Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179883
ทั้งหมด:13491115
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวน้ำท่วมทางรถไฟ (อัพเดต ม.ค. 67)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวน้ำท่วมทางรถไฟ (อัพเดต ม.ค. 67)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 81, 82, 83 ... 93, 94, 95  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/12/2020 10:23 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
การรถไฟแห่งประเทศไทยปรับแผนการเดินรถ เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในเส้นทางสายใต้
พร้อมคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเต็มราคาหากผู้โดยสารไม่ประสงค์เดินทาง

ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
วันที่ 2 ธันวาคม 2563 เวลา 15.34 น.


ดินสไลด์ทำรถไฟชายแดนใต้หยุดเดิน 3 ขบวน
เขียนโดยศูนย์ข่าวภาคใต้
เขียนวันพุธ ที่ 02 ธันวาคม 2563 เวลา 18:02 น.

หยุดเดินรถไฟชายแดนใต้ 3 ขบวน หลังเกิดดินสไลด์ทับเส้นทางเดินรถไฟ ระหว่างสถานีช่องเขา - ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ จ.สงขลา และ จ.ปัตตานี ระดับน้ำลดลงtrain1

จากสถานการณ์ฝนตกอย่างต่อเนื่องจนทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ภาคใต้ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ธ.ค.63 ได้เกิดเหตุดินสไลด์ทับเส้นทางการเดินรถไฟที่ กม.770/17 - 19 ระหว่างสถานีช่องเขา - ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ทำให้ต้องปิดเส้นทางการเดินรถไฟในจุดดังกล่าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการแก้ไขสถานการณ์ ซึ่งต้องใช้เวลานาน ทางการรถไฟจึงประกาศปิดเส้นทางและงดเดินรถไฟระหว่างสถานีช่องเขา- ร่อนพิบูลย์

ทำให้มีขบวนรถไฟ 3 ขบวนจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องงดให้บริการในวันนี้ คือ ขบวนรถเร็ว 172 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 38 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ และ ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ ชุมทางหาดใหญ่-กรุงเทพฯ

นายนิติ ชัยภูมาการ นายสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส กล่าวว่า ได้แจ้งประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารของวันที่ 2 พ.ย.63 สามารถคืนตั๋วโดยสารและรับเงินคืนได้ ณ สถานีรถไฟใกล้บ้านได้ทันที สำหรับการเดินทางในวันที่ 3 พ.ย.63 รอติดตามประกาศอีกครั้งว่า จะสามารถเปิดเดินรถได้หรือไม่ ส่วนรถไฟขบวนท้องถิ่นจากสุไหงโก-ลก จะให้บริการสิ้นสุดถึงปลายทางที่สถานีรถไฟพัทลุง

นางวรรณา มูซอ ชาว จ. ปัตตานี กล่าวว่า ทราบข่าวแล้ว ที่ทางรถไฟประกาศงดเดินวันนี้ เพราะทางตอนบน น้ำท่วมหนักหลายจังหวัด ก็เข้าใจดี ส่วนตนและครอบครัวต้องชะลอการเดินทางไปกทม.ไว้ก่อน หากสถานการณ์ดีขึ้นค่อยไป เพราะจะเปลี่ยนไปรถโดยสารชนิดอื่น ก็คิดว่าน่าจะเหมือนกัน น้ำอาจท่วมเส้นทางหรือน่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยได้ แถมราคาตั๋วโดยสารแพงกว่า เราไม่มีเงินมากแต่เราจำเป็นต้องไปทำธุระ แต่ถ้าไม่ได้ไปรถไฟก็ไม่ไปดีกว่าflood0212

ด้านภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วม วันที่ 2 ธ.ค.63 ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ได้สรุปสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก ดินสไลด์และวาตภัย ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.63 - 2 ธ.ค.63 ในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคใต้ (สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส) มีพื้นที่ได้รับผลกระทบรวม 58 อำเภอ 240 ตำบล และ 1,480 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับผลกระทบรวม 67,070 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ คือ จ.สงขลา น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 9 อำเภอ 34 ตำบล 279 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับผลกระทบ 8,684 ครัวเรือน ยังคงมีน้ำท่วมขังในทุกอำเภอ ระดับน้ำทรงตัว จ.นราธิวาส น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 9 อำเภอ 34 ตำบล 117 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับผลกระทบ 6,078 ครัวเรือน ยังคงมีน้ำท่วมขังใน 1 อำเภอ ปัจจุบันระดับน้ำลดลง จ.ปัตตานี น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 3 อำเภอ 7 ตำบล 117 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับผลกระทบ 525 ครัวเรือน ปัจจุบันระดับน้ำลดลง

ช่วงบ่ายวันนี้ (2 ธ.ค.) พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จึงเดินทางด้วยด้วยเฮลิคอปเตอร์มายังพื้นที่ประสบอุทกภัยในเขตอำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยก่อนหน้านี้ได้สั่งการไปยังหน่วยทหารในพื้นที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทั้ง 8 ศูนย์ จ.นครศรีธรรมราช เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน ซึ่งทางศูนย์บรรเทาสาธารณภัยของกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 15 และมณฑลทหารบกที่ 41 ได้เร่งให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของและอพยพพี่น้องประชาชนในพื้นที่เสี่ยงมายังศูนย์อพยพโดยด่วน พร้อมทั้งสนับสนุนกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในการเคลื่อนย้ายและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

หลังเดินทางมาถึงแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางมายังศูนย์อพยพชั่วคราวโรงเรียนเทศบาลวัดท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมอบอาหารเครื่องดื่มสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นเบื้องต้นให้กับผู้อพยพที่เดินทางมาอาศัยพักพิงชั่วคราวประมาณ 60 ครัวเรือน จำนวน 230 คน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เปิดอาคารเรียนอาคารที่ 1 และ 2 ไว้สำหรับผู้อพยพได้เข้าพักพิงและยังคงมีสำรองไว้อีก 2 อาคาร คาดว่า จะเพียงพอต่อผู้ลงทะเบียนอพยพที่จะเข้ามาซึ่งมีมากถึง 167 ครัวเรือนจำนวน 687 คนในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

เนื่องจากสถานการณ์ภาพรวมในพื้นที่ยังคงมีฝนตกหนัก การให้ความช่วยเหลือมีความยากลำบาก จากน้ำมีปริมาณที่สูงขึ้นและยังคงต้องตั้งรับน้ำที่ไหลมาจากคีรีวงและลานสกา ทางแม่ทัพภาคที่ 4 จึงได้สั่งการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือ บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน ประสานการปฏิบัติตลอด 24 ชั่วโมง เบื้องต้นจัดรถครัวสนามและเร่งอพยพผู้คนที่ยังติดค้างมายังศูนย์อพยพโดยด่วน คาดว่าใช้เวลา 6-7 วัน จนกว่าสถานการณ์น้ำจะคลี่คลายและลดระดับลง แต่หากน้ำยังคงท่วมขังการเข้าช่วยเหลือคงจะมีความยากลำบากจะต้องใช้ยุทโธปกรณ์ ปรับแผนการปฏิบัติโดยทันที


พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ทางกองทัพบก โดยท่านผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ เน้นย้ำให้หน่วยทหารทุกหน่วยได้เตรียมความพร้อมไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากในห้วงปลาย พ.ย.- ธ.ค.ในพื้นที่ของภาคใต้มีมรสุมประจำทุกปี จึงได้ให้สั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของยุทโธปกรณ์กำลังพลและให้มีการซักซ้อมตลอด โดยกองทัพภาคที่ 4 เอง ได้สั่งการให้หน่วยดำเนินการสำรวจความพร้อมและทำหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยที่เกิดจากอุทกภัยเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ได้มีการแบ่งมอบพื้นที่เป็นอำเภอ เป็นเขตตำบลกันอย่างชัดเจนว่าหน่วยไหนใครจะรับผิดชอบ ประสานการปฏิบัติกับทางจังหวัด ทางอำเภอ ตำบลที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละหน่วย เพื่อที่จะประสานข้อมูลการติดต่อสื่อสารเมื่อเกิดภัยธรรมชาติเกิดขึ้นให้มีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง หน่วยทหารทุกหน่วยไม่ต้องรอรับคำสั่งสามารถปฏิบัติได้ตามแผนได้ทันที พี่น้องประชาชนรวมไปถึงท้องที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถประสานการให้ความช่วยเหลือ เครื่องไม้เครื่องมือและเจ้าหน้าที่โดยตรงได้ตลอด

"สำหรับการดำเนินการเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในขั้นต้น ซึ่งมีอยู่หลายพื้นที่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ทราบว่ามี 23 อําเภอ ในขณะนี้แจ้งมาแล้ว 21 อำเภอเหลือ 2 อำเภอ คือทุ่งใหญ่ และบางขัน คาดว่าคงได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการบรรเทาทุกข์ดูแลพี่น้องในการอพยพในพื้นที่ เข้าสู่พื้นที่พักพิงชั่วคราวและการโยกย้ายสิ่งของของพี่น้องที่บ้านเรือนน้ำท่วม เพื่อป้องกันความเสียหาย ได้ดำเนินการไปแล้ว ในส่วนของเรื่องอาหารการกินบรรเทาทุกข์นั้นได้สั่งการรถครัวสนามเข้ามาช่วยดำเนินการจัดตั้งในพื้นที่บรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น"


สำหรับเส้นทางถนนเส้นทางหลักในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีเส้นทางถูกตัดขาด 7 สาย ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ประสานศูนย์ป้องกันภัยจังหวัดนำเรือเข้าให้ความช่วยเหลือแล้ว โดยห้ามสัญจรเส้นทางโดยเด็ดขาด เพราะยังมีน้ำหลากขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง หวั่นพี่น้องประชาชนจะได้รับอันตราย
พายุถล่มนครศรีธรรมราช “รถไฟสายใต้” หยุดบริการ 12 ขบวนวิ่งถึงทุ่งสง
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
วันที่ 2 ธันวาคม 2563 เวลา 16:11 น.

น้ำท่วมราง การรถไฟฯ ปรับแผนการเดินรถสายใต้ จากสถานีต้นทาง-ปลายทาง หยุดวิ่งถึงทุ่งสง งดบริการ 12 ขบวน พร้อมคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเต็มราคา หากผู้โดยสารไม่ประสงค์เดินทาง

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แจ้งว่าสืบเนื่องจากเหตุการณ์มีพายุในพื้นที่หลายจังหวัดทางภาคใต้ โดยสถานการณ์ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนี้ยังคงมีปริมาณฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2563 มีมวลน้ำท่วมสูงไหลเข้าท่วมทางรถไฟ น้ำไหลเซาะหินโรยทาง

และเมื่อเวลา 10.20 น. เกิดเหตุดินสไลด์ทับทางรถไฟ ระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – ช่องเขา อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดเหตุน้ำท่วมทางรถไฟ หลักกิโลเมตรที่ 757 ในย่านสถานีชุมทางทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้ขบวนรถเส้นทางดังกล่าวไม่สามารถผ่านได้

จึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนการเดินรถสถานีต้นทางปลายทาง และงดเดินขบวนรถบางขบวนในเส้นทางสายใต้ จำนวน 12 ขบวน ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ และความปลอดภัยในการเดินทางของผู้โดยสาร



โดยให้ขบวนรถที่มีปลายทางสถานีตรัง กันตัง และนครศรีธรรมราช เดินรถถึงสถานีชุมทางทุ่งสง และจะทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปยังสถานีปลายทางต่อไป

สำหรับขบวนรถที่ปรับเปลี่ยนประกอบด้วย ขบวนรถที่งดให้บริการ ประกอบด้วย 1.ขบวนรถเร็วที่ 171/172 กรุงเทพ – สุไหงโกลก – กรุงเทพ 2.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31/32 กรุงเทพ – ชุมทางหาดใหญ่ – กรุงเทพ 3.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/38 กรุงเทพ – สุไหงโก-ลก – กรุงเทพ

ขบวนรถที่ปรับเปลี่ยน ต้นทาง – ปลายทาง ที่สถานีชุมทางทุ่งสง และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ประกอบด้วย 1.ขบวนรถด่วนที่ 83/84 กรุงเทพ – ตรัง – กรุงเทพ 2.ขบวนรถด่วนที่ 85/86 กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ 3.ขบวนรถเร็วที่ 167/168 กรุงเทพ – กันตัง – กรุงเทพ

สำหรับประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางกับขบวนรถดังกล่าวข้างต้นหากไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้วยสถานการณ์น้ำท่วมทางในย่านสถานีและดินสไลด์ทับทางในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชยังไม่คลี่คลาย ประกอบกับถนนเข้า-ออก จ.นครศรีธรรมราช ยังมีน้ำท่วมขังส่งผลกระทบต่อการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ไม่สามารถเข้า-ออก จังหวัดนครศรีธรรมราชได้ การรถไฟฯ จึงปรับแผนการเดินรถไฟสายใต้ ประจำวันที่ 3 ธ.ค.63 ตามภาพ

* ขบวนรถที่งดให้บริการ ประกอบด้วย
1. ขบวนรถเร็วที่ 171/172 กรุงเทพ – สุไหงโกลก – กรุงเทพ
2. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31/32 กรุงเทพ – ชุมทางหาดใหญ่ - กรุงเทพ
3. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/38 กรุงเทพ - สุไหงโกลก - กรุงเทพ
4. ขบวนรถด่วนที่ 85 กรุงเทพ - นครศรีธรรมราช
* ขบวนรถที่ปรับเปลี่ยน ต้นทาง – ปลายทาง ที่สถานีชุมทางทุ่งสง / คลองจันดี และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ประกอบด้วย
1. ขบวนรถด่วนที่ 83 กรุงเทพ – ชุมทางทุ่งสง
2. ขบวนรถด่วนที่ 84 คลองจันดี – กรุงเทพ
3. ขบวนรถด่วนที่ 86 คลองจันดี – กรุงเทพ
4. ขบวนรถเร็วที่ 167 กรุงเทพ - ชุมทางทุ่งสง
5. ขบวนรถเร็วที่ 168 คลองจันดี – กรุงเทพ
https://www.facebook.com/photo?fbid=3613336435379942&set=a.2791568790890048

2ธค.63 เวลา 19.00 น. ปิดทางบริเวณเสาโทรเลขที่ 728/16-17 ระหว่างสถานีคลองจันดี-สถานีหลักช้าง (หน้าวัดพ่อท่านคล้าย) เนื่องจากทางขาด 30ม.น้ำเชี่ยวมาก ขบวนรถผ่านไม่ได้
เพิ่มเติม 2 ธ.ค.63. งดเดินรถขบวน168 ช่วงนาบอน-กรุงเทพ และขบวน84 ช่วงคลองจัง-กรุงเทพ
https://www.facebook.com/photo?fbid=3612134565500129&set=a.2791568790890048

ด้วยยังคงมีการปิดทางจากเหตุดินสไลด์ที่เสาโทรเลขที่ 770/17-19 ระหว่างสถานีช่องเขา-สถานีร่อนพิบูลย์ และเหตุน้ำท่วมเหนือสันรางระหว่างชุมทางทุ่งสง-บ้านทุ่งหล่อ สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย รฟท. จึงปรับแผนการเดินรถไฟสายใต้วันที่ 3 ธ.ค. 63ดังภาพ
ป.ล. ชท.=ชุมทางเขาชุมทอง หใ.=ชุมทางหาดใหญ่ ทส.=ทุ่งสง ชพ.=ชุมพร ยล.=ยะลา พท.=พัทลุง ธำ=นครศรีธรรมราช โล.=สุไหงโก-ลก และ รท.=สุราษฎร์ธานี
https://www.facebook.com/photo?fbid=3613191315394454&set=a.2791568790890048


Last edited by Wisarut on 03/12/2020 1:37 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/12/2020 11:35 am    Post subject: Reply with quote

การรถไฟแห่งประเทศไทย รายงานสถานการณ์น้ำท่วมทางรถไฟเส้นทางสายใต้เพิ่มเติม ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2563
ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
วันที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 11:21 น.

การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้ปรับเปลี่ยนการเดินรถสถานีต้นทางปลายทาง และงดเดินขบวนรถบางขบวนในเส้นทางสายใต้ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงไหลเข้าท่วมทางรถไฟ น้ำไหลเซาะหินโรยทาง และดินสไลด์ทับทางรถไฟ ระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ - ช่องเขา อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธธรรมราช นั้น สำหรับวันนี้ (3 ธันวาคม 2563) สถานการณ์ระดับน้ำในพื้นที่ยังไม่คลี่คลาย การรถไฟฯ จึงได้ประกาศปรับเปลี่ยนการเดินรถสถานีต้นทางปลายทาง และงดเดินขบวนรถบางขบวนในเส้นทางสายใต้ ในวันนี้ อีก 1 วัน เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์และความปลอดภัยในการเดินทางของผู้โดยสาร โดยให้ขบวนรถที่มีปลายทางสถานีตรัง กันตัง และนครศรีธรรมราช เดินรถถึงสถานีชุมทางทุ่งสง และสถานีคลองจันดี และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปยังสถานีปลายทางต่อไป ดังนี้

* ขบวนรถที่งดให้บริการ ประกอบด้วย
1. ขบวนรถเร็วที่ 171/172 กรุงเทพ – สุไหงโกลก – กรุงเทพ
2. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31/32 กรุงเทพ – ชุมทางหาดใหญ่ - กรุงเทพ
3. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/38 กรุงเทพ - สุไหงโกลก - กรุงเทพ
4. ขบวนรถด่วนที่ 85 กรุงเทพ - นครศรีธรรมราช
* ขบวนรถที่ปรับเปลี่ยนปลายทางที่สถานีชุมทางทุ่งสง และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ประกอบด้วย
1. ขบวนรถด่วนที่ 83 กรุงเทพ – ตรัง
2. ขบวนรถเร็วที่ 167 กรุงเทพ - กันตัง
* ขบวนรถที่ปรับเปลี่ยนต้นทางในเที่ยวกลับ จากสถานีตรัง กันตัง นครศรีธรรมราช ที่สถานีคลองจันดี และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ประกอบด้วย
1. ขบวนรถด่วนที่ 84 ตรัง – กรุงเทพ
2. ขบวนรถเร็วที่ 168 กันตัง – กรุงเทพ
3. ขบวนรถด่วนที่ 86 นครศรีธรรมราช - กรุงเทพ
สำหรับ ประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางกับขบวนรถดังกล่าวข้างต้นหากไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง การรถไฟฯ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้


รฟท.งดเดินขบวนรถบางขบวนเส้นทางสายใต้ อีก 1 วัน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 3 ธันวาคม 2563 เวลา 13:25



การรถไฟแห่งประเทศไทย รายงานสถานการณ์น้ำท่วมทางรถไฟเส้นทางสายใต้เพิ่มเติม ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2563

การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้ปรับเปลี่ยนการเดินรถสถานีต้นทางปลายทาง และงดเดินขบวนรถบางขบวนในเส้นทางสายใต้ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 เนื่องจากมีน้ำท่วม สูงไหลเข้าท่วมทางรถไฟ น้ำไหลเซาะหินโรยทาง และดินสไลด์ทับทางรถไฟ ระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ - ช่องเขา อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธธรรมราช นั้น

สำหรับวันนี้ (3 ธันวาคม 2563) สถานการณ์ระดับน้ำในพื้นที่ยังไม่คลี่คลาย การรถไฟฯ จึงได้ประกาศปรับเปลี่ยนการเดินรถสถานีต้นทางปลายทาง และงดเดินขบวนรถบางขบวนในเส้นทางสายใต้ ในวันนี้ อีก 1 วัน เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์และความปลอดภัยในการเดินทางของผู้โดยสาร โดยให้ขบวนรถที่มีปลายทางสถานีตรัง กันตัง และนครศรีธรรมราช เดินรถถึงสถานีชุมทางทุ่งสง และสถานีคลองจันดี และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปยังสถานีปลายทางต่อไป ดังนี้

* ขบวนรถที่งดให้บริการ ประกอบด้วย
1. ขบวนรถเร็วที่ 171/172 กรุงเทพ – สุไหงโกลก – กรุงเทพ

2. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31/32 กรุงเทพ – ชุมทางหาดใหญ่ - กรุงเทพ

3. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/38 กรุงเทพ - สุไหงโกลก - กรุงเทพ

4. ขบวนรถด่วนที่ 85 กรุงเทพ - นครศรีธรรมราช

* ขบวนรถที่ปรับเปลี่ยนปลายทางที่สถานีชุมทางทุ่งสง และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ประกอบด้วย

1. ขบวนรถด่วนที่ 83 กรุงเทพ – ตรัง

2. ขบวนรถเร็วที่ 167 กรุงเทพ - กันตัง



*ขบวนรถที่ปรับเปลี่ยนต้นทางในเที่ยวกลับจากสถานีตรัง กันตัง นครศรีธรรมราช เป็นที่สถานีคลองจันดี และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ประกอบด้วย
1. ขบวนรถด่วนที่ 84 ตรัง – กรุงเทพ


2. ขบวนรถเร็วที่ 168 กันตัง – กรุงเทพ

3. ขบวนรถด่วนที่ 86 นครศรีธรรมราช - กรุงเทพ



สำหรับ ประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางกับขบวนรถดังกล่าวข้างต้นหากไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง การรถไฟฯ ขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ โอกาสนี้


Last edited by Wisarut on 03/12/2020 2:27 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/12/2020 1:17 pm    Post subject: Reply with quote

ข่าวล่าสุด น้ำลดจากย่านสถานีชุมทางทุ่งสง เปิดใช้งานสถานีตั้งแต่เวลา12.16 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป
https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/posts/3613650858681833


การรถไฟฯ ปรับเปลี่ยนการเดินรถไฟสายใต้บางขบวน ในวันศุกร์ที่ 4 ธ.ค.63
วันที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลา15.07 น.

