RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179996
ทั้งหมด:13491228
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 14, 15, 16 ... 71, 72, 73  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 26/06/2020 12:16 am    Post subject: Reply with quote

โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ชี้แจงการเกิดอุบัติเหตุรถแท็กซี่พุ่งตกลงในบ่อน้ำของไซต์งานก่อสร้าง
ประชาสัมพันธ์
25 มิถุนายน 2563, 18:45น.




ตามที่มีการนำเสนอประเด็นข่าว เรื่องการเกิดอุบัติเหตุรถแท็กซี่พุ่งตกลงในบ่อน้ำของไซต์งานก่อสร้าง ของรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ของบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จากัด (NBM) บริเวณหน้า กรมการกงศุล ถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาออก เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563 ช่วงเวลาประมาณ 05.40 น. โดยรถแท็กซี่ พร้อมผู้โดยสารเดินทางจากสถานีขนส่งหมอชิตเพื่อไปยังปลายทางซอยแจ้งวัฒนะ 14 เมื่อมาถึง บริเวณจุดเกิดเหตุ พบท่อนไม้บนถนน ซึ่งคนขับมองไม่เห็นทำให้วิ่งทับท่อนไม้และเสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ก่อนตกลง ไปในบ่อน้ำซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 2 คน จากนั้นได้มีการประสานงานกับตำรวจท้องที่ ดำเนินการเคลียร์พืนที่ ณ บริเวณที่เกิดเหตุโดยทันที พร้อมดำเนินการตรวจสอบและกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด และนำรถเครนขนาดใหญ่ทำการเคลื่อนย้ายรถแท็กซี่ออกจากพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อเร่งคืนผิวจราจรให้สามารถใช้ได้ดังเดิม ในเวลา 07.30 น.







โดยภายหลังจากการเกิดอุบัติเหตุ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้จัดประชุมกับ ที่ปรึกษาควบคุมงานและผู้รับสัมปทานอย่างเร่งด่วน พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับโครงการ เนื่องจาก

1. ในวันที่เกิดเหตุ โครงการฯ ไม่มีกิจกรรมการก่อสร้างในพื้นที่ดังกล่าว และหากมีการดำเนินการขนย้าย วัสดุอุปกรณ์ จะดำเนินงานในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น.

2. ในการดำเนินงานขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ จะดำเนินการในพื้นที่ก่อสร้าง หรือชิดแนวก่อสร้าง พร้อมให้มีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่างตลอดการดำเนินงาน

อย่างไรก็ตามได้กำชับให้ผู้รับสัมปทานให้ดำเนินงานให้มีความรอบคอบมากยิ่งขึ้น และเป็นไปตามมาตรฐานของ รฟม. อย่างเคร่งครัดตลอดระยะเวลาดำเนินงานโครงการฯ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 29/06/2020 11:03 am    Post subject: Reply with quote

ขีดเส้น14วันเร่งแก้'ท่อตัน' รถไฟฟ้าสีชมพูทำน้ำท่วม'แจ้งวัฒนะ'
หน้าข่าวกทม.-จราจร
เดลินิวส์
ศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2563 เวลา 13.15 น.

กทม.สำรวจจุดเสี่ยงน้ำท่วม "แจ้งวัฒนะ" พบปัญหาหนักท่ออุดตันจากการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู สั่งผู้รับเหมาเร่งดำเนินการแก้ไขใน 2 สัปดาห์



เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่สำรวจจุดเสี่ยงน้ำท่วมบริเวณถนนแจ้งวัฒนะในพื้นที่เขตหลักสี่และเขตบางเขน โดยมีนายอรรถเศรษฐ์ เพชรมีศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสมศักดิ์ ชาติสุขศิริเดช ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตหลักสี่ สำนักงานเขตบางเขน สำนักการระบายน้ำ กรมทางหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่





รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันนี้กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขตหลักสี่ สำนักงานเขตบางเขน ได้ลงพื้นที่สำรวจจุดเสี่ยงน้ำท่วมในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ จำนวน 2 แห่ง คือบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ช่วงหน้าห้างโลตัสถึงบริษัท โฟร์โมสต์ฯ และช่วงหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครถึงวงเวียนบางเขน อย่างไรก็ตามบริเวณพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของกรมทางหลวง และเป็นจุดเสี่ยงน้ำท่วม อีกทั้งมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู




จากการลงพื้นที่เดินสำรวจพบว่า เวลาผู้รับเหมาปรับระบบระบายน้ำ ไม่ได้มีการแจ้งให้ทางกรุงเทพมหานครทราบก่อน รวมถึงไม่มีการเชื่อมต่อกับท่อระบายน้ำเดิม และไม่มีการลอกท่อระบายน้ำ เมื่อฝนตกลงมาเพียงครึ่งชั่วโมง จึงทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง อีกทั้งในท่อระบายน้ำยังมีเศษวัสดุจากการก่อสร้างเข้าไปอุดตัน และตะแกรงรับน้ำถูกปิดไป โดยภายในสัปดาห์นี้ได้มอบหมายให้สำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขตหลักสี่ สำนักงานเขตบางเขน ร่วมกับกรมทางหลวง และผู้รับเหมา เดินสำรวจท่อระบายน้ำทีละจุด คาดว่าการแก้ไขปัญหาดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายใน 1-2 สัปดาห์ สอดคล้องกับที่สำนักการระบายน้ำแจ้งว่าฝนจะทิ้งช่วงไป 2 สัปดาห์ และฝนจะกลับมาตกใหม่ในช่วงเดือน ก.ค.นี้.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/07/2020 11:33 am    Post subject: Reply with quote

รฟม.เดินสายให้ความรู้รถไฟฟ้าสายสีชมพู
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: จันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2563 เวลา 20:42
ปรับปรุง: อังคารที่ 14 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:58


รฟม.เดินสายให้ความรู้รถไฟฟ้าสายสีชมพู จัดกิจกรรม Pink Line In Your Area ประชาชนในพื้นที่ก่อสร้าง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สัญจร “Pink Line In Your Area” เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการความคืบหน้าการก่อสร้าง เช่น แนวเส้นทาง ระยะทาง ตำแหน่งสถานี ระยะเวลาการก่อสร้าง การเชื่อมต่อการเดินทาง รวมทั้งข้อดีและความเหมาะสมของรถโมโนเรลที่นำมาใช้ในประเทศไทยผ่านการแสดงนิทรรศการ แผ่นพับประชาสัมพันธ์ และเกมร่วมสนุกต่างๆ ณ ตลาดนกฮูก เลี่ยงเมืองนนท์
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/07/2020 10:20 am    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
16 กรกฎาคม 2563
รฟม. ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานด้านความปลอดภัย การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มฯและโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูฯ เน้นย้ำ ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการเกิดเหตุในช่วงฤดูฝน และมาตรการความปลอดภัยในการทำงานบนที่สูงและในพื้นที่อับอากาศอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยแก่ตนเอง คนรอบข้าง รวมถึงผู้สัญจรโดยรอบเป็นสำคัญ

คณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (คปอ. รฟม.) ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานด้านความปลอดภัยในการก่อสร้างตลอดจนปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ในการปฏิบัติงานการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ณ พื้นที่ก่อสร้าง สถานีวัดพระราม ๙ สถานีรามคำแหง 12 สถานีคลองบ้านม้า บริเวณทางวิ่งใต้ดินสู่ทางวิ่งยกระดับ (Transition Structures) สถานีเคหะรามคำแหง ศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า และโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี ณ พื้นที่ก่อสร้างสถานีสามัคคี สถานีกรมชลประทาน สถานีแยกปากเกร็ด ซึ่ง คปอ.
ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องตามประกาศ “ปฏิญญาว่าด้วยความปลอดภัยในการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน Zero Fatal Accident” ณ วันที่ 4 พฤษภาคม 2561
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 17/07/2020 10:21 am    Post subject: Reply with quote

