Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311283
ทั่วไป:13263170
ทั้งหมด:13574453
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟ สปป.ลาว
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟ สปป.ลาว
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 143, 144, 145 ... 287, 288, 289  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44519
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/08/2020 3:59 pm    Post subject: Reply with quote

อุโมงค์ทางรถไฟเชื่อมจีน-ลาวเสร็จสมบูรณ์แล้ว
31 สิงหาคม 2563 3:22 pm

จีน 31 ส.ค. – อุโมงค์ทางรถไฟความยาว 8.9 กิโลเมตร ที่เชื่อมระหว่างนครคุนหมิงของจีน กับกรุงเวียงจันทน์ของลาว เสร็จสมบูรณ์แล้ว

Click on the image for full size

การขุดเจาะอุโมงค์ทางรถไฟความยาว 8.9 กิโลเมตร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟที่เชื่อมระหว่างนครคุนหมิงของจีน กับกรุงเวียงจันทน์ของลาว เสร็จสมบูรณ์แล้วเมื่อวานนี้ หลังจากใช้เวลาในการทำงานนาน 1,200 วัน ท่ามกลางสภาพภูมิประเทศที่สลับซับซ้อนและมีความเสี่ยงสูง

อุโมงค์หุยกังซานตั้งอยู่ในเมืองจิ่งหง มณฑลยูนนาน สำหรับเส้นทางรถไฟเชื่อมจีนกับลาว ที่กำลังก่อสร้างนี้ มีระยะทางทั้งสิ้น 508 กิโลเมตร และรองรับรถไฟที่วิ่งด้วยความเร็ว 160 กิโลเมตร หลังจากเปิดใช้แล้ว ผู้คนในนครคุนหมิง เมืองเอกของมณฑลยูนนาน สามารถเดินทางไปยังเขตสิบสองปันนาได้โดยใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 01/09/2020 10:25 pm    Post subject: Reply with quote

“รถไฟจีน-ลาว” คืบกว่า 90% จี้ไทยรับมือวิกฤติ-โอกาส
หน้าแรก / World / World

31 สิงหาคม 2563 เวลา 19:11 น.



รถไฟจีน - ลาว คืบหน้ากว่า 90% ทูตพาณิชย์จี้ผู้ส่งออก-นำเข้าไทย ต้องเตรียมรับมือ ระบุเป็นทั้งวิกฤติสินค้าจีนทะลักเข้าไทย ขณะเป็นโอกาสส่งออกผักผลไม้ไปจีนเพิ่ม ช่วยลดต้นทุน-ประหยัดเวลา

เส้นทางรถไฟจีน (คุนหมิง) – ลาว (เวียงจันทน์) ความยาวกว่า 1,000 กิโลเมตร เป็นหนึ่งในเส้นทางรถไฟ ระหว่างประเทศในยุทธศาสตร์การขยายอิทธิพลผ่านการเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมขนส่งกับนานาประเทศ Belt and Road Initiative (BRI) หรือโครงการเส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่ 21 ที่จะสร้างโอกาสสำคัญต่อการค้าระหว่างประเทศเป็นอย่างมาก แต่จากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ และการเคลื่อนย้ายบุคลากรข้ามพรมแดนเป็นไปได้อย่างยากลำบาก ซึ่งรวมไปถึงการก่อสร้างใน โครงการ Belt and Road Initiative (BRI) ด้วยเช่นกัน

แต่ภายใต้สถานการณ์วิกฤติเช่นนี้ทางการจีนกลับยิ่งเพิ่มความเข้มแข็งในการประสานงานเพื่อเร่งดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด เพื่อให้ Belt and Road Initiative (BRI) เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นให้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง โดยเส้นทางรถไฟที่กำลังเป็นที่จับตามองในภูมิภาคอาเซียนขณะนี้คือ เส้นทางรถไฟจีน - ลาว โดยเป็นเส้นทางรถไฟรางเดี่ยวที่เชื่อมต่อจากเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ผ่านเมือง บ่อเต็น ชายแดนประเทศลาว และมุ่งลงใต้ไปยังนครหลวงเวียงจันทน์ประเทศลาว เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างสองประเทศในช่วงเวลาวิกฤติเช่นนี้ โดยในวันที่ 12 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศลาว ได้เข้าเยี่ยมชมการก่อสร้างทางรถไฟจีน – ลาว ซึ่งปัจจุบันการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 91 และโครงการก่อสร้างมีกำหนดแล้วเสร็จและเปิดใช้งานจริงได้ในเดือนธันวาคม ปี 2564 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องใกล้เป็นจริง! ประมวลภาพทางรถไฟจีน-ลาว ก่อนเปิดใช้ปลายปี 2564รถไฟความเร็วสูง "ลาว" ว้าววว! แซงหน้า "ไทย"?




