Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311280
ทั่วไป:13262303
ทั้งหมด:13573583
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟเมียนมาร์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟเมียนมาร์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 108, 109, 110 ... 121, 122, 123  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 16/02/2021 4:16 pm    Post subject: Reply with quote

ชาวพม่ารวมกลุ่มนั่งขวางรถไฟต้านรัฐประหาร กองทัพอ้างประชาชนพอใจทหารลาดตระเวนทั้งวันทั้งคืน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: อังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:10 น..
ปรับปรุง: อังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:10 น..

รอยเตอร์ - ผู้ชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐประหารในพม่า รวมกลุ่มนั่งบนรางรถไฟ ในเส้นทางเดินรถระหว่างนครย่างกุ้งและเมืองทางตอนใต้ของประเทศวันนี้ (16) หลายชั่วโมงหลังจากผู้แทนสหประชาชาติเตือนว่า กองทัพพม่าจะได้รับผลตอบสนองรุนแรงหากใช้ความรุนแรงกับการชุมนุมประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย

แม้กองทัพจะเคลื่อนกำลังพลและรถหุ้มเกราะเข้าไปในเมืองใหญ่ต่างๆ ในช่วงสุดสัปดาห์ แต่ผู้ชุมนุมยังคงรณรงค์ประท้วงต่อต้านการยึดอำนาจของกองทัพเมื่อวันที่ 1 ก.พ. และเรียกร้องให้ปล่อยตัวอองซานซูจี และคนอื่นๆ ที่ถูกควบคุมตัว

เช่นเดียวกับการชุมนุมประท้วงตามเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ ขบวนการอารยะขัดขืนได้นำมาซึ่งการผละงานประท้วงที่ส่งผลกระทบต่อการทำงานหลายอย่างของรัฐบาล

ผู้ชุมนุมประท้วงรวมตัวกันบนรางรถไฟชูป้ายสนับสนุนขบวนการอารยะขัดขืน ทำให้รถไฟที่วิ่งระหว่างนครย่างกุ้งและเมืองเมาะลำไย ทางภาคใต้ของประเทศ ต้องหยุดบริการ

“ปล่อยตัวผู้นำของเราเดี๋ยวนี้ คืนอำนาจประชาชนกลับมาให้เรา” ฝูงชนร้องตะโกน

ผู้ชุมนุมประท้วงยังรวมตัวกันอีก 2 จุดในนครย่างกุ้ง คือ สถานที่ประท้วงเดิมใกล้กับมหาวิทยาลัยและธนาคารกลาง ที่บรรดาผู้ชุมนุมหวังที่จะกดดันเจ้าหน้าที่ให้เข้าร่วมขบวนการอารยะขัดขืน นอกจากนี้ ยังมีพระสงฆ์อีกราว 30 รูป เข้าร่วมการประท้วงโดยท่องบทสวดมนต์

แม้การประท้วงในสัปดาห์จะมีขนาดเล็กลงกว่าการชุมนุมประท้วงก่อนหน้า ที่มีผู้คนเข้าร่วมนับแสน แต่การต่อต้านการยึดอำนาจของกองทัพที่ทำให้การเปลี่ยนแปลงสู่ประชาธิปไตยของประเทศต้องหยุดชะงัก ยังคงแพร่กระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

กองทัพตัดสัญญาณอินเทอร์เน็ตเป็นคืนที่ 2 ติดต่อกันก่อนกลับมาเป็นปกติเมื่อเวลาประมาณ 9.00 น.

