RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180195
ทั้งหมด:13491429
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ความก้าวหน้า ของ รถไฟจีนแดง
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ความก้าวหน้า ของ รถไฟจีนแดง
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 105, 106, 107 ... 144, 145, 146  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/09/2020 4:00 pm    Post subject: Reply with quote

เส้นทางรถไฟสายใหม่ซึ่งตัดผ่านพื้นที่ทางตอนใต้ของเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ได้คืบหน้าเข้าไปสู่พื้นที่ทะเลทรายผืนใหญ่ที่สุดของจีน หลังจากการก่อสร้างเส้นทางคมนาคมกลับมาเดินหน้า สืบเนื่องจากมาตรการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในท้องถิ่นที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
เมื่อวันจันทร์ (7 ก.ย.) บรรดาคนงานของโครงการก่อสร้างได้เริ่มปูรางรถไฟส่วนหนึ่งของทางรถไฟเหอเถียน-รั่วเชียง ในอำเภอเฉี่ยโม่ แคว้นปกครองตนเองปาอิงกัวเหลิง กลุ่มชาติพันธุ์มองโกล ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของทะเลทรายทากลามากัน
จางกาง ผู้จัดการโครงการของกลุ่มสำนักการรถไฟแห่งประเทศจีนที่ 14 (China Railway 14th Bureau Group) ซึ่งเป็นผู้ดูแลการก่อสร้างครั้งนี้ เปิดเผยว่าได้มีการใช้ผ้าใบกันทรายในการปกป้องส่วนหลักต่างๆ ของยานพาหนะสำหรับก่อสร้างจากพายุทราย
ทางรถไฟสายนี้มีระยะทางมากกว่า 825 กิโลเมตร และมีความเร็วออกแบบอยู่ที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อสร้างเสร็จจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางขนส่งหลักสายที่ 3 ที่เชื่อมการเดินทางระหว่างฝั่งตะวันออกและตะวันตกของซินเจียง
เมื่อเสร็จสิ้นการก่อสร้าง ทางรถไฟสายนี้จะนำพายุคใหม่มาให้กับอำเภอ 5 แห่งตามทางรถไฟซึ่งไม่เคยมีการเชื่อมต่อทางรถไฟมาก่อน โดยสวีข่าย เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฉี่ยโม่ ระบุว่า “นี่คือช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของเรา เนื่องจากทางรถไฟสายนี้จะช่วยเร่งการเติบโตของเศรษฐกิจท้องถิ่นได้”
เถียนเจี้ยนจวิน ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทซินเจียง เหอเถียน-รั่วเชียง เรลเวย์ (Xinjiang Hotan-Ruoqiang Railway) กล่าวว่าโครงการรถไฟดังกล่าวได้กระตุ้นการจ้างงานในท้องถิ่น และเมื่อนับถึงขณะนี้มีการสร้างตำแหน่งงานในท้องถิ่นตลอดเส้นทางรถไฟสายนี้มากกว่า 4,100 อัตรา
ที่ผ่านมา ซินเจียงได้ทุ่มลงทุนในด้านการพัฒนาทางรถไฟอย่างเต็มที่เพื่อสร้างเครือข่ายการขนส่งที่กว้างขวางยิ่งขึ้น โดยทางรถไฟสายเก๋อเอ่อร์มู่-คู่เอ่อร์เล่อ ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อกับสายเหอเถียน-รั่วเชียงที่สถานีรั่วเชียงนั้น ได้เสร็จสิ้นขั้นตอนการปูรางแล้ว และคาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ภายในปีนี้

https://www.xinhuathai.com/china/136696_20200908
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 22/09/2020 4:59 pm    Post subject: Reply with quote

อู่ฮั่นเปิดวิ่งรถไฟท่องเที่ยวขบวนแรก หลังพิชิตโควิด-19
หน้าแรก / World / Coronavirus
จันทร์ที่ 21 กันยายน 2563 เวลา 05:46 น.

