Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179851
ทั้งหมด:13491083
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว Airport Link
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว Airport Link
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 148, 149, 150 ... 159, 160, 161  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/10/2020 10:37 am    Post subject: Reply with quote

วสท.ผนึกแอร์พอร์ตลิ้งค์จัดทำแผนพัฒนาระบบรางไทย
Thaimotnews
อังคารที่ 6 ตุลาคม 2563 เวลา 07.40 น.
วสท.ร่วมกับ บจก.รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. เร่งรองรับแผนพัฒนาระบบรางไทย เผยอาเซียนควรมีมาตรฐานกลาง
ข่าวเศรษฐกิจ
จันทร์ที่ 5 ตุลาคม 2563 เวลา 15:18 น.

วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) นำโดย ผศ.ดร.รัฐภูมิ ปริชาตปรีชา ประธานคณะกรรมการวิศวกรรมระบบราง วสท. ร่วมกับ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด โดย ดร.สุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ จัดโครงการสัมมนา เรื่อง “นโยบาย แผนพัฒนา เทคโนโลยี และมาตรฐานความปลอดภัยในระบบรางของไทย” ให้แก่ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ระดับสูง โดยมี ดร.พิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธานเปิดงาน เพื่อเพิ่มพูนองค์ความรู้และศักยภาพการพัฒนาด้านระบบรางของประเทศไทยและประชาคมอาเซียน ตลอดจนเตรียมความพร้อมรับแผนพัฒนาระบบรางสู่ยุคใหม่ในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป ณ ห้องประชุมอาคาร วสท. รามคำแหง 39
ผศ.ดร.รัฐภูมิ ปริชาตปรีชา ประธานคณะกรรมการวิศวกรรมระบบราง วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) กล่าวว่า ปัจจุบันการคมนาคมขนส่งทางรางถือเป็นการคมนาคมขนส่งที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในแผนโครงสร้างพื้นฐานของหลายๆประเทศในอาเซียนและทั่วโลก เนื่องจากเป็นการขนส่งทางบกที่มีประสิทธิภาพ ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อการพัฒนาประเทศ การมีเส้นทางรถไฟที่ครอบคลุมพื้นที่ และประชาชนสามารถเข้าถึงได้อย่างเหมาะสมจึงเป็นการส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากพื้นที่อย่างคุ้มค่า นอกจากนี้ยังเป็นการปรับโครงสร้างพื้นฐานระบบโลจิสติกส์ของประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้ไทยมีขีดความสามารถในการ แข่งขันที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ ในประเทศไทยเองก็ได้มีแผนพัฒนาระบบขนส่งทางรางด้วยการวางงบประมาณอย่างมหาศาลเพื่อพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในเมือง รถไฟทางคู่ และรถไฟฟ้าความเร็วสูง
วัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนาภายใต้หัวข้อ “นโยบาย แผนพัฒนา เทคโนโลยีและมาตรฐานความปลอดภัยในระบบรางของไทย” โดย บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งก์ ส่วนความปลอดภัยและคุณภาพ แผนกความปลอดภัย ร่วมกับ คณะกรรมการวิศวกรรมระบบราง วสท.ฯ เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจในแผนการพัฒนาระบบรางของประเทศไทย ตลอดจนความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง ความสำคัญของมาตรฐานและระบบความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับระบบขนส่งทางราง ทั้งเตรียมความพร้อมบุคลากรรองรับแผนพัฒนาระบบรางในชีวิตวิถีใหม่และอนาคตของประเทศอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
ประธานคณะกรรมการวิศวกรรมระบบราง วสท. กล่าวเสริมว่า ในด้านมาตรฐานและแผนพัฒนามาตรฐานระบบรางของประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ภายหลังจากที่มีการประชุมหารือร่วมกันในการประชุมแผนพัฒนามาตรฐานระบบรางแห่งอาเซียน ที่ประเทศไทย โดย วสท. เป็นเจ้าภาพเมื่อปี 2018 นั้น ปัจจุบันพบว่าทุกประเทศต่างตื่นตัวและวางแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระบบราง ควบคู่กับการพัฒนาอุตสาหกรรมระบบรางในประเทศ อาทิ ประเทศมาเลเซีย และประเทศเวียดนาม ที่ปัจจุบันสามารถผลิต-ประกอบรถไฟ รถไฟฟ้าและหัวรถจักรเองได้แล้ว สำหรับประเทศเวียดนามมุ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนามาตรฐานของตัวเองโดยปัจจุบันได้พัฒนามาตรฐานระบบล้อเลื่อนและอุปกรณ์ประกอบแล้วถึง กว่า 30 มาตรฐาน โดยมีพื้นฐานมาจากมาตรฐานยุโรปและมาตรฐานสากล (EN and ISO) อย่างไรก็ตามประเทศในภูมิภาคอาเซี่ยนควรร่วมมือกันเพื่อสร้าง มาตรฐานกลางอาเซียนด้านระบบราง เพื่อการใช้งานร่วมกันได้โดยเฉพาะมาตรฐานสำหรับทางรถไฟขนาด 1 เมตร เพราะในอนาคตหากมีการสร้างทางเพื่อเติมเต็ม Missing Link ก็จะทำให้สามารถเดินทางเชื่อมต่อกันได้แบบไร้รอยต่อเช่นเดียวกับประเทศในทวีปยุโรป ทั้งนี้นอกจากประโยชน์ด้านการเดินทางแล้ว ยังจะสร้างอำนาจการต่อรองและดึงดูดการลงทุนเข้าสู่ประเทศในภูมิภาคอีกด้วย
facebook.com/photo/?fbid=3452323544814566&set=a.2224340790946187
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/10/2020 3:07 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์ 10 ปี! แจกแอลกอฮอล์ สเปรย์ ขอบคุณผู้โดยสาร
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 9 ตุลาคม 2563 เวลา 11:39



