Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311239
ทั่วไป:13181794
ทั้งหมด:13493033
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 377, 378, 379 ... 471, 472, 473  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 22/09/2020 4:29 pm    Post subject: Reply with quote

ชม! นาทีพนักงานรถไฟฮีโร่ (นายพสิษฐ์ ธิบูรณ์บุญ ขณะปฏิบัติหน้าที่พนักงานคุมประแจทางหลีก) ที่สถานีศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ คว้าตัวเด็กน้อยวิ่งเล่นได้ทันหวิดถูกรถไฟชน ในขณะรถไฟกำลังจะวิ่งผ่าน...รอดหวุดหวิด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2563. เวลา 09.12 น.
อมรินทร์ทีวีทุบโต๊ะข่าว
https://www.facebook.com/324052901082328/posts/1840829712737965/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 22/09/2020 6:26 pm    Post subject: Reply with quote

"รฟท." ลุยซื้อรถโดยสาร-แคร่ขนสินค้า กว่า 3.47 หมื่นล้าน
หน้าข่าวเศรษฐกิจ-โลจิสติกส์
เดลินิวส์
ศุกร์ที่ 18 กันยายน 2563 เวลา 17.30 น.

รฟท. เดินเครื่องจัดซื้อรถโดยสาร-แคร่ขนสินค้า รวมกว่า 3.47 หมื่นล้าน ย้ำเร่งให้เร็วสุด รับรถไฟทางคู่ 7 เส้น ชี้เป็นเครื่องมือสำคัญช่วยเพิ่มรายได้ พร้อมลุยธุรกิจขนส่งสินค้า-พัสดุ ประเดิมขนส่งเกลือ 4 แสนตันไปมาบตาพุด



นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท. มีแผนจัดหารถโบกี้บรรทุกตู้สินค้า (บทต.) หรือแคร่ขนสินค้า จำนวน 965 คัน เพื่อนำมาให้บริการขนส่งสินค้าผ่านตู้คอนเทเนอร์ หวังขยายตลาดการขนส่งสินค้าเพิ่มเติม และเร่งหารายได้ให้มากขึ้นโดยจะกระจายธุรกิจไปยังการขนส่งสินค้าและพัสดุมากขึ้น อย่างไรก็ตามเบื้องต้น รฟท. ได้หารือกับผู้ประกอบการเกลือ เพื่อทดลองขนส่งเกลือจาก จ.นครราชสีมา มายังนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง แล้ว โดยตั้งเป้าว่าในปีแรกนี้จะมีการขนส่งเกลือราว 4 แสนตัน นอกจากนี้ยังเตรียมลงนามความร่วมมือ (MOU) ด้านการขนส่งพัสดุกับไปรษณีย์ไทย ซึ่งการขนส่งประเภทนี้มีอัตรากำไรเบื้องต้น (Margin) มากกว่าการขนส่งสินค้า

ด้านนายสุจิตต์ เชาว์ศิริกุล รองผู้ว่าการ รฟท. กล่าวว่า รฟท. จำเป็นต้องเร่งโครงการจัดหาแคร่สินค้า 965 คัน เพื่อให้ทันกับการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ระยะที่ 1 จำนวน 7 เส้นทางที่จะแล้วเสร็จทั้งหมดในปี 65 เนื่องจากเมื่อทางคู่แล้วเสร็จ จะมีสถานีเก็บและกระจายตู้สินค้า (CY) เพิ่มจำนวนมากตามแนวเส้นทางคู่ เพื่อรองรับการให้บริการขนส่งสินค้าทางคอนเทเนอร์ ทั้งนี้โครงการดังกล่าว รฟท. จะใช้เงินลงทุนในการจัดหาประมาณ 2-2.2 พันล้านบาท โดยขณะนี้ได้เสนอเรื่องไปยังกระทรวงคมนาคมเพื่อพิจารณาเห็นชอบแล้ว หากเห็นชอบจะเสนอขอความเห็นไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตั้งเป้าหมายที่จะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติภายในปีนี้ และเปิดประมูลภายในปี 64 และเริ่มทยอยรับมอบลอตแรกในปี 65

นายสุจิตต์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการเอกชนสนใจใช้บริการขนส่งสินค้าทางคอนเทเนอร์เป็นจำนวนมาก อาทิ บริษัท ทีพีไอโพลีน มีความต้องการจะขนส่งปูนซีเมนต์มมากกว่าปีละ 2 ล้านตัน นอกจากนี้ รฟท. ยังเตรียมผลักดันการจัดหาสิ่งสำคัญอีก 2 โครงการ ซึ่งเป็นไปตามแผนพัฒนา รฟท.ในช่วงระยะ 5 ปี 64-68 ได้แก่ โครงการจัดหารถดีเซลรางเชิงสังคม จำนวน 216 คัน วงเงิน 1.62 หมื่นล้าน และโครงการจัดหารถดีเซลรางโดยสารแบบชุดจำนวน 273 ตู้ วงเงิน 9.5 พันล้าน-1.63 หมื่นล้านบาท โดยในส่วนของรถดีเซลรางโดยสารแบบชุด ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเสนอให้บอร์ด รฟท. พิจารณา โดยโครงการเหล่านี้ต้องเร่งดำเนินการโดยเร็ว เพราะเป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มรายได้.

รถไฟ ทุ่ม 3.47 หมื่นล้าน ลุยจัดซื้อ ‘รถโดยสาร-แคร่ขนสินค้า’ รองรับทางคู่ 7 เส้นเฟส 1 แล้วเสร็จปี’65
เศรษฐกิจ

รถไฟ ทุ่ม 3.47 หมื่นล้าน ลุยจัดซื้อ ‘รถโดยสาร-แคร่ขนสินค้า’ รองรับทางคู่ 7 เส้นเฟส 1 แล้วเสร็จปี’65
ศุกร์ที่ 18 กันยายน 2563 เวลา 16:26 น.

