RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181477
ทั้งหมด:13492715
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ตู้ขายตั๋วรถไฟอัตโนมัติ 9 สถานีนำร่องโซน กทม.-ปริมณฑล
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ตู้ขายตั๋วรถไฟอัตโนมัติ 9 สถานีนำร่องโซน กทม.-ปริมณฑล

 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เส้นทางรถไฟ, ค่าโดยสาร และเรื่องเกี่ยวกับการเดินรถ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/06/2021 4:21 pm    Post subject: ตู้ขายตั๋วรถไฟอัตโนมัติ 9 สถานีนำร่องโซน กทม.-ปริมณฑล Reply with quote

ตู้ขายตั๋วรถไฟอัตโนมัติ 9 สถานีนำร่องโซน กทม.-ปริมณฑล
ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 22 มิถุนายน 2564 - 14:44 น.

มาแล้ว! ตู้ขายตั๋วรถไฟอัตโนมัติ “รถไฟ” กระจาย 9 ตู้ 9 สถานี นำร่องโซน กทม.-ปริมณฑล-ฉะเชิงเทรา ใช้จริง 25 มิ.ย. 64

วันที่ 22 มิถุนายน 2564 นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย. 2564 นี้ ร.ฟ.ท.พร้อมมากที่จะเปิดให้บริการซื้อตั๋วโดยสารผ่านตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ (Automatic Ticket Vending Machine : TVM) สำหรับขบวนรถชานเมืองและรถธรรมดา เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถซื้อตั๋วรถไฟได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และลดความเสี่ยงในการสัมผัส เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกทั้งยังสามารถชำระเงินได้ด้วยเงินสด ทั้งธนบัตร และเหรียญ

ทั้งนี้ ในระยะแรกเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารผ่านตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ (TVM) ในเส้นทางกรุงเทพ-ลพบุรี /แก่งคอย/นครปฐม/สุพรรณบุรี และอรัญประเทศ โดยมีการติดตั้งตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ ทั้งหมด 10 เครื่อง ใน 9 สถานี ซึ่งมีผู้ใช้บริการหนาแน่น ประกอบด้วย สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) 2 เครื่อง สถานีสามเสน บางซื่อ ดอนเมือง รังสิต ฉะเชิงเทรา มหาชัย วงเวียนใหญ่ และตลาดพลู สถานีละ 1 เครื่อง


สถานีกลางบางซื่อ ลอตถัดไป
ผู้ว่ารถไฟ กล่าวว่า ในอนาคตมีแผนติดตั้งตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติเพิ่มเติมตามสถานีต่าง ๆ และสถานีกลางบางซื่อ เพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อตั๋วโดยสารได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับขั้นตอนการซื้อตั๋วรถไฟผ่านตู้จำหน่ายอัตโนมัติ อันดับแรกให้เลือกรายการ “ซื้อตั๋ว” และกดเลือกสถานีปลายทางที่ต้องการ-จากนั้น ให้กด “ถัดไป” เพื่อเลือกขบวนโดยสาร แล้วให้กดเลือกจำนวนผู้โดยสาร และประเภทชั้นรถโดยสารที่ต้องการ เมื่อเลือกเสร็จให้นำบัตรประชาชนเสียบเข้าไปในช่องเสียบบัตรที่เครื่องอ่านบัตร และกด “อ่านบัตรประชาชน” ข้อมูลผู้โดยสารจะแสดงขึ้นมายังหน้าจอทั้งเลขบัตรประชาชน เพศ ชื่อ และนามสกุล

เมื่อตรวจสอบความถูกต้องแล้ว ให้กด “ชำระค่าโดยสาร” โดยชำระได้ทั้งเหรียญและธนบัตร สุดท้ายให้รอรับตั๋วโดยสารที่ช่อง “รับบัตรโดยสาร” รวมถึงเงินทอน

Click on the image for full size



Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 22/06/2021 4:24 pm    Post subject: Reply with quote

25 มิ.ย.นี้ รฟท.เปิดขายตั๋วรถไฟผ่านตู้อัตโนมัติ
อังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 เวลา 14.00 น.

