Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179774
ทั้งหมด:13491006
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 86, 87, 88 ... 147, 148, 149  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 17/08/2020 6:49 pm    Post subject: Reply with quote

มึนงบสีแดงเพิ่มหมื่นล. รฟท.ชี้แจงตัวเลขไม่เคลียร์-สั่งทำข้อมูลใหม่
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันจันทร์ ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 20:15

“คมนาคม”ยังไม่เคลียร์ รฟท.เพิ่มค่าก่อสร้างสายสีแดงกว่าหมื่นล. มึนงานเพิ่ม 200 รายการ แต่ตัวเลขแจกแจงไม่ตรงกัน สั่งทำข้อมูลใหม่เสนอกรมราง 20 ส.ค. เช็ครายละเอียด เผยเพิ่มงานต้องอธิบายว่าจำเป็นจริง

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานประชุมหารือเรื่องการปรับกรอบวงเงินลงทุนเพื่อหาแหล่งเงินเพิ่มเติมในโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต ว่า จากที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ชี้แจงข้อมูลรายละเอียดที่ส่งผลให้วงเงินค่าก่อสร้างและค่างานเพิ่มประมาณ 10,345 ล้านบาท ซึ่งมีกว่า 200 รายการ แต่เนื่องจาก รายละเอียดที่รฟท.ชี้แจง ยังไม่ครบถ้วน ทำให้ไม่สามารถสรุปได้ โดยพบว่าในกว่า 200 รายการ ซึ่งพบว่า รายการไม่ตรงกับวงเงินที่เสนอ นอกจากนี้ ใน 200 กว่ารายการ มีทั้งงานที่ได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วและ ที่ยังเป็นคำสั่ง แต่ยังไม่ได้ดำเนินการ จึงต้องดูว่า รายการที่ยังไม่ทำนั้นมีความจำเป็นต้องทำจริงหรือไม่

โดยได้มอบหมายให้รฟท. กลับไปทำรายละเอียดแจกแจง ทุกรายการให้ชัดเจนรวมถึงวงเงินที่ต้องตรงกับรายการ และส่งข้อมูลให้ นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงศ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ภายในวันที่ 20 ส.ค. เพื่อตรวจสอบ เช็ครายละเอียดก่อน จากนั้นจึงจะประชุมอีกครั้ง

ทั้งนี้ ตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ให้พิจารณารายละเอียดของการเพิ่มวงเงิน และสรุปให้ภายใน 2 สัปดาห์นั้นซึ่งคือภายในสัปดาห์นี้ เบื้องต้นจะรายงานความคืบหน้าต่อรมว.คมนาคมให้รับทราบก่อน

นายชัยวัฒน์กล่าวว่า กรณีวงเงินไม่ตรงกับรายการที่เสนอ และการตรวจสอบงานที่ทำเพิ่มว่ามีความจำเป็นหรือไม่ หากรายการของงานลดลง จะส่งผลให้ช่วยลดกรอบวงเงินที่จะขอเพิ่มด้วย โดยเบื้องต้นในสัญญาก่อสร้างนั้นจะมีวงเงินค่าเผื่อเหลือเผื่อขาด (Provisional Sum) ซึ่งให้รฟท.ดูว่า ยังมีวงเงินเหลือใช้ได้อีกหรือไม่ด้วย

นอกจากนี้ ทางรฟท. จะต้องชี้แขงข้อมูล กรณีผู้มีอำนาจสั่งการและอนุมัติในการเพิ่มงานซึ่งคณะอนุกฎหมาย ของบอร์ดรฟท.ได้มีการประชุมในประเด็นนี้ ซึ่งต้องตีความข้อกฎหมาย

โดยเบื้องต้น การบริหารสัญญาก่อสร้าง รฟท.มีคำสั่งแต่งตั้งวิศวกรผู้มีอำนาจ หรือ The Engineer ซึ่งจะมีการระบุชื่อ และหน้าที่ ขอบเขต อำนาจในการสั่งการ เช่น สั่งหยุดงาน สั่งเพิ่มงาน แต่ไม่มีวงเงิน ซึ่งการมีคำสั่งนั้นต้องดูขอบเขตอำนาจ ในฐานผู้ว่าจ้าง ซึ่งหมายถึง จะต้องได้รับอนุมัติจากผู้ว่าฯรฟท.หรือไม่อย่างไร หรือคำสั่งที่มอบวิศวกร เป็นการมอบเด็ดขาดแค่ไหน โดยให้รฟท.ชี้แจงข้อมูลในวันที่ 20 ส.ค. เช่นกัน

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า หลักการคือจะต้องมีการเปิดเดินรถสายสีแดง แต่การจะเปิดเดินรถ จะต้องมีความมั่นใจในระบบ ความปลอดภัย ดังนั้น รฟท.จะต้องพิจารณาว่า รายการที่จะทำเพิ่มนั้นจำเป็นหรือไม่ หรือกรณีจะตัดออกเพื่อประหยัดงบ เนื้องานที่ตัดไปนั้นจะส่งผลกระทบต่อการเดินรถ ความปลอดภัย หรือไม่

งานงอก!! รฟท. "สายสีแดง" จ่อสะดุด
หน้าเศรษฐกิจมหภาค / Mega Project
วันจันทร์ ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 18:29 น.