การรถไฟฯ ทุ่ม 3.47 หมื่นล้าน ลุยจัดซื้อ ‘รถโดยสาร-แคร่ขนสินค้า’ รองรับทางคู่ 7 เส้นเฟส 1 แล้วเสร็จปี’65 หวังปั้นรายได้ขนส่งสินค้าคอนเทนเนอร์
รถไฟ ทุ่ม 3.47 หมื่นล้าน - นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท. จะเร่งหารายได้ให้มากขึ้นโดยกระจายธุรกิจไปยังการขนส่งสินค้าและพัสดุมากขึ้น เนื่องจากมีรายได้ดีกว่าการขนส่งผู้โดยสาร โดยมีแผนที่จะจัดหารถโบกี้บรรทุกตู้สินค้า (บทต.) หรือแคร่ จำนวน 965 คัน เพื่อนำมาให้บริการขนส่งสินค้าผ่านตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อขยายตลาดการขนส่งสินค้าเพิ่มเติม ซึ่งล่าสุด รฟท. ได้หารือกับผู้ประกอบการเกลือ เพื่อทดลองขนส่งเกลือจากจังหวัดนครราชสีมา มายังนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด โดยตั้งเป้าว่าจะมีการขนส่งเหลือราว 4 แสนตันในปีแรกนี้

ขณะเดียวกันการรถไฟฯ เตรียมลงนามความร่วมมือ (MOU) ด้านการขนส่งพัสดุกับไปรษณีย์ไทยในเร็วๆ นี้ ซึ่งการขนส่งประเภทนี้มีอัตรากำไรเบื้องต้น (Margin) มากกว่าการขนส่งสินค้า

นายสุจิตต์ เชาว์ศิริกุล รองผู้ว่า รฟท. เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาแคร่สินค้าจำนวน 965 คัน ว่า มีความจำเป็นที่จะต้องเร่งดำเนินการ เพื่อให้ทันกับการก่อสร้างรถไฟทางคู่ 7 เส้นทางที่จะแล้วเสร็จทั้งหมดในปี 2565 เนื่องจากเมื่อทางคู่เสร็จจะมี สถานีเก็บและกระจายตู้สินค้า (CY) เพิ่มจำนวนมากตามแนวเส้นทางคู่ เพื่อรองรับการให้บริการขนส่งสินค้าทางคอนเทนเนอร์

สำหรับโครงการดังกล่าว รฟท. จะใช้เงินลงทุนในการจัดหา ประมาณ 2-2.2 พันล้านบาท โดยขณะนี้ได้นำเสนอเรื่องไปยังกระทรวงคมนาคมให้พิจารณาเห็นชอบแล้ว เห็นชอบจะเสนอขอความเห็นไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตั้งเป้าหมายที่จะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติภายในปีนี้ และเปิดประมูลภายในปี 2564 และเริ่มทยอยรับมอบล็อตแรกในปี 2565

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีผู้ประกอบการเอกชนสนใจใช้บริการขนส่งสินค้าทางคอนเทนเนอร์เป็นจำนวนมาก อาทิ บริษัท ทีพีไอโพลีน มีความต้องการจะขนส่งปูนซีเมนต์มากว่ามากกว่าปีละ 2 ล้านตัน

นอกจากนี้ รฟท. ยังเตรียมที่จะผลักดันโครงการจัดหาที่สำคัญอีก 2 โครงการ ซึ่งเป็นไปตามแผนพัฒนารถไฟ ในช่วงระยะ 5 ปี 2564-68 ได้แก่ โครงการจัดหารถดีเซลรางเชิงสังคม จำนวน 216 คัน วงเงิน 1.62 หมื่นล้าน และโครงการจัดหารถดีเซลรางโดยสารแบบชุดจำนวน 273 ตู้ วงเงิน 9.5 พันล้าน-1.63 หมื่นล้านบาท

โดยในส่วนของรถดีเซลรางโดยสารแบบชุดขณะนี้อยู่ระหว่างรอเสนอให้บอร์ด รฟท. พิจารณาอนุมัติ โดยทั้งสามโครงการข้างต้นนั้น รฟท. จะต้องเร่งดำเนินการโดยเร็ว เพราะเป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มรายได้

ร.ฟ.ท.ลงทุนเพิ่ม 3.47 หมื่นล้าน รับรถไฟทางคู่ ปั้นรายได้เพิ่มจากการขนส่งสินค้า
19 กันยายน 2563

"ร.ฟ.ท." ทุ่ม 3.47 หมื่นล้านลุยจัดซื้อ “รถโดยสาร - แคร่ขนสินค้า” รองรับทางคู่ 7 เส้นเฟส1 แล้วเสร็จปี 65 หวังปั้นรายได้ขนส่งสินค้าคอนเทนเนอร์ เผยทางคู่สายใต้ นครปฐม - ชุมพร คืบหน้ากว่า 67%

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยระหว่างการตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใต้ ช่วงนครปฐม - ชุมพร โดยระบุว่า นโยบายในการขับเคลื่อนองค์กรที่ตนตั้งเป้าไว้ มี 3 ส่วนหลัก คือ 1.ปรับกระบวนการการทำงาน โดย ร.ฟ.ท.จะต้องหารายได้และกำไรให้มากขึ้น เพื่อให้การบริการประชาชนควบคู่ไปกับความคาดหวังสร้างรายได้ดูแลองค์กรโดยไม่เป็นภาระของรัฐบาลอย่างที่ประชาชนคาดหวัง

