Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181718
ทั้งหมด:13492956
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - เรือคลองผดุงกรุงเกษม Feeder รถไฟ และ รถไฟฟ้าอย่างใหม่
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

เรือคลองผดุงกรุงเกษม Feeder รถไฟ และ รถไฟฟ้าอย่างใหม่
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 9, 10, 11 ... 24, 25, 26  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 08/09/2020 3:30 pm    Post subject: Reply with quote

เดือนหน้าอวดโฉม “เก๋งจีน” ตระหง่านท่าเรือราชวงศ์
*กรมเจ้าท่าปรับปรุงใหม่ชูเอกลักษณ์เยาวราช
*เพิ่มพื้นที่ใช้สอยสะดวกเชื่อมรถไฟฟ้า-รถเมล์
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2699073196980848
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 09/09/2020 7:38 pm    Post subject: Reply with quote

กทม. เตรียนมแผนท่องเที่ยวทางน้ำฝั่งธนบุรี ตามคลองชักพระ คลองบางกอกใหญ่ คลองบางกอกน้อย ผ่าน ตลิ่งชัน บางกอกน้อย บา่งกอกใหญ่ ภาษีเจริญและธนบุรี จากท่าเรือวัดสุวรรณาราม เขตบางกอกน้อยถึงท่าเรือวัดกลัยาณมิตร เขตธนบุรี ระยะทาง 15 กิโลเมตร เริ่ม 14 กันยายนศกนี้
https://www.bltbangkok.com/bangkok-update/28680/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 11/09/2020 10:42 am    Post subject: Reply with quote

แล่นฉิว "เรือด่วนธงแดง" เปิดให้บริการแล้ว
หน้าเศรษฐกิจมหภาค / Mega Project

11 กันยายน 2563 เวลา 09:42 น.

เจ้าท่า จับมือ บริษัท เรือด่วนฯ ทดสอบเดินเรือด่วนธงแดง พบสามารถรองรับผู้โดยสาร 202 คนต่อลำ หั่นราคาค่าตั๋ว 30 บาทตลอดเส้นทางท่าเรือนนทบุรี-สาทร

รายงานข่าวจากกรมเจ้าท่า (จท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกรม.ร่วมกับ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด จัดทดสอบและสังเกตุการณ์การเดินเรือประจำทาง "เรือด่วนเจ้าพระยาธงแดง" โดยมี คณะกรรมการเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับเรือเดินประจำทาง และผู้แทนจาก สำนักมาตรฐานทะเบียนเรือ สำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ สำนักมาตรฐานเรือ สำนักกฎหมาย สำนักแผนงาน กองกำกับการพาณิชยนาวี กองส่งเสริมการพาณิชนาวี กรมการขนส่งทางบก และกระทรวงคมนาคม เข้าร่วมด้วย เบื้องต้นผลการทดสอบ พบว่าเรือมีความพร้อมสำหรับการให้บริการ สามารถรองรับคนโดยสารได้ 202 คน ใช้ความเร็วสูงสุดได้ 14 นอต เป็นเรือที่มีความปลอดภัย สะดวกสบาย มีระบบปรับอากาศ ในราคา 50 บาทตลอดเส้นทาง (ราคาพิเศษ 30 บาท จนถึงสิ้นปี 2563) และรองรับการใช้ระบบบัตรโดยสาร rabbit

ขณะเดียวกันเรือด่วนเจ้าพระยาฯ ดังกล่าวจะให้บริการในเส้นทาง ท่าเรือนนทบุรี -ท่าเรือสาทร สามารถเชื่อมต่อระบบรางได้ ที่ท่าเรือบางโพ ท่าเรือราชินี และท่าเรือสาทรซึ่งหลังจากเปิดให้บริการในช่วง 3 เดือนแรก กรมเจ้าท่าจะประเมินการให้บริการและความเหมาะสมของอัตราค่าโดยสารอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ การพัฒนาระบบการขนส่งทางน้ำในรูปแบบเรือโดยสารสาธารณะในแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นการยกระดับการเดินทางทางน้ำให้เกิดความทันสมัย สะดวก และปลอดภัยแก่ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว ประกอบกับกรมเจ้าท่าได้มีการพัฒนาท่าเทียบเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อรองรับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มใช้บริการเรือโดยสารสาธารณะในแม่น้ำเจ้าพระยามากยิ่งขึ้น ซึ่งกรมเจ้าท่าได้ออกแบบตามสถาปัตยกรรมที่ใกล้เคียงกับบริเวณท่าเรือต่างๆ เพื่อให้เกิดความสอดคล้อง สวยงาม ให้เป็นมากกว่าเรือ มีศักยภาพดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาเยี่ยมชมความงดงามและทันสมัยของท่าเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาได้

ไร้ปัญหา ทดสอบ “เรือด่วนเจ้าพระยาติดแอร์” ปลอดภัย เชื่อมรถไฟฟ้า 3 จุดสะดวก
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: 11 กันยายน 2563 เวลา 09:41


กรมเจ้าท่า ร่วมกับเรือด่วนเจ้าพระยา ทดสอบเรือด่วนเจ้าพระยาธงแดงติดแอร์ "นนทบุรี -ท่าเรือสาทร" ฉลุย เทียบท่า เชื่อมรถไฟฟ้า 3 จุด รับบัตร rabbit แสนสะดวก จัดโปรฯ ค่าตั๋ว 30 บาทตลอดสายถึงสิ้นปีนี้

