเดียวกันได้ 2 กลุ่มรวม 18 เส้นทาง ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1เส้นทางมอเตอร์เวย์ใหม่กับทางรถไฟใหม่ มี11เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทางสุรินทร์(ช่องจอม)-บึงกาฬ ทางรถไฟ m3+Rใหม่ ,เส้นทางด่านน้ำพุร้อน-กาญฯ ทางรถไฟ m81+Rใหม่

เส้นทางชลบุรี(แหลมฉบัง)โคราช ทางรถไฟ m61+Rใหม่ ,เส้นทางตาก(แม่สอด)-นครสวรรค์ ทางรถไฟm2+แม่สอด-นครสวรรค์ ,เส้นทางเชียงใหม่ -เชียงราย ทางรถไฟ m51/m5+Rใหม่ ,เส้นทางภูเก็ต-สุราษฯ ทางรถไฟ m38+Rสุราษฯ-ท่านุ่น(พังงา) , เส้นทางพิษณุโลก-ขอนแก่น ทางรถไฟ m2+Rใหม่

เส้นทางนครสวรรค์ -โคราช ทางรถไฟ m4+นครสวรรค์-บ้านไผ่ ,เส้นทางนครสวรรค์ -นครปฐม ทางรถไฟ m5/m52/m92+Rใหม่ , เส้นทางอ่างทอง-สระบุรี ทางรถไฟ m92+Rใหม่ และเส้นทางชลบุรี-ตราด ทางรถไฟ m72+ศรีราชา-ระยอง-จันทบุรี-ตราด

กลุ่มที่ 2เส้นทางมอเตอร์เวย์ใหม่กับทางรถไฟเดิม มี7เส้นทาง ประกอบด้วย โคราช- อุบลราชธานี กับ ทางรถไฟชุมทางจิระ-อุบลราชธานี ,เส้นทาง โคราช-หนองคาย กับทางรถไฟ โคราช-ขอนแก่น-หนองคาย, เส้นทางอยุธยา(บางปะอิน)-เชียงใหม่ กับทางรถไฟ อยุธยา-เชียงของ ,เส้นทางประจวบฯ-สงขลา กับทางรถไฟ ประจวบฯ-สงขลา

เส้นทางบ้านไผ่-มุกดาหาร-นครพนม กับทางรถไฟ บ้านไผ่-นครพนม ,เส้นทางฉะเชิงเทรา-สระแก้ว กับทางรถไฟ ฉะเชิงเทรา-คลอง19-อรัญประเทศ และเส้นทางสระบุรี-ชลบุรี กับทางรถไฟฉะเชิงเทรา-คลอง19-แกางคอย

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงศ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) กล่าวว่า ทาง ขร.ได้ขอให้ที่ประชุมพิจารณาในรายละเอียดของโครงการรถไฟสายใหม่ที่ ครม.ได้มีการอนุมัติไปแล้ว เช่น โครงการรถไฟก่อสร้างทางรถไฟทางคู่สาย เด่นชัย- เชียงราย- เชียงของ

ทั้งนี้หากกระทรวงคมนาคมจะปรับรูปแบบ ให้มีการพัฒนาโครงการรวมเส้นทางระหว่างมอเตอร์เวย์และทางรถไฟควบคุ๋เป็นแนวเส้นทางเดียวกัน ก็ขอให้กระทรวงคมนาคมจะต้องพิจารณาว่าจะต้องชะลอโครงการเหล่านี้หรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน สำหรับก่อสร้างแนวรถไฟและเขตทางที่ซ้ำซ้อนกัน..
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44335
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/06/2020 8:04 am    Post subject: Reply with quote

TRITN ควัก54ล้านลงทุนใน"ทรานส์ไทยเรลเวย์"
TNN 26 มิถุนายน 2563 16:55 18

TRITN ควักเงิน 54 ล้าน ลงทุนใน "ทรานส์ ไทย เรลเวย์" ธุรกิจวางระบบอาณัติสัญญาณ

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) TRITN เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัท ไทรทัน เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรักชั่น จำกัด (มหาชน) TTEC ซึ่งเป็นบริบัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 93.68 ของทุนชำระแล้ว เข้าลงทุนในบริษัท ทรานส์ ไทย เรลเวย์ จำกัด (TTR) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจในด้านรับเหมาก่อสร้างงานวางระบบอาณัติสัญญาณ ระบบไฟฟ้าในการเดินรถไฟ การออกแบบ และบำรุงรักษา เป็นต้น