2.วางแพลตฟอร์มใหม่ให้กับ ร.ฟ.ท. โดยเฉพาะเครื่องมือในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากร ที่จะต้องปรับตัวให้เท่าทันต่อการแข่งขัน ส่วนกรณีที่ในอนาคตจะมีการเปิดให้เอกชนเข้ามามีสิทธิร่วมเดินรถ ใช้ระบบรางนั้น ก็ถือเป็นเรื่องของอนาคต แต่ขณะนี้คน ร.ฟ.ท.ต้องเริ่มปรับตัว

และ 3.ร.ฟ.ท.จะต้องเร่งหารายได้ให้มากขึ้น โดยกระจายธุรกิจไปยังการขนส่งสินค้าและพัสดุ เนื่องจากมีรายได้ดีกว่าการขนส่งผู้โดยสาร อีกทั้งปัจจุบันยังมีโอกาสในธุรกิจกลุ่มนี้อีกมาก


อย่างไรก็ดี จากเป้าหมายของการเพิ่มรายได้ขนส่งสินค้าและพัสดุ ร.ฟ.ท.จึงมีแผนจัดหารถโบกี้บรรทุกตู้สินค้า (บทต.) หรือแคร่ จำนวน 965 คัน เพื่อนำมาให้บริการขนส่งสินค้าผ่านตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อขยายตลาดการขนส่งสินค้าเพิ่มเติม โดยล่าสุด ร.ฟ.ท.ยังได้หารือกับผู้ประกอบการเกลือ เพื่อทดลองขนส่งเกลือจากจังหวัดนครราชสีมา มายังนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ซึ่งในปีแรกของการขนส่งนี้ คาดว่าจะขนางได้ในปริมาณราว 4 แสนตัน

“ออเดอร์จากการขนส่งเกลือนี้ ถือเป็นการเปิดศักราชให้กับการรถไฟฯ ในธุรกิจขนส่งสินค้า ซึ่งเกลือเป็นสินค้าที่มีการขนส่งในประเทศสูงมาก ปีละเป็นล้านตัน โดยปริมาณการขนส่งผ่านรถไฟ เราก็คาดว่าจะขยายขึ้นต่อเนื่อง ไปพร้อมกับการขยายรถไฟทางคู่ เพราะวันนี้เราก็ต้องยอมรับด้วยว่า เรายังมีเครื่องมีไม่พร้อม เราจึงเร่งพยายามหาแคร่เข้ามาเพิ่มรองรับขนส่งสินค้าเหล่านี้”

นายนิรุฒ ยังกล่าวด้วยว่า ร.ฟ.ท.ยังเตรียมลงนามความร่วมมือ (MOU) ด้านการขนส่งพัสดุกับไปรษณีย์ไทยในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะทำให้การขนส่งประเภทนี้มีอัตรากำไรเบื้องต้น (Margin) มากกว่าการขนส่งสินค้า และเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ ร.ฟ.ท.มีรายได้เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากรายได้การเดินทางของผู้โดยสาร และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ร.ฟ.ท.ยังอยู่ระหว่างขอรับจัดสรรงบ เพื่อพัฒนาแอพพลิเคชั่น ที่สามารถช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเช็คสถานะรถไฟ หรือลูกค้าขนส่ง สามารถเช็คพัสดุจากแคร่ได้ทันที

นายสุจิตต์ เชาว์ศิริกุล รองผู้ว่า ร.ฟ.ท เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาแคร่สินค้าจำนวน 965 คัน โดยระบุด้วยว่า ร.ฟ.ท.มีความจำเป็นต้องเร่งดำเนินการจัดหาแคร่ เพื่อให้ทันกับการก่อสร้างรถไฟทางคู่ 7 เส้นทางที่จะแล้วเสร็จทั้งหมดในปี 2565 เนื่องจากเมื่อทางคู่แล้วเสร็จ จะมีสถานีเก็บและกระจายตู้สินค้า (CY) เพิ่มจำนวนมากตามแนวเส้นทางรถไฟ เพื่อรองรับการให้บริการขนส่งสินค้าทางคอนเทนเนอร์

อย่างไรก็ดี โครงการจัดหาแคร่ เบื้องต้น ร.ฟ.ท. ประเมินว่า อาจใช้เงินลงทุนราว 2 - 2.2 พันล้านบาท โดยขณะนี้ได้นำเสนอเรื่องไปยังกระทรวงคมนาคมให้พิจารณาเห็นชอบแล้ว หากผ่านการพิจารณาเห็นชอบก็จะเสนอขอความเห็นไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยตั้งเป้าหมายที่จะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติภายในปีนี้ เพื่อดำเนินการเปิดประมูลภายในปี 2564 และเริ่มทยอยรับมอบแคร่ล็อตแรกในปี 2565


สำหรับปัจจุบันผู้ประกอบการเอกชนแสดงความสนใจใช้บริการขนส่งสินค้าทางคอนเทนเนอร์เป็นจำนวนมาก อาทิ บริษัท ทีพีไอโพลีน มีความต้องการจะขนส่งปูนซีเมนต์ มากกว่าปีละ 2 ล้านตัน

นายสุจิตต์ ยังเผยด้วยว่า ร.ฟ.ท.เตรียมที่จะผลักดันการจัดหาโครงการสำคัญอีก 2 โครงการ ซึ่งเป็นไปตามแผนพัฒนา ร.ฟ.ท ในช่วงปี 2564 - 2568 ได้แก่ โครงการจัดหารถดีเซลรางเชิงสังคม จำนวน 216 คันวงเงิน 1.62 หมื่นล้าน และโครงการจัดหารถดีเซลรางโดยสารแบบชุดจำนวน 273 ตู้ วงเงิน 9.5 พันล้าน - 1.63 หมื่นล้านบาท โดยในส่วนของรถดีเซลรางโดยสารแบบชุด ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอเสนอให้คณะกรรการ (บอร์ด) ร.ฟ.ท พิจารณาอนุมัติ