แอร์พอร์ตเรลลิงก์จัดกิจกรรมสุดพิเศษ “วันที่ 10 เดือน 10” เฉลิมฉลองก้าวสู่ปีที่ 10 ในการให้บริการ แจก Alcohol Hand Cleansing Spray ฟรี! ให้ผู้โดยสารไม่จำกัดจำนวนจนกว่าจะหมด

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ได้ออกแจก Alcohol Hand Cleansing Spray ให้แก่ผู้โดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ต้อนรับแคมเปญกิจกรรม “วันที่ 10 เดือน 10” เฉลิมฉลองก้าวสู่ปีที่ 10 ในการให้บริการ และเพื่อเป็นการสานต่อความห่วงใยในสุขอนามัยของผู้โดยสารที่บริษัทดำเนินการมาโดยตลอด ก่อนที่ในวันที่ 10 ตุลาคม 2563 จะจัดกิจกรรม “วันที่ 10 เดือน 10” แจก Alcohol Hand Cleansing Spray ให้แก่ผู้โดยสารที่ถือบัตรสมาร์ทพาสของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ทุกประเภท ฟรี! แบบไม่จำกัดจำนวนจนกว่าของจะหมด ซึ่งผู้โดยสารสามารถนำบัตรสมาร์ทพาสไปติดต่อขอรับได้ที่ห้อง Information แอร์พอร์ต เรลลิงก์ สถานีพญาไท ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/10/2020 5:20 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ร่วมงานสัมนานำเสนอผลการดำเนินโครงการยกระดับสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ กลุ่มอุตสาหกรรมต่อเนื่องจากการพัฒนาระบบคมนาคม สาขาวิชาชีพรถไฟความเร็วสูงและระบบราง
16 ตุลาคม 2563 เวลา 16:39 น.

