RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180662
ทั้งหมด:13491897
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 371, 372, 373 ... 471, 472, 473  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44329
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/07/2020 2:35 pm    Post subject: Reply with quote

ประชาชนเดินทางส่งท้ายลองวีกเอนด์รถไฟสายใต้แน่น จนท.ตรวจเช็กไทม์ไลน์ละเอียด
เผยแพร่: 7 ก.ค. 2563 11:11 ปรับปรุง: 7 ก.ค. 2563 11:33 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

Click on the image for full size

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่คึกคัก ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และกลับจากท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดท้ายลองวีกเอนด์หนาแน่น ด้าน จนท.ตรวจสอบไทม์ไลน์การเดินทางอย่างละเอียดทุกขบวน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

วันนี้ (7 ก.ค.) บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันหยุดส่งท้ายลองวีกเอนด์ รถไฟทุกขบวนทั้งขบวนท้องถิ่นในเส้นทางภาคใต้ และขบวนรถที่มาจากกรุงเทพฯ มีผู้โดยสารเดินทางหนาแน่น เนื่องจากประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา และกลับจากท่องเที่ยว โดยเฉพาะเส้นทางขึ้นล่องกรุงเทพฯ ซึ่งให้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 3 ขบวน มีผู้โดยสารเต็มทุกขบวน

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงมีมาตรการตรวจสอบ และคัดกรองผู้โดยสารตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น มีการสแกนคิวอาร์โค้ด และกรอกข้อมูลไทม์ไลน์การเดินทางอย่างละเอียด ซึ่งบางขบวนโดยเฉพาะที่มาจากกรุงเทพฯ และมีผู้โดยสารหนาแน่น ผู้โดยสารต้องต่อแถวเพื่อลงทะเบียนไทม์ไลน์การเดินทางของแต่ละคน ซึ่งผู้โดยสารทุกคนก็เข้าใจ และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44329
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/07/2020 3:55 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท.ชู 3 ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนการรถไฟฯ | Nation Biz Insight | NationTV22
NationTV22 Jul 7, 2020


https://www.youtube.com/watch?v=FPwwmhPsim4
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/07/2020 2:31 am    Post subject: Reply with quote

ร.ฟ.ท.ได้ฤกษ์เปิดรับสมัครรองผู้ว่าฯ 3 คน ปรับระเบียบ เกณฑ์เลือกเป็นธรรม
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: อังคารที่ 7 กรกฎาคม 2563 เวลา 08:17
ปรับปรุง: อังคารที่ 7 กรกฎาคม 2563 เวลา 12:03



ร.ฟ.ท.ถึงเวลาปรับใหญ่ “นิรุฒ” จัดทีมรองผู้ว่าฯ โยก “เอก สิทธิเวคิน” จากอำนวยการคุมทรัพย์สิน แทน “วรวุฒิ” ที่จะเกษียณ 30 ก.ย. พร้อมเปิดคัดเลือกรองผู้ว่าฯ 3 คนแทนตำแหน่งที่ว่าง หลังปรับปรุงระเบียบใหม่ โปร่งใส เป็นธรรม

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมาคณะอนุกรรมการพิจารณาการแต่งตั้งเลื่อนระดับเป็นรองผู้ว่าการ (นักบริหาร 14) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ที่มี นายอำนวย ปรีมนวงศ์ เป็นประธาน ได้ประกาศรับสมัครคัดเลือกรองผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. จำนวน 3 ตำแหน่งได้แก่ รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการเดินรถ, รองผู้ว่าการ กลุ่มยุทธศาสตร์​ และรองผู้ว่าการ กลุ่มอำนวยการ โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค.-20 ก.ค. 2563

ปัจจุบันมีรองผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.ว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง คือ รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการเดินรถ (นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ เกษียณอายุตั้งแต่ ก.ย. 2561) โดยปัจจุบัน มีนายสุจิตต์ เชาว์ศิริกุล ทำหน้าที่รักษาการฯ และ รองผู้ว่าการ กลุ่มยุทธศาสตร์ (นางสิริมา หิรัญเจริญเวช เกษียณอายุเมื่อ ก.ย. 2562) ปัจจุบันมีนายพีระเดช หนูขวัญ ทำหน้าที่รักษาการแทน