ทั้งนี้ 3 โครงการข้างต้น คือ การจัดหาแคร่ 965 คัน การจัดหารถดีเซลรางเชิงสังคม 216 คัน และจัดหารถดีเซลรางโดยสารแบบชุด 273 ตู้ ร.ฟ.ท. จะต้องเร่งดำเนินการโดยเร็ว เพราะเป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มรายได้ ซึ่งงบประมาณโดยรวมที่ต้องจัดใช้อยู่ที่ประมาณ 3.47 หมื่นล้านบาท

ขณะที่ความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใต้ ช่วงนครปฐม-ชุมพร ระยะทาง 421 กิโลเมตร (กม.) วงเงิน 3.39 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันภาพรวมการก่อสร้างคืบหน้า 67.05% ล่าช้ากว่าแผน 7.89% โดยสัญญาที่ 1 นครปฐม-หนองปลาไหล 93 กม. บริษัท เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนี่ยริ่ง 1964 จำกัด เป็นผู้รับจ้าง คืบหน้า 68.93% เร็วกว่าแผน 0.21%, สัญญาที่ 2 หนองปลาไหล-หัวหิน 76 กม. บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เป็นผู้รับจ้าง คืบหน้า 72.05% เร็วกว่าแผน 2.70%

สัญญาที่ 3 หัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ 84 กม. บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับจ้าง คืบหน้า 74.39% เร็วกว่าแผน 0.25%, สัญญาที่ 4 ประจวบคีรีขันธ์-บางสะพานน้อย 88 กม. กิจการร่วมค้า เคเอส-ซี เป็นผู้รับจ้าง คืบหน้า 65.13% ล่าช้ากว่าแผน 30.59% และสัญญาที่ 5 บางสะพานน้อย-ชุมพร 80 กม. กิจการร่วมค้า เอสทีทีพี เป็นผู้รับจ้าง คืบหน้า 55.72% ล่าช้ากว่าแผน 15.66% อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าการก่อสร้างจะยังคงเป็นตามแผนที่วางไว้ โดยจะก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 2564 และพร้อมเปิดให้บริการปี 2565

ขณะที่ความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใต้ ช่วงนครปฐม-ชุมพร ระยะทาง 421 กิโลเมตร (กม.) วงเงิน 3.39 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันภาพรวมการก่อสร้างคืบหน้า 67.05% ล่าช้ากว่าแผน 7.89% โดยสัญญาที่ 1 นครปฐม-หนองปลาไหล 93 กม. บริษัท เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนี่ยริ่ง 1964 จำกัด เป็นผู้รับจ้าง คืบหน้า 68.93% เร็วกว่าแผน 0.21%, สัญญาที่ 2 หนองปลาไหล-หัวหิน 76 กม. บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เป็นผู้รับจ้าง คืบหน้า 72.05% เร็วกว่าแผน 2.70%

สัญญาที่ 3 หัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ 84 กม. บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับจ้าง คืบหน้า 74.39% เร็วกว่าแผน 0.25%, สัญญาที่ 4 ประจวบคีรีขันธ์-บางสะพานน้อย 88 กม. กิจการร่วมค้า เคเอส-ซี เป็นผู้รับจ้าง คืบหน้า 65.13% ล่าช้ากว่าแผน 30.59% และสัญญาที่ 5 บางสะพานน้อย-ชุมพร 80 กม. กิจการร่วมค้า เอสทีทีพี เป็นผู้รับจ้าง คืบหน้า 55.72% ล่าช้ากว่าแผน 15.66% อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าการก่อสร้างจะยังคงเป็นตามแผนที่วางไว้ โดยจะก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 2564 และพร้อมเปิดให้บริการปี 2565


Last edited by Wisarut on 24/09/2020 12:17 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 23/09/2020 12:16 pm    Post subject: Reply with quote

เสน่ห์ของการรถไฟฯ มักควบคู่กับการท่องเที่ยวอยู่เสมอ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เลือกเดินทางด้วยวิธีนี้ เพราะต้องการเสพความสวยงามของวิวสองข้างทาง ซึ่งมีความ Unseen ซ่อนอยู่มากมาย จุดนี้เองนำมาสู่การริเริ่มโครงการรถไฟเกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ ซึ่งเดิมทีเส้นทางนั่งรถไฟเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับ ก็มีให้บริการอยู่แล้ว เช่น เส้นทางกรุงเทพฯ-ไทรโยค, เส้นทางกรุงเทพฯ-สวนสนประดิพัทธ์ หรือเส้นทางกรุงเทพฯ-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เป็นต้น
https://travel.kapook.com/view231521.html
https://www.facebook.com/photo?fbid=4906672382680121&set=a.213819491965457
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 24/09/2020 12:14 am    Post subject: Reply with quote

การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดพิธีลงนามสัญญาจ้างโครงการจัดหาและติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ เส้นทางสายตะวันออก ช่วงสถานีโยทะกา (รวมงานเชื่อมต่อระบบทางสะดวกสถานีคลองสิบเก้า) ถึง สถานีอรัญประเทศ และสถานีคลองลึก
TD Italian-Thai Development Public Company Limited
วันอังคารที่ 22 กันยายน 2563 เวลา 10:40 น.