ทั้งนี้ TTEC จะเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 65,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 65 ของทุนจดทะเบียน เป็นเงิน 28 ล้านบาท และเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ใน TTR ตามสัดส่วนการถือหุ้นอีกจำนวน 260,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 100 บาท เป็นเงิน 26 ล้านบาท รวมมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 54 ล้านบาท

ธุรกิจของ TTR มีข้อดีที่จะสามารถนำมาช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริบัทได้ เนื่องจาก

1. TTR มีความชำนาญเฉพาะด้านเกี่ยวกับงานระบบอาณัติสัญญาณ และระบบไฟฟ้ในการเดินรถไฟรามทั้งงานที่กี่ยวข้องกับ งานวิศวกรรมระบบราง รวมถึงการออกแบบ และบำรุงรักษา

2. ผู้ถือหุ้น กรรมการ และผู้บริหารมีประสบการณ์ทำงานในธุรกิดังกล่าวมาเป็นระยะเวลากว่า 5 ปีพร้อมมีทีมงานที่มีศักยภาพจำนวนมาก ซึ่งจะสามารถเข้ารับงานเองโดยตรง หรือรับเหมาช่วงงานได้


3. ปัจจุบันภาครัฐให้การสนับสนุนโครงการที่เกี่ขวกับงานรถไฟก่อนข้างมาก เช่น งานระบบทางรถไฟระหว่างเมืองทางไกล และงานระบบขนส่งขนาดใหญ่ ทำให้ตลาคในคนนี้มีขนาดใหญ่มากและมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วจึงทำให้มีโอกาสสูงที่จะเข้ารับงานได้

4. TTR ป็นผู้นำในธุรกิด้านนี้ จึงมีความสามารถในการแข่งขันค่อนข้งสูง ซึ่งเป็นโอกาสดี ที่ TTRจะสามารถสร้างรายได้มากยิ่งขึ้น

ประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจะได้รับจากการเข้าทำรายการดังกล่าวการเข้าซื้อหุ้นใน TTR ในครั้งนี้ จะเป็นการเสริมสร้งความแข็งแกร่ง และเพิ่มศักภาพในธุรกิจด้านรับเหมาก่อสร้าง ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ป็นไปตามกลยุทธ์ในการลงทุนของกลุ่มบริษัทที่ด้องการสร้างรายได้ และผลกำไรอย่างต่อเนื่อง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 28/06/2020 12:21 am    Post subject: Reply with quote

คนพิการ ฮึ่ม! ร้องศาลปกครอง​ สถานีรถไฟบัวใหญ่ ไม่ตอบโจทย์ความสะดวก -ปลอดภัยคนพิการ
ภูมิภาค
สยามรัฐออนไลน์
27 มิถุนายน 2563 13:22 น.

“บัวใหญ่ โมเดล” สถานีรถไฟไม่ตอบโจทย์ความสะดวก -ปลอดภัย คนพิการสุดทนรวมตัวจี้ให้ รฟท. แก้ไข หากเพิกเฉยเตรียมใช้สิทธิร้องศาลปกครอง

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 27 มิถุนายน ที่สถานีรถไฟชุมทางบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา คณะอนุกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเกี่ยวข้องด้านการจราจรและการขนส่ง การพัฒนาเมืองและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครราชสีมา ตามคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 11920/2562 โดยมีนายรัฐกิตต์ วัชรไพศาลสิน ในฐานะผู้แทนภาคประชาชนและผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่แสวงหาข้อเท็จจริงและรับฟังปัญหาการออกแบบก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งสาธารณะและความปลอดภัยในการเดินทางของคนพิการ เด็กและผู้สูงอายุเข้าสู่ระบบขนส่งรถไฟทางคู่ ช่วงขอนแก่น-ชุมทางถนนจิระ โดยมีนายควง คำภี นายกสมาคมคนพิการโคราช พร้อมผู้แทนคนพิการด้านการเคลื่อนไหวร่างกาย อ.บัวใหญ่ ได้มาให้ข้อมูลพร้อมยื่นหนังสือเรียนนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เรื่องขอจัดสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้บริการรถไฟ นอกจากนี้ได้มีนายธนิศ แก้วประดับ นายสถานีบัวใหญ่ นายนิพนธ์ ลิ้มวงศ์ยุติ นายกเทศมนตรีเมือง (ทม.) บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ ได้มาร่วมรับฟังเสียงสะท้อนปัญหา เพื่อหาทางเยียวยาความเดือดร้อน