นอกจากการดำเนินงานทำความสะอาดพื้นผิวจราจรแล้ว ทางโครงการฯ ยังเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดล้างล้อรถก่อนออกนอกพื้นที่ปฏิบัติงาน บริเวณอาคารจอดแล้วจรและอาคารซ่อมบำรุง เพื่อกำจัดดินโคลนออกจากล้อรถ และเป็นการรักษาความสะอาดพื้นผิวจราจรได้อีกด้วยค่ะ
https://www.facebook.com/CRSTECONPINKLINE/posts/3030162737090529

รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนติวานนท์ ฝั่งขาออก มุ่งหน้าปากเกร็ด บริเวณซอยติวานนท์ – ปากเกร็ด 5 ถึง บริเวณแยกปากเกร็ด เพื่อให้ กฟน. ดำเนินการรื้อถอนเสาไฟฟ้าเดิม หลบแนวการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ในช่วงเวลา 23.00 - 04.00 น.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนติวานนท์ ฝั่งขาออก มุ่งหน้าปากเกร็ด ตั้งแต่บริเวณซอยติวานนท์ – ปากเกร็ด 5 ถึง บริเวณแยกปากเกร็ด เพื่อให้ กฟน. ดำเนินการรื้อถอนเสาไฟฟ้าเดิม หลบแนวการก่อสร้างโครงการฯ วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ในช่วงเวลา 23.00 - 04.00 น. ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาออกที่ต้องการมุ่งหน้าปากเกร็ด เบี่ยงใช้ช่องจราจร 2 ช่องทางขวา (ชิดเกาะกลาง) เพื่อลงอุโมงค์ข้ามแยกปากเกร็ด และกลับรถบริเวณซอยติวานนท์ – ปากเกร็ด 21 หรือใช้เส้นทางเลี่ยง โดยเลี้ยวเข้าซอยติวานนท์ – ปากเกร็ด 1 ทดแทน

รฟม. แจ้งปิดพื้นที่บริเวณบาทวิถีและปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว บนถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก มุ่งหน้าดอนเมืองบริเวณทางเลี้ยวเข้าสู่ถนนวิภาวดีรังสิต ถึง บริเวณศูนย์การค้าไอที สแควร์ เพื่อดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี วันที่ 21 – 26 กรกฎาคม 2563

​การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดพื้นที่บริเวณบาทวิถีและปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว บนถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก มุ่งหน้าดอนเมือง บริเวณทางเลี้ยวเข้าสู่ถนนวิภาวดีรังสิต ถึง บริเวณศูนย์การค้าไอที สแควร์ ตลอด 24 ชั่วโมง และในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. ปิดเบี่ยงจราจรเพิ่มเติม 1 ช่องทางซ้าย (ชิดบาทวิถี) เพื่อขนย้ายเครื่องจักรหนักและอุปกรณ์เข้าพื้นที่ปฏิบัติงาน สำหรับดำเนินงานก่อสร้างโครงการฯ วันที่ 21 – 26 กรกฎาคม 2563

รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก ตั้งแต่บริเวณถัดจากซอยรามอินทรา 97 ถึง บริเวณห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เพื่อดำเนินการติดตั้งสะพานลอยชั่วคราว หลบการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรีวันที่ 20 - 25 กรกฎาคม 2563 ในช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น.

​การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก ตั้งแต่บริเวณถัดจากซอยรามอินทรา 97 ถึง บริเวณห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เพื่อดำเนินการติดตั้งสะพานลอยชั่วคราว หลบการก่อสร้างโครงการฯ วันที่ 20 - 25 กรกฎาคม 2563 ในช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น. โดยมีรายละเอียดดังนี้

