Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179922
ทั้งหมด:13491154
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 382, 383, 384 ... 471, 472, 473  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/11/2020 8:22 am    Post subject: Reply with quote

จอง ‘ตั๋วรถไฟออนไลน์’ เริ่มแล้ว! รฟท. เปิดขายตั๋ว-สำรองที่นั่งผ่าน D-Ticket
กรุงเทพธุรกิจ 18 พฤศจิกายน 2563

Click on the image for full size

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดทดลองให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสาร และสำรองที่นั่ง รูปแบบใหม่ ในระบบ D-Ticket ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและให้เกิดความรวดเร็ว รองรับการผู้ใช้บริการในยุคดิจิทัล เริ่มทดลองให้บริการวันที่ 18 พ.ย.นี้

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้พัฒนางานบริการให้มีความสะดวกและทันสมัย โดยนำระบบการจำหน่ายตั๋วโดยสารและสำรองที่นั่งล่วงหน้าด้วยระบบ D-Ticket ซึ่งผู้โดยสารที่ประสงค์เดินทางตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป สามารถติดต่อซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งรูปแบบใหม่ด้วยระบบ D-Ticket ได้ด้วยตนเอง (ล่วงหน้าสูงสุด 30 วัน) โดยจะเปิดให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ www.railway.co.th ทั้งนี้ ผู้โดยสารจะต้องดำเนินการลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อนเข้าใช้ในงานระบบ

สำหรับระบบตั๋วโดยสาร D-Ticket ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบที่นั่งบนขบวนรถผ่านเว็บไซต์ www.railway.co.th ได้ด้วยตนเอง และสามารถพิมพ์ตั๋วหรือบันทึกตั๋วไว้ในโทรศัพท์ เพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการเดินทางด้วยการสแกน QR Code บนขบวนรถ เพื่อเพิ่มความสะดวก ในการเดินทางของผู้โดยสารเอง ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถชำระเป็น บัตรเครดิต/บัตรเดบิต หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้อีกด้วย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 21/11/2020 4:41 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
จอง ‘ตั๋วรถไฟออนไลน์’ เริ่มแล้ว! รฟท. เปิดขายตั๋ว-สำรองที่นั่งผ่าน D-Ticket
กรุงเทพธุรกิจ 18 พฤศจิกายน 2563


รถไฟ เริ่มทดลองใช้ตั๋วดิจิตอล เปิดจำหน่ายบัตรโดยสาร ผ่านเว็บไซต์ www.railway.co.th
เศรษฐกิจ
วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16:32 น.

รายงานข่าวจจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 รฟท. จะเปิดทดลองให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสาร และสำรองที่นั่ง รูปแบบใหม่ ในระบบ D-Ticket ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและให้เกิดความรวดเร็ว รองรับการผู้ใช้บริการในยุคดิจิตอล

ทั้งนี้ รฟท. ได้นำระบบการจำหน่ายตั๋วโดยสารและสำรองที่นั่งล่วงหน้าด้วยระบบ D-Ticket ซึ่งผู้โดยสารที่ประสงค์เดินทางตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป สามารถติดต่อซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งรูปแบบใหม่ด้วยระบบ D-Ticket ได้ด้วยตนเอง (ล่วงหน้าสูงสุด 30 วัน) โดยจะเปิดให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสาร ผ่านเว็บไซต์ www.railway.co.th โดยผู้โดยสารจะต้องดำเนินการลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อนเข้าใช้ในงานระบบ

สำหรับระบบตั๋วโดยสาร D-Ticket ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบที่นั่งบนขบวนรถผ่านเว็บไซต์ www.railway.co.th ได้ด้วยตนเอง และสามารถพิมพ์ตั๋วหรือบันทึกตั๋วไว้ในโทรศัพท์ เพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการเดินทางด้วยการสแกน QR Code บนขบวนรถ เพื่อเพิ่มความสะดวก ในการเดินทางของผู้โดยสารเอง ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถชำระเป็น บัตรเครดิต/บัตรเดบิต หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้อีกด้วย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/11/2020 10:30 am    Post subject: Reply with quote

การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดประชุมระดมความคิดเห็นโครงการศึกษาและวิเคราะห์ความเหมาะสมการจัดตั้งบริษัทเดินรถ บริษัทซ่อมบำรุงโครงสร้างพื้นฐาน (ทางและอาณัติสัญญาณโทรคมนาคม) และบริษัทซ่อมบำรุงรางและล้อเลื่อน
ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
วันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18:13 น.

