Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180316
ทั้งหมด:13491550
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 392, 393, 394 ... 471, 472, 473  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/04/2021 4:59 pm    Post subject: Reply with quote

ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
วันที่ 4 เมษายน 2564 เวลา 16:50 น.

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.2564 สถานีแก่งคอย การรถไฟแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงานรำลึกสงครามโลกครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2564 (งานย้อนรอยฯ แก่งคอย) โดยมี นายอลงกต พฤกษะศรี ผู้ช่วยสารวัตรเดินรถแขวงแก่งคอย นายกิตติภพ เพชรไกร นายสถานีแก่งคอย โดยได้รับเกียรติจาก นายสมชาย วรกิจเจิรญผล นายกเทศมนตรีเมืองแก่งคอย เป็นประธานเปิดงาน
สำหรับการจัดงานแก่งคอย ย้อนรอยสงครามโลก ประจำปี 2564 เพื่อเป็นการย้อนรำลึกประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของโลกและความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของชาวแก่งคอย ภายในงานได้มีพิธีวางพวงมาลา เพื่อรำลึกถึงผู้ประสบภัยทางอากาศ ณ บริเณ อนุสารีย์ผู้ประสบภัยทางอากาศ (วัดแก่งคอย) การแสดงแสงสีเสียง เรื่องราว “เมืองแก่งคอยย้อนรอยสงครามโลกครั้งที่ 2” การออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าพื้นเมือง อาหารคาวหวานแบบโบราณ การประกวดธิดาย้อนยุคเมืองแก่งคอย การแสดงดนตรีและศิลปวัฒนธรรม และกิจกรรมถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว บริเวณทีมีการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง การรื้อย้ายพื้นที่บริเวณสถานีบางส่วนเพื่อเก็บอนุรักษ์ไว้เป็นที่สำหรับศึกษาเรียนรู่ และเพื่อให้อนุชนรุ่นหลังได้เรียนรู้ประวัติความเป็นมาของเมืองแก่งคอยต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/04/2021 1:12 pm    Post subject: Reply with quote

ชุมทางหาดใหญ่ ตรวจเข้มทุกขบวนรถไฟ หลังปชช.ทยอยเดินทางกลับก่อนสงกรานต์ (ประมวลภาพ)
หน้าในประเทศ
วันอังคาร ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2564, 13.46 น.

6 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานภาพบรรยากาศ การเดินทางก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ ที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อไปเที่ยวพักผ่อนช่วงสงกรานต์กันบ้างแล้ว



สำหรับในส่วนของสถานีรถไฟหาดใหญ่นั้น มีการตรวจเข้มรถไฟทุกขบวน โดยเฉพาะรถไฟที่มาจากกรุงเทพฯ และรถไฟที่นำผู้โดยสารมาจากพื้นอื่น โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสงขลาและอสม. มาช่วยตรวจคัดกรอง มีการสแกนบัตรประชาชน ขอเบอร์โทรศัพท์ และวัดอุณภูมิก่อนขึ้นหรือลงรถไฟตลอดเวลา
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/04/2021 6:17 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท.เตรียมหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์แจกพนักงานและ ปชช.ช่วงสงกรานต์
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 18:38 น.
ปรับปรุง: วันที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 18:38 น.


ผู้ว่าฯ รฟท.มอบหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ให้รองผู้ว่าฯ และประธานสหภาพฯ พร้อมรับมอบหน้ากากอนามัยจาก บ.รถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน เพื่อแจกจ่ายแก่พนักงาน และประชาชนช่วงสงกรานต์

วันนี้ (7 เม.ย.) นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ส่งผ่านความห่วงใยถึงผู้โดยสารรถไฟ โดยมอบหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์แก่รองผู้ว่าการการรถไฟฯ และประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ผู้โดยสาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ และลูกจ้างการรถไฟฯ ทุกคนในสังกัดได้ใช้ในการดูแลความปลอดภัย ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระหว่างการเดินทาง และปฏิบัติหน้าที่

นอกจากนี้ นายนิรุฒยังได้เป็นตัวแทนการรถไฟฯ รับมอบหน้ากากอนามัยซีพีเพื่อบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และประชาชนทั่วไป จำนวน 10,000 ชิ้นจากนายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่พนักงานรถไฟ ลูกจ้าง และผู้โดยสารที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยระหว่างการเดินทางด้วย

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ได้จัดมาตรการอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 9-15 เมษายน 2564 ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนใช้บริการรถไฟเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวจำนวนมาก หลังรัฐบาลได้มีการผ่อนปรนการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงได้ประกาศให้มีวันหยุดยาวตลอดเทศกาลตั้งแต่ 10-15 เมษายน รวม 6 วัน