การรถไฟแห่งประเทศไทย โดยนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กับ กิจการร่วมค้า ITD – LSE Consortium (ไอ ที ดี แอล เอส อี คอนซอร์เตียม) ประกอบด้วย บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) โดย นายสุเมธ สุรบถโสภณ รองประธานบริหารอาวุโส และ LS Electric Co., Ltd. (แอล เอส อีเล็กทริกส์) โดย Mr. SANGJO LEE, Managing Director/ Thailand Office ซึ่งเป็นผู้ชนะการเสนอราคาโดยวีธีการประกวดราคา
ตามโครงการปรับปรุงระบบอาณัติสัญญาณไฟสีทั่วประเทศ เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งระบบรางของประเทศ ด้วยการติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณบนทางเดี่ยว เส้นทางสายตะวันออก ช่วงสถานีโยทะกา ถึง สถานีอรัญประเทศ และด่านพรมแดนบ้านคลองลึก ดำเนินการติดตั้งระบบรวมจำนวน 14 สถานี ระยะทางประมาณ 166 กิโลเมตร งบประมาณดำเนินงาน จำนวน 667,200,000 บาท (หกร้อยหกสิบเจ็ดล้านสองแสนบาท) โดยผู้รับจ้างต้องดำเนินการติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณบังคับสัมพันธ์ด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer Based Interlocking: CBI System) จำนวน 14 สถานี และติดตั้งระบบป้องกันเหตุอันตรายของขบวนรถโดยอัตโนมัติตามรายสถานี (Automatic Protection: ATP) มาตรฐาน European Train Control System (ETCS) Level 1 โดยมีระยะเวลาดำเนินการ 20 เดือน จะแล้วเสร็จในเดือน มิถุนายน 2565 ทั้งนี้ หากโครงการแล้วเสร็จจะสามารถพัฒนาระบบการเดินรถได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ณ ห้องประชุมปฏิบัติการ ชั้น 3 ตึกบัญชาการรถไฟ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
(วันที่ 21 กันยายน 2563)


ITD ได้งานจัดหาและติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณของรฟท. มูลค่างาน 667.2 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน
สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)
วันพุธที่ 23 กันยายน 2563 เวลา 18:12

บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563 บริษัทได้ร่วมลงนามในสัญญาก่อสร้างกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในนาม ITD-LSE Consortium ซึ่งประกอบด้วย ITD กับ LS Electric Co.,Ltd. เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการจัดหาและติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ เส้นทางสายตะวันออก ช่วงสถานีโยทะกา (รวมงงานเชื่อมต่อระบบทางสะดวกสถานีคลองสิบเก้า) ถึงสถานีอรัญประเทศ และสถานีคลองลึก ตามโครงการปรับปรุงระบบอาณัติสัญญาณไฟสีทั่วประเทศ มูลค่างาน 667.2 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาก่อสร้าง 20 เดือน โดยลักษณะงานเป็นงานจัดหาและติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคมสำหรับรถไฟทางคู่

ITD ได้งานจัดหา-ติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณสายตะวันออก มูลค่า 667.2 ลบ.
ITD คว้างานจัดหา-ติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ สถานีโยทะกา “รฟท.”
วันพุธที่ 23 กันยายน 2563 เวลา 19:00

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ย.2563 ได้ร่วมลงนามในสัญญาก่อสร้างกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ในนาม ITD-LSE Consortium ซึ่งประกอบด้วย บริษัท ITD กับ LS Electric Co. Ltd เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการจัดหาและติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ เส้นทางสายตะวันออก ช่วงสถานีโยทะกา (รวมงานเชื่อมต่อระบบทางสะดวกสถานีคลองสิบเก้า) ถึงสถานีอรัญประเทศ และสถานีคลองลึก

งานดังกล่าวเป็นไปตามโครงการปรับปรุงระบบอาณัติสัญญาณไฟสีทั่วประเทศ ซึ่งลักษณะงานจะเป็นการจัดหาและติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคมสำหรับรถไฟทางคู่ ซึ่งมีมูลค่า 667.20 ล้านบาท ในระยะเวลาก่อสร้าง 20 เดือน

นี่ครับเอกสารการประกวดราคา
http://procurement.railway.co.th/auction/tor/detailtor.asp?codetor=631924636


Last edited by Wisarut on 01/10/2020 6:27 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 27/09/2020 6:16 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดพิธีลงนามสัญญาจ้างโครงการจัดหาและติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ เส้นทางสายตะวันออก ช่วงสถานีโยทะกา (รวมงานเชื่อมต่อระบบทางสะดวกสถานีคลองสิบเก้า) ถึง สถานีอรัญประเทศ และสถานีคลองลึก
TD Italian-Thai Development Public Company Limited
วันอังคารที่ 22 กันยายน 2563 เวลา 10:40 น.
ITD ได้งานจัดหาและติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณของรฟท. มูลค่างาน 667.2 ลบ.


ITD ได้งานจัดหา-ติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณสายตะวันออก มูลค่า 667.2 ลบ.
ITD คว้างานจัดหา-ติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ สถานีโยทะกา “รฟท.”
วันพุธที่ 23 กันยายน 2563 เวลา 19:00


สถานีรถไฟสระแก้ว และสายตะวันออกจะเปลี่ยนไป จากโครงการปรับปรุงอาณัติสัญญาณไฟสี ,ETSC Level 1 และ ATP (ระบบป้องกันรถไฟความเร็วเกิน)
โครงสร้างพื้นฐาน ประเทศไทย Thailand Infrastructure
วันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 เวลา 21:29 น.