วันนี้ 23 พฤศจิกายน 2563 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพฯ นายจิรุตม์ วิศาลจิตร ประธานกรรมการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการประชุมระดมความคิดเห็นโครงการศึกษาและวิเคราะห์ความเหมาะสมการจัดตั้งบริษัทเดินรถ บริษัทซ่อมบำรุงโครงสร้างพื้นฐาน (ทางและอาณัติสัญญาณโทรคมนาคม) และบริษัทซ่อมบำรุงรางและล้อเลื่อนการรถไฟแห่งประเทศไทย ในหัวข้อปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินกิจการรถไฟ เพื่อรวบรวมข้อมูลความเห็นเกี่ยวกับปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ รวมทั้งแนวทางที่เกี่ยวข้อง นำมาใช้ประกอบการศึกษาจัดตั้งบริษัทลูกของการรถไฟฯ ในการแก้ไขปัญหาการดำเนินงานของการรถไฟฯ โดยมี นายพินิจ พัวพันพันธ์ คณะกรรมการรถไฟฯ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงานการรถไฟฯ บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จํากัด และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมสัมมนากว่า 100 คน
นายจิรุตม์ เปิดเผยว่า ตามที่มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2559 เห็นชอบให้มีการจัดตั้งกรมการขนส่งทางรางขึ้น พร้อมกับให้กระทรวงคมนาคมเร่งรัดติดตามการดำเนินการจัดตั้งบริษัทลูกภายใต้การรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจของกรมการขนส่งทางราง และเหมาะสมกับโครงสร้างของธุรกิจการขนส่งทางราง โดยมอบหมายให้การรถไฟฯ ศึกษาแนวทางในการจัดตั้งบริษัทลูก 3 บริษัท คือ บริษัทบริหารทรัพย์สิน บริษัทเดินรถ และบริษัทซ่อมบำรุงรางและล้อเลื่อน ซึ่งในแนวทางการศึกษาการจัดตั้งบริษัทลูกฯ นั้น การรถไฟฯ ได้มีการว่าจ้างบริษัท ไพร์มสตรีท แอดไวอรี่ จำกัด (ประเทศไทย) ให้เป็นผู้ศึกษาและวิเคราะห์ความเหมาะสมในการจัดตั้งบริษัทลูกฯ โดยคำนึงถึงประโยชน์ที่การรถไฟฯ จะได้รับ และเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น การขาดแคลนบุคลากร ภาระหนี้สิน และการเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจในการหารายได้ด้านต่างๆ ซึ่งแนวทางการศึกษาจำเป็นต้องมีการปฏิรูปและพัฒนาองค์กรให้มีความคล่องตัว ทันสมัย มีความสอดคล้อง กับบริบทที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เพื่อมุ่งสู่ความเปลี่ยนแปลงขององค์กรของรัฐอย่างเป็นรูปธรรม
ทั้งนี้ ที่ผ่านมาการรถไฟแห่งประเทศไทย และบริษัทที่ปรึกษาโครงการฯ ดำเนินการจัดประชุม Workshop ระดมความเห็น เพื่อรับฟังมุมมอง ข้อดีและข้อเสียในการจัดตั้งบริษัทลูกของการรถไฟฯ จากพนักงานและผู้เกี่ยวข้องในส่วนภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว 7 ครั้ง โดยแต่ละครั้งได้นำข้อมูลมาใช้ประกอบการวิเคราะห์และพิจารณาให้เกิดความรอบคอบ และมีประสิทธิภาพสูงสุด “ในที่ประชุมผู้บริหารและพนักงานรถไฟ ได้ร่วมกันเสนอความเห็นถึงปัญหาอุปสรรคและแนวทางแก้ไขในการจัดตั้งบริษัทลูกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นประเด็นการแก้ปัญหาการขาดแคลนบุคลากร ด้านการปฏิบัติงานและการบริหารจัดการ ปัญหาด้านการจัดซื้อจัดจ้างที่ล่าช้า ปัญหาการหารายได้ ปัญหาการขยายบริการ ปัญหาการขาดความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ ปัญหาต้นทุนการดำเนินงาน ตลอดจนการขาดพันธมิตรในการดำเนินงาน อีกทั้งยังได้เสนอความเห็นในการจัดทำโมเดลรูปแบบบริษัทลูกของการรถไฟฯ ที่เหมาะสม เพื่อช่วยลดปัญหาการขาดทุนสะสมของการรถไฟฯ ในอนาคตด้วย”
หลังจากนี้การรถไฟฯ และบริษัทที่ปรึกษาโครงการฯ จะดำเนินการจัดกิจกรรมประชุมระดมความคิดของการศึกษาและวิเคราะห์ความเหมาะสมการจัดตั้งบริษัทเดินรถ และบริษัทซ่อมบำรุงรางและล้อเลื่อนการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยกำหนดประชุม Workshop ในส่วนภูมิภาคอีก 1 ครั้ง คือ ที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 เพื่อต้องการรับฟังความเห็นจากพนักงานรถไฟทุกฝ่าย และทุกพื้นที่ให้มากที่สุด เพื่อนำไปใช้ประกอบการพิจารณาจัดตั้งบริษัทลูกฯ และปรับปรุงการให้บริการของการรถไฟฯ ให้เดินหน้าสู่อนาคตที่มั่นคงต่อไป
การรถไฟฯ คาดหวังว่าโครงการจัดตั้งบริษัทเดินรถ บริษัทซ่อมบำรุงโครงสร้างพื้นฐาน (ทางและอาณัติสัญญาณโทรคมนาคม) และบริษัทซ่อมบำรุงรางและล้อเลื่อนการรถไฟแห่งประเทศไทย จะเป็นการยกระดับคุณภาพการบริการและการดำเนินงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มผู้โดยสาร กลุ่มพันธมิตรทางการค้า และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานทางระบบราง ในการสร้างรายได้และผลตอบแทนทางเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติอย่างเต็มประสิทธิภาพ และฟื้นฟูผลการดำเนินงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย สร้างความคล่องตัว แก้ไขปัญหาด้านการขาดแคลนแรงงาน และขยายเครือข่ายพันธมิตรทางการค้า ส่งเสริมการรถไฟแห่งประเทศไทยมีความมั่นคงและเป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนการคมนาคมขนส่งระบบรางของประเทศ สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนยุทธศาสตร์กระทรวงคมนาคม เพื่อให้ประเทศไทยเติบโตอย่าง “มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/11/2020 10:32 am    Post subject: Reply with quote