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา กรมเจ้าท่า (จท.) ได้ร่วมกับ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด จัดทดสอบและสังเกตการณ์การเดินเรือประจำทาง "เรือด่วนเจ้าพระยาธงแดง" โดยมีคณะกรรมการเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับเรือเดินประจำทาง และผู้แทนจากสำนักมาตรฐานทะเบียนเรือ สำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ สำนักมาตรฐานเรือ สำนักกฎหมาย สำนักแผนงาน กองกำกับการพาณิชยนาวี กองส่งเสริมการพาณิชยนาวี กรมการขนส่งทางบก และกระทรวงคมนาคม เข้าร่วม

ผลการทดสอบพบว่าเรือมีความพร้อมสำหรับการให้บริการ สามารถรองรับคนโดยสารได้ 202 คน ใช้ความเร็วสูงสุดได้ 14 นอต เป็นเรือที่มีความปลอดภัย สะดวกสบาย มีระบบปรับอากาศ ในราคา 50 บาทตลอดเส้นทาง (ราคาพิเศษ 30 บาท จนถึงสิ้นปี 2563) และรองรับการใช้ระบบบัตรโดยสาร rabbit

เรือด่วนเจ้าพระยาฯ ดังกล่าวจะให้บริการในเส้นทาง ท่าเรือนนทบุรี-ท่าเรือสาทร สามารถเชื่อมต่อระบบรางได้ ที่ท่าเรือบางโพ ท่าเรือราชินี และท่าเรือสาทร ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการในช่วง 3 เดือนแรก กรมเจ้าท่าจะประเมินการให้บริการและความเหมาะสมของอัตราค่าโดยสารอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ กรมเจ้าท่ามีการพัฒนาระบบการขนส่งทางน้ำในรูปแบบเรือโดยสารสาธารณะในแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นการยกระดับการเดินทางทางน้ำให้เกิดความทันสมัย สะดวก และปลอดภัยแก่ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว ประกอบกับกรมเจ้าท่าได้มีการพัฒนาท่าเทียบเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อรองรับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มใช้บริการเรือโดยสารสาธารณะในแม่น้ำเจ้าพระยามากยิ่งขึ้น ซึ่งกรมเจ้าท่าได้ออกแบบตามสถาปัตยกรรมที่ใกล้เคียงกับบริเวณท่าเรือต่างๆ เพื่อให้เกิดความสอดคล้อง สวยงาม ให้เป็นมากกว่าเรือ มีศักยภาพดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมความงดงามและทันสมัยของท่าเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาได้อีกด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 18/09/2020 10:03 pm    Post subject: Reply with quote

'เรือแสนแสบ'ขออภัยผู้โดยสาร ลดความเร็วรับมือ'โนอึล'
พฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2563 เวลา 21.58 น.

"เรือแสนแสบ" ประกาศพรุ่งนี้ให้บริการปกติ แม้ กทม. จะเข้าปรับระดับน้ำในคลอง รับมือพายุ "โนอึล" ขออภัยความไม่สะดวก ผู้โดยสาร 35,000 คน ลดความเร็ว-วิ่งลำบาก


เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบ เส้นทางท่าเรือวัดศรีบุญเรือง-สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 ก.ย.63 ช่วงเวลา 05.00-21.00 น. ทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีความจำในการดำเนินการปรับระดับน้ำในคลองแสนแสบให้น้อยลง เพื่อรองรับปริมาณน้ำฝนที่เพิ่มขึ้นจากสถานการณ์พายุโนอึลที่จะเข้าประเทศในช่วงวันที่ 18-20 ก.ย.63 ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่อาจส่งผลให้มีปริมาณน้ำในคลองมีจำนวนมาก และส่งผลต่อการเดินเรือที่ลำบาก



นายเชาวลิต กล่าวต่อว่า บริษัทฯ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารได้ทราบว่า เรือโดยสารคลองแสนแสบยังให้บริการปกติ ซึ่งมีความถี่ในการเดินเรือ แบ่งเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า 06.00-09.00 น. เรือออกทุก 2 นาทีต่อลำ และช่วงเร่งด่วนเย็น 16.00-20.00 น. เรือออกทุก 2-3 นาทีต่อลำ ทั้งนี้อาจจะปรับความเร็วในการเดินเรือลดลง จากปกติใช้ความเร็วในการเดินเรืออยู่ที่ 28 กม.ต่อชม. ลดเหลือ 20 กม.ต่อชม.

 

นายเชาวลิต กล่าวอีกว่า ดังนั้นจึงขออภัยในความไม่สะดวกในการดำเนินการดังกล่าว และให้ผู้โดยสารโปรดระมัดระวังและปฏิบัติตามการให้บริการของบริษัทฯ ด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับปัจจุบันเรือโดยสารคลองแสนแสบให้บริการทั้งหมด 60 ลำต่อวัน มีผู้โดยสารใช้บริการ 35,000 คนต่อวัน.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 22/10/2020 4:43 pm    Post subject: Reply with quote

ดีเดย์!แปลงโฉมคลองแสนแสบ 6เดือนฟื้นความสวยงามน่าอยู่
พุธที่ 21 ตุลาคม 2563 เวลา 14.45 น.