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ร่วมงานสัมนานำเสนอผลการดำเนินโครงการยกระดับสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ กลุ่มอุตสาหกรรมต่อเนื่องจากการพัฒนาระบบคมนาคม สาขาวิชาชีพรถไฟความเร็วสูงและระบบราง และมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม และการประเมินจากโครงการ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ณ โรงแรมปริ๊นซ์พาเลซ
ดร.สุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด พร้อมด้วยนายกิตติพงษ์ เรืองแสน รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานบริหาร เข้าร่วมงานสัมนานำเสนอผลการดำเนินโครงการยกระดับสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ กลุ่มอุตสาหกรรมต่อเนื่องจากการพัฒนาระบบคมนาคม สาขาวิชาชีพรถไฟความเร็วสูงและระบบราง และมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม และการประเมินจากโครงการ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ณ โรงแรมปริ๊นซ์พาเลซ โดยโครงการดังกล่าวมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) เป็นหน่วยงานผู้รับผิดชอบจัดทำชุดฝึกอบรมตามมาตรฐานอาชีพ ซึ่งประกอบด้วย 5 หลักสูตร ได้แก่
- หลักสูตรความปลอดภัยในการปฏิบัติงานซ่อมบำรุงระบบราง
- หลักสูตรการซ่อมบำรุงระบบอาณัติสัญญาณไฟสีและโทรคมนาคม ชั้น 4
- หลักสูตรการซ่อมบำรุงระบบช่วงล่างรถไฟฟ้าด้านระบบเครื่องกล ชั้น 4
- หลักสูตรการซ่อมบำรุงทางรถไฟชั้น 3
- หลักสูตรการซ่อมบำรุงโครงสร้างรองรับทางรถไฟ ชั้น 3
โดยทั้ง 5 หลักสูตรได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานในอุตสาหกรรมระบบรางส่งบุคลากรเข้าร่วมเป็นคณะทำงาน
ซึ่งบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนโครงการฯดังกล่าว โดยส่งบุคลากรเข้าร่วมเป็นคณะทำงานจัดทำชุดฝึกอบรม และเป็นวิทยากรดำเนินการอบรมอาชีพช่างเทคนิคซ่อมบำรุงระบบช่วงล่างรถไฟฟ้าด้านระบบเครื่องกล ชั้น 4 ให้แก่ผู้เข้าอบรมในระหว่างวันที่ 11 – 13 , 18 กันยายน 2563 และเข้ารับการประเมินเพื่อทดสอบสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพระหว่างวันที่ 19 – 20 กันยายน 2563 ณ ศูนย์ควบคุมการเดินรถ และโรงซ่อมบำรุงบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/10/2020 6:41 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรล ลิงก์ มีความจำเป็นต้องปิดให้บริการทุกสถานีชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ขออภัยในความไม่สะดวก
โดยจะมีขบวนรถไฟฟ้าเที่ยวสุดท้ายจะให้บริการดังนี้
จากสถานีสุวรรณภูมิ ถึง สถานีราชปรารภ ออกจากสถานีสุวรรณภูมิ​ เวลา 16.00 น.
และ จากสถานีราชปรารภ ถึงสถานีสุวรรณภูมิ ออกจากสถานีราชปรารภ​ เวลา​ 16.00 น.

Arrow https://www.facebook.com/AirportRailLink/posts/3541875192500759
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/10/2020 9:06 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าทุกสาย กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ตั้งแต่ 20.30 น.
เผยแพร่: 17 ต.ค. 2563 20:27 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่า ตามที่มีคำสั่งประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร คำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง เรื่อง ยกเลิกห้ามการใช้เส้นทางคมนาคม อาคาร หรือสถานที่ และคำสั่งของกรุงเทพมหานคร นั้น

และสถานการณ์การชุมนุม คลี่คลายสู่ภาวะปกติ รถไฟฟ้า MRTระบบรางทั้งหมด รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง รถไฟฟ้สแอร์พอร์ตลิงก์ รถไฟฟ้าบีทีเอส จะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติตั้งแต่เวลา 20.30 น.

ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยโดยรวม ขอความร่วมมือผู้โดยสารโปรดปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

ส่วน ขสมก. จะกลับมาวิ่งให้บริการรถโดยสารประจำทางในเส้นทางตามปกติ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/10/2020 5:43 pm    Post subject: Reply with quote

โอกาส ... มาอีกแล้ว!!! อย่าพลาด! เปิดรับสมัคร รอบที่2 เลือกตำแหน่งที่ใช่ คุณสมบัติที่ได้ เรียนรู้สร้างประสบการณ์ไปด้วยกัน - 27 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน 2563
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1740986172733648&id=1101839013315037
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 29/10/2020 6:38 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์เตรียมมาตรการปลอดภัย “วันลอยกระทง” ห้ามนำพลุ ดอกไม้ไฟเข้าระบบ
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 29 ตุลาคม 2563 12:24