โดยทางรถไฟจีน – ลาว เป็นเส้นทางรถไฟสายแรกในโครงการ Belt and Road Initiative (BRI) ที่มีการลงทุน ก่อสร้าง และจัดการโดยฝ่ายจีนทั้งหมด สร้างขึ้นตามมาตรฐานทางเทคนิคและมาตรฐานการจัดการของจีน เนื่องจากเป็น รถไฟรางเดี่ยวจึงมีความเร็วอยู่ที่ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงไม่จัดเป็นรถไฟความเร็วสูงที่กำหนดความเร็วไว้ที่มากกว่า 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นายโจว หมินเหลียง นักวิจัยอาวุโสจาก Chinese Academy of Social Sciences กล่าวให้ ความเห็นว่า การเกิดวิกฤติเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการความร่วมมือในโครงการ Belt and Road Initiative (BRI) แต่กลับช่วยเร่งความมือร่วมระหว่างประเทศให้ดำเนินไปอย่างรวดเร็วมากขึ้น ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่แสดง ให้เห็นว่านานาประเทศต่างให้ความสำคัญกับโครงการ Belt and Road Initiative (BRI) ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุน เศรษฐกิจระหว่างประเทศ และช่วยให้เศรษฐกิจแต่ละประเทศฟื้นตัวได้โดยเร็วที่สุด

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ(สคต./ทูตพาณิชย์) ณ เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ความเห็นว่า รถไฟจีน-ลาว ไม่เพียงจะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจในประเทศลาว แต่ยังช่วยส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจีน และไทย เนื่องจากรถไฟจีน - ลาว ที่เชื่อมต่อจากเมืองคุน หมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ผ่านเมืองบ่อเต็น ชายแดนประเทศลาว และมุ่งลงใต้ไปยังนครหลวง เวียงจันทน์ประเทศลาว จะช่วยประหยัดเวลาในการขนส่ง สินค้ามาถึงจังหวัดหนองคายมากกว่าเส้นทางรถยนต์ R3A ถึง 2 วัน และยังช่วยประหยัดต้นทุนค่าขนส่ง โดยข้อมูลของสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร คำนวณโดยธนาคารแห่งประเทศไทย พบว่าจะมีต้นทุนถูก กว่าการขนส่งทางถนนถึง 2 เท่า ดังนั้นผู้ประกอบการไทยจะต้องเผชิญทั้งโอกาสและอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นจากเส้นทาง รถไฟจีน - ลาว ที่จะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2564 โดยโดยสินค้านำเข้าจากจีนจะสามารถทำราคาได้ถูกมากยิ่งขึ้นและเข้ามาตีตลาดประเทศไทยเพิ่มขึ้น แต่ในขณะเดียวกันสินค้าจากไทยโดยเฉพาะสินค้าเกษตรอย่างผักและผลไม้สดที่ส่งออกไปยังจีนจะสามารถลดต้นทุนและประหยัดเวลาขนส่งได้มากขึ้นเช่นกัน เนื่องจากปัจจุบันเส้นทางรถยนต์ R3A เป็นอีกหนึ่ง เส้นทางหลักในการขนส่งผักและผลไม้สดจากไทยเข้าสู่เมืองทางใต้ของจีน เพื่อรับมือกับความท้าทายจากโครงการรถไฟ จีน-ลาว ผู้ประกอบการไทยควรต้องรีบศึกษาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับธุรกิจของตน และเตรียมแผนรับมือต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 04/09/2020 10:16 pm    Post subject: Reply with quote

ข่าว : รัฐบาลลาวขอเจรจากับรัฐบาลจีนในฐานะเจ้าหนี้รายใหญ่สุดของประเทศเพื่อขอเลื่อนชำระหนี้หลังจากรัฐบาลลาวผิดนัดชำระหนี้กับรัฐบาลจีน แถมเหลือเงินทุนสำรองต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท.
โดยรัฐบาลลาว อ้างว่าขณะนี้ประเทศกำลังเจอกับปัญหาเศรษฐกิจตกตํ่าสุดในรอบหลายปี เนื่องจากเกิดภาวะไวรัสโคโรน่า ทำให้ลาวไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามเวลาที่รัฐบาลจีนกำหนด.