รถไฟสายท่องเที่ยวที่บรรทุกผู้โดยสาร 950 คนเดินทางออกจากนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ (19 ก.ย.) นี่คือรถไฟท่องเที่ยวขบวนแรกของเมือง “อู่ฮั่น” ที่กลับมาเปิดให้บริการ หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่



สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รถไฟสายท่องเที่ยวขบวนแรกของเมืองอู่ฮั่น มุ่งหน้าไปยังเมืองเซียงหยางใน มณฑลหูเป่ย ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศจีน ตามโปรแกรมท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจระยะเวลา 2 วัน



รถไฟขบวนนี้ ซึ่งดำเนินการโดยสำนักการรถไฟอู่ฮั่น เป็นรถไฟท่องเที่ยวขบวนแรกที่ออกเดินทางจาก เมืองอู่ฮั่น นับตั้งแต่ที่อู่ฮั่นได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19”



รายงานข่าวเผยว่า นักท่องเที่ยวจะได้เดินทางไปเยี่ยมชมกำแพงเมืองโบราณ แม่น้ำเสี่ยงสุ่ย และแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอื่น ๆ ในเมืองเซียงหยางภายในช่วงสุดสัปดาห์


ทั้งนี้ สำนักการรถไฟอู่ฮั่น ได้จัดตารางเวลาขึ้น-ลงรถไฟ และเปิดทางเดินขึ้นรถไฟและพื้นที่รอสำหรับผู้โดยสารกลุ่มนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายขณะปฏิบัติตามกฎระเบียบการป้องกันและควบคุมโรคระบาด ทั้งยังได้จัดเจ้าหน้าที่พิเศษเพื่อให้คำปรึกษาด้านการเดินทาง ถ่ายรูป และบริการยกสัมภาระแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย



ทางสำนักการรถไฟอู่ฮั่นจะเปิดตัวเส้นทางรถไฟสายท่องเที่ยวเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในมณฑลหูเป่ยและการท่องเที่ยวข้ามมณฑล หลังจากที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภาพรวมได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นอย่างมาก
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/09/2020 10:58 am    Post subject: Reply with quote

จีนเปิดใช้สะพานข้ามแม่น้ำแยงซีแห่งใหม่
สำนักข่าวซินหัว
อังคารที่ 29 กันยายน 2563

สะพานถนน-ทางรถไฟแห่งใหม่ ซึ่งพาดข้ามแม่น้ำแยงซีในเมืองอู๋หู มณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีน เปิดให้ยานพาหนะสัญจรแล้วในวันอังคาร (29 ก.ย.)
สะพานขึง 2 ชั้นแห่งนี้ ซึ่งมีช่วงสะพานระหว่างสองหอคอยหลักยาว 588 เมตร ประกอบด้วยช่องทางจราจรสำหรับยานพาหนะ 8 ช่องอยู่ชั้นบน และรางรถไฟ 4 รางอยู่ชั้นล่าง
รางรถไฟ 2 ราง ถูกออกแบบมาสำหรับรถไฟความเร็วสูงสายชางชิว-เหอเฝย-หางโจว ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่รางรถไฟที่เหลืออีก 2 ราง จะรองรับระบบขนส่งทางรางเช่นกัน
“เนื่องจากมีท่าอากาศยานตั้งอยู่ใกล้สะพาน เราจึงต้องรักษาระดับความสูงของหอคอยทั้งสองให้อยู่ในขอบเขตที่กำหนด ความสูงของหอคอยเหนือสะพานนั้นสูงเพียงครึ่งหนึ่งของสะพานขึงปกติ ซึ่งถือเป็นความท้าทายระหว่างการก่อสร้างอย่างมาก” หลิวซิ่งฝู ผู้จัดการโครงการกล่าว
ทางการท้องถิ่นคาดการณ์ว่าสะพานแห่งใหม่จะช่วยลดความแออัดทางการจราจรและส่งเสริมการบูรณาการระดับภูมิภาคของพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/10/2020 3:14 pm    Post subject: Reply with quote

