Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311277
ทั่วไป:13258608
ทั้งหมด:13569885
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 388, 389, 390 ... 473, 474, 475  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44465
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/02/2021 7:40 am    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฯ ร่วม 'เราชนะ' เริ่มจำหน่ายตั๋ววันแรก 5 ก.พ.นี้
กรุงเทพธุรกิจ 4 กุมภาพันธ์ 2564 85

การรถไฟฯ ร่วมโครงการ “เราชนะ” ซื้อบัตรโดยสารผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เริ่ม 5 ก.พ.นี้

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติให้ดำเนินมาตรการเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ภายใต้โครงการ “เราชนะ” จ่ายเงินเยียวยาวงเงิน 7,000 บาท ให้กับแรงงานนอกระบบประกันสังคม ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เกษตรกร ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นำไปใช้จ่ายบรรเทาภาระค่าครองชีพผ่านแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง”

ขณะนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมให้บริการแก่ผู้ได้รับสิทธิโครงการ “เราชนะ” โดยใช้แอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซื้อตั๋วโดยสารรถไฟได้ทุกสถานีทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.และสำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซื้อตั๋วได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. - 31 พ.ค.2564 ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพการเดินทางแก่พี่น้องประชาชน พร้อมกับเป็นการส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการเปลี่ยนวิธีการชำระค่าโดยสารเป็นแบบไร้เงินสด เพื่อลดการสัมผัสเหรียญกษาปณ์ และธนบัตร เป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด

Click on the image for full size

สำหรับขั้นตอนของผู้ได้รับสิทธิโครงการ “เราชนะ” นั้น สามารถซื้อตั๋วโดยสารได้ โดยยื่นบัตรประชาชนและแจ้งจุดหมายปลายทางที่จะไปให้แก่เจ้าหน้าที่ จากนั้นในการชำระเงินให้เปิดแอพพลิเคชันเป๋าตัง และกดใช้สิทธิที่ช่องโครงการ “เราชนะ” เมื่อเข้ามาหน้าโครงการเราชนะแล้ว ให้กดช่องสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อใช้สิทธิ และสแกนคิวอาร์โค้ดหน้าห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร หลังจากนั้นแอพพลิเคชันจะทำการสรุปยอดเงิน เพื่อให้ตรวจสอบราคาตั๋วโดยสารว่าตรงตามที่ระบุหรือไม่ หากถูกต้องให้กดยืนยันการชำระเงินด้วยการกดรหัสผ่านหกหลักเพื่อยืนยันการใช้สิทธิ และระบบจะขึ้นหน้าสลิปเป็นหลักฐานการหักวงเงินตามจำนวนที่ใช้ไป

ส่วนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้สิทธิซื้อตั๋วโดยสารรถไฟ โดยมีขั้นตอนง่ายๆ เพียงยื่นบัตรประชาชนแนบกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วรถไฟ และแจ้งจุดหมายปลายทางที่จะไปให้แก่เจ้าหน้าที่ จากนั้นให้ตรวจสอบความถูกต้องของตั๋วโดยสาร และค่าโดยสารที่ถูกหักไป หากถูกต้องถือเป็นการเสร็จขั้นตอน

Click on the image for full size

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สิทธิซื้อตั๋วโดยสารด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือสิทธิโครงการเราชนะ จะต้องเป็นเจ้าของบัตรเท่านั้นไม่สามารถซื้อตั๋วแทนกันได้ และจะต้องเลือกใช้สิทธิของโครงการใดโครงการหนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถคืนตั๋วโดยสารหรือแลกเปลี่ยนเป็นเงินสด แต่สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางตามระเบียบที่การรถไฟฯ กำหนด สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางโดยรถไฟ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44465
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/02/2021 7:52 pm    Post subject: Reply with quote