2.โครงการรถไฟความเร็วปานกลางจีน-ลาว ระยะทาง 417 กิโลเมตร โดยใช้เงินลงทุนไปกว่า 6,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 213,600 ล้านบาท (จีนได้สัมปทาน 99 ปี)
https://www.facebook.com/AntiCorruption001/posts/3074389499336026
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44519
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/09/2020 7:17 am    Post subject: Reply with quote

พณ.ลุ้นรถไฟจีน-ลาวเสร็จปลายปี64
ข่าวสด (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2563

แนะผู้ส่งออก-นำเข้าพืชผักผลไม้เตรียมพร้อมรับมือ

พาณิชย์แนะผู้ส่งออกสินค้าผลไม้ ผักสด เตรียมรับมือการเปิดใช้งานเพื่อเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมขนส่งระหว่างไทย จีน และลาว โดยเส้นทางรถไฟจีน-ลาว ที่ขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าแล้ว 91% และปลายปี 2564 จะเปิดใช้ ส่งผลดีต่อการส่งออก- นำเข้าจากจีนถึงหนองคายเร็วขึ้นกว่าการใช้ถนน อาร์ 3 เอ จำนวน 2 วัน ต้นทุนถูกกว่าใช้ถนน 2 เท่า

น.ส.ศุภรา เสกาจารย์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ณ เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า เส้นทางรถไฟจีน (คุนหมิง)-ลาว (เวียงจันทน์) ความยาวกว่า 1,000 กิโลเมตร เป็นหนึ่งในเส้นทางรถไฟระหว่างประเทศในยุทธศาสตร์การขยายอิทธิพลผ่านการเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมขนส่งกับนานาประเทศ Belt and Road Initiative (BRI) หรือโครงการเส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่ 21 ที่จะสร้างโอกาสให้เอกชนผู้ส่งออกนำเข้าจีนและไทยเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ทางการจีนก็เร่งการก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนดเพื่อให้ BRI ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นให้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง โดยเส้นทางรถไฟที่กำลังเป็นที่จับตามองในภูมิภาคอาเซียนขณะนี้ คือ เส้นทางรถไฟจีน-ลาว ที่เชื่อมต่อจากเมืองคุนหมิง ประเทศจีน ไปยังนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ปัจจุบันการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 91% และโครงการก่อสร้างมีกำหนดแล้วเสร็จและเปิดใช้งานจริงได้ในเดือนธ.ค. ปี 2564 โครงการดังกล่าวจะช่วยประหยัดเวลาในการขนส่งสินค้ามาถึงจังหวัดหนองคายมากกว่าเส้นทางรถยนต์อาร์ 3 เอ ถึง 2 วัน และยังช่วยประหยัดต้นทุนค่าขนส่ง

โดยสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจรคำนวณพบต้นทุนถูกกว่าการขนส่งทางถนนถึง 2 เท่า ดังนั้น ผู้ประกอบการไทยจะต้องเผชิญทั้งโอกาสและอุปสรรค เพราะการแข่งขันจะสูงขึ้น จากการเกิดขึ้นจากเส้นทางรถไฟจีน-ลาวจะเสร็จภายในปี 2564

สินค้านำเข้าจากจีนจะสามารถทำราคาได้ถูกมากยิ่งขึ้นและเข้ามาตีตลาดประเทศไทยเพิ่มขึ้น แต่ในขณะเดียวกันสินค้าจากไทยโดยเฉพาะสินค้าเกษตรอย่างผักและผลไม้สดที่ส่งออกไปยังจีนจะสามารถลดต้นทุนและประหยัดเวลาขนส่งได้มากขึ้นเช่นกัน เพื่อรับมือกับความท้าทายจากโครงการรถไฟจีน-ลาว ผู้ประกอบการไทยต้องรีบศึกษาผลกระทบต่อธุรกิจและเตรียมแผนรับมือต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 07/09/2020 5:59 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้า CR200 J ที่จะนำมาใช้กับรถไฟสายบ่อเต็น - เวียงจัน
https://www.facebook.com/AeroLaos/videos/700657987190390/