กทม.เร่งดำเนินการฟื้นฟู พัฒนาริมคลองแสบแสบให้สวยงามน่าอยู่ ตามโครงการพัฒนาระบบบำบัดน้ำเสียและระบบความปลอดภัยทางน้ำในคลองต้นแบบ (คลองแสนแสบและคลองสาขา) ระยะเร่งด่วน 6เดือน

กรุงเทพมหานคร เริ่มดำเนินการแก้ไขปัญหาคุณภาพน้ำภายในคลองแสนแสบ มีเป้าหมายพัฒนา ฟื้นฟูในระยะเร่งด่วน 6 เดือน ตั้งแต่ ก.ย.63 -ก.พ.64 โดยสำนักงานเขตทั้ง 21 เขตที่คลองแสนแสบไหลผ่าน ร่วมมือกับหน่วยงานราชการต่าง ๆ ประกอบด้วย ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน กรมควบคุมมลพิษ กรมโรงงานอุตสาหกรรม กรมเจ้าท่า กรมชลประทาน และกรมธนารักษ์ จัดทำแผนงานการพัฒนาฟื้นฟูคลองแสนแสบและดำเนินการตามแผนงาน ปัจจุบันแต่ละสำนักงานเขตเดินหน้าแผนระยะเร่งด่วน เพื่อให้การฟื้นฟูและพัฒนาคลองแสนแสบเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

นางมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผอ.เขตปทุมวัน กล่าวว่า สำนักงานเขตได้จัดทำแผนปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาระบบบำบัดน้ำเสีย และระบบความปลอดภัยทางน้ำในคลองต้นแบบ (คลองแสนแสบและคลองสาขา รวม 21 เขตการปกครอง) ระยะเร่งด่วน แบ่งเป็น 2 ด้าน ประกอบด้วย งานพัฒนาบำบัดน้ำเสียและการพัฒนาสิ่งแวดล้อมริมฝั่งคลอง โดยภารกิจทั้ง 2 ด้านจะทำควบคู่กันไป ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนดำเนินการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับมลพิษทางน้ำ โดยให้เจ้าหน้าที่เขตฯ ออกสำรวจแหล่งกำเนิดน้ำเสียที่ตั้งอยู่ริมคลองแสนแสบและคลองสาขา ที่อยู่ในเขตปทุมวัน ประกอบด้วย




คลองนางหงส์ คลองสวนหลวง คลองอรชร และคลองสมคิด พร้อมทั้งแจกประกาศให้ชุมชนที่อาศัยอยู่ริมคลองจัดเก็บสิ่งของที่รุกล้ำพื้นที่สาธารณะและจัดระเบียบของหน้าบ้านของตนเองก่อน ภายใน 15 วัน หลังจากนั้นหากยังไม่ดำเนินการ ทางเขตฯ จะเข้าทำการรื้อถอน ก่อนจะเก็บขยะ ทาสี และปรับภูมิทัศน์ในจุดดังกล่าวต่อไป

สำหรับชุมชนแรกที่ทางเขตฯ เข้าไปดำเนินการจัดระเบียบพื้นที่ริมคลองเรียบร้อยแล้วคือ ชุมชนวัดบรมนิวาส ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำไปแล้ว 15 หลังคาเรือน ส่วนพื้นที่ต่อไปที่อยู่ระหว่างดำเนินการคือชุมชนบ้านครัวใต้ ซึ่งได้ติดประกาศและแจ้งให้ชาวชุมชนริมน้ำทราบเพื่อทำการจัดเก็บสิ่งของที่รุกล้ำพื้นที่สาธารณะ

ส่วนการทำความสะอาดและจัดระเบียบพื้นที่ริมฝั่งคลองอยู่ระหว่างดำเนินการจัดเก็บขยะและที่พักขยะริมฝั่งคลองแสนแสบ ช่วงคลองผดุงกรุงเกษมถึงสุดเขตปทุมวันพร้อมกับซ่อมแซมและทำความสะอาดสิ่งก่อสร้างพื้นที่ริมฝั่งคลอง จัดระเบียบทางเดินริมฝั่งคลอง จัดระเบียบทางเดินเท้าและราวกันตกริมเขื่อน ไม่ให้มีการตั้ง วาง ตาก แขวนสิ่งของ รื้อย้ายสิ่งก่อสร้างที่รุกล้ำทางเดินริมเขื่อน หรือแนวเขตคลอง อาทิ เพิงหลังคา ผ้าใบกันสาด เสาซุ้มต่างๆ เสานั่งร้าน เสาเข็ม
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 26/10/2020 1:11 am    Post subject: Reply with quote

เปิดวาร์ป “เรือเหล็ก 2020” วิ่งบริการคลองแสนแสบ
*ครอบครัวขนส่งทุ่ม 28ล้านสร้างเรือโฉมใหม่
*ปลายปีต่อเรืออลูมิเนียมเริ่มปิดตำนานเรือไม้
23 ตุลาคม 2563 เวลา 08:36 น.
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2744923655729135
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 13/11/2020 5:58 pm    Post subject: Reply with quote

มาแล้ว! กทม. นำเรือไฟฟ้า 7 ลำวิ่งบริการ “คลองผดุงกรุงเกษม” เริ่ม 27 พ.ย.นี้
ข่าวอสังหาริมทรัพย์

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 - 21:22 น.

ดีเดย์ 27 พ.ย.นี้ เรือโดยสารใช้พลังงานไฟฟ้า พร้อมประจำการคลองผดุงกรุงเกษมครบ 7 ลำ ให้บริการเป็น fleet แรกของประเทศ

วันที่ 12 พ.ย.2563 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)เปิดเผยว่า จากการที่กทม.ได้ส่งเสริมการพัฒนาเส้นทางคมนาคมทางน้ำ โดยเปิดให้บริการเรือโดยสารในคลองภาษีเจริญในช่วงที่ผ่านมา และในปัจจุบันกทม.ได้พัฒนาเส้นทางการเดินเรือโดยสารเพิ่มอีก 1 เส้นทาง

โดยได้ว่าจ้าง บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด วิสาหกิจของกทม. ดำเนินโครงการพัฒนาระบบการเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษม จัดหาเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า ( EV) พร้อมระบบโซลาร์เซลล์ จำนวน 8 ลำ เพื่อให้บริการประชาชนเต็มรูปแบบ