การรถไฟแห่งประเทศไทย เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณรางวัลองค์กรขับเคลื่อนงานส้วมสาธารณะไทย งานรณรงค์ วันส้วมโลก ประจำปี 2563
ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:01 น.

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 ผศ.ดร.ศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน เป็นตัวแทนการรถไฟฯ เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณรางวัลองค์กรขับเคลื่อนงานส้วมสาธารณะไทย โดยมี นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้มอบ ในงานรณรงค์วันส้วมโลก ประจำปี 2563 “ส้วมสาธารณะวิถีใหม่เพื่อทุกคน The New Normal Public for All” ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม เขตคลองสานกรุงเทพมหานคร

การรถไฟฯ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนแผนงานวิจัย
ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:29 น.

เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ผู้ว่าการรรถไฟแห่งประเทศไทย มอบหมายนายสุชีพ สุขสว่าง รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ เป็นผู้แทนเข้าร่วมงานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนแผนงานวิจัยเกี่ยวกับการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ตามโครงการวิจัย เรื่อง “บนเส้นทางล้านนาเรอแนสซอง : การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ บนเส้นทางประวัติศาสตร์รถไฟและย่านการค้าของกลุ่มจังหวัดล้านนาตอนบน” โดยมีนายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง การรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย ซึ่งการลงนามดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนแผนงานวิจัยเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวรถไฟและย่านเมืองเก่าเชิงสร้างสรรค์ โดยมีสาระสำคัญ คือ
1. การอำนวยความสะดวกและสนับสนุนให้แผนงานวิจัยได้ใช้สรรพกำลังและทรัพยากรต่าง ๆ ของหน่วยงาน เพื่อดำเนินการวิจัยในพื้นที่
2. การให้ความช่วยเหลือในด้านกลไกการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของแผนงานวิจัยในพื้นที่
3. การถ่ายทอดเทคโนโลยีจากการวิจัย สู่สังคมและชุมชน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/11/2020 3:14 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดประชุมระดมความคิดเห็นโครงการศึกษาและวิเคราะห์ความเหมาะสมการจัดตั้งบริษัทเดินรถ บริษัทซ่อมบำรุงโครงสร้างพื้นฐาน (ทางและอาณัติสัญญาณโทรคมนาคม) และบริษัทซ่อมบำรุงรางและล้อเลื่อน
ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
วันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18:13 น.



รฟท. ระดมความเห็น วางโมเดลตั้ง 3 บริษัทลูก เร่งสร้างรายได้เพิ่ม
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11:38 น.

รฟท. จัดประชุมระดมความคิดเห็นจากผู้บริหารและพนักงานทั่วประเทศ ศึกษาและวิเคราะห์ความเหมาะสม ตั้งบริษัทเดินรถ ,บริษัทซ่อมบำรุงโครงสร้างพื้นฐาน และบริษัทซ่อมบำรุงรางและล้อเลื่อน เพื่อแก้ปัญหาและขับเคลื่อนองค์กร เพิ่มรายได้ หลุดพ้นขาดทุน

วันที่ 23 พ.ย. นายจิรุตม์ วิศาลจิตร ประธานกรรมการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เป็นประธานเปิดการประชุมระดมความคิดเห็นโครงการศึกษาและวิเคราะห์ความเหมาะสมการจัดตั้งบริษัทเดินรถ บริษัทซ่อมบำรุงโครงสร้างพื้นฐาน (ทางและอาณัติสัญญาณโทรคมนาคม) และบริษัทซ่อมบำรุงรางและล้อเลื่อน รฟท. ในหัวข้อ ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินกิจการรถไฟ เพื่อรวบรวมข้อมูลความเห็นเกี่ยวกับปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ รวมทั้งแนวทางที่เกี่ยวข้อง นำมาใช้ประกอบการศึกษาจัดตั้งบริษัทลูกของการรถไฟฯ ในการแก้ไขปัญหาการดำเนินงานของการรถไฟฯ โดยมี นายพินิจ พัวพันพันธ์ คณะกรรมการรถไฟฯ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงานการรถไฟฯ บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จํากัด และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมสัมมนากว่า 100 คน

