Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180503
ทั้งหมด:13491737
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 123, 124, 125 ... 155, 156, 157  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/04/2021 12:31 pm    Post subject: Reply with quote

วิษณุ เคลียร์ปมสัมปทาน ”สายสีเขียว” ทุกหน่วยไฟเขียว “คมนาคม” ค้านสุดโต่ง
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
วันที่ 31 มีนาคม 2564 - 11:05 น.


“วิษณุ” นัดทุกหน่วย เคลียร์ปมสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว แต่จบไม่ลง ทุกฝ่ายเปิดไฟเขียว เว้น “คมนาคม” ยังงัดข้อขอข้อมูลเพิ่ม เลื่อนเข้า ครม.-เก็บค่าตั๋วใหม่ ปล่อย BTS ฟ้องทวงหนี้ค่าจ้างเดินรถ 3 หมื่นล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้เชิญตัวแทนจากกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงคมนาคม, กรุงเทพมหานคร (ทม.), บจ.กรุงเทพธนาคม และ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC)

มาหารือถึงเรื่องสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่รอเข้าการพิจารณาจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุม ครม.ว่า ”อยู่ระหว่างการพิจารณา”

บิ๊กบีทีเอสไม่ให้สัมภาษณ์
โดยเมื่อเวลา 17.00 น. นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ BTSC ได้เดินลงมาจากตึกบัญชาการ 1 แต่ไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน

สายสีเขียวยังถกไม่ลง
ต่อมาเวลา 17.30 น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า การหารือกันดังกล่าวยังไม่สามารถเคลียร์ประเด็นที่ติดค้างกันได้ จึงให้ กทม. และ กระทรวงคมนาคมไปเคลียร์กันเองต่อ

“จะเสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบได้เมื่อไหร่ ยังไม่รู้ แต่อย่างน้อยก็รู้ว่าแต่ละหน่วยงานสงสัยอะไรกันอยู่ และจะเสนอ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบต่อไป”

ปล่อย BTSC ฟ้องทวงหนี้ 3 หมื่นล้าน
นายวิษณุกล่าวอีกว่า ขณะที่การทวงหนี้ค่าจ้างเดินรถและค่าจัดซื้อระบบการเดินรถของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย รวม 30,000 ล้านบาท ของ BTSC กับ บจ.กรุงเทพธนาคม ก็ได้สอบถามในที่ประชุมไปว่า กรณีที่เกิดขึ้นถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทาง BTSC จะฟ้องใคร ทาง BTSC ก็ตอบว่าจะฟ้องทางกรุงเทพธนาคม ก็ว่ากันไปสำหรับประเด็นนี้

ปัดข่าวนายกฯ ชง ป.ป.ช.ทำความเห็นเพิ่ม
ส่วนมีกระแสข่าวที่ว่านายกรัฐมนตรี ให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทำความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกรณีสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ก็ไม่เป็นความจริง นายกรัฐมนตรีไม่เคยขอความเห็นกับ ป.ป.ช.ในประเด็นนี้

“คมนาคม” ขวาง เพราะ กทม.แจงไม่เคลียร์
ด้าน นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” สั้น ๆ ว่า เป็นตัวแทนของกระทรวงคมนาคมเข้าไปหารือกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในประเด็นสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวจริง

โดยทาง กทม. ยังไม่สามารถให้คำตอบใน 8-9 ประเด็นที่กระทรวงสงสัยได้ ซึ่งตอนนี้ กทม.ตอบกลับมาเพียงประเด็นเดียวเท่านั้น มีการส่งเพียงเอกสารร่างสัญญาเข้ามาให้เท่านั้น ส่วนประเด็นอื่น ๆ ไม่มีการตอบกลับเข้ามา และขอไม่เปิดเผยว่า ประเด็นที่ยังติดค้างอยู่มีอะไรบ้าง

กทม.โต้ข้อมูลที่อยากได้ต้องขอ BTSC
ด้านแหล่งข่าวจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า กรณีสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวยังติดขัดที่กระทรวงคมนาคมที่เดียว โดยอ้างว่า กทม. ไม่ส่งข้อมูลให้ ซึ่งข้อมูลที่กระทรวงขอมาเป็นข้อมูลของ BTSC

สำหรับข้อมูลที่กระทรวงคมนาคมขอมา มีประมาณการผู้โดยสารและคาดการณ์รายได้ของโครงการ ซึ่งในที่ประชุม BTSC ยินดีที่จะให้ข้อมูล ขอเพียงให้กระทรวงคมนาคมทำหนังสือแจ้งเข้ามา แต่กระทรวงคมนาคมก็ไม่ยอม จะถามผ่าน กทม.อย่างเดียว

“ซึ่ง กทม. รับปากว่า จะทำหนังสือขอข้อมูลกับทาง BTSC ให้ แต่ BTSC จะให้ข้อมูลหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ BTSC“

ยันมีอำนาจบริหารรถไฟฟ้านอกเขต กทม.
ประเด็นต่อมาที่กระทรวงคมนาคมสอบถามคือ กทม. มีอำนาจดำเนินการในสัมปทานสายสีเขียวนอกเขตกรุงเทพฯ ใช่หรือไม่ กทม.ยืนยันว่ามีอำนาจดำเนินการบริหารนอกเขตกรุงเทพฯ

“ถ้าไม่อำนาจ ครม. จะทำเรื่องโอนให้ กทม. รับผิดชอบส่วนต่อขยายได้อย่างไร ซึ่งเรามองว่าเป็นเรื่องที่กระทรวงคมนาคมตีรวน เพราะเรื่องนี้ผ่านการพิจารณาตามมติ ครม.ไปนานแล้ว”