วันนี้ผมไปทำงานที่สระแก้วเลยแวะไปเยี่ยมชมสถานีรถไฟสระแก้วมาให้เพื่อนๆชม พร้อมกับ Update ความความคืบหน้าโครงการติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณไฟสี ,ETCS Level 1 และ ATP
- มาดูตัวอาคารสถานีสระแก้วกันก่อน
อาคารสถานีสระแก้วเป็นสถานีประจำจังหวัด แต่เป็นสถานีขนาดเล็ก ชั้น 2(เล็กกว่าสถานีระดับอำเภอในสระแก้ว เช่นอรัญประเทศ ซะอีก)
ทางรถไฟสายตะวันออกช่วงสถานีสระแก้ว เป็นทางเดี่ยว มีย่านสถานีมีทางหลีกทั้งหมด 3 ทาง และทางตันอีก 1 ทาง อยู่ที่ กม. 205.259 จากสถานีกรุงเทพ ในสายตะวันออก
มีชานชาลาให้บริการ 1 ชานชาลา
มีรถไฟให้บริการวันละ 4 ขบวน (ไป 2 กลับ 2)
ใช้ระบบอาณัติสัญญาณห่วงทางสะดวก ควบคู่กับเครื่องตราทางสะดวก
ใครยังไม่เคยเห็นการรับส่งห่วงทางสะดวกดูได้จากคลิปนี้ครับ
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/videos/2779263005461966/?vh=e&extid=35XNExpD8ip84kBk
—————————
แต่ความน่าสนใจของสถานีสระแก้ว และทางรถไฟสายตะวันออก ไม่ได้อยู่ตรงนั้นครับ แต่อยู่ที่การพัฒนาระบบอาณัติสัญญาณไฟสี ETCS และ ATP ของเส้นทางสายตะวันออก ช่วง โยทะกา-คลองลึก เพื่อเชื่อมต่อกับทางรถไฟทางคู่ใหม่ ช่วง แก่งคอย- คลอง19 - ฉะเชิงเทรา ที่พึ่งเปิดไป
ซึ่งพึ่งเซ็นสัญญาผู้รับจ้างติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณใหม่ของสายนี้ไปเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา กับทาง ITD
ตามข่าวนี้
https://www.hoonsmart.com/archives/140265

ระบบอาณัติสัญญาณไฟสี ETCS L1 และ ATP คืออะไร??
- อาณัติสัญญาณไฟสี คือการให้สัญญาณกับขบวนรถ ที่จะผ่านเส้นทางนั้นๆ ว่าทางข้างหน้าปลอดภัยที่จะผ่านหรือไม่ มีรถไฟจอดขวางอยู่หรือไม่
ซึ่งในบ้านเราจะมีใช้หลายๆแบบ ตั้งแต่สัญญาณธง , สัญญาณหางปลา และ ไฟสี
- ETCS L1 คือการส่งข้อมูล และแสดงตำแหน่งรถบนทางรถไฟ ซึ่งจะมี 2 ส่วนคือ
- Track side (ที่กำลังติดตั้งในเส้นทางสายนี้)
- Onboard คือส่วนที่ติดตั้งอยู่บนหัวรถจักร (ประมูลติดตั้งบนหัวรถจักรอยู่ ไม่แน่ใจว่าเซ็นสัญญาไปรึยัง) แต่บนหัวรถจักรใหม่ที่พึ่งสั่งไปมีติดตั้งมาตั้งแต่ต้น
ซึ่งระบบบนรถ จะทำการประมวลผลระยะการเบรก ถ้ามีการผ่าสัญญาณไฟ จะทำการสั่งให้ พขร. ทำการหยุดรถ ถ้าไม่หยุดระบบจะทำการหยุดให้อัตโนมัติ จนหยุดนิ่ง แล้วจึงกลับขึ้นมาวิ่งใหม่อีกครั้ง
ใครอยากรู้จัก ETCS เพิ่มเติม ดูได้จากโพสต์นี้ครับ
https://www.facebook.com/491766874595130/posts/855791254859355/?extid=suEErbdrzeQBnWeP&d=n
- ATP (Automatic Train Protection) คืออะไร
เป็นระบบควบคุมความเร็วของรถไม่ให้เกินอัตราที่กำหนด โดยจะแจ้งบนหน้าจอควบคุมของรถจักร
ซึ่งถ้าความเกินที่กำหนด รถจะทำการสั่งให้รถหยุดจนนิ่ง จึงจะเริ่มเดินรถขึ้นมาใหม่ เพื่อความปลอดภัย ของขบวนรถ
ใครอยากรู้จัก ATP ดูได้จากคลิปนี้ครับ
https://youtu.be/nnoOwoPNbeE
ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นมาตรฐานอาณัติสัญญาณของทางคู่ใหม่ และ โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง
————————————
แล้วทำไมถึงเลือกทางรถไฟสายตะวันออก ซึ่งมุ่งหน้าไปกัมพูชา ที่มีรถวันละไม่กี่ขบวนก่อน??
อันนี้ผมตอบให้ได้ง่ายๆ อย่างนึงเลย คือ สายนี้เป็นทางหลักที่ไม่อยู่ในแผนทางคู่ เนื่องจากปริมาณรถไฟในเส้นทางมีปริมาณน้อย
แต่เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อกับทางคู่ แก่งคอย - คลอง 19 - ฉะเชิงเทรา ซึ่งติดตั้งระบบ ETCS L1 เต็มรูปแบบแล้ว
ดังนั้นการเลือกเส้นนี้มาทำก่อนเส้นหลีกสายอื่น เพราะคงต้องใช้อีกนาน กว่าจะมีทางคู่ ดังนั้นควรดึงมาทำก่อนเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และการใช้ศักยภาพของทางได้มากขึ้น
ในอนาคตหวังว่าจะมีรถไฟใช้ในเส้นทางนี้เพิ่มขึ้น รวมถึงมีรถไฟระหว่างประเทศ ให้บริการไปกัมพูชา พร้อมระบบที่ปลอดภัยครับ
รายละเอียด TOR โครงการติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณไฟสี ช่วง โยทะกา-คลองลึก ตามลิ้งค์นี้ครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44335
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/09/2020 7:55 am    Post subject: Reply with quote

ประกาศฝ่ายการพัสดุ
การรถไฟแห่งประเทศไทย
เรื่อง จ้างพิมพ์วารสารรถไฟสัมพันธ์ ประจำปี 2564 จำนวน 1 รายการ
- - - - - - - - - - - - - - -
เลขที่ พด./ปจ.630067
http://procurement.railway.co.th/auction/system/Declaration.asp?NumDC=40871