"คมนาคม" ถก รฟท. เดินหน้ารถไฟฟ้าสายสีแดง หลังพบข้อมูลงานก่อสร้างเพิ่มเติมไม่ตรงกัน ดึง ขร.จี้ส่งการบ้านให้จบภายใน 20 ส.ค.นี้

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมเรื่องการปรับกรอบวงเงิน ลงทุนและจัดหาแหล่งเงิน เพิ่มเติมโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ว่า จากที่รับฟังข้อมูลของการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) พบว่า ขณะนี้รายการที่เกินจากวงเงินงบประมาณและที่จะของบประมาณเพิ่มกว่า 10,345 ล้านบาท (ค่า VO) ในวงเงินก่อสร้างเพิ่มเติมนั้น รายการที่นำเสนอไม่ตรงกับวงเงินที่เสนอมา รวมทั้งรายการที่เสนอมา กว่า 200 รายการ พบว่าแบ่งเป็นรายการที่ทำไปแล้ว กับรายการที่เตรียมสั่งทำ ซึ่งทำให้ที่ประชุมสั่งให้ รฟท. ไปจัดทำรายการกว่า200รายการให้ชัด

นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า ได้มอบหมายให้กรมการขนส่งทางราง (ขร.) ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวให้ครบถ้วน ถูกต้อง และชัดเจน โดยรฟท.ต้องจัดทำข้อมูลดังกล่าวให้ ขร. พิจารณาตรวจสอบภายในวันที่ 20 ส.ค.นี้ ก่อนนำเสนอต่อนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ต่อไป


"ข้อมูลบางรายการยังไม่ครบ ตัวเลขไม่ตรงกัน ซึ่งรฟท.ต้องบอกให้ได้ว่ารายการใดบ้างที่มีความจำเป็นหรือไม่จำเป็น และรายการใดบ้างที่ดำเนินการแล้วหรือยังไม่ได้ดำเนินการ หากสรุปชัดเจนเรื่องกรอบวงเงินที่จะอนุมัติ ในส่วนงบประมาณนี้สามารถนำงบประมาณ เผื่อเหลือเผื่อขาด จากการก่อสร้างมาจ่ายได้ ทั้งนี้ต้องสมเหตุสมผลที่จะชี้แจงกับ กระทรวงคมนาคม และ คณะรัฐมนตรี(ครม.)"


อย่างไรก็ตามการหาข้อสรุปเรื่องเงินงบประมาณที่ รฟท. ขออนุมัตินี้เพื่อจ่ายให้กับผู้รับจ้าง หากไม่สามารถเคลียร์ที่มาของเงินที่จะจ่ายอาจจะส่งผลกระทบต่อการให้บริการแน่นอน ขณะเดียวกันกระทรวงคมนาคมจะพยายามหาข้อสรุปเพื่อไม่ให้กระทบบต่อการเปิดเดินรถที่ตามกำหนดจะต้องเปิดให้บริการในปี 2564 หากเปิดเดินรถต้องมั่นใจว่าเปิดให้บริการแล้วมีมาตรฐานปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ต่อประชาชน


คมนาคมเร่งสรุปรายละเอียดรถไฟสายสีแดง
เศรษฐกิจ
วันจันทร์ ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 19.48 น.

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมหารือ เรื่องการปรับกรอบวงเงินลงทุน และจัดหาแหล่งเงินเพิ่มเติมโครงการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ว่าในการประชุมดังกล่าวที่ประชุมได้มอบหมายให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) สรุปรายละเอียดการก่อสร้างโครงการซึ่งในส่วนของงาน Variation Order (VO) นั้น รายละเอียดที่นำเสนอในครั้งนี้ยังไม่ครบถ้วน ซึ่งจำนวนรายการและตัวเลขยังไม่ตรงกัน โดยการรถไฟจะต้องสรุปในวันที่ 20 สิงหาคม 2563นี้ เพื่อนำเสนอต่อกรมขนส่งทางราง (ขร.) ในการตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ ตามหลักการโครงการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงจะต้องเปิดเดินรถ แต่จะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีความปลอดภัยในมาตรฐาน 100% อย่างไรก็ตาม หากกรมขนส่งทางรางตรวจสอบข้อมูลครบถ้วนแล้วจะนำเสนอต่อที่ประชุมที่มีตนเป็นประธานอีกครั้ง ก่อนจะสรุปและนำเสนอต่อนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อพิจารณาอีกครั้ง