ขณะที่รองผู้ว่าการกลุ่มอำนวยการ ปัจจุบันคือ นายเอก สิทธิเวคิน แต่สาเหตุที่มีการเปิดรับสมัครคัดเลือกฯ ในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมา นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย นายเอก สิทธิเวคิน ให้ไปดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กลุ่มธุรกิจ การบริหารทรัพย์สิน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2563 ทั้งนี้เพื่อแทนนายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าฯ กลุ่มธุรกิจ การบริหารทรัพย์สิน ร.ฟ.ท.ที่จะครบเกษียณอายุในวันที่ 30 ก.ย. 2563 คาดว่าเพื่อให้การทำงานด้านบริหารทรัพย์สินมีความต่อเนื่อง ซึ่งเรื่องการบริหารทรัพ์สินนั้นเป็นหนึ่งในนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. ต้องการปรับปรุงการบริหารจัดการใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการหารายได้จากที่ดินรถไฟที่มีอยู่ 240,000 ไร่ เนื่องจากปัจจุบันสามารถพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ประมาณ 20,000 ไร่ มีรายได้ประมาณ 2,000-3,000 ล้านบาท/ปีเท่านั้น

สำหรับคุณสมบัติผู้สมัครรองผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.ทั้ง 3 ตำแหน่ง เช่น ต้องดำรงตำแหน่งนักบริหาร 13 (ผู้อำนวยการ) มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันปิดรับสมัคร และมีความรู้ความสามารถในด้านบริหาร เป็นนักบริหารมืออาชีพ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้เคยมีการเปิดคัดสรรตำแหน่งรองผู้ว่าฯ ที่ว่างอยู่มาแล้ว แต่ได้ยกเลิกการคัดเลือกไปเนื่องจากมีการปรับปรุงระเบียบ การคัดเลือกใหม่ให้เหมาะสม โปร่งใส และเป็นธรรม และเพื่อไม่ให้มีปัญหาร้องเรียนเหมือนที่ผ่านมา

ปัจจุบันโครงสร้าง ร.ฟ.ท.มีระดับรองผู้ว่าฯ จำนวน 7 คน โดยแบ่งเป็น ด้านบริหารทรัพย์สิน, ด้านอำนวยการ, ด้านโครงสร้างพื้นฐาน, ด้านการซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน, ด้านบริหารรถไฟฟ้า, ด้านเดินรถ, ด้านยุทธศาสตร์
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44329
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/07/2020 7:41 am    Post subject: Reply with quote

..

Last edited by Mongwin on 09/07/2020 9:00 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44329
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/07/2020 7:56 am    Post subject: Reply with quote

สัมภาษณ์: ผู้ว่ารฟท.ป้ายแดง สั่งลุยทางคู่-งัดที่ดินรอบสถานี สร้างรายได้
ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

จากอดีตรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานกำกับกฎเกณฑ์และกฎหมาย และเลขานุการธนาคารกรุงไทย ที่ข้ามห้วยมาคว้าตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) คนนอก ล่าสุดได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรก

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรฟท. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการแถลงนโยบายและทิศทางการดำเนินงานขององค์กรในอนาคต ว่า ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เริ่มจากการลงพื้นที่ดูงาน รวมถึงปัญหาที่เกิดจากความตั้งใจและไม่ตั้งใจของประชาชนที่มีการรุกล้ำเข้ามาในพื้นที่ของรฟท. ทั้งนี้ได้มีมาตรการดูแลเตรียมความพร้อมในการดูแลประชาชนผู้มาใช้บริการมาอย่าง ต่อเนื่อง

ขับเคลื่อน 3 ด้าน

1.การเป็นผู้ให้บริการระบบรางของรัฐที่ดีที่สุดในอาเซียนภายในปี 2570 โดยการกำกับงานโครงการรถไฟทางคู่ เฟส1 ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างแล้วเสร็จ รวมถึงแผนงานก่อสร้างรถไฟทางคู่ เฟส 2 ให้มีความต่อเนื่อง รวมถึงการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีขนาดใหญ่ เช่น สถานีกลางบางซื่อ สถานีแม่น้ำ และสถานีมักกะสัน ซึ่งโครงการเหล่านี้จะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