BTSC แจงยังไม่เลิกวิ่งสายสีเขียวต่อขยาย
ส่วนหนี้เดินรถที่ติดค้างกับ BTSC กว่า 30,000 ล้านบาท จะครบกำหนดจ่ายวันที่ 1 เม.ย.นี้ แหล่งข่าวจากกทม. ตอบว่า BTSC รายงานในที่ประชุมว่า จะทำให้เกิดผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด ส่วนกระแสข่าวหยุดเดินรถ ทาง BTSC ตอบว่า เป็นทางเลือกสุดท้ายกรณีไม่มีทางเลือกจริง ๆ

รับไม่มีแผนหาเงินจ่าย
ส่วน กทม.เอง ตอนนี้ยังไม่มีแผนสำรองว่าจะนำเงินส่วนใดมาจ่ายหนี้ ก็คงปล่อยให้ BTSC ฟ้องไป แต่จะเก็บค่าโดยสารส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต – คูคต และแบริ่ง – เคหะสมุทรปราการ เลยหรือไม่ เพื่อนำรายได้มาจุนเจือไปก่อนนั้น ต้องคุยกัน เพราะประเด็นค่าโดยสารสูงสุดก็ยังสรุปกันไม่ได้ กระทรวงคมนาคมยืนกรานค้านค่าโดยสารสูงสุดที่ 65 บาท ครั้นจะกลับไปประกาศใช้อัตราค่าโดยสารสูงสุด 104 บาทก็ไม่ได้แล้ว

ส่วนที่กระทรวงคมนาคมเสนอเก็บค่าโดยสารสูงสุดที่ 50 บาท เป็นการคำนวณจากประมาณการผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะมีประชาชนใช้งาน 1 ล้านคนเที่ยว/วัน ซึ่งอยู่ในแผนแม่บทเก่า เพราะจริง ๆ ตัวเลขผู้โดยสารสูงสุดของสายสีเขียวอยู่ที่ 700,000 คนเที่ยว/วันเท่านั้น

“ท่านวิษณุยังไม่ได้บอกว่าจะเสนอ ครม. ได้เมื่อไหร่ แต่บอกว่า ให้กระทรวงคมนาคมเร่งทำหนังสือขอข้อมูลกับ BTSC และ กทม.ก็ขอให้เร่งส่งข้อมูลให้โดยเร็ว เพื่อที่จะได้ไม่มีคดีความกับ BTSC” แหล่งข่าวกล่าวและว่า

ได้เฮ! ต่อขยายคูคต-ปากน้ำยังไม่เก็บตังค์
แหล่งข่าวกล่าวต่อไปว่า ส่วนการเก็บค่าโดยสารส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต – คูคต และช่วงแบริ่ง – เคหะสมุทรปราการ ยังไม่มีแนวคิดจะเก็บค่าโดยสารในขณะนี้ ส่วนตัวหนี้เดินรถ 30,000 ล้านบาทในงบประมาณปี 2565 ก็ไม่ได้เตรียมไว้ มีเพียงการจ่ายดอกเบี้ยให้กับกระทรวงการคลังปีละ 1,000 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งเป็นดอกเบี้ยจากส่วนต่างจากค่าโดยสารสายหลักและส่วนต่อขยาย

ทุกหน่วยเห็นชอบหมดเว้น “คมนาคม”
“วันนี้ทุกหน่วยยืนยันแล้วว่า ไม่มีปัญหาเว้นกระทรวงคมนาคมเพียงหน่วยเดียว แม้แต่คดีที่ค้างอยู่กับ ป.ป.ช. ทาง ป.ป.ช. เองก็ยืนยันในที่ประชุมแล้วว่า ไม่ได้เกี่ยวกัน คนผิดก็ไปว่ากัน ไม่เกี่ยวกับส่วนที่กำลังผลักดันกัน จึงไม่กระทบกับส่วนนี้” แหล่งข่าวกล่าวทิ้งท้าย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/04/2021 7:25 pm    Post subject: Reply with quote

BTS บุกทวงหนี้ค่าเดินรถ 3 หมื่นล้าน “กทม.” ยอมให้ฟ้อง
อสังหาริมทรัพย์
วันที่ 2 เมษายน 2564 - 19:52 น.

พ้นเส้นตาย BTSC บุกถึงรัง “กรุงเทพธนาคม” ขอให้จ่ายหนี้เดินรถส่วนต่อขยายสายสีเขียว-ระบบไฟฟ้า รวม 30,000 ล้าน ลั่นจ่อใช้ช่องทางกฎหมายแน่ ย้อนดูท่าที “ประยุทธ์-วิษณุ-อัศวิน” ยอมโดนฟ้อง

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2564 ที่บจ. กรุงเทพธนาคม ถ.รามคำแหง ตัวแทนบมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสเดินทางมายื่นหนังสือให้กับบจ. กรุงเทพธนาคม (เคที) และกรุงเทพมหานคร (กทม.) ภายหลังจากครบกำหนด 60 วัน ตามที่กำหนดไว้ในหนังสือทวงถาม โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2564

เรื่องการขอให้ชำระหนี้การเดินรถ และซ่อมบำรุงโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายที่ 1 (ช่วงสะพานตากสิน-บางหว้า, ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง) และส่วนต่อขยายที่ 2 (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต, ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ) ซึ่งค้างชำระมาเป็นเวลา 3 ปี 9 เดือน



นับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2560 จำนวน 9,602 ล้านบาท และหนี้ค่าซื้อระบบการเดินรถ (ไฟฟ้าและเครื่องกล) ที่ถึงกำหนดชำระในเดือนมี.ค. 2564 จำนวน 20,768 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นประมาณ 30,370 ล้านบาท

