Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181507
ทั้งหมด:13492745
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - การรถไฟฯ ร่วม 'เราชนะ' เริ่มจำหน่ายตั๋ววันแรก 5 ก.พ.64 นี้
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

การรถไฟฯ ร่วม 'เราชนะ' เริ่มจำหน่ายตั๋ววันแรก 5 ก.พ.64 นี้

 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เส้นทางรถไฟ, ค่าโดยสาร และเรื่องเกี่ยวกับการเดินรถ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/02/2021 7:41 am    Post subject: การรถไฟฯ ร่วม 'เราชนะ' เริ่มจำหน่ายตั๋ววันแรก 5 ก.พ.64 นี้ Reply with quote

การรถไฟฯ ร่วม 'เราชนะ' เริ่มจำหน่ายตั๋ววันแรก 5 ก.พ.นี้
กรุงเทพธุรกิจ 4 กุมภาพันธ์ 2564 85

การรถไฟฯ ร่วมโครงการ “เราชนะ” ซื้อบัตรโดยสารผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เริ่ม 5 ก.พ.นี้

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติให้ดำเนินมาตรการเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ภายใต้โครงการ “เราชนะ” จ่ายเงินเยียวยาวงเงิน 7,000 บาท ให้กับแรงงานนอกระบบประกันสังคม ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เกษตรกร ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นำไปใช้จ่ายบรรเทาภาระค่าครองชีพผ่านแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง”

ขณะนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมให้บริการแก่ผู้ได้รับสิทธิโครงการ “เราชนะ” โดยใช้แอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซื้อตั๋วโดยสารรถไฟได้ทุกสถานีทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.และสำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซื้อตั๋วได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. - 31 พ.ค.2564 ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพการเดินทางแก่พี่น้องประชาชน พร้อมกับเป็นการส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการเปลี่ยนวิธีการชำระค่าโดยสารเป็นแบบไร้เงินสด เพื่อลดการสัมผัสเหรียญกษาปณ์ และธนบัตร เป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด

Click on the image for full size

สำหรับขั้นตอนของผู้ได้รับสิทธิโครงการ “เราชนะ” นั้น สามารถซื้อตั๋วโดยสารได้ โดยยื่นบัตรประชาชนและแจ้งจุดหมายปลายทางที่จะไปให้แก่เจ้าหน้าที่ จากนั้นในการชำระเงินให้เปิดแอพพลิเคชันเป๋าตัง และกดใช้สิทธิที่ช่องโครงการ “เราชนะ” เมื่อเข้ามาหน้าโครงการเราชนะแล้ว ให้กดช่องสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อใช้สิทธิ และสแกนคิวอาร์โค้ดหน้าห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร หลังจากนั้นแอพพลิเคชันจะทำการสรุปยอดเงิน เพื่อให้ตรวจสอบราคาตั๋วโดยสารว่าตรงตามที่ระบุหรือไม่ หากถูกต้องให้กดยืนยันการชำระเงินด้วยการกดรหัสผ่านหกหลักเพื่อยืนยันการใช้สิทธิ และระบบจะขึ้นหน้าสลิปเป็นหลักฐานการหักวงเงินตามจำนวนที่ใช้ไป

ส่วนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้สิทธิซื้อตั๋วโดยสารรถไฟ โดยมีขั้นตอนง่ายๆ เพียงยื่นบัตรประชาชนแนบกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วรถไฟ และแจ้งจุดหมายปลายทางที่จะไปให้แก่เจ้าหน้าที่ จากนั้นให้ตรวจสอบความถูกต้องของตั๋วโดยสาร และค่าโดยสารที่ถูกหักไป หากถูกต้องถือเป็นการเสร็จขั้นตอน

Click on the image for full size

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สิทธิซื้อตั๋วโดยสารด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือสิทธิโครงการเราชนะ จะต้องเป็นเจ้าของบัตรเท่านั้นไม่สามารถซื้อตั๋วแทนกันได้ และจะต้องเลือกใช้สิทธิของโครงการใดโครงการหนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถคืนตั๋วโดยสารหรือแลกเปลี่ยนเป็นเงินสด แต่สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางตามระเบียบที่การรถไฟฯ กำหนด สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางโดยรถไฟ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 06/02/2021 1:08 am    Post subject: Re: การรถไฟฯ ร่วม 'เราชนะ' เริ่มจำหน่ายตั๋ววันแรก 5 ก.พ.64 นี้ Reply with quote

Mongwin wrote:
การรถไฟฯ ร่วม 'เราชนะ' เริ่มจำหน่ายตั๋ววันแรก 5 ก.พ.นี้
กรุงเทพธุรกิจ 4 กุมภาพันธ์ 2564