พบสาวพม่าลอบเข้าเมืองดอดขึ้นรถไฟลงลำปาง บอกเพื่อนอีก 4 แยกย้ายกันที่เชียงใหม่
เผยแพร่: 5 ก.พ. 2564 13:39 ปรับปรุง: 5 ก.พ. 2564 13:39 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ลำปาง - พบสาวพม่าจากกรุงเนปิดอว์ลอบเข้าเมืองผ่านชายแดนเชียงรายนั่งรถเข้าเชียงใหม่ ก่อนหนึ่งในนั้นจะดอดขึ้นรถไฟถึงลำปาง บอกมากัน 5 คน จ่าย 2 หมื่นให้คนพาเข้าไทย

วันนี้ (5 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองลำปาง (ตม.) พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลำปาง ได้เข้าตรวจสอบบริเวณชานชาลาของสถานีรถไฟนครลำปาง หลังรับแจ้งจาก รปภ.ประจำสถานีฯ ว่าพบหญิงชาวพม่าลักลอบเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย

เมื่อไปถึงพบหญิงสาวชาวพม่าคนหนึ่งอายุประมาณ 29 ปี นั่งอยู่บริเวณชานชาลา เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พบว่าร่างกายปกติอุณหภูมิไม่เกิน 37.5 องศา ก่อนทำการเก็บสารคัดหลั่งเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด โดยเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่และกักตัวหญิงชาวพม่ารายนี้ ณ บริเวณชานชาลาสถานีรถไฟนครลำปาง จนกว่าผลการตรวจจะออกมาในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ จากนั้นจึงจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

สอบถามหญิงสาวชาวพม่าคนดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่าเคยทำงานเป็นแม่บ้านที่หัวลำโพง หลังเกิดโควิดระบาดจึงถูกส่งกลับเมียนมา ต่อมาได้เดินทางจากกรุงเนปิดอว์พร้อมกับเพื่อนผู้หญิงชาวพม่ารวม 5 คน และจ่ายเงินให้คนช่วยเหลือพาลักลอบเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติชายแดนจังหวัดเชียงราย จำนวน 20,000 บาท ก่อนจะพากันขึ้นรถเดินทางต่อไปถึงเชียงใหม่

หญิงสาวชาวพม่ารายนี้ยังบอกอีกว่า หลังจากเดินทางไปถึงเชียงใหม่ตนได้แยกตัวกับเพื่อนแอบขึ้นรถไฟโดยสารตู้พ่วงชั้น 3 รถธรรมดา ขบวนรถไฟด่วนพิเศษขบวนที่ 14 เชียงใหม่-กรุงเทพฯ โดยไม่มีการซื้อตั๋ว จนมาถึงที่ลำปางช่วงหัวค่ำประมาณ 19.00 น. วานนี้ (4 ก.พ.) โดยระหว่างอยู่บนรถก็จะพยายามสังเกตตลอดเวลาหากมีเจ้าหน้าที่มาตรวจก็จะหลบเข้าห้องน้ำ

จนกระทั่งมาถึงสถานีรถไฟนครลำปางจึงได้ลงมานั่งอยู่ที่ชานชาลาจนถึงเช้าโดยที่ไม่มีเงินติดตัวมาเลย กระทั่งช่วงสายวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 06/02/2021 12:25 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ตร.รถไฟรวบ 2 ผัวเมียหวังรวดทางลัดขนยาเสพติดมูลค่า 5 ล.ล่องใต้
บ้านเมือง วันจันทร์ ที่ 01 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 11.40 น.


จับกุมหนุ่มใต้สมคบค้ายาบ้า 4 ล้านเม็ด คารถไฟ
วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 16.06 น.