โดยการรถไฟฯ ได้พ่วงตู้โดยสารเพิ่มจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถที่วิ่งให้บริการปกติทุกสายทั่วประเทศ และมีการเพิ่มให้บริการขบวนรถพิเศษ ประเภทรถนอนปรับอากาศ และรถนั่งชั้น 3 ไป-กลับ อีก 16 ขบวน ในเส้นทางสายเหนือและสายตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 9-14 เมษายน 2564 (เที่ยวไป 8 ขบวน) และวันที่ 10 และ 15 เมษายน 2564 (เที่ยวกลับ 8 ขบวน) ซึ่งสามารถรองรับปริมาณการเดินทางได้สูงสุดถึง 100,000 คนต่อวัน

นายนิรุฒกล่าวว่า การรถไฟฯ ยังได้จัดมาตรการดูแลความปลอดภัยในการเดินทางเพิ่มเติม โดยจัดตั้งศูนย์ปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อทำหน้าที่ติดตามประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดูแลการเดินทางของผู้โดยสาร การสั่งการแก้ไขเหตุอันตราย และรวบรวมสถิติข้อมูลการเดินทาง ขณะเดียวกันยังได้มีการเฝ้าระวังและตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ สารเสพติดของพนักงานขับรถ เจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถ และประจำสถานีก่อนปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ตลอดจนการห้ามจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสารเสพติดบนขบวนรถและบริเวณสถานีรถไฟ โดยมีการประสานขอความร่วมมือไปยังกองบังคับการตำรวจรถไฟ เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตราอีกทางหนึ่งด้วย

การรถไฟฯ ยังคงมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม กรมการขนส่งทางราง และกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยกำหนดจุดคัดกรองวัดไข้ผู้โดยสารก่อนเข้าในพื้นที่สถานี การตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ การให้สวมหน้ากาก การรักษาระยะห่าง Social Distancing ให้มีจุดยืน/นั่ง ให้ชัดเจนทั้งภายในสถานีและขบวนรถ โดยให้เว้นที่นั่งในลักษณะที่เว้นที่เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารนั่งติดกัน ยกเว้นผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วยกัน รวมทั้งยังให้มีการจำหน่ายตั๋วโดยสารไว้ที่ร้อยละ 50 ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด


พร้อมกับให้สแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ ก่อนและหลังใช้บริการ แต่หากผู้โดยสารไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ ให้สามารถกรอกข้อมูลการเดินทางแทน โดยผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งกำหนดเวลาต่างๆ ของขบวนรถที่ให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

ผู้ว่าการรถไฟฯ มอบหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ ให้รองผู้ว่าการรถไฟฯ และประธานสหภาพฯ พร้อมเป็นตัวแทนรับมอบหน้ากากอนามัยจากบริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด เพื่อแจกจ่ายให้แก่พนักงานรถไฟ และประชาชนผู้ใช้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์
ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
วันที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 18:09 น.

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 ณ ตึกบัญชาการ การรถไฟแห่งประเทศไทย นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ส่งผ่านความห่วงใยถึงผู้โดยสารรถไฟ โดยมอบหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ให้กับรองผู้ว่าการรถไฟฯ และประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้โดยสาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ และลูกจ้างการรถไฟฯ ทุกคนในสังกัด ได้ใช้ในการดูแลความปลอดภัย ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระหว่างการเดินทาง และปฏิบัติหน้าที่
นอกจากนี้ นายนิรุฒยังได้เป็นตัวแทนการรถไฟฯ รับมอบหน้ากากอนามัยซีพีเพื่อบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และประชาชนทั่วไป จำนวน 10,000 ชิ้นจากนายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด เพื่อนำไปแจกจ่ายให้พนักงานรถไฟ ลูกจ้าง และผู้โดยสารที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยระหว่างการเดินทางด้วย
ทั้งนี้ การรถไฟฯ ได้จัดมาตรการอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 9-15 เมษายน 2564 ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนใช้บริการรถไฟเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวจำนวนมาก หลังรัฐบาลได้มีการผ่อนปรนการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงได้ประกาศให้มีวันหยุดยาวตลอดเทศกาลตั้งแต่ 10-15 เมษายน รวม 6 วัน โดยการรถไฟฯ ได้พ่วงตู้โดยสารเพิ่มจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถที่วิ่งให้บริการปกติทุกสายทั่วประเทศ และมีการเพิ่มให้บริการขบวนรถพิเศษ ประเภทรถนอนปรับอากาศ และรถนั่งชั้น 3 ไป - กลับ อีก 16 ขบวน ในเส้นทางสายเหนือและ
สายตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 9 - 14 เมษายน 2564 (เที่ยวไป 8 ขบวน) และวันที่ 10 และ 15 เมษายน 2564 (เที่ยวกลับ 8 ขบวน) ซึ่งสามารถรองรับปริมาณการเดินทางได้สูงสุดถึง 100,000 คนต่อวัน
นายนิรุฒกล่าวเพิ่มว่า การรถไฟฯ ยังได้จัดมาตรการดูแลความปลอดภัยในการเดินทางเพิ่มเติม โดยจัดตั้งศูนย์ปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อทำหน้าที่ติดตามประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดูแล
การเดินทางของผู้โดยสาร การสั่งการแก้ไขเหตุอันตราย และรวบรวมสถิติข้อมูลการเดินทาง ขณะเดียวกันยังได้มีการเฝ้าระวังและตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ สารเสพติดของพนักงานขับรถ เจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถ และประจำสถานีก่อนปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ตลอดจนการห้ามจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสารเสพติดบนขบวนรถและบริเวณสถานีรถไฟ โดยมีการประสานขอความร่วมมือไปยังกองบังคับการตำรวจรถไฟ เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตราอีกทางหนึ่งด้วย
การรถไฟฯ ยังคงมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด–19 ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม กรมการขนส่งทางราง และกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยกำหนดจุดคัดกรองวัดไข้ผู้โดยสารก่อนเข้าในพื้นที่สถานี การตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ การให้สวมหน้ากาก การรักษาระยะห่าง Social Distancing ให้มีจุดยืน /นั่ง ให้ชัดเจนทั้งภายในสถานีและขบวนรถ โดยให้เว้นที่นั่งในลักษณะที่เว้นที่
เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารนั่งติดกัน ยกเว้นผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วยกัน รวมทั้งยังให้มีการจำหน่ายตั๋วโดยสารไว้ที่ร้อยละ 50 ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด พร้อมกับให้สแกนแอพพลิเคชัน ไทยชนะ ก่อนและหลังใช้บริการ แต่หากผู้โดยสารไม่สามารถใช้แอพพลิเคชันไทยชนะ ให้สามารถกรอกข้อมูลการเดินทางแทน โดยผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งกำหนดเวลาต่าง ๆ ของขบวนรถที่ให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย


Last edited by Wisarut on 08/04/2021 10:09 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/04/2021 7:34 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท.เปิดให้คืนตั๋วช่วงสงกรานต์ได้เต็มราคา หากยกเลิกเดินทาง
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: วันพุธที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 21:12 น.
ปรับปรุง: วันพุธที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 21:12 น.



รถไฟรับคืนเงินตั๋วโดยสารเต็มราคาสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการงดเดินทางช่วงสงกรานต์เพื่อช่วยป้องกันความเสี่ยงจากโควิด-19 ติดต่อก่อนเดินทางไม่น้อยกว่า 1 วัน พร้อมย้ำเพิ่มความเข้มงวดดูแลการให้บริการตามมาตรการทางสาธารณสุขเคร่งครัด

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด -19 ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ ดังนั้น เพื่อเป็นการควบคุม ป้องกัน และลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม การรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้กำหนดมาตรการเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ต้องการงดการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 9-18 เมษายน 2564 ให้สามารถคืนเงินตั๋วโดยสารได้เต็มราคา โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสาร (รายบุคคล) ไว้ล่วงหน้า หากต้องการงดการเดินทางสามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา (ก่อนขบวนรถออกไม่น้อยกว่า 1 วัน) และในส่วนของตั๋วโดยสารที่ชำระด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐร่วมกับเงินสด การรถไฟฯ จะคืนค่าโดยสารให้เฉพาะส่วนที่เป็นเงินสดเท่านั้น

2. ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วหมู่คณะ ตั๋วนำเที่ยวหมู่คณะ ตั๋วสำหรับเช่าขบวนรถพิเศษโดยสาร และตั๋วเช่ารถโดยสารไว้ล่วงหน้า สามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา (ก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า 1 วัน)

3. กรณีจังหวัดของสถานีต้นทางหรือปลายทางตามตั๋วของผู้โดยสารได้ประกาศมาตรการเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด อนุญาตให้คืนเงินค่าตั๋วก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง

4. ผู้โดยสารที่จองตั๋วทางอินเทอร์เน็ต สามารถยื่นคำร้องขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา โดยแนบไฟล์ตั๋วอินเทอร์เน็ตส่งมาที่ E-MAIL passenger-ser@railway.co.th



“ประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางในช่วงวันดังกล่าว สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของสถานีทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2564 เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง”

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ได้เตรียมความพร้อมการให้บริการแก่ผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทาง ทั้งการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในอาคารสถานี ชานชาลา ที่พักผู้โดยสาร ห้องสุขา และพื้นที่โดยรอบบริเวณสถานี นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง และลงทะเบียนหรือสแกนคิวอาร์โค้ด เช็กอิน/เช็กเอาต์ แอปพลิเคชันไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการ หรือหากพบเห็นผู้โดยสารที่มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานี/ขบวนรถ หรือศูนย์ปลอดภัยของการรถไฟฯ โทรศัพท์ 0-2537-9198

https://www.facebook.com/129946050353608/posts/4472952239386279/?d=n

เปิดขอคืนเงินค่าตั๋วรถไฟเต็มราคาได้ตั้งแต่ 9 เม.ย.นี้

พุธที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 20.47 น.
รฟท. เปิดให้ขอคืนเงินค่าตั๋วรถไฟได้ตั้งแต่ 9 เม.ย.นี้ ลั่นคืนเงินเต็มราคา ช่วยป้องกันความเสี่ยงโควิดในช่วงสงกรานต์ 9-18 เม.ย.นี้



นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุม ป้องกัน และลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม รฟท.จึงได้กำหนดมาตรการ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ต้องการงดการเดินทาง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 9-18 เม.ย.64 ให้สามารถคืนเงินตั๋วโดยสารได้เต็มราคา โดยมีรายละเอียด ดังนี้



1. ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสาร (รายบุคคล) ไว้ล่วงหน้า หากต้องการงดการเดินทางสามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา (ก่อนขบวนรถออกไม่น้อยกว่า 1 วัน) และในส่วนของตั๋วโดยสารที่ชำระด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐร่วมกับเงินสด จะคืนค่าโดยสารให้เฉพาะส่วนที่เป็นเงินสดเท่านั้น

2. ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วหมู่คณะ ตั๋วนำเที่ยวหมู่คณะ ตั๋วสำหรับเช่าขบวนรถพิเศษโดยสาร และตั๋วเช่ารถโดยสารไว้ล่วงหน้า สามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา (ก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า 1 วัน)


3. กรณีจังหวัดของสถานีต้นทางหรือปลายทางตามตั๋วของผู้โดยสาร ได้ประกาศมาตรการเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด อนุญาตให้คืนเงินค่าตั๋วก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง และ 4. ผู้โดยสารที่จองตั๋วทางอินเทอร์เน็ต สามารถยื่นคำร้องขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา โดยแนบไฟลต์ตั๋วอินเทอร์เน็ต ส่งมาที่ E-MAIL passenger-ser@railway.co.th อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางในช่วงวันดังกล่าว สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของสถานีทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง.
 
การรถไฟฯ รับคืนเงินตั๋วโดยสารเต็มราคา สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการงดเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อช่วยป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ย้ำ! พร้อมเพิ่มความเข้มงวดดูแลการให้บริการรถโดยสาร ตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
วันพุธที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 19:03 น.

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด -19 ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุม ป้องกัน และลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม การรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้กำหนดมาตรการเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ต้องการงดการเดินทาง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 9-18 เมษายน 2564 ให้สามารถคืนเงินตั๋วโดยสารได้เต็มราคา โดยมีรายละเอียด ดังนี้
1. ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสาร ตั๋วนำเที่ยว (รายบุคคล) ไว้ล่วงหน้า หากต้องการงดการเดินทางสามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา (ก่อนขบวนรถออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง) และในส่วนของตั๋วโดยสารที่ชำระด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐร่วมกับเงินสด การรถไฟฯ จะคืนค่าโดยสารให้เฉพาะส่วนที่เป็นเงินสดเท่านั้น
2. ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วหมู่คณะ ตั๋วนำเที่ยวหมู่คณะ ตั๋วสำหรับเช่าขบวนรถพิเศษโดยสาร และตั๋วเช่ารถโดยสารไว้ล่วงหน้า สามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา (ก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า 1 วัน)
3. ผู้โดยสารที่จองตั๋วทางอินเตอร์เน็ต สามารถยื่นคำร้องขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา โดยแนบไฟล์ตั๋วอินเตอร์เน็ต ส่งมาที่ E-MAIL passenger-ser@railway.co.th
“ประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางในช่วงวันดังกล่าว สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของสถานีทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2564 เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง”
นอกจากนี้ การรถไฟฯ ได้เตรียมความพร้อมการให้บริการแก่ผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทาง ทั้งการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในอาคารสถานี ชานชาลา ที่พักผู้โดยสาร ห้องสุขา และพื้นที่โดยรอบบริเวณสถานี นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง และลงทะเบียนหรือสแกนคิวอาร์โค้ด เช็กอิน/เช็กเอาต์ แอพพลิเคชั่นไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการ หรือหากพบเห็นผู้โดยสารที่มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานี/ขบวนรถ หรือศูนย์ปลอดภัยของการรถไฟฯ โทรศัพท์ 02-5379198
++++++++++++++++++


Last edited by Wisarut on 08/04/2021 10:33 am; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/04/2021 8:25 pm    Post subject: Reply with quote

สถานีรถไฟขอนแก่น เพิ่มขบวนรถพิเศษรองรับผู้โดยสารช่วงเทศกาลสงกรานต์
สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ 07 เม.ย. 2564

การรถไฟแห่งประเทศไทยเพิ่มขบวนรถพิเศษ 9-15 เมษายน 2564 รองรับผู้โดยสารกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ส่วนการจำหน่ายตั๋วโดยสารล่วงหน้าเต็มทุกที่นั่งแล้ว

