RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179922
ทั้งหมด:13491154
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ระดมสมองสมาชิก.RFT.เพื่อหามาตรการลดอุบัติเหตุให้กับการรถไฟ
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ระดมสมองสมาชิก.RFT.เพื่อหามาตรการลดอุบัติเหตุให้กับการรถไฟ
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 43, 44, 45, 46, 47  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/10/2020 11:40 pm    Post subject: Reply with quote

ไม่ห่วงชีวิต! จยย.มักง่ายพยายามขี่ฝ่าไม้กั้นรถไฟ แม้มีสัญญาณเตือน (ชมคลิป)
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 14 ตุลาคม 2563 เวลา 10:52



โซเชียลฯ เผยคลิปความมักง่ายของผู้ที่ขับขี่จักรยานยนต์ที่พยายามฝ่าไม้กั้นทางรถไฟ แม้มีสัญญาณเตือนก็ไม่สน มีบางส่วนเดินตัดหน้าในระยะประชิด โดยไม่ห่วงความปลอดภัย

จากกรณีรถไฟชนบัสคณะกฐินบริเวณจุดตัดรถไฟ สถานีชุมทางคลองแขวงกลั่น ต.บางเตย อ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยสาเหตุเกิดจาก 6 ปม ไม่คุ้นทาง, บรรทุกเกิน, เปิดเพลงดัง, ทางตัดไม่มีเครื่องกั้น, เจอทางลาดชัน และรถไฟหยุดไม่ทัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้เสียชีวิตมาถึง 19 ราย

ต่อมา เมื่อวันที่ 4 ต.ค. สมาชิกทวิตเตอร์ “@toythetrain” เผยคลิปวิดีโอความยาว 2.20 นาที ภายในคลิปเผยให้เห็นบริเวณทางข้ามรถไฟ บริเวณถนนพญาไท มีรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ต่างเร่งเครื่อง ขณะมีสัญญาณเตือนว่าจะมีรถไฟมา แต่ก็ยังมีรถที่ฝ่าไม้กั้น โดยไม่ห่วงชีวิต ผู้โพสต์ระบุว่า “ปังทั้งคลิปบอกเลย ตั้งแต่เสียงเตือนดัง ยันไม้กั้นลงจนรถไฟมา คุณพี่มอ'ไซค์ก็ยังพยายามฝ่าไม้กั้นไปให้ได้ นี่มันจะ 2021 แล้วนะไทยแลนด์”

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวมียอดรีทวีตถึง 22,000 ครั้ง มีชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หากมีนโยบายไม้กั้นที่คาดว่าจะได้ผลเพื่อลดอุบัติเหตุนั้นจะได้ผลจริงๆ หรือไม่ เพราะหากคนไม่มีวินัย ไม่เคารพกฎจราจร ต่อให้มีไม้กั้นก็ไม่สามารถลดการสูญเสียได้อยู่ดี
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/11/2020 5:44 pm    Post subject: Reply with quote

เจาะไอร้องโมเดลปิดจุดเสี่ยงทางตัดรถไฟ
ไทยรัฐ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

วันที่ 25 พ.ย. นายดาโอะ มามะ รักษาการสารวัตรแขวงบำรุงทางตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พร้อมด้วยนายประชานิวัฒน์ บัวศรี ผช.สารวัตร แขวงรถจักรหาดใหญ่ นายธเนส ตาเมืองมูล ผู้ช่วยสารวัตรแขวงบำรุงทางตันหยงมัส นายศุภกิจ เสนนอก ปลัดอำเภอเจาะไอร้องฝ่ายงานปกครอง นายเกรียงไกร ธารประสพ จนท.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันสำรวจจุดตัดรถไฟในพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง เพื่อแก้ปัญหาอุบัติเหตุตรงจุดตัดทางรถไฟร่วมกัน

นายประชานิวัฒน์เปิดเผยว่า การรถไฟร่วมกับ จ.นราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีมติให้ อ.เจาะไอร้อง เป็นโมเดลในการแก้ไขปัญหาเพราะมีจุดตัดทางรถไฟ 17 จุด ดำเนินการทยอยปิดจุดตัดทางรถไฟแล้ว ส่วนจุดผ่อนปรน 4 จุด จะเพิ่มระยะการมองเห็นตั้งแต่ขอบรางรถไฟออกไปยังถนนระยะทาง 40 เมตร และต้องปรับระยะการมองเห็น (ระยะA) คือจากขอบถนนไปข้างละ 150 เมตร จะต้องไม่มีสิ่งกีดขวางบดบังการมองเห็นทั้งรถยนต์และรถไฟส่วนปัญหาการตั้งบ้านเรือนหรือสิ่งก่อสร้างริมทางรถไฟจะมีการเร่งทำความเข้าใจกับชาวบ้านเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยเพื่อเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงคมนาคมมีมติให้ทุกจังหวัดเร่งดำเนินการโดยหลังจากนี้จะขยายไปในแต่ละอำเภอที่มีจุดตัดทางรถไฟทั้งหมดด้วย