ตามบันทึก ศปส. เลขที่ รฟ.ปส.1000/2136/2563 ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2563 ท้ายหนังสือ เลขที่ รฟ.ปส.3000/1431/2563 ลงวันที่ 19 สิงหาคม 2563 ขอให้ฝ่ายการพัสดุ ดำเนินการจ้างจัดพิมพ์วารสารรถไฟสัมพันธ์ ประจำปี 2564 จำนวน 1 รายการ ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) ตามรายละเอียดขอบเขตของงานฯ

-

ราคากลาง 1,998,000.00 บาท

---

ผู้ยื่นข้อเสนอต้องยื่นข้อเสนอและเสนอราคาทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ในวันที่ 7 ตุลาคม 2563 ระหว่างเวลา 08.30 น. ถึง 16.30 น.
ผู้สนใจสามารถขอรับเอกสารประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ โดยดาวน์โหลดเอกสารผ่านทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ตั้งแต่วันที่ประกาศจนถึงก่อนวันเสนอราคา
ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.railway.co.th หรือwww.gprocurement.go.th หรือสอบถามทางโทรศัพท์หมายเลข 02-220-4668 ในวันและเวลาราชการ


ประกาศ ณ วันที่ 25 เดือน กันยายน พ.ศ. 2563

( ลงนาม ) ฐานิยาร์ เดชอุดม
( นางฐานิยาร์ เดชอุดม )
รองผู้อำนวยการฝ่ายการพัสดุ
ปฏิบัติการแทน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย


สำเนาถูกต้อง
( นางสาวอัจฉรา ไพสิฐวรกุล )
พ.พัสดุ 4
25/09/2563 16:06:54
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 28/09/2020 2:30 pm    Post subject: Reply with quote

People's mover ปะจำที่สถานีสุวรรณภู้ได้มาอีกสี่ขบวนมาแลบ่วเปิดจริง ตุลาคม 2565
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2721855011369333
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 28/09/2020 3:41 pm    Post subject: Reply with quote

🚂 กิจกรรมนั่งรถไฟ ดื่มนม ชมฟาร์ม ตามรอยเท้าพ่อ กลับมาแล้วจ้าาา เริ่มเสาร์แรก วันที่ 3 ตุลาคมนี้น้าา ยังพอมีที่ว่างจ้า โทรมาสอบถามจับจองกันได้เลยยย 😁
ฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ค อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
23 กันยายน 2563 เวลา 08:21 น.