นายศักรินทร์ แสงอรุณ นายสถานีรถไฟขอนแก่น กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย ปี 2564 คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้มีการจัดขบวนรถเสริมในช่วงวันที่ 9 – 15 เมษายน 2564 ให้บริกการสำหรับผู้ที่มีการจองตั๋วล่วงหน้าที่ได้เปิดจำหน่ายก่อนหน้านี้

สำหรับขบวนรถที่เพิ่มมาช่วงสงกรานต์ประกอบด้วยขบวน 967 กรุงเทพ - อุดรธานี มีให้บริการในวันที่ 9 และ 10 เมษายน 2564 โดยขบวนรถจะออกจากกรุงเทพมหานคร เวลา 21.15 นาที/ขบวน 968 อุดรธานี-กรุงเทพมหานคร มีให้บริการในวันที่ 10 เมษายน 2564 โดยขบวนรถจะออกจากอุดรธานี เวลา 10.40 นาที/และเที่ยวรับกลับ ขบวน 936 อุดรธานี-กรุงเทพมหานคร ให้บริการในวันที่ 15 เมษายน 2564 โดยขบวนรถจะออกจากอุดรธานี เวลา 20.40 นาที ซึ่งเพียงพอต่อการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์แน่นอน

นายศักรินทร์ แสงอรุณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ทางสถานีรถไฟขอนแก่น ได้มีการจัดจุดบริการเช็คอิน-เช็คเอาท์ วัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์ บริเวณจุดคัดกรอง มีการทำความสะอาดในพื้นที่สัมผัสบ่อยเช่นครั้ง เช่น ห้องน้ำ ราวบันได ลิฟต์โดยสาร ตลอดจนในขบวนรถมีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งเพื่อความมั่นใจของผู้โดยสาร
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/04/2021 10:45 am    Post subject: Reply with quote

ตร.รถไฟรวบทอมฉกทองแฟน-หนุ่มตุ๋นขายของออนไลน์
หน้าข่าว อาชญากรรม
เดลินิวส์
อาทิตย์ที่ 4 เมษายน 2564 เวลา 23.25 น.

ตำรวจรถไฟกวาดล้างพวกหลบหนีหมายจับ ตะครุบสาวทอมแสบขโมยทองแฟนสาว หนุ่มตุ๋นขายสินค้าออนไลน์


เมื่อวันที่ 4 เม.ย. พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. สั่งการให้ตำรวจ กก.2 และ กก.3 บก.รฟ. กวาดล้างจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับที่แฝงตัวหลบหนีมาตามขบวนรถไฟสายต่างๆ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้จำนวน 2 คดี กก.2 บก.รฟ. จับกุมนายอภิวัฒน์ หรือ ปรัฐชานนท์  สุวรรณเชษฐ์ อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดอ่างทอง ข้อหาฉ้อโกง จากคดีหลอกขายสินค้าออนไลน์ โดยจับกุมได้บนขบวนรถไฟ เที่ยวขึ้นที่ 111 (กท.-ดช.) ขณะหยุดรับ-ส่ง ผู้โดยสารที่สถานีรถไฟนครสวรรค์ หมู่ 2 ต.หนองปลิง อ.เมือง  จ.นครสวรรค์ 

ส่วนอีกคดีตำรวจ กก.3 บก.รฟ. จับกุม น.ส.รัธธนาฉ์ ทองยัง อายุ 30 ปี สาวทอมบอย ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ข้อหาลักทรัพย์ หลังก่อเหตุขโมยสร้อยทอง และทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ ของอดีตแฟนสาว จำนวนหลายรายการรวมมูลค่าเกือบ 2 แสนบาท โดยสามารถจับกุมตัวบนขบวนรถเร็วที่ 172(สุไหงโก-ลก - กรุงเทพฯ) ก่อนนำตัวส่งสน.จรเข้น้อย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/04/2021 11:53 am    Post subject: Reply with quote

เปิดภาพ "ศักดิ์สยาม" เข้ารักษาตัว ล่าสุด ผู้ว่าฯ รฟท. ติดโควิดด้วย
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐออนไลน์
8 เมษายน 2564 เวลา 11:40 น.

เปิดภาพล่าสุด "ศักดิ์สยาม" หลังเข้ารักษาตัวโควิด-19 อาการทุกอย่างปกติ ขณะที่ล่าสุด "นิรุฒ มณีพันธ์" ผู้ว่าการการรถไฟฯ เป็นบวก

Advertisment
จากกรณีที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 7 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา และมีผู้ติดตามใกล้ชิด ซึ่งเป็นข้าราชการจากหน่วยที่ทำงานด้วย มีผลเป็นบวก อีก 2 คนนั้น ผลตรวจของทีมงานคณะทำงานกว่า 25-30 คน ผลออกมาแล้วเป็นลบนั้น