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ในส่วนของการก่อสร้างโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง สัญญาที่ 1 งานโยธาสำหรับสถานีกลางบางซื่อ และศูนย์ซ่อมบำรุงเสร็จ 100% เหลืองานตกแต่งภายใน และส่งมอบระบบจ่ายไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สัญญาที่ 2 งานโยธาและทางวิ่ง สำหรับทางรถไฟบางซื่อ-รังสิต เสร็จ 100% อยู่ระหว่างดำเนินการส่งมอบงานให้ รฟท. และสัญญาที่ 3 งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลฯ สำหรับระบบรถไฟช่วงบางซื่อ-รังสิต ปัจจุบันคืบหน้า 90% คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้

ยังไร้ข้อสรุป!!เงินส่วนเกินรถไฟฟ้าสายสีแดง
*บี้ รฟท.ส่งข้อมูลให้เป๊ะ 20 ส.ค.นี้
*ดันสุดฤทธิ์เปิดบริการภายในปี 64
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2682418711979630


Last edited by Wisarut on 18/08/2020 4:06 pm; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/08/2020 7:38 pm    Post subject: Reply with quote

คมนาคมมึนรฟท.สรุปงบส่วนเกินสายสีแดง10,000 ล้านไม่ได้
ไทยโพสต์ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 18:41 น.

17 ส.ค.2563 นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานประชุมเพื่อหารือเรื่องการปรับกรอบวงเงินลงทุนเพื่อหาแหล่งเงินเพิ่มเติมในโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมือง(สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต ว่า จากที่รับฟังข้อมูลของการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)พบว่า ขณะนี้รายการที่เกินจากวงเงินงบประมาณและที่จะของบประมาณเพิ่มกว่า 10,345 ล้านบาทในวงเงินก่อสร้างเพิ่มเติมนั้น รายการที่นำเสนอไม่ตรงกับวงเงินที่เสนอมา รวมทั้งรายการที่เสนอมากว่า 200 รายการ พบว่าแบ่งเป็นรายการที่ทำไปแล้ว กับรายการที่เตรียมสั่งทำ

อย่างไรก็ตามซึ่งทำให้ที่ประชุมวันนี้ ให้ รฟท. ไปจัดทำรายการกว่า200รายการให้ชัด ว่าเป็นรายการอะไรบ้างที่ทำไปแล้ว และ รอทำ และรายการที่ทำไป ผู้มีอำนาจสั่งการให้ทำตรงกับอำนาจจริงหรือไม่ เบื้องต้นให้ รฟท. ไปจัดทำรายการ และ งบประมาณที่ทำจริงกลับมาเสนอ นายสรพงา์ ไพฑูรย์พงศ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง(ขร.) ในวันที่ 20 ส.ค. ก่อนที่ รมต. จะประชุมวันที่ 21 ส.ค.

ทั้งนี้ในเบื้องต้นพบว่ารายการ และ วงเงิน ไม่ตรงแน่นอน ซึ่งเป็นไปได้ที่กรองวงเงินงบประมาณ ที่ขอจะลดลงจาก 10,345 ล้านบาทซึ่งวงเงินนี้ทาง รฟท. จะต้องไปทำรายการให้ชัดเจนว่ามีรายการอะไรบ้าง และ จริงๆเท่าไหร่ ซึ่งหากสรุปชัดเจนเรื่องกรอบวงเงินที่จะอนุมัติ ในส่วนงบประมาณนี้สามารถนำงบประมาณ เผื่อเหลือเผื่อขาด จากการก่อสร้างมาจ่ายได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องสมเหตุสมผลที่จะชี้แจงกับ กระทรวงคมนาคม และ คณะรัฐมนตรี(ครม.)ด้วย


นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า การหาข้อสรุปเรื่องเงินงบประมาณที่ รฟท. ขออนุมัตินี้เพื่อจ่ายให้กับผู้รับจ้าง หากไม่สามารถเคลียร์ที่มาของเงินที่จะจ่ายก็อาจจะส่งผลกระทบต่อการให้บริการแน่นอน อย่างไรก็ตามกระทรวงคมนาคมจะพยายามหาข้อสรุปเพื่อไม่ให้กระทบบต่อการเปิดเดินรถที่ตามกำหนเจะต้องเปิดให้บริการในปี 64 แน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในส่วนของงบประมาณที่เพิ่มหากเกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัย ทางคณะทำงานก็จะไม่ตัดงบประมาณแน่นอน เพราะปัจจัยหลักการให้บริการ จะต้องบนพื้นฐานความปลอดภัย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/08/2020 8:49 pm    Post subject: Reply with quote

มึนงบบานหมื่นล้านสายสีแดง “คมนาคม” บี้ “รถไฟ” แจงอีกรอบ 20 ส.ค. นี้
ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 17 สิงหาคม 2563 - 19:39 น.