นายควง นายกสมาคมพิการโคราช เปิดเผยว่า การออกแบบและก่อสร้างสถานีรถไฟบัวใหญ่ โดยไม่คำนึงถึงความสะดวกและความปลอดภัย ซึ่งเป็นสถานีรถไฟแห่งแรกและแห่งเดียว เมื่อซื้อตั๋วรถไฟแล้วต้องเดินย้อนไปขึ้นบันไดจำนวน 50 ขั้น เพื่อไปรอขึ้นขบวนรถไฟที่ชานชาลาที่ 1 หากต้องการเปลี่ยนชานชาลาก็เดินเท้าขึ้นบันไดอีกส่วนพื้นทางลาดให้คนพิการใช้รถวิลแชร์หรือการใช้รถล้อเลื่อนขนสิ่งของสัมภาระ ก่อสร้างไว้ที่ด้านข้างชานชาลาทั้ง 2 ข้าง ซึ่งมีระยะห่างด้านละ 250 เมตร คนพิการและผู้ที่มีปัญหาความเคลื่อนไหวด้านร่างกาย จึงมีปัญหา อุปสรรคเข้าไม่ถึงการบริการของภาครัฐและได้รับผลกระทบหลังเปิดใช้สถานีรถไฟแห่งใหม่กว่า 2 ปี



สมาคมคนพิการโคราช ในฐานะเป็นตัวแทนชาวบัวใหญ่ จึงได้ประสานด้านสังคมและรณรงค์การเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวก ส่งเสริมให้เกิดการมีส่วนร่วมของคนพิการกับภาครัฐและเอกชน ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้สิ่งอำนวยความสะดวกในระบบขนส่งที่ภาครัฐจัดให้ หากเพิกเฉยและไม่สามารถตอบโจทย์การใช้บริการได้ตรงจุด สมาคมคนพิการโคราช จำเป็นต้องใช้บริการศาลปกครองนครราชสีมา เพื่อร้องขอความเป็นธรรมตามสิทธิขั้นพื้นฐานของพลเมืองไทย

นายธนิต นายสถานีชุมทางบัวใหญ่ กล่าวว่า ล่าสุด การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ว่าจ้างมหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นที่ปรึกษาโครงการและรับผิดชอบพื้นที่ 10 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลงพื้นที่สำรวจ ประเมิน ออกแบบและให้ข้อเสนอแนะแนวทางการดำเนินงานเพื่อขจัดอุปสรรคในการเดินทางและความปลอดภัยเพื่อเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะ แต่จะมีแนวทางแก้ไข ปรับปรุงอย่างไร ไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ หากมีความคืบหน้าที่ชัดเจนจะรายงานให้ทราบทันที



นายรัฐกิตต์ ผู้แทนภาคประชาชน กล่าวชี้แจงว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายวิเชียร ผวจ.นครราชสีมา ให้มารับฟังเสียงสะท้อน ซึ่งพบปัญหาการออกแบบที่ไม่คำนึงถึงความสะดวกและความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการขนส่งทางราง ตนได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดนำเสนอต่อที่ประชุมระดับจังหวัดและรายงานให้ รฟท. รับทราบและหาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยใช้รูปแบบ “บัวใหญ่ โมเดล” เป็นตัวอย่างในการออกแบบก่อสร้างสถานีรถไฟและจุดตัดข้ามทางรถไฟที่มีทั้งสะพานเกือกม้าและทางลอดได้ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของชาวบัวใหญ่ เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นในอนาคตทุกมิติและการขยายตัวของเมืองทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นผลดีต่อการดำเนินชีวิตและตอบโจทย์การใช้บริการขนส่งรถไฟที่มีโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ทั่วประเทศได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

Note: งานนี้บริษัทที่รับงานของ สนข. มาออกแบบสถานี คงจะโดยเรียกมาเฉ่งปี๋ อย่างหนักแน่นอน

https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/posts/3158039827576274
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 29/06/2020 11:11 am    Post subject: Reply with quote

ความคืบหน้า เดือน มิ.ย.63 🚆🛣️🐒
ลพบุรี ซิตี้ - Lopburi City
เสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2563 เวลา 18:57