- วันที่ 20 – 21 กรกฎาคม 2563 ในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. ปิดเบี่ยงจราจรช่องทางหลักชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าหลักสี่ ตั้งแต่บริเวณก่อนเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก ถึง บริเวณก่อนถึงตรงข้ามซอยรามอินทรา 91/1 ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาเข้าที่ต้องการมุ่งหน้าหลักสี่ เบี่ยงเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก และใช้ช่องจราจร 1 ช่องทางซ้าย เบี่ยงเข้าช่องทางคู่ขนาน ทดแทน
- วันที่ 22 – 23 กรกฎาคม 2563 ในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. ปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว 2 ช่องทางซ้าย (ชิดพื้นที่ปฏิบัติงาน) บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาออก มุ่งหน้ามีนบุรี ตั้งแต่บริเวณทางเข้า – ออก ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ระยะทางประมาณ 100 – 150 เมตร ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาออกที่ต้องการมุ่งหน้ามีนบุรี เบี่ยงใช้ช่องจราจร 2 ช่องทางขวา (ชิดพื้นที่ปฏิบัติงานบริเวณเกาะกลางกั้น ช่องจราจร) ทดแทน
- วันที่ 24 – 25 กรกฎาคม 2563 ในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. ปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว 1 ช่องทางขวา (ชิดพื้นที่ปฏิบัติงาน) บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาออก มุ่งหน้ามีนบุรี ตั้งแต่บริเวณถัดจากซอยรามอินทรา 97 ถึง บริเวณห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาออกที่ต้องการมุ่งหน้ามีนบุรี เบี่ยงใช้ช่องจราจร 3 ช่องทางซ้าย (ชิดบาทวิถี) ทดแทน

ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวนโดยระหว่างดำเนินงาน จะมีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจรเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2610 4915, 09 8827 5555 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-pinkline.com และไลน์แอด : @mrtpinkline
https://www.facebook.com/CRSTECONPINKLINE/posts/3028187057288097
https://www.facebook.com/CRSTECONPINKLINE/posts/3027512500688886
https://www.facebook.com/CRSTECONPINKLINE/posts/3027350574038412
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 20/07/2020 3:22 pm    Post subject: Reply with quote

กิจกรรม Pink Line In Your Area (ตลาดนัดมะลิ นนทบุรี)
โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี
20 กรกฎาคม 2563

รฟม. เดินสายให้ความรู้รถไฟฟ้าสายสีชมพู จัดกิจกรรม Pink Line In Your Area (ตลาดนัดมะลิ นนทบุรี)

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สัญจร “Pink Line In Your Area” เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการ ความคืบหน้าการก่อสร้าง เช่น แนวเส้นทาง ระยะทาง ตำแหน่งสถานี ระยะเวลาการก่อสร้าง การเชื่อมต่อการเดินทาง รวมทั้งข้อดีและความเหมาะสมของรถโมโนเรลที่นำมาใช้ในประเทศไทยผ่านการแสดงนิทรรศการ แผ่นพับประชาสัมพันธ์ และเกมร่วมสนุกต่าง ๆ ณ ตลาดนัดมะลิ นนทบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 22/07/2020 10:45 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้า ‘สายสีชมพู’ ขบวนแรกถึงไทย ปลายปี ตั้งเป้าใช้บริการ2แสนคนต่อวัน
หน้าเศรษฐกิจมหภาค - Mega Project
ออนไลน์เมื่อ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 07:00 น.
ตีพิมพ์ใน หน้า 7
ฐานเศรษฐกิจ
ฉบับที่ 3,593 วันที่ 19 - 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

บีทีเอส-ซิโนไทย เผยสายสีชมพูดีเลย์ หลังติดปัญหาส่งมอบพื้นที่ล่าช้า เหตุโควิด-19 ทำพิษ เร่งส่งรถขบวนแรกภายในปีนี้ มั่นใจเปิดเดินรถบางช่วงทันปีหน้า คนใช้บริการปีแรก 2 แสนคนต่อวัน ด้านรฟม.ยืนยันได้ข้อยุติเวนคืนช่วงคลองเปรมฯ


แม้สายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มีการก่อสร้างล่าช้าไปกว่าแผน กระทั่งต้องเลื่อนการเปิดให้บริการจากปลายปี 2564 ไปยังปี 2565 แต่ปลายปีนี้ คนกรุงจะได้เห็นรถไฟฟ้าสายสีชมพู ขบวนแรก และทยอยเปิดให้บริการเดินรถเป็นบางช่วงได้ก่อนในปีหน้า