นายจิรุตม์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2559 คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบให้มีการจัดตั้งกรมการขนส่งทางรางขึ้น พร้อมกับให้กระทรวงคมนาคมเร่งรัดติดตามการดำเนินการจัดตั้งบริษัทลูกภายใต้การรถไฟฯ เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจของกรมการขนส่งทางราง และเหมาะสมกับโครงสร้างของธุรกิจการขนส่งทางราง โดยมอบหมายให้การรถไฟฯ ศึกษาแนวทางในการจัดตั้งบริษัทลูก 3 บริษัท คือ บริษัทบริหารทรัพย์สิน บริษัทเดินรถ และบริษัทซ่อมบำรุงรางและล้อเลื่อน

โดย การรถไฟฯ ได้ว่าจ้างบริษัท ไพร์มสตรีท แอดไวอรี่ จำกัด (ประเทศไทย) ศึกษาและวิเคราะห์ความเหมาะสมในการจัดตั้งบริษัทลูกฯ โดยคำนึงถึงประโยชน์ที่การรถไฟฯ จะได้รับ และเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น การขาดแคลนบุคลากร ภาระหนี้สิน และการเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจในการหารายได้ด้านต่างๆ ซึ่งแนวทางการศึกษาจำเป็นต้องมีการปฏิรูปและพัฒนาองค์กรให้มีความคล่องตัว ทันสมัย มีความสอดคล้อง กับบริบทที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เพื่อมุ่งสู่ความเปลี่ยนแปลงขององค์กรของรัฐอย่างเป็นรูปธรรม

ซึ่ง ได้มีการจัดประชุม Workshop ระดมความเห็นรับฟังมุมมอง ข้อดีและข้อเสียในการจัดตั้งบริษัทลูกของการรถไฟฯ จากพนักงานและผู้เกี่ยวข้องในส่วนภูมิภาค ไปแล้ว 7 ครั้ง และได้นำข้อมูลมาใช้ประกอบการวิเคราะห์และพิจารณาให้เกิดความรอบคอบ และมีประสิทธิภาพสูงสุด

โดยทั้ง ผู้บริหารและพนักงานรถไฟ ได้ร่วมกันเสนอความเห็นถึงปัญหาอุปสรรคและแนวทางแก้ไขในการจัดตั้งบริษัทลูกอย่างหลากหลาย เช่น ประเด็น การแก้ปัญหาการขาดแคลนบุคลากร ด้านการปฏิบัติงานและการบริหารจัดการ ปัญหาด้านการจัดซื้อจัดจ้างที่ล่าช้า ปัญหาการหารายได้ ปัญหาการขยายบริการ ปัญหาการขาดความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ ปัญหาต้นทุนการดำเนินงาน ตลอดจนการขาดพันธมิตรในการดำเนินงาน อีกทั้งยังได้เสนอความเห็นในการจัดทำโมเดลรูปแบบบริษัทลูกของการรถไฟฯ ที่เหมาะสม เพื่อช่วยลดปัญหาการขาดทุนสะสมของการรถไฟฯ ในอนาคต

หลังจากนี้การรถไฟฯ และบริษัทที่ปรึกษาโครงการฯ จะดำเนินการจัดกิจกรรมประชุมระดมความคิดของการศึกษาและวิเคราะห์ความเหมาะสมการจัดตั้งบริษัทเดินรถ และบริษัทซ่อมบำรุงรางและล้อเลื่อนการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยกำหนดประชุม Workshop ในส่วนภูมิภาคอีก 1 ครั้ง คือ ที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในวันที่ 27 พ.ย. 2563 ซึ่งเป็นการรับฟังความเห็นจากพนักงานรถไฟครอบคลุมทุกฝ่าย และทุกพื้นที่ให้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/11/2020 7:47 pm    Post subject: Reply with quote


รฟท.ลุยผุด 3 บริษัทลูก หนุนยกระดับคุณภาพบริการผู้โดยสาร
https://www.matichon.co.th/economy/news_2455128
https://www.youtube.com/watch?v=FX7QtDjJ4Cs

รฟท.ศึกษาตั้ง 3 บริษัทลูกเร่งสร้างรายได้เพิ่ม

24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 19:44 น.

24 พ.ย. 2563 นายจิรุตม์ วิศาลจิตร ประธานกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมระดมความคิดเห็นโครงการศึกษาและวิเคราะห์ความเหมาะสมการจัดตั้งบริษัทเดินรถ บริษัทซ่อมบำรุงโครงสร้างพื้นฐาน (ทางและอาณัติสัญญาณโทรคมนาคม) และบริษัทซ่อมบำรุงรางและล้อเลื่อน รฟท. ในหัวข้อ ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินกิจการรถไฟ เพื่อรวบรวมข้อมูลความเห็นเกี่ยวกับปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ รวมทั้งแนวทางที่เกี่ยวข้อง นำมาใช้ประกอบการศึกษาจัดตั้งบริษัทลูกของการรถไฟฯ ในการแก้ไขปัญหาการดำเนินงานของการรถไฟฯ