แอร์พอร์ตเรลลิงก์เตรียมมาตรการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยผู้โดยสาร “วันลอยกระทง” 31 ต.ค. 63 เข้มตรวจสัมภาระ ห้ามนำพลุ ดอกไม้ไฟเข้าระบบ

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ซึ่งเป็นวันลอยกระทง คาดว่าอาจจะมีประชาชนเดินทางไปร่วมกิจกรรมลอยกระทงตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก บริษัทจึงได้เตรียมแผนอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย เพื่อให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการได้รับความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการเดินทาง โดยแบ่งเป็นมาตรการที่เกี่ยวกับความปลอดภัยและความมั่นคง และมาตรการเกี่ยวกับการปล่อยโคมลอยและโคมควัน ดังนี้

- จัดทำประกาศ และแจ้งประชาสัมพันธ์ผู้โดยสารทั้งระบบเสียงตามสาย และจอแสดงข้อมูลการเดินทางเกี่ยวกับวัตถุต้องห้าม และข้อปฏิบัติต่างๆ ภายในระบบรถไฟฟ้า

- กำหนดให้ทุกสถานีมีจุดตรวจสัมภาระก่อนเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจสอบบุคคล สัมภาระ อย่างเข้มงวดในการเข้าใช้ระบบรถไฟฟ้า ไม่ให้บุคคลซึ่งมีอาการเมาสุรา และไม่สามารถควบคุมตนเองได้เข้าใช้บริการ

- เน้นย้ำสถานีต่างๆ ให้มีการรักษาความปลอดภัยบริเวณสถานีตลอด 24 ชั่วโมง และให้ควบคุมติดตามการใช้งานโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) และเฝ้าระวังหน้าจอมอนิเตอร์อย่างเข้มงวด

- ประกาศแจ้งเตือนผู้โดยสารเกี่ยวกับการระมัดระวังทรัพย์สิน และกระเป๋าสัมภาระที่ไม่มีเจ้าของภายในสถานี หากพบเห็นกระเป๋า หรือกล่องหีบห่อ สัมภาระที่วางทิ้งไว้ผิดสังเกต โดยไม่ทราบเจ้าของ หากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบทันที

- ขอความร่วมมือสถานีตำรวจรถไฟสุวรรณภูมิจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบออกตรวจบริเวณสถานี และในระบบรถไฟฟ้า ร่วมกับเจ้าหน้าที่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

- กำหนดวัตถุต้องห้ามที่ไม่สามารถนำเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า ได้แก่ อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด รวมถึงวัตถุที่จะก่อให้เกิดประกายไฟ

- ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังโคมลอยและโคมควัน หากพบเห็นโคมลอยและโคมควันที่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการรถไฟฟ้าให้แจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องโดยทันที และตรวจสอบอุปกรณ์ เช่น ตู้ดับเพลิง ถังดับเพลิง ระบบการแจ้งเตือนให้มีสภาพความพร้อมในการใช้งาน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/11/2020 12:32 pm    Post subject: Reply with quote

📢โอกาสดีๆ สำหรับคนรุ่นใหม่ #รอบที่3 เปิดขึ้นอีกครั้ง!!!!! 🚈👷‍♀️👷‍♂️
Airport Rail Link
5 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10:34 น.

👷‍♂️👷‍♀️มาร่วมเป็นส่วนหนึ่ง #ในสายงานด้านระบบขนส่งทางราง
🚈🇹🇭บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเป็นลูกจ้างชั่วคราว
🔻ตำแหน่งผู้ช่วยนายสถานี (ป.ตรี)​
📌รับสมัครระหว่าง วันที่ 3 พฤศจิกายน -​9 พฤศจิกายน 2563
☎️สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
แผนกบริหารทรัพยากรบุคคล บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด
โทร.02-308-5600 ต่อ 1253
#AirportRailLink #หนึ่งทศวรรษการให้บริการ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/11/2020 6:56 pm    Post subject: Reply with quote

เบรกแอร์พอร์ตลิงก์ลดค่าตั๋ว “ศักดิ์สยาม” สั่งหาทางลดต้นทุนก่อน ชี้ 3 เดือน ทำขาดทุนเพิ่ม 2.7 ล้าน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 - 20:51 น.