2.การเพิ่มรายได้และลดค่าใช้จ่าย

โดยมุ่งเน้นการสร้างรายได้ทั้งธุรกิจหลัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขนส่งสินค้าและผู้โดยสารและธุรกิจที่ไม่ใช่ธุรกิจหลัก เช่น ที่ดินของการของ รฟท.เพื่อสร้างรายได้และประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร โดยมีการเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นในการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ในส่วนบริหารที่ดินของการรถไฟฯ ได้มีการจัดทำระบบฐานข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ ระบบแผนที่ (GIS) เพื่อให้มีฐานข้อมูลที่ดินทั้งหมด จะได้นำมา สร้างประโยชน์สูงสุดให้กับองค์กรได้ต่อไป นอกจากนี้ในเรื่องการใช้ประโยชน์พื้นที่นั้น ได้มีนโยบายที่จะวางแนวทางการจัดระเบียบผู้เช่าให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน รวมถึงการควบคุมแก้ไขปัญหาผู้บุกรุกที่ดินรถไฟฯ รวมถึงการสร้างรายได้เสริมให้การรถไฟฯ จากสินทรัพย์ที่ไม่อยู่ในสภาพใช้งาน เช่น ซากสิ่งของเหลือใช้ ตู้รถไฟเก่า หมอนไม้ เศษเหล็ก เป็นต้น ขณะที่การลดค่าใช้จ่าย และการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยดำเนินงาน และบูรณาการข้อมูลจะเป็นการช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงาน และเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ของการรถไฟฯอีกทาง

3.การขับเคลื่อนและการยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน ด้วยการพัฒนาองค์กรและการจัดการให้เชื่อมโยงอย่างบูรณาการ โดยจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถให้กับพนักงานในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำในการยกระดับโรงเรียนวิศวกรรมรถไฟ การพัฒนาความรู้ ความสามารถของบุคลากร เพื่อให้มีศักยภาพตรงตาม Competency ที่รฟท.ต้องการ และการ Reskill & Upskill พนักงาน โดยมีส่วนสำคัญคือ การรักษาองค์ความรู้ โดยการสร้างระบบถ่ายทอดและเก็บรักษาองค์ความรู้จากรุ่นสู่รุ่น (Knowledge anagement) นอกจากนี้ยังมีแนวทางในการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานการบริการให้ดีและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ลุยปรับโครงสร้างที่ดิน

นายนิรุฒ กล่าวต่อว่า การปรับปรุงโครงสร้างบริหารที่ดินการรถไฟฯให้เกิดรายได้และประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร โดยมีแนวทางจัดระเบียบผู้เช่าให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน รวมถึงแก้ไขปัญหาผู้บุกรุกที่ดิน โดยแผนการปรับปรุงโครงสร้างดังกล่าว เนื่องจากข้อมูลสัญญาเช่าที่ดินพบว่ามีที่ดินรวมประมาณ 2 หมื่นไร่ แต่สร้างรายได้เข้าองค์กรเพียงปีละ 2 พันล้านบาท ซึ่งถือว่าน้อยมาก หากเทียบกับประสิทธิภาพที่ดินที่ส่วนใหญ่อยู่ในเมือง

ด้านแผนพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟตามหัวเมือง (TOD) อาทิ สถานีรถไฟขอนแก่น และนครราชสีมา เป็นต้น เนื่องจากพบว่าสถานีรถไฟเหล่านี้ มีพื้นที่ใหญ่ มีศักยภาพในการพัฒนาเพื่อการพาณิชย์ และจะสร้างรายได้ธุรกิจที่ไม่ใช่ธุรกิจหลัก (Noncore Business) ให้กับองค์กรมากขึ้น อีกทั้งเพื่อผลักดันให้สถานีรถไฟกลายเป็นศูนย์กลาง (ฮับ) กลางเมือง

ชงรถไฟทางคู่ 2 สายใหม่

ขณะเดียวกันโครงการที่เร่งผลักดันให้เกิดภายในปีนี้ หลายโครงการ เช่น โครงการรถไฟทางคู่ ช่วงเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ปัจจุบันอยู่ระหว่างกระทรวงคมนาคมเตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบการแบ่งสัญญาออกเป็น 3 สัญญา คาดว่าจะเปิดประมูลภายในปีนี้ ขณะที่โครงการรถไฟทางคู่ ช่วงบ้านไผ่-มุกดาหารนครพนม อยู่ระหว่างการจัดทำร่างทีโออาร์ หลังจากนั้นจะประกาศเพื่อเปิดประมูลได้ภายในปีนี้เช่นเดียวกัน

นายนิรุฒ กล่าวอีกว่า ส่วนการลงทุนโครงการรถไฟทางคู่ เฟส 2 เตรียมเดินหน้าต่อเนื่องเพื่อให้มีการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) พิจารณาด้านการลงทุนโครงการรถไฟทางคู่ เฟส 2 ให้รอบคอบ เพื่อให้เกิดประโยชน์และมีประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้ระบบทางราง