เทรดฟอเร็กซ์ไปกับโบรกฯที่มีความน่าเชื่อถือระดับโลก
IC Markets
นายจิรุตม์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2559 คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้มีการจัดตั้งกรมการขนส่งทางรางขึ้น พร้อมกับให้กระทรวงคมนาคมเร่งรัดติดตามการดำเนินการจัดตั้งบริษัทลูกภายใต้การรถไฟฯ เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจของกรมการขนส่งทางราง และเหมาะสมกับโครงสร้างของธุรกิจการขนส่งทางราง โดยมอบหมายให้การรถไฟฯ ศึกษาแนวทางในการจัดตั้งบริษัทลูก 3 บริษัท คือ บริษัทบริหารทรัพย์สิน บริษัทเดินรถ และบริษัทซ่อมบำรุงรางและล้อเลื่อน

ทั้งนี้ รฟท.ได้ว่าจ้างบริษัท ไพร์มสตรีท แอดไวอรี่ จำกัด (ประเทศไทย) ศึกษาและวิเคราะห์ความเหมาะสมในการจัดตั้งบริษัทลูก โดยคำนึงถึงประโยชน์ที่การรถไฟฯ จะได้รับ และเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น การขาดแคลนบุคลากร ภาระหนี้สิน และการเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจในการหารายได้ด้านต่างๆ ซึ่งแนวทางการศึกษาจำเป็นต้องมีการปฏิรูปและพัฒนาองค์กรให้มีความคล่องตัว ทันสมัย มีความสอดคล้องกับบริบทที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เพื่อมุ่งสู่ความเปลี่ยนแปลงขององค์กรของรัฐอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งได้มีการจัดประชุม Workshop ระดมความเห็นรับฟังมุมมอง ข้อดีและข้อเสียในการจัดตั้งบริษัทลูกของการรถไฟฯ

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ รฟท.และบริษัทที่ปรึกษาโครงการฯ จะดำเนินการจัดกิจกรรมประชุมระดมความคิดของการศึกษาและวิเคราะห์ความเหมาะสมการจัดตั้งบริษัทเดินรถ และบริษัทซ่อมบำรุงรางและล้อเลื่อนการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยกำหนดประชุม Workshop ในส่วนภูมิภาคอีก 1 ครั้ง คือ ที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในวันที่ 27 พ.ย. 2563 ซึ่งเป็นการรับฟังความเห็นจากพนักงานรถไฟครอบคลุมทุกฝ่าย และทุกพื้นที่
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 25/11/2020 9:18 pm    Post subject: Reply with quote

การพัฒนาผลิตอุปกรณ์ระบบรางภายในประเทศ (Local Content) ร่วมกับ Thai Subcontracting Promotion Association
โครงสร้างพื้นฐาน ประเทศไทย Thailand Infrastructure is feeling blessed.
25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 21:01 น.

พบตัวอย่างสินค้าผลิตในประเทศ และแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้ประกอบการภายในประเทศ พร้อมกับสามารถเข้าร่วมกลุ่มเพื่อข้าสู่ตลาดอุตสาหกรรมรางในอนาคต ได้ในงาน Rail Asia 2020 ที่ มักกะสัน 25-26 พฤศจิกายน 63 นี้
รายละเอียดงานตามลิ้งค์นี้ครับ
https://www.facebook.com/491766874595130/posts/1077433489361796/
—————————
วันนี้เอาความคืบหน้าของอุตสาหกรรมรางภายในประเทศมาให้เพื่อนๆชมครับ
ซึ่งปัจจุบันนี้ระบบรางบ้านเราก็มีการลงทุนไปอีกมาก แต่งานระบบและขบวนรถ เราใช้วัสดุจากต่างประเทศเป็นหลัก
ไปชมได้ในในบูทของ BOI ซึ่งเป็นศูนย์รวมของผู้ประกอบการผลิตอุปกรณ์ในอุตสาหกรรมรางของไทย
ซึ่งตอนนี้ในกลุ่มอุตสาหกรรมเกี่ยวข้องกับระบบรางของเรากำลังพัฒนาอยู่ด้วยเช่นกัน โดยเริ่มทำจากอุปกรณ์เบื้องต้นซึ่งไม่เกี่ยวกับความปลอดภัย เช่น อุปกรณ์เสริมระยะชานชาลา (Gap Filler) , ห่วงจับในรถไฟฟ้า และทางข้ามจุดตัดระดับดิน
นอกจากนั้น ก็มีการทำตัวทดสอบอุปกรณ์ยึดราง, แผ่นฉนวนรองราง และอีกหลายอย่าง
แต่ที่สำคัญของบู๊ทนี้เลย คือ AMR Asia ซึ่งเป็นหัวหองของ Thai Team ในการพัฒนาอุตสาหกรรมระบบรางภายในประเทศ
ผลงานของ AMR Asia ได้แก่
- การเปลี่ยนระบบอาณัติสัญญาณ ของ BTS จาก Siemens มาเป็น Bombardier แบบที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน
- งานระบบศูนย์ซ่อมบำรุง รถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยายทั้ง 2 เส้นทาง
- ล่าสุด คือโครงการรถไฟฟ้า AGT สายสีทอง ที่จะเปิดกลางเดือน ธันวาคม 63 นี้!!!
ซึ่งจุดเด่นของ AMR Asia งานระบบรถไฟฟ้า และ ควบคุม Scada ซึ่งเป็นบริษัทของคนไทย ที่เข้าไปทำงานร่วมกับบริษัทระดับโลก เช่น Bombardier ในการพัฒนาโครงการ
ใครที่สนใจเข้าทีมกับ Thai Sub Con ก็สามารถติดตามและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามลิ้งค์นี้ครับ
http://www.thaisubcon.com.ve4.readyplanet.net
—————————
ในอนาคตหวังว่าเราจะได้เห็นการพัฒนาของอุตสาหกรรมระบบรางอีกมาก
ขอให้ภาครัฐให้การสนับสนุนและช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการไทยได้พัฒนาและแข่งขันในตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 25/11/2020 9:20 pm    Post subject: Reply with quote