ศักดิ์สยามเบรกขยายเวลาลดค่าโดยสารแอร์พอร์ตลิงก์อ่วม3เดือนขาดทุน2.7 ล้าน

07 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 11:04 น.

“ศักดิ์สยาม” เบรกแอร์พอร์ตลิงก์ลดค่าโดยสาร หลังพบขาดทุนเพิ่ม 3 เดือน 2.7 ล้านบาท สั่งหาทางลดต้นทุนและพิสูจน์ก่อนว่า จูงใจหันไปเดินทางช่วงเวลาอื่นจริง ให้เวลา 2 สัปดาห์ หากไม่ขาดทุน คาดจะเริ่มลดเป็นของขวัญปีใหม่ แต่ขาดทุนเพิ่มไม่ควรทำ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ภายหลังประชุมมอบนโยบายให้กับคณะกรรมการและผู้บริหาร บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ว่า ขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการ (บอร์ด) แอร์พอร์ตลิงก์ชุดใหม่ โดยมี นายระพี ผ่องบุพกิจ เป็นประธาน ซึ่งได้รายงานถึงปัญหาต่างๆ ของแอร์พอร์ตลิงก์ที่จะต้องดำเนินการแก้ไข เช่น ภารกิจที่จำกัด ทำให้การหารายได้มีข้อจำกัดไปด้วย ซึ่งได้ให้ รฟท.และแอร์พอร์ตลิงก์ไปหารือร่วมกันว่าจะสามารถคลายล็อกได้อย่างไรบ้าง

สำหรับมาตรการลดค่าโดยสารแอร์พอร์ตลิงก์เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชนนั้น ซึ่งคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้อนุมัติให้ดำเนินการแล้วแต่เนื่องก่อนหน้านี้ แอร์พอร์ตลิงก์ได้มีการปรับลดค่าโดยสาร แต่พบว่าต้องประสบปัญหาขาดทุนวันละ 30,000 บาท หรือประมาณ 900,000 บาทต่อเดือน ดังนั้น หากจะดำเนินมาตรการลดค่าโดยสาร จะต้องไม่เป็นการสร้างภาระขาดทุนเพิ่ม

เช่น ตรวจสอบต้นทุนดำเนินการ ว่า มีจุดใดที่สามารถปรับลดลงได้อีกบ้าง นอกจากนี้ จะต้องนำสมมติฐานในการลดค่าโดยสาร ซึ่งแอร์พอร์ตลิงก์ระบุว่า เพื่อกระจายการเดินทางของผู้โดยสารในช่วงเวลาเร่งด่วนออกไปใช้บริการในเวลาอื่นๆ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีตัวเลขสถิติที่ยืนยันได้ว่า การลดค่าโดยสารลง ทำให้ผู้โดยสารไปใช้บริการช่วงนอกเวลาเร่งด่วนเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงให้นำสมมติฐานไปพิสูจน์ ว่า มีการกระจายผู้โดยสาร และมีรายได้เพิ่มขึ้นหรือไม่ ให้เก็บสถิติประมาณ 2 สัปดาห์ หากตัวเลขผู้โดยสารนอกเวลาเร่งด่วนเพิ่มและส่งผลต่อรายได้ที่เพิ่มขึ้นและภาพรวม ไม่ขาดทุนเหมือนที่ผ่านมา ก็สามารถประกาศการลดค่าโดยสารได้ ซึ่งอาจจะเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนด้วย แต่หากทำแล้วไม่เป็นไปตามสมมติฐาน และต้องรับภาระขาดทุนเพิ่ม ไม่ควรลดราคา

“แอร์พอร์ตลิงก์ต้องนำสมมติฐานไปทดสอบ เก็บสถิติ หากลดราคาแล้วขาดทุนจะทำไปทำไม ซึ่งล่าสุดเมื่อเดือน ต.ค. พบว่า แอร์พอร์ตลิงก์มีปัญหาสภาพล่องทำให้จ่ายเงินพนักงานล่าช้า ซึ่งก็แปลกใจที่เกิดขึ้นได้อย่างไร ทั้งที่แอร์พอร์ตลิงก์รับค่าจ้าง จาก รฟท.”