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะทำงานพิจารณารถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17ส.ค.2563 ที่ประชุมคณะทำงานรถไฟชานเมืองสายสีแดงยังไม่ได้สรุปกรอบวงเงินจะขอเพิ่มจำนวน 10,345 ล้านบาท เนื่องจากรายการที่เสนอมายังไม่ครบและไม่ถูกต้อง และมีบางรายการที่ยังรอสั่งเพิ่ม ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) พิจารณาตัดบางรายการออกไปเพราะเห็นว่าไม่จำเป็นต้องทำ

“จึงให้ร.ฟ.ท.กลับไปทบทวนว่ารายการเหล่านั้นไม่จำเป็นต้องทำจริงๆ หรือต้องรอสั่งจากผู้มีอำนาจตามสัญญากันแน่ ซึ่งตอนนี้ ร.ฟ.ท.รายงานว่ามีจำนวนรายการรวมประมาณ 200 รายการ แต่เท่าที่ประชุมร่วมกันยังเห็นว่าตัวเลขมันไม่ใช่ เลยให้กลับไปรวบรวมมาเสนอใหม่ในวันที่ 20 ส.ค.นี้”


ทั้งนี้ให้หลักการไปแล้วว่า รถไฟชานเมืองสายสีแดงจะต้องเปิดเดินรถให้ได้แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะเปิดเดินรถได้เมื่อไหร่ก็ตาม ซึ่งก็อยากให้เปิดให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะฉะนั้น เวลาเดินรถจะต้องมีระบบบริการและดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ อย่าตัดรายการใดออกเพียงเพราะเงินเกินงบประมาณ ต้องคำนึงถึงคุณภาพการให้บริการและความปลอดภัยเป็นหลักก่อน

เมื่อหลักการชัดแล้วค่อยมาคิดถึงเรื่องการตั้งงบประมาณอีกทีหนึ่ง หากพบว่ามีการปรับงบเพิ่ม อาจจะใช้ช่องทางขออนุมัติ”เงินเผื่อเหลือเผื่อขาด”ตามพ.ร.บ.วิธีงบประมาณ แต่ก็ต้องดูก่อนว่ามีการสำรองเงินเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้เพียงพอหรือไม่ หากมีเพียงพอก็สามารถเบิกมาใช้ได้เลย

“ครั้งก่อนวิศวกรใหญ่ (สุชีพ สุขสว่าง) เป็นผู้นำเสนอข้อมูล แต่ครั้งนี้เป็นอีกคนหนึ่งข้อมูลเลยไม่ตรงกัน วันที่20 ส.ค.เลยบอกกับเขาไปว่า ครั้งต่อไปข้อมูลต้องเอาให้ตรงนะ และต้องสรุปมาเลยว่าทั้ง 200 รายการมีรายการที่ดำเนินการแล้วเสร็จกี่รายการและอยู่ระหว่างรอสั่งอีกกี่รายการ ซึ่งจะมีกรมการขนส่งทางรางเป็นผู้รับข้อมูล โดยคาดว่าวงเงิน 10,345 ล้านบาทอาจถูกปรับลดลงมา” ปลัดกระทรวงคมนาคมกล่าวและว่า

เมื่อกรมการขนส่งราง (ขร.) พิจารณาข้อมูลที่ได้มาแล้วเสร็จ จะนัดประชุมเพื่อสรุปข้อมูลดังกล่าวอีกครั้ง จากนั้นจึงจะรายงานให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รับทราบ หลังจากนั้นจะเป็นการประมวลข้อมูลต่างๆโดยรัฐมนตรีเองก่อนจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในที่สุด ซึ่งก็ยอมรับว่าเลยไทม์ไลน์ 2 สัปดาห์ที่ท่านรัฐมนตรีให้มา ส่วนประเด็นผู้มีอำนาจสั่งงาน ยังไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/08/2020 7:51 am    Post subject: Reply with quote

สายสีแดงวุ่นไม่จบงบบานปลาย รถไฟทำพิกลหั่นเนื้องาน-ชดเชยหมื่นล.
ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ปริศนาค่าก่อสร้างเพิ่ม 10,345 ล้านบาท รถไฟฟ้าสายสีแดง "ตลิ่งชัน-บางซื่อรังสิต" คมนาคมกังขาจำนวนเงินไม่ตรงที่เสนอมาแต่แรก ร.ฟ.ท.แจงหั่นบาง รายการ ตัดค่าชดเชยรับเหมาออก เพื่อ ลดวงเงิน ปลัดสั่งทำรายละเอียดมากางให้ชัดทั้งเนื้องานที่เพิ่ม พร้อมคนเซ็นอนุมัติ 20 ส.ค.นี้ ส่วนการเปิดบริการรอ กฟน.จ่ายกระแสไฟฟ้า ร.ฟ.ท.ยันเป้าเดิม มี.ค.ปีหน้าทดสอบเดินรถทั้งระบบ ซอฟต์โอเพนนิ่ง ก.ค.-ต.ค. 64

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะทำงานพิจารณางบประมาณก่อสร้างโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2563 คณะทำงานได้ประชุมร่วมกับกรมการขนส่งทางราง (ขร.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) พิจารณารายละเอียดการขอเพิ่มงบประมาณ 10,345 ล้านบาท ตามที่ ร.ฟ.ท.เสนอให้กระทรวงพิจารณาก่อนเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ขยายกรอบวงเงินโครงการต่อไป