เมื่อวันจันทร์ (15) คริสตีน ชราเนอร์ บูร์เกเนอร์ ผู้แทนพิเศษสหประชาชาติ ได้พูดคุยกับรองหัวหน้าคณะรัฐบาลทหาร เรียกร้องให้ใช้ความยับยั้งชั่งใจ และฟื้นฟูการสื่อสาร

ฟาร์ฮาน ฮัก โฆษกสหประชาชาติ เปิดเผยว่า ชราเนอร์ บูร์เกเนอร์ ได้เน้นย้ำกับฝ่ายทหารว่าต้องเคารพอย่างเต็มที่ต่อสิทธิการชุมนุมอย่างสันติ และผู้ประท้วงต้องไม่ถูกแก้แค้น นอกจากนี้ ยังถ่ายทอดสารถึงกองทัพพม่าว่าโลกกำลังจับตาอย่างใกล้ชิด และรูปแบบการตอบโต้หนักหน่วงใดๆ ก็ตาม จะต้องได้รับผลตอบสนองที่รุนแรง

ในการพูดคุยดังกล่าว กองทัพพม่าเผยว่า พล.อ.โซ วิน ผู้นำหมายเลข 2 ของคณะรัฐประหาร ได้พูดคุยเกี่ยวกับแผนต่างๆ ของฝ่ายบริหาร และข้อมูลสถานการณ์จริงของสิ่งที่เกิดขึ้นในพม่า

การประท้วงใหญ่ที่สุดในรอบกว่า 1 ทศวรรษในพม่า ได้รื้อฟื้นความทรงจำครั้งที่อยู่ภายใต้การปกครองของทหารโดยตรงนานเกือบครึ่งศตวรรษ และการปราบปรามนองเลือด จนกระทั่งกองทัพเริ่มกระบวนการคลายอำนาจถอนตัวออกจากการเมืองพลเรือนในปี 2554

กองทัพกล่าวในคืนวันจันทร์ว่า การประท้วงกำลังส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพความมั่นคงและทำให้ประชาชนตกอยู่ในความหวาดกลัว

“ผู้คนรู้สึกยินดีที่มีการลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยและกองกำลังความมั่นคงจะดำเนินการลาดตระเวนทั้งกลางวันและกลางคืน” ทีมข้อมูลข่าวจริงของกองทัพ ระบุ

ด้านสมาคมช่วยเหลือนักโทษการเมืองระบุว่า มีผู้ถูกจับกุมตัว 426 คน ระหว่างการรัฐประหารจนถึงวันจันทร์ และมีความวิตกว่าทหารกำลังใช้การตัดสัญญาณอินเทอร์เน็ตเพื่อจับกุมฝ่ายตรงข้ามเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังระงับข้อกฎหมายที่จำกัดอำนาจการค้นหาและควบคุมตัว.
https://www.facebook.com/nyi.y.zaw.507/posts/256745145830490
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44506
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/02/2021 5:03 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ชาวพม่ารวมกลุ่มนั่งขวางรถไฟต้านรัฐประหาร กองทัพอ้างประชาชนพอใจทหารลาดตระเวนทั้งวันทั้งคืน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: อังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:10 น..
ปรับปรุง: อังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:10 น..

ม็อบเมียนมาปิดเส้นทางรถไฟย่างกุ้ง-มะละแหม่ง
อังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15.36 น.

ผู้ประท้วงต่อต้านกองทัพเมียนมาขวางการให้บริการของขบวนรถไฟจากเมืองย่างกุ้งสู่เมืองมะละแหม่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ทางตะวันออกเฉียงใต้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านกองทัพเมียนมาจำนวนหนึ่งรวมตัวบนช่วงหนึ่งของเส้นทางรถไฟโดยสารและขนส่งสินค้า จากเมืองย่างกุ้ง ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ ไปยังเมืองมะละแหม่ง หรือเมืองเมาะลำเลิง ที่อยู่ห่างออกไปทางตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเดินหน้าแสดงจุดยืนอารยะขัดขืน ไม่ยอมรับรัฐบาลทหาร ส่งผลให้บริการรถไฟในเส้นทางดังกล่าวต้องหยุดโดยปริยาย

ด้านการรถไฟและกองทัพเมียนมายังไม่มีปฏิกิริยาอย่างเป็นทางการ แต่การรถไฟเมียนมาเป็นหนึ่งในหน่วยงานซึ่งร่วมผละงานประท้วงรัฐบาลทหารด้วย
 
Protesters opposed to the military coup block the railway between Yangon and the southern city of Mawlamyine, Myanmar February 16, 2021 in this still image taken from social media video. Than Lwin Times Media via REUTERS #WhatsHappeningInMyanmar pic.twitter.com/PHv9y0W43z