25 มิ.ย.นี้ รฟท. พร้อมเปิดให้บริการตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ อำนวยความสะดวกในการซื้อตั๋วให้ประชาชน รวดเร็ว ปลอดภัย ไร้ความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท. พร้อมเปิดให้บริการซื้อตั๋วโดยสารผ่านตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ (Automatic Ticket Vending Machine : TVM) สำหรับขบวนรถชานเมืองและรถธรรมดา ตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถซื้อตั๋วรถไฟได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และลดความเสี่ยงในการสัมผัสเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  อีกทั้งยังสามารถชำระเงินได้ด้วยเงินสด ทั้งธนบัตร และเหรียญ



นายนิรุฒ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในระยะแรกจะเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารผ่านตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ  (TVM)  ในเส้นทางกรุงเทพ–ลพบุรี /แก่งคอย /นครปฐม /สุพรรณบุรี และอรัญประเทศ โดยมีการติดตั้งตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ ทั้งหมด 10 เครื่อง ใน 9 สถานี ซึ่งมีผู้ใช้บริการหนาแน่น ประกอบด้วย สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) 2 เครื่อง สถานีสามเสน บางซื่อ ดอนเมือง รังสิต ฉะเชิงเทรา มหาชัย วงเวียนใหญ่ ตลาดพลู สถานีละ 1 เครื่อง

ADVERTISEMENT


นายนิรุฒ กล่าวอีกว่า ในอนาคต รฟท. มีแผนติดตั้งตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติเพิ่มเติมตามสถานีต่างๆ และสถานีกลางบางซื่อ เพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อตั๋วโดยสารได้อย่างสะดวกรวดเร็ว สำหรับขั้นตอนการซื้อตั๋วรถไฟผ่านตู้จำหน่ายอัตโนมัติ อันดับแรกให้เลือกรายการ "ซื้อตั๋ว" และกดเลือกสถานีปลายทางที่ต้องการ จากนั้นให้กด "ถัดไป" เพื่อเลือกขบวนโดยสาร แล้วให้กดเลือกจำนวนผู้โดยสาร และประเภทชั้นรถโดยสารที่ต้องการ เมื่อเลือกเสร็จให้นำบัตรประชาชนเข้าไปในช่องเสียบบัตรประชาชนที่เครื่องอ่านบัตร และกด "อ่านบัตรประชาชน" ข้อมูลผู้โดยสารจะแสดงขึ้นมายังหน้าจอทั้งเลขบัตรประชาชน เพศ ชื่อ และนามสกุล เมื่อตรวจสอบความถูกต้องแล้ว ให้กด "ชำระค่าโดยสาร" โดยชำระได้ทั้งเหรียญและธนบัตร  สุดท้ายให้รอรับตั๋วโดยสารที่ช่อง "รับบัตรโดยสาร" รวมถึงเงินทอน

25 มิ.ย.นี้เจอกันครับ!! ”ตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ” พร้อมบริการ
*ใช้งานง่ายๆจ้าแค่ปลายนิ้วกด/พกบัตรประชาชนเสียบ
*ประเดิม9สถานีรถไฟ10เครื่องลุยครบ444แห่งทั่วไทย
*จ่ายเงินได้ทุกรูปแบบ/พัฒนาเชื่อมรถไฟฟ้าสีแดงด้วย
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2933971856824313

พัฒนาต่อเนื่อง รฟท.พร้อมให้บริการตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ

22 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เวลา 15:51 น.

22 มิ.ย.2564 นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า การรถไฟฯ พร้อมเปิดให้บริการซื้อตั๋วโดยสารผ่านตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ (Automatic Ticket Vending Machine : TVM) สำหรับขบวนรถชานเมืองและรถธรรมดา ตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย. นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถซื้อตั๋วรถไฟได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และลดความเสี่ยงในการสัมผัสเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกทั้งยังสามารถชำระเงินได้ด้วยเงินสด ทั้งธนบัตร และเหรียญ ในระยะแรกเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารผ่านตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ (TVM) ในเส้นทางกรุงเทพฯ, ลพบุรี,แก่งคอย ,นครปฐม ,สุพรรณบุรี และอรัญประเทศ

ทั้งนี้โดยติดตั้งตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ ทั้งหมด 10 เครื่อง ใน 9 สถานี ซึ่งมีผู้ใช้บริการหนาแน่น ประกอบด้วย สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) 2 เครื่อง สถานีสามเสน บางซื่อ ดอนเมือง รังสิต ฉะเชิงเทรา มหาชัย วงเวียนใหญ่ ตลาดพลู สถานีละ 1 เครื่อง อนาคตการรถไฟฯ มีแผนติดตั้งตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติเพิ่มเติมตามสถานีต่างๆ และสถานีกลางบางซื่อ เพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อตั๋วโดยสารได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับขั้นตอนการซื้อตั๋วรถไฟผ่านตู้จำหน่ายอัตโนมัติ อันดับแรกให้เลือกรายการ "ซื้อตั๋ว" และกดเลือกสถานีปลายทางที่ต้องการ – จากนั้น ให้กด "ถัดไป" เพื่อเลือกขบวนโดยสาร แล้วให้กดเลือกจำนวนผู้โดยสาร และประเภทชั้นรถโดยสารที่ต้องการ เมื่อเลือกเสร็จให้นำบัตรประชาชนเข้าไปในช่องเสียบบัตรประชาชนที่เครื่องอ่านบัตร และกด อ่านบัตรประชาชน ข้อมูลผู้โดยสารจะแสดงขึ้นมายังหน้าจอทั้งเลขบัตรประชาชน เพศ ชื่อ และนามสกุล เมื่อตรวจสอบความถูกต้องแล้ว ให้กด "ชำระค่าโดยสาร" โดยชำระได้ทั้งเหรียญและธนบัตร สุดท้ายให้รอรับตั๋วโดยสารที่ช่อง "รับบัตรโดยสาร" รวมถึงเงินทอน