"เราอยากเห็นรถไฟทางคู่ ทั้ง 7 เส้นทางเกิดขึ้นภายในปีนี้เหมือนกัน เพราะไม่อยากให้การเดินทางขาดเส้นทางการเชื่อมต่อระหว่างกัน ประกอบด้วย ช่วงปากน้ำโพ-เด่นชัย ช่วงชุมทาง จิระ-อุบลราชธานี. ช่วงขอนแก่นหนองคาย ช่วงชุมพร-สุราษฎร์ธานี ช่วงสุราษฎร์ธานี-หาดใหญ่-สงขลา ช่วงเด่นชัย-เชียงใหม่ และช่วงชุมทางหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์"

ดีเลย์ "สายสีแดง"

ส่วนการก่อสร้างโครงการรถไฟชานเมือง สายสีแดง (ช่วงบางซื่อ-รังสิต) ขณะนี้ติดปัญหาล่าช้า เนื่องจากเอกชนขอขยายเวลาในการก่อสร้าง อีก 500 วัน โดยบอร์ด รฟท.ได้อนุมัติให้ขยายเวลาในการก่อสร้างโครงการ ดังกล่าวแล้ว 87 วัน

ส่งผลให้การเปิดเดินรถล่าช้าออกไปให้บริการภายในเดือนพ.ค.2564 จากเดิมที่ต้องเปิดให้บริการภายในเดือนม.ค. 2564 ทั้งนี้กระทรวงคมนาคมได้ตั้งคณะทำงานพิจารณาโครงการฯ เพื่ออนุมัติดำเนินการต่อไป หากครบ 500 วัน จะทำให้การเปิดเดินรถไฟสาย สีแดงสามารถเปิดให้บริการพร้อมกับสถานีกลางบางซื่อ

ทั้งนี้การเดินรถไฟสาย สีแดงนั้น เบื้องต้นอยู่ระหว่างการศึกษาว่าจะดำเนินการรูปแบบใด ซึ่งอาจจะเป็นการร่วมลงทุนใน รูปแบบให้เอกชนลงทุนในกิจการของรัฐ (พีพีพี)

"ยืนยันว่าสายสีเดง ก่อสร้างแล้วเสร็จเตรียมให้บริการทันที ถึงแม้ว่าถ้าดำเนินการในรูปแบบ พีพีพีไม่ทัน ในช่วงแรกจะให้ รฟท.เป็นผู้บริหารโครงการไปก่อน คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2-3 เดือนนี้"

คงต้องจับตาผู้ว่าการ รฟท.ป้ายแดงว่าจะดำเนินการ ได้ตามแผนที่วางไว้หรือไม่ หาก สามารถผลักดันเมกะโปรเจ็กต์ แต่ละโครงการได้สำเร็จ จะเป็น ผลงานชิ้นโบว์แดงแน่นอน

สายสีเดงก่อสร้างแล้วเสร็จเตรียมให้บริการทันที ถึงแม้ว่าถ้าดำเนินการในรูปแบบพีพีพีไม่ทัน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/07/2020 12:05 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
สัมภาษณ์: ผู้ว่ารฟท.ป้ายแดง สั่งลุยทางคู่-งัดที่ดินรอบสถานี สร้างรายได้
ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2563


ผู้ว่ารฟท.ป้ายแดง สั่งลุยทางคู่-งัดที่ดินรอบสถานี สร้างรายได้
หน้าเศรษฐกิจมหภาค / Mega Project
ออนไลน์เมื่อ วันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 09:45 น.
ตีพิมพ์ใน หน้า 7
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,590 วันที่ 9-11 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

คงต้องจับตาผู้ว่าการรฟท.ป้ายแดงว่าจะดำเนินการได้ตามแผนที่วางไว้หรือไม่ หากสามารถผลักดันเมกะโปรเจ็กต์ แต่ละโครงการได้สำเร็จ จะเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงแน่นอน
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44329
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/07/2020 12:46 pm    Post subject: Reply with quote

จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมบูรณาการ การทำงานระหว่างการรถไฟกับชุมชน
แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ
วันที่ข่าว : 12 กรกฎาคม 2563

