RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311282
ทั่วไป:13263135
ทั้งหมด:13574417
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รถไฟรอบเกาะไต้หวัน ส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รถไฟรอบเกาะไต้หวัน ส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44519
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 21/10/2020 9:04 am    Post subject: รถไฟรอบเกาะไต้หวัน ส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ Reply with quote

ขบวนรถไฟวิ่งรอบเกาะไต้หวันเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ปี 2020 เตรียมเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 ต.ค. นี้
2020-10-20

New Southbound Policy。ขบวนรถไฟวิ่งรอบเกาะไต้หวันเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ปี 2020 เตรียมเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 ต.ค. นี้
ขบวนรถไฟวิ่งรอบเกาะไต้หวันเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ปี 2020 เตรียมเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 ต.ค. นี้
สาระสำคัญของเนื้อข่าว :
♦ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสำนักงานบริหารการรถไฟแห่งไต้หวัน ร่วมมือกันจัด “ขบวนรถไฟวิ่งรอบเกาะไต้หวันเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ปี 2020” โดยรถไฟขบวนนี้มีกำหนดการออกเดินทางวิ่งรอบเกาะไต้หวันเป็นเวลา 4 วัน นับตั้งแต่วันที่ 26 – 29 ต.ค.

♦ ขอบเขตของกิจกรรมในครั้งนี้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ ในดินแดนของไต้หวันรวม 16 แห่งและเกาะรอบนอกของไต้หวัน อาทิ จินเหมิน เผิงหู เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 8,500 คน โดยกิจกรรมในปีนี้ยังได้ขยายขอบเขตพื้นที่การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ออกเป็น 8 โบกี้ สรรสร้างเป็นห้องทดลองเชิงปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ที่กว้างขวางและมีความหลากหลาย

♦ การร่วมแบ่งปันทรัพยากรทางวิทยาศาสตร์ซึ่งกันและกัน นอกจากจะสามารถลดความเหลื่อมล้ำระหว่างเมืองและชนบทแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาทั่วทุกพื้นที่ในไต้หวัน ร่วมสัมผัสกับกิจกรรมเชิงปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์หลากหลายรูปแบบด้วยตนเอง
-------------------------------------------
MOST วันที่ 19 ต.ค. 63

เพื่อสรรสร้างสภาพแวดล้อมด้านการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ที่มีความหลากหลาย กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (Ministry of Science and Technology, MOST) สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) และสำนักงานบริหารการรถไฟแห่งไต้หวัน กระทรวงคมนาคม สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) ได้ร่วมมือกันจัด “ขบวนรถไฟวิ่งรอบเกาะไต้หวันเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ปี 2020” โดยรถไฟขบวนนี้มีกำหนดการออกเดินทางวิ่งรอบเกาะไต้หวันเป็นเวลา 4 วัน นับตั้งแต่วันที่ 26 – 29 ต.ค. โดยจะเริ่มออกเดินทางจากสถานีรถไฟไทเป ซึ่งรถไฟขบวนนี้วิ่งลงสู่ภาคใต้ตามเส้นทางตลอดแนวชายฝั่งตะวันตกของเกาะไต้หวัน โดยจะจอดเทียบชานชาลาของสถานีต่างๆ ดังต่อไปนี้ ปั่นเฉียว เถาหยวน ซินจู๋ ซินจู๋ตอนใต้ เหมียวลี่ ไถจง ซินอูรื่อ เอ้อซุ่ย โต่วหนาน เจียอี้ ซินจั่วอิ๋ง ผิงตง เฉาโจว และจะวิ่งวนกลับสู่พื้นที่ทางภาคเหนือตามเส้นทางตลอดแนวชายฝั่งตะวันออกของเกาะไต้หวัน โดยจะจอดเทียบชานชาลาของสถานีต่างๆ ดังต่อไปนี้ ไถตง อวี้หลี่ กวงฟู่ ฮวาเหลียน ซินเฉิง อี๋หลาน โหวถง ชีตู่ จีหลง โดยมีกำหนดการจะจัดพิธีปิดฉากขึ้น ณ สถานีรถไฟจีหลงในวันที่ 29 ต.ค.

ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ที่มีการจัดตั้งขบวนรถไฟวิ่งรอบเกาะไต้หวันเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ต่างได้รับความนิยมจากบรรดานักเรียนและผู้ปกครองทั่วทุกพื้นที่ในไต้หวันเป็นอย่างมาก โดยกิจกรรมในปีนี้ได้บูรณาการทรัพยากรจากแวดวงต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ทั้งภาคอุตสาหกรรม ภาครัฐ ภาควิชาการและการวิจัย รวมไปถึงกลุ่มปฏิบัติการโครงการสัปดาห์วิทยาศาสตร์รวม 18 กลุ่ม หน่วยงานสปอนเซอร์รวม 17 หน่วยงาน และโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษารวม 10 แห่ง โดยทุกภาคส่วนได้ร่วมกันวางแผนจัดกิจกรรมภายในสถานีรถไฟและชานชาลา รวมถึงกิจกรรมเชิงปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์บนขบวนรถไฟ ทั้งนี้ เพื่อต้องการส่งเสริมให้บรรดานักเรียนสามารถสัมผัสกับประสบการณ์การเรียนรู้ทั้ง 3 รูปแบบ ทั้งในขณะที่รอขึ้นรถไฟ ในระหว่างที่รถไฟกำลังมุ่งหน้าสู่สถานีถัดไป และหลังจากที่รถไฟเทียบชานชาลา โดยขอบเขตของกิจกรรมในครั้งนี้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ ในดินแดนของไต้หวันรวม 16 แห่งและเกาะรอบนอกของไต้หวัน อาทิ จินเหมิน เผิงหู เป็นต้น โดยคาดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 8,500 คน นอกจากนี้ กิจกรรมในปีนี้ยังได้ขยายขอบเขตพื้นที่การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ออกเป็น 8 โบกี้ สรรสร้างเป็นห้องทดลองเชิงปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ที่กว้างขวางและมีความหลากหลาย ขณะเดียวกันภายนอกของโบกี้ก็ได้มีการแต่งแต้มด้วยโฆษณาที่ดูสดใสมีชีวิตชีวา ทั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างให้องค์ประกอบของวิทยาศาสตร์มีความใกล้ชิดกับชีวิตของผู้คนมากยิ่งขึ้น

ขบวนรถไฟวิ่งรอบเกาะไต้หวันนับเป็นการรวบรวมเมล็ดพันธุ์ที่เปี่ยมด้วยศักยภาพทางด้านวิทยาศาสตร์ของไต้หวันเข้าไว้ด้วยกัน การร่วมแบ่งปันทรัพยากรทางวิทยาศาสตร์ซึ่งกันและกันนอกจากจะสามารถลดความเหลื่อมล้ำระหว่างเมืองและชนบทแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาทั่วทุกพื้นที่ในไต้หวัน ร่วมสัมผัสกับกิจกรรมเชิงปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์หลากหลายรูปแบบด้วยตนเอง ในขณะที่โดยสารขบวนรถไฟวิ่งรอบเกาะและสภาพแวดล้อมโดยรอบในสถานี ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบ่มเพาะเมล็ดพันธ์ุในอนาคตตั้งแต่ยังเยาว์ ขณะเดียวกันก็เป็นการปลุกสัญชาตญาณการสำรวจเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียน ร่วมแสวงหาคำตอบของปัญหาที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน ด้วยการประยุกต์ใช้จิตวิญญาณทางด้านวิทยาศาสตร์มาใช้ในการแก้ไขปัญหา

นายอู๋เจิ้งจง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) กล่าวว่า การกำหนดนโยบายทางวิทยาศาสตร์ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกล โดยการพัฒนาด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ในอนาคตของไต้หวัน จะยึดมั่นในเป้าหมาย “นวัตกรรม การยอมรับซึ่งกันและกัน และการพัฒนาที่ยั่งยืน” มุ่งเน้นการบ่มเพาะบุคลากรด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์อย่างเต็มกำลัง ซึ่งพวกเรานอกจากคาดหวังที่ต้องการพลิกอนาคตด้วยศักยภาพที่เหลือล้นของบรรดาเยาวชนแล้ว ยังคาดหวังที่จะส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ยึดมั่นในทิศทางการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ต่อไปในภายภาคหน้าอีกด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42708
Location: NECTEC

PostPosted: 05/04/2021 11:26 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟรอบเกาะไต้หวันจะไปต่ออย่างไรดี
https://www.facebook.com/3Q.PehUi/posts/1425225861143734

ข้อบกพร่องของการรถไฟไต้หวัน ที่เห็น จากอุบัติเหตุครั้งนี้
https://www.facebook.com/bzbtu/posts/10159281662759254
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©