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการเดินรถนั้น แอร์พอร์ตลิงก์รายงานว่า ปัจจุบัน ได้มีการซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า จะสามารถใช้งานได้ครบทั้ง 9 ขบวน ทำให้สามารถให้บริการได้ตามตารางการเดินรถปกติ และมีสถิติการเดินรถตรงตามตารางเวลามากกว่า 99%


นอกจากนี้ ประธานบอร์ดแอร์พอร์ตลิงก์ ยังได้เสนอแนวทางในการดำเนินการระบบตั๋วร่วม พัฒนาระบบการใช้บัตรข้ามระบบ ในรูปแบบ Interoperability กับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ที่เป็นผู้ดำเนินการรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง 2 สายนำร่องก่อน ซึ่งให้ทั้ง 2 หน่วยงานไปหารือร่วมกัน ทั้งนี้ กรณีพัฒนาตั๋วร่วม ใช้ข้ามระบบนั้น เกี่ยวข้อง 4 ฝ่าย คือ รฟม.(สายสีม่วง), บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ใหบริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสีเขียว และ แอร์พอร์ตลิงก์ ซึ่งทราบว่ายังติดปัญหาเรื่องภาระค่าปรับปรุงระบบ และการเขียนซอฟต์แวร์ ซึ่งเห็นว่า เรื่องนี้ไม่น่ายาก เพราะสามารถนำประโยชน์ที่แต่ละฝ่ายจะได้รับหารออกมา ใครได้ประโยชน์มาก ให้เป็นผู้รับภาระลงทุนมากไปตามสัดส่วน เป็นธรรมที่สุด

รายงานข่าวแจ้งว่า มาตรการลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ที่ดำเนินการมาก่อนหน้านี้ จะมีการลดราคา ช่วงนอกเวลาเร่งด่วน (Off Peak Hour) ‪วันจันทร์-วันศุกร์ ใน 3 ช่วงเวลา ได้แก่ 05.30-07.00 น., ‪10.00-17.00 น. และ 20.00-24.00 น. ให้แก่ผู้โดยสารที่ถือบัตรสมาร์ทพาสประเภทบุคคลทั่วไป ‬(Adult Card) จากอัตราค่าโดยสารปกติ 15-45 บาท เหลือ 15-25 บาท โดยจะคิดอัตราค่าโดยสารสถานีแรก 15 บาท สถานีที่สอง 20 บาท และสถานีที่ 3 เป็นต้นไป คิดค่าโดยสาร 25 บาท ซึ่งมาตรการเดิมสิ้นสุดไปเมื่อ 30 มิ.ย. 2563

"ศักดิ์สยาม"เบรกขยายเวลาลดค่าโดยสาร"แอร์พอร์ตลิงก์"
*สั่งหาวิธีลดต้นทุนหลังขาดทุน 3 เดือน 2.7 ล้าน
*หากทำได้ให้เดินต่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ปชช.
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2758829274338573
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/11/2020 9:39 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงค์เผยยอดใช้เหลือ50,000คน/วัน
เผยแพร่: วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 - 08:15 น.
แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ เผย ยอดผู้โดยสารลดฮวบเหลือ 50,000 - 60,000 คนต่อวัน หลังนักท่องเที่ยวหาย

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ได้เตรียมความพร้อมสำหรับการส่งมอบพื้นที่ให้กับการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จะเริ่มส่งมอบในปี 2564


ขณะเดียวกัน ยังเตรียมพร้อมสำหรับรองรับภารกิจใหม่ในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีแดง โดยบริษัทได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าอบรมองค์ความรู้การดำเนินงานของระบบรถไฟฟ้าสายสีแดงในส่วนงานต่างๆ แล้ว

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันจำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ อยู่ที่ 50,000-60,000 คนต่อวัน ซึ่งถือว่ายังไม่กลับมาเป็นปกติ ที่ใช้บริการ 80,000-90,000 คนต่อวัน เนื่องจากนักท่องเที่ยวยังไม่กลับเข้ามาในประเทศ
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 148, 149, 150 ... 159, 160, 161  Next
Page 149 of 161

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©