Laos Army News และ .vientianemai ได้รายงานว่า สหายพลเอกจันสมร จันยาลาด กรรมการ กรมการเมืองศูนย์กลางพรรครัฐ (Politburo) รัฐมนตรีกระทรวงป้องกันประเทศและคณะ ตรวจพินิจความคืบหน้ารถไฟ ลาวจีน จากเวียงจันไปบ่อเต็น ที่บ้านสงเปือยใต้ เมืองนาซายทอง นครหลวงเวียงจัน เมื่อ 4 กันยายน 2020 โดยมีท่าน สินละวงศ์ คุดไพทูน กรรมการ กรมการเมืองศูนย์กลางพรรค เจ้าผู้ครองนครหลวงเวียงจัน รัฐมนตรีกระทรวงโยธาธิการและขนส่ง รองรัฐมนตรีว่าการกระรวงรักษาความสงบภายใน ร่วมคณะด้วย โดยสหายเสี่ยวเชียนเหวิน (Xiao Qian Wen) ผู้อำนวยการใหญ่บริษัทรถไฟลาวจีนได้รายงานความคืบหน้าการก่อสร้างทางรถไฟลาวจีนได้ความว่า :

ทางรถไฟลาวจีนเริ่มจากชายแดนภาคเหนือ บ่อเต็นหานครหวงเวียงจัน เรื่มจาก ชายแดนบ่อเต็นในแขวงหลวงน้ำทา ผ่านแขวงอุดมไซ แขวงหลวงพระบาง แขวงเวียงจัน จนฮอด นครหลวงเวียงจัน รวมความยาวทั้งหมด 422.4 กิโลเมตร เป็นทางรถไฟเดี่ยวชั้นหนึ่ง ออกแบบให้มีความไว 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลาก่อสร้าง 5 ปี โดยเริ่มลงมือก่อสร้างอย่างเป็นทางการเมื่อ 25 ธันวาคม 2016 คาดว่าจะสำเร็จเมื่อ 2 ธันวาคม 2021 ขณะนี้ได้ถมดินทำทางถาวรจากบ่อเต็นหาเวียงจัน สำเร็จไปแล้ว 91% ขณะนี้ได้เริ่มการถมดินทำสถานี ติดระบบไฟฟ้า และ อาคารสถานี ส่วนการทำพื้นทางรถไฟสำเร็จไปแล้ว 98.1% ก่อสร้างสะพานสำเร็จ 81.4% งานอุโมงค์ 75 แห่งสามารถเจาะทะลวงได้แล้ว 72 แห่ง โดยงานขุดเจาะอุโมงค์ทำได้ 99.8% ยังเพียงอุโมงค์ที่ยาวที่สุด ยังเหลืออีก 112 เมตรกว่าจะเจาะสำเร็จ ภาพในเดือนกันยายนนี้ ส่วนการวางรางทำได้สำเร็จ 107.8 กิโลเมตร ปัจจุบันวางรางไปถึงสถานีวังเวียงแล้วรวมเอา 25.4% ของการออกแบบ คาดว่า กลางเดือนตุลาคมจะวางรางถึงสถานีกาสี และปลายปี 2020 จะวางรางรอดแขวงหลวงพระบาง การติดตั้งระบบรถไฟฟ้าสำเร็จแล้ว 60.8% การออกแบบสถานีมี 10 แห่ง เริ่มก่อสร้างไปแล้ว 7 สถานี จะให้สำเร็จท้ายปี 2020 นี้