โครงการรถไฟทางคู่ ลพบุรี-ปากน้ำโพ

#รถไฟทางคู่ยกระดับ
ช่วงที่ 1 (บ้านกลับ-โคกกะเทียม)
สายโครงการขนานไปกับ ทล.366 เลี่ยงเมืองลพบุรี
= โครงการได้ดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง ตลอดแนวทางหลวงหมายเลข 366 มีการขึ้นตอม่อเพิ่มขึ้นอีกหลายจุด และมีบางจุดมีการขึ้นเครนเพื่อติดตั้ง Segment หรือทางวิ่ง แล้วในบางช่วงครับ

#งานขยายทางเลี่ยงเมืองลพบุรี
เพิ่มเติมอีก 14.502 กม.
= ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงปรับขยายเขตแนวทางหลวงในบางช่วง เพื่อก่อสร้างแนวรถไฟทางคู่ยกระดับ คาดว่าหลังจากปรับแนวพื้นที่โครงการรถไฟทางคู่ยกระดับแล้วเสร็จ ถนนเลี่ยงเมืองจะเริ่มดำเนินการปรับขยายครับ

โครงการขยายทางเลี่ยงเมืองลพบุรี
(ตามเอกสารงบประมาณปี 63)

https://www.facebook.com/lopburicity/posts/691841014711444

คลิปความคืบหน้า ทางรถไฟเลี่ยงเมืองลพบุรีมาแล้วครับ
https://www.facebook.com/491766874595130/posts/963360584102421/


Last edited by Wisarut on 29/06/2020 5:40 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 29/06/2020 11:14 am    Post subject: Reply with quote

#การรถไฟแห่งประเทศไทย #รฟท. ผู้รับจ้างสัญญาที่ 2 #บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานความก้าวหน้าของงานก่อสร้างฯ ช่วงหนองปลาไหล-หัวหิน ประจำเดือน พฤษภาคม 2563 (ถึง 15 มิถุนายน) มีรายละเอียดดังนี้ ตามแผนงานฯ 63.214% ... ผลงานรวม 65.794% .. สร้างเร็วกว่าแผน +2.580% (ศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2563 เวลา 11:03 AM )
https://www.facebook.com/southtwintrain/posts/2656188411302565
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 29/06/2020 11:50 am    Post subject: Reply with quote

รู้หรือไม่ ว่า ลพบุรี กำลังจะมีทางรถไฟยกระดับ เลี่ยงเมือง ยาว 23 กิโลเมตร
โครงสร้างพื้นฐาน ประเทศไทย Thailand Infrastructure
28 มิถุนายน 2563

เมื่อวานผมผ่านเมืองลพบุรี เลยไปชมความคืบหน้าทางรถไฟทางคู่เลี่ยงเมืองลพบุรี ช่วง บ้านกลับ-โคกกะเทียม ก่อสร้างบนถนนเลี่ยงเมืองลพบุรี (ทางหลวงสาย 366) ซึ่งเป็นช่วงที่ทำมาเพื่อแก้ไขปัญหา การขยายทางรถไฟทางคู่กลางเมืองลพบุรี เนื่องจากติดโบราณสถานสำคัญ คือ พระปรางสามยอด และศาลพระกาฬ ทั้งซ้ายและขวา ของทางรถไฟ

ในปัจจุบัน การเดินรถไฟ ก็มีปัญหา ทั้งจุดตัดกลางเมือง หลายจุด และแรงสั่นสะเทือนของรถไฟที่ผ่านเข้ากลางเมืองชั้นใน และไม่สามารถทำทางรถไฟยกระดับ ในเขตเมืองอนุรักษ์ได้

ผมเลยมาอธิบายรายละเอียดในส่วนทางรถไฟเลี่ยงเมืองนี้ให้ฟังซะหน่อย

ส่วนคลิปความคืบหน้า เดี๋ยวมาโพสต์ให้ชมคืนนี้นะครับ
————————
ทางรถไฟเลี่ยงเมืองลพบุรี อยู่ในโครงการรถไฟทางคู่ ลพบุรี-ปากน้ำโพ ซึ่งมีระยะทาง 145 กิโลเมตร