"ยังไม่มีข้อสรุป เพราะวงเงินที่ ร.ฟ.ท.เสนอที่ประชุมยังไม่ครบถ้วน ไม่ถูกต้อง ไม่ตรงกับก่อนหน้านี้ที่เสนอมา 10,345 ล้านบาท ซึ่ง ร.ฟ.ท.บอกมีลดบางรายการจากเดิมมีงานเพิ่ม 200 กว่ารายการ จึงทำให้วงเงินลดลง ให้กลับไปทบทวนรายการที่ปรับลด สำคัญหรือไม่ แล้วใครต้องเป็นคนอนุมัติ และรายงานที่ปรับลดไปเพราะต้องรอผู้มีอำนาจสั่งงานเพิ่มหรืออะไรกันแน่ ให้เสนอที่ประชุม 20 ส.ค.นี้"

ทั้งนี้ ให้หลักการ ร.ฟ.ท.ว่า รถไฟชานเมืองสายสีแดงจะต้องเปิดเดินรถให้ได้แม้ขณะนี้จะยังไม่มีกำหนดการชัดจะเปิดเมื่อไหร่แต่ให้เปิดบริการให้ได้โดยเร็วที่สุดแต่ย้ำไปว่าการตัดเนื้องานบางรายการออกเพื่ดลดกรอบวงเงิน จะต้องไม่กะทบต่อการเปิดและความปลอดภัยในการบริการ อีกทั้งให้ ร.ฟ.ท.ไปดูค่าเผื่อเหลือเผื่อขาดของโครงการว่ามีเพียงพอต่อค่าก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นหรือไม่ หากพออาจจะใช้จากค่าเผื่อเหลือเผื่อขาดแทนการของบประมาณจากรัฐเพิ่ม

แหล่งข่าวจาก ร.ฟ.ท.เปิดเผยว่า ค่าก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นล่าสุดพิจารณารายละเอียดรายการแล้ว อาจจะไม่ถึง 10,345 ล้านบาท ตามที่เคยเสนอ เนื่องจาก จะตัดวงเงินที่ต้องชดเชยให้ผู้รับเหมาทั้ง 3 สัญญา ขอขยายเวลาออกไปให้ผู้รับเหมาไปฟ้องร้องเรียกค่าเชดเชยเอง และตัดรายการงานสัญญา 1 ก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ ทางรถไฟยกระดับและศูนย์ซ่อมบำรุงมีกลุ่มกิจการร่วมค้า SU (ซิโน-ไทยฯ-ยูนิคฯ) ออก 13 รายการ เช่น งานระบบไฟฟ้าอาคาร เป็นต้น ลดจากเดิมจะขอเพิ่ม 5,000-6,000 ล้านบาท เหลือ 4,300 ล้านบาท

ส่วนสัญญาที่ 2 งานก่อสร้างทาง ยกระดับและสถานีของ บมจ.อิตาเลียนไทยฯ ไม่มีค่างานเพิ่ม ขณะที่สัญญาที่ 3 งานวางราง ระบบรถไฟฟ้า เครื่องกลและ จัดหาขบวนรถ ของกิจการร่วมค้า MHSC (มิตซูบิชิ-ฮิตาชิ-สุมิโตโม) มีงบฯเพิ่ม 1,526 ล้านบาท ไม่รวมค่าภาษีนำเข้าจ่ายให้ กรมศุลกากรอีก 2 ,000 กว่าล้านบาท

"กระทรวงให้ ร.ฟ.ท.บริหารงานสัญญาที่ของบฯเพิ่มว่ามีค่าเผื่อเหลือเผื่อขาดหรือไม่ ซึ่งสัญญาที่ 1 ไม่น่าจะมีเหลือ ยังไงต้องขอเพิ่ม ส่วนสัญญาที่ 3 คาดว่าจะงบฯที่เพิ่มขึ้นนั้น ไม่เกินกรอบวงเงิน 32,399 ล้านบาท เช่น ระบบเชื่อมต่อไฟฟ้า คิดว่าจะใช้เงินก่อสร้าง 400 ล้านบาท แต่เมื่อสร้างจริงอยู่ที่ 55 ล้านบาท"

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า งานก่อสร้างทั้งโครงการใกล้เสร็จ 100% สัญญาที่ 1 ปัจจุบันผู้รับเหมาใช้สิทธิค่าแรง 300 บาท ขอขยายเวลา 150 วัน จากเดิมสิ้นสุดเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา กำลังจะส่งมอบงาน สัญญาที่ 2 สร้างเสร็จ 100% สัญญาที่ 3 คืบหน้าประมาณ 80% ยังล่าช้าจากแผนงานไปบ้าง สำหรับการเปิดเดินรถ ขณะนี้ยังคงเป้าเดิม คือ ภายในปี 2564 ในเดือน มี.ค.-มิ.ย. 2564 ทดสอบเสมือนจริง เปิดทดลองใช้ฟรีเดือน ก.ค.-ต.ค.จากนั้นเดือน พ.ย.เปิดบริการเชิงพาณิชย์