ตำรวจรถไฟ จับกุมหนุ่มใต้สมคบค้ายาบ้า 4 ล้านเม็ดคารถไฟ ขบวนกันตัง-กรุงเทพฯ ขณะจอดที่สถานีรถไฟบางบำหรุ



เมื่อวันที่ 5 ก.พ. พลตำรวจตรีอำนาจ ไตรพจน์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 5 ก.พ.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ชุดจับกุมหมายจับของกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจรถไฟ ได้ทำการจับกุมตัวนายสุรศักดิ์ คุละสุวรรณ อายุ 37 ปี เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย อยู่บ้านเลขที่ 305/6 หมู่ 2 ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามหมายจับของศาลจังหวัดลพบุรี ที่ 152/2563 ลงวันที่ 28 ธ.ค.63 ในคดีของ สภ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ในข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย ซึ่งปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกินกว่า 20 กรัมขึ้นไป โดยผิดกฎหมาย และสนับสนุนช่วยเหลือดูแลเกี่ยวกับเรื่องการเงินและสมคบกับผู้อื่นกระทำความผิดตามกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเหตุที่ได้สมคบ" (ครอบครองยาบ้า 4,000,000 เม็ด)  ในคดีของ สภ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี

โดยจับกุมได้บนขบวนรถเร็วที่ 168 (กันตัง-กรุงเทพฯ) ขณะจอดที่สถานีรถไฟบางบำหรุ โดยนายสุรศักดิ์ ผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้ต้องหาในคดีสมคบฯ ของสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ชุดจับกุมของตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหารายหนึ่งได้พร้อมของกลางกว่า 4 ล้านเม็ด จากการสอบสวนขยายผลทราบว่า นายสุรศักดิ์นำยาบ้าดังกล่าวมา และเป็นผู้สั่งการในการจำหน่าย จึงได้ออกหมายจับไว้ และถูกตำรวจรถไฟจับกุมตัว ทั้งนี้ ในการจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของกองบังคับการตำรวจรถไฟในการสกัดกั้นยาเสพติด เนื่องจากในขณะนี้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้พยายามหาวิธีต่างๆ ในการขนยาเสพติดเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้น โดยทางกองบังคับการตำรวจรถไฟ จึงได้จัดชุดปฏิบัติการขึ้นตรวจค้นบนขบวนรถไฟต่างๆ เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง.... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/crime/823592
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 06/02/2021 1:37 am    Post subject: Reply with quote

กองทัพเรือ ต้อนรับลูกผู้ชายไทยเกือบ 5,000 นาย ตบเท้าเข้ารับใช้ชาติ
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันพุธ ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 17.15 น.
ปรับปรุง: วันพุธ ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 17.15 น.


ศูนย์ข่าวศรีราชา -กองทัพเรือ ต้อนรับลูกผู้ชายไทยเกือบ 5,000 นาย อำลาถิ่นเกิดจากแดนใต้สู่ตะวันออก ตบเท้าเข้ารับใช้ชาติ

วันนี้ ( 3 ก.พ.) กองทัพเรือ โดย พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) พร้อมด้วย นาวาเอก สามารถ ศรีม่วง ผู้บังคับการ ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.ศฝ.สอ.รฝ.) ได้ให้การต้อนรับทหารกองเกิน ในส่วนของกองทัพเรือ ผลัดที่ 3 รุ่นประจำปี 2563 ที่เดินทางโดยขบวนรถไฟหมายเลข 4557 จากแดนใต้สู่ตะวันออก ปลายทางสถานีรถไฟพลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ ทหารกองเกิน ได้เดินทางมาจากทุกภูมิภาคของประเทศระหว่างวันที่ 1-2 ก.พ.2564 รวม 4,934 นาย เพื่อรายงานตัวเข้ารับการฝึกภาคสาธารณะศึกษา หล่อหลอมจากพลเรือนสู่การเป็นนักรบแห่งราชนาวีไทย เป็นเวลา 45 วัน

แบ่งเป็น 2 พื้นที่ คือ ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (ศฝ.นย.) 2,923 นาย และศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ศฝ.สอ.รฝ.) 2,011 นาย ภายใต้มาตรการคัดกรอง และควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด



พลเรือตรี อุทัย เผยว่ากองทัพเรือ ขอบคุณ ในความเสียสละที่ลูกผู้ชายไทยทุกนาย ต้องจากบ้านเกิดและครอบครัวอันเป็นที่รัก เพื่อมาทำหน้าที่รั้วของชาติในการปกป้องอธิปไตยของชาติ ภายใต้ผืนธงแห่งราชนาวีไทย