อย่างไรก็ตาม รฟท.ร่วมกับจังหวัดและชุมชนดำเนินการตรวจสอบจุดตัดทางลักผ่านที่มีอยู่ในปัจจุบันพร้อมทั้งประสานหน่วยงานเจ้าของถนนทางผ่านเพื่อพิจารณาจุดตัดที่จะต้องติดตั้งเครื่องกั้นทางรถไฟอัตโนมัติส่วนทางลักผ่านขนาดเล็กจะดำเนินการปิด และรวมจุดตัดทางรถไฟโดยก่อสร้างถนนเลียบทางรถไฟ (Collector Road) เพื่อข้ามทาง ณ จุดที่ปลอดภัยแทนอีกด้วย.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 18/12/2020 12:59 am    Post subject: Reply with quote

ทช.ปิดตำนานจุดตัดทางรถไฟ153แห่งลดอุบัติเหตุ
ข่าวนวัตกรรมขนส่ง เดลินิวส์
พฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2563 เวลา 15.30 น.

ทช.เพิ่มความปลอดภัย สร้างสะพานข้ามทางรถไฟจ.ประจวบฯ คืบกว่า 63 % คาดแล้วเสร็จพ.ค.64
เศรษฐกิจ
สยามรัฐออนไลน์
พฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2563 เวลา 19:24 น.

*เหลือ 10แห่งสร้างสะพานข้ามเสร็จหมดปี65 ชี้เป้าสะพานปข.1019ประจวบฯงานลิ่ว 63%
*ดูอินโฟกราฟฟิกไปก่อนเปิดบริการพ.ค.64 ดี๊ดีมาพร้อมทางเดิน-ถนน-ทางลาดผู้พิการ

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เผยว่า ทช.มีถนนในความรับผิดชอบที่มีจุดตัดผ่านทางรถไฟกระจายอยู่ทั่วประเทศ จำนวน 153 แห่ง ซึ่งปัจจุบันปริมาณการจราจรบนถนนดังกล่าวมีจำนวนสูงขึ้น ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับยานพาหนะบ่อยครั้ง ประกอบกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มีโครงการรถไฟทางคู่เพื่อพัฒนาการขนส่งระบบรางตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ทช.จึงมีแผนปรับปรุงจุดตัดทางรถไฟดังกล่าวให้สอดคล้องกับมาตรการความปลอดภัยของ รฟท. ที่ได้กำหนดให้บริเวณจุดตัดผ่านทางรถไฟที่มีปริมาณการจราจรเป็นจำนวนมากจะต้องก่อสร้างเป็นทางต่างระดับในรูปแบบของสะพานหรืออุโมงค์



ทั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุอย่างสมบูรณ์ เพิ่มความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัยในการสัญจรบนถนนทางหลวงชนบท ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ) ทช.จึงได้ก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ จุดตัดทางรถไฟกับถนนทางหลวงชนบทสาย ปข.1019 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 – บ้านปากน้ำปราณบุรี อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 1 แห่ง ความยาว 280 เมตร ความกว้าง 10 เมตร ก่อสร้างถนนต่อเชื่อมความยาวรวม 870 เมตร ทางกลับรถบริเวณจุดสิ้นสุดโครงการ 1 แห่ง รวมความยาวประมาณ 631.616 เมตร และสะพานลอยคนเดินข้ามทางรถไฟ พร้อมทางลาดสำหรับคนพิการ 1 แห่ง กว้าง 2.50 เมตรความยาว 73.00 เมตร โดยมีจุดเริ่มต้นโครงการ กม.ที่ 0+000 บริเวณถนนทางหลวงชนบทสาย ปข.1019แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 มีจุดสิ้นสุดโครงการบนถนนทางหลวงชนบทสาย ปข.1019 กม.ที่ 1+150 ตำบลวังก์พง อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์



ปัจจุบันโครงการดังกล่าวมีความก้าวหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 63 ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการในส่วนของโครงสร้างส่วนบน และถนนต่อเชื่อมคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณเดือนพฤษภาคม 2564 ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 113.619 ล้านบาท
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/04/2021 9:19 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟเปิดสถิติอุบัติเหตุ 7 วันช่วงสงกรานต์ปี 64 เป็นศูนย์ 
ศุกร์ที่ 16 เมษายน 2564 เวลา 15.56 น.