รายงานข่าวจาก รฟท. แจ้งว่า ในอนาคต รฟท. มีแผนจะเพิ่มจำนวนเครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ และขยายพื้นที่ติดตั้งไปยังสถานีรถไฟต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกสถานีทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีทั้งสิ้น 444 สถานี การใช้งานเครื่องในช่วงแรกจะมีพนักงานคอยแนะนำซึ่งมีวิธีการไม่ยุ่งยาก เหมือนกับการซื้อตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน สามารถใช้ได้ทั้งเหรียญ และธนบุตร มีระบบการทอนเงินอัตโนมัติ แต่ของ รฟท. จะมีระบบตรวจสอบอัตลักษณ์ตัวบุคคล เนื่องจากเดินทางไกล จึงต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชนเสียบที่ตู้เพื่อซื้อตั๋วโดยสาร 1 คนต่อ 1 ใบด้วย จากนั้นกดเลือกเส้นทางที่จะเดินทาง และเลือกวิธีการชำระเงิน โดยสามารถชำระได้ทั้งเงินสด บัตรเครดิต และบัตรเดบิต แต่ไม่รองรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

รายงานข่าวจาก รฟท. แจ้งด้วยว่า เมื่อชำระเงินแล้วเสร็จ ตั๋วโดยสารจะออกมาทันทีในรูปแบบของตั๋วโดยสารรูปแบบใหม่ ระบบ D-Ticketซึ่งมีขนาดเล็กกว่าตั๋วโดยสารรูปแบบเดิมที่เป็นกระดาษสี่เหลี่ยมแนวนอนยาวๆ ซึ่งในตั๋วรูปแบบใหม่นี้นอกจากจะมีชื่อ-สกุลของผู้เดินทาง รวมถึงประเภท/เลขที่ขบวนรถ ประเภทชั้นที่นั่ง ที่นั่ง ราคาตั๋ว วันเดือนปีที่เดินทาง เวลาขบวนรถออกต้นทาง-ถึงปลายทาง และรหัสตั๋วแล้ว ยังมีคิวอาร์โค้ด สำหรับให้เจ้าหน้าที่สแกนตรวจสอบ เพื่อยืนยันที่นั่งบนขบวนรถ และรายละเอียดข้อมูลตั๋วโดยสารทั้งหมดได้อย่างสะดวกรวดเร็วด้วย.

ขึ้นรถไฟมีเฮ รฟท.เตรียมเปิดให้บริการ “ตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟ”
22 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เวลา 16:17 น

ขึ้นรถไฟมีเฮ รฟท.เตรียมเปิดให้บริการ “ตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟ”
รฟท.เตรียมเปิดให้บริการตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟอัตโนมัติ เริ่ม 25 มิ.ย.นี้ เริ่มเฟสแรก 5 เส้นทาง ลุยติดตั้งทั้ง 9 สถานี หลังผู้ใช้บริการหนาแน่น ลดความเสี่ยงเชื้อไวรัสโควิด-19

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท.เตรียมเปิดให้บริการซื้อตั๋วโดยสารผ่านตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ (Automatic Ticket Vending Machine : TVM) สำหรับขบวนรถชานเมืองและรถธรรมดา ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถซื้อตั๋วรถไฟได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และลดความเสี่ยงในการสัมผัสเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกทั้งยังสามารถชำระเงินได้ด้วยเงินสด ทั้งธนบัตร และเหรียญ
ขึ้นรถไฟมีเฮ รฟท.เตรียมเปิดให้บริการ “ตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟ”
ขึ้นรถไฟมีเฮ รฟท.เตรียมเปิดให้บริการ “ตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟ”