‘ม.33 เรารักกัน’ ขบวนรถไฟเยียวยา คนชั้นกลาง
ที่มา: คอลัมน์ถอดสูตรคุย
โดย บรรทัดเหล็ก
ออนไลน์เมื่อ วันศุกร์ ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 05:30 น.
ตีพิมพ์ใน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ฉบับ 3,651 หน้า 10
วันที่ 7 - 10 กุมภาพันธ์ 2564

เป็นที่ชัดเจนแล้วสำหรับการช่วยเหลือเยียวยาลูกจ้างใน ระบบประกันสังคม มาตรา 33 ประมาณ 9.2-9.5 ล้านคน จากทั้งหมด 11 ล้านคน จะได้รับเงินเยียวยาภายใต้ชื่อโครงการ “ม.33 เรารักกัน”

หากดูจากเงื่อนไขการจ่ายเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 33 โครงการ “ม.33 เรารักกัน” เบื้องต้นรัฐบาลกำหนดไว้ 2 ข้อคือ 1. มีสัญชาติไทย อายุไม่ตํ่ากว่า 18 ปีบริบูรณ์ และ 2. มีเงินฝากในธนาคารไม่เกิน 500,000 บาท นั่นหมายความว่าผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมมาตรา 33 ที่จะได้รับการช่วยเหลือ ส่วนใหญ่จะเป็นคนชั้นกลาง ที่มักจะตกขบวนรถไฟ ไม่เคยได้รับประโยชน์จากมาตรการของรัฐบาลมากนัก


ทั้งๆ ที่กลุ่มคนชั้นกลางเหล่านี้ เป็น กลุ่มหลักที่จ่ายภาษีให้กับรัฐบาล ทั้งภาษีทางตรงและทางอ้อมยิ่งไปกว่านั้น เมื่อดูจากรายงานการวิเคราะห์สถานการณ์ความยากจนและความเหลื่อมลํ้าปี 2562 ของสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ยังตอกยํ้าความเหลื่อมลํ้าชัดเจนว่า คนชั้นกลางที่เป็นผู้ยื่นภาษีส่วนใหญ่ ที่มีเงินได้ก่อนหักค่าใช้จ่ายไม่เกิน 500,000 บาทต่อปี มีสัดส่วนสูงถึง 83.9% ของผู้ยื่นภาษีทั้งหมด


แต่กลับเป็นกลุ่มที่ได้รับสิทธิหักลดหย่อนภาษีน้อยมาก สะท้อนจากส่วนแบ่งเงินได้หลังหักค่าใช้จ่าย 46.5% ของรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด และเงินได้สุทธิเพียง 38.4% ของรายได้สุทธิในฐานภาษีทั้งหมด ขณะที่กลุ่มคนรวยที่สุดประมาณ 75,899 ราย มีส่วนแบ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 12.8% ของรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด และมีส่วนแบ่งเงินได้สุทธิอยู่ที่ 16.7% ของรายได้สุทธิในฐานภาษีทั้งหมด กลุ่มที่ใช้สิทธิประโยชน์จาการหักค่าใช้จ่ายที่มีสัดส่วนมากกว่า 50% ของเงินได้ พึงประเมิน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีรายได้ 15 ล้านบาทต่อปีขึ้นไป





ภายหลังการระบาดของไวรัสโควิด-19 แม้ว่ารัฐบาลจะมีมาตรการช่วยเหลือแรงงานในระบบประกันสังคมมาตรา 33 ออกมาหลายด้าน เช่น การใช้เงินจากกองทุนประกันสังคม 62% ในการช่วยเหลือแรงงานกว่า 9 แสนคน วงเงิน 3 หมื่นกว่าล้านบาท แต่ก็เป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบเฉพาะกลุ่ม จากคำสั่งปิดกิจการของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดขณะที่การปรับลดการส่งเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคม เหลือร้อยละ 0.5% ตั้งแต่ ก.พ.-มี.ค. 2564 ก็เป็นเพียงมาตรการที่ออกมาบรรเทาค่าใช้จ่ายของลูกจ้างเท่านั้นการออกมาตรการเยียวยาโควิดระลอกใหม่ ภายใต้โครงการ “ม.33 เรารักกัน” ของรัฐบาล โดยกำหนดแนวทางการจ่ายเงินช่วยเหลือ คนละ 4,000 บาท พร้อมตัดประเด็นการกำหนดเพดานเงินเดือนต่อปีไม่เกิน 3 แสนบาทออก จึงนับเป็นขบวนรถไฟเยียวยา คนชั้นกลาง ผู้ที่ไม่ค่อยได้รับประโยชน์อะไรจากมาตรการของรัฐบาล
แต่แหล่งเงินที่จะใช้ในการช่วยเหลือในครั้งนี้ จะเป็นอีกโจทย์ใหญ่ของรัฐบาล เพราะต้องไม่ลืมว่าเงินในกองทุนประกันสังคมนั้น เป็นเงินออมของลูกจ้างเองส่วนหนึ่ง หากนำเงินจากกองทุนประกันสังคมมาจ่ายให้กับลูกจ้างในระบบประกันสังคมมาตรา 33 คนละ 4,000 บาท ต้องใช้เงินสูงถึง 40,000 ล้านบาท ซึ่งอาจกระทบกับฐานะของกองทุนในระยะยาวการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ จึงอาจจำเป็นต้องดึงเงินกู้ตามพ.ร.ก.กู้เงินมาจ่ายเยียวยา โครงการ “ม.33 เรารักกัน” เพิ่มเติม เพื่อให้ขบวนรถไฟเยียวยา คนชั้นกลาง ในครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อฐานะกองทุนในระยะยาว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 08/02/2021 9:28 pm    Post subject: Reply with quote