การรถไฟฯ เปิดสถิติอุบัติเหตุ 7 วันช่วงสงกรานต์ปี 64 เป็นศูนย์ เดินทางไร้เจ็บ ไร้ตาย ชี้ตลอดเทศกาลคุมเข้ม ตั้งศูนย์ปลอดภัย สนองนโยบายคมนาคม

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท.ได้สรุปสถิติการเกิดอุบัติเหตุจากการโดยสารขบวนรถไฟช่วง 7 วันในเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 9-15 เม.ย.64 พบว่า มีสถิติลดลงเหลือศูนย์ โดยไม่มีการเกิดอุบัติเหตุขบวนรถตกราง ยานพาหนะชนรถไฟ ผู้โดยสารตกจากขบวนรถ ปัญหาจากอาชญากรรม หรือบริเวณจุดตัดทางลักผ่านแม้แต่ครั้งเดียว รวมถึงไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากการเดินทางโดยรถไฟตลอดเทศกาลในปีนี้ 
          
นายเอกรัช กล่าวต่อว่า ทั้งนี้สถิติอุบัติเหตุที่ลดลงเหลือศูนย์ เป็นผลจากการดำเนินมาตรการอำนวยความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 64 ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม และนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่า รฟท. โดยมีการจัดตั้งศูนย์ปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำหน้าที่ติดตามประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลการเดินทางของผู้โดยสาร การสั่งการแก้ไขเหตุอันตราย รวมถึงได้กำชับให้พนักงานนายสถานี พนักงานรักษารถ พนักงานห้ามล้อ พนักงานกั้นถนน พนักงานขับรถ พนักงานช่างเครื่อง ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ตลอดจนตรวจสอบสภาพรถจักร รถพ่วง อุปกรณ์ล้อเลื่อนต่าง ๆ ให้มีความสมบูรณ์พร้อมใช้งาน 

ขณะเดียวกันยังได้เฝ้าระวังและตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ สารเสพติดของพนักงานขับรถ เจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถ และประจำสถานีก่อนปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ตลอดจนห้ามจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสารเสพติดบนขบวนรถและบริเวณสถานีรถไฟ โดยมีการประสานขอความร่วมมือไปยังกองบังคับการตำรวจรถไฟ เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตราอีกทางหนึ่งด้วย นอกจากนี้ยังร่วมมือกับกรมทางหลวง (ทล.) กรมทางหลวงชนบท (ทช.) องค์การบริหารส่วนตำบล องค์การบริหารส่วนจังหวัด และสถานีตำรวจภูธร เพื่อรณรงค์ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับป้ายเตือน ป้ายอาณัติสัญญาณต่าง ๆ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุการเดินทางบริเวณจุดตัดหรือทางลักผ่านรถไฟ รวมถึงขอความร่วมมือผู้ใช้บริการให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยระหว่างโดยสาร ห้ามยืนระหว่างหัวต่อรถโดยสาร ห้ามใช้บันไดเป็นที่โดยสาร และห้ามขึ้นรถในขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่.

การรถไฟฯ ปลื้ม 7 วันช่วงสงกรานต์ปี64ไร้อุบัติเหตุ
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: ศุกร์ที่ 16 เมษายน 2564 เวลา 15:38 น.
ปรับปรุง: ศุกร์ที่ 16 เมษายน 2564 เวลา 15:38 น.

การรถไฟฯ เผยสถิติเกิดอุบัติเหตุด้านโดยสารรถไฟ ช่วง 7 วันในเทศกาลสงกรานต์ ระหว่าง 9-15 เม.ย.64 ลดลงเหลือศูนย์ โดยไม่มีผู้เสียชีวิตแม้แต่คนเดียว

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ได้สรุปสถิติการเกิดอุบัติเหตุจากการโดยสารขบวนรถไฟช่วง 7 วันในเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 9-15 เมษายน 2564 มีสถิติลดลงเหลือศูนย์ โดยไม่มีการเกิดอุบัติเหตุขบวนรถตกราง ยานพาหนะชนรถไฟ ผู้โดยสารตกจากขบวนรถ ปัญหาจากอาชญากรรม หรือบริเวณจุดตัดทางลักผ่านแม้แต่ครั้งเดียว รวมถึงไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเดินทางโดยรถไฟตลอดเทศกาลในปีนี้

ทั้งนี้สถิติอุบัติเหตุที่ลดลงเหลือศูนย์ เป็นผลจากการดำเนินมาตรการอำนวยความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2564 ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม และนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมีการจัดตั้งศูนย์ปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำหน้าที่ติดตามประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลการเดินทางของผู้โดยสาร การสั่งการแก้ไขเหตุอันตราย รวมถึงได้กำชับให้พนักงาน นายสถานี พนักงานรักษารถ พนักงานห้ามล้อ พนักงานกั้นถนน พนักงานขับรถ พนักงานช่างเครื่อง ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ตลอดจนตรวจสอบสภาพรถจักร รถพ่วง อุปกรณ์ล้อเลื่อนต่าง ๆ ให้มีความสมบูรณ์พร้อมใช้งาน