ซึ่งได้ต่อเรือใหม่เพิ่มอีก 7 ลำ หลังจากที่ได้นำเรือใช้พลังงานไฟฟ้าต้นแบบ 1 ลำทดลองวิ่งให้บริการ ความคืบหน้าล่าสุดขณะนี้การต่อเรือลำใหม่ทั้ง 7 ลำ แล้วเสร็จตามแผน และเตรียมนำมาให้บริการประชาชนเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.63 นี้เป็นต้นไป



พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมากทม.ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนใช้ระบบขนส่งสาธาณะให้มากขึ้น ด้วยการเดินทางหลากหลายรูปแบบ ทั้งรถโดยสารประจำทาง (ล้อ) รถไฟฟ้า (ราง) และทางน้ำ (เรือ)

ซึ่งการเดินทางโดยเรือในคลองผดุงกรุงเกษมจะเชื่อมกับรถไฟฟ้าMRT ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ที่สำคัญโครงการนี้ยังถือเป็นเส้นทางคมนาคมขนส่งสายแรกของประเทศ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง



“เรือทุกลำใช้พลังงานสะอาด ปลอดจากมลพิษทั้งเสียง ฝุ่น ควัน ส่งเสริมการรักษาสภาพแวดล้อมของเมืองในเส้นทางคลองสายประวัติศาสตร์ และยังส่งผลดีต่อสุขภาพของประชาชนทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำเรือ ผู้โดยสารและชุมชนที่อยู่อาศัยโดยรอบเส้นทางให้บริการอีกด้วย ”



นายประภาส เหลืองศิรินภา รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. กล่าวว่า นอกจากการพัฒนาเส้นทางเดินเรือเพื่อเชื่อมต่อการเดินทางของประชาชนแล้ว ทางสจส.อยู่ระหว่างสำรวจพื้นที่เพื่อจัดทำเส้นทางจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวเลียบคลองผดุงกรุงเกษม

โดยสามารถปั่นจักรยานจากสถานีรถไฟฟ้าMRTสถานีหัวลำโพง และจากรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีราชเทวี มายังทางปั่นเลียบคลองผดุงกรุงเกษมเชื่อมเข้าสู่เกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งในเส้นทางมีแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่สำคัญที่น่าสนใจ

ไม่ว่าจะเป็นชุมชนและย่านตลาดเก่าแก่ อย่างถนนเยาวราช โบ๊เบ๊ ตลาดสะพานขาว ตลาดมหานาค ตลาดนางเลิ้ง ตลาดเทเวศร์ วัดและวัง เช่น วัดเทพศิรินทราวาส วัดมกุฎกษัตริยาราม วัดเทวราชกุญชร พระตำหนักใหญ่พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระจันทรบุรีนฤนาถ (วังเทเวศร์) โดยจะนำผลการสำรวจมาดำเนินการจัดทำเส้นทางจักรยานต่อไป



ด้านนายเกรียงพล พัฒนรัฐ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด กล่าวว่า เรือที่ต่อใหม่ทั้ง 7 ลำ เมื่อนำมาให้บริการจะส่งผลให้สามารถเพิ่มรอบเรือได้มากขึ้น เป็นทุก ๆ 15 นาที จากปัจจุบันที่ใช้เรือต้นแบบและเรือดีเซลรวม 2 ลำให้บริการได้วันละ 14 เที่ยว จะเพิ่มเที่ยวให้บริการได้ถึงวันละ 39 เที่ยว เริ่มตั้งแต่ 06.00 – 19.00 น.

“ในระหว่างวันจะปรับให้สอดคล้องกับปริมาณผู้โดยสารแต่ละช่วงเวลา สำหรับวันเสาร์อาทิตย์รอบการให้บริการจะอยู่ที่วันละ 23 เที่ยว “

ทั้งนี้คุณสมบัติของเรือที่นำมาให้บริการเป็นเรือโดยสารที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100%ทุกลำ หลังคาของเรือมีแผงโซล่าเซลล์ 12 แผง ในการผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อใช้ในระบบไฟฟ้าส่องสว่างภายในเรือ และยังเป็นพลังงานสำรองในการขับเคลื่อนเรือ

นอกจากนี้เรือทุกลำจะติดตั้งระบบจีพีเอส ติดตามตำแหน่งเรือ โดยมีศูนย์ควบคุมที่คอยติดตามตรวจสอบตลอดช่วงเวลาที่ให้บริการประชาชน อีกทั้งได้ปรับปรุงคุณสมบัติต่างๆ ให้ดีขึ้น โดยออกแบบที่นั่งและทางเดินในเรือให้สะดวกสบายขึ้น มีลายกันลื่นตลอดพื้นเรือ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร บรรทุกได้ 30 ที่นั่ง

และยังจัดพื้นที่รองรับผู้โดยสารที่ใช้วีลแชร์ได้ 1 คัน ส่งเสริมการเดินทางที่ทั่วถึงเท่าเทียมเพื่อคนทั้งมวล ขนาดเรือยาว 9.9 ม. กว้าง 2.98 ม. น้ำหนัก 5.98 ตัน ความเร็วสูงสุด 17 กม./ชม. เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ความเร็วสูงสุด 15 กม./ชม. โดยชั่วโมงการทำงานจากการชาร์จแบตเต็ม 1 ครั้ง สามารถให้บริการได้นาน 4 ชั่วโมง