ยอดเดินทางด้วยม้าเหล็กเร็วสูงสายหนาวจัดทะลุ 14 ล้านครั้ง
สำนักข่าวซินหัว
4 ตุลาคม 2020
ทางรถไฟความเร็วสูงสายฮาร์บิน-เจียมู่ซือ ซึ่งเชื่อมระหว่างนครฮาร์บินและนครเจียมู่ซือของมณฑลเฮยหลงเจียง และถือเป็นทางรถไฟความเร็วสูงสายยาวที่สุดบนที่หนาวเหน็บของภูมิภาคจีนตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รองรับการเดินทางโดยสารกว่า 14 ล้านครั้ง ตั้งแต่เปิดบริการเมื่อ 2 ปีก่อน
ทางรถไฟสายดังกล่าวถูกก่อสร้างบนภูมิภาคที่อุณหภูมิอาจลดต่ำถึง -35 องศาเซลเซียสในฤดูหนาว มาพร้อมความเร็วออกแบบ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งสามารถช่วยลดทอนระยะเวลาการเดินทางจาก 6 ชั่วโมงเหลือไม่ถึง 2 ชั่วโมง
https://www.xinhuathai.com/vdo/143486_20201004
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/10/2020 5:59 pm    Post subject: Reply with quote

จีนพัฒนาระบบรถไฟอายุ 100 ปี เป็นรถไฟความเร็วสูง กระตุ้นการค้าในพื้นที่ห่างไกล
ข่าวเศรษฐกิจ
ไทยรัฐออนไลน์ 9 ต.ค. 2563 17:08 น.

จีนเดินหน้าพัฒนารถไฟให้เข้าถึงพื้นที่ห่างไกล หวังเพิ่มโอกาสทางการค้า ขจัดความยากจน อำนวยความสะดวกนักกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว

สำนักข่าวซินหัว และ เอพี รายงาน ประเทศจีนได้พัฒนาระบบรถไฟเก่า 100 ปี ในพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศ ให้กลายเป็น รถไฟความเร็วสูงเข้าถึงพื้นที่ห่างไกล ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถช่วยแก้ปัญหาความยากจน และสามารถอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจพร้อมทั้งกระตุ้นการค้า

เส้นทางรถไฟปักกิ่ง-จางเจียโข่ว สร้างตามแนวรางรถไฟเก่า ที่สามารถเดินทางได้เร็วถึง 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รางรถไฟแห่งนี้เชี่อมต่อกรุงปักกิ่ง และเมืองจางเจียโข่ว มณฑลเหอเป่ย ทางตอนเหนือของจีน โดยนอกจากรถไฟสายนี้จะสามารถกระตุ้นภาคเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ยังอำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬาที่ต้องเดินทางแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ที่จีนจะเป็นเจ้าภาพในปี 2022 ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ รถไฟสายปักกิ่ง-จางเจียโข่ว ยังสามารถเชื่อมต่อระหว่างปักกิ่ง และเมืองฮูฮอต ของมองโกเลียใน โดยสามารถร่นระยะเวลาเดินทางจาก 9 ชั่วโมง ให้เหลือเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น และยังทำให้เกิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ตามแนวรางรถไฟ ซึ่งส่งผลดีกับชาวบ้านท้องถิ่นโดยตรง รวมไปถึงเอื้อต่อการพัฒนาภาคการเกษตร อย่าง มันสำปะหลัง ข้าวโอ๊ต และผลิตภัณฑ์นม ทำให้รถไฟสายนี้กลายเป็นรถไฟความเร็วสูงสายสำคัญที่จะสามารถช่วยเหลือพื้นที่ในมองโกเลียใน 56 แห่ง ให้หลุดพ้นจากความยากจน.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/10/2020 2:26 pm    Post subject: Reply with quote

หนานจิงเปิดวิ่ง ‘รถไฟสินค้าไฟฟ้าแบบใหม่’ ช่วยลดเชื้อเพลิง-ก๊าซเรือนกระจก
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: จันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2563 เวลา 12:28