...ต่อเนื่องจากเหตุน้ำท่วมทางรถไฟ ย่านสถานี และดินสไลด์ทับทาง ระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ - ช่องเขา อำเภอร่อนพิบูลย์ ในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย และพบว่า สภาพทางและระบบอาณัติสัญญาณได้รับความเสียหายอบ่างมาก จำเป็นต้องปิดทางซ่อมแซมให้สามารถกลับมาใช้การได้ตามปกติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินรถ การรถไฟฯ จึงได้ประกาศปรับเปลี่ยนการเดินรถสถานีต้นทางปลายทาง และงดเดินขบวนรถบางขบวนในเส้นทางสายใต้ ในวันที่ 4 ธ.ค.63 โดยให้ขบวนรถที่มีปลายทางสถานีตรัง และกันตัง ให้บริการเดินรถถึงสถานีชุมทางทุ่งสง และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปยังสถานีปลายทางต่อไป รวมทั้งงดเดินขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31/32 รถด่วนพิเศษที่ 37/38 รถเร็วที่ 171/172 และรถด่วนที่ 85/86 รวม 8 ขบวน
....สำหรับ ประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางกับขบวนรถดังกล่าวข้างต้นหากไม่ประสงค์จะเดินทางสามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

รางรถไฟถูกน้ำท่วมเสียหายหลายจุดใน จ.นครศรีธรรมราช ต้องงดเดินรถสายใต้หลายขบวน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 16:22 น.



นครศรีธรรมราช - น้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช ส่งผลให้รางรถไฟเสียหายหลายจุด และต้องหยุดเดินรถสายใต้อย่างน้อย 12 ขบวน คาดต้องใช้เวลาตรวจสอบ และซ่อมบำรุงทางอีกระยะ

วันนี้ (3 ธ.ค.) สภาพรางรถไฟส่วนหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นรางรถไฟที่ขบวนรถสายนครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ รวมทั้งขบวนรถท้องถิ่นอีกหลายขบวน ใช้เป็นเส้นทางเดินรถถูกน้ำท่วมสูง ทำให้ต้องหยุดเดินรถไปโดยปริยาย ขณะที่สถานีนครศรีธรรมราช ได้เผยแพร่ข้อมูลการรถไฟแห่งประเทศไทย ว่า หลังจากเกิดน้ำท่วมครอบคลุมทั้ง จ.นครศรีธรรมราช ส่งผลให้เส้นทางเดินรถมีมวลน้ำท่วมสูงไหลเข้าท่วมทางรถไฟ น้ำไหลเซาะพัดพาหินโรยทาง นอกจากนั้น ยังเกิดเหตุดินสไลด์ทับทางรถไฟ ระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์-ช่องเขา อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช

ส่วนบริเวณที่น้ำท่วมรางรถไฟนั้น อยู่ในพื้นที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช พระพรหม ร่อนพิบูลย์ ทุ่งสง และ อ.ฉวาง ทำให้ขบวนรถเส้นทางดังกล่าวไม่สามารถผ่านได้ ดังนั้น การรถไฟฯ จึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนการเดินรถสถานีต้นทาง ปลายทาง และงดเดินขบวนรถบางขบวนในเส้นทางสายใต้ และเส้นทางท้องถิ่นระหว่าง จ.นครศรีธรรมราช ไปยังภาคใต้ตอนล่าง ส่วนขบวนหลักอย่างน้อย จำนวน 12 ขบวน โดยให้ขบวนรถที่มีปลายทางสถานีตรัง กันตัง และ จ.นครศรีธรรมราช เดินรถถึงสถานีชุมทางทุ่งสง และจะทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปยังสถานีปลายทางต่อไป

สำหรับขบวนรถที่ปรับเปลี่ยน ประกอบด้วย ขบวนรถที่งดให้บริการ ดังนี้
1.ขบวนรถเร็วที่ 171/172 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ
2.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31/32 กรุงเทพฯ-ชุมทางหาดใหญ่-กรุงเทพฯ
3.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/38 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ

ขบวนรถที่ปรับเปลี่ยนต้นทาง-ปลายทาง ที่สถานีชุมทางทุ่งสง และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ประกอบด้วย ดังนี้
1.ขบวนรถด่วนที่ 83/84 กรุงเทพฯ-ตรัง-กรุงเทพฯ
2.ขบวนรถด่วนที่ 85/86 กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ
3.ขบวนรถเร็วที่ 167/168 กรุงเทพฯ-กันตัง-กรุงเทพฯ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 04/12/2020 11:51 am    Post subject: Reply with quote

4 ธ.ค.63 ประมวลภาพความเสียหายของเส้นทางรถไฟสายใต้ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จากเหตุอุทกภัย เวลา 08.45 น.ขณะนี้หลายพื้นที่ระดับน้ำลดลงแล้ว รางแขวนเลยเชียวหละ
https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/posts/3616202768426642
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 04/12/2020 1:55 pm    Post subject: Reply with quote

สืบเนื่องจากเกิดอุทกภัยและดินสไลด์ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชที่ผ่านมา ส่งผลให้ทางรถไฟได้รับความเสียหาย ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการซ่อมบำรุงทางรถไฟ ดังนั้น การรถไฟฯ จึงปรับเปลี่ยนแผนการเดินรถในวันพรุ่งนี้ (5ธ.ค.63) โดยงดเดิน 6 ขบวนได้แก่ ขบวน 31/32 37/38 และ171/172 ส่วนขบวนรถไฟเส้นทางนครศรีธรรมราช ตรังและกันตังให้บริการเดินรถ เฉพาะในช่วงกรุงเทพ-ชุมทางทุ่งสง-กรุงเทพ และดำเนินการขนถ่ายทางรถยนต์ไปยังปลายทางแทน
สำหรับประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางกับขบวนรถดังกล่าวข้างต้นหากไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง
https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/posts/3616407201739532
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 06/12/2020 4:22 pm    Post subject: Reply with quote