คลองใน กทม.ในอดีตเปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ในการเดินทาง เพราะมีเครือข่าย Network คลองสาขาเต็มไปหมด จวบจนเราไปเดินตามก้นตะวันตกที่ผลิตรถยนต์และส่งออกมาที่ประเทศไทยเมื่อซัก 70 ปีที่แล้วหลังสงครามโลก เลยถมคลองทำถนน ยกเลิกระบบราง TRAM ใน กทม.และไม่ให้ความสำคัญกับการเดินทางทางเรือเท่าไหร่ ทั้งๆที่ชัยภูมิเราเหมาะกับการเดินทางด้วยเรือเป็นอย่างมาก จนในอดีตเราถูกเรียกขานว่า เวนิสตะวันออก
.
เนื่องจากเรามีคลองสาขา ใน กทม.อย่างมากมาย โดยไม่ต้องลงทุนมากมาย แทนที่เราจะมุ่งพัฒนาให้มากหน่อย แต่เมืองเราดันไปขยายถนนซะมากมาย ทั้งๆที่ใช้งบอย่างมากมาย
ส่วนในภาพนี้ ทั้งรัฐบาล และ กทม.ตามที่เค้าบอกหันมาให้ความสำคัญกับคลองผดุงฯ หวังว่าคลองสาขาที่มีเต็ม กทม.จะได้รับการบูรณะ ฟื้นฟูทั้งเมืองนะครับ เพราะ #มีคลองมีแม่น้ำ #เหมือนมีแก้วงามอยู่ในมือ
https://www.facebook.com/tourrattanakosin/posts/3266364300159595
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 17/11/2020 7:39 pm    Post subject: Reply with quote

เรือไฟฟ้า (EV) คลองผดุงกรุงเกษม ลำใหม่ไฉไลกว่าเดิม เชื่อมต่อ MRT หัวลำโพง - โบ๊เบ๊ - เทเวศร์ พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ 27 พฤศจิกายน 63
โครงสร้างพื้นฐาน ประเทศไทย Thailand Infrastructure
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 - 21:22 น.

โครงการพัฒนาทางน้ำมากันไม่หยุดเลยจ๊ะพี่....
วันนี้มาอัพเดทความคืบหน้าของโครงการขนส่งมวลชนทางน้ำกันบ้าง จากโครงการเดินเรือ คลองผดุงกรุงเกษม เพื่อเป็นโครงข่ายรอง ในการเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนในเขตกรุงเทพ ชั้นใน
—————————
รายละเอียด การเดินเรือคลองผดุงกรุงเกษม
โครงการเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษม ได้มีการเดินเรือมาแล้วร่วมครึ่งปี เพื่อทดสอบความหนาแน่นและความต้องการของผู้โดยสาร ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก
ซึ่งโครงการนี้ทาง กทม. ได้จ้าง บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจของ กทม. ในการให้บริการเดินเรือในคลองผดุง โดยได้มีการนำเรือไฟฟ้า (EV) มาทดลองให้บริการร่วมกับเรือดีเซล
จากการสรุปรายละเอียดของโครงการ ทางกทม. เลยมีการพัฒนาโครงการต่อ แล้วมีการขยายการให้บริการต่ออีก 600 วัน
โดยจะมีการนำเรือใหม่ เป็นเรือไฟฟ้า (EV) เข้ามาประจำการ เพิ่มอีก 7 ลำ ซึ่งจะกลายเป็นโครงการเรือสายแรกของไทยได้ถูกปรับให้เป็น สายเรือไฟฟ้า (EV) 100% ของ Fleet
โดยจะมีการเปิดบริการเต็มรูปแบบ ที่ความถี่สูงสุด 15 นาที/ลำ ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 63 เป็นต้นไป
—————————
รายละเอียดเรือไฟฟ้า (EV) ไฟที่ให้บริการ
เรือมีขนาด ยาว 9.9 เมตร กว้าง 2.98 เมตร สูง 1.2 เมตร
ซึ่งจะเล็กกว่าลำเดิมที่ให้บริการอยู่เนื่องจากปรับให้เหมาะสมกับคลองและระดับน้ำภายในคลอง
ระบบขับเคลื่อน
เครื่องยนต์ไฟฟ้า 2 เครื่อง ติดท้าย ยี่ห้อ Torqeedo จากเยอรมัน รุ่น Cruise 10.0 RXL พิกัดกาลัง 10 กิโลวัตต์ (เทียบเท่าเครื่องยนต์ 20 แรงม้า) ทำงานที่ระดับแรงดัน 48 โวลต์
ภายในเรือมีอุปกรณ์ความปลอดภัย เช่น ชูชีพทุกที่นั่ง ไฟส่องภายในลำเรือ พื้นที่รองรับผู้พิการใช้รถเข็น 1 คัน กล้องวงจรปิด CCTV พร้อมหน้าจอที่คนขับ พร้อมติดตั้ง GPS เพื่อสามารถติดตามได้จากในแอพพลิเคชัน (น่าจะ Viabus)
—————————
เส้นทางที่ให้บริการ
เส้นทางเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษม มีท่าเรือทั้งหมด 11 ท่า ได้แก่
- ท่าเรือสถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง เชื่อมต่อ MRT หัวลำโพง
- ท่าเรือหัวลำโพง เชื่อมต่อ สถานีรถไฟหัวลำโพง
- ท่าเรือนพวงศ์
- ท่าเรือยศเส
- ท่าเรือกระทรวงพลังงาน
- ท่าเรือแยกหลานหลวง เชื่อมต่อ เรือคลองแสนแสบ
- ท่าเรือนครสวรรค์
- ท่าเรือราชดำเนินนอก
- ท่าเรือประชาธิปไตย
- ท่าเรือเทเวศร์
- ท่าเรือตลาดเทวราช เชื่อมต่อ เรือด่วนเจ้าพระยาท่าเทเวศ
ระยะทางรวม 5 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 20 นาที
สำหรับใครที่ต้องการเดินทางจาก MRT หัวลำโพง เดินทางได้ง่ายๆ
- ออกจากทางออก 1 (สถานีรถไฟกรุงเทพ)
- แล้วเลี้ยวซ้าย ข้ามทางม้าลาย
- เดินอ้อมลานจอดรถรถไฟ
- ข้ามทางม้าลายอีกครั้ง มาที่ริมคลองผดุง ก็เจอท่าเรือแล้ว
—————————
การให้บริการ
- วันจันทร์-ศุกร์
เริ่มให้บริการตั้งแต่ 06.00 – 19.00 น.
ชั่วโมงเร่งด่วน 6:00-9:00 และ 16:00-19:00 ให้บริการ ทุก 15 นาที
ชั่วโมงปรกติ 9:00-16:00 ให้บริการทุก 30 นาที
- วันเสาร์-อาทิตย์
เริ่มให้บริการตั้งแต่ 8:00-19:00 น.
ชั่วโมงเร่งด่วน 8:00-9:00 และ 16:00-19:00 ให้บริการ ทุก 15 นาที
ชั่วโมงปรกติ 9:00-16:00 ให้บริการทุก 30 นาที
—————————
วันเปิดให้บริการเต็มรูปแบบวันแรกถ้าไม่ติดอะไรผมจะไปเอาภาพบรรยากาศมาให้ชมนะครับ
ใครอยากนั่งรถไฟชมเมืองชิวๆ หรือไปธุระทางนั้น สามารถไปนั่งกันได้นะครับ เปิดเต็มที่วันที่ 27 พฤศจิกายน 63 นี้แล้ว
ปล. เผื่อใครถามว่าน้ำสะอาดมั้ย จากที่ไปนั่งมา น้ำเป็นน้ำธรรมชาติจากแม่น้ำเจ้าพระยาครับ ไม่มีกลิ่นเน่า มีปลาว่ายไปมาเป็นฝูงเล็กๆ และมีน้องๆมากระโดดเล่นน้ำอยู่ริมคลองครับ
ขอบคุณข้อมูลจากคุณ เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang สำนักการจราจรและขนส่ง - สจส. และ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/1074415072996971
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 21/11/2020 5:15 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
มาแล้ว! กทม. นำเรือไฟฟ้า 7 ลำวิ่งบริการ “คลองผดุงกรุงเกษม” เริ่ม 27 พ.ย.นี้
ข่าวอสังหาริมทรัพย์