วานนี้ (11 กรกฎาคม 2563) เวลา 11.00 น. ที่สถานีรถไฟศรีสะเกษ อำเภอเมืองศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พบปะหารือ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ในโอกาส?เดินทางตรวจราชการที่สถานีรถไฟศรีสะเกษ? และเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฎิบัติงาน พร้อมทั้งพบผู้เช่าที่ดินของ?การรถไฟแห่งประเทศไทย รวมถึงรับทราบแนวทางการบริหารงานระหว่างการรถไฟศรีสะเกษ กับชุมชน และภาคส่วนต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมเยี่ยมชมโบกี้ปันสุข สุขเสมอกันที่ศรีสะเกษ ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษร่วมกับสถานีรถไฟศรีสะเกษ จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 โดยมีปลัดจังหวัดศรีสะเกษ จ่าจังหวัด ป้องกันจังหวัด นายสถานีศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟศรีสะเกษ ให้การต้อนรับ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 13/07/2020 3:09 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดจองตั๋วแล้ว การรถไฟฯ จัดเดินขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค.63 สัมผัสเส้นทางประวัติศาสตร์ฯ


13 กรกฎาคม 2563 เวลา 12:31น.

การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดเดินขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา 28 กรกฎาคม 2563 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการถวายความจงรักภักดีผ่านกิจกรรมพิเศษเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ เชิญร่วมสัมผัสเส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ - พระนครศรีอยุธยา เริ่มเปิดจองตั๋วโดยสารตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป





ในโอกาสนี้การรถไฟฯ ได้นำขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ รถจักรไอน้ำแบบแปซิฟิค หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว ซึ่งปัจจุบันเก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรี มาจัดเดินขบวนรถพิเศษนำเที่ยวในเส้นทางสายประวัติศาสตร์ระหว่างสถานีกรุงเทพถึงสถานีอยุธยา เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผ่านกิจกรรมในครั้งนี้ ทั้งนี้ ขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษนำเที่ยวเส้นทางกรุงเทพ – อยุธยา – กรุงเทพ ขบวนที่ 901/902 จะออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 เวลา 08.10 น. ถึงสถานีอยุธยา เวลา 10.15 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประมาณ 6 ชั่วโมง และเที่ยวกลับออกจากสถานีอยุธยา เวลา 16.40 น. ถึงกรุงเทพ เวลา 18.45 น. โดยมีสถานีที่หยุดรับ - ส่งผู้โดยสาร ได้แก่ สถานีสามเสน บางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต สำหรับนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นหรือลงตามสถานีดังกล่าว ส่วนประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ใกล้เส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ – อยุธยา ที่ไม่มีโอกาสเดินทางไปกับขบวนรถพิเศษ สามารถร่วมบันทึกภาพหัวรถจักรไอน้ำในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่านได้


สำหรับอัตราค่าโดยสาร ไป - กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 290 บาท (บริการอาหารว่าง น้ำดื่มบนขบวนรถ ทั้งเที่ยวไป - กลับ พร้อมกิจกรรมบนขบวนรถไฟ) โดยผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

จองเลย!! รฟท.เปิดเดินขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์
*เฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10
*กรุงเทพ–อยุธยา 28 ก.ค.นี้ 290 บาท
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44329
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/07/2020 6:39 pm    Post subject: Reply with quote

2 วัยรุ่นพิเรนทร์ ปาหินใส่ขบวนรถไฟ | 17-07-63 | ข่าวเที่ยงไทยรัฐ
Jul 16, 2020
Thairath

พ่อแม่ผู้ปกครองต้องดูแลลูกหลาน อย่าให้ไปทำแบบนี้ 2 เยาวชนเล่นพิเรนทร์ ปาหินใส่ขบวนรถไฟที่วิ่งอยู่ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กถ่ายคลิปเอาไว้ได้ แล้วนำมาโพสต์ร้องเรียน ไปชมคลิปกัน


https://www.youtube.com/watch?v=8HoQsf8igXc
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44329
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/07/2020 6:39 pm    Post subject: Reply with quote

2 วัยรุ่นพิเรนทร์ ปาหินใส่ขบวนรถไฟ | 17-07-63 | ข่าวเที่ยงไทยรัฐ
Jul 16, 2020
Thairath

พ่อแม่ผู้ปกครองต้องดูแลลูกหลาน อย่าให้ไปทำแบบนี้ 2 เยาวชนเล่นพิเรนทร์ ปาหินใส่ขบวนรถไฟที่วิ่งอยู่ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กถ่ายคลิปเอาไว้ได้ แล้วนำมาโพสต์ร้องเรียน ไปชมคลิปกัน


https://www.youtube.com/watch?v=8HoQsf8igXc
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 371, 372, 373 ... 471, 472, 473  Next
Page 372 of 473

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©