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดงานแสดงสินค้าและการประชุมด้านเทคโนโลยีระบบขนส่งทางราง Rail Asia 2020
Suphalerk Soodyodprasert added a new photo.

ข่าวโดย นายสิริพงศ์ อุราวีวรรณ
ภาพโดย นายปราโมทย์ บุตรศรี
Cr : ประชาสัมพันธ์ กระทรวงคมนาคม

25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 19:33 น.

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานพิธีเปิดงานแสดงสินค้าและการประชุมด้านเทคโนโลยีระบบขนส่งทางราง Rail Asia 2020 และกล่าวปาฐกถาหัวข้อ “Thailand’s Rail Developments” หรือการพัฒนาระบบรางของประเทศไทย ซึ่งกระทรวงคมนาคมมีนโยบายพัฒนาการคมนาคมระบบรางให้เป็นระบบหลักในการขนส่ง เพื่อเพิ่มปริมาณการขนส่งขึ้นร้อยละ 30 พร้อมแนวคิดการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมการให้บริการเพื่อให้การใช้งานรางได้เต็มประสิทธิภาพ เพื่อประโยชน์ต่อประชาชนสร้างผลตอบแทนให้ประเทศชาติอย่างคุ้มค่าสูงสุด โดย การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เป็นเจ้าภาพร่วมการจัดงาน สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กรมการขนส่งทางราง (ขร.) หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องร่วมงาน นายเดวิด เอ๊ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ให้การต้อนรับ ในวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ณ สถานีรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มักกะสัน
นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน กล่าวว่า การเดินทางด้วยระบบราง คือ การเดินทางแห่งอนาคตที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดย รัฐบาลได้กำหนดยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนแม่บทที่เน้นการขับเคลื่อนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบโลจิสติกส์ เพื่อให้ระบบรางเป็นระบบหลัก ในการเดินทางและการขนส่งของประเทศ ทั้งการพัฒนารถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในเมือง เพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาปัญหาการจราจรในกรุงเทพฯและปริมณฑล การพัฒนารถไฟทางคู่ เพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายการเดินทางและการขนส่งสินค้าระหว่างเมือง หรือการพัฒนารถไฟความเร็วสูง เพื่อเพิ่มศักยภาพระบบรางเชื่อมการเดินทางระหว่างประเทศและช่วยลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์ ซึ่งรัฐบาลเล็งเห็นถึงความคุ้มค่าและมูลค่าเพิ่มในอนาคตจากการลงทุน จึงวางแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบรางในสัดส่วนมากที่สุด โดยดำเนินโครงการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง
ที่ผ่านมาระบบรางมีบทบาทต่อการคมนาคมขนส่งของประเทศไทยค่อนข้างน้อย เนื่องจากการพัฒนาระบบขนส่งทางถนนเป็นหลัก ทำให้การเจริญเติบโตของเมืองกระจัดกระจายไม่ตอบสนองต่อจำนวนประชากรภายในประเทศที่เพิ่มขึ้น รัฐบาลจึงมุ่งเน้นการลงทุนระบบรางมากขึ้น เพื่อผลักดันระบบรางเป็นระบบหลักการเดินทางและการขนส่งของประเทศในอนาคต ดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ ก่อให้เกิดการค้าระหว่างประเทศ การจ้างงาน การท่องเที่ยว และการขยายตัวทางเศรษฐกิจ
ปัจจุบันทางรถไฟครอบคลุมพื้นที่กว่า 47 จังหวัด ระยะทางกว่า 4,044 กิโลเมตร แต่ยังไม่เพียงพอเพราะสัดส่วนของทางรถไฟเป็นทางเดี่ยวต้องผลักดันโครงการรถไฟทางคู่และรถไฟความเร็วสูง ให้มีเส้นทางเพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่าภายในปี 2565 รถไฟทางคู่จะแล้วเสร็จเพิ่มอีก 5 สาย คิดเป็นระยะทางกว่า 700 กิโลเมตร ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการขนส่งทางรางและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ ช่วยกระจายความเจริญสู่ภูมิภาคและท้องถิ่นต่าง ๆ รวดเร็วมากขึ้น
โครงการรถไฟความเร็วสูงขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างจำนวน 2 โครงการ คือโครงการรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ – นครราชสีมาและโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อสามสนามบิน และอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมดำเนินโครงการอีก 6 โครงการ ซึ่งหากแล้วเสร็จทั้งหมดจะเป็นระยะทางรวมกว่า 2,466 กิโลเมตร
สำหรับโครงข่ายรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เมื่อโครงการทั้งหมดแล้วเสร็จจะมีจำนวนทั้งสิ้น 14 สายทาง 367 สถานี คิดเป็นระยะทางกว่า 553 กิโลเมตร ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรได้ คาดว่าโครงข่ายรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในปี 2570
กระทรวงคมนาคมให้ความสำคัญการพัฒนาระบบรางในทุกภูมิภาคโดยภายในปี 2571 ประเทศไทยจะมีระบบรางขนาดใหญ่ที่เข้าถึงทุกภูมิภาคของประเทศ และเมื่อโครงการทั้งหมดตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แล้วเสร็จ จะเป็นการยกระดับมาตรฐานรถไฟไทย ให้มีความเจริญก้าวหน้า เป็นการลงทุนเพื่อวางรากฐานความมั่นคงด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมของไทยในระยะยาว สนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านคมนาคมขนส่งและโลจิสติกส์ของภูมิภาค สร้างศักยภาพและโอกาสใหม่ทางการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว รวมถึงสนับสนุนการขยายตัวของเมืองและพื้นที่เศรษฐกิจโดยรอบเส้นทาง เกิดการกระจายความเจริญอย่างทั่วถึง และลดความเหลื่อมล้ำของประเทศไทย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 25/11/2020 9:34 pm    Post subject: Reply with quote