ทั้งนี้ การดำเนินการในวันนี้ ได้ครบกำหนด 60 วัน ตามที่กำหนดไว้ในหนังสือทวงถามของบริษัท ซึ่งจนถึงวันนี้ (2 เม.ย. 2564) ก็ยังไม่ได้รับการตอบสนองจาก กรุงเทพมหานคร (กทม.) และ กรุงเทพธนาคม แต่อย่างใด

ดังนั้นบริษัทเห็นว่า จึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการใช้สิทธิ ตามกฎหมาย และตามสัญญาในขั้นตอนต่อไปกับกรุงเทพธนาคม และกทม.ต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทวงหนี้ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2564 โดยนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ทำหนังสือแจ้งถึง บจ.กรุงเทพธนาคม (เคที) รัฐวิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) และคัดสำเนาของหนังสือส่งถึง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. อีก 1 ฉบับ เพื่อเร่งรัดให้หาเงินมาจ่ายหนี้เดินรถและงานระบบข้างต้น

ย้อนท่าที 3 บิ๊กรัฐ ยอมให้ฟ้อง
ส่วนท่าทีของรัฐบาล เริ่มที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังการประชุมครม.เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2564 ที่ผ่านมา

ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับประเด็นนี้เพียงว่า “กำลังพิจารณาอยู่ก็แล้วกัน บางเรื่องเราก็รู้ถึงข้อเดือดร้อนของประชาชน รัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด”

วันเดียวกัน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือถึงประเด็นสัมปทานสายสีเขียว

โดยสอบถามกับ BTSC ว่าหากไม่มีการดำเนินการใดๆขะทำอย่างไร ทาง BTSC ยืนยันในที่ประชุมว่า”จะฟ้องร้อง” จึงมีการรับทราบกันในที่ประชุม

ขณะที่ท่าทีของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม. เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2564 กล่าวว่า ถ้า BTSC เสียหายก็ต้องยอมให้ฟ้อง

“บีทีเอส”เปิดหน้าชนศึกรถไฟฟ้าเดินเกมทวงหนี้กทม.3หมื่นล้าน
*ยอมรับไม่ไหวแล้วจริงๆครบเดทไลน์สายสีเขียว60วัน
*สัปดาห์หน้าตัดสินใจจะฟ้อง”ศาลปกครอง-ศาลแพ่ง”
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2873327576222075


Last edited by Wisarut on 02/04/2021 9:16 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/04/2021 8:03 pm    Post subject: Reply with quote

สงกรานต์นี้ผู้สูงวัยนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส-บีอาร์ที -สายสีทองฟรีเที่ยว3จังหวัด
หน้าข่าวทั่วไป
ศุกร์ที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 12:35 น.

สงกรานต์นี้“พาผู้สูงวัยนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส-บีอาร์ที -สายสีทอง ฟรี” ระหว่างวันที่13-15 เม.ย.นี้ พาผู้สูงวัยนั่งรถไฟฟ้าเที่ยว 3 จังหวัด

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2564 เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการสืบสานประเพณีไทย และเพิ่มศักยภาพในการท่องเที่ยววิถีไทย รถไฟฟ้าบีทีเอสจึงจัดกิจกรรมส่งเสริมให้บุตรหลานได้พาผู้สูงอายุนั่งรถไฟฟ้าไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ

โดยผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี (BTS)ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 ถึง 24.00 น. รวมทั้งรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชนแก่พนักงานสถานี เพื่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วในทุกสถานี รวมทั้งสถานีส่วนต่อขยายทั้งในสายสุขุมวิท และสายสีลมสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวตามเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอสที่บุตรหลานสามารถพาผู้สูงอายุนั่งรถไฟฟ้าข้าม 3 จังหวัด จ.ปทุมธานี สมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร ได้แก่ วัดโพสพผลเ จริญ จ.ปทุมธานี,“เมืองโบราณ ไลท์ เฟส” จ.สมุทรปราการ งานนี้ผู้โดยสารจะได้สัมผัสแสงสีตระการตามากมาย สำหรับผู้โดยสารที่มีบัตรแรบบิทสามารถซื้อบัตรเข้าชมหน้างานจะได้รับส่วนลด 15% ภายในงานยังมีบริการรถรับ-ส่ง เข้างานฟรีอีกด้วย สำหรับสถานที่ไหว้พระ-ทำบุญภายในกรุงเทพมหานครอาทิ วัดอภัยทายาราม สถานีอนุสาวรีย์ ทางออกที่ 3, วัดธาตุทอง สถานีเอกมัย ทางออกที่ 3, วัดยานนาวา สถานีสะพานตากสิน ทางออกที่ 4 ทั้งนี้ผู้โดยยังสามารถโดยสารรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนคร เยี่ยมชม วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร หรือจะโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา เยี่ยมชมวัดแดงธรรมชาติ, วัดบางจาก เพื่อชมวิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยาสงกรานต์นี้ผู้สูงวัยนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส-บีอาร์ที -สายสีทองฟรีเที่ยว3จังหวัด
สงกรานต์นี้ผู้สูงวัยนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส-บีอาร์ที -สายสีทองฟรีเที่ยว3จังหวัด

สำหรับมาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามหลัก D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด ดังนี้ D - Distancing บริษัทฯ ได้เพิ่มความถี่การเดินรถ เพื่อส่งเสริมการเว้นระยะห่างทางสังคม, M - Mask ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ใช้บริการ , H- Hand Washing จัดจุดทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์ ไว้ทุกสถานี , T - Tmperature checking ทำการวัดอุณหภูมิผู้โดยสารก่อนเข้าใช้บริการ และ T - ไทยชนะ แนะนำให้ผู้โดยสารสแกนไทยชนะในขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกครั้งที่ใช้บริการ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงาน มาโดยตลอด บริษัทฯ ขอให้ทุกท่านช่วยกันดูแลตนเองตามมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลกับครอบครัวอย่างมีความสุขทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2 - 617- 6000 Line official : @btsskytrain หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘BTS SkyTrain’ และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/04/2021 10:54 am    Post subject: Reply with quote

"BTS" ยื่นฟ้อง"กทม." 3หมื่นล้าน ทวงหนี้ เดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว
หน้าอสังหาริมทรัพย์
วันที่ 3 เมษายน 2564 เวลา 07:45 น.