ขณะเดียวกันยังได้มีการเฝ้าระวังและตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ สารเสพติดของพนักงานขับรถ เจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถ และประจำสถานีก่อนปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ตลอดจนห้ามจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสารเสพติดบนขบวนรถและบริเวณสถานีรถไฟ โดยมีการประสานขอความร่วมมือไปยังกองบังคับการตำรวจรถไฟ เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตราอีกทางหนึ่งด้วย



นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้ร่วมมือกับกรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท องค์การบริหารส่วนตำบล องค์การบริหารส่วนจังหวัด และสถานีตำรวจภูธร เพื่อรณรงค์ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับป้ายเตือน ป้ายอาณัติสัญญาณต่าง ๆ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุการเดินทางบริเวณจุดตัดหรือทางลักผ่านรถไฟ รวมถึงขอความร่วมมือผู้ใช้บริการให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยระหว่างโดยสาร ห้ามยืนระหว่างหัวต่อรถโดยสาร ห้ามใช้บันไดเป็นที่โดยสาร ห้ามขึ้นรถในขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่ เป็นต้น



นายเอกรัชกล่าวด้วยว่า การรถไฟฯ ยังคำนึงถึงความสะดวกในการให้บริการแก่ผู้โดยสาร โดยมีการจัดขบวนรถโดยสารให้บริการช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างเพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ควบคู่กับการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด–19 อย่างเคร่งครัด โดยกำหนดจุดคัดกรองวัดไข้ผู้ปฏิบัติงาน ผู้โดยสาร ก่อนเข้าในพื้นที่ของการรถไฟฯ การตั้งจุดบริการแอลกอฮอลล์ล้างมือ การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา การรักษาระยะห่าง Social Distancing ให้มีจุดยืน/นั่ง รวมถึงลงทะเบียนหรือสแกนคิวอาร์โค้ด เช็กอิน/เช็กเอาต์ ที่แอปพลิเคชันไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการ
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 06/05/2021 2:46 pm    Post subject: Reply with quote

นวัตกรรมลดตายจุดตัดรถไฟ2,687แห่ง
เดลินิวส์ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ทำแอพนำทาง-จีพีเอสแจ้งเตือน ดึงพลังประชาชนอัพเดทข้อมูล

รายงานข่าวจากกรมการขนส่งทางราง (ขร.) แจ้งว่า ขณะนี้ ขร. และที่ปรึกษาโครงการศึกษาเพื่อลดอุบัติเหตุจุดตัดทางถนนและทางรถไฟ เตรียมนำนวัตกรรม ต่าง ๆ เข้ามามีส่วนช่วยแก้ไขปัญหาและลดอุบัติเหตุ รวมถึงเพิ่มความปลอดภัยบริเวณจุดตัดทางรถไฟและทางถนนควบคู่กับการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกัน โดยปัจจุบันทั่วประเทศมีจุดตัดรถไฟประมาณ 2,687 แห่ง เบื้องต้นจะดำเนินการ 2 ส่วน คือ 1.ประสานบริษัทซึ่งจัดทำแอพพลิเคชั่นแผนที่นำทาง เช่น กูเกิลแม็พ และเครื่อง จีพีเอสนำทางติดรถยนต์ (GPS Navigator) ของค่ายต่าง ๆ เพื่อนำข้อมูลจุดตัดรถไฟ ไปพัฒนาใส่ลงในซอฟต์แวร์ให้แจ้งเตือน ผู้ขับขี่หากขับรถใกล้ถึงจุดตัดทางรถไฟจะส่งเสียงเตือนออกมาว่า ข้างหน้ามีจุดตัดรถไฟ

และ 2.เปิดแอพชื่อ "DRT Crossing" อยู่ระหว่าง ขอขึ้นทะเบียนกับแอพสโตร์ โดยแอพจะเป็นฐานข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับจุดตัดรถไฟทั่วประเทศ รวมทั้งเป็นช่องทางที่จะทำให้ประชาชน หรือผู้ที่ขับขี่ผ่านจุดตัดรถไฟ ช่วยกัน สอดส่องดูแลแจ้งเตือนมายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะต้องยอมรับว่าจุดตัดรถไฟมีหลายแห่ง และไม่มีเจ้าหน้าที่เพียงพอที่ไปประจำทุกจุด ดังนั้นประชาชน โดยเฉพาะชาวบ้าน คนในชุมชนที่อยู่ใกล้จุดตัดรถไฟ จะช่วยดูแลได้มาก โดยสามารถแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ว่า แต่ละจุดเกิดปัญหาอะไร เช่น อุปกรณ์เครื่องกั้นเสีย และสัญญาณไฟชำรุด เป็นต้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ และแก้ไขได้ทันท่วงที