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับระบบจ่ายไฟฟ้าที่การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) สร้างให้จะทดสอบระบบเมื่อไหร่ เนื่องจากรอผู้เชี่ยวชาญจากประเทศจีนมาดำเนินการให้ ซึ่ง กฟน.แจ้งว่าจะจ่ายไฟฟ้าให้ในเดือน พ.ย.นี้ หากเป็นไปตามแผนงานนี้จะทำให้มีระบบไฟฟ้าใช้ทดสอบการเดินรถทั้งระบบ นอกจากนี้ ต้องรอผู้เชี่ยวชาญด้านระบบอุปกรณ์จากยุโรปของสัญญาที่ 3 ที่ติดโควิด-19 เดินทางเข้าประเทศไทยไม่ได้ เพราะการเดินรถต้องทดสอบทั้งระบบให้ครบสมบูรณ์ถึงจะเปิดบริการได้ ขณะเดียวกัน ร.ฟ.ท.กำลังเร่งหาผู้รับเหมามาดำเนินการบูรณะโครงสร้าง ราง สถานี ลิฟต์ บันไดเลื่อน และสถานีสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ที่สร้างเสร็จมานาน ตั้งแต่ปี 2555 วงเงิน 140 ล้านบาท เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดบริการ

บรรยายใต้ภาพ
ชัยวัฒน์ ทองคำคูณ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 19/08/2020 11:44 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
สายสีแดงวุ่นไม่จบงบบานปลาย รถไฟทำพิกลหั่นเนื้องาน-ชดเชยหมื่นล.
ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2563


Link อยู่นี่ครับ : รถไฟฟ้าสายสีแดง งบบานปลาย ร.ฟ.ท.ทำพิกลหั่นเนื้องาน-ชดเชยหมื่นล้าน
อสังหาริมทรัพย์
วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17:16 น.
https://www.prachachat.net/property/news-508310
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 20/08/2020 10:19 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าสายสีแดง วิ่งทดสอบระบบช่วงสถานีดอนเมือง - รังสิต
ศรัณย์ วัฒวงษ์
วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563
https://www.facebook.com/macky4135/posts/3452140914838882
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 23/08/2020 5:39 am    Post subject: Reply with quote

#หนูแดง ทดสอบเดินรถไฟฟ้า ด้วยความเร็ว #FullSpeed 145 กิโลเมตร/ชั่วโมง ช่วงดอนเมือง-รังสิต โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง
ครงสร้างพื้นฐาน ประเทศไทย Thailand Infrastructure
วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พอดีมีพี่ๆ ส่งภาพมาให้ชม วันนี้เลยขอมา Update ความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง หรือ #หนูแดง ที่หลายๆคนเรียก

ล่าสุด ได้มีการขยายพื้นที่การทดสอบเดินรถไฟฟ้า มาเป็นช่วงดอนเมือง-รังสิต เพื่อเตรียมทดสอบเดินรถเต็มเส้น

ซึ่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เป็นวันแรกที่ทำการทดสอบในช่วง ดอนเมือง-รังสิต โดยในช่วงแรกเป็นการทดสอบที่ความเร็วต่ำ ประมาณ 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง แล้วค่อยๆเร่งขึ้นไปจนถึงความเร็วการให้บริการสูงสุด 145 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ตอนนี้ #หนูแดง ก็ได้ทำลายสถิตความเร็วสูงสุดของรถไฟขนาดราง 1 เมตร ของเราไปเรียบร้อยแล้ว แต่เดิมความเร็วสูงสุดเป็นของ รถดีเซลราง Daewoo และ Sprinter ที่ 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง

หวังว่า การทดสอบ ของหนูแดง ถึงความเร็วการให้บริการสูงสุดที่ 145 กิโลเมตร/ชั่วโมง น่าจะยืนยันกับ”คนบางคน” ที่บอกว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงยังไม่เสร็จ ต้องรออีก 2 ปี ได้นะครับ

————————
แต่เรื่องหนึ่งที่ต้องเคลียร์ ก็คือค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการขยายสัญญา และเวลาก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น รวมถึง Vat ของสัญญา 3 ทั้งหมด อีก 10,000 ล้านบาท

ซึ่งถ้าอยากให้เปิดก็ต้องหาเงินมาจ่ายผู้รับเหมาก่อน และค่อยไปเอาคืนจากการเปิดประมูล PPP ของสายสีแดงในอนาคต “ถ้าอยากให้เอกชนมาเดินรถแทน SRTET”

//-------------------------------------

#หนูแดง สายแว้นนนนน #FullSpeed ความเร็ว 145 กิโลเมตร/ชั่วโมง ผ่านสถานีหลักหก

เมื่อตอนเที่ยง แค่ชมบรรยากาศ ของการทดสอบของ หนูแดง เพื่อนๆก็ตื่นเต้นกันแล้ว

มีคนถามหาคลิป เราก็หามาให้ คลิปวิ่งเรียบๆบนทางคงมองไม่เห็นว่า ความเร็ว 145 กิโลเมตร/ชั่วโมงมันเร็วขนาดไหน

เลยเอาช่วงที่ผ่านสถานีหลักหก มาให้ชมเพื่ออรรถรสของเพื่อนๆให้เต็มที่ครับ

https://www.facebook.com/Thailand.Infra/videos/3276244915787427/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 26/08/2020 10:31 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าสายสีแดง หมายเลข 1094 - 1096 มาแล้ว
https://www.facebook.com/pichet.chamneam/posts/4765331110147583
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/08/2020 1:27 pm    Post subject: Reply with quote

ส่งสัญญารถไฟฟ้าสายสีแดง ให้อัยการสูงสุด ตีความปมงบบานหมื่นล้าน
ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 29 สิงหาคม 2563 - 11:57 น.