"BTS" ยื่นฟ้อง"กทม." 3หมื่นล้าน ทวงหนี้ เดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว
เลยกำหนดเส้นตาย 60วัน 1ก.พ. 64 "BTS" เตรียมยื่นฟ้องกทม.ทวงหนี้ติดตั้งระบบ-เดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว3หมื่นล้านหลังเปิดให้บริการฟรี3ปี9เดือนย้ำยังเดินรถปกติ



วันที่1กุมภาพันธ์2564 ครบกำหนด60วันบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าBTS สายสีเขียว มีหนังสือแจ้งให้บริษัทกรุงเทพธนาคมจำกัดและกรุงเทพมหานคร(กทม.)ชำระหนี้การให้บริการเดินรถและซ่อมบำรุงโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายที่ 1 ช่วงสะพานตากสิน-บางหว้า ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง และส่วนต่อขยายที่ 2 ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ซึ่งค้างชำระมาเป็นเวลา 3 ปี 9 เดือน นับตั้งแต่เดือน เม.ย.2560 จำนวน 9,602 ล้านบาท และหนี้ค่าซื้อระบบการเดินรถ (ไฟฟ้าและเครื่องกล) ที่ถึงกำหนดชำระในเดือนมีนาคม 2564 จำนวน 20,768 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นประมาณ 3 หมื่นล้านบาท ภายหลังจากมีหนังสือเตือนจนขณะนี้เมื่อวันที่1เมษายน2564 ที่ผ่านมารายงานข่าวจาก บีทีเอสซี ระบุว่ายังไม่ปรากฎว่ากทม.จะดำเนินการแต่อย่างใดอย่างไรส่งผลให้ บริษัทจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายและตามสัญญา ด้วยการฟ้องร้องต่อศาล โดยคาดว่าจะยื่นเรื่องในสัปดาห์หน้า ส่วนการเดินรถไฟฟ้านั้น บริษัทยังคงเดินรถไฟฟ้าตามปกติต่อไป




นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้า บริษัทจะยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง กรณีคณะกรรมการคัดเลือกตาม ม.33 แห่งพ.ร.บ.การร่วมลงทุน พ.ศ.2562 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-สุวินทวงศ์ และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ที่ยกเลิกการประมูลโครงการ เมื่อวันที่ 3 ก.พ.64 โดยมิชอบ ซึ่งเป็นการฟ้องร้องเพิ่มเติมจากที่ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ยื่นฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ดำเนินการผู้บริหาร รฟม.รวม 7 คน ฐานความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการประกวดราคาทีโออาร์ โดยศาลนัดฟังคำสั่งคดีในวันที่ 5 พ.ค.64

Wisarut wrote:
BTS บุกทวงหนี้ค่าเดินรถ 3 หมื่นล้าน “กทม.” ยอมให้ฟ้อง
อสังหาริมทรัพย์
วันที่ 2 เมษายน 2564 - 19:52 น.

“บีทีเอส”เปิดหน้าชนศึกรถไฟฟ้าเดินเกมทวงหนี้กทม.3หมื่นล้าน
*ยอมรับไม่ไหวแล้วจริงๆครบเดทไลน์สายสีเขียว60วัน
*สัปดาห์หน้าตัดสินใจจะฟ้อง”ศาลปกครอง-ศาลแพ่ง”
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2873327576222075
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/04/2021 11:07 am    Post subject: Reply with quote

"ม.33 เรารักกัน”ใช้ซื้อตั๋วรถไฟฟ้า BTS รองรับเดินทางเชื่อม 3 จังหวัด
หน้าข่าวทั่วไป
วันที่ 3 เมษายน 2564 เวลา 14:39 น.

"ม.33 เรารักกัน” ใช้เดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ รองรับการเดินทางเชื่อม 3 จังหวัด ย้ำใช้สิทธิได้จนถึงสิ้นสุดโครงการ 31 พ.ค.64



โครงการ“ม.33 เรารักกัน” ซึ่งรัฐบาลได้โอนเงินผ่านแอปพลิเคชั่น"เป๋าตัง"ให้กับผู้ประกันตน มาตรา 33 ไปแล้ว 2 งวด คืองวดวันที่ 22 และ 29 มีนาคม 2564 ครั้งละ 1,000 บาท และยังเหลือโอนอีก 2 รอบคือรอบวันที่ 5 เมษายน และ 12 เมษายน รวม 4,000 บาทโดยสามารถใช้วงเงินดังกล่าวในการซื้อ ตั๋วรถไฟฟ้าบีทีเอส ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง (G-Wallet) ได้ไปจนกว่าจะสิ้นสุดโครงการ (31 พฤษภาคม 2564) ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอใช้สิทธิได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี ในเวลาทำการประเภทบัตรโดยสารที่รับชำระ ได้แก่ บัตรโดยสารเที่ยวเดียว (Single Journey Card)เงื่อนไขการใช้บัตรโดยสารและการเดินทางในระบบรถไฟฟ้าเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด "ม.33 เรารักกัน”ใช้ซื้อตั๋วรถไฟฟ้า BTS รองรับเดินทางเชื่อม 3 จังหวัด
"ม.33 เรารักกัน”ใช้ซื้อตั๋วรถไฟฟ้า BTS รองรับเดินทางเชื่อม 3 จังหวัด

นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ร่วมโครงการเราชนะ ยังคงใช้สิทธิวงเงินที่เหลือในการซื้อตั๋วโดยสารได้จนกว่าจะสิ้นสุดโครงการพบปัญหาการใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตัง และสิทธิ "โครงการ ม.33 เรารักกัน" สามารถติดต่อได้ที่ธนาคารกรุงไทย โทร. 0 2111 1111 หรือ 0 2111 1144
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/04/2021 4:24 pm    Post subject: Reply with quote

นายกฯ ยันแก้หนี้ รถไฟฟ้า สายสีเขียว ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก
หน้า Politics
วันที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 15:12 น.


นายกฯ ยันแก้หนี้ รถไฟฟ้า สายสีเขียว ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก
นายกฯ ยันแก้ปัญหาหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก ขอทุกส่วนร่วมมือแก้ อย่าทะเลาะขัดแย้ง จับผิดจนไปไม่ได้ เผยขณะนี้ขั้นตอนเหลือเพียงนำเข้าครม.พิจารณา



เมื่อเวลา 13.05 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีครบกำหนด 60 วัน ที่ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด(มหาชน)หรือบีทีเอสซีทวงหนี้เดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ที่กรุงเทพมหานคร (กทม.)ติดค้างไว้เป็นจำนวนเงินกว่า 30,000 ล้านบาท รัฐบาลได้พิจารณาเรื่องนี้อย่างไร ว่า ตนทราบถึงความเดือดร้อน ซึ่งตนเอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลักในการพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ขณะนี้ขั้นตอนเหลือเพียงนำเข้าครม.เพื่อพิจารณา และจะไปสู่เรื่องของการเจรจาที่มีการพูดคุยหารือมาบ้างแล้วเพราะฉะนั้นอันนี้เป็นสิ่งที่ตนต้องคำนึงถึงที่สุด คือความเดือดร้อนของประชาชน ความต้องการของประชาชน เพราะฉะนั้นรัฐก็ต้องแก้ไข ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องตรงนี้ก็ช่วยกันแก้ไข หลายๆเรื่องบางทีปัญหาเกิดมาซับซ้อนหลายอย่างด้วยกัน เราก็ต้องมาแก้ เมื่อแก้ก็มีปัญหาอื่นตามมาด้วยเสมอ รัฐบาลก็จำเป็นต้องแก้ให้ถูกต้อง ไม่ให้เป็นปัญหาต่อรัฐบาลในอนาคตด้วย ก็ขอความร่วมมือกับภาคเอกชน ธุรกิจต่างๆด้วย ว่าจะทำอย่างไรให้สามารถเดินได้โดยเร็ว แล้วบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน และราคาต้นทุนที่มันไม่สูงเกินไปนัก มันก็เดินได้หมดถ้าทุกคนจะเอาคนละอย่างสองอย่าง แล้วมันหารือกันไม่ได้ ตกลงกันไม่ได้มันก็เดินไม่ได้ ทั้งที่เรามีความพร้อมที่จะเปิดเดินอยู่แล้ว เปิดไปแล้วด้วย มีการใช้ไปแล้ว มีการให้บริการไปแล้วในบางระยะแล้วไม่ได้เก็บค่าโดยสาร นั่นคือสิ่งที่ประชาชนได้รับประโยชน์แล้วส่วนหนึ่ง ดังนั้นใหม่ๆก็ต้องหาวิธีการที่เหมาะสม ถ้ามัวแต่ทะเลาะกัน ขัดแย้งกัน จับผิดจับถูกกันอยู่แบบนี้มันก็ไปไม่ได้สักอย่าง ขอฝากไว้ด้วยแล้วกัน รัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด โดยคำนึงถึงผู้ได้รับประโยชน์คือประชาชนในทุกๆเรื่อง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/04/2021 10:13 am    Post subject: Reply with quote

บีทีเอส สนับสนุน “โครงการจ้างเหมาบริการดูแลคนพิการทดแทนชั่วคราว”
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: วันที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 21:38 น.
ปรับปรุง: วันที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 21:38 น.

นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ นางสาวนริศรา ศรีสันต์ ที่ปรึกษา กลยุทธ์สื่อสารองค์กร นางสาวยุวดี ตรีครุฑพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล และผู้บริหาร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมให้การต้อนรับ นายอดิศักดิ์ รอดสุวรรณ นายกสมาคมชมรมผู้ปกครองคนพิการ พร้อมคณะเข้าแสดงความขอบคุณ ที่บริษัทฯ ให้การสนับสนุน การดำเนินการจ้างงานผู้พิการภายใต้ “โครงการจ้างเหมาบริการดูแลคนพิการทดแทนชั่วคราว (Respite Care)” เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2559 เพื่อให้ความช่วยเหลือ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพิการให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ณ อาคารบีทีเอสสำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/04/2021 1:44 pm    Post subject: Reply with quote

บีทีเอส ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส
https://www.facebook.com/BTSSkyTrain/posts/3965379593507626

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 นายสุรพงษ์ เลาหะะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ตามที่ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้แถลงถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาภาระหนี้สินของส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

บริษัทฯ ขอกราบขอบพระคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้แถลงถึง แนวทางในการดำเนินการแก้ปัญหาดังนี้ โดยกล่าวว่า