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 - 21:22 น.
https://www.facebook.com/tourrattanakosin/posts/3266364300159595


คนกรุงเฮ! กทม.เพิ่มเรือไฟฟ้าบริการในคลองผดุงกรุงเกษมอีก 7 ลำ เริ่ม 27 พ.ย.นี้
วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 - 14:31 น.

อสังหาริมทรัพย์
มาแล้ว! กทม. นำเรือไฟฟ้า 7 ลำวิ่งบริการ “คลองผดุงกรุงเกษม” เริ่ม 27 พ.ย.นี้
วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 - 21:22 น.
FacebookTwitterLINE
เรือไฟฟ้า

ดีเดย์ 27 พ.ย.นี้ เรือโดยสารใช้พลังงานไฟฟ้า พร้อมประจำการคลองผดุงกรุงเกษมครบ 7 ลำ ให้บริการเป็น fleet แรกของประเทศ

วันที่ 12 พ.ย.2563 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)เปิดเผยว่า จากการที่กทม.ได้ส่งเสริมการพัฒนาเส้นทางคมนาคมทางน้ำ โดยเปิดให้บริการเรือโดยสารในคลองภาษีเจริญในช่วงที่ผ่านมา และในปัจจุบันกทม.ได้พัฒนาเส้นทางการเดินเรือโดยสารเพิ่มอีก 1 เส้นทาง

โดยได้ว่าจ้าง บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด วิสาหกิจของกทม. ดำเนินโครงการพัฒนาระบบการเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษม จัดหาเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า ( EV) พร้อมระบบโซลาร์เซลล์ จำนวน 8 ลำ เพื่อให้บริการประชาชนเต็มรูปแบบ

ซึ่งได้ต่อเรือใหม่เพิ่มอีก 7 ลำ หลังจากที่ได้นำเรือใช้พลังงานไฟฟ้าต้นแบบ 1 ลำทดลองวิ่งให้บริการ ความคืบหน้าล่าสุดขณะนี้การต่อเรือลำใหม่ทั้ง 7 ลำ แล้วเสร็จตามแผน และเตรียมนำมาให้บริการประชาชนเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.63 นี้เป็นต้นไป



พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมากทม.ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนใช้ระบบขนส่งสาธาณะให้มากขึ้น ด้วยการเดินทางหลากหลายรูปแบบ ทั้งรถโดยสารประจำทาง (ล้อ) รถไฟฟ้า (ราง) และทางน้ำ (เรือ)

ซึ่งการเดินทางโดยเรือในคลองผดุงกรุงเกษมจะเชื่อมกับรถไฟฟ้าMRT ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ที่สำคัญโครงการนี้ยังถือเป็นเส้นทางคมนาคมขนส่งสายแรกของประเทศ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง


“เรือทุกลำใช้พลังงานสะอาด ปลอดจากมลพิษทั้งเสียง ฝุ่น ควัน ส่งเสริมการรักษาสภาพแวดล้อมของเมืองในเส้นทางคลองสายประวัติศาสตร์ และยังส่งผลดีต่อสุขภาพของประชาชนทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำเรือ ผู้โดยสารและชุมชนที่อยู่อาศัยโดยรอบเส้นทางให้บริการอีกด้วย ”



นายประภาส เหลืองศิรินภา รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. กล่าวว่า นอกจากการพัฒนาเส้นทางเดินเรือเพื่อเชื่อมต่อการเดินทางของประชาชนแล้ว ทางสจส.อยู่ระหว่างสำรวจพื้นที่เพื่อจัดทำเส้นทางจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวเลียบคลองผดุงกรุงเกษม

โดยสามารถปั่นจักรยานจากสถานีรถไฟฟ้าMRTสถานีหัวลำโพง และจากรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีราชเทวี มายังทางปั่นเลียบคลองผดุงกรุงเกษมเชื่อมเข้าสู่เกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งในเส้นทางมีแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่สำคัญที่น่าสนใจ

ไม่ว่าจะเป็นชุมชนและย่านตลาดเก่าแก่ อย่างถนนเยาวราช โบ๊เบ๊ ตลาดสะพานขาว ตลาดมหานาค ตลาดนางเลิ้ง ตลาดเทเวศร์ วัดและวัง เช่น วัดเทพศิรินทราวาส วัดมกุฎกษัตริยาราม วัดเทวราชกุญชร พระตำหนักใหญ่พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระจันทรบุรีนฤนาถ (วังเทเวศร์) โดยจะนำผลการสำรวจมาดำเนินการจัดทำเส้นทางจักรยานต่อไป



ด้านนายเกรียงพล พัฒนรัฐ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด กล่าวว่า เรือที่ต่อใหม่ทั้ง 7 ลำ เมื่อนำมาให้บริการจะส่งผลให้สามารถเพิ่มรอบเรือได้มากขึ้น เป็นทุก ๆ 15 นาที จากปัจจุบันที่ใช้เรือต้นแบบและเรือดีเซลรวม 2 ลำให้บริการได้วันละ 14 เที่ยว จะเพิ่มเที่ยวให้บริการได้ถึงวันละ 39 เที่ยว เริ่มตั้งแต่ 06.00 – 19.00 น.

“ในระหว่างวันจะปรับให้สอดคล้องกับปริมาณผู้โดยสารแต่ละช่วงเวลา สำหรับวันเสาร์อาทิตย์รอบการให้บริการจะอยู่ที่วันละ 23 เที่ยว “

ทั้งนี้คุณสมบัติของเรือที่นำมาให้บริการเป็นเรือโดยสารที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100%ทุกลำ หลังคาของเรือมีแผงโซล่าเซลล์ 12 แผง ในการผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อใช้ในระบบไฟฟ้าส่องสว่างภายในเรือ และยังเป็นพลังงานสำรองในการขับเคลื่อนเรือ

นอกจากนี้เรือทุกลำจะติดตั้งระบบจีพีเอส ติดตามตำแหน่งเรือ โดยมีศูนย์ควบคุมที่คอยติดตามตรวจสอบตลอดช่วงเวลาที่ให้บริการประชาชน อีกทั้งได้ปรับปรุงคุณสมบัติต่างๆ ให้ดีขึ้น โดยออกแบบที่นั่งและทางเดินในเรือให้สะดวกสบายขึ้น มีลายกันลื่นตลอดพื้นเรือ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร บรรทุกได้ 30 ที่นั่ง

และยังจัดพื้นที่รองรับผู้โดยสารที่ใช้วีลแชร์ได้ 1 คัน ส่งเสริมการเดินทางที่ทั่วถึงเท่าเทียมเพื่อคนทั้งมวล ขนาดเรือยาว 9.9 ม. กว้าง 2.98 ม. น้ำหนัก 5.98 ตัน ความเร็วสูงสุด 17 กม./ชม. เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ความเร็วสูงสุด 15 กม./ชม. โดยชั่วโมงการทำงานจากการชาร์จแบตเต็ม 1 ครั้ง สามารถให้บริการได้นาน 4 ชั่วโมง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 22/11/2020 6:39 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
เรือไฟฟ้า (EV) คลองผดุงกรุงเกษม ลำใหม่ไฉไลกว่าเดิม เชื่อมต่อ MRT หัวลำโพง - โบ๊เบ๊ - เทเวศร์ พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ 27 พฤศจิกายน 63
โครงสร้างพื้นฐาน ประเทศไทย Thailand Infrastructure
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 - 21:22 น.



'เรือไฟฟ้า'คลองผดุงกรุงเกษม ลำใหม่ไฉไลกว่าเดิม เปิดบริการเต็มรูปแบบ27พ.ย.
ข่าว Like สาระ.
วันอาทิตย์ ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 14.40 น.

เรือไฟฟ้า (EV) คลองผดุงกรุงเกษม ลำใหม่ไฉไลกว่าเดิม เชื่อมต่อ MRT หัวลำโพง - โบ๊เบ๊ - เทเวศร์ พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ 27 พฤศจิกายน 63 ให้บริการฟรี!!!



โครงการพัฒนาทางน้ำมากันไม่หยุดเลยจ๊ะพี่....