ล่าสุด เมื่อเวลา 10.33 น. วันที่ 8 เมษายน 2564 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้เปิดเผยภาพล่าสุด ขณะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ โดยแจ้งอาการผ่านกลุ่มไลน์สื่อมวลชนกระทรวงคมนาคมว่า ร่างกายปกติ ไม่มีไข้ อุณหภูมิ 36.6 องศา มีค่าออกซิเจนที่ 96% สามารถหายใจได้เอง รับประทานอาหารได้ปกติ ส่วนการรับรู้ทางด้าน รส กลิ่น ยังปกติ โดยเมื่อเช้ารับประทานข้าวเหนียว หมูปิ้ง รสชาติอร่อยดี น้ำจิ้มเผ็ดเล็กน้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนหัวหน้าหน่วยงานกระทรวงคมนาคม นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก และ นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงศ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งได้รับการตรวจแล้วผลตรวจเป็นลบ ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ไปตรวจผลปรากฏเป็นบวก

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

https://www.trjournalnews.com/29103
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2877600325794800
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/04/2021 10:17 am    Post subject: Reply with quote

เปิดแล้วจ้าา!!ไทม์ไลน์16วัน“ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” รมว.คมนาคม
*”สสจ.บุรีรัมย์”โพสต์เผยแพร่ผลสอบสวนติดโควิด-19
*ไม่พบเที่ยวผับทองหล่อพบแพทย์รพ.พระราม9ถึง8ครั้ง
*ยืนยันแหล่งติดเชื้อจากผู้ป่วยสำนักงานรมว.คมนาคม
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2877936332427866

ด่วน!!!!!! “นิรุฒ มณีพันธ์” ผู้ว่ารถไฟฯติดโควิด *รวบรวมไทม์ไลน์แจ้งผู้เกี่ยวข้อง

เปิดไทม์ไลน์"ผู้ว่าการรถไฟฯ" ยันไม่ได้ไปผับทองหล่อ
ศุกร์ที่ 9 เมษายน 2564 เวลา 10.40 น.
เปิดไทม์ไลน์ผู้ว่ารถไฟฯคาดติดเชื้อระหว่างปฎิบัติงาน ยันไม่ได้ไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อ
ศุกร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 10:25 น.
เปิดไทม์ไลน์ "ผู้ว่าการรถไฟ" ทำงานร่วม "ศักดิ์สยาม" ไม่ได้ไปสถานบันเทิง
ข่าวสังคม
ไทยรัฐออนไลน์
ศุกร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 11:42 น.

เปิดไทม์ไลน์ “นิรุฒ มณีพันธ์” ผู้ว่าการรถไฟฯ 15 วัน คาดติดเชื้อโควิดระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ยันไม่เคยไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ขณะที่พนักงาน-ลูกจ้าง รฟท. แห่ติดแฮชแท็ก #กำลังใจให้ผู้ว่าการรถไฟฯ

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่า รฟท. ได้เข้ารับการตรวจเชื้อโควิด 19 เมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 และได้รับการยืนยันผลตรวจเป็นผู้ติดเชื้อนั้น ล่าสุดได้รับการประสานข้อมูลเบื้องต้น คาดว่าการติดเชื้อโควิดของผู้ว่า รฟท. เกิดขึ้นในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวนายนิรุฒได้มีการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในหลายพื้นที่ ซึ่งอาจทำให้เกิดการติดเชื้อโควิดขึ้นได้ ทั้งนี้ผู้ว่า รฟท. ได้มีการแจ้งไทม์ไลน์ระหว่างวันที่ 24 มี.ค.–7 เม.ย.64 โดยยืนยันว่าไม่เคยเดินทางไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อตามที่มีผู้กล่าวอ้างแต่อย่างใด ปัจจุบันนายนิรุฒอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนและกระบวนการที่ถูกต้องทางการแพทย์  ขณะเดียวกันในด้านความเคลื่อนไหวของพนักงานและลูกจ้าง รฟท. ก็ได้มีการเชิญชวนให้คนรถไฟร่วมส่งกำลังใจให้ผู้ว่า รฟท. หายจากอาการป่วยในเร็ววัน ด้วยการติดแฮชแท็ก #กำลังใจให้ผู้ว่าการรถไฟฯ อีกด้วย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับไทม์ไลน์ของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่า รฟท. มีรายละเอียดดังนี้ วันที่ 24 มี.ค.64 ปฏิบัติงานที่ รฟท. ตลอดทั้งวัน และทานอาหารเย็นที่ร้าน BULL & BEAR, วันที่ 25 มี.ค. ปฏิบัติงานที่ รฟท. ตลอดทั้งวัน และตรวจงานที่สถานีกลางบางซื่อ, วันที่ 26 มี.ค. ประธานปล่อยขบวนรถจักรไอน้ำที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) และเปิดทดลองเพื่อเดินรถเสมือนจริงรถไฟฟ้าสายสีแดง ที่สถานีกลางบางซื่อ, วันที่ 27 มี.ค. ปั่นจักรยานที่ Sky Lane สุวรรณภูมิ, วันที่ 28 มี.ค. ปั่นจักรยานที่ Sky Lane สุวรรณภูมิ และทานอาหารเที่ยงที่ร้าน Bann Suriyasai