รายงานข่าวจาก ขร. แจ้งอีกว่า ในแต่ละจุดตัดรถไฟจะติดป้ายแจ้งรหัสตัวเลข 4 ตัว เพื่อให้ข้อมูลระหว่างผู้ส่งสาร และผู้รับสาร มีความเข้าใจตรงกันว่าเป็นจุดตัดรถไฟใด เช่น 1245 โดยตัวแรกเลข 1 หมายถึง จุดตัดรถไฟอยู่ในภาคใดของประเทศ, ตัวเลขที่ 2 หมายถึง เส้นทางรถ เช่น เส้นทาง กรุงเทพฯ-เชียงใหม่, ตัวเลขที่ 3 หมายถึง ประเภทของจุดตัดรถไฟ เช่น มีเครื่องกั้น ทางลักผ่าน เป็นต้น และตัวเลขที่ 4 หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบจุดตัดรถไฟ เมื่อประชาชนแจ้งรหัสเข้ามาจะทำให้เจ้าหน้าที่ทราบทันทีว่าจุดใด คาดว่าทั้ง 2 นวัตกรรม จะเริ่มใช้ปลายปีนี้ มั่นใจว่าจะช่วยแก้ปัญหาได้ดียิ่งขึ้น

รายงานข่าวจาก ขร. แจ้งด้วยว่า ปัจจุบันทางลักผ่านในพื้นที่ใหม่ ๆ ยังคงเกิดขึ้น โดยเป็นทางลักผ่านที่ไม่ได้ขออนุญาตมายังกระทรวงคมนาคม เมื่อเกิดปัญหาขึ้นจะไม่มีใครรับผิดชอบ และทุกคนจะเพ่งเล็งมาที่กระทรวงคมนาคม ขณะนี้ ขร. กำลังเร่งจัดทำร่างบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันรับผิดชอบทางลักผ่าน เพื่อให้หลังจากนี้ต้องไม่เกิดขึ้นอีก และหากปล่อยให้เกิดขึ้น อปท.ต้องรับผิดชอบด้วย อย่างไรก็ตามในแต่ละปีมีอุบัติเหตุขบวนรถไฟชนยานพาหนะบริเวณจุดตัดบ่อยครั้ง ส่งผลให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก เฉลี่ยเกิดอุบัติเหตุปีละ 71 ครั้ง เสียชีวิต 28 ราย และบาดเจ็บ 75 ราย.--จบ--
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/05/2021 9:01 am    Post subject: Reply with quote

3 คำสมน้ำหน้า!? คลิปหนุ่มมอเตอร์ไซค์ ฝ่าไม้กั้นรถไฟ จบท้ายอย่างยับ | ข่าวด่วน TOP NEWS
May 29, 2021


https://www.youtube.com/watch?v=o2YYRuwnD1A
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/06/2021 4:18 pm    Post subject: Reply with quote

คนกาญจน์ไม่พอใจ “โจ๋ สุโขทัย” โพสต์เฟซบุ๊กนอนทับราง อยากตายที่นี่ อยากโดนตรีนวัยรุ่นกาญจน์
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: จันทร์ที่ 31 พฤษภาคม 2564 เวลา 22.30 น.
ปรับปรุง: จันทร์ที่ 31 พฤษภาคม 2564 เวลา 22.30 น.

กาญจนบุรี - “อยากดังจัดให้” โจ๋ สุโขทัย ถ่ายคลิปสะพานข้ามแม่น้ำแควโพสต์เฟซบุ๊ก นอนทับราง อยากตายที่นี่ อยากโดนตรีนวัยรุ่นกาญจน์ สุดลบหลู่สถานที่ประวัติศาสตร์สงครามโลก ครั้งที่ 2 หลายคนเมืองกาญเห็นคลิปนี้แล้วไม่สบาย เชื่อว่าสุดท้ายแล้วคงทำได้แค่ "ขอโทษ ผมรู้เท่าไม่ถึงการณ์"

วันนี้ (31 พ.ค.) มีคนมาทำให้ชาวกาญจนบุรีรู้สึกไม่ดี เมื่ออยู่ๆ มีชายวัยรุ่นคนหนึ่ง ผิวขาว หน้าตี๋ ใส่แว่น สวมหมวก นุ่งกางเกงยีนส์ ใส่รองเท้าแตะ ได้มาถ่ายคลิปวิดีโอที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว ความยาว 2.36 นาที แล้วนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ชื่อ “เลิศวิทย์” พร้อมกับบรรยายเอาไว้สั้นๆ ว่า

“สวัสดีครับ ผมเลิศวิทย์ครับ วันนี้ผมมากาญจนบุรี มาหาที่นอนเล่นบนหมอนรถไฟ มาหาตรีนเด็กเมืองกาญจน์ด้วยครับ 5555” ซึ่งจากข้อความที่เขียนบรรยายลงในเฟซบุ๊ก และท่าทางในคลิปวิดีโอ หากมองเผินๆ แล้ว เหมือนวัยรุ่นที่มีความคึกคะนองทั่วไป