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทเร่งส่งมอบขบวนรถไฟฟ้าสายสีชมพูให้ทันตามแผนภายในปีนี้ โดยจะนำบุคลากรเข้ามาพร้อมกันเพื่อดำเนินการติดตั้งระบบของขบวนรถ และทยอยเปิดเดินรถแบ่งเป็นช่วงๆ (Partial) ภายในเดือนกันยายน-ตุลาคม 2564 ทั้งนี้ตั้งเป้าผู้มาใช้บริการสายสีชมพูในปีแรก ราว 2 แสนคนต่อวัน

สอดคล้องกับ นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC ระบุว่า ผู้ผลิตจีนเร่งดำเนินการส่งขบวนสายสีชมพูขบวนแรกภายในปีนี้ สำหรับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู

ขณะนี้มีความล่าช้าเล็กน้อย เนื่องจากติดปัญหาการส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างของหน่วยงานที่เป็นเจ้าของพื้นที่ รวมถึงการรื้อย้ายสาธารณูปโภคที่กีดขวาง ทั้งนี้ยังได้รับผลกระทบช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ส่วนใหญ่ยังสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ ส่งผลให้ความคืบหน้าการก่อสร้างในภาพรวมของโครงการ อยู่ที่ 60%

“ส่วนการเปิดเดินรถของสายสีชมพู ขณะนี้เราพยายามเปิดเดินรถบางส่วนให้ทันตามกำหนดเดิมในช่วงปลายปี 2564 ขณะที่การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช-เมืองทองธานี ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณารายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ของคณะกรรมการผู้ชำนาญการสิ่งแวดล้อม หากผ่านแล้ว หลังจากนั้นจะนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในเร็วๆ นี้”

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า หลังจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ที่ติดปัญหาด้านการเวนคืนที่ดินบริเวณริมคลองเปรมประชากร ขณะนี้ได้ข้อยุติเรื่องการเวนคืนที่ดินแล้ว โดยชาวบ้านทั้ง 6 หลังคาเรือนรับข้อเสนอ และรื้อย้ายบ้านเรือนออกจากพื้นที่แล้ว เนื่องจากเป็นบริเวณด้านข้างศูนย์การค้าไอทีสแควร์ ซึ่งใช้ก่อสร้างสถานีหลักสี่ โดยทั้ง 6 หลังคาเรือนอยู่ในจุดที่จะก่อสร้างเป็นขาของเสารับสถานีหลักสี่ ขณะเดียวกันผู้รับเหมาได้ดำเนินการเข้าพื้นที่ก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นได้มีการเวนคืนเกือบเต็ม 100%

ส่วนปัญหาบริเวณสถานี PK01 สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ที่ต้องดำเนินการย้ายสถานีจากจุดเดิมที่อยู่บริเวณหน้าอุทยานมกุฏรมยสราญ ออกไปอีกประมาณ 300 เมตร ตามคำแนะนำของคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) นั้น ขณะนี้ในช่วงต้นเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทางรฟม.ได้นำเรื่องดังกล่าวเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาแล้ว

“สำหรับรายละเอียดพื้นที่เวนคืนบริเวณสถานี PK01 สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี นั้น เราไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เพราะเกรงว่าจะกระทบต่อการพิจารณาของครม. ขณะที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช-เมืองทองธานีจะขอพื้นที่เวนคืนของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และเมืองทองธานี เพื่อดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งเราได้มีการ
ศึกษาพื้นที่เวนคืนบ้างแล้วคาดว่าจะนำเรื่องเสนอ ครม.พิจารณาได้ หลังจากสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ผ่านการอนุมัติแล้ว”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 22/07/2020 6:39 pm    Post subject: Reply with quote

โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี
17 กรกฎาคม 2563
ขณะนี้เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการแล้วนะคะ ทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี ได้จัดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม บริเวณซอยเมืองทองธานี หรือบริเวณซอยแจ้งวัฒนะ - ปากเกร็ด 33 เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังบนผิวจราจร และเพื่อช่วยลดความไม่สะดวกในการสัญจรบนท้องถนนในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็นเพิ่มเติมด้วยค่ะ

https://www.facebook.com/CRSTECONPINKLINE/posts/3030681767038626

โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี
22 กรกฎาคม 2563
รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก ตั้งแต่บริเวณถัดจากซอยรามอินทรา 81 ถึง บริเวณหมู่บ้านเสนาพาร์ค เพื่อดำเนินการติดตั้งแผ่นพื้นสำเร็จรูป บันได และเทคอนกรีตสำหรับสถานีโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2563 ในช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น.

​การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก ตั้งแต่บริเวณถัดจากซอยรามอินทรา 81 ถึง บริเวณหมู่บ้านเสนาพาร์ค เพื่อดำเนินการติดตั้งแผ่นพื้นสำเร็จรูป บันได และเทคอนกรีต สำหรับสถานีโครงการฯ วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2563 ในช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น. โดยมีรายละเอียดดังนี้

- วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2563 ในช่วงเวลา 22.00 – 01.00 น. ปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาออก ตั้งแต่บริเวณถัดจากซอยรามอินทรา 81 ถึง บริเวณหมู่บ้านเสนาพาร์ค โดยให้ผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาออกที่ต้องการมุ่งหน้ามีนบุรี เบี่ยงใช้ช่องจราจรฝั่งขาเข้า 1 ช่องทางขวา (ชิดพื้นที่ปฏิบัติงาน) และผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาเข้าที่ต้องการมุ่งหน้าหลักสี่ เบี่ยงใช้ช่องจราจร 2 ช่องทางซ้าย (ชิดบาทวิถี) ทั้งนี้ ผู้ใช้ทางเข้า – ออก บริเวณซอยรามอินทรา 83 และซอยรามอินทรา 85 ให้แจ้งเจ้าหน้าที่บริเวณพื้นที่ปฏิบัติงาน และในช่วงเวลา 01.00 – 04.00 น. ปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาเข้า ตั้งแต่บริเวณถัดจากซอยรามอินทรา 56 ถึง บริเวณโรงพยาบาลสินแพทย์ โดยให้ผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาเข้าที่ต้องการมุ่งหน้าหลักสี่ เบี่ยงใช้ช่องจราจรฝั่งขาออก 1 ช่องทางขวา (ชิดพื้นที่ปฏิบัติงาน) และผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาออกที่ต้องการมุ่งหน้ามีนบุรี เบี่ยงใช้ช่องจราจร 2 ช่องทางซ้าย (ชิดบาทวิถี) ทั้งนี้ ผู้ใช้ทางเข้า – ออก บริเวณซอยรามอินทรา 54 ให้ใช้ทางเข้า – ออก บริเวณซอยรามอินทรา 58 ทดแทน และผู้ใช้ทางเข้า – ออก โรงพยาบาลสินแพทย์ สามารถใช้งานได้ตามปกติ

​ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวนโดยระหว่างดำเนินงาน จะมีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก
https://www.facebook.com/CRSTECONPINKLINE/posts/3044463095660493

รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก ตั้งแต่บริเวณถัดจากซอยรามอินทรา 69 ถึง บริเวณก่อนถึงร้านแสงทวีการไฟฟ้า เพื่อดำเนินการติดตั้งแผ่นพื้นสำเร็จรูป บันได และเทคอนกรีต สำหรับสถานีโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2563 ในช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น.

​การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก ตั้งแต่บริเวณถัดจากซอยรามอินทรา 69 ถึง บริเวณก่อนถึงร้านแสงทวีการไฟฟ้า เพื่อดำเนินการติดตั้งแผ่นพื้นสำเร็จรูป บันได และเทคอนกรีต สำหรับสถานีโครงการฯ วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2563 ในช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น. โดยมีรายละเอียดดังนี้

- วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2563 ในช่วงเวลา 22.00 – 01.00 น. ปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาออก ตั้งแต่บริเวณถัดจากซอยรามอินทรา 69 ถึง บริเวณก่อนถึงร้านแสงทวีการไฟฟ้า โดยให้ผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาออกที่ต้องการมุ่งหน้ามีนบุรี เบี่ยงใช้ช่องจราจรฝั่งขาเข้า 1 ช่องทางขวา (ชิดพื้นที่ปฏิบัติงาน) และผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาเข้าที่ต้องการมุ่งหน้าหลักสี่ เบี่ยงใช้ช่องจราจร 2 ช่องทางซ้าย (ชิดบาทวิถี) ทั้งนี้ ผู้ใช้ทางเข้า – ออก บริเวณ
ซอยก่อนถึงโพลีคลินิก ให้ใช้ทางเข้า – ออก บริเวณซอยก่อนถึงร้านแสงทวีการไฟฟ้า ทดแทน และในช่วงเวลา 01.00 – 04.00 น. ปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาเข้า ตั้งแต่บริเวณตรงข้ามร้านแสงทวีการไฟฟ้า ถึง บริเวณตรงข้ามก่อนถึงซอยรามอินทรา 69 โดยให้ผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาเข้าที่ต้องการมุ่งหน้าหลักสี่ เบี่ยงใช้ช่องจราจรฝั่งขาออก 1 ช่องทางขวา (ชิดพื้นที่ปฏิบัติงาน) และผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาออกที่ต้องการมุ่งหน้ามีนบุรี เบี่ยงใข้ช่องจราจร 2 ช่องทางซ้าย (ชิดบาทวิถี)

​ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวนโดยระหว่างดำเนินงาน จะมีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก
https://www.facebook.com/CRSTECONPINKLINE/posts/3044336909006445

รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรพื้นราบ บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาออก มุ่งหน้ามีนบุรี บริเวณถัดจากโมดิซ อินเตอร์เชนจ์ คอนโด ถึง บริเวณถัดจากซอยรามอินทรา 1 เพื่อดำเนินงานเจาะเสาเข็ม สำหรับก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ถึง วันที่ 25 กันยายน 2563 ตลอด 24 ชั่วโมง

​การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรพื้นราบ บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาออก มุ่งหน้ามีนบุรี ตั้งแต่บริเวณถัดจากโมดิซ อินเตอร์เชนจ์ คอนโด ถึง บริเวณถัดจากซอยรามอินทรา 1 ตลอด 24 ชั่วโมง และในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. ปิดเบี่ยงจราจรเพิ่มเติมทุกช่องทาง บริเวณทางเลี้ยวเข้าสู่ถนนรามอินทรา ถึง บริเวณถัดจากซอยรามอินทรา 1 เพื่อดำเนินงานเจาะเสาเข็ม สำหรับก่อสร้างโครงการฯ ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ถึง วันที่ 25 กันยายน 2563 ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางถนนพหลโยธินและถนนแจ้งวัฒนะที่ต้องการมุ่งหน้ามีนบุรี ให้เข้าสู่วงเวียนหลักสี่ และเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนแจ้งวัฒนะ ใช้จุดกลับรถบริเวณก่อนออกสู่ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อขึ้นสะพานข้ามแยกวงเวียนหลักสี่ มุ่งหน้ามีนบุรี ทดแทน

​ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวนโดยระหว่างดำเนินงาน จะมีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก
https://www.facebook.com/CRSTECONPINKLINE/posts/3044204282353041

รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนติวานนท์ ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก บริเวณตรงข้ามซอยติวานนท์ 38 ถึง บริเวณซอยติวานนท์ 31
เพื่อดำเนินการติดตั้งชิ้นงานสำเร็จรูป สำหรับเสาสถานีโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ถึง วันที่ 11 สิงหาคม 2563 ในช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนติวานนท์ ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก ตั้งแต่บริเวณตรงข้ามซอยติวานนท์ 38 ถึง บริเวณซอยติวานนท์ 31 เพื่อดำเนินการติดตั้งชิ้นงานสำเร็จรูป สำหรับเสาสถานีโครงการฯ วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ถึง วันที่ 11 สิงหาคม 2563 ในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. โดยมีรายละเอียด ดังนี้

- วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 และ วันที่ 1, 4, 8, 10 สิงหาคม 2563 ในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. ปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนติวานนท์ ฝั่งขาออก มุ่งหน้าปากเกร็ด ตั้งแต่บริเวณตรงข้ามซอยติวานนท์ 38 ถึง บริเวณซอยติวานนท์ 31 โดยให้ผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาออกที่ต้องการมุ่งหน้าปากเกร็ด เบี่ยงใช้ช่องจราจรฝั่งขาเข้า 1 ช่องทางขวา (ชิดพื้นที่ปฏิบัติงาน) และผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาเข้าที่ต้องการมุ่งหน้าแคราย เบี่ยงใช้ช่องจราจร 1 ช่องทางซ้าย (ชิดบาทวิถี) ทั้งนี้ ผู้ใช้ทางเข้า – ออก บริเวณซอยติวานนท์ 29 ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ปฏิบัติงาน และผู้ใช้ทางเข้า – ออก บริเวณซอยติวานนท์ 31 สามารถใช้งานได้ตามปกติ
- วันที่ 30 - 31 กรกฎาคม 2563 และ วันที่ 2 – 3, 5 – 6, 9, 11 สิงหาคม 2563 ในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. ปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนติวานนท์ ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าแคราย ตั้งแต่บริเวณตรงข้ามซอยติวานนท์ 31 ถึง บริเวณซอยติวานนท์ 38 โดยให้ผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาเข้าที่ต้องการมุ่งหน้าแคราย เบี่ยงใช้ช่องจราจรฝั่งขาออก 1 ช่องทางขวา (ชิดพื้นที่ปฏิบัติงาน) และผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาออกที่ต้องการมุ่งหน้าปากเกร็ด เบี่ยงใช้ช่องจราจร 1 ช่องทางซ้าย (ชิดบาทวิถี) ทั้งนี้ ผู้ใช้ทางเข้า – ออก บริเวณซอยติวานนท์ 38 สามารถใช้งานได้ตามปกติ และบริเวณซอยติวานนท์ 40, บริเวณซอยติวานนท์ 42 ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ปฏิบัติงาน

ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวนโดยระหว่างดำเนินงาน จะมีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก
https://www.facebook.com/CRSTECONPINKLINE/posts/3040886406018162
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/07/2020 9:49 am    Post subject: Reply with quote

30 กรกฎาคม 2563
เวลา 08.00 น. ศูนย์วิทยุพระราม 199 รับแจ้งจากศูนย์อัมรินทร์ เหตุประชาชนปีนจะกระโดดจากที่สูง บริเวณหน้าโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ถนนรามอินทรา แขวงคันนายาว เขตคันนายาว เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชันกำลังไปที่เกิดเหตุ
https://www.facebook.com/fm91trafficpro/posts/3632584850085352
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=3246273465419576&set=a.3033691060011152&type=3
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 31/07/2020 7:47 pm    Post subject: Reply with quote

กิจกรรม Pink Line In Your Area (ตลาดเลียบด่วนรามอินทรา)Albumsกิจกรรม Pink Line In Your Area (ตลาดเลียบด่วนรามอินทรา)
วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2563
กิจกรรม Pink Line In Your Area (ตลาดเลียบด่วนรามอินทรา) รฟม. เดินสายให้ความรู้รถไฟฟ้าสายสีชมพู จัดกิจกรรม Pink Line In Your Area (ตลาดเลียบด่วนรามอินทรา) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สัญจร “Pink Line In Your Area” เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการ ความคืบหน้าการก่อสร้าง เช่น แนวเส้นทาง ระยะทาง ตำแหน่งสถานี ระยะเวลาการก่อสร้าง การเชื่อมต่อการเดินทาง รวมทั้งข้อดีและความเหมาะสมของรถโมโนเรลที่นำมาใช้ในประเทศไทยผ่านการแสดงนิทรรศการ แผ่นพับประชาสัมพันธ์ และเกมร่วมสนุกต่าง ๆ ณ ตลาดเลียบด่วนรามอินทรา เมื่อวันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 14, 15, 16 ... 71, 72, 73  Next
Page 15 of 73

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©