วันที่ 29 มี.ค. ช่วงเช้าปฏิบัติงานที่ รฟท. 11.00 น.ลงนามสัญญาไทย-จีน ที่กระทรวงคมนาคม ช่วงบ่ายปฏิบัติงานที่ รฟท. และทานอาหารเย็นร้านบ้านไอซ์, วันที่ 30 มี.ค. 09.00 น. ประธานเปิดงานสัมมนา ที่โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์ ทานอาหารเที่ยงที่ห้องอาหารหลินฟ้า โรงแรมสุโกศล ปฏิบัติงานที่ รฟท.ตลอดทั้งวัน และ 18.30 น. ทานอาหารเย็นที่ร้านเชียงการี ล่า ธนิยะ และร้าน Paoko’s rooftop ตึก Mercury, วันที่ 31 มี.ค. ปฏิบัติงานที่ รฟท. ตลอดทั้งวัน และ19.30 น. เดินทางโดยขบวนรถด่วนพิเศษที่ 13 (ตู้จัดเฉพาะ) จากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ไปสถานีนครลำปาง

วันที่ 1 เม.ย. 07.00 น. ถึงสถานีนครลำปางร่วมกิจกรรมเปิดงานรถไฟ/รถม้าลำปาง 11.30 น. ทานอาหารเที่ยงที่ร้านอาหาร รสนานา จ.ลำปาง 13.30 น. ร่วมประชุมที่บริเวณสถานีรถไฟนครลำปาง 17.30 น. ร่วมพิธีเปิดงานรถไฟ/รถม้าลำปาง โดยขึ้นรถม้าที่ห้าแยกหอนาฬิกา และร่วมพิธีที่สถานีรถไฟนครลำปาง 20.00 น. รับประทานอาหารเย็นที่สถานีรถไฟนครลำปาง และ 21.00 น. พักค้างคืนที่โรงแรมทรีธารา จ.ลำปาง, วันที่ 2 เม.ย. 09.15 น. เดินทางกลับจากลำปางโดยสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD 161 เวลา 13.00 ปฏิบัติงานที่ รฟท. ตลอดทั้งวัน และทานข้าวบ้านเพื่อนซอยหลังสวน, วันที่ 3 เม.ย. 06.20 น. ตรวจงานที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) 10.00 น. เดินทางไปพัทยาด้วยรถส่วนตัว 18.00 น. ทานอาหารเย็นที่ร้าน Movenpick พัทยา และ 20.00 น. พักค้างคืนที่วีรันดา พัทยา

วันที่ 4 เม.ย. เดินทางกลับจากพัทยาด้วยรถส่วนตัว เข้าบ้านพัก, วันที่ 5 เม.ย. 09.00 น. ตรวจงานย่านโรงงานมักกะสัน และแนวขุดคลองแก้มลิงบึงมักกะสัน 11.00 น. ปฏิบัติงานที่ รฟท. ตลอดทั้งวัน และทานอาหารเย็นที่ร้าน Penthouse Bar+Grill, วันที่ 6 เม.ย. ปั่นจักรยาน ที่ Sky Lane สุวรรณภูมิ และทานอาหารเที่ยงที่ห้องอาหารจีน โรงแรมแมริออท สุรวงศ์ และวันที่ 7 เม.ย. ปฏิบัติงานที่ รฟท. ตลอดทั้งวัน และ 16.30 น. เข้ารับการตรวจโควิด-19 ผลปรากฏเป็นบวก (Positive)
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2877600325794800
https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/posts/3959938357386413
https://www.trjournalnews.com/29137
https://www.thebangkokinsight.com/593130/

รฟท.ยืนยันไทม์ไลน์ผู้ว่าฯรถไฟเป็นข้อเท็จจริงทุกประการ

10 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 13:42 น.



10เม.ย64-นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)แจ้งว่า ตามที่มีสำนักข่าวบางแห่งได้เผยแพร่ภาพ และไทม์ไลน์การติดเชื้อไวรัสโควิดของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมีการนำเสนอข่าวเพียงบางส่วน ไม่ครบถ้วน และพยายามที่จะบิดเบือนข้อเท็จจริง จากไทม์ไลน์ที่นายนิรุฒ มณีพันธ์ ได้แจ้งต่อหน่วยงานทางสาธารณสุขและสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 นั้น

รูปลักษณ์ใหม่สะท้อนความแกร่งได้อย่างดุดัน รุ่นไหนคลิก!
Nissan
ทั้งนี้การรถไฟฯ ขอยืนยันว่าไทม์ไลน์ที่ได้แจ้งให้หน่วยงานทางสาธารณสุขและสื่อมวลชนรับทราบตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2564 เป็นไปตามข้อเท็จจริงทุกประการ ซึ่งการตัดทอนมาเป็นบางส่วน และพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริงของสื่อมวลชนบางสำนักนั้น อาจทำให้เกิดความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง และสร้างความสับสนให้กับสังคม ซึ่งเป็นผลเสียต่อการควบคุมสถานการณ์โควิดของทางภาครัฐ และผู้ว่าการรถไฟฯ