แต่สิ่งที่ไม่ควรกระทำคือ คำพูดที่ถ่ายทอดออกมาในคลิปวิดีโอนั้น ลักษณะเป็นการลบหลู่ประติศาสตร์ที่มีมาของสะพานข้ามแม่น้ำแคว เชื่อว่าหากชาวจังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้งคนไทยจากทั่วประเทศและผู้คนทั่วโลกได้ชมคลิป และคำพูด รวมทั้งการแสดงออก คงไม่พอใจกับการกระทำของไอ้หนุ่มหน้าตี๋ ที่บอกว่าตนเองเป็นคนจังหวัดสุโขทัย และเชื่อว่าชาวจังหวัดสุโขทัยเอง ก็คงจะไม่ถูกใจที่คนสุโขทัยมาทำเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียงให้ชาวจังหวัดสุโขทัยอย่างแน่นอน และในที่สุดแล้ว ออกขอโทษชาวจังหวัดกาญจนบุรี ก็คงจะไม่พ้นคำว่า "คึกคะนอง และหรือผมขอโทษเหตุเพราะผมรู้เท่าไม่ถึงการณ์" อย่างแน่นอน

สำหรับประวัติศาสตร์ของสะพานข้ามแม่น้ำแคว หมู่ 1 ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เขียนเอาไว้ว่า “สะพานข้ามแม่น้ำแควมีความสำคัญยิ่งแห่งหนึ่ง เป็นสะพานที่สำคัญที่สุดของเส้นทางรถไฟสายมรณะ สร้างขึ้นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตร ได้แก่ ทหารอังกฤษ อเมริกัน ออสเตรเลีย ฮอลันดา และนิวซีแลนด์ประมาณ 61,700 คน สมทบด้วยกรรมกรชาวจีน ญวน ชวา มลายู ไทย พม่า และอินเดีย อีกจำนวนมาก มาก่อสร้างทางรถไฟสายยุทธศาสตร์เพื่อเป็นเส้นทางผ่านไปสู่ประเทศพม่า ซึ่งเส้นทางช่วงหนึ่งจะต้องข้ามแม่น้ำแควใหญ่ จึงต้องมีการสร้างสะพานขึ้น การสร้างสะพานและทางรถไฟสายนี้เต็มไปด้วยความยากลำบาก ความทารุณของสงครามและโรคภัย ตลอดจนการขาดแคลนอาหาร ทำให้เชลยศึกหลายหมื่นคนต้องเสียชีวิตลง

สะพานข้ามแม่น้ำแควใช้เวลาสร้างเพียง 1 เดือน โดยนำเหล็กจากมลายูมาประกอบเป็นชิ้นๆ ตอนกลางทำเป็นสะพานเหล็ก 11 ช่วง หัวและโครงสะพานเป็นไม้ มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ.2486 ต่อมา ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2487 ได้ถูกทิ้งระเบิดหลายครั้งจนสะพานหักท่อนกลาง ภายหลังสงครามสิ้นสุดลง รัฐบาลไทยได้ซ่อมแซมใหม่ด้วยเหล็กรูปเหลี่ยม เมื่อปี พ.ศ.2489 จนสามารถใช้งานได้ ปัจจุบัน มีการยกย่องให้เป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพ”
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/10/2021 3:32 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดใช้แล้ว “สะพานข้ามทางรถไฟ” จุดตัด นครชัยศรี – อ.เมืองนครปฐม
ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 7 ตุลาคม 2564 - 15:18 น.

Click on the image for full size

เปิดใช้แล้ว “สะพานข้ามทางรถไฟ” จุดตัดนครชัยศรี-อ.เมืองนครปฐม รองรับปริมาณรถ 16,000 คัน/วัน

วันที่ 7 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ จุดตัดทางรถไฟกับ ถนนทางหลวงชนบทสาย นฐ.1023 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 – บ้านวัดละมุด อำเภอเมือง,นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เสร็จสมบูรณ์

โดยสำนักก่อสร้างสะพาน ให้รายละเอียดว่า ทช.มีถนนในความรับผิดชอบที่มีจุดตัดผ่านทางรถไฟกระจายอยู่ทั่วประเทศ จำนวน 153 แห่ง ซึ่งปัจจุบันปริมาณการจราจรบนถนนมีจำนวนสูงขึ้น ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับยานพาหนะบ่อยครั้ง ทช.จึงมีแผนในการปรับปรุงจุดตัดผ่านทางรถไฟดังกล่าวให้สอดคล้องกับมาตรการความปลอดภัยของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)

ทั้งนี้ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุอย่างสมบูรณ์ เพิ่มความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัยในการสัญจรบนถนนทางหลวงชนบท รวมทั้งเป็นการสนับสนุนโครงการรถไฟทางคู่ของกระทรวงคมนาคม เพื่อพัฒนาการขนส่งระบบราง สอดรับนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ทช.จึงดำเนินการแก้ไขปัญหาบริเวณจุดตัดผ่านทางรถไฟดังกล่าว โดยก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟจุดตัดทางรถไฟกับถนนทางหลวงชนบทสาย นฐ.1023 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 – บ้านวัดละมุด อำเภอเมือง, นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม มีความยาว 503 เมตร กว้าง 9 เมตร