— Wa Lone (@walone4) February 16, 2021

ขณะที่การประท้วงในเมืองใหญ่ยังคงเกิดขึ้น ทั้งในกรุงเนปิดอว์ เมืองย่างกุ้ง และเมืองมัณฑะเลย์ ซึ่งพื้นที่ชุมนุมส่วนใหญ่ยังเป็นมหาวิทยาลัย และหน้าธนาคารกลางประจำแต่ละภูมิภาค หรือจัตุรัสใจกลางเมือง โดยที่เมืองย่างกุ้งยังคงมีการรวมตัวของประชาชน กระจายกันไปตามหน้าสถานเอกอัครราชทูตจีน ญี่ปุ่น อินเดีย สหรัฐ และสหราชอาณาจักร
 
In Pictures: Anti-military regime protesters gathered in front of the US Embassy in Yangon on Tuesday to draw international attention to their opposition to the junta. (Photo: The Irrawaddy) #WhatsHappeningInMyanmar pic.twitter.com/f3FjPBiVWo

— The Irrawaddy (Eng) (@IrrawaddyNews) February 16, 2021
 
อนึ่ง การประท้วงรอบล่าสุดของชาวเมียนมา เกิดขึ้นหลัง พล.อ.โซ วิน รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และรองประธานคณะมนตรีการปกครองแห่งรัฐ สนทนาทางโทรศัพท์ กับนางคริสติน ชราเนอร์ บัวร์เกอเนอร์ ทูตพิเศษด้านกิจการเมียนมาของสหประชาชาติ ( ยูเอ็น ) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ชราเนอร์ บัวร์เกอเนอร์ เรียกร้องรัฐบาลทหาร "เคารพสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานของพลเมือง" ในการชุมนุมอย่างสันติ และย้ำว่า "ประชาคมโลก" กำลังจับตาสถานการณ์ในเมียนมาอย่างใกล้ชิด และจะมี "มาตรการขั้นเด็ดขาด" หากฝ่ายความมั่นคงของเมียนมายังคงใช้ความรุนแรงกับผู้ประท้วง.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 02/03/2021 6:21 pm    Post subject: Reply with quote

สถานีรถไฟตองยี (Taunggyii ) ข้างมหาวิทยาลัยตองยี รัฐฉาน สำหรับรถไฟไปมากับชเวยอง (Shwe Nyaung)
https://www.facebook.com/groups/370859346642508/permalink/1236598906735210/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 11/03/2021 1:15 pm    Post subject: Reply with quote

เมียนมาบุกที่พักคนงานรถไฟ หลัง “ไม่ไปทำงาน” ประท้วงรัฐประหาร
ต่างประเทศ
วันที่ 10 มีนาคม 2564 - 18:47 น.


Photo by STR / AFP

กองกำลังฝ่ายความมั่นคงเมียนมาได้ล้อมบริเวณที่พักของพนักงานทางรถไฟที่ประท้วงการรัฐประหารโดยการไม่ยอมไปทำงาน หรือ “สไตรก์” (strike) หลังสหภาพแรงงานหลายกลุ่มของเมียนมา นัดหมายหยุดงานเพื่อชัตดาวน์เศรษฐกิจประเทศ

วันที่ 10 มีนาคม 2564 สำนักข่าวแชนเนล นิวส์ เอเชีย รายงานว่า กองกำลังฝ่ายความมั่นคงเมียนมาล้อมบริเวณที่พักของพนักงานทางรถไฟที่ประท้วงการรัฐประหาร ไม่ยอมไปทำงาน

ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา สหภาพแรงงานหลายกลุ่มของเมียนมา นัดหมายหยุดงาน หรือ “สไตรก์” (strike) เพื่อร่วมต่อต้านรัฐประหารผ่านการชัตดาวน์เศรษฐกิจประเทศ