รถไฟขนส่งสินค้าไฟฟ้ารูปแบบใหม่เปิดให้บริการที่โรงงานเหล็กในเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน วันที่ 10 ต.ค. 2020--แฟ้มภาพซินหัว
สำนักข่าวซินหัว — เมื่อวันเสาร์ (10 ต.ค.) สถาบันวิจัยพลังงานไฟฟ้าแห่งประเทศจีน (CEPRI) ผู้พัฒนารถไฟขนส่งสินค้าไฟฟ้ารูปแบบใหม่ เริ่มเปิดใช้งานรถไฟดังกล่าวที่โรงงานเหล็กในเมืองหนานจิง เมืองเอกของมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน

รถไฟความยาว 14.9 เมตร ซึ่งถูกออกแบบมาสำหรับการขนส่งสินค้าระยะสั้นในโรงงานขนาดใหญ่ ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LiFePO4) เป็นแหล่งพลังงาน โดยไม่จำเป็นต้องใช้แหล่งจ่ายไฟภายนอก

สถาบันฯ เผยว่ารถไฟขนส่งสินค้ารูปแบบใหม่ ซึ่งมีความเร็วออกแบบสูงสุด 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถเดินทางได้ 120 กิโลเมตร พร้อมด้วยสินค้าบรรทุกเต็มพิกัด 2,500 ตัน โดยสถาบันฯ ใช้เวลา 1 ปีครึ่งในการพัฒนารถไฟร่วมกับการไฟฟ้าเจียงซู (State Grid Jiangsu Electric Power)

“โดยทั่วไปแล้ว โรงงานเหล็กจะใช้รถจักรดีเซลในการขนส่งสินค้า ซึ่งก่อให้เกิดมลพิษร้ายแรง” หลวนหนิง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของการไฟฟ้าเจียงซู กล่าว

ทั้งนี้ สถาบันฯ คาดการณ์ว่ารถไฟขนส่งสินค้าไฟฟ้าแต่ละขบวนจะสามารถลดการใช้เชื้อเพลิงได้ราว 172 ตัน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซเรือนกระจกอื่นๆ อีกราว 817 ตันต่อปี

เมื่อวันเสาร์ (10 ต.ค.) สถาบันวิจัยพลังงานไฟฟ้าแห่งประเทศจีน (CEPRI) ผู้พัฒนารถไฟขนส่งสินค้าไฟฟ้ารูปแบบใหม่ เริ่มเปิดใช้งานรถไฟดังกล่าวที่โรงงานเหล็กในเมืองหนานจิง เมืองเอกของมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน
รถไฟความยาว 14.9 เมตร ซึ่งถูกออกแบบมาสำหรับการขนส่งสินค้าระยะสั้นในโรงงานขนาดใหญ่ ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LiFePO4) เป็นแหล่งพลังงาน โดยไม่จำเป็นต้องใช้แหล่งจ่ายไฟภายนอก
สถาบันฯ เผยว่ารถไฟขนส่งสินค้ารูปแบบใหม่ ซึ่งมีความเร็วออกแบบสูงสุด 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถเดินทางได้ 120 กิโลเมตร พร้อมด้วยสินค้าบรรทุกเต็มพิกัด 2,500 ตัน โดยสถาบันฯ ใช้เวลา 1 ปีครึ่งในการพัฒนารถไฟร่วมกับการไฟฟ้าเจียงซู (State Grid Jiangsu Electric Power)
“โดยทั่วไปแล้ว โรงงานเหล็กจะใช้รถจักรดีเซลในการขนส่งสินค้า ซึ่งก่อให้เกิดมลพิษร้ายแรง” หลวนหนิง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของการไฟฟ้าเจียงซู กล่าว
ทั้งนี้ สถาบันฯ คาดการณ์ว่ารถไฟขนส่งสินค้าไฟฟ้าแต่ละขบวนจะสามารถลดการใช้เชื้อเพลิงได้ราว 172 ตัน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซเรือนกระจกอื่นๆ อีกราว 817 ตันต่อปี
https://www.xinhuathai.com/china/145165_20201011
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 15/10/2020 12:07 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟหัวกระสุน 'อุรุมชี-ซีอัน' ออกวิ่ง ปักหมุด 'ซินเจียง' ผังม้าเหล็กเร็วสูงจีน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: 15 ตุลาคม 2563 เวลา 09:03