แบ่งสัญญา เป็น 3 สัญญา คือ

- สัญญาที่ 1 ช่วงบ้านกลับ-โคกกะเทียม (ทางเลี่ยงเมือง) ระยะทางทั้งหมด 29 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุน 10,005 ล้านบาท
- สัญญาที่ 2 ช่วงท่าแค-ปากน้ำโพ ระยะทางทั้งหมด 116 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุน 8,649 ล้านบาท
-สัญญาที่ 3 อาณัติสัญญาณ (พึ่งเซ็นสัญญาไป)

————————
เรามาดูในส่วนทางรถไฟเลี่ยงเมืองลพบุรีกันต่อ

ในตอนที่ทำการศึกษาเส้นทางตอนทำ EIA มีการศึกษาทางเลือกใน 4 เส้นทางคือ

1. แนวคันคลองชลประทาน ด้านทิศตะวันออก ผ่านใกล้สระแก้ว เป็นทางยกระดับ

2. แนวเส้นทางใหม่อ้อมระยะไกล แยกตั้งแต่สถานีบ้านกลับ

3. แนวเส้นทางเดิมผ่ากลางเมือง เป็นแบบคลองแห้ง ตั้งแต่สถานีป่าหวาย-ท่าแค

4. แนวเส้นทางเลี่ยงเมืองลพบุรี ทับซ้อนกับทางหลวง 366 ซึ่งทำทางรถไฟเป็นยกระดับตลอดเส้นทาง

** โครงการได้เลือกเส้นทางที่ 4 เป็นเส้นทางที่ใช้ก่อสร้าง **

โครงการเริ่มต้นที่จุดตัดทางรถไฟ
กับถนนเลี่ยงเมืองลพบุรี (ทางหลวงสาย 366)

ทางรถไฟยกระดับและเลี้ยวเข้าสู่ทางหลวง 366 มุ่งหน้าบน ทางหลวง 366

เข้าสู่สถานีเลี่ยงเมืองลพบุรี (สถานีในอนาคต) บริเวณ ใกล้กับทางแยกตัดกับทางหลวง 3196

หลังจากนั้นก็วิ่งตามทางหลวง 366 ต่อไป เลี้ยวตามถนนไปเรื่อยๆ แล้วเข้าสู่สถานีลพบุรี 2 (สถานีลพบุรีใหม่) ซึ่งอยู่ก่อนถึงถนนสิงห์บุรี-ลพบุรี (ทางหลวง 311) ประมาณ 2 กิโลเมตร

แล้วก็ตรงต่อไปผ่านทางแยกทางหลวง 311 ซึ่งยกระดับสูงเพื่อทำสะพานข้ามแยก 311 ในอนาคต

ทางรถไฟยกระดับต่อไปแล้ววกกลับไปบรรจบกับทางรถไฟสายหลัก ก่อนถึงสถานีโคกกะเทียม ซึ่งในอนาคตคาดว่าจะรองรับการทำถนนเลี่ยงเมืองลพบุรี (ทางหลวง 366 ) ต่อให้ครบครึ่งวงกลม ไปถึงถนนพหลโยธินทางด้านเหนือด้วย

————————
** ทางรถไฟเดิมยังให้บริการปรกติ สำหรับรถไฟท้องถิ่น รถไฟชานเมือง และรถไฟศักดิ์ไม่สูง**

ในโครงการทางรถไฟเลี่ยงเมืองลพบุรีนี้ มีแผนก่อสร้างสถานี 2 สถานีคือ

1. สถานีเลี่ยงเมืองลพบุรี (สถานีในอนาคต) บริเวณใกล้กับทางแยกตัดกับทางหลวง 3196

2. สถานีลพบุรีใหม่ อยู่ก่อนถึงถนนสิงห์บุรี-ลพบุรี (ทางหลวง 311) ประมาณ 2 กิโลเมตร

** แล้วรถไฟขบวนไหนจะใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองบ้าง **

อันดับแรกคือรถไฟสินค้าทั้งหมดจะวิ่งผ่านเส้นทางเลี่ยงเมือง และรถไฟสายด่วน

คาดว่าจะเป็นรถไฟที่ออกช่วงกลางคืน ผ่านสถานีลพบุรีหลัง 4 ทุ่ม น่าจะไปใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองทั้งหมด เพราะน่าจะไม่มีผู้โดยสารจากสายหลัก และไม่อันตรายในการผ่านพื้นที่ชั้นในด้วย

—————————
ความคืบหน้าโครงการ ตามรายละเอียดจากทางที่ปรึกษานำเสนอ ในเดือนพฤษภาคม 63