วันนี้มาอัพเดทความคืบหน้าของโครงการขนส่งมวลชนทางน้ำกันบ้าง จากโครงการเดินเรือ คลองผดุงกรุงเกษม เพื่อเป็นโครงข่ายรอง ในการเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนในเขตกรุงเทพ ชั้นใน




—————————

รายละเอียด การเดินเรือคลองผดุงกรุงเกษม

โครงการเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษม ได้มีการเดินเรือมาแล้วร่วมครึ่งปี เพื่อทดสอบความหนาแน่นและความต้องการของผู้โดยสาร ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

ซึ่งโครงการนี้ทาง กทม.ได้จ้าง บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจของ กทม.ในการให้บริการเดินเรือในคลองผดุง โดยได้มีการนำเรือไฟฟ้า (EV) มาทดลองให้บริการร่วมกับเรือดีเซล



จากการสรุปรายละเอียดของโครงการ ทาง กทม.เลยมีการพัฒนาโครงการต่อ แล้วมีการขยายการให้บริการต่ออีก 600 วัน

โดยจะมีการนำเรือใหม่ เป็นเรือไฟฟ้า (EV) เข้ามาประจำการ เพิ่มอีก 7 ลำ ซึ่งจะกลายเป็นโครงการเรือสายแรกของไทยได้ถูกปรับให้เป็น สายเรือไฟฟ้า (EV) 100% ของ Fleet

โดยจะมีการเปิดบริการเต็มรูปแบบ ที่ความถี่สูงสุด 15 นาที/ลำ ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 63 เป็นต้นไป



—————————

รายละเอียดเรือไฟฟ้า (EV) ไฟที่ให้บริการ

เรือมีขนาด ยาว 9.9 เมตร กว้าง 2.98 เมตร สูง 1.2 เมตร

ซึ่งจะเล็กกว่าลำเดิมที่ให้บริการอยู่เนื่องจากปรับให้เหมาะสมกับคลองและระดับน้ำภายในคลอง

ระบบขับเคลื่อน

เครื่องยนต์ไฟฟ้า 2 เครื่อง ติดท้าย ยี่ห้อ Torqeedo จากเยอรมัน รุ่น Cruise 10.0 RXL พิกัดกาลัง 10 กิโลวัตต์ (เทียบเท่าเครื่องยนต์ 20 แรงม้า) ทำงานที่ระดับแรงดัน 48 โวลต์

ภายในเรือมีอุปกรณ์ความปลอดภัย เช่น ชูชีพทุกที่นั่ง ไฟส่องภายในลำเรือ พื้นที่รองรับผู้พิการใช้รถเข็น 1 คัน กล้องวงจรปิด CCTV พร้อมหน้าจอที่คนขับ พร้อมติดตั้ง GPS เพื่อสามารถติดตามได้จากในแอพพลิเคชัน (น่าจะ Viabus)



—————————

เส้นทางที่ให้บริการ

เส้นทางเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษม มีท่าเรือทั้งหมด 11 ท่า ได้แก่

- ท่าเรือสถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง เชื่อมต่อ MRT หัวลำโพง

- ท่าเรือหัวลำโพง เชื่อมต่อ สถานีรถไฟหัวลำโพง

- ท่าเรือนพวงศ์

- ท่าเรือยศเส

- ท่าเรือกระทรวงพลังงาน

- ท่าเรือแยกหลานหลวง เชื่อมต่อ เรือคลองแสนแสบ

- ท่าเรือนครสวรรค์

- ท่าเรือราชดำเนินนอก

- ท่าเรือประชาธิปไตย

- ท่าเรือเทเวศร์

- ท่าเรือตลาดเทวราช เชื่อมต่อ เรือด่วนเจ้าพระยาท่าเทเวศ

ระยะทางรวม 5 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 20 นาที



สำหรับใครที่ต้องการเดินทางจาก MRT หัวลำโพง เดินทางได้ง่ายๆ

- ออกจากทางออก 1 (สถานีรถไฟกรุงเทพ)

- แล้วเลี้ยวซ้าย ข้ามทางม้าลาย

- เดินอ้อมลานจอดรถรถไฟ

- ข้ามทางม้าลายอีกครั้ง มาที่ริมคลองผดุง ก็เจอท่าเรือแล้ว



—————————

การให้บริการ

- วันจันทร์-ศุกร์

เริ่มให้บริการตั้งแต่ 06.00-19.00 น.

ชั่วโมงเร่งด่วน 6:00-9:00 และ 16:00-19:00 ให้บริการ ทุก 15 นาที

ชั่วโมงปรกติ 9:00-16:00 ให้บริการทุก 30 นาที

- วันเสาร์-อาทิตย์

เริ่มให้บริการตั้งแต่ 8:00-19:00 น.

ชั่วโมงเร่งด่วน 8:00-9:00 และ 16:00-19:00 ให้บริการ ทุก 15 นาที

ชั่วโมงปรกติ 9:00-16:00 ให้บริการทุก 30 นาที



—————————

วันเปิดให้บริการเต็มรูปแบบวันแรกถ้าไม่ติดอะไรผมจะไปเอาภาพบรรยากาศมาให้ชมนะครับ

ใครอยากนั่งเรือชมเมืองชิวๆ หรือไปธุระทางนั้น สามารถไปนั่งกันได้นะครับ เปิดเต็มที่วันที่ 27 พฤศจิกายน 63 นี้แล้ว



ปล. เผื่อใครถามว่าน้ำสะอาดมั้ย จากที่ไปนั่งมา น้ำเป็นน้ำธรรมชาติจากแม่น้ำเจ้าพระยาครับ ไม่มีกลิ่นเน่า มีปลาว่ายไปมาเป็นฝูงเล็กๆ และมีน้องๆมากระโดดเล่นน้ำอยู่ริมคลองครับ

ขอบคุณข้อมูลจากคุณ เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang สำนักการจราจรและขนส่ง - สจส. และ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 9, 10, 11 ... 24, 25, 26  Next
Page 10 of 26

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©