Photo by STR / AFP
สหภาพแรงงานร่วมกันแถลงการณ์ว่า หากยังปล่อยให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจดำเนินไปเหมือนปกติ ก็จะเป็นประโยชน์แต่กับทหาร ซึ่งกำลังกดทับพลังของชาวเมียนมา ถึงเวลาแล้วที่ต้องหยุดงานไปจนกว่าจะได้ประชาธิปไตยกลับมา

โดยกองกำลังฝ่ายความมั่นคงได้เข้าจับกุมพนักงานรถไฟที่สไตรก์ไม่ยอมไปทำงาน ต่อต้านรัฐประหารบางคนด้วย


ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ที่ลักษณะคล้าย ๆ กันคือตำรวจและกองทัพเมียนมาคุมตัวผู้ประท้วง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนหลายร้อยคนที่เขตซานชวง เมืองย่างกุ้ง ไว้ข้ามคืนก่อนถูกปล่อยตัว พร้อมกับขู่ว่าจะบุกบ้านทุกหลังในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อตามหาผู้ประท้วงที่ซ่อนตัวอยู่




ตั้งแต่การรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2564 ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมแล้วทั้งหมดเกิน 60 ราย และสมาคมช่วยเหลือนักโทษทางการเมืองเมียนมา (Assistance Association for Political Prisoners) ระบุว่า มีผู้ประท้วงถูกจับกุมทั้งหมดเกือบ 1,800 คนแล้ว

และแหล่งข่าวรายงานว่า ตำรวจและทหารยังมีมาตรการปราบปรามผู้ประท้วงที่รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่ประชาชน ก็ยังคงออกมาประท้วงต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 15/03/2021 7:43 pm    Post subject: Reply with quote

ทางรถไฟมัณฑะเลย์ไปมิตจีนาช่วงตำบล Indaw อำเภอ Katha ระหว่าง Mae Za Bon Creek และ Sand creek ก่อนถึงสถานี Mae Za Station,โดนวางระเบิด
https://www.facebook.com/MyanmaRailwayforum2018/posts/731196477454750
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 19/03/2021 2:55 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ทางรถไฟมัณฑะเลย์ไปมิตจีนาช่วงตำบล Indaw อำเภอ Katha ระหว่าง Mae Za Bon Creek และ Sand creek ก่อนถึงสถานี Mae Za Station,โดนวางระเบิด
https://www.facebook.com/MyanmaRailwayforum2018/posts/731196477454750


ดูเหมือนว่าทหารพม่าจะเกี่ยวข้องกับการวางระเบิดทางรถไฟที่เกิดขึ้นเมื่อหลายวันก่อนจริงๆ เสียด้วย
https://www.facebook.com/tunkyiburma/posts/897110224385207
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 22/03/2021 6:51 pm    Post subject: Reply with quote

คนรถไฟพม่าประท้วงปิดทางรถไฟเพื่อการดื้อแพ่ง และ คว่ำบาตร ทหารพม่า แถว เมืองกาลอว์ รัฐฉาน
https://www.facebook.com/kanbawzatai/posts/1538741456333515
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 25/03/2021 7:20 pm    Post subject: Reply with quote

ตอนนี้รัฐบาลทหารพม่าบีบให้กระทรวงรถไฟพม่าสั่งไล่คนรถไฟพม่าที่ ร่วมการ ประท้วงแบบอริยะขัดขืน ออกจากบ้านพัก และ รันนิ่ง รูม เพื่อกำจัดบรรดาคนรถไฟพม่าที่ร่วมต่อต้านรัฐบาลทหารพม่าให้หมดสิ้น
https://www.facebook.com/theirrawaddyburmese/posts/4332784950098957
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 09/04/2021 11:50 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟพม่าใช้เครื่องยนต์ Caterpillar 3516 B เป็นหลัก กะรถจักร CRRC Dalian และ CRRC Sifang
https://www.facebook.com/groups/370859346642508/permalink/1263141827414251/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 22/04/2021 10:20 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟขบวน 141 สาย Thazi - Shweyaung ที่สถานี Yin Mar Pin ตำบล Thazi
https://www.facebook.com/akayi.zaw.1/posts/954466495300997
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 108, 109, 110 ... 121, 122, 123  Next
Page 109 of 123

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©