ซินหัว (13 ต.ค.) รถไฟหัวกระสุนขบวนใหม่ที่เชื่อมต่อนครอุรุมชี เมืองเอกของเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน กับนครซีอัน เมืองเอกของมณฑลส่านซี เริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการครั้งแรก เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ (11 ต.ค.) ที่ผ่านมา

รถไฟออกจากนครอุรุมชีเมื่อ 09.58 น. ของวันอาทิตย์ (11 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น วิ่งด้วยความเร็ว 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเดินทางถึงนครซีอันเมื่อ 23.20 น. คิดเป็นระยะทางรวม 2,354 กิโลเมตร โดยการให้บริการนี้ทำให้ซินเจียงกลายเป็นส่วนหนึ่งของโครงข่ายทางรถไฟความเร็วสูงของจีนแล้ว

การเดินทางระหว่างนครอุรุมชีและนครซีอันจะผ่านมณฑลกานซู่และมณฑลชิงไห่ โดยแวะจอดสถานีริมทาง 8 สถานี ส่วนระยะเวลาการเดินทางจะลดลงเหลืออยู่ที่ 13 ชั่วโมง 22 นาที

เว่ยเจีย เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศจีน สาขาซีอัน ระบุว่ารถไฟขบวนใหม่ซึ่งออกวิ่งเมื่อวันอาทิตย์ (11 ต.ค.) ถือเป็นการยุติประวัติศาสตร์ไม่มีรถไฟหัวกระสุนวิ่งตรงระหว่างสองเมืองใหญ่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

จางเป่าทง หัวหน้าสำนักวิจัยเศรษฐกิจและวัฒนธรรมมณฑลส่านซี ระบุว่ารถไฟสายใหม่นี้จะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจการท่องเที่ยว ช่วยกระตุ้นการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมตามแนวเส้นทาง ส่งเสริมพลวัตทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรม รวมถึงการเปิดกว้างของภูมิภาคจีนตะวันตกเฉียงเหนือ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 22/10/2020 10:58 am    Post subject: Reply with quote

จีนพัฒนารถไฟความเร็วสูงรุ่นใหม่ วิ่งฉิวบนระบบรางหลากหลาย
สำนักข่าวซินหัว
เผยแพร่: 21 ตุลาคม 2563

บริษัทซีอาร์อาร์ซีฉางชุน ได้พัฒนารถไฟความเร็วสูงรุ่นใหม่ CHR400-BF วิ่งฉิวบนระบบรางที่แตกต่างกันได้ โดยใช้แคร่ที่ เปลี่ยนตามขนาดรางได้ จนสามารถสับเปลี่ยนระหว่างการเปลี่ยนรางข้ามพรมแดน จีนรัสเซีย และ บรรดา อดีตสหภาพโซเวียด จากราง 1.435 เมตรเป็นราง 1.520 เมตร จนสามารถนำมาใช้เดินรถจากปักกิ่งไปมอสโควโดยไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนแคร่ที่ชายแดน สเปนเป็นเจ้าแรกที่มีรถเปลี่ยนขนาดแคร่จาก ราง 1.435 เมตรเป็นราง 1.668 เมตร แม่ญี่ปุ่นจะทำแค่วิเศษที่เปลี่ยนจาก ราง 1.435 เมตรเป็นราง 1.067 เมตร แต่ยังไม่มีการเข้าสายการผลิตเป็นจำนวนมากอย่างแท้จริง
https://www.railwaygazette.com/high-speed/crrc-unveils-gauge-changing-high-speed-train/57630.article


Last edited by Wisarut on 22/10/2020 7:52 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 22/10/2020 1:59 pm    Post subject: Reply with quote

เซินเจิ้นแปลงรถไฟใต้ดินเป็น ‘รถด่วนแก้จน’ ช่วยโฆษณาสินค้าท้องถิ่น
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: อังคารที่ 20 ตุลาคม 2563 เวลา 13:33