“ ในเรื่องของรถไฟฟ้าสายสีเขียว ผมก็ทราบถึงความเดือดร้อน ผมเอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลักในการพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะฉะนั้น ขณะนี้ขั้นตอนก็เหลือเพียงอยู่อย่างเดียวคือนำเรื่องเข้าสู่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาแล้วนำไปสู่เรื่องการเจรจา ที่มีการพูดคุยกันบ้างแล้ว”

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า วันนี้บริษัทฯ ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกเรื่อง “ชี้แจงข้อเท็จจริงการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว” ให้ประชาชนได้รับทราบว่าที่ผ่านมา บริษัทฯ เข้าใจถึงความพยายามในการแก้ไขปัญหาภาระหนี้สินของรัฐบาล ซึ่งกรุงเทพมหานครได้แบกรับค่าก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก และค่าโดยสารไม่สูงจนเกินไป โดยภาระหนี้ที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ในช่วงส่วนต่อขยายที่ 2 (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต, ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ) เป็นหลัก ประกอบด้วย ค่าระบบการเดินรถ (ไฟฟ้าและเครื่องกล) ค่าจ้างเดินรถ ซึ่งเป็นระยะเวลายาวนานพอสมควรที่กรุงเทพมหานครโดย บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ไม่ได้ชำระค่าจ้างเดินรถ
ทั้งนี้บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาชน จะเข้าใจถึงปัญหาที่เราต้องเผชิญ และได้พยายามอย่างที่สุด ที่จะร่วมรับผิดชอบ เพื่อหาแนวทางการแก้ไขข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่ให้การสนับสนุน และจะพยายามทำทุกวิถีทาง ที่จะดูแลผู้โดยสารทุกท่านอย่างดีที่สุด

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/04/2021 1:47 pm    Post subject: Reply with quote

'บีทีเอส'ทำจม.เปิดผนึก ขอความเห็นใจจากผู้โดยสาร
ศุกร์ที่ 9 เมษายน 2564 เวลา 07.14 น.

บีทีเอสทำจดหมายเปิดผนึกถึงผู้โดยสาร ชี้พยายามแก้ปัญหาหนี้สินกว่าแสนล้านร่วมกับภาครัฐด้วยการขยายสัมปทาน 30 ปี เก็บค่าโดยสารไม่เกิน 65 บาท แต่มีกลุ่มบุคคลสร้างสตอรี่ต่อต้าน ทำให้แบกรับภาระการเงินไม่ไหว ต้องทวงหนี้ กทม.กว่า 3 หมื่นล้าน อนาคตจะเดือดร้อนถึงผู้โดยสาร


เมื่อวันที่ 8 เม.ย. นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสผ่านทางเพจรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยระบุว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แถลงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาภาระหนี้สินของส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวหลังการประชุมครม.เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา บริษัทฯ ขอกราบขอบพระคุณ วันนี้บริษัทฯ ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกเรื่อง “ชี้แจงข้อเท็จจริงการเดินรถไฟฟ้า สายสีเขียว” ให้ประชาชนได้รับทราบว่าที่ผ่านมา

บริษัทฯ เข้าใจถึงความพยายามในการแก้ไขปัญหาภาระหนี้สินของรัฐบาล ซึ่งกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้แบกรับค่าก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก และค่าโดยสารไม่สูงจนเกินไป โดยภาระหนี้ที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ในช่วงส่วนต่อขยายที่ 2 (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต, ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ) เป็นหลัก ประกอบด้วย ค่าระบบการเดินรถ (ไฟฟ้าและเครื่องกล) ค่าจ้างเดินรถ ซึ่งเป็นระยะเวลายาวนานพอสมควรที่ กทม.โดย บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) ไม่ได้ชำระค่าจ้างเดินรถ
 
นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาชน จะเข้าใจถึงปัญหาที่เราต้องเผชิญ และได้พยายามอย่างที่สุดที่จะร่วมรับผิดชอบ เพื่อหาแนวทางการแก้ไขข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่ให้การสนับสนุน และจะพยายามทำทุกวิถีทาง ที่จะดูแลผู้โดยสารทุกท่านอย่างดีที่สุด 



ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับรายละเอียดจดหมายเปิดผนึกได้ระบุถึงภาระหนี้สินโครงการรวมทั้งสิ้นกว่าแสนล้านบาท ด้วยการหาแนวทางบริหารการเดินรถในพื้นที่ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว รวมถึงการลดภาระค่าโดยสารให้กับประชาชน ด้วยการขอให้เอกชนรับภาระหนี้สินทั้งหมดกว่าแสนล้านบาทไปจากรัฐบาลและกทม.เพื่อไม่ให้เป็นภาระต่องบประมาณแผ่นดิน โดยรัฐจะอนุญาตให้ส้มปทานเอกชนในการเดินรถ 30 ปี ทั้งนี้ ต้องกำหนดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวตลอดลายทุกเส้นทางสูงสุด ไม่เกิน 65 บาทซึ่งเสนอ ครม.มานานแล้ว แต่ยังไม่ได้รับความเห็นชอบ

นอกจากนี้ กทม.โดยบริษัทเคทีไม่ได้ชำระค่าจ้างเดินรถจนเป็นเหตุให้มีภาระหนี้ติดค้างตั้งแต่เดือน เม.ย. 60 จำนวน 9,602 ล้านบาท และหนี้ค่าซี้อระบบการเดินรถ (ไฟฟ้าและเครื่องกล) ที่ถึงกำหนดชำระ 20,768 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นประมาณ 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นภาระทางการเงินที่มากเกินกว่าที่บริษัทฯ จะแบกรับต่อไปได้ บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องยื่นหนังสือทวงถามเรื่องการชำระหนี้ ซึ่งจนถึงขณะนี้ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบยังไม่ชำระหนี้ให้กับบริษัทฯ 