25 พ.ย.63 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีขนส่งอาเซียน - สาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 11
ข่าวโดย กองการต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม
25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 20:33 น.

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีขนส่งอาเซียน - สาธารณรัฐเกาหลี (ASEAN and ROK Transport Ministers Meeting: ATM+ROK) ครั้งที่ 11 โดยมี นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม นางจตุพร เนียมสุข ผู้ช่วยปลัดกระทรวงคมนาคม และผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งการประชุมครั้งนี้ กระทรวงคมนาคมและการสื่อสารสารสนเทศของบรูไนดารุสซาลามเป็นเจ้าภาพ โดยมี ดาโต๊ะ อับดุล มูตาหลิบ ยูซอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและการสื่อสารสารสนเทศของบรูไนดารุสซาลาม และนายมยอง ซู ซน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐานและการขนส่ง สาธารณรัฐเกาหลี ทำหน้าที่ประธานร่วมการประชุม ร่วมด้วยรัฐมนตรีขนส่งอาเซียนและเลขาธิการอาเซียน เข้าร่วมการประชุมฯ ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ด้วยระบบการประชุมทางไกล (VDO Conference) ณ ห้องประชุมการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามประเด็นสำคัญและข้อเสนอแนะจากการประชุมหัวหน้าเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการขนส่งระหว่างอาเซียน - สาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 12 เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 ด้วยรูปแบบการประชุมทางไกล เกี่ยวกับการดำเนินงานตามแผนที่นำทางความร่วมมือด้านการขนส่งระหว่างอาเซียน - สาธารณรัฐเกาหลี ปี 2561 - 2563 และได้ให้การรับรองแผนที่นำทางความร่วมมือด้านการขนส่งระหว่างอาเซียน - สาธารณรัฐเกาหลี ปี 2564 - 2568 ซึ่งเป็นแผนงานสำหรับการดำเนินโครงการระหว่างอาเซียน - สาธารณรัฐเกาหลีในระยะ 5 ปีถัดไป ภายใต้ 4 สาขา ประกอบด้วย การพัฒนา/เสริมสร้างขีดความสามารถทรัพยากรบุคคล การให้คำปรึกษาเพื่อการพัฒนา การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการด้านโครงสร้างพื้นฐาน และการบริหารและจัดการเทคโนโลยี จำนวน 40 โครงการ
ในการนี้ รัฐมนตรีขนส่งอาเซียนได้กล่าวขอบคุณสาธารณรัฐเกาหลีที่ได้ให้ความช่วยเหลือทางวิชาการแก่อาเซียนมาโดยตลอด โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลีและกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน และการขนส่งของสาธารณรัฐเกาหลี ที่ได้ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือประเทศสมาชิกอาเซียน โดยการจัดฝึกอบรมให้ความรู้และการทำโครงการศึกษาที่เกี่ยวข้องด้านการขนส่ง ในหลักสูตรการฝึกอบรมนโยบายและความปลอดภัยด้านรถไฟ นโยบาย และการบริหารด้านโลจิสติกส์ การขนส่งอย่างยั่งยืนในเขตเมือง ระบบการขนส่งอัจฉริยะและเทคโนโลยี และการเวนคืนที่ดินและการชดเชย ซึ่งเป็นการเสริมสร้างและยกระดับขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่ขนส่งของประเทศสมาชิกอาเซียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดหลักสูตรฝึกอบรมที่ประเทศไทย (กระทรวงคมนาคม) ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกปี
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/11/2020 4:03 pm    Post subject: Reply with quote

บุกค้นเป้าหมาย 26 จุด คดีทุจริตสหกรณ์สโมสรรถไฟ ตะลึงกองขยะทรัพย์สินนับล้าน
7HDร้อนออนไลน์
26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