การรถไฟฯทะลวงปัญหาค่าก่อสร้างบานหมื่นล้าน รถไฟฟ้าสายสีแดง “ตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต” ส่งสัญญางานก่อสร้างเพิ่มเติมให้ “อัยการสูงสุด” ตีความปมสั่งงานเพิ่มและผู้มีอำนาจ

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ร.ฟ.ท.อยู่ระหว่างแก้ปัญหาค่าก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น 10,345 ล้านบาทของโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต

ล่าสุดได้ส่งข้อมูลในส่วนของคำสั่งเปลี่ยนแปลงงาน (VO) ของสัญญาที่ 1 งานโยธาสำหรับสถานีกลางบางซื่อและศูนย์ซ่อมบำรุง ที่พบเพิ่มประมาณ 194 รายการ วงเงิน 4,500 ล้านบาทให้สำนักงานอัยการสูงสุดตรวจสอบว่า การดำเนินการสั่งงานดังกล่าวถูกต้องตามสัญญาหรือไม่ และรวมไปถึงอำนาจหน้าที่ผู้ที่จะกำหนดงาน VO ด้วย

“มีประเด็นที่ถกเถียงกันอยู่ คนที่ตอบแล้วชัดและทำงานต่อได้ก็ต้องเป็นอัยการสูงสุด เพราะเป็นผู้ตรวจร่างสัญญาตั้งแต่ต้น และเป็นผู้มีหน้าที่ให้ข้อหารือทางกฎหมายอยู่แล้ว ” นายนิรุฒกล่าว

ส่วนกรอบวงเงินจะยังเป็น 10,345 ล้านบาทหรือไม่นั้น คงต้องรอการตรวจสอบตัวเลขค่างานของสัญญา 2 งานโยธาสำหรับทางรถไฟช่วงบางซื่อ – รังสิต และสัญญา 3 งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล รวมตู้รถไฟฟ้าบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ที่ยังอยู่ระหว่างให้อัยการสูงสุดดูว่าใครเป็นผู้มีอำนาจสั่งเพิ่มงาน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 30/08/2020 10:12 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ส่งสัญญารถไฟฟ้าสายสีแดง ให้อัยการสูงสุด ตีความปมงบบานหมื่นล้าน
ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 29 สิงหาคม 2563 - 11:57 น.



เพิ่มงบสีแดงบานปลาย-รฟท.หารืออัยการตีความสัญญา ปมสั่งทำงานเพิ่ม
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 28 สิงหาคม 2563 - 18:37

รฟท. เร่งหารืออัยการสูงสุด ตีความข้อกฎหมายงาน VO รถไฟสายสีแดง ทำค่าก่อสร้างเพิ่มกว่า 1 หมื่นล. ถูกต้องตามสัญญาหรือไม่ รวมถึงอำนาจในการสั่งเพิ่มงานเป็นไปตามสัญญาหรือไม่ “นิรุฒ”เผยเพื่อความชัดเจนและถูกต้อง

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงกรณีการขอขยายวงเงินดำเนินงานโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต เพิ่มเติมประมาณ 10,345 ล้านบาท ว่า เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2563 ตนได้ทำหนังสือหารือไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด ในฐานะที่ได้ตรวจร่างสัญญาโครงการ ในกรณีงานก่อสร้างเพิ่มเติม หรือ Variation Order (VO) ในสัญญาที่ 1(งานโยธาสำหรับสถานีกลางบางซื่อ และศูนย์ซ่อมบำรุง) ได้ดำเนินการถูกต้องหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อความชัดเจนและหากถูกต้อง จะทำให้สามารถเดินต่อไปได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ทั้งนี้ รฟท.หารืออัยการสูงสุดในประเด็นข้อกฎหมาย ว่า ในการที่รฟท.ดำเนินการงานเพิ่มเติม หรือ VO ถูกต้องตามที่ระบุไว้ในสัญญาหรือไม่ และในสัญญามีการตีความ ในเรื่อง VO ไว้อย่างไร รวมถึงสัญญามีการระบุถึงอำนาจในการสั่งการ และขั้นตอน เป็นอย่างไร เป็นเรื่องของหลักการข้อกฎหมาย