“ขบวนรถไฟแก้จน” ในเมืองเซินเจิ้น ติดภาพโฆษณาสินค้าจากเขตยากจนในมณฑลต่างๆของจีน พร้อมกับสโลแกน “ซื้อสินค้าแก้จนหนึ่งชิ้น ส่งใจเอื้ออาทรจากเซินเจิ้นหนึ่งดวง”

MGR ONLINE--รายงานข่าวสำนักข่าวซินหัวเผย วันที่ 17 ต.ค. เป็นวันบรรเทาความยากจนแห่งชาติจีน สำหรับ “วันแก้จนแห่งชาติจีน”ปีนี้เซินเจิ้นได้รณรงค์ให้ประชาชนใช้จ่ายเพื่อช่วยขจัดความยากจนในพื้นที่ที่มีการพัฒนาระดับต่ำ โดยจัด “ขบวนรถไฟแก้จน” อุทิศพื้นที่โฆษณาภายในขบวนรถไฟใต้ดินให้กับการโปรโมทขายสินค้าอาหารพื้นถิ่นจากเขตยากจนใน 9 มณฑลทั่วจีน พร้อมกับสโลแกน “ซื้อสินค้าแก้จนหนึ่งชิ้น ส่งใจเอื้ออาทรจากเซินเจิ้นหนึ่งดวง”

ผู้โดยสารขบวนรถไฟ “รถด่วนแก้จน” สามารถเข้าถึงร้านค้าออนไลน์และสั่งซื้อผลิตภัณฑ์การเกษตรที่มาจาก 54 อำเภอในมณฑลต่างๆ โดยเพียงสแกนรหัสคิวอาร์ (QR) ที่ติดอยู่ข้างภาพโฆษณาผลิตภัณฑ์

ในวันที่ 17 ต.ค. ถือเป็นวันครบรอบปีที่ 7 ของวันบรรเทาความยากจนแห่งชาติ (National Poverty Relief Day) และเป็นปีที่ 28 ของวันขจัดความยากจนนานาชาติ (International Day for the Eradication of Poverty)

ขบวนรถไฟฟ้าใต้ดินแก้จนของเมืองเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง รณรงรงค์ให้ผู้โดยสารช่วยซื้อสินค้าท้องถิ่นของเขตยากจนในจีน
สำนักงานบรรเทาความยากจนเทศบาลเมืองเซินเจิ้นเผยว่าแผนริเริ่มใช้รถไฟใต้ดินส่งเสริมการบรรเทาความยากจนนั้นถือเป็นการใช้ประโยชน์จากชัยภูมิของรถไฟใต้ดินที่อยู่หลายด้านด้วยกัน ทั้งพื้นที่ครอบคลุมกว้างขวาง และการไหลเวียนผู้โดยสารจำนวนมาก เพื่อสร้างจิตสำนึกทางสังคมในการช่วยขจัดความยากจนขั้นสูงสุด (absolute poverty) ของชาติ

ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วตลอด 40 ปี ปัจจุบันเซินเจิ้นครองอันดับ 5 ของเมืองเอเชียในด้านผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ซึ่งขยายตัวด้วยอัตรารายปีถึงร้อยละ 20.7 อยู่ที่ 2.7 ล้านล้าน (ราว 12.59 ล้านล้านบาท) ในปี 2019

นอกจากนี้เซินเจิ้นส่งเสริมการจำหน่าย “สินค้าแก้จน” ในซูเปอร์มาร์เก็ตอย่างแข็งขัน โดยตลอดปี 2020 เซินเจิ้นจัดซื้อสินค้าเพื่อช่วยบรรเทาความยากจนมากกว่า 9 พันล้านหยวน (ราว 4.19 หมื่นล้านบาท) จาก 832 อำเภอยากจนทั่วประเทศ และจาก 11 เมืองที่มีการพัฒนาระดับต่ำในกว่างตง