ใช้ “เราชนะ” ขึ้นรถไฟตั้งแต่ 5 ก.พ. ถึง 1 พ.ค. ประเดิมกลุ่มบัตรคนจนก่อน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 20:39 น.
ปรับปรุง: วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 20:39 น.




นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้ดำเนินมาตรการเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ภายใต้โครงการ “เราชนะ” จ่ายเงินเยียวยาวงเงิน 7,000 บาท ให้แก่แรงงานนอกระบบประกันสังคม ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เกษตรกร ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นำไปใช้จ่ายบรรเทาภาระค่าครองชีพผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”

รฟท.พร้อมให้บริการแก่ผู้ได้รับสิทธิโครงการ “เราชนะ” โดยใช้แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซื้อตั๋วโดยสารรถไฟได้ทุกสถานีทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.นี้ และสำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐซื้อตั๋วได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. จนถึง 31 พ.ค. 2564

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพการเดินทางแก่พี่น้องประชาชน พร้อมกับเป็นการส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการเปลี่ยนวิธีการชำระค่าโดยสารเป็นแบบไร้เงินสดเพื่อลดการสัมผัสเหรียญกษาปณ์ และธนบัตร เป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด

สำหรับขั้นตอนของผู้ได้รับสิทธิโครงการ “เราชนะ” นั้นสามารถซื้อตั๋วโดยสารได้ โดยยื่นบัตรประชาชนและแจ้งจุดหมายปลายทางที่จะไปให้แก่เจ้าหน้าที่ จากนั้นในการชำระเงินให้เปิดแอปพลิเคชันเป๋าตัง และกดใช้สิทธิที่ช่องโครงการ “เราชนะ” เมื่อเข้ามาหน้าโครงการเราชนะแล้ว ให้กดช่องสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อใช้สิทธิ และสแกนคิวอาร์โค้ดหน้าห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร หลังจากนั้นแอปพลิเคชันจะทำการสรุปยอดเงินเพื่อให้ตรวจสอบราคาตั๋วโดยสารว่าตรงตามที่ระบุหรือไม่ หากถูกต้องให้กดยืนยันการชำระเงินด้วยการกดรหัสผ่าน 6 หลักเพื่อยืนยันการใช้สิทธิ และระบบจะขึ้นหน้าสลิปเป็นหลักฐานการหักวงเงินตามจำนวนที่ใช้ไป

ส่วนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้สิทธิซื้อตั๋วโดยสารรถไฟ โดยมีขั้นตอนง่ายๆ เพียงยื่นบัตรประชาชนแนบกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วรถไฟ และแจ้งจุดหมายปลายทางที่จะไปให้แก่เจ้าหน้าที่ จากนั้นให้ตรวจสอบความถูกต้องของตั๋วโดยสาร และค่าโดยสารที่ถูกหักไป หากถูกต้องถือเป็นการเสร็จขั้นตอน

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สิทธิซื้อตั๋วโดยสารด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือสิทธิโครงการเราชนะ จะต้องเป็นเจ้าของบัตรเท่านั้นไม่สามารถซื้อตั๋วแทนกันได้ และจะต้องเลือกใช้สิทธิของโครงการใดโครงการหนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถคืนตั๋วโดยสารหรือแลกเปลี่ยนเป็นเงินสด แต่สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางตามระเบียบที่การรถไฟฯ กำหนด

สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางโดยรถไฟ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เส้นทางรถไฟ, ค่าโดยสาร และเรื่องเกี่ยวกับการเดินรถ All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©