ทั้งนี้ในระยะแรกเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารผ่านตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ (TVM) ในเส้นทางกรุงเทพ – ลพบุรี /แก่งคอย /นครปฐม /สุพรรณบุรี และอรัญประเทศ โดยมีการติดตั้งตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ ทั้งหมด 10 เครื่อง ใน 9 สถานี ซึ่งมีผู้ใช้บริการหนาแน่น ประกอบด้วย สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) 2 เครื่อง สถานีสามเสน บางซื่อ ดอนเมือง รังสิต ฉะเชิงเทรา มหาชัย วงเวียนใหญ่ ตลาดพลู สถานีละ 1 เครื่อง สำหรับขั้นตอนการซื้อตั๋วรถไฟผ่านตู้จำหน่ายอัตโนมัติ อันดับแรกให้เลือกรายการ "ซื้อตั๋ว" และกดเลือกสถานีปลายทางที่ต้องการ – จากนั้น ให้กด "ถัดไป" เพื่อเลือกขบวนโดยสาร แล้วให้กดเลือกจำนวนผู้โดยสาร และประเภทชั้นรถโดยสารที่ต้องการ เมื่อเลือกเสร็จให้นำบัตรประชาชนเข้าไปในช่องเสียบบัตรประชาชนที่เครื่องอ่านบัตร และกด "อ่านบัตรประชาชน" ข้อมูลผู้โดยสารจะแสดงขึ้นมายังหน้าจอทั้งเลขบัตรประชาชน เพศ ชื่อ และนามสกุล เมื่อตรวจสอบความถูกต้องแล้ว ให้กด "ชำระค่าโดยสาร" โดยชำระได้ทั้งเหรียญและธนบัตร สุดท้ายให้รอรับตั๋วโดยสารที่ช่อง "รับบัตรโดยสาร" รวมถึงเงินทอน ขึ้นรถไฟมีเฮ รฟท.เตรียมเปิดให้บริการ “ตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟ”
ขึ้นรถไฟมีเฮ รฟท.เตรียมเปิดให้บริการ “ตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟ”

อย่างไรก็ตามในอนาคตการรถไฟฯ มีแผนติดตั้งตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติเพิ่มเติมตามสถานีต่างๆ และสถานีกลางบางซื่อ เพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อตั๋วโดยสารได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 23/06/2021 3:48 pm    Post subject: Reply with quote


ทดสอบตู้ขายตํั๋วก่อนใช้งานจริงๆ
https://www.youtube.com/watch?v=eyyhwPJ8SFc
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 25/06/2021 12:30 pm    Post subject: Reply with quote

เริ่มวันนี้ ซื้อตั๋วรถไฟผ่านตู้ขายอัตโนมัติ มีสถานีไหนบ้าง
ฐานเศรษฐกิจ 25 Jun 2021 12:00 น.

การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสารผ่านตู้อัตโนมัติ ตั้งแต่วันนี้ (25 มิถุนายน 2564) เป็นต้นไป นำร่องใน 9 สถานี ดังนี้

สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)
สถานีสามเสน
สถานีบางซื่อ
สถานีดอนเมือง
สถานีรังสิต
สถานีฉะเชิงเทรา
สถานีมหาชัย
สถานีวงเวียนใหญ่
สถานีตลาดพลู

โดยในระยะแรกจะเปิดขายตั๋วสำหรับขบวนรถชานเมืองและรถธรรมดา เส้นทางกรุงเทพ – ลพบุรี /แก่งคอย /นครปฐม /สุพรรณบุรี และอรัญประเทศก่อน ซึ่งผู้ซื้อตั๋วจะต้องใช้บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดด้วย

สำหรับขั้นตอนการซื้อ ตั๋วรถไฟ ผ่านตู้อัตโนมัติ ทำได้ง่ายๆ ดังนี้
เลือกรายการ "ซื้อตั๋ว" และกดเลือกสถานีปลายทางที่ต้องการ
ให้กด "ถัดไป" เพื่อเลือกขบวนโดยสาร แล้วกดเลือกจำนวนผู้โดยสาร และประเภทชั้นรถโดยสารที่ต้องการ
เมื่อเลือกเสร็จให้นำบัตรประชาชนเสียบเข้าไปในช่อง และกด "อ่านบัตรประชาชน" ข้อมูลผู้โดยสารจะแสดงขึ้นมายังหน้าจอทั้งเลขบัตรประชาชน เพศ ชื่อ และนามสกุล
เมื่อตรวจสอบความถูกต้องแล้ว ให้กด "ชำระค่าโดยสาร" จ่ายได้ทั้งธนบัตรและเหรียญ 5)รอรับตั๋วโดยสารที่ช่อง "รับบัตรโดยสาร" รวมถึงเงินทอน
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร.1690 ตลอด 24 ชั่วโมง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 30/06/2021 3:17 pm    Post subject: Reply with quote

ได้ทดลองแล้ว พบว่าเครื่องหนึ่งอ่านบีตรประชาชนได้ แต่อีกเครื่องอ่านไม่ได้เลยใช้การไม่ได้
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เส้นทางรถไฟ, ค่าโดยสาร และเรื่องเกี่ยวกับการเดินรถ All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©