**รายงานการเดินรถโดยสาร จากเหตุน้ำท่วม ประจำวันที่ 6 ธ.ค.2563
Arrow https://www.facebook.com/TrainChumphon/posts/2840486512858083
1. ทางที่ยังไม่เปิดการเดินรถ เนื่องจากได้รับความเสียหายมาก และอยู่ระหว่างเร่งซ่อมทาง
1.1 ทางแยกสายนครศรีธรรมราช
———————
*2. การเดินขบวนรถโดยสารทางไกล* ออกจากต้นทาง วันที่ 6 ธ.ค.2563 ตามปกติ ดังนี้
2.1 ขบวนรถเร็วที่ 171/172 (กรุงเทพ - สุไหงโกลก - กรุงเทพ)
2.2 ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31/32 (กรุงเทพ - ชุมทางหาดใหญ่ - กรุงเทพ)
2.3 ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/38 (กรุงเทพ - สุไหงโกลก - กรุงเทพ)
2.4 ขบวนรถด่วนที่ 83/84 (กรุงเทพ - ตรัง - กรุงเทพ)
2.5 ขบวนรถเร็วที่ 167/168 (กรุงเทพ - กันตัง - กรุงเทพ)
ยกเว้น:
2.6 ขบวนรถด่วนที่ 85/86 (กรุงเทพ - นครศรีธรรมราช - กรุงเทพ) ยังคงมีเดินจากกรุงเทพ - ชุมทางทุ่งสง - กรุงเทพ จนกว่าจะซ่อมทางในสายทางแยกนครศรีธรรมราชแล้วเสร็จ
-------------------
*3. การเดินขบวนรถโดยสารท้องถิ่น* ประจำวันที่ 6 ธ.ค.2563
3.1 ขบวนรถท้องถิ่นที่ 445/446 มีเดินระหว่าง ชุมพร - ชุมทางหาดใหญ่ - ชุมพร
3.2 ขบวนรถท้องถิ่นที่ 448 มีเดินระหว่าง สุไหงโกลก - สุราษฎร์ธานี
3.3 ขบวนรถท้องถิ่นที่ 447 (สุราษฎร์ธานี - สุไหงโกลก) มีเดินจาก พัทลุง - สุไหงโกลก
3.4 ขบวนรถท้องถิ่นที่ 452 (สุไหงโกลก - นครศรีธรรมราช) มีเดินจาก สุไหงโกลก - พัทลุง
3.5 ขบวนรถท้องถิ่นที่ 451 (นครศรีธรรมราช - สุไหงโกลก) มีเดินจาก พัทลุง - สุไหงโกลก
3.6 ขบวนรถท้องถิ่นที่ 456 (ยะลา - นครศรีธรรมราช) มีเดินจาก ยะลา - พัทลุง
3.7 ขบวนรถท้องถิ่นที่ 455 (นครศรีธรรมราช - ยะลา) มีเดินจาก พัทลุง - ยะลา
3.8 นอกนั้น มีเดินต้นทาง-ปลายทางตามปกติ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 06/12/2020 4:22 pm    Post subject: Reply with quote

**รายงานการเดินรถโดยสาร จากเหตุน้ำท่วม ประจำวันที่ 6 ธ.ค.2563
Arrow https://www.facebook.com/TrainChumphon/posts/2840486512858083
1. ทางที่ยังไม่เปิดการเดินรถ เนื่องจากได้รับความเสียหายมาก และอยู่ระหว่างเร่งซ่อมทาง
1.1 ทางแยกสายนครศรีธรรมราช
———————
*2. การเดินขบวนรถโดยสารทางไกล* ออกจากต้นทาง วันที่ 6 ธ.ค.2563 ตามปกติ ดังนี้
2.1 ขบวนรถเร็วที่ 171/172 (กรุงเทพ - สุไหงโกลก - กรุงเทพ)
2.2 ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31/32 (กรุงเทพ - ชุมทางหาดใหญ่ - กรุงเทพ)
2.3 ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/38 (กรุงเทพ - สุไหงโกลก - กรุงเทพ)
2.4 ขบวนรถด่วนที่ 83/84 (กรุงเทพ - ตรัง - กรุงเทพ)
2.5 ขบวนรถเร็วที่ 167/168 (กรุงเทพ - กันตัง - กรุงเทพ)
ยกเว้น:
2.6 ขบวนรถด่วนที่ 85/86 (กรุงเทพ - นครศรีธรรมราช - กรุงเทพ) ยังคงมีเดินจากกรุงเทพ - ชุมทางทุ่งสง - กรุงเทพ จนกว่าจะซ่อมทางในสายทางแยกนครศรีธรรมราชแล้วเสร็จ
-------------------
*3. การเดินขบวนรถโดยสารท้องถิ่น* ประจำวันที่ 6 ธ.ค.2563
3.1 ขบวนรถท้องถิ่นที่ 445/446 มีเดินระหว่าง ชุมพร - ชุมทางหาดใหญ่ - ชุมพร
3.2 ขบวนรถท้องถิ่นที่ 448 มีเดินระหว่าง สุไหงโกลก - สุราษฎร์ธานี
3.3 ขบวนรถท้องถิ่นที่ 447 (สุราษฎร์ธานี - สุไหงโกลก) มีเดินจาก พัทลุง - สุไหงโกลก
3.4 ขบวนรถท้องถิ่นที่ 452 (สุไหงโกลก - นครศรีธรรมราช) มีเดินจาก สุไหงโกลก - พัทลุง
3.5 ขบวนรถท้องถิ่นที่ 451 (นครศรีธรรมราช - สุไหงโกลก) มีเดินจาก พัทลุง - สุไหงโกลก
3.6 ขบวนรถท้องถิ่นที่ 456 (ยะลา - นครศรีธรรมราช) มีเดินจาก ยะลา - พัทลุง
3.7 ขบวนรถท้องถิ่นที่ 455 (นครศรีธรรมราช - ยะลา) มีเดินจาก พัทลุง - ยะลา
3.8 นอกนั้น มีเดินต้นทาง-ปลายทางตามปกติ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/12/2020 10:49 am    Post subject: Reply with quote