ทั้งนี้ การบรรเทาความยากจนเป็นภารกิจสำคัญอันดับหนึ่งของจีนภายใต้การนำของสี จิ้นผิง โดยตั้งเป้าขจัดความยากจนขั้นสูงสุดภายในปลายปี 2020
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/10/2020 1:51 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
จีนพัฒนารถไฟความเร็วสูงรุ่นใหม่ วิ่งฉิวบนระบบรางหลากหลาย
สำนักข่าวซินหัว
เผยแพร่: 21 ตุลาคม 2563

บริษัทซีอาร์อาร์ซีฉางชุน ได้พัฒนารถไฟความเร็วสูงรุ่นใหม่ CHR400-BF วิ่งฉิวบนระบบรางที่แตกต่างกันได้ โดยใช้แคร่ที่ เปลี่ยนตามขนาดรางได้ จนสามารถสับเปลี่ยนระหว่างการเปลี่ยนรางข้ามพรมแดน จีนรัสเซีย และ บรรดา อดีตสหภาพโซเวียด จากราง 1.435 เมตรเป็นราง 1.520 เมตร จนสามารถนำมาใช้เดินรถจากปักกิ่งไปมอสโควโดยไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนแคร่ที่ชายแดน สเปนเป็นเจ้าแรกที่มีรถเปลี่ยนขนาดแคร่จาก ราง 1.435 เมตรเป็นราง 1.668 เมตร แม่ญี่ปุ่นจะทำแค่วิเศษที่เปลี่ยนจาก ราง 1.435 เมตรเป็นราง 1.067 เมตร แต่ยังไม่มีการเข้าสายการผลิตเป็นจำนวนมากอย่างแท้จริง
https://www.railwaygazette.com/high-speed/crrc-unveils-gauge-changing-high-speed-train/57630.article


ชมรถไฟความเร็วสูงจีนรุ่นใหม่ ทะยานได้แม้พบระบบรางที่หลากหลาย
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 21 ตุลาคม 2563 เวลา 12:55

รถไฟความเร็วสูงรุ่นใหม่ที่สามารถวิ่งบนระบบรางที่แตกต่างกัน ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท ซีอาร์อาร์ซี ฉางชุน เรลเวย์ วีฮิเคิลส์ จำกัด ในนครฉางชุน เมืองเอกของมณฑลจี๋หลินทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 21 ต.ค. 2020



กลุ่มสื่อจีนรายงาน (22 ต.ค.) บริษัท ซีอาร์อาร์ซี ฉางชุน เรลเวย์ วีฮิเคิลส์ จำกัด (CRRC Changchun Railway Vehicles) ผู้ผลิตรถไฟสัญชาติจีน เปิดตัวรถไฟความเร็วสูงรุ่นใหม่

รายงานระบุว่า รถไฟความเร็วสูงรุ่นนี้สามารถวิ่งด้วยความเร็วมาตรฐาน 400 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บนระบบรางที่แตกต่างกันในหลายประเทศ

ปัจจุบัน รางรถไฟมาตรฐานหลักของโลกมีอยู่ 4 ประเภท เมื่อรถไฟวิ่งผ่านประเทศที่มีขนาดรางต่างกันก็จะต้องปรับเปลี่ยนโบกี้ ทำให้สิ้นเปลืองเวลาและแรงงาน ซึ่งรถไฟรุ่นใหม่นี้ได้รับการติดตั้งโบกี้เปลี่ยนตามขนาดราง (gauge-changing bogies) ทำให้สับเปลี่ยนรางระหว่างเดินทางข้ามพรมแดนได้อย่างสะดวก

นอกจากนี้ ม้าเหล็กนี้ยังทนอุณหภูมิสูงต่ำระหว่าง -50 ถึง 50 องศาเซลเซียส และรับรองระบบจ่ายไฟฟ้า (traction power supply system) ที่หลากหลายไปตามระบบของแต่ละประเทศ

บริษัทฯ เปิดเผยว่า พร้อมรับคำสั่งซื้อรถไฟความเร็วสูงและผลิตภัณฑ์รถไฟแบบกำหนดเอง โดยอ้างอิงรถไฟต้นแบบและเทคโนโลยีที่มีในปัจจุบัน
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 105, 106, 107 ... 144, 145, 146  Next
Page 106 of 146

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©