ความคืบหน้ารวม 26.23%
เร็วกว่าแผน 9.87%

ซึ่งโครงการนี้ใช้รูปแบบการก่อสร้างแบบ Precast ทั้งเสา และ Segment ทางวิ่งทำให้ก่อสร้างงานโยธาได้เร็ว เป็นรูปแบบการก่อสร้างแบบเดียวกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง

ใครอยากเห็นความคืบหน้าจากที่ปรึกษาในสัญญาที่ 1 ส่วนเลี่ยงเมืองลพบุรี ดูได้จากลิ้งค์นี้เลยครับ

https://www.facebook.com/lopburipaknampho/videos/900239037155508/?

เพจโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วง ลพบุรี-ปากน้ำโพ

https://www.facebook.com/lopburipaknampho/

เว็บไซต์โครงการ

http://www.doubletrack-lopburipaknampho.com/
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44335
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/06/2020 6:11 pm    Post subject: Reply with quote

Arrow https://www.facebook.com/Thailand.Infra/videos/925609764614305/

โครงสร้างพื้นฐาน ประเทศไทย Thailand Infrastructure
29 มิ.ย. 63 ·
ความคืบหน้า ทางรถไฟเลี่ยงเมืองลพบุรี โครงการทางคู่ ลพบุรี-ปากน้ำโพ

จากที่เมื่อวานโพสต์เรื่องทางรถไฟเลี่ยงเมืองลพบุรี เพื่อเลี่ยงแหล่งประวัติศาสตร์ ซึ่งมีอายุเป็นพันปี เช่นพระปรางสามยอด และ ศาลพระกาฬ ที่อยู่ติดกับทางรถไฟเดิม ซึ่งมีปัญหากับการก่อสร้างทางคู่ และเดินรถไฟสินค้าซึ่งมีความสั่นสะเทือนสูงทำให้มีความเสี่ยงกับโบราณสถาน

เลยมีการทำทางเลี่ยงเมืองเพื่อให้รถไฟสินค้า และรถไฟด่วน เลี่ยงเมืองเพี่อลดผลกระทบจากรถไฟที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

ใครที่ยังไม่ได้อ่าน ดูได้ตามโพสต์นี้ครับ

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/962559214182558/?d=n

————————
วันนี้เลยเอาคลิปจากกล้องหน้ารถเต็มๆ มาให้เพื่อนๆ ชมซะหน่อย

ซึ่งจากข้อมูลความคืบหน้า เดือนพฤษภาคม 63 ในสัญญาที่ 1 (ส่วนเลี่ยงเมืองลพบุรี) มีความคืบหน้า 26.23% เร็วกว่าแผน 9.87%

ตอนนี้จากการสำรวจหน้างาน

- โครงการได้เข้าพื้นที่ พร้อมกับทำฐานราก เสร็จเกือบหมดแล้ว
- งานเสาขึ้น เป็นแบบสำเร็จรูป ประกอบแล้วบางส่วน
- มีการขึ้น ติดตั้ง Luancher แล้ว 2 ชุด ด้านติดถนน 311
- มีการติดตั้ง segment ชุดแรกเสร็จเรียบร้อยแล้ว 3 ช่วงเสา

ส่วนของสถานี

- มีการเคลียร์พื้นที่เพื่อทำพื้นที่ขึ้น-ลงสถานี หมดแล้ว พร้อมกับการลงเสาเข็มเสร็จแล้วบางส่วน
————————
จากก่อนหน้านี้ติดปัญหาส่งมอบพื้นที่ แต่หลังจากเคลียร์ทุกอย่างลงตัว ก็เดินหน้าอย่างรวดเร็วครับ

ลองชมรายละเอียดจากในคลิปครับ

ใครอยากเห็นความคืบหน้าจากที่ปรึกษาในสัญญาที่ 1 ส่วนเลี่ยงเมืองลพบุรี ดูได้จากลิ้งค์นี้เลยครับ

https://www.facebook.com/lopburipaknampho/videos/900239037155508/?

เพจโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วง ลพบุรี-ปากน้ำโพ

https://www.facebook.com/lopburipaknampho/

เว็บไซต์โครงการ

http://www.doubletrack-lopburipaknampho.com/
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 263, 264, 265 ... 388, 389, 390  Next
Page 264 of 390

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©