ส่วนทางช่วงสถานีนครหลวงเวียงจันหาสถานีท่านาแล้งได้เริ่มลงมือก่อสร้าง 25 กรกฎาคม 2020 สำเร็จแล้ว 3% คาดว่าจะเสร็จพร้อมเปิดร่วมกับทางช่วงบ่อเต็น นครหลวงเวียงจัน ในวันที่ 2 ธันวาคม 2021 ปัจจุบันได้ลงทุนไปแล้ว 20240 ล้านหยวน รวมเอา 54.1% ของมูลค่าการลงทุนทั้งหมด การตระเตรียมงานแม่นรับสมัครพนักงานประมาณ 600 คน และอยู่ในขั้นตอนการอบรม จัดซื้อรถไฟสองคัน และรถอื่นๆบางจำนวน การก่อสร้างเส้นทางมิตรภาพได้ปฏิบัติพันธะของสังคม สร้างงานให้ประชาชนท้องถิ่น 57453 คน จัดการอบรม 606 ครั้ง สร้างถนนหนทาง 1697.32 กิโลเมตร ปรับหน้าดิน 31700 ตารางเมตร อบรม ไปแล้ว 695 คน การทำงานอาสาสมัคร 3885 คน การบริจาคทรัพย์สิน และ วัตถุรวมเป็นเงิน 143995000 หยวน จัดซื้อวัสดุท้องถิ่น 4156.5 ล้านกีบ และช่วยการพัฒนาเศรษฐกิจ ขยายการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม จัดการแข่งขันกีฬา ดอกปีกไก่ (แบตมินตัน) เตะบาน (ฟุตบอล) ชิงขันมิตรภาพระหว่างพนักงาน การแสดงศิลปะ การแข่งขันกา่รเว้า และ อื่นๆ เพื่อทวีมิตรภาพ ลาวจีนให้แน่นแฟ้น

นอกจากนี้ ด้านรการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ ในปี 2018 บริจาคเงินช่วยเหลือภันพิบัติอยู่ในแขวงอัตตะปือ เป้นจำนวนเงิน 800 ล้านกีบ และช่วงสร้างสะพาน 4 แห่ง ที่แขวงอัตตะปือ เป็นเงิน 4 ล้านกว่าหยวน ในปี 2019 ได้บริจาค ช่วยเหลือภัยน้ำท่วมภาคใต้ 75710 หยวน ช่วยสร้างสะพาน 1 แห่ง ที่แขวงหลวงพระบาง มูลค่า 8 ล้านกวาหยวน และในปีนี้ได้บริจาคสิ่งของต้านโควิด 19 ไป 2900 ล้านกีบ

ส่วนการวางรางมาฮอดปัจจุบัน ได้สำเร็จการวางรางจากจุด กม. 308 ถึง กม. 286 สถานีวังเวียงความยาวรวม 112 กิโลเมตร นับได้ว่าการวางรางสำเร็จแล้ว 26.5% ของ 422.4 กิโลเมตร ในการประชุมผู้แทนการประชุมได้ประกอบแลกเปลี่ยน คำเห็นต่อแผมการพัฒนาโครงการรถไฟลาวจีนเพื่อให้มีเนิื้อในครบถ้วน

พร้อมเดียวกันนั้น บรรดาคณะจากภาคส่วนต่างๆ ได้ทดลองขี่รถไฟจากสถานที่วางรางรถไฟ ที่ บ้านสงเปือยใต้ เมืองนาซายทอง นครหลวงเวียงจัน ไปประมาณ 30 กิโลเมตร (เวียงจันใหม่รายงานว่า 8 กิโลเมตร) แล้วกลีบคืนสู่สถานีที่วางรางรถไฟ
https://www.youtube.com/watch?v=tuQfy7neN2Q
https://v2.vientianemai.net/archives/8640
https://www.laos360c.com/archives/22783
https://www.facebook.com/AeroLaos/posts/3166986420016567


Last edited by Wisarut on 13/12/2020 11:40 pm; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 07/09/2020 11:23 pm    Post subject: Reply with quote


เจ้าหน้าที่กองพันป้องกันรักษารถไฟ ของ กระทรวงรักษาความสงบภายในได้จับกุมผู้ลักขโมยสายส่งไฟฟ้ารถไฟลาวจีนที่บ่อเต็น เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2020
https://laopstv.com/16094
https://www.youtube.com/watch?v=JEobBx81IdA


กระทรวงรักษาความสงบภายในแบ่งงานเพื่อการรักษารถไฟลาวจีน เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2020
https://laopstv.com/16113
https://www.youtube.com/watch?v=JbhHLsxhYTU
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 11/09/2020 10:56 am    Post subject: Reply with quote