ซึ่งแท้จริงแล้วไทม์ไลนที่นายนิรุฒ มณีพันธ์ ได้แจ้งให้กับหน่วยงานทางสาธารณสุขและสื่อมวลชน ได้ลงรายละเอียดไว้ครบถ้วน โดยปัจจุบันนายนิรุฒอยู่ระหว่างการเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนและกระบวนการที่ถูกต้องทางการแพทย์


Last edited by Wisarut on 12/04/2021 6:41 am; edited 6 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/04/2021 10:19 am    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฯประกาศรับคืนเงินตั๋วโดยสารเต็มราคาสำหรับคนยกเลิกแผนเดินทาง

08 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 09:54 น.

8 เมษายน 2564 นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด -19 ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุม ป้องกัน และลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม การรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้กำหนดมาตรการเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ต้องการงดการเดินทาง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 9-18 เมษายน 2564 ให้สามารถคืนเงินตั๋วโดยสารได้เต็มราคา โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสาร (รายบุคคล) ไว้ล่วงหน้า หากต้องการงดการเดินทางสามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา (ก่อนขบวนรถออกไม่น้อยกว่า 1 วัน) และในส่วนของตั๋วโดยสารที่ชำระด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐร่วมกับเงินสด การรถไฟฯ จะคืนค่าโดยสารให้เฉพาะส่วนที่เป็นเงินสดเท่านั้น

2. ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วหมู่คณะ ตั๋วนำเที่ยวหมู่คณะ ตั๋วสำหรับเช่าขบวนรถพิเศษโดยสาร และตั๋วเช่ารถโดยสารไว้ล่วงหน้า สามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา (ก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า 1 วัน)

3. กรณีจังหวัดของสถานีต้นทางหรือปลายทางตามตั๋วของผู้โดยสาร ได้ประกาศมาตรการเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด อนุญาตให้คืนเงินค่าตั๋วก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง

4. ผู้โดยสารที่จองตั๋วทางอินเตอร์เน็ต สามารถยื่นคำร้องขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา โดยแนบไฟล์ตั๋วอินเตอร์เน็ต ส่งมาที่ E-MAIL passenger-ser@railway.co.th

“ประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางในช่วงวันดังกล่าว สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของสถานีทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2564 เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง”

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ได้เตรียมความพร้อมการให้บริการแก่ผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทาง ทั้งการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในอาคารสถานี ชานชาลา ที่พักผู้โดยสาร ห้องสุขา และพื้นที่โดยรอบบริเวณสถานี นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง และลงทะเบียนหรือสแกนคิวอาร์โค้ด เช็กอิน/เช็กเอาต์ แอพพลิเคชั่นไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการ หรือหากพบเห็นผู้โดยสารที่มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานี/ขบวนรถ หรือศูนย์ปลอดภัยของการรถไฟฯ โทรศัพท์ 02-5379198

โควิดถล่ม! รอบ 3 ผู้โดยสารทยอยคืนตั๋วสงกรานต์
*หัวลำโพงเหงาแห่คืนตั๋ว1-18 เม.ย.กว่า7พันใบ
*รฟท.ต้องจ่ายคืนกว่า3ล้านมีแคนเซิลอีกเพียบ
*บขส.คาดเดินทางวันนี้ 7 หมื่นคนรับได้ถึงแสน
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2877633115791521


Wisarut wrote:
รฟท.เปิดให้คืนตั๋วช่วงสงกรานต์ได้เต็มราคา หากยกเลิกเดินทาง
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: วันพุธที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 21:12 น.
ปรับปรุง: วันพุธที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 21:12 น.


https://www.facebook.com/129946050353608/posts/4472952239386279/?d=n

เปิดขอคืนเงินค่าตั๋วรถไฟเต็มราคาได้ตั้งแต่ 9 เม.ย.นี้

พุธที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 20.47 น.


การรถไฟฯ รับคืนเงินตั๋วโดยสารเต็มราคา สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการงดเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อช่วยป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ย้ำ! พร้อมเพิ่มความเข้มงวดดูแลการให้บริการรถโดยสาร ตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
วันพุธที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 19:03 น.

++++++++++++++++++


Last edited by Wisarut on 09/04/2021 11:55 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/04/2021 11:18 am    Post subject: Reply with quote

ข้อควรปฏิบัติ เมื่อเตรียมตัวโดยสารรถไฟ
https://www.facebook.com/pr.railway/posts/4475925709088932
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 392, 393, 394 ... 471, 472, 473  Next
Page 393 of 473

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©