#ฟาร์มโคนมไทยเดนมาร์ค #นั่งรถไฟเที่ยว
กิจกรรมเหมือนเดิม ราคาเดิม เพิ่มเติมคือความคิดถึง 😍
🤠 ราคา 249 บาท/ท่าน
📌ไม่รวมค่าตั๋วรถไฟ
📌มีอาหารกลางวัน (เป็นเมนูสเต็กหมู/สเต็กไก่/ข้าวผัดอเมริกัน
📌🐮📌 ต้องสำรองที่นั่งกิจกรรมกับทางฟาร์มฯก่อนแล้วค่อยไปดำเนินการซื้อตั๋วรถไฟค่ะ
🚂 ตั๋วรถไฟ ขาไปกรุงเทพ-มวกเหล็ก ขบวนที่ 135
ตั๋วรถไฟ ขากลับมวกเหล็ก-กรุงเทพ ขบวนที่ 146
🚂 รถไฟ ชั้น 2 ราคา 122 บาท/คน (กรณีนั่งจากหัวลำโพง)
ชั้น 3 ราคา 81 บาท/คน (กรณีนั่งจากหัวลำโพง)
สายด่วนรถไฟ โทร. 1690
*ราคาตั๋วรถไฟอาจมีการเปลี่ยนแปลงนะคะ
📌🐮📌 ทริปนี้เราจะพาไป...
🐮 สวนรุกขชาติ น้ำตกมวกเหล็ก
🐮 ชมโรงงานฝ่ายผลิตนมไทย-เดนมาร์ค
🐮 ร้านนม Milk Land สาขาแรกของประเทศไทย
🐮 ชมสาธิตทำปุ๋ยนมสด
🐮 ทดลองรีดนมแม่โคด้วยมือ
🐮 ป้อนนมลูกโค
🐮 ชมวีดีทัศน์ประวัติฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค
🐮 การแสดงคาวบอย
🐮 Cowboy City
🐮 ร้านนม Milk Land สาขา 2 และซื้อของฝาก
💚💚 ตารางการเดินทาง 💚💚
💚 เดือนตุลาคม 2563 วันเสาร์ที่ 3 และวันเสาร์ที่ 17
💚 เดือนพฤศจิกายน 2563 วันเสาร์ที่ 14 และวันเสาร์ที่ 28
💚 เดือนธันวาคม 2563 วันเสาร์ที่ 5 และวันเสาร์ที่ 19
💚 เดือนมกราคม 2564 วันเสาร์ที่ 9 และวันเสาร์ที่ 23
💚 เดือนกุมภาพันธ์ 2564 วันเสาร์ที่ 13 และวันเสาร์ที่ 27
💚 เดือนมีนาคม 2564 วันเสาร์ที่ 13 และวันเสาร์ที่ 27
💚 เดือนเมษายน 2564 วันเสาร์ที่ 3 และวันเสาร์ที่ 17
💚 เดือนพฤษภาคม 2564 วันเสาร์ที่ 8 และวันเสาร์ที่ 22
💚 เดือนมิถุนายน 2564 วันเสาร์ที่ 12 และวันเสาร์ที่ 26
💚 เดือนกรกฎาคม 2564 วันเสาร์ที่ 10 และวันเสาร์ที่ 24
💚 เดือนสิงหาคม 2564 วันเสาร์ที่ 14 และวันเสาร์ที่ 28
💚 เดือนกันยายน 2564 วันเสาร์ที่ 4 และวันเสาร์ที่ 18
📌🐮📌
📌 มีเจ้าหน้าที่และรถรางไปรอรับ/ส่งที่สถานีรถไฟมวกเหล็ก
📌 มีมัคคุเทศก์นำเที่ยวตลอดทั้งทริป 😊
📌 รบกวนนักท่องเที่ยวใส่หน้ากากอนามัย/ผ้า ตลอดเวลาที่ทำกิจกรรมกับทางเรานะคะ
📌📌 แต่ละรอบรับจำนวนจำกัดนะคะ รอบละไม่เกิน 50 ท่าน 📌📌
📌🐮📌 สำรองจองที่นั่งกิจกรรม 0-3634-2053 หรือ 089-901-8035
📌🐮📌 ค่ากิจกรรมฯ 249 บาท ชำระเงิน ณ ห้องจำหน่ายตั๋ว ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค ในวันที่เดินทางมาเที่ยว
📌🐮📌 ก่อนวันเดินทาง (ประมาณ 1 สัปดาห์) จะมีเจ้าหน้าที่โทรคอนเฟิร์มอีกครั้ง พร้อมสอบถามเมนูอาหารที่จะรับ
***กำหนดการเดินทางและเที่ยวชม***
🚂 06.40 น. ออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ
🚂 10.13 น. เดินทางถึงสถานีรถไฟอำเภอมวกเหล็ก และลงทะเบียนนักท่องเที่ยว (อ.ส.ค. จัดรถพ่วงมารอรับนักท่องเที่ยว)
🚂 10.30 น. เข้าเยี่ยมชมสวนรุกขชาติมวกเหล็ก “เที่ยวข้ามภาค” เขตแดนระหว่างภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยใช้ลำน้ำตกมวกเหล็กเป็นเขตแบ่งจังหวัดสระบุรีและจังหวัดนครราชสีมา ชมน้ำตก ชมพรรณไม้ ถ่ายภาพที่ระลึก
🚂 11.00น. เดินทางออกจากสวนรุกขชาติน้ำตกมวกเหล็ก
🚂 11.10น.-12.00น. เยี่ยมชมสำนักงาน อ.ส.ค. ภาคกลาง (โรงงานผลิตนมไทย-เดนมาร์ค) และ ร้านนม Milk Land สาขา 1 (สาขาแรกของประเทศไทย)
🚂 12.10น. เดินทางถึงฝ่ายท่องเที่ยวเชิงเกษตร อ.ส.ค. และรับประทานอาหารกลางวัน
🚂 13.00 น.-14.30 น. เข้าชมกิจกรรมชมฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค
- นั่งรถพ่วงชมทิวทัศน์และทุ่งหญ้าของฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค
- ชมกิจกรรมภายในศูนย์กสิกรรมธรรมชาติ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจ พอเพียง
- รีดนมแม่โค
- ป้อนนมลูกโค
- ชมการแสดงคาวบอย
🚂 14.30 น. เลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค นมโคแท้ 100% ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน ณ ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ฝ่ายท่องเที่ยวเชิงเกษตร
🚂 15.00 น. เดินทางออกจากฝ่ายท่องเที่ยวเชิงเกษตร อ.ส.ค. ไปตลาดซื้อของฝากหน้าฟาร์มฯ และแวะร้านนม Milk Land สาขา 2
🚂 15.30 น. เดินทางออกจากร้านนม Milk Land สาขา 2 มุ่งสู่ Cowboy City
🚂 16.45 น. เดินทางไปสถานีรถไฟอำเภอมวกเหล็ก
🚂 17.29 น. เดินทางกลับโดยรถไฟของการรถไฟแห่งประเทศไทย
🚂 21.10 น. กลับถึงสถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ
___________________________________________
*หมายเหตุ ตารางกำหนดการ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ตามความเหมาะสม
________________________________
❌❌❌กิจกรรมนั่งรถไฟฯ นักท่องเที่ยวต้องนั่งรถไฟเท่านั้น!! ถ้าขับรถมาเองจะเป็นกิจกรรมชมฟาร์มฯตามรอบปกติ ที่เปิดให้บริการ 6 รอบ/วันค่ะ ❌❌❌
สอบถามเพิ่มเติม/สำรองที่นั่งกิจกรรม Inbox/Comment
☎️ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-3634-2053 / 089-901-8035 หรือ LINE Official Account :: https://lin.ee/hbX2mBk
https://www.facebook.com/Farmkonom/posts/4597336043640453
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 29/09/2020 2:19 pm    Post subject: Reply with quote

ร.ฟ.ท. ไฟเขียว “ฟิกท์ แอสโซซิเอท” พัฒนาระบบการเงิน-บัญชี
28 กันยายน 2563 เวลา 15:58 น.
ร.ฟ.ท. จ้าง “ฟิกท์ แอสโซซิเอท” พัฒนาระบบการเงินและการบัญชี วงเงิน 314 ล้าน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 30/09/2020 12:27 pm    Post subject: Reply with quote

30 ก.ย.63 เวลา11.30 น. รับแจ้งจากศูนย์สั่งการสระบุรี แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัย สระบุรี ออกตรวจสอบผู้เสียชีวิต ระหว่างสถานีหนองบัว-สถานีสระบุรี ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายเสียชีวิตอยู่ข้างรางรถไฟ ที่เกิดเหตุ ในพื้นที่ตำบลตลิ่งชัน อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี
https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/posts/3434013799978874
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 377, 378, 379 ... 471, 472, 473  Next
Page 378 of 473

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©