ทางรถไฟลาวจีน ทางด่วนเวียงจัน วังเวียงที่บ้านน้ำลิก เมืองหินเหิบ แขวงเวียงจัน
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=988252531599574&id=348199035604930
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 11/09/2020 2:45 pm    Post subject: Reply with quote

กองคุ้มครองทางรถไฟ (ກອງຄຸ້ມຄອງທາງລົດໄຟ / Authority of Railway Management, Lao Railway Authority) ออกเอกสารประเมินผลกระทบของกฏหมายว่าด้วยการรถไฟ

https://www.laoofficialgazette.gov.la/kcfinder/upload/files/draft_on_train_station.pdf
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 11/09/2020 4:34 pm    Post subject: Reply with quote

คนรถไฟลาวที่เคยผ่านการอบรมเรื่องรถไฟจากเวียดนาม ผิดหวังที่อดไปอบรมเรื่องการรถไฟที่คุนหมิง ประเทศจีนที่กินเวลา 16 - 18 เดือน เพราะ ไม่รู้ภาษาจีน ทำให้ตอนนี้กำลังตกงาน
https://www.rfa.org/lao/daily/economy/Laotians-disappointed-for-not-being-accepted-for-railway-training-09092020105929.html

Mongwin wrote:
อุโมงค์ทางรถไฟเชื่อมจีน-ลาวเสร็จสมบูรณ์แล้ว
31 สิงหาคม 2563 3:22 pm



ภาพข่าวดูได้ที่นี่ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=_6iN0W4tV80
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 13/09/2020 12:45 am    Post subject: Reply with quote

วันที่ 11 กันยายน 2020 บริษัทรถไฟลาวจีนได้นำพาสัมนากรฝึกอบรมวิชาการเฉพาะรถไฟชุดที่ 1 ไปทัศนศึกษาอยู่ที่ศูนย์วางรางโครงการรถไฟลาวจีน โดยให้เกียรติเข้าร่วมท่านสายคำ พันทวงศ์ รองหัวหน้ากรมอาชีวะศึกษากระทรวงศึกษาธิการและกีฬา และ ต่างหน้าจากกรมทางรถไฟ กระทรวงโยธาธิการและขนส่ง

ในวันนี้ สัมนากรได้เรียนรู้เกี่ยวกับการงานเทคนิคการวางราง ระบบการเชื่อมต่อรางที่ทันสมัย การวา่งหมอน พร้อมกันนั้น ก็ได้ให้สัมนากรทดลองนั่งรถไฟเทคนิคอีกด้วย พวกเราหวังว่า สัมนากรชุดที่ 1 จะเป็นกระดูกสันหลังอันแข็งแกร่งให้แก่การก่อสร้างบุคลากรเทคนิกรถไฟ เพื่อนำมาพัฒนาประเทศชาติในอนาคตอันบ่ไกลนี้

ภาพจากสัญญาปูราง (สัญญาวางราง) กลุ่มบริษัทวิศวกรรมรถไฟสาธารณรัฐประชาชนจีน เลข 2

ขณะนี้ได้วางรางไปแล่้ว 124.9 กิโลเมตร และวางรางในย่านสถานีไปแล้ว 7.4 กิโลเมตร กะว่าปลายปีนี้จะวางรางถึงเมืองกาสี แขวงหลวงพระบาง
https://www.ityarkbork.com/2020/6018
https://www.facebook.com/966034103481037/posts/3312370545514036/

รับสมัครคนงานรถไฟเพิ่มอีก 550 อัตรา
https://www.vientianetimeslao.la/%e0%ba%9a%e0%bb%8d%e0%ba%a5%e0%ba%b4%e0%ba%aa%e0%ba%b1%e0%ba%94-%e0%ba%97%e0%ba%b2%e0%ba%87%e0%ba%a5%e0%ba%bb%e0%ba%94%e0%bb%84%e0%ba%9f%e0%ba%a5%e0%ba%b2%e0%ba%a7-%e0%ba%88%e0%ba%b5%e0%ba%99/


Last edited by Wisarut on 16/09/2020 6:51 pm; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 143, 144, 145 ... 287, 288, 289  Next
Page 144 of 289

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©