บริษัทฯ ได้พยายามอย่างที่สุดที่จะร่วมรับผิดชอบในการหาแนวทางการแก้ไขข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น แต่ดูเหมือนว่าจะมีปัญหาที่ซ้อนปัญหาอยู่ภายใน ซึ่งบริษัทฯ เองไม่สามารถก้าวล่วงได้ ประกอบกับมีบุคคลบางกลุ่มบางฝ่ายอาจต้องการที่จะไม่ให้เรื่องดังกล่าวได้รับการแก้ไข และพยายามสร้างประเด็นต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อคัดค้านต่อต้าน โดยไม่สนใจว่าหากปัญหานี้ไม่ได้รับการแก้ไข จะสร้างความเดือดร้อนเสียหายเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะกับผู้โดยสารและประชาชนที่มาใช้บริการ จึงขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงและสถานการณ์ปัจจุบันเพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านเข้าใจและรับทราบในเบื้องตัน

บีทีเอสควรหยุดเดินรถส่วนต่อขยายไปจนกว่าเรื่องจะคลี่คลาย ซึ่งจริงๆต้องต่อสัมปทานให้บีทีเอสไม่ก็ให้ประชาชนร่วมกันออกหุ้นกู้ซื้อสัมปทานของบีทีเอส ไปลยครับ แล้วกำหนดค่าโดยสารร่วมกันครับ
https://youtube.com/v/Sj-k_9Hx6H8

ส่องจดหมายเปิดผนึก “บีทีเอส” เคลียร์ปมค่าโดยสาร “รถไฟฟ้าสายสีเขียว”
หน้าเศรษฐกิจมหภาค / Mega Project
08 เมษายน 2564 เวลา 15:08 น.

บีทีเอส ส่งจดหมายเปิดผนึกแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว หลังกรุงเทพธนาคมเมินจ่ายหนี้เดินรถแตะ 3 หมื่นล้าน หวั่นกระทบประชาชนใช้บริการเดินรถไฟฟ้าในอนาคต

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 นายสุรพงษ์ เลาหะะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกเรื่อง “ชี้แจงข้อเท็จจริงการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว” ให้ประชาชนได้รับทราบว่าที่ผ่านมา บริษัทฯ เข้าใจถึงความพยายามในการแก้ไขปัญหาภาระหนี้สินของรัฐบาล ซึ่งกรุงเทพมหานครได้แบกรับค่าก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก และค่าโดยสารไม่สูงจนเกินไป โดยภาระหนี้ที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ในช่วงส่วนต่อขยายที่ 2 (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต, ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ) เป็นหลัก ประกอบด้วย ค่าระบบการเดินรถ (ไฟฟ้าและเครื่องกล) ค่าจ้างเดินรถ ซึ่งเป็นระยะเวลายาวนานพอสมควรที่กรุงเทพมหานครโดย บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ไม่ได้ชำระค่าจ้างเดินรถรวมทั้งสิ้นกว่าแสนล้านบาท ด้วยการหาแนวทางบริหารการเดินรถในพื้นที่ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว รวมถึงการลดภาระค่าโดยสารให้กับประชาชน โดยคณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นได้เสนอแนวทางการแก้ปัญหาด้วยการขอให้เอกชนรับภาระหนี้สินทั้งหมดกว่าแสนล้านบาทไปจากรัฐบาลและกรุงเทพมหานคร เพื่อไม่ให้เป็นภาระต่องบประมาณแผ่นดิน โดยรัฐจะอนุญาตให้ส้มปทานเอกชนในการเดินรถ 30 ปี ทั้งนี้ต้องกำหนดดำโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวตลอดลายทุกเส้นทางสูงสุด ไม่เกิน 65 บาท
ADVERTISEMENT

ทั้งนี้ข้อเสนอดังกล่าวได้นำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีมาเป็นระยะเวลานานแล้ว แต่ยังไม่ได้รับความเห็นชอบบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการสนับสนุน และร่วมแก้ไขปัญหามาเป็นระยะเวลายาวนานพอสมควร ซึ่งตลอดระยะเวลาดังกล่าว กรุงเทพมหานครโดยบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ไม่ได้ชำระค่าจ้างเดินรถจนเป็นเหตุให้มีภาระหนี้ติดด้าง นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2560 จำนวน 9,602 ล้านบาท และหนี้ค่าซื้อระบบการเดินรถ (ไฟฟ้าและเครื่องกล) ที่ถึงกำหนดชำระจำนวน 20,768 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นประมาณ 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นภาระทางการเงินที่มากเกินกว่าที่บริษัทฯ จะแบกรับต่อไปได้ บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องยื่นหนังสือทวงถามเรื่องการชำระหนี้ ซึ่งจนถึงขณะนี้ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบยังไม่ชำระหนี้ให้กับบริษัทฯ แต่อย่างใดจากข้อเท็จจริง และสภาพปัญหาดังกล่าวข้างตัน บริษัทฯ ได้พยายามอย่างที่สุดที่จะร่วมรับผิดชอบในการหาแนวทางการแก้ไขข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น แต่ดูเหมือนว่าจะมีปัญหาที่ซ้อนปัญหาอยู่ภายใน ซึ่งบริษัทฯ เองไม่สามารถก้าวล่วงได้ ประกอบกับมีบุคคลบางกลุ่มบางฝ่ายอาจต้องการที่จะไม่ให้เรื่องดังกล่าวได้รับการแก้ไข และพยายามสร้างประเด็นต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อดัดด้านต่อต้าน โดยไม่สนใจว่าหากปัญหานี้ไม่ได้รับการแก้ไข จะสร้างความเดือดร้อนเสียหายเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะกับผู้โดยสารและประชาชนที่มาใช้บริการตลอดระยะเวลากว่า 21 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนและใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสมาโดยตลอด และมีส่วนร่วมทำให้การจราจรในกรุงเทพมห่านครมีความคล่องตัวมากขึ้นบริษัทฯขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้บริการระบบขนส่งมวลชนที่ดีที่สุดสำหรับประชาชนจะพยายามทำทุกวิถีทางที่จะดูแลผู้โดยสารทุกท่านอย่างดีที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เป็นปัญหาใหญ่ที่จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานอื่น ๆ ของรัฐ ซึ่งโดยลำพังบริษัทฯ เองไม่สามารถแก้ไขให้ประสบความสำเร็จได้ และสุดท้ายอาจนำไปสู่สถานการณ์ที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนได้ บริษัทฯ จึงขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงและสถานการณ์ปัจจุบันเพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านเข้าใจและรับทราบในเบื้องตัน