^^^
รฟท. แจ้งพร้อมเดินรถสายใต้ 10 ขบวนตามปกติ
อาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2563 เวลา 14.45 น.
ย้ายจุดขึ้น-ลงรถไฟจากนครศรีฯ เป็น ทุ่งสง
เสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563 เวลา 20.51 น.

"น้ำท่วมใต้ วันที่6ธันวารฟท.ย้านจุด-ขึ้นลงรถไฟจากนครศรีธรรมราชเป็นชุมทางทุ่งสง รายงานสถานการณ์น้ำท่วมทางรถไฟเส้นทางสายใต้พร้อมประกาศปรับเปลี่ยนแผนการเดินรถขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ต่อไป

วันนี้!! รฟท. ประกาศเปิดให้บริการขบวนรถทางไกล 10 ขบวนตามปกติ ขณะที่ขบวนรถท้องถิ่นยังปรับเปลี่ยนต้นทาง-ปลายทาง และขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ 8 ขบวน


ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า วันนี้ (6 ธ.ค.63) รฟท. ได้ประกาศพร้อมเปิดให้บริการขบวนรถทางไกลสู่จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ได้ตามปกติแล้วจำนวน 10 ขบวน ประกอบด้วย 1.ขบวนรถเร็วที่ 171/172 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ 2.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31/32 กรุงเทพฯ-ชุมทางหาดใหญ่-กรุงเทพฯ 3.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/38 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก-กรุงเทพ ฯ 4.ขบวนรถด่วนที่ 83/84 กรุงเทพฯ-ตรัง-กรุงเทพฯ และ 5.ขบวนรถเร็วที่ 167/168 กรุงเทพฯ-กันตัง-กรุงเทพฯ

สำหรับขบวนรถด่วนที่ 85/86 กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ วันนี้ยังคงปรับเปลี่ยนต้นทาง-ปลายทางเป็นที่สถานีชุมทางทุ่งสง และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์และความปลอดภัยในการเดินทางของผู้โดยสาร เนื่องจากทางรถไฟได้รับความเสียหายมาก และอยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการซ่อมแซม




นอกจากนี้ ยังมีขบวนรถท้องถิ่นที่ได้มีการปรับเปลี่ยนต้นทาง-ปลายทาง และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ 8 ขบวน ดังนี้ 1.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 445/446 ชุมพร-หาดใหญ่-ชุมพร มีเดินระหว่าง ชุมพร-ชุมทางทุ่งสง-ชุมพร และระหว่าง หาดใหญ่-ชุมทางเขาชุมทอง-หาดใหญ่ 2.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 448 สุไหงโก-ลก-สุราษฎร์ธานี มีเดินจาก สุไหงโก-ลก-พัทลุง 3.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 447 สุราษฎร์ธานี-สุไหงโก-ลก มีเดินจาก พัทลุง-สุไหงโก-ลก 4.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 452 สุไหงโก-ลก-นครศรีธรรมราช มีเดินจาก สุไหงโก-ลก-พัทลุง 5.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 451 นครศรีธรรมราช-สุไหงโก-ลก มีเดินจาก พัทลุง-สุไหงโก-ลก 6.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 456 ยะลา-นครศรีธรรมราช มีเดินจาก ยะลา-พัทลุง และ 7.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 455 นครศรีธรรมราช-ยะลา มีเดินจาก พัทลุง-ยะลา

สำหรับประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางกับขบวนรถดังกล่าวข้างต้นหากไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชม. รฟท. ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้จะรายงานสถานการณ์ให้ทราบอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลต่อไป.

รถไฟสายใต้กลับมาให้บริการวันนี้ทุกขบวน หลังหยุดวิ่งเพราะน้ำท่วมหนัก
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐออนไลน์
วันจันทร์ ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 10:51 น.

รถไฟสายใต้ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่-สุไหงโก-ลก ทั้งขาขึ้นและขาล่อง รวมทั้งรถไฟท้องถิ่น กลับมาเปิดให้บริการตามปกติทุกขบวนเป็นวันแรก หลังต้องหยุดวิ่งเพราะน้ำท่วมหนัก ขณะที่ชุมทางหาดใหญ่ ผู้คนยังบางตา


เมื่อวันนี้ 7 ธ.ค.63 บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา เริ่มกลับมาเดินรถไฟตามปกติเป็นวันแรกทุกขบวน ทั้งขบวนสายยาวกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-สุไหงโก-ลก และขบวนรถท้องถิ่นในจังหวัดภาคใต้ หลังจากที่ต้องหยุดเดินรถไฟบางขบวนมากว่า 1 สัปดาห์ จากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ โดยเฉพาะที่จ.นครศรีธรรมราช และอีกหลายจังหวัดในภาคใต้ ทำให้เส้นทางรถไฟบางช่วงเสียหายไม่สามารถวิ่งได้ตามปกติทุกขบวนได้ โดยเฉพาะเส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-สุไหงโก-ลก

แต่บรรยากาศการเดินทางที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ในวันแรกค่อนข้างเงียบเหงา มีผู้โดยสารบางตากว่าปกติมาก เนื่องจากบางส่วนอาจจะยังไม่ทราบว่ามีการเปิดเดินรถไฟทุกขบวนแล้ว ส่วนรถไฟจากกรุงเทพฯที่เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ขบวนแรก คือ ขบวนรถเร็ว 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ที่ออกจากกรุงเทพฯเมื่อวานนี้ แต่ผู้โดยสารยังไม่มากนัก.