พร้อมถนนต่อเชื่อมสะพานความยาว 270 เมตร ซึ่งเป็นจุดตัดกับเส้นทางรถไฟสายใต้ ระหว่างสถานีท่าแฉลบ-สถานีต้นสำโรง มีขบวนรถไฟผ่านจำนวน 40 ขบวนต่อวัน ประกอบกับมีปริมาณจราจรบนถนนมากถึง 16,000 คันต่อวัน

ปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรแล้ว เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 211.004 ล้านบาท
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/10/2021 9:46 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
เปิดใช้แล้ว “สะพานข้ามทางรถไฟ” จุดตัด นครชัยศรี – อ.เมืองนครปฐม
ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 7 ตุลาคม 2564 - 15:18 น.


เปิดใช้สะพานข้ามทางรถไฟจุดตัด "นครชัยศรี" ทช.เผยแผนก่อสร้าง 42 แห่งทั่ว ปท.เสร็จครบในปี 65
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันพฤหัสบดี ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 16:54 น.
ปรับปรุง: วันพฤหัสบดี ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 16:54 น.


ทช.ก่อสร้างสะพานข้ามจุดตัดทางรถไฟ "นครชัยศรี" อ.เมือง นครปฐม สาย นฐ.1023 เสร็จและเปิดสัญจรแล้ว เผยแผนสร้างสะพานจุดตัดรถไฟ 42 แห่งทั่วปท.เหลืออีก 5 แห่งงบกว่า 922 ล้านบาท คาดเสร็จครบในปี 65 สนับสนุนโครงการรถไฟทางคู่ แก้อุบัติเหตุอย่างยั่งยืน
รายงานข่าวจากกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา สำนักก่อสร้างสะพาน ทช.ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ จุดตัดทางรถไฟกับถนนทางหลวงชนบทสาย นฐ.1023 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4-บ้านวัดละมุด อำเภอเมืองนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เสร็จสมบูรณ์ และเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรแล้ว โดยเป็นสะพานที่มีความยาว 503 เมตร กว้าง 9 เมตร พร้อมถนนต่อเชื่อมสะพานความยาว 270 เมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 211.004 ล้านบาท

บริเวณดังกล่าวเป็นจุดตัดกับเส้นทางรถไฟสายใต้ ระหว่างสถานีท่าแฉลบ-สถานีต้นสำโรง มีขบวนรถไฟผ่านจำนวน 40 ขบวนต่อวัน มีปริมาณจราจรบนถนนมากถึง 16,000 คันต่อวัน และปัจจุบันปริมาณการจราจรบนถนนดังกล่าวมีจำนวนสูงขึ้น ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับยานพาหนะบ่อยครั้ง

ทั้งนี้ ทช.มีถนนในความรับผิดชอบที่มีจุดตัดผ่านทางรถไฟกระจายอยู่ทั่วประเทศจำนวน 153 แห่ง ซึ่งแบ่ง จุดตัดที่เป็นทางข้ามระดับดินจำนวน 111 แห่ง ขณะนี้ ทช.ติดตั้งเครื่องกั้นพร้อมสัญญาณไฟวาบอัตโนมัติทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ส่วนการก่อสร้างทางข้ามต่างระดับมีจำนวน 42 แห่ง ดำเนินการแล้วเสร็จจำนวน 38 แห่ง เหลืออีก 5 แห่ง คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างเสร็จภายในปี 2565 ทั้งหมด

ในปี 2564 นั้น ทช.ได้ดำเนินการก่อสร้างทางข้ามต่างระดับแล้วเสร็จ จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ 1. ถนนทางหลวงชนบทสาย นฐ.1023 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4-บ้านวัดละมุด อำเภอเมืองนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ใช้งบประมาณก่อสร้าง 211.004 ล้านบาท 2. สะพานข้ามทางรถไฟ จุดตัดทางรถไฟกับถนนทางหลวงชนบทสาย สฎ.2007 แยก ทล.41-บ้านบางใบไม้ อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี ใช้งบประมาณก่อสร้าง 224.091 ล้านบาท และ 3. สะพานข้ามทางรถไฟ จุดตัดทางรถไฟกับถนนทางหลวงชนบทสาย ปข.1019 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4-บ้านปากน้ำปราณบุรี อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ งบประมาณก่อสร้าง 113.019 ล้านบาท