วันนี้ ( 26 พ.ย.63 ) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง( ผบช.ก.) แถลงผลปฏิบัติการยุทธการ “ด่วนนรกซอมบี้” ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 26 จุดใน 4 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพฯ เพชรบุรี สมุทรปราการ และนนทบุรี พร้อมยึดทรัพย์สินได้หลายรายการ ของเครือข่ายทุจริตเงินสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ จำกัด (สอ.สรฟ.) โดยเป้าหมายซึ่งเป็นบ้านพักหลังหนึ่ง ถูกใช้เป็นสถานที่เก็บทรัพย์สินมีค่า โดยกองสุมรวมกันสภาพคล้ายภูเขาขยะ แต่เมื่อตรวจค้นภายในพบเงินสดมัดห่อเก็บไว้ในถุงพลาสติก นาฬิกาและกระเป๋าแบรนด์เนมราคาแพง ซึ่งถูกใส่ถุงวางกองไว้บนพื้นและบันไดบ้าน อย่างระเกะระกะ

สำหรับเครือข่ายผู้ต้องหากลุ่มนี้ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ประกอบด้วย นายบุญส่ง หงส์ทอง อายุ 70 ปี อดีตผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายจัดการ สอ.สรฟ. น.ส.พิมพา รอดรัศมี อายุ 49 ปี น.ส.อรชนก สงัดศัพท์ อายุ 31 ปี นายวีระชัย ศรีสวัสดิ์ อายุ 59 ปี นางสุรัตน์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 69 ปี นายประพัฒน์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 37 ปี นายศุภกิจ อ้นอารี อายุ 44 ปี นายปรีชา ธนะไพรินทร์ อายุ 63 ปี และ น.ส.ณัฐญาณิศ มหาโชติ อายุ 40 ปี รวม 9 คน ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้างร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม ร่วมกันฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานที่ออกตาม พ.ร.บ.สหกรณ์ และความผิดฐานฟอกเงิน หลังปล่อยเงินกู้ 199 สัญญา ซึ่งผิดระเบียบสหกรณ์ที่กำหนดให้กู้รายละไม่เกิน 15 ล้านบาท รวมค่าความเสียหายกว่า 2,800 ล้านบาท

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่าคดีนี้ตำรวจได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบรวมหลักฐานมาเป็นเวลานาน ก่อนขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา โดยพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้ยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน แปรสภาพไปเป็นทรัพย์สินอื่น เช่น บ้าน ที่ดิน และ รถยนต์ เป็นต้น สำหรับปฏิบัติการนี้ที่เรียกว่าซอมบี้ เพราะเปรียบซอมบี้เป็นเชื้อโรคที่แทรกซึมกัดกินอยู่ในคนธรรมดา อยู่ง่ายตายยาก เปรียบเสมือนกรณีนี้ที่แทรกซึมอยู่ในองค์กร เหมือนเชื้อร้ายที่คอยกัดกินและพร้อมที่จะแพร่พันธุ์ ต่อไปเรื่อยๆ

พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ กล่าวว่า คดีนี้เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. 55 - 16 พ.ย.59 โดยกลุ่มผู้ต้องหาเป็นคณะกรรมการพิจารณาอนุมัติเงินกู้ให้สมาชิก แต่อนุมัติปล่อยเงินกู้กันเองโดยไม่ผ่านกระบวนการที่ถูกต้อง และไม่มีการประชุมสมาชิก นำเงินออกไปใช้จ่ายส่วนตัวครั้งละไม่เกิน 15 ล้านบาทต่อครั้งต่อคน พร้อมปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ ซึ่งเงินทุนมาจากการประสานพันธมิตร 15 สหกรณ์ ระดมเงินลงทุนไปแปรเปลี่ยนเป็นอสังหาริมทรัพย์ หรือลงทุนทำธุรกิจโรงแรมรีสอร์ต โครงการบ้านจัดสรร และโครงการที่ดินจัดสรร 50 ไร่ และซื้อสินค้าต่างๆ

ด้าน พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข รอง ผบช.ก. กล่าวว่าสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ มีสมาชิกกว่า 2,300 คน การกระทำของกลุ่มผู้ต้องหาสร้างความเสียหายมูลค่ากว่า 2,800 ล้านบาท และสร้างความเสียหายให้พันธมิตรสหกรณ์อีก 15 แห่ง เบื้องต้นยังไม่พบความเชื่อมโยงว่าสหกรณ์อื่นมีความเกี่ยวข้อง แต่จะเร่งขยายผลว่ามีผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกหรือไม่

นอกจากนี้ ยังได้ประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( ปปง.) และกรมสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ ) เข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย และยึดทรัพย์สินจากการกระทำผิด เป็นเงินสดหลักสิบล้านบาท รถยนต์ โฉนดที่ดิน กระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกาหรู เครื่องประดับและทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ หลังจากนี้จะส่งสำนวนการสอบสวนให้ดีเอสไอดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 382, 383, 384 ... 471, 472, 473  Next
Page 383 of 473

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©