พร้อมขอให้ทุกนายมีความอดทน กล้าหาญ อย่าได้ย่อท้อ สมดั่งที่เลือกมาเป็นชายชาติทหาร เพื่อเกียรติยศแด่ตนเองและวงศ์ตระกูล ในภายภาคหน้าสืบไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 09/02/2021 11:21 am    Post subject: Reply with quote

ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป การรถไฟฯ ปรับเปลี่ยนระยะเวลาจำหน่ายตั๋วโดยสารล่วงหน้า จาก 3 วันเป็น 30 วันก่อนวันเดินทางตามเดิม ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศข้อกำหนดออกตามความมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2558 (ฉบับที่ 18) ผ่อนคลายการกำหนดเขตพื้นที่สถานการณ์ และให้กิจการ/กิจกรรมสามารถเปิดดำเนินการได้ภายใต้มาตรการป้องกันโรค ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 รวมทั้งรองรับวันหยุดราชการเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษฯ ตามมติครม.เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2563 และโครงการ "เราชนะ" ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 19 ม.ค.64

https://www.facebook.com/photo?fbid=3789360291110888&set=a.3695568313823420
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 10/02/2021 5:01 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนระยะเวลาจำหน่ายตั๋วโดยสารล่วงหน้าจาก 3 วัน เป็น 30 วันก่อนวันเดินทาง เพื่อให้สอดคล้องกับการผ่อนปรนมาตรการเฝ้าระวังของ ศบค. และรองรับวันหยุดพิเศษ รวมถึงการให้บริการสำหรับโครงการเราชนะ
ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
เผยแพร่: วันพุธ ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 14.37 น.

ด่วน รฟท.ปรับเวลาขายตั๋วโดยสารล่วงหน้า 30 วัน เริ่มพรุ่งนี้วันแรก
หน้า เศรษฐกิจมหภาค / Mega Project

เผยแพร่: วันพุธ ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 14.57 น.

รฟท. แจ้งปรับเปลี่ยนระยะเวลาจำหน่ายตั๋วโดยสารล่วงหน้าจาก 3 วัน เป็น 30 วันก่อนวันเดินทาง รองรับวันหยุดพิเศษ เริ่ม 11 ก.พ.นี้


สะดวกขึ้น!รฟท.ขยายเวลาจองตั๋วล่วงหน้าได้ 30 วันก่อนเดินทาง รองรับวันหยุด-สิทธิ์”เราชนะ”
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันพุธ ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 16:07 น.
ปรับปรุง: วันพุธ ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 16:07 น.

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกในการเดินทางของผู้โดยสาร การรถไฟฯ ขอแจ้งปรับเปลี่ยนระยะเวลาจำหน่ายตั๋วโดยสารล่วงหน้า จากจองได้ไม่เกิน 3 วัน ปรับเป็นสามารถจองล่วงหน้าได้ 30 วันก่อนวันเดินทาง เพื่อให้สอดคล้องกับการผ่อนปรนนโยบายมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19) ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งให้กิจการหรือกิจกรรมต่างๆ ในหลายพื้นที่กลับมาเปิดได้อีกครั้งภายใต้มาตรการป้องกันโควิด
นอกจากนี้ ยังเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้โดยสารในช่วงวันหยุดราชการพิเศษ วันหยุดราชการประจำภูมิภาค และการเลื่อนวันหยุดชดเชยวันหยุดราชการประจำปี 2564 ตามมติคณะรัฐมนตรี ตลอดจนบรรเทาภาระค่าครองชีพในการเดินทางให้กับผู้ได้รับสิทธิโครงการเราชนะ โดยการปรับเปลี่ยนระยะเวลาจำหน่ายตั๋วโดยสารล่วงหน้า จะมีผลตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป
อย่างไรก็ตาม การรถไฟฯ ได้คำนึงถึงความสะดวกในการให้บริการประชาชน ควบคู่กับมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม กรมการขนส่งทางราง และกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยกำหนดจุดคัดกรองวัดไข้ผู้โดยสารก่อนเข้าในพื้นที่สถานี การตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ การให้สวมหน้ากาก พร้อมกับให้สแกนแอพพลิเคชันไทยชนะ ก่อนและหลังใช้บริการ แต่หากผู้โดยสารไม่สามารถใช้แอพพลิเคชันไทยชนะให้กรอกข้อมูลการเดินทางแทน สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางโดยรถไฟ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 15/02/2021 1:35 am    Post subject: Reply with quote