ส่วนที่กำลังก่อสร้างจำนวน 5 แห่ง ได้แก่ 1. ทางหลวงชนบทสาย อต.2014 แยก ทล.11-บ้านนายาง, บ้านในเมือง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ใช้งบประมาณก่อสร้าง 230.516 ล้านบาท 2. ทางหลวงชนบทสาย พบ.1010 แยก ทล.4-บ้านหนองโรง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ใช้งบประมาณก่อสร้าง 111.900 ล้านบาท 3. ทางหลวงชนบทสาย พบ.1001 แยก ทล.4-บ้านทุ่งขาม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ใช้งบประมาณก่อสร้าง 103.700 ล้านบาท

4. ทางหลวงชนบทสาย ชบ.3022 แยก ทล.315-บ้านเก่า อ.พานทอง จังหวัดชลบุรี ใช้งบประมาณก่อสร้าง 189.230 ล้านบาท 5. ทางหลวงชนบทสาย ปข.1003 แยก ทล.4-บ้านโพธิ์เรียง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใช้งบประมาณก่อสร้าง 288.700 ล้านบาท

การปรับปรุงจุดตัดผ่านทางรถไฟดังกล่าวให้สอดคล้องกับมาตรการความปลอดภัยของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุอย่างสมบูรณ์ เพิ่มความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัยในการสัญจรบนถนนทางหลวงชนบท รวมทั้งเป็นการสนับสนุนโครงการรถไฟทางคู่ของกระทรวงคมนาคมเพื่อพัฒนาการขนส่งระบบราง สอดรับนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/11/2021 12:59 pm    Post subject: Reply with quote

“กรมฯราง” สแกนจุดตัดรถไฟ “กาญจนบุรี-ราชบุรี” ลุยแก้ลดอุบัติเหตุซ้ำซาก
เดลินิวส์ 17 พฤศจิกายน 2564 11:14 น.
เศรษฐกิจ-ยานยนต์

“กรมฯราง” ลงพื้นที่สแกนจุดตัดรถไฟ “กาญจนบุรี-ราชบุรี” เกิดอุบัติเหตุซ้ำซาก เร่งถก รฟท.-ท้องถิ่น หาแนวทางแก้ไข ปรับปรุงจุดตัดรถไฟ สนองนโยบายคมนาคม ลดตายจุดตัดรถไฟอย่างยั่งยืน

Click on the image for full size

กรมการขนส่งทางราง(ขร.) แจ้งว่า กองมาตรฐานความปลอดภัยและบำรุงทาง ขร. ได้ลงพื้นที่สำรวจจุดตัดทางถนน และทางรถไฟ ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี และ จ.ราชบุรี เพื่อพิจารณาแนวทางการปรับปรุงแก้ไขกายภาพของจุดตัดที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หรือมีประวัติการเกิดอุบัติเหตุ ให้มีความปลอดภัย สำหรับจุดตัดใน จ.กาญจนบุรี เป็นช่วงที่มีจุดตัดเสมอระดับจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงบริเวณท่าเรือน้อย-กาญจนบุรี ระยะทาง 27 กิโลเมตร(กม.) มีจุดตัดเสมอระดับมากกว่า 50 จุด

Click on the image for full size

ซึ่งในหลายจุดเป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เช่น บริเวณเสาโทรเลขที่ 114/7-8 โดยได้ดำเนินการปิดทางลักผ่านแล้ว และเปิดใช้จุดตัดทางรถไฟกับถนนของโยธาธิการ และผังเมืองจังหวัดกาญจนบุรีแทน ซึ่งเป็นจุดตัดที่ได้รับอนุญาต และมีการติดตั้งเครื่องกั้นคานอัตโนมัติ (ข.1) แทน จะช่วยลดอุบัติเหตุบริเวณดังกล่าว ส่วนจุดตัดทางลักผ่านอื่นๆ ขร. อยู่ระหว่างหารือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ไขที่เหมาะสมกับพื้นที่ต่อไป

Click on the image for full size

ในส่วนของจุดตัดใน จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่ ขร. ได้ลงพื้นที่สำรวจจุดที่เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน 4 จุด ซึ่งอยู่ระหว่างการแก้ไขด้วยการก่อสร้างจุดตัดต่างระดับที่อยู่ใกล้เคียงแทน ประกอบด้วย สะพานกลับรถรูปตัวยู 3 แห่ง และสะพานข้ามทางรถไฟ 1 แห่ง (บริเวณบ้านหนองกบ) ในโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงนครปฐม-หัวหิน โดยด้านล่างจะปรับปรุงให้เป็นจุดกลับรถและปิดทางผ่านเสมอระดับ ภายหลังเปิดใช้ทางคู่ ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางถนน และทางรถไฟดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตามสำหรับการดำเนินการแก้ปัญหาจุดตัดทางถนนและทางรถไฟ เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของกระทรวงคมนาคมในการปรับปรุงจุดตัดให้ปลอดภัย เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางถนน และทางรถไฟอย่างยั่งยืน.... สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/news/483751/
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 43, 44, 45, 46, 47  Next
Page 44 of 47

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©