Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180327
ทั้งหมด:13491561
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ท่องเที่ยวทางรถไฟในประเทศ
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ท่องเที่ยวทางรถไฟในประเทศ

 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> พักผ่อนหย่อนใจ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 12/08/2020 12:12 pm    Post subject: ท่องเที่ยวทางรถไฟในประเทศ Reply with quote

'หิมาลายัน'ปรับหัวรบ เกาะเส้นทางรถไฟปลุก'เที่ยวในประเทศ'
ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ทำทัวร์เอาต์บาวนด์ หรือตลาดนำคนไทยไปเที่ยวต่างประเทศ และทัวร์อินบาวนด์ หรือตลาดนำคนต่างประเทศเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยมาหลาย 10 ปี สำหรับ "หิมาลายัน ทราเวล"แต่เมื่อประเทศไทยและในอีกหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกยังคงปิดน่านฟ้า ไม่เปิด รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำให้บริษัทนำเที่ยวทั้งตลาดเอาต์บาวนด์และ อินบาวนด์ต้องปรับตัวอย่างหนัก

"เศมาร์-ฐิตารีย์ โคคาพัฒนสิทธิ์" เจ้าของและกรรมการผู้จัดการ บริษัท หิมาลายัน ทราเวล จำกัด เจ้าตลาดอินเดีย และเอเชียกลาง ซึ่งเป็นตลาดรุ่งดวงใหม่ ให้สัมภาษณ์ "ประชาชาติธุรกิจ" ถึงแผนการปรับตัวไว้ดังนี้

"ฐิตารีย์" บอกว่า ย้อนหลังไปเมื่อเดือนมีนาคม ลูกค้าที่จองโปรแกรมการเดินทางไว้ต้องทำการยกเลิกทั้งหมด เพราะอินเดียประกาศปิดน่านฟ้า และหลังจากนั้นไม่กี่วัน ประเทศไทยก็ประกาศปิดน่านฟ้าเช่นกัน โดยกำหนดโปรแกรมเดินทางกันใหม่อีกครั้ง ในเดือนตุลาคม ซึ่งก็คงประเมินอีกครั้งว่านักท่องเที่ยวจะเดินทาง ท่องเที่ยวกันได้แล้วหรือไม่

เมื่อตลาดเอาต์บาวนด์และ อินบาวนด์ยังเดินต่อไปไม่ได้ "หิมาลายัน ทราเวล" จึงหันมาลอง คิดค้นโปรดักต์ใหม่ ๆ เพื่อขายตลาด นักท่องเที่ยวคนไทยให้ออกมาเที่ยว ในประเทศแทน เพราะเป็นตลาดเดียว ที่ยังเหลืออยู่ในขณะนี้ โดยเชื่อว่า หากคิดและพัฒนาโปรดักต์ท่องเที่ยว ที่ดีจะทำให้คนไทยหันมาเที่ยวกับบริษัททัวร์เพิ่มมากขึ้น

"ฐิตารีย์" บอกว่า โปรดักต์หลักของ "หิมาลายัน ทราเวล" ในเบื้องต้นนี้ คือ การท่องเที่ยวภายในประเทศโดยรถไฟ โดยจะเน้นพัฒนาแพ็กเกจท่องเที่ยว เกาะเส้นทางรถไฟเป็นหลัก ทั้งแบบ ไปเช้า-เย็นกลับ และแบบพักค้างคืน ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เที่ยวเมืองไทย สไตล์ทัวร์นอก"

โดยได้เปิดตัวแพ็กเกจเที่ยวไทย One Fine Day@HuaHin นั่งรถไฟ สายโรแมนติกขบวนพิเศษ "กรุงเทพฯหัวหิน" แบบ one day trip หรือเที่ยวใกล้ ๆ ภายใน 1 วัน ไปเช้าเย็นกลับ เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ของการท่องเที่ยวโดยรถไฟ พร้อมทั้งเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ในราคา 888 บาท

"ในโปรแกรมนี้นักท่องเที่ยวจะ เดินทางออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพง เวลา 06.30 น. จากนั้นไปแวะพักที่สถานี นครปฐม 40 นาที เพื่อให้นักท่องเที่ยวแวะกราบไหว้องค์พระปฐมเจดีย์ และ รับประทานอาหารเช้า เมื่อเดินทางถึง สถานีรถไฟหัวหิน เราจัดรถตู้นำเที่ยว พร้อมทีมงานมืออาชีพไว้บริการ และ รับประทานอาหารกลางวันที่ร้านโสภา ซีฟู้ด และเที่ยว 4 จุดไฮไลต์หลัก ๆ คือ วัดห้วยมงคล, ร้านกาแฟ Memory House, อุทยานราชภักดิ์ และ สวนสนประดิพัทธ์ และเดินทางกลับโดยรถไฟ"

หลังจากเปิดตัวโปรแกรม One Fine Day@HuaHin พบว่าได้รับการตอบรับดีมาก ทั้งจากลูกค้าทั่วไป และเอเย่นต์ทัวร์ ทางทีมงานจึงได้นำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยวเพิ่มเติมเข้ามาอีกจำนวนมาก อาทิ One Fine Day@Kanchanaburi เส้นทางเที่ยวเช้าไป-เย็นกลับกาญจนบุรี โดยรถไฟในราคา 899 บาท

โดยเส้นทางหลักของโปรแกรมนี้ คือ นมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ (นครปฐม), สะพานข้ามแม่น้ำแคว, น้ำตกไทรโยค น้อย, ถ้ำกระแซ ชมเส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์, ปราสาทเมืองสิงห์ ชมสุสานทหารพันธมิตร เป็นต้น ซึ่งราคา ดังกล่าวนี้รวมอาหารกลางวัน 1 มื้อ

นอกจากนี้ ยังมีแพ็กเกจทัวร์เที่ยวภายในประเทศที่น่าสนใจอีกจำนวนมาก อาทิ แพ็กเกจหัวหิน 2 วัน 1 คืน ราคา 2,499 บาท, แพ็กเกจพัทยา 2 วัน 1 คืน (A) ราคา 1,199 บาท พักโรงแรม 4 ดาว เที่ยวเกาะล้าน รับประทานซีฟู้ด (บนเกาะล้าน) พร้อมโชว์, แพ็กเกจพัทยา 2 วัน 1 คืน ราคา 999 บาท (C) พักโรงแรม 4 ดาว เที่ยวเมืองจำลอง Mini Siam, เมนูซีฟู้ด พร้อมโชว์

แพ็กเกจตาก-แม่สอด 3 วัน 2 คืน ราคา 6,900 บาท ชมตรอกบ้านจีน, น้ำพุร้อนแม่กาษา, น้ำตกพาเจริญ, พักโรงแรมเซ็นทารา แม่สอด รับประทานอาหารร้านข้าวเม่าข้าวฟ่าง เป็นต้น

ผู้บริหารสาวบริษัท หิมาลายัน ทราเวล ยังบอกด้วยว่า ส่วนตัวในฐานะคนทำธุรกิจทัวร์มานานเชื่อว่าการ เดินทางท่องเที่ยวกับบริษัททัวร์มีเสน่ห์อย่างมาก อยากให้คนไทยลองหันมาเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ดูบ้าง

และเชื่อมั่นว่า การท่องเที่ยวภายในประเทศนับจากนี้ จะมีสีสันเพิ่มขึ้นแน่นอน...
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> พักผ่อนหย่อนใจ All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©