โดยสัญญาที่ 1 มีงาน VO จำนวน 194 รายการ เป็นวงเงินประมาณ 4,500 ล้านบาท ซึ่งการหารืออัยการสูงสุดเฉพาะสัญญา 1 เนื่องจากเป็นงานVO ที่ได้สั่งและมีการก่อสร้างไปแล้ว ส่วนสัญญา 2 (งานโยธาและทางวิ่ง สำหรับทางรถไฟบางซื่อ-รังสิต) และสัญญา3 (งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลฯ สำหรับระบบรถไฟช่วงบางซื่อ-รังสิต) มีการสั่งงาน VO แต่ยังไม่ได้ดำเนินการก่อสร้าง เป็นวงเงินที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อไป

“รฟท.ได้ตรวจสอบแล้วแต่เป็นการถกเถียงภายในกันเอง ยังไม่สามารถนำข้อสรุปนี้ไปใช้ปฏิบัติได้ ดังนั้น การสอบถามไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดในฐานะผู้ตรวจร่างสัญญาตั้งแต่ต้น และเป็นผู้มีหน้าที่ในการตอบข้อหารือในประเด็นกฎหมายอยู่แล้ว จะทำให้ชัดเจนในข้อกฎหมาย และจะได้ไม่มีประเด็นใดที่ต้องกังวล ในการดำเนินโครงการต่อไปหลังจากนี้”นายนิรุฒกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ร.ฟ.ท.จะขอเพิ่มอีก 10,345 ล้านบาท มีกว่า 240 รายการ ซึ่งเป็นงานส่วนเพิ่มหรือ VO ประมาณ 6,000 กว่าล้านบาท ที่เหลือเป็น ค่าภาษีและค่าที่ปรึกษา การจะเสนอครม.เพื่อขออนุมัติเงินเพิ่ม จะต้องดูให้รอบคอบว่า เป็นงานที่จำเป็นจริงๆที่ต้องเพิ่ม หรือไม่ และจะใช้เงินจากไหน โดยเฉพาะระเบียบกฎหมาย รฟท. ต้องตอบคำถามเหล่านี้ให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหาตามมา


เคลียร์ไม่จบ “รถไฟฟ้าสายสีแดง” เหตุเพิ่มงบหมื่นล้าน
หน้าเศรษฐกิจมหภาค / Mega Project
วันที่ 30 สิงหาคม 2563 - 12:04 น.

รฟท.โยนอัยการสูงสุดตีความงาน VO "รถไฟฟ้าสายสีแดง" เพิ่มเติมกว่าหมื่นล้านบาท หลังค่างานก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ-ปรับเขตทางรถไฟ เพิ่มขึ้น หวังครอบคลุมจำนวนรางในโครงการ วงในลั่นคนเซ็นสั่งงานเพิ่มเติมไม่มีอำนาจสั่งการ

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า จากที่กระทรวงคมนาคมได้ให้ รฟท. ไปดำเนินการหาที่มาของการเพิ่มงบประมาณการเปลี่ยนแปลงงาน (Variation order:VO) ที่มีงานก่อสร้างเพิ่มขึ้นกว่า 10,345 ล้านบาท ในโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต นั้นขณะนี้ รฟท. ได้มีการขอความเห็นไปที่สำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อตีความว่างานที่เพิ่มขึ้นกว่า 194 รายการ มูลค่ากว่า 4,500 ล้านบาท ในสัญญาที่ 1 งานโยธาสำหรับสถานีกลางบางซื่อ ว่าผู้มีอำนาจในการสั่งงานสามารถดำเนินการได้หรือไม่ ซึ่งวงเงินในสัญญาที่1นี้เป็นส่วนหนึ่งของวงเงินรวมที่ 10,345ล้านบาท ที่ รฟท. เสนอขอไป

"การขอความเห็นจากสำนักงานอัยการสูงสุดนั้นแค่งบประมาณที่เพิ่มเติมในสัญญาที่ 1 เท่านั้น ส่วนงานในสัญญาที่ 2 งานโยธาในโครงการช่วงบางซื่อ-รังสิต และ สัญญาที่ 3 ระบบอาณัติสัญญาณ ที่เพิ่มขึ้นทาง รฟท. ไม่ได้ส่งอัยการตีความ เนื่องจากเป็นงานที่เปลี่ยนแปลงงานที่ยังไม่ได้มีการก่อสร้าง อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเพื่อให้เกิดความชัดเจนทาง รฟท. จะรอผลการตีความจากอัยการสูงสุดก่อนถึงจะดำเนินการต่อไป"

ขณะเดียวกันที่ผ่านมาทาง รฟท.ได้สรุปตัวเลขงบประมาณเพื่อยืนยันวงเงินที่จะให้กระทรวงคมนาคมเสนอขอ คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เพื่อมาใช้ในโครงการส่วนเพิ่มเติมนั้นยังยืนยันว่า ยังคงเป็นตัวเลขที่ 10,345 ล้านบาทเช่นเดิมไม่ได้มีการตัดวงเงินลง หรือ รายการลงแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าโครงการสายสีแดงจะยังเปิดให้บริการในปี 2564
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 86, 87, 88 ... 147, 148, 149  Next
Page 87 of 149

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©