ด่วน รฟท.ปรับเวลาขายตั๋วโดยสารล่วงหน้า 30 วัน เริ่มพรุ่งนี้วันแรก
เศรษฐกิจมหภาค / Mega Project
10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14:57 น.

ด่วน รฟท.ปรับเวลาขายตั๋วโดยสารล่วงหน้า 30 วัน เริ่มพรุ่งนี้วันแรก
รฟท. แจ้งปรับเปลี่ยนระยะเวลาจำหน่ายตั๋วโดยสารล่วงหน้าจาก 3 วัน เป็น 30 วันก่อนวันเดินทาง รองรับวันหยุดพิเศษ เริ่ม 11 ก.พ.นี้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 16/02/2021 2:11 am    Post subject: Reply with quote

วันที่ 15 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ออกประกาศประกวดราคาจ้างจัดทำแหนบทองคำที่ระลึกพนักงานที่ทำงานครบ 25 ปี จำนวน 806 อัน ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) ราคากลางของงานจ้างในการประกวดราคาครั้งนี้เป็นเงินทั้งสิ้น 2,990,260.60 บาท จะให้เอกชนที่สนใจยื่นประมูลวันที่ 18 ก.พ.นี้
https://www.prachachat.net/property/news-613893
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 03/03/2021 11:12 am    Post subject: Reply with quote

งานตำรวจรถไฟ
ข่าวภาคเหนือ
“เพลิงพยัคฆ์”
pluengpayak@thairath.co.th
อังคารที่ 2 มีนาคม 2564 เวลา 05:01 น.

การจับกุมต่อเนื่องของ กองบังคับการตำรวจรถไฟ อีกหน่วยที่มีความสำคัญในการตรวจตราดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารบนขบวนรถไฟ ความตั้งใจของ พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. ให้ตำรวจรถไฟมีส่วนร่วม ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย หมายจับคดีค้างเก่า นอกจากให้บริการ ดูแลความปลอดภัยผู้โดยสารบนโบกี้รถไฟ


ทำให้มีผลจับกุมผู้ต้องหาคดีค้างเก่าหลายคดี คดีแรกเช้าวันที่ 22 ก.พ. พ.ต.อ.กฤษฎาพร ปานโปร่ง ผกก.3บก.รฟ. และ พ.ต.ต.สถาพร มุสิกพงศ์ สว.ส.รฟ.ทุ่งสง พร้อมตำรวจคุมขบวนรถไฟทุ่งสง ร่วมกับ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย จับกุม นายพานุเดช บุญยัง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/8 ถนนนาเกลือ ตำบลอาเนาะรู อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี



นายพานุเดช ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 343/ 2559 ลงวันที่ 12 ก.ย.2559 คดีของ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในสถานที่ราชการ โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป” จับกุมได้บนขบวนรถเร็วที่ 168 (กันตัง-กรุงเทพฯ) ขณะจอดที่สถานีรถไฟหัวลำโพง

นายพานุเดช ก่อคดีลักรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ที่ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยไม่ได้เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังเกิดเหตุได้หลบหนีจาก จ.เชียงราย ไปอยู่ทางภาคใต้ พนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายจับไว้กว่า 5 ปี จนนายพานุเดช เดินทางมากรุงเทพฯ ตำรวจรถไฟจับกุมไว้ได้ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง


อีกคดีช่วงค่ำวันที่ 20 ก.พ. ตำรวจรถไฟจับกุม นายสุทัศน์ อินทรัตน์ หรือพระสุทัศน์ อายุ 36 ปี พระลักทรัพย์เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง อ.สิงหนคร จ.สงขลา

หลบหนีหมายจับคดีนานกว่า 4 ปี

ตำรวจรถไฟเข้าจับกุมตามหมายจับคดีค้างเก่า และจับสึก ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ม่วงงาม จ.สงขลา พ.ต.อ.กฤษฎาพร ปานโปร่ง ผกก. 3 บก.รฟ. พ.ต.ต.สถาพร มุสิกพงศ์ สว.ส.รฟ.ทุ่งสง ร.ต.อ.เริ่ม เกตุสุวรรณ์ สว.ส.รฟ.หัวหิน พร้อมตำรวจคุมขบวนรถไฟทุ่งสงและหัวหิน สนธิกำลัง สภ.ม่วงงาม จ.สงขลา

ร่วมกันทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงสงขลา ที่ 45/2560 ลงวันที่ 21 มี.ค.2560 ในคดีของ สภ.ม่วงงาม จ.สงขลา ข้อหา “ลักทรัพย์ของผู้อื่น” จับกุมได้บนขบวนรถเร็วที่ 168 (กันตัง-กรุงเทพฯ) ขณะหยุดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟชุมพร จ.ชุมพร

จากความผิดที่พระสุทัศน์ก่อคดีลักเงินสดของเจ้าอาวาสไป 80,000 บาท หลังเกิดเหตุได้หลบหนีคดีจากพื้นที่ จ.สงขลา ไปจำวัดอยู่แถว จ.กาญจนบุรี รอให้คดีจบสิ้นอายุความ เพราะไม่คิดว่าจะมีตำรวจมาตามคดี

สุดท้ายหนีไม่รอด ตำรวจรถไฟรวบคาโบกี้รถไฟ.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 05/03/2021 10:27 am    Post subject: Reply with quote

วันนี้ (5 มี.ค.63) หลังจากที่มีเคสรถไฟตกรางย่านสถานีกรุงเทพ เลยถามความคืบหน้าเรื่องรถโบกี้ปั้นจั่นกล 3 คัน จึงได้รับทราบว่า รฟท. เพิ่งได้ลงนามสัญญากับบริษัท จีเนียส ทราฟฟิค ซิสเต็ม จำกัด (GTS) ในเครือบริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) (FORTH) ในการจัดหารถเครนราง จาก Kirow Ardelt GmbH ขนาดยกน้ำหนักได้ไม่น้อยกว่า 80 ตัน และรายละเอียดสเปคอื่นๆ ตามที่ต้องการใน TOR จำนวน 3 คัน เป็นเงิน 798 ล้านบาท (ราคากลาง 810 ล้านบาท) โดยบริษัทฯ จะต้องนำรถมาส่งมอบภายใน 18 สิงหาคม 2564
รูปแบบรถเครนที่จัดหามา จะเป็นแบบแขนบูมยืดได้หดได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยกและกู้รถได้สะดวกมากขึ้น
Note: นับถอยหลังอีกประมาณ 5 เดือน รฟท. จะได้รับรถโบกี้ปั้นจั่นกล (รถเครนราง) ขนาดยกน้ำหนักได้ไม่น้อยกว่า 80 ตัน จำนวน 3 คัน จาก Kirow Ardelt GmbH มาใช้งานแล้ว
https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/posts/3859148994132017
https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/posts/2887591774621082

นี่ครับแหล่งข่าวจาก Kirow Ardelt GmbH ที่บอกว่าสั่งซื่้อปั้นจั่น 80 ตัน ส่งมอบสิงหาคม 2021
https://www.facebook.com/KirowArdeltGmbH/posts/3330559680305066
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 388, 389, 390 ... 473, 474, 475  Next
Page 389 of 475

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©