Mongwin wrote:
บีทีเอส ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส
https://www.facebook.com/BTSSkyTrain/posts/3965379593507626
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/04/2021 5:04 am    Post subject: Reply with quote

พนักงาน'BTS'สถานีราชดำริติดโควิด พบไป'ผับรัชดา'
เสาร์ที่ 10 เมษายน 2564 เวลา 23.07 น.

พนักงานบีทีเอสประจำสถานีราชดำริติดโควิด เผยไทม์ไลน์ไปผับย่านรัชดาฯ
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 11 เมษายน 2564 เวลา 08:13 น.
ปรับปรุง: 11 เมษายน 2564 เวลา 08:13 น.

"บีทีเอส"เปิดไทม์ไลน์เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟฟ้าราชดำริติดโควิด
หน้า covid-19
11 เมษายน 2564 เวลา 07:00 น.

บีทีเอส เปิดไทม์ไลน์เจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟฟ้าราชดำริ ติดเชื้อโควิด - 19 หลังไปสถานบันเทิงย่านรัชดา พร้อมเร่งฆ่าเชื้อครั้งใหญ่

ด่วน!! พนักงานบีทีเอสประจำสถานีราชดำริ ติดโควิด 1 ราย ส่องไทม์ไลน์เที่ยวผับย่านรัชดา


เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำสถานีราชดำริติดเชื้อโควิด-19 ประวัติไปเที่ยวผับย่านรัชดาเมื่อวันที่ 3 เม.ย. จึงให้พนักงานที่เกี่ยวข้องตรวจหาเชื้อและกักตัวทันที และทำความสะอาดฆ่าเชื้อทั่วสถานีแล้ว

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่เพศชาย ที่ปฏิบัติงานประจำสถานีราชดำริติดเชื้อโควิด-19 ข้อมูลไทม์ไลน์ มีดังนี้ 


วันที่ 31 มีนาคม-4 เมษายน 2564 :  พนักงานหยุดงาน และได้ไปสถานบันเทิงย่านรัชดากับเพื่อนในวันที่ 3 เม.ย., 
วันที่ 5 เมษายน 2564 : ปฏิบัติหน้าที่ที่สถานีรถไฟฟ้าราชดำริ ตั้งแต่เวลา 05.30 – 14.40 น., 
วันที่ 6 เมษายน 2564 :ปฏิบัติหน้าที่ที่สถานีรถไฟฟ้าราชดำริ ตั้งแต่เวลา 12.39 – 22.38 น.
    
วันที่ 7 เมษายน 2564 : ปฏิบัติหน้าที่ที่สถานีรถไฟฟ้าราชดำริ ตั้งแต่เวลา 12.33 – 22.35 น. ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่ได้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา, 
วันที่ 8 เมษายน 2564 : หยุดงาน, 
วันที่ 9 เมษายน 2564 : พนักงานไม่ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากพนักงานรู้สึกมีอาการไม่ค่อยสบายจึงโทรลาหยุด และรายงานนายสถานีว่าได้ไปสถานบันเทิงย่านรัชดา ได้ทราบมาภายหลังว่าเพื่อนที่ไปด้วยกันติดเชื้อโควิด-19 นายสถานีให้ลาหยุด และไปดำเนินการตรวจหาเชื้อทันที และ
วันที่ 10 เมษายน 2564 : โรงพยาบาลแจ้งผลตรวจพบติดเชื้อโควิด-19  และได้เข้ารับการรักษาทันที

         
บริษัทฯ ได้เฝ้าระวังสถานการณ์นี้ และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ให้พนักงานกลุ่มใกล้ชิดไปรับการตรวจหาเชื้อไวรัสทันที (Swab test) และทำการกักตัวสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดเป็นเวลา 14 วัน พร้อมเปลี่ยนพนักงานชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่แทน ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโดยรอบสถานีทันที รวมถึงจุดสัมผัสร่วมทั้งหมดเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ ตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนด.


ทั้งนี้ บริษัทฯ มีมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ มาอย่างต่อเนื่อง คำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงานและผู้โดยสารมาโดยตลอด ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎระเบียบของรถไฟฟ้าบีทีเอสด้วยดีเสมอมา จึงขอให้ผู้โดยสารไว้วางใจและมั่นใจในการให้บริการและมาตรการต่างๆ ด้านความปลอดภัยในการเดินทาง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ด้วยความร่วมมือและกำลังใจจากทุกคน


Last edited by Wisarut on 13/04/2021 10:54 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 123, 124, 125 ... 155, 156, 157  Next
Page 124 of 157

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©