'รถไฟสายใต้'กลับมาเดินรถตามปกติ หลังท่วมหลายจว. ผู้โดยสารยังบางตา
หน้า ในประเทศ
วันจันทร์ ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 10.03 น.

7 ธันวาคม 2563 บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา เริ่มกลับมาเดินรถไฟตามปกติเป็นวันแรกทุกขบวน ทั้งขบวนสายยาวกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-สุไหงโก-ลก และขบวนรถท้องถิ่นในจังหวัดภาคใต้หลังจากที่ต้องหยุดเดินรถไฟบางขบวนมากว่า 1 สัปดาห์ จากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ โดยเฉพาะที่จ.นครศรีธรรมราช และอีกหลายจังหวัดในภาคใต้ ทำให้เส้นทางรถไฟบางช่วงเสียหาย ไม่สามารถวิ่งได้ตามปกติทุกขบวนได้โดยเฉพาะเส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-สุไหงโก-ลก

โดยบรรยากาศการเดินทางที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ในวันแรกค่อนข้างเงียบเหงามีผู้โดยสารบางตากว่าปกติมากเนื่องจากบางส่วนอาจจะยังไม่ทราบว่ามีการเปิดเดินรถไฟทุกขบวนแล้ว


ส่วนรถไฟจากกรุงเทพฯที่เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ขบวนแรกคือขบวนรถเร็ว 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ที่ออกจากกรุงเทพฯเมื่อวานนี้แต่ผู้โดยสารยังไม่มากนัก
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/09/2021 3:36 pm    Post subject: Reply with quote

เช็กด่วน น้ำท่วมรางรถไฟ รฟท.แจ้งงดเดินรถสายอีสาน 2 ขบวน 26 ก.ย.นี้
ไทยโพสต์ 25 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 18:09 น.

Click on the image for full size

25 ก.ย.2564 นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้ช่วงเช้าของวันที่ 25 กันยายน 2564 ได้เกิดน้ำท่วมเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีบำเหน็จณรงค์ - จัตุรัส ส่งผลกระทบให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ (สายหนองคาย) ไม่สามารถเดินรถผ่านได้ การรถไฟฯจึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถสายหนองคาย ช่วงระหว่างสถานีบำเหน็จณรงค์ - จัตุรัส ไปใช้เส้นทาง
ชุมทางแก่งคอย - นครราชสีมา - ชุมทางบัวใหญ่ แทน พร้อมกับงดเดินขบวนรถท้องถิ่น จำนวน 2 ขบวน ตั้งแต่วันที่26 กันยายน 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ดังนี้

1. ขบวนรถด่วนที่ 75/76 กรุงเทพ - หนองคาย - กรุงเทพ ปรับเปลี่ยนเส้นทางช่วงชุมทางแก่งคอย -
ชุมทางบัวใหญ่ ไปใช้เส้นทางช่วงชุมทางแก่งคอย - นครราชสีมา - ชุมทางบัวใหญ่ แทน

2. งดเดินขบวนรถท้องถิ่นที่ 433/434 ชุมทางแก่งคอย - ชุมทางบัวใหญ่ - ชุมทางแก่งคอย
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่การรถฟฯ ได้ลงพื้นที่ตวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า เส้นทางรถไฟ
ช่วง สทล. 296/5-297/7 ระหว่างสถานีบำเหน็จณรงค์ - จตุรัส มีความเสียหายเล็กน้อย และเมื่อระดับน้ำลดจะสามารถเข้าดำเนินการซ่อมแซมอัดหินได้

อย่างไรก็ตามส่วนเส้นทางรถไฟช่วง สทล.352/13-14 ระหว่างสถานีบ้านเหลื่อม -หนองพลวง พบความเสียหายมาก เนื่องจากหินบนทางรถไฟถูกพัดไปกับกระแสน้ำ ระบบอาณัติสัญญาณได้รับความเสียหาย อีกทั้งระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายการช่างโยธาเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ โดยขอให้พนักงาน เจ้าหน้าที่บำรุงทางตรวจทางและเฝ้าระวังสังเกตการณ์ระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมงโดยประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด
24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/09/2021 12:52 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
เช็กด่วน น้ำท่วมรางรถไฟ รฟท.แจ้งงดเดินรถสายอีสาน 2 ขบวน 26 ก.ย.นี้
ไทยโพสต์ 25 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 18:09 น.


การรถไฟฯปรับเปลี่ยนเส้นทาง งดเดินรถท้องถิ่น สายหนองคาย
หน้าเศรษฐกิจมหภาค อุตสาหกรรม
25 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 16:33 น.
การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทาง และงดเดินรถท้องถิ่นสายตะวันออกเฉียงเหนือ (หนองคาย) เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วม
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 81, 82, 83 ... 93, 94, 95  Next
Page 82 of 95

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©